Bài 1: Đọc số:
- 34 758 : . .
- 49 307 : . .
Bài 2: Viết số biết số đó gồm:
- 3 chục nghìn,7 nghìn, 9 trăm, 6 chục, 5 đơn vị: .
- 8 chục nghìn, 5 trăm, 1 đơn vị: .
Bài 3: Xếp các số sau theo thứ tự: 64 173, 9 856, 71 302, 64 237
- Từ bé đến lớn: .
- Từ lớn đến bé: .
11 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 679 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện thi cuối kì II môn Toán 2, 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tờn:. Kiểm tra
Toỏn
Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh:
23 + 48 81 – 17 45 + 25 72 – 34 56 + 13 92 – 17
Bài 2: Tỡm x :
x + 15 = 71 26 + x = 52 15 + x = 90 x + 18 = 72
Bài 3 : Cú 92 con vịt , trong đú 65 con đang bơi dưới ao. Hỏi trờn bờ cú bao nhiờu con vịt ?
Giải
Bài 4: Mẹ hỏi được 56 quả cam, chị hỏi nhiều hơn mẹ 24 quả. Hỏi cả mẹ và chị hỏi được bao nhiờu quả cam ?
Giải
Bài 5 : Số ?
89 39 51 - = 42 100 - = 100
Tiếng Việt
Bài 1 : Đặt cõu hỏi cho bộ phận cõu được kẻ chõn:
Lan là cõy văn nghệ của lớp.
Cõy bàng là chiếc ụ che mỏt cho chỳng em .
Bài 2: Kẻ chõn từ khỏc nhúm: mẹ, chị. hoa lan, chạy, quả cầu, con khỉ, chiếu, mỏy tớnh.
Chương trỡnh đún Noel 2014
Kớnh thưa cỏc vị đại biểu cựng toàn thể cỏc bạn học sinh thõn mến. Thế là một mựa giỏng sinh nữa lại đến , hụm nay trong khụng khớ chào đún giỏng sinh tràn ngập nơi nơi , chỳng con cựng nhau ngồi đõy dưới mỏi ấm 2A3, nơi tràn đầy tỡnh yờu thương, tiếng cười và niềm hạnh phỳc vụ bờ, cựng nhau chào đún một mựa giỏng sinh mới – Giỏng sinh năm 2014.
Đến chung vui ngày hội hụm nay con xin trõn trọng giới thiệu cú :
Cụ giỏo Nguyễn Thị Thu Hương - hiệu trưởng nhà trường.
Cụ giỏo Ngụ Phương Loan – Phú hiệu trưởng nhà trường.
Bỏc Lờ văn Toàn – Chi hội trưởng phụ huynh lớp 2A3
Cụ - Cụ giỏo - Người đó chăm súc chỳng con từng bữa ăn giấc ngủ tại ngụi trường mến yờu này.
Cụ Phạm Huyền Trang – giỏo viờn chủ nhiệm lớp .
.
Cựng 44 gương cỏc bạn học sinh thõn yờu của lớp 2A3. Xin cỏc bạn một tràng phỏo tay thật lớn để chỳc cho ngày hội giỏng sinh hụm nay thật ý nghĩa, vui vẻ và tưng bừng.
Mở đầu chương trỡnh chỳng con xin gửi tặng tới quớ vị đại biểu cựng toàn thể cỏc bạn bài hỏt ABC - do bạn Phạm Phương Anh trỡnh bày. Mời cả lớp chỳng ta cựng vỗ tay hỏt vang bài hỏt.
Cảm ơn tiết mục rất hay của bạn Phương Anh.
Tiếp theo chương trỡnh là bản nhạc du dương Bạn Minh Trang sẽ gửi tặng quớ vị đại biểu cựng toàn thể cỏc bạn. Xin khỏn phũng một tràng phỏo tay cổ vũ.
Để kết thỳc chương trỡnh văn nghệ chào mừng xin cỏc bạn cựng tốp ca văn nghệ của lớp 2A3 hỏt vang bài hỏt JingBel để chào đún giỏng sinh 2014.
Khộp lại chương trỡnh văn nghệ chào mừng mời cỏc bạn đến với phần trũ chơi đầy hấp dẫn với những cõu hỏi bổ ớch và những phần quà lớ thỳ do cụ giỏo Trang phụ trỏch.
Nhận xột sỏng kiến kinh nghiệm của khối 3
Hoàng Liờn Hương , Mai, Huyền
* Ưu điểm:
Đó đưa ra được một số biện phỏp để sử dụng phương phỏp quan sỏt cú hiệu quả khi dạy TNXH.
Cú số liệu minh chứng thực nghiệm
SKKN cú tớnh phổ biến và cú thể ỏp dụng rộng rói.
* Khiếm khuyết:
Sửa lại cấu trỳc cho rừ ràng theo đỳng mẫu cụng văn hướng dẫn
Phần mở đầu:
Lý do chọn đề tài.
Mục đớch nghiờn cứu....
