Phân tích các cơ hội quốc tế

Trong bước này, các nhà kinh doanh phải cân nhắc cẩn thận chất lượng các nguồn lực mà công ty sẽ sử dụng. Đối với nhiều công ty, điều quan trọng nhất là nguồn nhân lực, bao gồm cả lao động công nhân và nhà quản lý. Ở một số thị trường, do dư thừa lao động, hay thiếu lao động có kỹ năng nên tiền công thấp. Công nhân có thể không được đào tạo hoặc đào tạo không bài bản về một công việc cụ thể nào đó. Trong trường hợp này, công ty lại phải tính đến chi phí đào tạo và đào tạo lại.

Công ty phải cân nhắc xem nên sử dụng lao động địa phương hay lao động chính quốc. Việc đào tạo các nhà quản lý địa phương đòi hỏi thời gian và chi phí nhất định. Việc thiếu những nhà quản lý có trình độ đôi khi buộc công ty phải cử nhân viên của mình cho việc điều hành các dự án ở nước ngoài. Điều này cũng buộc công ty phải chi trả một khoản tiền phụ cấp và sinh hoạt phí.

Các nhà quản lý nên kiểm tra cơ sở hạ tầng ở nước sở tại như đường xá, cầu cống, sân bay, và hệ thống thông tin liên lạc khi lựa chọn địa điểm. Các nhân tố này đều ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển các yếu tố đầu vào và đầu ra. Một điều tối quan trọng ngày nay, là hệ thống thông tin liên lạc của một QG, vì các công ty đều có xu hướng sử dụng rộng rãi hơn hệ thống Internet trong giao dịch kinh doanh với khách hàng và với các chi nhánh khác trên khắp thế giới.

 

doc20 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1751 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích các cơ hội quốc tế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPhân tích các cơ hội quốc tế.DOC