MỤC LỤC
Phần mở đầu. .3
1. Mục đích ý nghĩa của đề tài . .3
2. Mục tiêu của đề tài . .4
3. Phạm vi nghiên cứu. .4
4. Đối tượng nghiên cứu. . .5
5. Lịch sử nghiên cứu. .5
6. Các nguồn tư liệu, tài liệu tham khảo . .7
7. Phương pháp nghiên cứu. .7
8. Đóng góp của luận văn. .8
9. Bố cục của luận văn . .8
Chương 1: Thành phần, nội dung, ®Æc ®iÓm vµ ý nghĩa của tài liệu kỹ
thuật các CTGT tại Lưu trữ Bộ GTVT . .11
1.1 Khái quát chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT .11
1.2 Thành phần, nội dung tài liệu các CTGT tại Lưu trữ Bộ GTVT . 15
1.3 Đặc điểm và ý nghĩa của tài liệu kỹ thuật các CTGT 25
Chương 2: Thực trạng công tác khai thác, sử dụng tài liệu kỹ thuật các
CTGT tại Lưu trữ Bộ Giao thông Vận tải. .31
2.1.Tổ chức khoa học và tổ chức bảo quản để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ
chức khai thác sử dụng TLKT các CTGT 31
2.2. Thực trạng khai thác sử dụng TLKT các CTGT tại lưu trữ Bộ .57
2.3 ý nghÜa cña viÖc khai th¸c vµ sö dông tµi liÖu kü thuËt c¸c CTGT 69
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc tổ chức khai
thác, sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông tại Lưu trữ Bộ
Giao thông Vận tải . 763
3.1 Nhận xét về tình hình tổ chức khoa học và tổ chức khai thác sử dụng
TLKT các CTGT tại lưu trữ Bộ .76
3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tổ chức khai thác,
sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông tại lưu trữ Bộ .87
14 trang |
Chia sẻ: lavie11 | Lượt xem: 634 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tóm tắt Luận văn Thực trạng tổ chức khai thác sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông tại lưu trữ bộ giao thông vận tải và những giải pháp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
––––––––––––––––
ĐINH VĂN MẠNH
THỰC TRẠNG TỔ CHỨC KHAI THÁC SỬ DỤNG
TÀI LIỆU KỸ THUẬT CÁC CÔNG TRÌNH
GIAO THÔNG TẠI LƯU TRỮ BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP
LuËn v¨n th¹c sÜ ngµnh l-u tr÷ häc
vµ qu¶n trÞ v¨n phßng
Hµ Néi – 2009
2
MỤC LỤC
Phần mở đầu .................................................................................................. ..3
1. Mục đích ý nghĩa của đề tài ........................................................................ ..3
2. Mục tiêu của đề tài ...................................................................................... ..4
3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................... ..4
4. Đối tượng nghiên cứu............................. .. .................................................. ..5
5. Lịch sử nghiên cứu ...................................................................................... ..5
6. Các nguồn tư liệu, tài liệu tham khảo ......................................................... ..7
7. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. ..7
8. Đóng góp của luận văn ................................................................................ ..8
9. Bố cục của luận văn .................................................................................... ..8
Chương 1: Thành phần, nội dung, ®Æc ®iÓm vµ ý nghĩa của tài liệu kỹ
thuật các CTGT tại Lưu trữ Bộ GTVT....11
1.1 Khái quát chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT.11
1.2 Thành phần, nội dung tài liệu các CTGT tại Lưu trữ Bộ GTVT.. 15
1.3 Đặc điểm và ý nghĩa của tài liệu kỹ thuật các CTGT25
Chương 2: Thực trạng công tác khai thác, sử dụng tài liệu kỹ thuật các
CTGT tại Lưu trữ Bộ Giao thông Vận tải...........31
2.1.Tổ chức khoa học và tổ chức bảo quản để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ
chức khai thác sử dụng TLKT các CTGT31
2.2. Thực trạng khai thác sử dụng TLKT các CTGT tại lưu trữ Bộ....57