B.Nội dung:
I. Cơ sở lý luận:
1
2
II. Thực trạng
Cỏc kĩ năng quan sỏt gúp phần nõng cao hiệu quả gảng dạy mụn TNXH
Thực nghiệm
C.Kết luận và khuyến nghị:
I. Kết luận
II. Khuyến Nghị
- Mục 2.3 trang 9 nờn lấy VD hệ thống cõu hỏi định hướng quan sỏt cụ thể
- Mục 2.4 trang 10 lấy 1 VD cụ thể về phiếu hướng dẫn quan sỏt giỳp hs cú những nhận xột trọng tõm phục vụ mục tiờu cần đạt.
- Bổ sung thờm 2 giỏo ỏn thực nghiệm tại 2 lớp
- Phần thống kờ nờn chia lại bảng.
- Phần kết luận bổ sung thõm khuyến nghị.
- Bổ sung thờm tài liệu tham khảo nếu cú.
Nhận xột sỏng kiến kinh nghiệm của đc Bựi Thị Hoa
* Ưu điểm:
Đó đưa ra được một số biện phỏp để rốn chữ viết cho hs lớp 1
Cú số liệu minh chứng thực nghiệm
SKKN cú tớnh phổ biến và cú thể ỏp dụng rộng rói.
* Khiếm khuyết:
- Trang 10 vẽ bố sung đường kẻ 6
- Trang 12 giỏo viờn nờn kẻ mẫu và viết VD cụ thể trường hợp viết uờ
- Tầm quan trọng của dấu thanh: lưu ý hs khi viết dấu thanh khụng vượt quỏ đường kẻ ngang kế tiếp.
- Phần thực nghiệm thiếu giỏo ỏn minh họa.
- Bổ sung thờm tài liệu tham khảo nếu cú.
- Thờm mục lục.
Nhận xột sỏng kiến kinh nghiệm của đc Khỏnh Linh - Ánh
* Ưu điểm:
Đó đưa ra được một số biện phỏp để luyện núi trong phõn mụn Tập làm văn lớp 2
SKKN cú tớnh phổ biến và cú thể ỏp dụng rộng rói.
* Khiếm khuyết:
Sửa lại cấu trỳc cho rừ ràng theo đỳng mẫu cụng văn hướng dẫn
Phần mở đầu:
Lý do chọn đề tài.
II. Mục đớch nghiờn cứu....
B.Nội dung:
I. Cơ sở lý luận:
1
2
II. Thực trạng
Cỏc biện phỏp nhằm nõng cao hiệu quả giảng dạy mụn TLV lớp 2
Thực nghiệm
C.Kết luận và khuyến nghị:
I. Kết luận
II. Khuyến Nghị
- Đặt lại tờn sỏng kiến cho phự hợp nội dung . VD: Một số biện phỏp giỳp phỏt triển kĩ năng luyện núi trong phõn mụn Tập làm văn lớp 2.
- Bổ sung phần : Đối tượng nghiờn cứu, đối tượng khảo sỏt thực nghiệm, phạm vi nghiờn cứu và kế hoạch nghiờn cứu
- Bổ sung thờm tài liệu tham khảo nếu cú.
- Giỏo ỏn chưa đỳng mẫu.
- Bổ sung giỏo ỏn thực nghiệm ở cả hai lớp.
- Kết quả khảo sỏt thực nghiệm nờn cú của cả hai lớp.
Họ và tờn:. Lớp 2 Luyện thi cuối kỡ II
Toỏn
Bài 1: Đọc số:
- 939 :...........................................................................................................................................
- 650: :...........................................................................................................................................
- 307 :...........................................................................................................................................
Bài 2: Viết số biết số đú gồm:
- 5 trăm, 7 chục, 6 đơn vị : ........... – 6 trăm , 4 chục:..............
9 trăm , 2 đơn vị:............
Bài 3:Viết theo mẫu:
a. M: 954 = 900 + 50 + 4 758 = .......................................................
460 = ......................................... 809 =........................................................
b. M: 500 + 20 + 3 = 523 600 + 70 + 8 = ....................
400 + 80 = ....................... 800 + 5 =...................
Bài 4: Xếp cỏc số sau theo thứ tự: 396, 425 , 786 , 456 , 452
- Từ bộ đến lớn: ............................................................................................................................
- Từ lớn đến bộ: ............................................................................................................................
Bài 5: Đặt tớnh rồi tớnh:
65 + 29 100 – 82 47 + 37 674 – 362 513 + 422
Bài 6: Tỡm x :
x + 15 = 70 26 + x = 100 x : 4 = 7 X x 5 = 35
Bài 7 : Tớnh:
2 x 8 + 75 =.................................................. 5 x 8 – 19 = .............................................
=.................................................. =..............................................
Bài 8: Chọn đơn vị đo thớch hợp điền vào chỗ chấm: mm, cm, , m, km
- Chiếc thước kẻ dày 2 ............... – Chiều dài quyển sỏch Toỏn là 20.........
