Kế hoạch hoạt động từng ngày - Tuần 5 - Nhánh: Tôi là ai

1. Gây hứng thú:

- Cô tập trung trẻ lại trò truyện cùng hát “Mừng sinh nhật” vào lớp - Trẻ tham gia trò truyện cùng cô 1 cách hào hứng và cùng cô hát bài hát.

2. Bài mới:

-Cô gợi ý nội dung bài học, cô tổ chức chương trình “Cùng nhau khám phá” chủ đề “Bản thân” - Trẻ lắng nghe và hưởng ứng cùng cô vào chương trình

-Cô gợi mở mục đích KP chia trẻ về 3 nhóm thảo luận về đặc điểm của bản thân mình - Trẻ cùng nhau về các nhóm đi quan sát ,khám phá

-Cô tập trung trẻ lại , tổng hợp các ý kiến của trẻ, đàm thoại cùng trẻ về những gì mà trẻ vừa KP -Trẻ về chỗ ngồi ,tập trung thảo luận cùng cô

+Các con vừa quan sát được gì ? -Tranh bạn trai-bạn gái

+Đây là bạn trai hay bạn gái? -Trẻ trả lời theo nhận thức

+Bạn có gì nổi bật (quần áo,giày dép,đầu tóc.)? -Trả lời theo nhận thức

+Bạn có gì khác so với bạn?

=>Cô động viên trẻ trả lời các câu hỏi, cô nhấn mạnh câu trả lời đúng , bổ sung những nội dung còn thiếu và mở rộng thêm kiến thức cho trẻ -Trẻ chú ý lên cô

-Cho trẻ liên hệ ngay trên bản thân của mình so với bạn -Trẻ quan sát bản thân mình và so sánh với bạn

=>GD trẻ yêu quý bản thân ,luôn giữ gìn cơ thể sạch sẽ ,tránh bệnh tật -Trẻ đồng ý với cô

*TC1:Nhanh tay nhanh mắt-> trẻ chọn lô tô theo yêu cầu của cô -Trẻ chơi TC theo hướng dẫn

 