2.3 ý nghÜa cña viÖc khai th¸c vµ sö dông tµi liÖu kü thuËt c¸c CTGT69
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc tổ chức khai
thác, sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông tại Lưu trữ Bộ
Giao thông Vận tải.76
3
3.1 Nhận xét về tình hình tổ chức khoa học và tổ chức khai thác sử dụng
TLKT các CTGT tại lưu trữ Bộ...76
3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tổ chức khai thác,
sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông tại lưu trữ Bộ..87
KÕt luËn.........................................................................................................102
Tài liệu tham khảo....105
Phô lôc.. 108
4
Phần mở đầu
1. Mục đích, ý nghĩa của đề tài
Đất nước ta đang trên đà phát triển, sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá đã
và đang đạt được những thành tựu đáng kể. Các cơ quan từ trung ương đến địa
phương đang dần được kiện toàn về tổ chức, đổi mới phương thức làm việc, đời sống
nhân dân ngày một tăng lên, hạ tầng cơ sở, đặc biệt là hệ thống các công trình giao
thông ngày càng được cải thiệnĐể hoạt động điều hành, quản lý các công trình
giao thông xây dựng đang không ngừng tăng lên về số lượng, đa dạng về loại hình,
phong phú về nội dung được tốt cần có sự đóng góp rất lớn của công tác lưu trữ. Hơn
thế nữa, bên cạnh việc quan tâm đến sự chỉ đạo về công tác lưu trữ nói chung thì
chúng ta cũng cần đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu
một cách khoa học, có như vậy mới đảm bảo phát huy được hết những giá trị mà tài
liệu lưu trữ mang lại.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Đảng và Nhà nước ta đã thực sự
quan tâm đến công tác lưu trữ điều này được thể hiện bằng việc ban hành những văn
bản chỉ đạo về công tác này nhằm đáp ứng kịp thời với tình hình mới, cụ thể như
Pháp lệnh Lưu trữ Quốc gia được ban hành ngày 04 tháng 4 năm 2001 của Uỷ ban
thường vụ Quốc hội và Nghị Định 111/2004/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết
thi hành một số điều của Pháp lệnh Lưu trữ Quốc gia ban hành ngày 08 tháng 4 năm
2004... Trong các văn bản trên, công tác tổ chức khai thác và sử dụng tài liệu được
đặc biệt chú ý coi trọng qua những quy định quyền và trách nhiệm của các cơ quan,
tổ chức và cá nhân trong việc khai thác, sử dụng tài liệu, thủ tục khai thác, sử dụng
tài liệu
Tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu chính là quá trình cung cấp thông tin quá
khứ cho các cơ quan, đoàn thể, cá nhân một cách nhanh chóng, khoa học, chính xác
và hiệu quả nhằm phục vụ cho các mục đích trên. Có thể nói, tổ chức khai thác, sử
5
dụng tài liệu vừa là kết quả của các quy trình chuyên môn nghiệp vụ trước đó vừa là
mục đích cuối cùng của công tác lưu trữ.
Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý
nhà nước về giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông, hàng hải và hàng không
trong phạm vi cả nước, quản lý các dịch vụ và thực hiện chủ sở hữu phần vốn của
Nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc Bộ quản lý theo quy định của
pháp luật. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, ngành
giao thông vận tải đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Hàng loạt công trình giao
thông được mọc lên trên khắp mọi miền của tổ quốc. Đây là những thành công
không nhỏ góp phần vào tiến trình hội nhập của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh
những kết quả đạt được, ngành giao thông vận tải hiện nay cũng đang đứng trước
một thực trạng đáng báo động, đòi hỏi các ngành, các cấp phải có sự quan tâm đặc
biệt như: tai nạn giao thông và nạn tham nhũng đã và đang diễn ra hàng ngày, hàng
giờ... Tất cả những vấn đề nêu trên đều được phản ánh rõ nét trong tài liệu lưu trữ.