- Chiều rộng lớp học là 5 ......... – Từ nhà em đến lăng Bỏc dài 4 ............
Bài 9: Lớp 2 A cú 8 nhúm, mỗi nhúm 3 học sinh. Hỏi lớp 2 A cú tất cả bao nhiờu học
sinh ?
Giải
Bài 10 : 28 bỳt chỡ chia vào 4 hộp. Hỏi mỗi hộp cú mấy cỏi bỳt chỡ ?
Giải
Bài 11 : Hoa nặng 48 ki- lụ- gam, Mai nặng hơn 5 ki – lụ – gam. Hỏi Mai nặng bao nhiờu
ki – lụ – gam ?
Giải
Bài 12: Tỡm một số biết số đú là hiệu của số lớn nhất cú hai chữ số với số bộ nhất cú hai chữ số .
Bài 13: Lập thỏp số theo mẫu: Bài 14 : Cú tam giỏc, cútứ giỏc.
Họ và tờn:. Lớp 3 Luyện thi cuối kỡ II
Toỏn
Bài 1: Đọc số:
- 34 758 : ..
..
- 49 307 :..
..
Bài 2: Viết số biết số đú gồm:
3 chục nghỡn,7 nghỡn, 9 trăm, 6 chục, 5 đơn vị:..
8 chục nghỡn, 5 trăm, 1 đơn vị:.
Bài 3: Xếp cỏc số sau theo thứ tự: 64 173, 9 856, 71 302, 64 237
- Từ bộ đến lớn: ............................................................................................................................
- Từ lớn đến bộ: ............................................................................................................................
Bài 4: Đặt tớnh rồi tớnh:
2227 + 5 853 18 378 – 9 297 3016 x 6 2 628 : 6
.
..
Bài 5: Tớnh
( 13 829 + 30 718 ) x 2 = 97 012 – 12 506 x 4 = .
= = .
Bài 6: Tỡm x :
24 567 – x = 17 185 x : 7 = 1403 X x 5 = 39 245
Bài 7 : Số?
7 m = cm 80 dm = m 6 hm = ..m
8 m 5 cm = ..cm 4 km 9 m = ..m 3 giờ 18 phỳt = phỳt
Bài 8 : Viết chữ số La Mó
5 : . 8: .. 12 :.. 17: 21:
Bài 9: Cú mấy gúc vuụng ?
Hóy dựng thước để kiểm tra
Bài 10: Đỳng ghi Đ, sai ghi S
OA, OB, OC là bỏn kớnh của hỡnh trũn.
CD là đường kớnh hỡnh trũn.
AB là đường kớnh hỡnh trũn.
B là tõm hỡnh trũn.
Bài 11: Mua 4 quyển vở hết 28 000 đồng. Hỏi mua 9 quyển vở hết bao nhiờu tiền ?
Giải
Bài 12 : Một hỡnh chữ nhật cú chiều dài 3dm 6cm. Chiều rộng bằng một phần tư chiều dài.
Tỡm chu chi hỡnh chữ nhật.
Tỡm diện tớch hỡnh chữ nhật.
Giải
.
Bài 13: Số ?
Nhận xột sỏng kiến kinh nghiệm của đc Huyền Tin
* Ưu điểm:
Đó đưa ra được một số biện phỏp để dạy tốt Tin học phõn mụn vẽ hỡnh
SKKN cú tớnh phổ biến và cú thể ỏp dụng rộng rói.
Khiếm khuyết:
- Bố cục Sỏng kiến chưa rừ ràng, chưa đỳng mẫu yờu cầu. Nội dung cũn sơ sài.
Danh mục chữ viết tắt trang 2 nờn chia cột cho khoa học.
Lý do chọn đề tài cần nờu rừ ý nghĩa của Tin học trong đời sống và cụ thể với hs tiểu học , đặc biệt trong phõn mụn vẽ hỡnh.
Nờn đặt lại tờn đề tài cho phự hợp : Một số biện phỏp giỳp dạy GV Tin học dạy tốt phõn mụn vẽ hỡnh khối 4-5
Phạm vi nghiờn cứu: khối 4 -5
Mục đớch nghiờn cứu : thiếu đỏnh giỏ thực trạng – Xỏc định vấn đề cần giải quyết để đẩy mạnh vấn đề dạy và học phõn mụn vẽ hỡnh khối 4 -5 đạt hiệu quả. – Đưa ra cỏc giải phỏp.
Phần nội dung : cơ sở lớ luận chưa rừ thực trạng dạy vẽ hỡnh hiện nay từ lớ do gỡ và vấn đề cần khắc phục là gỡ?
Chưa cú vớ dụ cụ thể để minh họa
- Cần đề ra cụ thể cỏc biện phỏp
- Thiếu kết quả khảo sỏt thực nghiệm
- Bổ sung phần kết luận và khuyến nghị.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- on tap cuoi nam lop 2,3.doc