docx16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 856 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động từng ngày - Tuần 5 - Nhánh: Tôi là ai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thời gian- Hoạt động Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị Thứ hai Ngày: 08/10/2018 *Hđ1:PTTC Đi và giữ thăng bằng trên ghế TD -TCVĐ:Bé vui bé buồn *Hđchiều -HDTCmới :Chơi TC ở các góc -Vệ sinhTT 1.Kiến thức: -Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng tập theo cô từng động tác trong bài tập PT chung 2l x 4n +Trẻ biết đi và giữ thăng bằng trên ghế thể dục theo hương dẫn của cô. +Trẻ biết chơi TCVĐ “tạo dáng”. 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích. Trẻ có kỹ năng đi trên ghế thể dục và giữ thăng bằng không bị ngã 3m một cách khéo léo. +Trẻ có kỹ năng chơi TC 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động .Qua hoạt động trẻ có ý thức kỷ luật cao trong tập luyện. -Trẻ biết tự nhận vai chơi ,góc chơi -Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi Địa điểm sân tập bằng phẳng .sạch sẽ -Trang phục của cô và của trẻ gọn gàng. -Vòng –gậy thể dục cho trẻ. -Ghế thể dục của cô và của trẻ -Dự kiến câu hỏi của cô -Nhạc đàn. -Bài hát ,thơ có nd phù hợp với hoạt động -Địa điểm lớp học có các góc chơi, đồ dùng đồ chơi có trên góc Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú: - Cô tập trung trẻ lại trò truyện cùng hát “Cùng đi đều” vào lớp - Trẻ tham gia trò truyện cùng cô 1 cách hào hứng và cùng cô hát bài hát. Bài mới: a- KĐ:Cô KT sức khỏe, điểm danh,cho trẻ cảm nhận thời tiết.Cho trẻ đi theo nền nhạc kết hợp các kiểu đi thường,kiễng,nhanh....về hàng - Trẻ lắng nghe và cùng thực hiện với cô.Trẻ đi kết hợp các kiểu đi sau đó về hàng b-TĐ :Tập BTPTC 2lx8n - Trẻ tập các động tác cùng cô + Tay :Đưa tay ra trước –lên cao +Chân :Ngồi khuỵu gối(3l) -Tập động tác nhấn mạnh +Bụng:Quay người sang 2 bên + Bật:Tại chỗ *VĐCB:Đi và giữ thăng bằng trên ghế TD -Cô làm mẫu lần 1 -Trẻ chú ý lên cô -Cô làm mẫu lần 2 kết hợp hướng dẫn trẻ cách đi trên ghế:Khi bước lên ghế phải giữ cơ thể thăng bằng ,bước từ từ sẽ không bị ngã -Trẻ quan sát cô thực hiện và lắng nghe cô phân tích cách đi trên ghế TD -Lần 3 cô mời 1trẻ lên thực hiện ,cô nhắc lại cách thực hiện -1 trể lên thực hiện BT theo hướng dẫn của cô -Cho cả lớp thực hiện lần lượt 2-3 lần , cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ.Khen trẻ -Lần lượt 2 trẻ thực hiện 1 lượt cho đến hết *Củng cố: Mời 2 trẻ khá lên thực hiện lại và nhắc lại cách thực hiện BT -2 trẻ lên thực hiện và nhắc lại cách đi trên ghế TD *TCVĐ:Bé vui bé buồn :Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và cho trẻ chơi TC 2-3 lần .Khen trẻ c,HT:Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng -Trẻ chú ý lắng nghe cô hướng dẫn TC và chơi vui vẻ -Trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng 3. Kết thúc: -Cô khen ngợi động viên trẻ, cùng trẻ hát “Đôi bàn tay” -Cô giới thiệu các góc chơi đồ dùng đồ chơi ở các góc và các TC phù hợp với góc chơi.Cô gợi ý cho trẻ nhận vai chơi,góc chơi và về các góc chơi của mình lay đồ chơi ra chơi. Cô bao quát trẻ- Khen trẻ. -Trẻ vui vẻ hát cùng cô. -Trẻ chú ý lắng nghe và về góc chơi lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ chơi vui vẻ và đoàn