Bởi vậy, đây là nguồn tài liệu có giá trị, không chỉ trong hoạt động của ngành giao
thông mà còn có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của quốc gia. Chính vì thế, việc tổ
chức khai thác, sử dụng khối tài liệu này không chỉ là trách nhiệm của ngành mà còn
là trách nhiệm của nhiều cơ quan nhà nước khác.
Tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông (CTGT) được hình thành trong quá
trình thi công xây dựng và quản lý các CTGT tại các cơ quan tổ chức có chức năng
thiết kế, thi công, thẩm định trên phạm vi cả nước. Đây cũng chính là một trong
những nguồn tài liệu kỹ thuật thuộc thành phần phông lưu trữ quốc gia Việt Nam.
Thực tế công tác lưu trữ tài liệu kỹ thuật trong những năm qua tại các cơ quan đã cho
thấy đây là khối tài liệu rất phong phú, đa dạng nhưng cũng rất phức tạp. Chính vì
đặc điểm này đã đặt ra yêu cầu đối với các cán bộ làm công tác lưu trữ, không chỉ
nắm được chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải có những kiến thức nhất định về lĩnh
vực ngành nghề sản sinh ra khối tài liệu ấy. Tài liệu kỹ thuật các công trinh giao
6
thông còn là bằng chứng, căn cứ pháp lý chân thực để xác định trách nhiệm của các
tổ chức, cá nhân có liên quan, hơn nữa chúng còn giúp tiết kiệm thời gian cũng như
tiền của của Nhà nước trong việc tu bổ, sửa chữa các công trình giao thông
Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua công tác tổ chức khai thác sử dụng tài liệu
kỹ thuật tại Lưu trữ Bộ Giao thông vận tải ( từ đây xin được viết tắt là GTVT )còn
gặp nhiều tồn tại, do khối lượng và thành phần tài liệu kỹ thuật tại đây ngày một
nhiều và phong phú. Việc khai thác và sử dụng đúng mục đích để có thể phát huy hết
giá trị của khối tài liệu này phục vụ cho công việc thực tế của các cán bộ chưa thực
sự đạt hiệu quả cao.
Với những lý do trên nên chúng tôi đã chọn đề tài “Thực trạng tổ chức khai
thác, sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông tại Lưu trữ Bộ Giao
Thông Vận Tải và những giải pháp” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình
2.Mục tiêu của đề tài
Mục tiêu chủ yếu mà luận văn tập trung nghiên cứu là:
- Làm rõ vai trò, ý nghĩa công tác tổ chức khai thác sử dụng tài liệu kỹ thuật
các công trình giao thông (CTGT).
- Thực tế công tác tổ chức khai thác sử dụng tài liệu kỹ thuật các CTGT hiện
đang được lưu trữ tại Bộ;
- Đề xuất giải pháp nhằm giúp Lưu trữ Bộ và cơ quan quản lý tài liệu kỹ thuật
CTGT thực hiện tốt hơn công tác tổ chức khai thác và sử dụng tài lưu trữ.
3. Phạm vi nghiên cứu
Để phục vụ cho nghiên cứu của đề tài, chúng tôi đã lựa chọn Lưu trữ Bộ
GTVT để tiến hành khảo sát thực tế tình hình tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu.
Bộ Giao thông Vận tải có phạm vi hoạt động rộng, chức năng nhiệm vụ có ảnh
hưởng đến nhiều lĩnh vực hoạt động khác của xã hội. Bởi vậy, tài liệu được hình
7
thành ra trong hoạt động của Bộ chiếm một khối lượng tương đối lớn trong phông
Lưu trữ nhà nước Việt Nam. Bao gồm khối tài liệu hoàn công về các công trình giao
thông nhóm A; khối tài liệu phản ánh quá trình hoạt động của Bộ Trong phạm vi
của luận văn này chúng tôi chỉ đi sâu khảo sát việc tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu
kỹ thuật các CTGT tại Lưu trữ Bộ.
4. Đối tượng nghiên cứu.
