1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐTH(1,2,3) Thêm HĐ cá nhân
- HĐ2 Qua bài học này giúp chúng ta hiểu ra những điều gì quan trọng nhất ở môi trường sống?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc hiểu nội dung của bài nói được cảnh đẹp quan sát được tiếng từ và nắm ND bài Nắng phương Nam.
- HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Nắng phương Nam. Nói những điều quan sát được trong mỗi bức tranh.
IV. Hoạt động ứng dụng;
15 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1038 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12
Thứ hai ngày 7 tháng 11 năm 2016
Toán: NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (T2)
I. Mục tiêu:
- Vận dụng nhân số có ba chữ số với số có một chữ số vào giải toán
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế Giúp HS vận dụng cách đặt tính, cách tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số( có nhớ) vào làm tính và giải toán có lời văn.
Nêu cách tính một số bài?
HĐ2 Bài toán cho biết gì? Hỏi gì ?
Muốn biết còn lại bao nhiêu lít dầu em phải biết gì?
Dựa vào dự kiện nào của bài toán để tìm?
HĐ3Muốn tìm số bị chia em làm như thế nào?
HĐ4 Muốn gấp một số lên nhiều lần em làm thế nào?
Muốn giảm đi một số lần em làm thế nào?
- HSHTT:
Bài 1: Một thùng có 120 gói mì tôm. Hỏi 5 thùng như thế có bao nhiêu gói mì tôm?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 12 A: BẮC - TRUNG - NAM (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Nắng phương Nam
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
Các HĐ 1,3,4,5, 6 thêm HĐ các nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nắm nghĩa từ, tìm tên khác cho truyện và nắm ND bài
- HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và hiểu được nghĩa của từ tìm tên khác của truyện
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 12 A: BẮC - TRUNG - NAM (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Nắng phương Nam
- Nghe nói về các vùng miền trên đất nước Việt Nam
* THBVMT
-Giáo dục ý thức yêu quý cảnh quan môi trường của quê hương Miền Nam
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐTH(1,2,3) Thêm HĐ cá nhân
- HĐ2 Qua bài học này giúp chúng ta hiểu ra những điều gì quan trọng nhất ở môi trường sống?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc hiểu nội dung của bài nói được cảnh đẹp quan sát được tiếng từ và nắm ND bài Nắng phương Nam.
- HSHTT: Tiếp cận giúp các em đọc và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Nắng phương Nam. Nói những điều quan sát được trong mỗi bức tranh.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC TRƯỜNG VIỆC LỚP
I.Mục tiêu:
- Biết HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.
- Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành nhiệm vụ được phân công.
- HSKG: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS.
Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường.
* BVMT, KNS, SDNLTK và HQ, TNMTB- HĐ
Tích cực t/gia và nhắc nhở các bạn t/gia vào các h/động BVMT do trường tổ chức
Tham gia các hoạt động giáo dục tài nguyên, môi trường biển, đảo phù hợp với lứa tuổi ở lớp, ở trường.
Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể.
Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp.
Kĩ năng đảm nhân trách nhiệm khi nhận việc của lớp giao.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Phân tích tình huống.
Việc 1: Quan sát tranh tình huống và cho biết nội dung bức tranh, nêu cách giải quyết.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách gải quyết
Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm
2. Đánh giá hành vi.
Việc 1: Em đọc và đánh giá hành vi phiếu BT
Em hãy ghi vào chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai:
a) Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỷ niệm ngày 20/11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi.
b) Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường.
c) Nhân ngày 8/3, Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp.
d) Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “ điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20/11”, Hà đã xung phong nhận giúp một bạn học yếu trong lớp.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ nhận xét
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
Hằng ngày các bạn thường làm gì để môi trường thêm sạch đẹp? Ở các vùng biển các em cần làm gì để không khí trong lành hơn?
3. Bày tỏ ý kiến.
Việc 1: Em suy nghỉ bày tỏ ý kiến
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT thi trong nhóm trình bày, nhận xét
-CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ
- Khi nhận việc của tổ nhóm giao bạn cần phải làm gì? Khi tham gia các công việc tập thể bạn cần phải thực hiện thế nào? Khi làm các công việc đó chúng ta cần làm gì tiết kiệm những gì
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 8 tháng 11 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 12B: VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Nắng phương Nam
- Nghe nói về các vùng miền trên đất nước Việt Nam
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả hoạt động thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em sắp xếp các tranh theo trình tự và dựa vào tranh, gợi ý kể từng đoạn câu chuyện Nắng phương Nam
HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Tiếng việt: BÀI 12B: VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU (T2)
I. Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa H.