kết Thời gian- Hoạt động Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị Thứ ba Ngày: 09/10/2018 *Hđ1:PTNT +KPKH:KP về đặc điểm giống và khác nhau của bản thân với người khác 1.Kiến thức: -Trẻ nói được tên,tuổi ,sở thích của bản thân.Trẻ biết được đặc điểm giống và khác nhaucuar bản thân với bạn(đầu tóc ,quần áo ,ngày sinh nhật) 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích. Trẻ có kỹ năng nói to rõ ràng khi trả lời câu hỏi, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động .Qua hoạt động trẻ biết yêu quý bản thân,biết giữ gìn sức khỏe của bản thân mình -Địa điểm phòng học sạch sẽ -Tranh ảnh bạn trai-bạn gái, trang phục bạn trai-bạn gái -Mỗi trẻ một rổ có đủ lô tô bạn trai-bạn gái, trang phục bạn trai-bạn gái -Bút dạ đủ cho trẻ chơiTC -Dự kiến câu hỏi của cô -Nhạc đàn. -Bài hát ,thơ có nd phù hợp với hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú: - Cô tập trung trẻ lại trò truyện cùng hát “Mừng sinh nhật” vào lớp - Trẻ tham gia trò truyện cùng cô 1 cách hào hứng và cùng cô hát bài hát. Bài mới: -Cô gợi ý nội dung bài học, cô tổ chức chương trình “Cùng nhau khám phá” chủ đề “Bản thân” - Trẻ lắng nghe và hưởng ứng cùng cô vào chương trình -Cô gợi mở mục đích KP chia trẻ về 3 nhóm thảo luận về đặc điểm của bản thân mình - Trẻ cùng nhau về các nhóm đi quan sát ,khám phá -Cô tập trung trẻ lại , tổng hợp các ý kiến của trẻ, đàm thoại cùng trẻ về những gì mà trẻ vừa KP -Trẻ về chỗ ngồi ,tập trung thảo luận cùng cô +Các con vừa quan sát được gì ? -Tranh bạn trai-bạn gái +Đây là bạn trai hay bạn gái? -Trẻ trả lời theo nhận thức +Bạn có gì nổi bật (quần áo,giày dép,đầu tóc...)? -Trả lời theo nhận thức +Bạn có gì khác so với bạn? =>Cô động viên trẻ trả lời các câu hỏi, cô nhấn mạnh câu trả lời đúng , bổ sung những nội dung còn thiếu và mở rộng thêm kiến thức cho trẻ -Trẻ chú ý lên cô -Cho trẻ liên hệ ngay trên bản thân của mình so với bạn -Trẻ quan sát bản thân mình và so sánh với bạn =>GD trẻ yêu quý bản thân ,luôn giữ gìn cơ thể sạch sẽ ,tránh bệnh tật -Trẻ đồng ý với cô *TC1:Nhanh tay nhanh mắt-> trẻ chọn lô tô theo yêu cầu của cô -Trẻ chơi TC theo hướng dẫn *TC2:Khoanh tròn vào đồ dùng phù hợp với bạn trai –bạn gái -Trẻ chơi khoanh tròn đúng đồ dùng phù hợp -Cô động viên trẻ chơi TC – Khen động viên trẻ -Trẻ chú ý lắng nghe cô hướng dẫn TC và chơi vui vẻ 3. Kết thúc: -Cô khen ngợi động viên trẻ, cùng trẻ hát “Đôi bàn tay” -Trẻ vui vẻ hát cùng cô. Thời gian- Hoạt động Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị *Hoạt động chiều: HĐVS ‘Rửa mặt” *Vệ sinh trả trẻ 1.Kiến thức: -Trẻ biết khi nào cần phải rửa mặt.Trẻ biết rửa mặt theo hướng dẫn của cô giáo +Biết giữ gìn đồ dùng cá nhân 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích. Trẻ có kỹ năng rửa mặt đúng trình tự , rửa từ trên xuống dưới ,từ trái qua phải một cách khéo léoẻ. 