Trong quá trình thực hiện luận văn, chúng tôi tập trung nghiên cứu các đối
tượng chính:
- Khối tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông đang được bảo quản tại lưu
trữ Bộ GTVT;
- Qui định, thủ tục, hình thức khai thác tài liệu tại Lưu trữ Bộ;
- Hiệu quả khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ các CTGT tại lưu trữ Bộ.
5. Lịch sử nghiên cứu vấn đề.
Việc tổ chức khai thác và sử dụng tài liệu là một trong những nhiệm vụ quan
trọng hàng đầu của công tác lưu trữ. Chính vì lẽ đó, vấn đề này đã được sự quan tâm
của nhiều tác giả thể hiện dưới dạng viết giáo trình, sách, báo, tạp chí và các đề tài
khoá luận tốt nghiệp, luận văn cao học liên quan đến vấn đề tổ chức khai thức và sử
dụng tài liệu. Có thể kể đến một số công trình nghiên cứu về vấn đề này như sau:
- Trước hết về lý luận chung: Việc tổ chức khai thác và sử dụng tài liệu đã
được đề cập đến trong các cuốn giáo trình chuyên ngành Lưu trữ như: " Lý luận và
thực tiễn công tác Lưu trữ" (Vương Đình Quyền - Chủ biên)
- Một số khoá luận tốt nghiệp, báo cáo khoa học của sinh viên Khoa Lưu trữ
học và Quản trị văn phòng có đề cập đến vấn đề này ví dụ như: “Xây dựng phương
án tổ chức lưu trữ tài liệu thiết kế tại Công ty tư vấn xây dựng Sông Đà” (khóa luận
tốt nghiệp của sinh viên Nguyễn Thị Thảo khóa 2000 – 2004); “Xác định các giải
pháp nâng cao hiệu quả tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ tại Trung tâm lưu trữ
8
Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương” (Luận văn thạc sĩ khoa học của Học viên
Hà Văn Huề năm 2002); "Thu thập, bổ sung tài liệu vào Lưu trữ Bộ Giao thông
Vận tải - Thực trạng và giải pháp"(Luận văn thạc sĩ khoa học của học viên Nguyễn
Kim Dung); “Tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình thủy lợi
tại Lưu trữ Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn”( Luận văn thạc sĩ khoa học
của học viên Nguyễn Thị Phương Huyền).
- Các bài viết, bài giảng liên quan đến vấn đề khai thác và sử dụng tài liệu lưu
trữ trên Tạp chí Văn thư lưu trữ. Ví dụ như: Bài giảng “Lưu trữ tài liệu khoa học kỹ
thuật” năm 2005 của các tác giả Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Liên Hương,
Nguyễn Cảnh Đương, bài viết “Tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ trong thời kỳ đổi
mới của đất nước” trên tạp chí Lưu trữ số 01 năm 1994; bài viết “Một số suy nghĩ
về vấn đề tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ ở nước ta” của tác giả Vũ Thị Phụng trên
tạp chí Lưu trữ số 02 năm 1994
Những công trình nghiên cứu này chủ yếu tập trung vào các hướng sau đây:
+ Xây dựng cơ sở khoa học cho công tác chỉnh lý tài liệu khoa học kỹ thuật
+ Phân tích vai trò của tài liệu lưu trữ và tầm quan trọng của việc tổ chức khai
thác và sử dụng tài liệu phục vụ cho các nhu cầu thiết thực trong quản lý, nghề
nghiệp của mình.
+ Đi sâu nghiên cứu từng cơ quan, từng lĩnh vực cụ thể, từ đó phân tích hiệu
quả của việc khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ trong thực tiễn.
Có thể nói, những vấn đề mà các đề tài nghiên cứu khoa học, khoá luận, luận
văn thạc sĩ, các bài viết trên các tạp chí... đã đề cập tương đối nhiều và khá chi tiết về
vai trò của công tác tổ chức khai thác và sử dụng tài liệu. Mặc dù chưa có công trình
nào phản ánh tình hình thực tế tổ chức khai thác và hiệu quả sử dụng của tài liệu kỹ
thuật các CTGT tại Bộ GTVT nhưng những tài liệu này đã giúp chúng tôi rất nhiều
trong việc nhận thức lý luận và phương pháp đánh giá, nghiên cứu tài liệu dưới nhiều
hình thức khác nhau để hoàn thành luận văn này.
