Bài 1: Khám phá Computer
Bài 1: Khám phá Computer (tiết 2)
Bài 2: Luyện tập
Bài 2: Luyện tập (tiết 2)
Bài 3: Thư điện tử (email)
Bài 3: Thư điện tử (email) (tiết 2)
Bài 4: Thư điện tử (tiếp theo)
Bài 4: Thư điện tử (tiếp theo) (tiết 2)
Học và chơi cùng máy tính: Stellarium
Học và chơi cùng máy tính: Stellarium (tiết 2)
Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản
Bài 1: Những gì em đã biết
Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2)
Bài 2: Kĩ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản
Bài 2: Kĩ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản (tiết 2)
Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản
Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản (tiết 2)
Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang trong văn bản
Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang trong văn bản (tiết 2)
Bài 5: Thực hành tổng hợp
Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 2)
Học và chơi cùng máy tính: XMind
9 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân phối chương trình năm học 2018 – 2019 môn Tin học lớp 3, 4, 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH
Năm học 2018 – 2019
MÔN TIN HỌC LỚP 3
Cả năm: 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết
Tiết
Bài (Mục)
Tuần
Học kì I
Chủ đề 1: Làm quen với máy tính
1
1
Bài 1: Người bạn mới của em
2
Bài 1: Người bạn mới của em (tiết 2)
2
3
Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính
4
Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính (tiết 2)
3
5
Bài 3: Chuột máy tính
6
Bài 3: Chuột máy tính (tiết 2)
4
7
Bài 4: Bàn phím máy tính
8
Bài 4: Bàn phím máy tính (tiết 2)
5
9
Bài 5: Tập gõ bàn phím
10
Bài 5: Tập gõ bàn phím (tiết 2)
6
11
Bài 6: Thư mục
12
Bài 6: Thư mục (tiết 2)
7
13
Bài 7: Làm quen với Internet
14
Bài 7: Làm quen với Internet (tiết 2)
8
15
Học và chơi cùng máy tính: Trò chơi Blocks
16
Học và chơi cùng máy tính: Trò chơi Blocks (tiết 2)
Chủ đề 2: Em tập vẽ
9
17
Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ
18
Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ (tiết 2)
10
19
Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ.
20
Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ (tiết 2)
11
21
Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong
22
Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong (tiết 2)
12
23
Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ
24
Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ (tiết 2)
13
25
Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ
26
Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ (tiết 2)
14
27
Bài 6: Tô màu, hoàn thiện tranh vẽ
28
Bài 6: Tô màu, hoàn thiện tranh vẽ (tiết 2)
15
29
Bài 7: Thực hành tổng hợp
30
Bài 7: Thực hành tổng hợp (tiết 2)
16
31
Học và chơi cùng máy tính: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint
32
Học và chơi cùng máy tính: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint (tiết 2)
17
33
Ôn tập học kì I
34
Ôn tập học kì I (tiết 2)
18
35
Kiểm tra học kì I
36
Kiểm tra học kì I (tiết 2)
Học kì II
Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản
19
37
Bài 1: Bước đầu soạn thảo văn bản
38
Bài 1: Bước đầu soạn thảo văn bản (tiết 2)
20
39
Bài 2: Gõ các chữ ă, â, đ, ê, ô, ơ, ư
40
Bài 2: Gõ các chữ ă, â, đ, ê, ô, ơ, ư (tiết 2)
21
41
Bài 3: Gõ các dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng
42
Bài 3: Gõ các dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng (tiết 2)
22
43
Bài 4: Chọn phông chữ, cỡ chữ
44
Bài 4: Chọn phông chữ, cỡ chữ (tiết 2)
23
45
Bài 5: Chọn kiểu chữ, căn lề
46
Bài 5: Chọn kiểu chữ, căn lề (tiết 2)
24
47
Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản
48
Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản (tiết 2)
25
49
Bài 7: Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản
50
Bài 7: Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản (tiết 2)
26
51
Bài 8: Thực hành: Bổ sung một số kĩ thuật soạn thảo văn bản
52
Bài 8: Thực hành: Bổ sung một số kĩ thuật soạn thảo văn bản (tiết 2)
27
53
Học và chơi cùng máy tính: Luyện gõ bàn phím với phần mềm Tux Typing
54
Học và chơi cùng máy tính: Luyện gõ bàn phím với phần mềm Tux Typing (tiết 2)
Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu
28
55
Bài 1: Làm quen với phần mềm trình chiếu
56
Bài 1: Làm quen với phần mềm trình chiếu (tiết 2)
29
57
Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề
58
Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề (tiết 2)
30
59
Bài 3: Chèn hình, tranh ảnh vào trang trình chiếu
60
Bài 3: Chèn hình, tranh ảnh vào trang trình chiếu (tiết 2)
31
61
Bài 4: Thay đổi nền và bổ sung thông tin vào trang trình chiếu
62
Bài 4: Thay đổi nền và bổ sung thông tin vào trang trình chiếu (tiết 2)
32
63
Bài 5: Sử dụng bài trình chiếu để thuyết trình
64
Bài 5: Sử dụng bài trình chiếu để thuyết trình (tiết 2)
33
65
Ôn tập học kì II
66
Ôn tập học kì II (tiết 2)
34
67
Kiểm tra học kì II
68
Kiểm tra học kì II (tiết 2)
35
69
Học và chơi cùng máy tính: Luyện Toán với phần mềm Tux of Math Command
70
Học và chơi cùng máy tính: Luyện Toán với phần mềm Tux of Math Command (tiết 2)
MÔN TIN HỌC LỚP 4
Cả năm: 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết
Tiết
Bài (Mục)
Tuần
Học kì I
Chủ đề 1: Khám phá máy tính
1
1
Bài 1: Những gì em đã biết
2
Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2)
2
3
Bài 2: Các thao tác với thư mục
4
Bài 2: Các thao tác với thư mục (tiết 2)
3
5
Bài 3: Làm quen với tệp
6
Bài 3: Làm quen với tệp (tiết 2)
4
7
Bài 4: Các thao tác với tệp
8
Bài 4: Các thao tác với tệp (tiết 2)
5
9
Bài 5: Sử dụng thiết bị lưu trữ ngoài
10
Bài 5: Sử dụng thiết bị lưu trữ ngoài (tiết 2)
6
11
Bài 6: Tìm kiếm thông tin từ Internet
12
Bài 6: Tìm kiếm thông tin từ Internet (tiết 2)
7
13
Học và chơi cùng máy tính: Cùng luyện toán với phần mềm 2 + 2
Chủ đề 2: Em tập vẽ
7
14
Bài 1: Những gì em đã biết
8
15
Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2)
16
Bài 2: Xoay hình, viết chữ lên hình vẽ
9
17
Bài 2: Xoay hình, viết chữ lên hình vẽ (tiết 2)
18
Bài 3: Tìm hiểu thẻ View, thay đổi kích thước trang vẽ
10
19
Bài 3: Tìm hiểu thẻ View, thay đổi kích thước trang vẽ (tiết 2)
20
Bài 4: Sao chép màu
11
21
Bài 4: Sao chép màu (tiết 2)
22
Bài 5: Thực hành tổng hợp
12
23
Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 2)
24
Học và chơi cùng máy tính: Tập vẽ với phần mềm Crayola Art
Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản
13
25
Bài 1: Những gì em đã biết
26
Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2)
14
27
Bài 2. Chỉnh sửa hình, viết chữ lên hình
28
Bài 2. Chỉnh sửa hình, viết chữ lên hình (tiết 2)
15
29
Bài 3. Chèn và điều chỉnh tranh ảnh trong văn bản
30
Bài 3. Chèn và điều chỉnh tranh ảnh trong văn bản (tiết 2)
16
31
Bài 4. Chèn và trình bày bảng trong văn bản
32
Bài 4. Chèn và trình bày bảng trong văn bản (tiết 2)
17
33
Ôn tập học kì I
34
Ôn tập học kì I (tiết 2)
18
35
Kiểm tra học kì I
36
Kiểm tra học kì I (tiết 2)
Học kì II
Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản
9
37
Bài 5: Xử lí một phần văn bản, hình và tranh ảnh
38
Bài 5: Xử lí một phần văn bản, hình và tranh ảnh (tiết 2)
20
39
Bài 6: Luyện tập tổng hợp
40
Bài 6: Luyện tập tổng hợp (tiết 2)
21
41
Học và chơi cùng máy tính: Chỉnh sửa ảnh với phần mềm Fotor
42
Học và chơi cùng máy tính: Chỉnh sửa ảnh với phần mềm Fotor (tiết 2)
Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu
22
43
Bài 1: Những gì em đã biết
44
Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2)
23
45
Bài 2: Sao chép nội dung từ phần mềm khác
46
Bài 2: Sao chép nội dung từ phần mềm khác (tiết 2)
24
47
Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu
48
Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu (tiết 2)
25
49
Bài 4: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu
50
Bài 4: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu (tiết 2)
26
51
Bài 5: Thực hành tổng hợp
52
Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 2)
27
53
Học và chơi cùng máy tính: Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes
Chủ đề 5: Thế giới Logo
27
54
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
28
55
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (tiết 2)
56
Bài 2: Các lệnh của Logo
29
57
Bài 2: Các lệnh của Logo (tiết 2)
58
Bài 3: Lệnh viết chữ, tính toán
30
59
Bài 3: Lệnh viết chữ, tính toán (tiết 2)
60