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động .Qua hoạt động trẻ biết yêu quý bản thân,biết giữ gìn vệ sinh cá nhân ,giữ gìn đồ dùng cá nhân -Địa điểm phòng học sạch sẽ -Gía treo khăn mặt -Mỗi trẻ một khăn mặt có ký hiệu riêng -Xô có vòi 3 cái , thau nhựa -Dự kiến câu hỏi của cô -Nhạc đàn. -Bài hát ,thơ có nd phù hợp với hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú: - Cô tập trung trẻ lại trò truyện cùng hát “Vui đến trường” vào lớp - Trẻ tham gia trò truyện cùng cô 1 cách hào hứng và cùng cô hát bài hát. Bài mới: -Cô gợi ý nội dung bài học, cô tổ chức chương trình “Bé khỏe bé đẹp” - Trẻ lắng nghe và hưởng ứng cùng cô vào chương trình -Cô gợi mở hỏi trẻ thời điểm khi nào cần rửa mặt - Trẻ trả lời theo ý hiểu của mình *Cô hướng dẫn trẻ rửa mặt : -Trẻ về chỗ ngồi ,tập trung chú ý quan sát cô -Cô thực hiện lần 1-Không phân tích -Trẻ quan sát -Cô thực hiện lần 2- hướng dẫn cách rửa mặt sao cho đúng và sạch sẽ theo đúng trình tự từ trên xuống dưới sang 2 bên..... -Trẻ chú ý nghe và quan sát cô rửa mặt -Cô mời 1-2 trẻ lên là mẫu –cô nhắc lại cách rửa mặt -1-2 trẻ lên thực hiện -Cho trẻ thực hiện rửa mặt lần lượt cho đến hết -Trẻ thực hiện hoạt động vệ sinh rửa mặt =>Cô động viên trẻ thực hiện -Trẻ chú ý lên cô -Cô chú ý quan sát giúp dỡ trẻ yếu kém, sửa sai cho trẻ =>GD trẻ yêu quý bản thân ,luôn giữ gìn cơ thể sạch sẽ ,tránh bệnh tật -Trẻ đồng ý với cô *Củng cố : -> Cô mời 1-2 trẻ lên thực hiện lại và nhắc lại cách rửa mặt -1-2 trẻ lên thực hiện lại và nhắc lại cách rửa mặt – Khen động viên trẻ -Trẻ vui vẻ hưởng ứng vỗ tay 3. Kết thúc: -Cô khen ngợi động viên trẻ, cùng trẻ hát “Đôi bàn tay” -Trẻ vui vẻ hát cùng cô. Thời gian- Hoạt động Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị -Thứ 4: ngày 10/10/2018 *HĐ 1:PTTM -Tạo hình: Vẽ và tô màu bạn trai bạn gái *Hoạt động chiều: Làm sách tranh về bé -Vệ sinh trả trẻ 1.Kiến thức: -Trẻ biết dùng bút chì vẽ theo đường chấm mờ và chọn màu tô bức tranh thật đẹp theo hướng dẫn của cô +Biết phối hợp màu khi tô tranh 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích. Trẻ có kỹ năng tô màu liền mạch,tô trùng khít,đều màu +Có kỹ năng ngồi ngay ngắn đúng tư thế và kỹ năng cầm bút khéo léo bằng 3 đầu ngón tay 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động .Qua hoạt động trẻ biết giữ gìn sản phẩm tạo hình -Trẻ biết sưu tầm tranh ảnh về bé , trẻ biết cắt dán tranh và dán làm sách tranh về bé -Địa điểm phòng học sạch sẽ -Gía trưng bày sản phẩm -Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi -Tranh mẫu của cô 2 tranh -Vở tạo hình, sáp màu đủ cho trẻ -Gía vẽ -Dự kiến câu hỏi của cô -Nhạc đàn. -Bài hát ,thơ có nd phù hợp với hoạt động -Địa điểm học -Bàn ghế ,giấy A4, kéo ,keo dán -Tranh ảnh họa báo Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú: - Cô tập trung trẻ lại trò truyện ,tổ chức TC “Tìm bạn thân”,cho trẻ chơi trò chơi dẫn dắt vào bài. - Trẻ tham gia trò truyện cùng cô 1 cách hào hứng và cùng cô hát bài hát. Bài mới: *Quan sát mẫu:Cô đưa tranh vẽ tô màu bạn trai –bạn gái ra cho trẻ quan sát và đàm thoại về tranh - Trẻ lắng nghe và hưởng ứng cùng cô vào chương trình -Bức tranh vẽ gì ? - Trẻ trả lời theo ý hiểu của mình -Tô màu như thế nào ?( cô động viên trẻ trả lời) -Trẻ về chỗ ngồi ,tập trung chú ý quan sát cô *Làm mẫu : -Trẻ quan sát -Cô thực hiện vẽ tranh ,tô màu bạn trai-bạn gái,cho trẻ quan sát và phân tích thao tác vẽ và tô -Trẻ chú ý nghe và quan sát cô rửa mặt màu tranh -1-2 trẻ lên thực hiện -Cô gợi hỏi ý định của trẻ -Trẻ thực hiện hoạt động vệ sinh rửa mặt =>Cho trẻ thực hiện:Vẽ và tô màu bạn trai-bạn gái -Trẻ chú ý lên cô -Cô cho trẻ nhắc lại kỹ năng vẽ,tô màu tranh =>Cô quan sát ,động viên giúp đỡ trẻ yếu kém -Trẻ đồng