1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 1,3,4,5,6 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy bài và trả lời câu hỏi
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu và trả lời câu hỏi nhanh chính xác
14 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16
Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 2016
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Em ôn về thực hiện phép tính và giải bài toán có hai phép tính
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ1 chuyển phần Khởi động
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS ôn lại các bảng chia đã học, vận dụng nhân, chia số có ba chữ số cho số có một chữ số đặt tính rồi tính và giải toán, nhận biết góc vuông trong một hình.
HĐ1:Nêu cách đặt và cách tính từng bài.
HĐ2:Muốn tìm thừa số em làm như thế nào?
HĐ3:Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Muốn biết đàn gà có bao nhiêu con gà mái em phải tìm gì?
Bài toán giải bằng mấy phép tính?
HĐ4:Nêu cách nhận biết góc vuông?.
-HSHTT Bt bổ sung
Đặt tính rồi tính: Biết số bị chia và số chia lần lượt là:
994 và 4 ; 679 và 5
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI16A: NÔNG THÔN VÀ THÀNH THỊ (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đôi bạn
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ 1,3,4,5,6 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy bài và trả lời câu hỏi
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu và trả lời câu hỏi nhanh chính xác
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI16A: NÔNG THÔN VÀ THÀNH THỊ (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Đôi bạn
- Kể về nông thôn và thành thị
* TH BVMT, KNS
- GD ý thức tự hào về cảnh quan môi trường trên các vùng đất quê hương
- Tự nhận thức bản thân. Xác định giá trị. Lắng nghe tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
II. Các hoạt động học:
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các hoạt động thêm HĐ cá nhân
- Chúng ta cần làm gì để môi trường ở quê em thêm sạch đẹp?(HĐ3)
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em nắm nội dung lựa chọn câu trả lời đúng và kể những điều em biết về thành thị nông thôn và nắm ND bài Đôi bạn.
-HSHTT: Giúp các em lựa chọn chính xác và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Đôi bạn.
III. Hoạt động ứng dụng.
- Trong cuộc sống chúng ta cần ứng xử với bạn bè thế nào?
Thực hiện theo sách HDH
Thứ ba ngày 6 tháng 12 năm 2016
TIẾNG VIỆT: BÀI 16B: BẠN SỐNG Ở NÔNG THÔN HAY THÀNH THỊ?(T1)
I. Mục tiêu
- Kể chuyện câu chuyện Đôi bạn - Biết thêm một số từ ngữ về nông thôn, thành thị
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Hỏi nhau về nơi mình đang sống:
Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi
Chúng ta đang sống ở nông thôn hay ở thành phố, thị xã?
Bạn thích nhất điều gì ở nơi chúng ta sống?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cho nhau
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn chia sẻ trước nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn kể trước nhóm nhận xét.
2. Quan sát tranh và sắp xếp tranh theo đúng thứ tự câu chuyện
Việc 1: Em sắp xếp tranh theo đúng thứ tự
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm.
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Dựa vào tranh và lời gợi ý, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện.
Việc 1: Em cùng bạn kể nối tiếp nhau từng đoạn câu chuyện
Việc 2: NT yêu cầu các bạn kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm kể trước lớp, chia sẻ
4. Lần lượt kể tên
Việc 1: Em đọc kể ghi vào vở
Một số thành phố ở nước ta.
Một số vùng quê mà em biết.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn lần trình bày chia sẻ, nhận xét.
- CTHĐTQ yêu các nhóm chia sẻ
5. Thi kể trước lớp (tên các thành phố hoặc vùng quê)
- CTHĐTQ tổ chức các nhóm thi kể trước lớp, bình chọn nhóm kể tốt
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
Tiếng việt: BÀI 16B: BẠN SỐNG Ở NÔNG THÔN HAY THÀNH THỊ (T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ hoa M
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, chữ mẫu M, từ Mạc Thị Bưởi, câu ứng dụng của bài,phiếu BT2b
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ1 Bắt đầu HĐCN, NĐ, NL đến chia sẻ trước lớp
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Làm BT 2b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế:- Giúp HS viết đúng chữ hoa M và từ, câu ứng dụng của bài.Đặt được dấu hỏi hay dấu ngã vào các chữ in đậm trong bài thơ và giải được câu đố.
