Luận văn Thiết kế và đóng tàu vỏ thép
I - TÌM HIỂU TUYẾN ĐƯỜNG TÀU HOẠT ĐỘNG. Nhiệm vụ thiết kế là thiết kế tàu chở hàng tổng hợp trọng tải 6800 T – vận tốc 12hl/h, hoạt động trên vùng biển hạn chế II. Tuyến được chọn cụ thể là tuyến Hải Phòng - Hồng Kông. Tuyến Hải Phòng - Hồng Kông là một trong những tuyến đường mở sớm nhất của nước ta. Tàu từ Hải Phòng đi Hồng Kông phải vòng xuống dưới eo Hải Nam xa thêm 180 hải lý. Chiều dài toàn tuyến là 734 hải lý. Tuyến đường hoạt động của tàu bao gồm các yếu tố sau : 1. Điều kiện môi trường , tự nhiên. Điều kiện tự nhiên của vùng biển Hồng Kông tương tự như vùng biển Việt Nam là chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, thủy triều đều đặn, các dòng hải lưu rất ít ảnh hưởng đến sự đi lại của tàu, song đi lên phía Bắc nên chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Ở vùng biển này mưa tập trung vào tháng 6, 7. Lượng mưa trung bình 1964 mm. Gió mùa Đông Bắc từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, thường từ cấp 5 7. Tại vùng biển Đông cơ thể xuất hiện bão đột ngột. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau thường có sương mù nên tàu hành trình khó khăn. Ở vùng biển này chịu ảnh hưởng của dòng hải lưu nóng chảy từ bờ biển Châu Á phía Bắc rời theo bờ biển về Châu Mỹ quay về xích đạo tạo thành một vòng kín và dòng hải lưu lạnh chảy ngược từ Bắc Mỹ về phía Nam theo bờ biển Châu Á.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Luận văn thiết kế và đóng tàu vỏ thép.doc