ý với cô *Trưng bày sản phẩm: Cô cho trẻ nhận xét theo ý định của mình -Cô nhận xét chung ,khen trẻ.GD trẻ giữ gìn sản phẩm tạo hình. -1-2 trẻ lên thực hiện lại và nhắc lại cách rửa mặt 3.Kết thúc: Cho trẻ hát “Kúc hát dạo chơi” ra chơi -Trẻ vui hát cùng cô -Cô gợi ý buổi làm sách tranh về bé -Cho trẻ sưu tầm tranh ảnh từ họa báo cát ,xé dán ,hay tô màu tranh về bạn trai bạn gái . Trẻ biết dán tranh vào sách làm sách tranh -Cho trẻ làm theo nhóm -cô chú ý quan sát động viên trẻ -Khen trẻ -Trẻ chú ý quan sát lắng nghe cô hướng dẫn -Trẻ cùng về nhóm cắt dán tranh làm sách về bạn trai-bạn gái Thời gian- Hoạt động Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị -Thứ 5: ngày 11/10/2018 *HĐ1:PTNT -Toán: Xác định vị trí của vật so với bản thân(phía phải –trái-trên-dưới-trước-sau) 1.Kiến thức: -Trẻ biết được vị trí phía phải-trái-trên-dưới-trước-sau của vật so với bản thân theo hướng dẫn của cô +Biết nói đúng cụm từ phía phải-phía trái-phía trên –phía dưới-phía trước- phía sau của vật so với bản thân +Trẻ nhận biết và định hướng được các phía của vật so với bản thân 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích. Trẻ có kỹ năng nhận biết vị trí của vật trong không gian so với bản thân trẻ 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động .Qua hoạt động trẻ có ý thức khi ngồi học và yêu thích hoạt động LQVT -Địa điểm phòng học sạch sẽ -Xốp đủ cho trẻ ngồi -Mỗi trẻ có một rổ đựng quần –áo-mũ-dép -Đồ dùng của cô to hơn của trẻ -Cửa hàng bán đồ dùng cá nhân mũ ,quần ,áo.... -Dự kiến câu hỏi của cô -Nhạc đàn. -Bài hát ,thơ có nd phù hợp với hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú: - Cô cho trẻ đọc thơ “Bé này bé ơi” trò chuyện dẫn dắt vào bài. - Trẻ đọc thơ cùng cô và hào hứng vào hoạt động Bài mới: *Ôn tập:Cho trẻ ôn số 1 -Cho trẻ thăm quan cửa hàng bán đồ dùng cá nhân - Trẻ đến cửa hàng quan sát đồ dùng và đếm (mũ ,quần ,áo....)Cho trẻ đếm và lấy số lượng - Trẻ trả lời theo ý hiểu của mình tương ứng -Cô khen trẻ -Trẻ vỗ tay *Bài mới :Xác điịnh vị trí của vật so với bản thân -Cô đặt đồ dùng quần áo ,mũ ,dép...ở các phía của trẻ,cô hỏi đồ dùng đó đặt ở phía nào của mình(cô giải thích vị trí của vật so với bản thân cho trẻ hiểu -Trẻ chú ý nghe và quan sát cô và thực hiện cùng cô ,trả lời câu hỏi của cô -Cho trẻ đặt 4 loại đồ dùng đó ở xung quanh trẻ và -Trẻ đặt đồ dùng ở xung quanh Cô cũng cho trẻ xác định vi trí của vật xung quanh so với bản thân mình -Trẻ xác định theo nhận thức của mình =>Cho trẻ xác định nhiều lần -Trẻ thực hiện nhiều lần -Cô nhấn mạnh lại cho trẻ -Trẻ lắng nghe =>Liên hệ thực tế: cô mời 3 trẻ lên và xác định vị trí các phía theo yêu cầu của cô -3 trẻ lên liên hệ thực tê -Khen trẻ -Vỗ tay -Luyện tập: +TC1:Tìm bạn thân -Cô giới thiệu cách chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần +TC2:Ai nhanh nhất: -Cô giới thiệu cách chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần -Khen động viên trẻ -Giáo dục trẻ yêu thích hoạt động toán học 3.Kết thúc: -Cho trẻ hát bài “Khúc hát dạo chơi”đi ra chơi. -Trẻ chơi TC theo hướng dẫn của cô -Trẻ chơi TC -Trẻ vỗ tay -Trẻ đồng ý với cô -Trẻ hát bài hát cùng cô ,ra chơi Thời gian- Hoạt động Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị *HĐ chiều -HĐLĐ: Chăm sóc cây *Đọc đồng dao: Tay đẹp *Vệ sinh trả trẻ 1.Kiến thức: -Trẻ biết thao tác chăm sóc cây theo sự hướng dẫn của cô như : nhổ cỏ, tưới cây , lau lá , vun gốc .... -Trẻ biết lúc nào cần phải chăm sóc cây 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích. Trẻ có ý thức tự giác khi tham gia hoạt động lao động . 