Báo cáo thực tập tại công ty TNHH Hương Hải

Công ty được tổ chức theo mô hình trực tuyến, nhân viên chịu sự quản lý trực tiếp của cấp trên mình, và giám đốc là người có quyền quyết định cao nhất trong mọi công việc.

Các phòng hoạt động độc lập với nhau, và luôn thông qua ý kiến của giám đốc. Riêng đối với 3 phòng : điều hành, thị trường và kinh doanh trực tuyến có mối quan hệ về công việc liên quan. Phòng thị trường với phòng kinh doanh trực tuyến phối hợp với phòng điều hành tiến hành xây dựng các chương trình du lịch từ nội dung đến mức giá, phù hợp với nhu cầu của khách, chủ động đưa ra những ý tưởng mới về sản phẩm của công ty.

Mô hình này có ưu điểm là không có sự chồng chéo về quyền ra quyết định và nó phù hợp với nguồn lực tài chính và quy mô nhân sự của công ty.

Tuy nhiên, du lịch là ngành tổng hợp cần có mối quan hệ chặt chẽ giữa các bộ phận nghiệp vụ, nhân viên không chỉ tuân theo ý kiến của cấp trên ngay mình mà còn phải phối hợp với bộ phận khác để mọi hoạt động phục vụ khách diễn ra suôn sẻ. Và một nhược điểm nữa của mô hình này là dễ dẫn đến chế độ một thủ trưởng, gây tình trạng độc quyền.

 

doc19 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1804 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo thực tập tại công ty TNHH Hương Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBáo cáo thực tập tại công ty TNHH Hương Hải.DOC