- Nhận biết từ chỉ hoạt động trạng thái.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính,chữ mẫu H,từ Hàm Nghi và câu ứng dụng của bài.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 4,5 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:
Bài 4,5,. Giúp HS nắm được những từ ngữ chỉ hoạt động trong khổ thơ và viết đúng chữ hoa H và từ, câu ứng dụng của bài.
- HSTT: - Tìm thêm một số từ ngữ chỉ hoạt động mà em biết.
- Viết đẹp, đúng chữ hoa H và từ, câu ứng dụng bài viết.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
TOÁN: BÀI 32: SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ(T1)
I. Mục tiêu:
Em biết cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé và vận dụng vào giải toán.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính.
HS: TLHDH,vở
II. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Viết theo mẫu:
Việc 1: Em đọc và viết theo mẫu TLHDH
Băng giấy thứ nhất dài 10 cm, băng giấy thứ hai dài 5cm
Đoạn thẳng thứ nhất dài 8 cm, đoạn thẳng thứ hai dài 2 cm
Con lợn cân nặng 50 kg, con ngỗng cân nặng 5 kg.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2. Đọc nội dung dưới đây:
Việc 1: Em đọc nội dung HDH
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ.
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước lớp, nhận xét
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
Đoạn thẳng AB gấp mấy lần đoạn thẳng CD?
Băng giấy thứ nhất dài gấp mấy lần băng giấy thứ hai?
Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm thế nào?
3. Đọc bài toán rồi viết tiếp vào chỗ chấm ở bài giải
Việc 1: Đọc bài toán viết tiếp vào chỗ chấm
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nêu cách làm, dạng toán
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước lớp, nhận xét
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
- Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm thế nào?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
THỦ CÔNG: Bµi 4: CẮT, DÁN CHỮ I, T (Tiết 2).
I.Môc tiªu:
- HS biÕt c¸ch kÎ c¾t d¸n ch÷ I,T.
- KÎ c¾t d¸n ®îc ch÷ I,T.C¸c nÐt ch÷ t¬ng ®èi th¼ng vµ ®Òu nhau.Ch÷ d¸n t¬ng ®èi ph¼ng.
- (§èi víi HS n¨ng khiÕu:-KÎ ,c¾t, d¸n ®îc ch÷ I,T.C¸c nÐt ch÷ th¼ng vµ ®Òu nhau.Ch÷ d¸n ph¼ng.) II.Gv chuẩn bị:
- Mẫu chữ I,T cắt đã dán và mẫu chữ I,T cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn, để rời, chưa dán.
- Tranh quy trình kẻ, cắt dán chữ I,T.
- Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán.
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS ®äc Môc tiªu Gióp HS biÕt c¸ch c¾t,d¸n ch÷ I,T theo yªu cÇu
H×nh t¬ng ®èi ®Ñp,chÝnh x¸c
Gi¸o dôc HS ãc thÈm mÜ, nhanh nhÑn,s¸ng t¹o
Ho¹t ®éng c¬ b¶n
GV híng dÉn HS nh¾c l¹i c¸c bíc
- Gv hướng dẫn học sinh nhắc lại các bước tiến hành cách cắt dán chữ I, T .
ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu vµ xem l¹i c¸c bíc tiÕn hµnh c¾t, d¸n ch÷ I, T.
ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh nh¾c l¹i c¸c bíc tiÕn hµnh c¾t, d¸n ch÷ I, T.
: ViÖc 1: Nhãm trëng cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh nh¾c l¹i c¸c bíc tiÕn hµnh c¾t, d¸n ch÷ I, T.
ViÖc2: Nhãm trëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o.
ViÖc 1: CTH§ §iÒu khiÓu mêi ®¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi
ViÖc 2: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n)
- Gv nhËn xÐt vµ bæ sung
-Bước1: Kẻ chữ I,T.
-Lật mặt sau tờ giấy thủ công, kẻ, cắt 2 hình chữ nhật, hình chữ nhật thứ nhất có chiều dài 5 ô, rộng 1 ô được chữ I, hình chữ nhật thứ hai có chiều dài 5 ô, rông 3 ô.