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động .Qua hoạt động trẻ có ý thức tự giác trong học tập , biết yêu quý và chăm sóc cây tạo không gian xanh trong trường. -Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc bài đồng dao , và hiểu được nội dung bài -Trẻ biết đọc to rõ lời bài đồng dao -Hào hứng tham gia vào hoạt động đồng dao ,ca dao -Địa điểm học -Cây cối quanh sân trường . -Dụng cụ lao động đủ cho cô và trẻ hoạt động : kéo con ,xô ,thau ,găng ,tay, bộ chăm sóc cây -Dự kiến câu hỏi của cô -Nhạc đàn. -Bài hát ,thơ có nd phù hợp với hoạt động -Địa điểm học -Ghế đủ cho trẻ ngồi -Lời đồng dao Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú: - Cô cho trẻ hát bài “Trồng cây” trò chuyện dẫn dắt vào bài. - Trẻ tham gia hào hứng và hát bài hát cùng cô vào bài. Bài mới: *Cô trò chuyện với trẻ về việc cần chăm sóc bảo vệ cây để có bóng mát và không khí trong lành - Trẻ trò chuyện cùng cô về việc chăm sóc cây -Cô giới thiệu hoạt động lao động chăm sóc cây - Trẻ chú ý lên cô -Cô làm mẫu lần 1 : Không phân tích -Trẻtập trung chú ý quan sát cô -Cô làm mẫu lần 2 –kết hợp phân tích cách chăm sóc cây : tưới cây ,lau lá ,tỉa cành,nhổ cỏ ,cắt lá -Trẻ quan sát và lắng nghe cô hướng dẫn cách chăm sóc cây khô ,vun gốc ... -Cho trẻ làm mẫu ,cô kết hợp hướng dẫn lại -Trẻ lên thực hiện theo hướng dẫn - Cho trẻ thực hiện lần lượt theo nhóm của mình , cô đến từng nhóm quan sát cùng làm với trẻ -Trẻ thực hiện hoạt động lao động chăm sóc cây theo nhóm của mình =>Khen động viên trẻ -Trẻ vỗ tay -Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây để có màu xanh và bóng mát -Trẻ đồng ý với cô và vỗ tay hưởng ứng =>Cho trẻ đi rửa tay -Trẻ đi rửa tay 3.Kết thúc: -Cô cho trẻ đọc thơ “Cây dây leo” kết thúc ra chơi -Trẻ vui vẻ đọc thơ ra chơi. -Cô giới thiệu bài đồng dao “Tay đẹp” -Cô dọc cho trẻ nghe 2 lần ,giang nội dung bài đồng dao ,giảng từ khó -Cô dạy trẻ đọc từng câu 2 lần -Cho trẻ đọc đồng dao theo nhiều hình thức khác nhau -Chú ý quan sát lắng nghe sửa sai cho trẻ -Khen động viên trẻ -Trẻ chú ý lắng nghe cô dọc đồng dao . -Trẻ đọc bài đồng dao cùng cô 2 lần -Trẻ đọc theo lớp tổ nhóm cá nhân Thời gian- Hoạt động Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị -Thứ 6: ngày 12/10/2018 *HĐ1:PTTM -ÂN: -Hát “Mừng sinh nhật” -NH: Sinh nhật hồng -TCAN: Bạn ở đâu 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài hát”Mừng sinh nhật” ,biết tên tác giả sáng tác.Trẻ hiểu nội dung bài hát và thuộc lời hát,hát đúng giai điệu bài hát +Trẻ hiểu nội dung bài “Sinh nhật hồng” và cùng tham gia hưởng ứng theo nhịp của bài hát +Trẻ biết chơi trò chơi theo hướng dẫn của cô 2.Kỹ năng: -Trẻ có kỹ năng chú ý quan sát lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích. Trẻ có kỹ năng hát to ,rõ lời, đúng nhạc bài hát “Mừng sinh nhật” 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động .Qua hoạt động trẻ luôn nhớ ngày sinh nhật của mình -Địa điểm phòng học sạch sẽ -Ghế xốp đủ cho trẻ ngồi -Đồ dùng ,dụng cụ âm nhác: Mũ chóp ,xắc xô... -Dự kiến câu hỏi của cô -Nhạc đàn bài hát “Mừng sinh nhật, sinh nhật hồng” -Bài hát ,thơ có nd phù hợp với hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú: - Cô cho trẻ đọc thơ “Tay ngoan” trò chuyện dẫn dắt vào bài. - Trẻ đọc thơ cùng cô và hào hứng vào hoạt động Bài mới: *Cô hát lần 1-> giới thiệu tên bài hát, tên tác giả -Cô hát lầ 2: Giảng nội dung bài hát,trích dẫn - Trẻ chú ý nghe cô hát đàm thoại về nội dung bài hát bằng hệ thống câu - Trẻ trả lời theo ý hiểu của mình hỏi :Cô vừa hát bài hát gì ? +Của tác giả nào ? -Bh :Mừng sinh nhật -Tác giả : +Bài hát nói về điều gì ?..... -Ngày sinh nhật của bé -Cô tổng hợp nội dung bài hát cho trẻ hiểu -Cô hát lần 3 –dạy trẻ hát từng câu một cho đến hết 1-2 lần -Trẻ chú ý nghe cô -Trẻ học bài hát cùng cô từng câu một đến khi thuộc. -Khi trẻ thuộc cho trẻ hát theo cả lớp, tổ ,nhóm,cá nhân,,, -Trẻ hát theo cả lớp, nhóm ,cá nhân đến hết bài Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ -Khen động viên trẻ -Trẻ vỗ tay *Nghe hát: Sinh nhật hồng -Cô hát lần 1 , giới thiệu bài hát ,tác giả và giảng -Trẻ lắng nghe cô hát và hiểu nội nội dung bài hát cho trẻ hiểu. dung bài hát -Cô hát lần 2 mời trẻ đứng thể hiện theo nhịp của bài hát cùng cô -Trẻ đứng dậy và thể hiện theo nhạc điệu của bài hát cùng cô -Khen trẻ -Trẻ vỗ tay *TCAN: Bạn ở đâu -Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô bao quát động viên trẻ chơi -Khen động viên trẻ -Giáo dục trẻ nhớ ngày sinh nhật của mình 3.Kết thúc: -Cho trẻ hát bài “Khúc hát dạo chơi”đi ra chơi. -Trẻ chơi TC theo hướng dẫn của cô -Trể vỗ tay hưởng ứng -Trẻ hát bài hát cùng cô ,ra chơi Thời gian- Hoạt động Mục đích- Yêu cầu Chuẩn bị -HĐ chiều: +Chơi TCDG: Tập tầm vông *Biểu diễn văn nghệ *Nêu gương cuối tuần -Vệ sinh trả trẻ -Trẻ biết cách chơi TC và chơi đoàn kết -Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi cùng bạn -Trẻ biết hát ,múa ,đọc thơ .... các bài hát trong chủ đề -Trẻ mạnh dạn tự tin biểu diễn -Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động tập thể -Trẻ biết nêu tiêu chuẩn đạt bé ngoan, biết tự nhận xét về mình và về bạn theo tiêu chuẩn bé ngoan -Địa điểm chơi sạch sẽ an toàn -Địa điểm biểu diễn -Sân khấu -Đàn nhạc -Dụng cụ âm nhạc -Địa điểm lớp học rộng rãi -Ghế đủ cho trẻ ngồi -Bảng bé ngoan -Hoa bé ngoan Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cô giới thiệu trò chơi dân gian “Tập tầm vông” -Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi trò chơi cho trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi trò chơi -Cô cho trẻ chơi theo nhóm , chú ý quan sát động -Trẻ tham gia trò chơi theo nhóm viên trẻ chơi -Khen trẻ - Trẻ vỗ tay hưởng ứng -Cô tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ cuối tuần, cô là -Trẻ chú ý lắng nghe cô người dẫn chương trình -Cô động viên trẻ lên múa ,hát ,đọc thơ theo chủ đề -Cô khen trẻ -Trẻ lên múa hát , đọc thơ ,theo chủ đề . -Cô cho trẻ nêu tiêu chuẩn đạt bé ngoan , cho trẻ -Trẻ nêu tiêu chuẩn đạt bé ngoan nhận xét về mình và về bạn theo tiêu chuẩn bé -Trẻ tự nhận xét về mình và về ngoan. Cô nhận xét chung ,khen động viên trẻ tặng bé ngoan cho trẻ. bạn theo tiêu chuẩn bé ngoan

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxKe hoach ngay ban than_12455754.docx
Tài liệu liên quan