9
6. Các nguồn tư liệu, tài liệu tham khảo
- Các văn bản chỉ đạo của Nhà nước và Bộ Giao thông vận tải về công tác lưu
trữ nói chung và tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ nói riêng.
- Tài liệu về lịch sử, tổ chức bộ máy và hoạt động của Bộ Giao thông vận tải.
- Tài liệu mang tính chất phương pháp luận gồm: sách lý luận về chuyên
ngành lưu trữ học.
- Giáo trình, tài liệu lý luận về khoa học nghiệp vụ lưu trữ như: Lý luận và
thực tiễn công tác lưu trữ, Phương pháp lựa chọn và loại huỷ tài liệu ở các cơ quan,
Giáo trình lưu trữ của tác giả Vương Đình Quyền – Nguyễn Văn Hàm – Đào Xuân
Chúc.
- Các khoá luận tốt nghiệp cử nhân, luận văn thạc sĩ chuyên ngành lưu trữ có
nội dung liên quan đến các khâu nghiệp vụ khối tài liệu khoa học kỹ thuật và vấn đề
tổ chức sử dụng khối tài liệu kỹ thuật.
- Các bài viết trên tạp chí Lưu trữ và Tạp chí Văn thư – lưu trữ về tổ chức khai
thác và sử dụng tài liệu lưu trữ nói chung và tài liệu kỹ thuật các công trình giao
thông, xây dựng cơ bản.
7. Phương pháp nghiên cứu.
Trong quá trình thực hiện đề tài này, chúng tôi đã sử dụng phương pháp nghiên
cứu sau:
- Phương pháp luận của chủ nghĩa Mác-Lê nin: Chủ nghĩa duy vật biện chứng và
chủ nghĩa duy vật lịch sử;
- Phương pháp lịch sử và lôgic, phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp
điều tra khảo sát thực tế.
10
- Trong quá trình khảo sát tình hình thực tế, chúng tôi đã sử dụng phương pháp
điều tra số liệu qua các sổ sách, văn bảnđể đưa ra những đánh giá, nhận xét. Bên
cạnh đó, chúng tôi còn sử dụng phương pháp mô tả để tái hiện lại tình hình thực tế
về tổ chức khai thác và sử dụng tài liệu tại cơ quan.
8. Đóng góp của luận văn:
- Đánh giá đúng ý nghĩa cũng như giá trị vốn có của khối tài liệu kỹ thuật các
CTGT đối với công tác quản lý, thẩm định, kiểm tra, xây dựng, duy tucác công
trình giao thông.
- Phản ánh chính xác, đầy đủ tình hình tổ chức khai thác cũng như hiệu quả của
việc sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông tại Lưu trữ Bộ. Trên cơ sở đó
đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tổ chức khai thác, sử
dụng tài liệu kỹ thuật các CTGT
- Đề tài nghiên cứu thành công có thể giúp Lưu trữ Bộ GTVT xác định và xử
lý một số vấn đề còn tồn tại trong việc thu thập, tra tìm tài liệu, đặc biệt trong công
tác tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu kỹ thuật các CTGT.
9. Bố cục của luận văn
Chương I: Khái quát thành phần, nội dung đặc điểm và ý nghĩa tài liệu kỹ
thuật các công trình giao thông tại lưu trữ Bộ Giao thông vận tải
Chương 2: Thực trạng tổ chức khai thác và sử dụng tài liệu kỹ thuật các công
trìn h giao thông tại Bộ Giao thông vận tải.
Chương 3: Nhận xét và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức
khai thác, sử dụng tại Lưu trữ Bộ Giao thông vận tải..