-Chấm các điểm đánh dấu hình chữ T vào hình chữ nhật thứ hai. Sau đó, kẻ chữ T theo các điểm đã đánh dấu như hình 2b.
-Bước2: Cắt chữ T.
-Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ T theo đường dấu giữa ( mặt trái ra ngoài), cắt theo đường kẻ nửa chữ T, bỏ phần gạch chéo, mở ra được chữ T như chữ mẫu.
-Bước3: Dán chữ I,T.
-Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối theo đường chuẩn, bôi hồ đều vào mặt kẻ ô và dán chữ vào vị trí đã định.
-Đặt tờ giấy nháp lên trên, vừa dán, vừa miết cho phẳng.
-1-2 hs nhắc lại cách kẻ, cắt chữ I,T.
Ho¹t ®éng thùc hµnh
- Gv tổ chức cho hs tập kẻ, cắt chữ I, T theo nhóm, HS thực hiện trên giấy màu.
ViÖc 1: HS tiÕn hµnh lµm theo c¸ nh©n
ViÖc 2: Nhãm trëng ®iÒu hµnh b×nh chän s¶n phÈm ®Ñp nhÊt trong nhãm
ViÖc 3: Nhãm trëng tæng kÕt ý kiÕn vµ b¸o c¸o víi c« gi¸o.
- Gv quan sát, hướng dẫn thêm cho các HS trong nhóm.
Theo dâi vµ gióp ®ì nh÷ng HS cßn lóng tóng
- Cho HS gÊp, uèn n¾n cho HS c¸c thao t¸c khã.
2 - Trng bµy s¶n phÈm.
- GV ph©n chia vÞ trÝ cho c¸c nhãm trng bµy s¶n phÈm.
- C¸c nhãm trÝnh bµy, trang trÝ xong gi¬ thÎ. GV cho c¸c nhãm lÇn lît lªn b¶ng trng bµy s¶n phÈm vµo vÞ trÝ GV chØ ®Þnh .
3 - HS tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- GV híng ®Én HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c yªu cÇu:
+ S¶n phÈm lµm ®óng kÜ thuËt.
+ §êng c¾t ph¼ng th¼ng, ch÷ I, T.
+ H×nh d¸n ph¼ng, c©n ®èi, ®Ñp m¾t, trang trÝ ®Ñp.
- HS ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña c¸c b¹n trªn b¶ng.
– GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
GV nhËn xÐt, cïng HS chÊm ®iÓm mét sè s¶n phÈm theo 3 møc Hoµn thµnh (A) vµ cha hoµn thµnh (B) khen ngîi, ®¸nh gi¸ ®¹t ë møc hoµnh thµnh tèt (A+) ®èi víi c¸c em/nhãm cã s¶n phÈm ®Ñp, ®óng quy tr×nh , nÕp gÊp ph¼ng, th¼ng.
- Tuyªn d¬ng nh÷ng HS cã th¸i ®é häc tËp tèt.
Ho¹t ®éng øng dông
*GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
- DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu -Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs.
- Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: Thực hành cắt, dán chữ: U, H (t1).
HĐNGLL: GDBVMT: GIỮ GÌN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh có ý thức và biết giữ gìn bảo vệ môi trường.
Giáo dục học sinh có ý thức tự giác tham gia tốt công tác vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh nhằm giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Giữ gìn trường lớp xanh, sạch đẹp
II. Phương tiện:
HS: Chổi, giỏ rác, khăn lau,.
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động:
+ Nhắc học sinh giữ trật tự và nghiêm túc khi vệ sinh
+ Không gây ồn ào , làm ảnh hưởng đến những lớp khác
B. Hoạt động thực hành
+ Tổ chức cho học sinh các lớp thi đua làm tốt công tác vệ sinh nhằm giữ gìn và bảo vệ môi trường.