-HSHTT: - Viết đẹp, đúng chữ hoa M và từ, câu ứng dụng bài viết.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
TOÁN: LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC. TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với biểu thức và giá trị của biểu thức.
- Em biết tính giá trị của biểu thức chỉ có phép cộng, trừ hoặc chỉ có phép nhân, chia.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
II. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. TC: Ghép thành phép tính”
- Chia sẻ sau trò chơi
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
2. Đọc kĩ nội dung sau:
Việc 1: Em đọc nội dung sau
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nêu biểu thức giá trị của biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Đọc và viết tiếp vào chỗ chấm
Việc 1: Em đọc hoàn thành biểu thức
Việc 2: Nói cho bạn nghe cách thực hiện tính giá trị của biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các bạn chia sẻ trước lớp
4. Đọc kĩ nội dung sau rồi viết tiếp vào chỗ chấm
Việc 1: Em đọc nội dung sau viết tiếp vào chỗ chấm vào vở
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thực hiện tính giá trị biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn nêu kết quả chia sẻ cách làm
CTHĐTQ huy động kết quả chia sẻ
5. Đọc kĩ nội dung sau rồi viết tiếp vào chỗ chấm:
Việc 1: Em đọc nội dung sau viết tiếp vào chỗ chấm vào vở
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thực hiện tính giá trị biểu thức
Việc 3: NT yêu cầu các bạn nêu kết quả chia sẻ cách làm
CTHĐTQ huy động kết quả chia sẻ
+ Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ thì thực hiện như thế nào?
+ Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính nhân, chia thì thực hiện như thế nào?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
HĐNGLL: YÊU QUÝ ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ
I. Mục tiêu:
- Biết được truyền thống vẻ vang chiến đấu anh dũng,không ngại hi sinh để bảo vệ Tổ quốc của các anh bộ đội Cụ Hồ.
- HiÓu ®ưîc ý nghÜa vµ tÇm quan träng cña viÖc gi÷ g×n và noi gương các anh bộ đội Cụ Hồ
-Lu«n cã ý thøc gi÷ g×n và thực hiện những việc làm tốt(kính trọng các cô chú bộ đội,thắp hương kính viếng những anh hùng dân tộc,cố gắng chăm ngoan học giỏi để xây dựng đất nước,...),nói cho mọi người biết kính trọng và phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Tư liệu về anh bộ đội cụ Hồ
II. Các hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát bài hát “ Chiến sĩ tí hon” khởi động tiết học.
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1.Tìm hiểu về truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ.
Việc 1:Cá nhân tự tìm hiểu
Việc 2:Em và bạn bên cạnh trao đổi về truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ
Việc 3:NT tổng kết:Các anh bộ đội Cụ Hồ là những người con của Tổ quốc đã anh dũng hi sinh,chiến đấu bảo vệ sự độc lập ,tự do của đất nước Việt Nam.Truyền thống tốt đẹp đó luôn được ghi trong lòng người dân Việt Nam.Mọi người dân Việt Nam phải giữ gìn và phát huy truyền thống đó,ra sức bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền biển đảo quê hương
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2 Thi kể chuyện về truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ
Việc 1:H thi kể chuyện về đề tài truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ
Việc 2: H bình bầu bạn kể chuyện hay và có ý nghĩa nhất
Việc 3: Báo cáo kết quả với cô giáo
- CTHĐTQ yêu cầu ban học tập lên tổ chức chơi cả lớp, chia sẻ sau khi chơi, nêu cảm nghỉ
3: Thi văn nghệ
Việc 1: Các nhóm cử đại diện lên thi hát ,múa,đọc thơ về chủ đề truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ
Việc 2: Bầu chọn bạn hát hay,đọc thơ hay
Việc 3: Báo cáo kết quả với cô giáo
- CTHĐTQ yêu cầu ban văn nghệ điều hành trước lớp
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ TC với người thân
Ô.L.TOÁN: TUẦN 15, 16
I. Mục tiêu:
- Giải được bài toán có hai phép tính, biết làm quen với biểu thức
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT
HS: Vở ÔLT
III.Điều chỉnh hoạt động :
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 5,6,7,8 Tuần 15 HĐ1 tuần 16 giúp HS Giải được bài toán có hai phép tính, biết làm quen với biểu thức
+ HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế.