Như đã trình bày ở trên, khối tài liệu khoa học kỹ thuật, đặc biệt là tài liệu kỹ
thuật các công trình giao thông rất đa dạng và phong phú, vì vậy khi thực hiện đề tài
này chúng tôi cũng không tránh khỏi những khó khăn đó là khối tài liệu kỹ thuật các
11
công trình giao thông liên quan đến các số liệu, bản vẽ, bản thiết kếnên rất khó có
thể tiếp cận một cách đầy đủ và hoàn chỉnh; kiến thức về chuyên ngành giao thông,
xây dựng cơ bản, kiến trúccòn hạn chế do đó cũng đã gây ra không ít khó khăn
trong việc tìm hiểu để nhận biết nội dung của tài liệu; nguồn tư liệu, tài liệu tham
khảo còn hạn chế
Mặc dù trong quá trình thực hiện đề tài gặp không ít khó khăn song chúng tôi
luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ, cơ quan nơi chúng tôi đến khai thác
tư liệu, tài liệu, khảo sát tình hình thực tế như: Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải,
Lưu trữ Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường Bộ Việt Nam, Cục Hàng không, Trường
Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Công chức ngành Giao thông Vận tải....Đặc biệt là sự
hướng dẫn giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của cô giáo TS. Nguyễn Liên Hương
cùng các thầy cô giáo trong Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Trường Đại
học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Nhân dịp này, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn
sâu sắc nhất tới Cô giáo hướng dẫn và những cán bộ công chức, viên chức trong cơ
quan Bộ GTVT đã giúp đỡ, động viên chúng tôi hoàn thành luận văn của mình.
Hà nội, tháng 12 năm 2009
Tác giả
Đinh Văn Mạnh
12
Tài liệu tham khảo
[1] Bộ Giao thông vận tải (2003), Tư tưởng Hồ Chí Minh về Giao thông vận
tải – Nxb Giao thông vận tải, Hà Nội
[2] Đào Xuân Chúc, Nguyễn Văn Hàm, Vương Đình Quyền, Nguyễn Văn
Thâm: Lý luận và thực tiễn công tác lưu trữ, Nxb Đại học và giáo dục Chuyên
nghiệp, Hà Nội,1990.
[3] Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Kỷ yếu hội nghị khoa học “ Tổ chức sử
dụng tài liệu lưu trữ phục vụ yêu cầu chia sẻ nguồn lực thông tin theo tinh thần Pháp
lệnh Lưu trữ Quốc gia”. Hà nội 2004.
[4] Nguyễn Kim Dung: Thu thập bổ sung tài liệu lưu trữ tại Bộ Giao thông
vận tải thực trạng và giải pháp,Luận văn tốt nghiệp khoá 2006. Nguồn: Tư liệu
Khoa Lưu trữ và Quản trị văn phòng, Trường Đại học KHXH&NV.
[5] Lê Văn Đà: Vận dụng nguyên tắc, tiêu chuẩn đánh giá giá trị tài liệu khoa
học kỹ thuật vào việc thu thập tài liệu lưu trữ khoa học kỹ thuật các công trình xây
dựng cơ bản, Luận văn tốt nghiệp khoá 1977. Nguồn: Tư liệu Khoa Lưu trữ và Quản
trị văn phòng, Trường Đại học KHXH&NV.
[6] Nguyễn Ngọc Đồng: Vài nét về công trình thủy điện Hòa Bình- Tạp chí
lưu trữ số 2 – 1999.
[7] Nguyễn Thị Phương Huyền: Tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu kỹ thuật
các công trình thủy lợi tại lưu trữ Bộ NN&PTNT. . Nguồn: Tư liệu Khoa Lưu trữ và
Quản trị văn phòng, Trường Đại học KHXH&NV.
[8] Hà Văn Huề: Xác định các giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức, sử dụng
tài liệu lưu trữ tại trung tâm lưu trữ Tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Luận
văn Thạc sĩ khoá 2002. Nguồn: Tư liệu Khoa Lưu trữ và Quản trị văn phòng, Trường
Đại học KHXH&NV.