+Khuyến khích học sinh tự giác tích cực tham gia vào công tác vệ sinh chung của nhà trường
- Giao viên chia tổ cho học sinh thực hiện
+ Tổ 1: Vệ sinh phòng học, quét don phòng sạch sẽ , sắp xếp bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp
+ Tổ 2: Nhổ cỏ, tưới hoa vệ sinh phần hành của lớp đã được phân công
+ Tổ 3: Vệ sinh phong quang trường lớp, phòng học của lớp mình
+ Tổ 4: Quét mạng nhện trên trần phòng học, lau chùi cửa kính
Giáo viên quan sát hướng dẫn, giúp đỡ thêm cho học sinh
Yêu cầu học sinh tự giác chấp hành tốt hơn nữa trong công việc chung của nhà trường, lớp , tập thể
- Đánh giá nhận xét
GV nhận xét, tuyên dương những học sinh, những tổ làm sạch, đẹp
Nhắc nhở, phê bình những tổ chưa tốt,những học sinh chưa nghiêm túc trong công việc để rút kinh nghiệm lần sau.
C.Hoạt động ứng dụng
- Tham gia vệ sinh cùng bố mẹ
Thứ tư ngày 9 tháng 11 năm 2016
TOÁN: BÀI 32: SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ(T2)
I. Mục tiêu:
Em biết cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé và vận dụng vào giải toán.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính. HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé( ta lấy số lớn chia cho số bé )vào làm một số bài tập.
HĐ3Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé em làm như thế nào?
HSHTT Bt bổ sung
Bài 1: Bố năm nay 45 tuổi, con năm nay 9 tuổi. Hỏi tuổi bố gấp mấy lần tuổi con? Cả hai bố con bao nhiêu tuổi?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng việt: BÀI 12B: VIỆT NAM TỔ QUỐC THƯƠNG YÊU (T3)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng từ ngữ chứa vần oc/ooc hoặc vần at/ac, tiếng mở đầu tr/ch
- Nghe viết một đoạn văn.
* THBVMT
- HS yêu cảnh đẹp thiên nhiên trên đất nước ta, từ đó thêm yêu quý môi trường xung quanh, có ý thức BVMT
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
Các HĐ 2,4,5 thêm HĐ cá nhân HĐ3 chuyển HĐ nhóm lớn
- Em cần làm gì để môi trường xung quanh càng đẹp thêm?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chon BT2a
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế:
Bài 2 : Giúp HS nghe-viết đúng chính tả một đoạn văn Tiếng hò trên sông. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định. Biết chọn vần oc/ooc để điền vào chỗ chấm thích hợp .
- HSHTT: Viết đẹp, đúng
Tìm thêm 2 từ chứa vần oc/ooc.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 12C: VIỆT NAM ĐẸP KHẮP TRĂM MIỀN (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Cảnh đẹp non sông.
* THBVM
- HS cảm nhận được nội dung bài và thấy được ý nghĩa : Mỗi vùng trên đất nước ta đều có những cảnh thiên nhiên tươi đẹp ; chúng ta cần phải giữ gìn và bảo vệ những cảnh vật đó. Từ đó, HS thêm yêu quý môi trường thiên nhiên và có ý thức BVMT
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính. HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ3,4,5,6 thêm HĐ cá nhân
- Mỗi nơi đều có mỗi cảnh đẹp vậy em cần làm gì để bảo vệ cảnh đẹp đó?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đọc đúng tiếng, từ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài thơ và TLCH đúng về bài Cảnh đẹp non sông.
- HSHTT:Giúp các em đọc thuộc và đọc diền cảm bài thơ và hiểu được bài thơ.
IV. Hoạt động ứng dụng
Thực hiện phần ứng dụng.
TIẾNG VIỆT: BÀI 12C: VIỆT NAM ĐẸP KHẮP TRĂM MIỀN(T2)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng vần at/ ac
- Nhận biết hình ảnh so sánh hoạt động với hoạt động.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính.
HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. b) Điền vào chỗ trống, sau đó giải câu đố at hay ac
Việc 1: Em đọc điền vần ươn hoặc ương điền phù hợp mỗi chỗ trống
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
2. Viết vào vở câu đố ở HĐ1 và lời giải câu đố đó.
- Em viết các từ ngữ đã hoàn thành vào vở.
3. Thảo luận để trả lời câu hỏi
Việc 1: Em đọc các câu sau tìm nhưng hoạt động so sánh với nhau
Việc 2: Em và bạn chia sẻ hỏi đáp
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ, nhận xét
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TOÁN: BẢNG CHIA 8 (T1)
I. Mục tiêu:
- Vận dụng bảng chia 8 vào thực hành tính và giải toán.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, ĐDH toán
HS: TLHDH,vở, các tấm bì có 8 chấm tròn
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- HĐ 1,2,3,4 thêm hoạt động cá nhân
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế: Giúp HS lập được bảng chia 8, thuộc bảng chia 8 vào thực hành tính nhẩm.