V. Hoạt động ứng dụng;
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Ngày dạy,Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2016
TOÁN: LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC- TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (T2)
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với biểu thức và giá trị của biểu thức.
- Em biết tính giá trị của biểu thức chỉ có phép cộng, trừ hoặc chỉ có phép nhân, chia.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III.Điều chỉnh hoạt động :
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS Vận dụng quy tắc nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng trừ hoặc chỉ có các phép tính nhân chia thì ta thực hiện từ trái sang phải.
Vận dụng vàò tính giá trị biểu thức và giảIitoán có lời văn.
HĐ1,2,3: HS nêu cách tính
HĐ4: Bài toán cho Biết gì? Hỏi gì? Muốn biết 2 hộp sữa và 1gói mì cân nặng bao nhiêu gam em phải biết gì? ( 2 hộp sữa)
Bài toán giải bằng mấy phép tính?
-HSHTT:
Cho một biểu thức chỉ có phép nhân và phép chia rồi thực hiện tính giá trị biểu thức đó?
IV.Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách TLHDH
Tiếng việt: BÀI 16B: BẠN SỐNG Ở NÔNG THÔN HAY THÀNH THỊ (T3)
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng một đoạn văn
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng dấu hỏi, dấu ngã
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III.Điều chỉnh hoạt động :
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các hoạt động thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: HĐ chọn 2b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS nghe-viết đúng chính tả, đúng tốc độ một đoạn văn trong bài Đôi bạn . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ.
- HSHTT: Viết đẹp, đúng. Biết soát lỗi cho bạn.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Ngày dạy,Thứ năm, ngày 8 tháng 12 năm 2016
Tiếng Việt: BÀI 16C: VỀ THĂM QUÊ NGOẠI (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Về quê ngoại
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III.Điều chỉnh hoạt động :
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ1, 5 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ, hiểu nghĩa của từ
,ngắt nghỉ đúng thể thơ lục bát và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài thơ Về quê ngoại và TLCH đúng ..
HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài thơ và hiểu được bài thơ.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân
Tiếng việt: BÀI 16C: VỀ THĂM QUÊ NGOẠI (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Về quê ngoại
- Biết thêm một số từ ngữ về sự vật và công việc ở thành thị, nông thôn.
*THBVMT
- GD tình cảm yêu quý nông thôn nước ta
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III.Điều chỉnh hoạt động :
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
- Ở nơi em sống em cần làm gì để quê hương em luôn sạch đẹp(HĐ6c)
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền:
3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh
HS còn hạn chế: Hiểu ND bài thơ và TLCH đúng. Học thuộc lòng 10 dòng thơ đầu. Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật , công việc thường thấy ở thành phố , nông thôn.
HSHTT: Học thuộc cả bài thơ. Tìm thêm các từ ngữ chỉ sự vật , công việc thường thấy ở thành phố , nông thôn.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân
TOÁN: BÀI 44: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC T (T1)
I. Mục tiêu:
- Em biết tính giá trị của biểu thức có phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III.Điều chỉnh hoạt động :
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ2,3,4 Thêm HĐ cá nhân
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS nắm được quy tắc tính giá trị biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta thực hiện các phép tính nhân, chia trước ; rồi thực hiện các phép tính cộng, trừ sau. Biết vận dụng tính giá trị biểu thức đã cho.
- HS nêu cách tính từng bài?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính giá trị biểu thức sau:
200 + 63 : 3 127 x 9 - 345
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân
HĐGDĐĐ: BIẾT ƠN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ(T1)
I.Mục tiêu:
- Biết công lao của các thương binh, liệt sĩ đối với quê hương, đất nước.
- Kính trọng, biết ơn và quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng
- HSHTT Tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa các gia đình thương binh, liệt sĩ do nhà trường tổ chức.
* THKNS:
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ, thể hiện cảm xúc về những người đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc.
- Kĩ năng xách định giá trị về những người đã quên mình vì Tổ quốc.
II. Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Tìm hiểu câu chuyện “ Một chuyến đi bổ ích”
Việc 1: Em đọc câu chuyện suy nghỉ trả lời câu hỏi
Vào ngày 27/7 , các bạn lớp 3A đi đâu?
Các bạn đến trại điều dưỡng để làm gì?