Bài 4: Luyện tập
31
61
Bài 5: Sử dụng câu lệnh lặp
62
Bài 5: Sử dụng câu lệnh lặp (tiết 2)
32
63
Bài 6: Luyện tập
64
Bài 6: Luyện tập (tiết 2)
33
65
Ôn tập học kì II
66
Ôn tập học kì II (tiết 2)
34
67
Kiểm tra học kì II
68
Kiểm tra học kì II (tiết 2)
35
69
Học và chơi cùng máy tính: Chơi cờ vua cùng phần mềm Real Chess 3D
70
Học và chơi cùng máy tính: Chơi cờ vua cùng phần mềm Real Chess 3D (tiết 2)
MÔN TIN HỌC LỚP 5
Cả năm: 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết
Tiết
Bài (Mục)
Tuần
Học kì I
Chủ đề 1: Khám phá máy tính
1
1
Bài 1: Khám phá Computer
2
Bài 1: Khám phá Computer (tiết 2)
2
3
Bài 2: Luyện tập
4
Bài 2: Luyện tập (tiết 2)
3
5
Bài 3: Thư điện tử (email)
6
Bài 3: Thư điện tử (email) (tiết 2)
4
7
Bài 4: Thư điện tử (tiếp theo)
8
Bài 4: Thư điện tử (tiếp theo) (tiết 2)
5
9
Học và chơi cùng máy tính: Stellarium
10
Học và chơi cùng máy tính: Stellarium (tiết 2)
Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản
6
11
Bài 1: Những gì em đã biết
12
Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2)
7
13
Bài 2: Kĩ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản
14
Bài 2: Kĩ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản (tiết 2)
8
15
Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản
16
Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản (tiết 2)
9
17
Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang trong văn bản
18
Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang trong văn bản (tiết 2)
10
19
Bài 5: Thực hành tổng hợp
20
Bài 5: Thực hành tổng hợp (tiết 2)
11
21
Học và chơi cùng máy tính: XMind
22
Học và chơi cùng máy tính: XMind (tiết 2)
Chủ đề 3: Thiết kế bài trình chiếu
12
23
Bài 1: Những gì em đã biết
24
Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2)
13
25
Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động
26
Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (tiết 2)
14
27
Bài 3: Chèn âm thanh vào bài trình chiếu
28
Bài 3: Chèn âm thanh vào bài trình chiếu (tiết 2)
15
29
Bài 4: Chèn đoạn video vào bài trình chiếu
30
Bài 4: Chèn đoạn video vào bài trình chiếu (tiết 2)
16
31
Bài 5: Đặt thông số chung cho các trang trình chiếu
32
Bài 5: Đặt thông số chung cho các trang trình chiếu (tiết 2)
17
33
Ôn tập học kì I
34
Ôn tập học kì I (tiết 2)
18
35
Kiểm tra học kì I
36
Kiểm tra học kì I (tiết 2)
Học kì II
Chủ đề 3: Thiết kế bài trình chiếu
19
37
Bài 6: Thực hành tổng hợp
38
Bài 6: Thực hành tổng hợp (tiếp)
20
39
Học và chơi cùng máy tính: Windows Movie Maker 2.6
40
Học và chơi cùng máy tính: Windows Movie Maker 2.6 (tiết 2)
Chủ đề 4: Thế giới Logo của em
21
41
Bài 1: Những gì em đã biết
42
Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 2)
22
43
Bài 2: Câu lệnh lặp lồng nhau
44
Bài 2: Câu lệnh lặp lồng nhau (tiết 2)
23
45
Bài 3: Thủ tục trong Logo
46
Bài 3: Thủ tục trong Logo (tiết 2)
24
47
Bài 4: Thủ tục trong Logo (tiếp theo)
48
Bài 4: Thủ tục trong Logo (tiếp theo) (tiết 2)
25
49
Bài 5: Luyện tập về thủ tục
50
Bài 5: Luyện tập về thủ tục (tiết 2)
26
51
Bài 6: Thay đổi màu và nét vẽ bằng câu lệnh
52
Bài 6: Thay đổi màu và nét vẽ bằng câu lệnh (tiết 2)
27
53
Học và chơi cùng máy tính: Đặt số vào đúng vị trí (Sudoku)
54
Học và chơi cùng máy tính: Đặt số vào đúng vị trí (Sudoku) (tiết 2)
Chủ đề 5: Em học nhạc
28
55
Bài 1: Làm quen với phần mềm MuseScore
56
Bài 1: Làm quen với phần mềm MuseScore (tiết 2)
29
57
Bài 2: Bước đầu tạo bản nhạc với phần mềm MuseScore
58
Bài 2: Bước đầu tạo bản nhạc với phần mềm MuseScore (tiết 2)
30
59
Bài 3: Ghi lời bản nhạc. Thay đổi nốt nhạc, thêm ô nhịp
60
Bài 3: Ghi lời bản nhạc. Thay đổi nốt nhạc, thêm ô nhịp (tiết 2)
31
61
Bài 4: Chèn ô nhịp và thay đổi thông tin về bản nhạc
62
Bài 4: Chèn ô nhịp và thay đổi thông tin về bản nhạc (tiết 2)
32
63
Bài 5: Thiết lập trang giấy và xuất bài nhạc
64
Bài 5: Thiết lập trang giấy và xuất bài nhạc (tiết 2)
33
65
Ôn tập học kì II
66
Ôn tập học kì II (tiết 2)
34
67
Kiểm tra học kì II
68
Kiểm tra học kì II (tiết 2)
35
69
Học và chơi cùng máy tính: Gấu chơi Piano
70
Học và chơi cùng máy tính: Gấu chơi Piano (tiết 2)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phan phoi chuong trinh Tin tieu hoc 345_12310989.doc