13
[9] Phạm Thị Hiền: Một vài nhận xét về việc lập hồ sơ hoàn công các công trình xây
dựng cơ bản Giao thông vận tải – Tạp chí Lưu trữ Việt Nam số 4-1997.
[10] Trần Thị Loan: Xác định thành phần cơ bản của bộ hồ sơ hoàn chỉnh về
một công trình xây dựng cơ bản cần bảo quản tại các cơ quan lưu trữ Nhà nước,
luận văn tốt nghiệp -1991. Nguồn: Tư liệu Khoa Lưu trữ và Quản trị văn phòng,
Trường Đại học KHXH&NV.
[11] Nghị định số 110/2004/CP-NĐ ngày 04/8/2004 của chính phủ về công tác
văn thư. Nguồn: www.Luutruvn.gov.
[12] Nghị định số 111/2004/CP-NĐ ngày 04/8/2004 của chính phủ quy định
chi tiết một số điều trong Pháp lệnh Lưu trữ Quốc gia. Nguồn: www.Luutruvn.gov.
[13] Nghị định 16/2005/NĐ-CP ngày 7/02/2005 của Chính phủ về Quản lý dự
án đầu tư xây dựng công trình. Nguồn: WWW. Chínhphu.vn
[14] Nghị định 12/2006/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều NĐ 16/2005/NĐ-CP về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. Nguồn:
WWW. Chínhphu.vn
[15] Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 04 năm 2008 của Chính phủ,
chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông Vận tải
[16] Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Liên Hương, Nguyễn Cảnh Đương: Lưu
trữ tài liệu khoa học kỹ thuật, Hà Nội, 2005.
[17] Nguyễn Minh Phương: Lưu trữ tài liệu khoa học kỹ thuật, Hà Nội, 1992.
[18] Lê Văn Sỹ: Một vài nét suy nghĩ về phương pháp hệ thống hóa tài liệu
thiết kế các công trình GTVT ở kho lưu trữ Viện Thiết kế - Bộ Giao thụng vận tải,
Báo cáo tốt nghiệp, Hà Nội - 1971. Nguồn: Tư liệu Khoa Lưu trữ và Quản trị văn
phòng, Trường Đại học KHXH&NV.
[19] Nguyễn Thị Thảo: Xây dựng phương án tổ chức lưu trữ tài liệu thiết kế
tại Công ty tư vấn xây dựng Sông Đà, khóa luận tốt nghiệp - 2004. Nguồn: Tư liệu
Khoa Lưu trữ và Quản trị văn phòng, Trường Đại học KHXH&NV.
14
[20] Thông tư 12/2009/TT – BGTVT ngày 03 tháng 7 năm 2009 của Bộ Giao
thông vận tải quy định chi tiết công tác lưu trữ của Bộ Giao thông vận tải. Nguồn
Lưu trữ Bộ GTVT.
[21] Nguyễn Xuân Trung: Vài nét về hiệu quả kinh tế của việc khai thác, sử
dụng tài liệu lưu trữ kỹ thuật ở kho lưu trữ Tổng cục Đường sắt, Tạp chí Văn thư -
Lưu trữ, số 4/1987.
[22] QuyÕt ®Þnh sè 18/2003/Q§-BXD ngµy 26 th¸ng 6 n¨m 2003 vÒ viÖc ban
hµnh Quy ®Þnh qu¶n lý chÊt l-îng c«ng tr×nh x©y dùng. Nguån: WWW. Bé X©y
dùng.
[23] Quyết định số 2578/QĐ/1998/GTVT ngày 14 tháng 10 năm 1998 của Bộ
trưởng Bộ GTVT về việc ban hành nội dung, danh mục hồ sơ hoàn công công trình
giao thông cầu, đường bộ. Nguồn Lưu trữ Bộ GTVT.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- thuc_trang_to_chuc_khai_thac_su_dung_tai_lieu_ky_thuat_cac_cong_trinh_giao_thong_tai_luu_tru_bo_giao.pdf