Đối với các cô chú thương binh liệt sĩ, chúng ta phải có thái độ như thế nào?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, nhận xét
2. Thảo luận cặp đôi
Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi sau
- Để tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với cô chú thương binh liệt sĩ chúng ta phải làm gì?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét
- Em cần phải làm gì để thể hiện biết ơn đối với những người đã hi sinh xương máu vì tổ quốc?
3. Bày tỏ ý kiến
Việc 1: Em đọc và hoàn thành phiếu
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm, nhận xét
+ CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ người thân bài học hôm nay
Ngày dạy,Thứ sáu , ngày 6 tháng 12 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 16C: VỀ THĂM QUÊ NGOẠI (T3)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng các từ ngữ có dấu hỏi, dấu ngã; sử dụng dấu phẩy trong khi viết câu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III.Điều chỉnh hoạt động :
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- HĐ 3,4 thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT 4b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp HS chép đoạn văn vào vở và đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp đúng. Biết chọn từ có dấu hỏi hay ngã đã cho để điền vào chỗ chấm tạo thành câu văn có nghĩa.
HSHTT: Đặt một câu có tiếng chứa dấu hỏi hoặc dấu ngã?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HD
TOÁN: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC T (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết tính giá trị của biểu thức có phép tính cộng, trừ, nhân, chia
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở
III.Điều chỉnh hoạt động :
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng quy tắc tính giá trị biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta thực hiện các phép tính nhân, chia trước ; rồi thực hiện các phép tính cộng, trừ sau. Biết vận dụng tính giá trị biểu thức và giải toán có lời văn. Nêu cách tính từng bài?
Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
Muốn Biết mỗi ngăn có mấy quyển sách em làm thế nào?
-HSHTT: Bt bổ sung
Lan Có 3 tập vở, mỗi tập ó 30 quyển vở, Lan đã dùng 35 quyển vở, Hỏi Lan còn lại bao nhiêu quyển vở?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
ÔLTV: TUẦN 16
I.Mục tiêu :
Đọc và hiểu bài Một chuyến đi xa. Bước đầu nhận ra sự khác biệt giữa cuộc sống ở thành thị và nông thôn.
Tìm được các từ ngữ nói về Thành thị và Nông thôn. Dùng đúng dấu phẩy khi viết câu.
Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng thanh hỏi/ thanh ngã.
Kê được câu chuyện ngắn. Nói, viết được về thành thị và nông thôn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế :
BT 1,2, 3,4,5,6, 7Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng. Tiếp cận giúp đỡ các em hoàn thành các bài tập. Biết đầu nhận ra sự khác biệt giữa cuộc sống ở thành thị và nông thôn.Tìm được các từ ngữ nói về Thành thị và Nông thôn. Dùng đúng dấu phẩy khi viết câu.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng thanh hỏi/ thanh ngã.Kể được câu chuyện ngắn. Nói, viết được về thành thị và nông thôn.
HSHTT:Hoàn thành các bài tập 1,2,3,4,5,6,7 hoàn thành phần vận dụng Biết đầu nhận ra sự khác biệt giữa cuộc sống ở thành thị và nông thôn.Tìm được các từ ngữ nói về Thành thị và Nông thôn. Dùng đúng dấu phẩy khi viết câu.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng thanh hỏi/ thanh ngã.Kể được câu chuyện ngắn. Nói, viết được về thành thị và nông thôn.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
HĐTT : SINH HOẠT LỚP
1. Mục tiêu:
- Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua
- Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới
- GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn.
2. Các HĐ chính
*Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua:
+/ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh
+/Các trưởng ban báo cáo.
+/ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua.
*Ưu điểm:
+ Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa.
+ Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : My, Na, Long, My, Dũng..
+ Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí.
-*Một số tồn tại:
+ Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực :Đức, Lĩnh, Sơn, Quang.
+/ GV nhận xét chung:
*Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau.
- Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt .
- Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường.
- Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ.
- Xây dựng ý thức trung thực, nghiêm túc trong HT
- Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập.
- Thường xuyên, tăng cường giao tiếp tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học.
- Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa.
- Trưởng ban thư viện thường xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi.
- Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước.
* Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kể hoạch cho ban mình trong tuần tới.
- HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học.
*Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- _Tuan_16.doc