HSHTT:
Bài 1: Tính
72: 8 – 25 40 : 8 x 4 78 + 32 :8
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bảng chia 8
ÔL Toán: TUẦN 12
I. Mục tiêu:
- Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số, vận dụng vào giải bài toán bằng hai phép tính.
- Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé và vận dụng giải bài toán có lời văn
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT
HS: Vở ÔLT
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS nhiều hạn chế: - Tiếp cận từng hoạt động 1 - 6(T 60, 61, 62) Nắm được Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số, vận dụng vào giải bài toán bằng hai phép tính.
- Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé và vận dụng giải bài toán có lời văn
HSHTT: Hoàn thành các HĐ Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số, vận dụng vào giải bài toán bằng hai phép tính.
- Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé và vận dụng giải bài toán có lời văn
IV.Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ với bố mẹ bài học hôm nay.
ÔLTV: TUẦN 12
I.Mục tiêu :
Đọc và hiểu bài Bãi đá cổ Sa Pa. Nhận ra được vẻ đẹp của bãi đá cổ Sa Pa.
Tìm được từ chỉ hoạt động trong câu ; tìm được các hoạt động được so sánh với nhau trong câu vă, câu thơ.
Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch( hoặc có vần at/ac)
Viết được đoạn văn nói về cảnh đẹp quê hương.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế :
BT 1,2 (a,b,c,d,), BT 3,4,5: Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng. Thực hiện HĐ 3,4,5 Tiếp cận giúp đỡ các em hoàn thành các bài tập. Nhận ra được vẻ đẹp của bãi đá cổ Sa Pa.Tìm được từ chỉ hoạt động trong câu ; tìm được các hoạt động được so sánh với nhau trong câu vă, câu thơ.
HSHTT:Hoàn thành các bài tập 1,2,3,4,5. Giúp đỡ các bạn còn hạn chế hoàn thành các bài tập thực hiện phần vận dụng.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 12C: VIỆT NAM ĐẸP KHẮP TRĂM MIỀN (T3)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng vần at/ ac
- Nhận biết hình ảnh so sánh hoạt động với hoạt động.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính. HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ5 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp HS dựa vào gợi ý để nói, viết một đoạn văn ngắn 5 -7 câu nói về cảnh đẹp đất nước . Dùng từ, đặt câu đúng ngữ pháp.
- HSHTT: Học sinh dựa vào gợi ý để nói, viết được một đoạn văn nói về cảnh đẹp đất nước, bài viết hay, có sự sáng tạo.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: BẢNG CHIA 8 (T2)
I. Mục tiêu:
- Vận dụng bảng chia 8 vào thực hành tính và giải toán
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV:TLHDH, Máy chiếu, Máy tính.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
TC “Gọi thuyền” bảng chia 8 phần khởi động
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế: Giúp HS biết vận dụng bảng chia 8 vào thực hành tính và giải toán có lời văn,tìm một phần mấy của số ô vuông.
HSHTT:
Bài 1: Đàn vịt nhà bạn Hoa có 42 con. Bố bạn Hoa nhốt vịt vào lồng để đem đi bán, mỗi lồng có 8 con vịt. Hỏi cần có bao nhiêu cái lồng để nhốt hết số vịt trên?
IV.Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐTT : SINH HOẠT SAO
1. Mục tiêu:
- Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua
- Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới
- GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn.
2. Các HĐ chính
*Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua:
+/ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh
+/Các trưởng ban báo cáo.
+/ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua.
*Ưu điểm:
+ Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa.
+ Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Hà, Đức, Oanh, Quỳnh
+ Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí.
-*Một số tồn tại:
+ Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực còn hay nói chuyện riêng trong giờ học : Quân, Duẫn.
+/ GV nhận xét chung:
*Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau.
- Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt.
- Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường.
- Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ.
- Xây dựng ý thức trung thực, nghiêm túc trong HT
- Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa.
- Trưởng ban thư viện thưỡng xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi.
- Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước.
* Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kể hoạch cho ban mình trong tuần tới.
- HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh theo chủ đề của tuần học.
*Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- _Tuan_12 (1).doc