Đề án Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc)

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM CỬA NHỰA. 2

I. đặc điểm về thị trường sản phẩm cửa nhựa. 2

1. Cách thức và xu hướng tiêu dung sản phẩm 2

2. Quy mô thị trường 2

II. Các nhà cung ứng sản phẩm 4

1. EUROWINDOW 4

2. DONGTAMWINDOW 5

3. Các công ty khác 5

III. Các yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển thị trường của sản phẩm 6

1. Chính sách marketing của công ty 6

2. Hệ thống phân phối 6

3. Chất lượng sản phẩm 7

4. Đối thủ cạnh tranh 7

5. Thương hiệu 7

6. Tác động của môi trường vi mô 8

7. Tác động của môi trường vĩ mô 8

PHẦN II: THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM CỬA NHỰA UPVC CỦA ĐỒNG TÂM GROUP 9

I. Đồng Tâm Group và sản phẩm cửa nhựa 9

1. Công ty Đồng Tâm 9

1.1 Quá trình hình thành và phát triển 9

2. sản phẩm cửa nhựa 12

2.1 cấu thành sản phẩm 12

II. thị trường mục tiêu của công ty 16

III. Thực trạng hoạt động marketing của công ty 17

1. sản phẩm 17

2. Chính sách giá 17

3. Hệ thống phân phối 17

4. Xúc tiến hỗn hợp 18

IV. đánh giá về các hoạt động marketing của công ty. 18

1. Sản phẩm 18

2. chính sách giá 19

3. Hệ thống phân phối 19

4. xúc tiến hỗn hợp 20

V. Đối thủ cạnh tranh va phân tích SWOT 20

1. những đối thủ cạnh tranh trên thị trường mục tiêu của công ty 20

2. Phân tích SWOT 20

2.1. Điểm mạnh 20

2.2. Điểm yếu 20

2.3. Cơ hội 21

2.4. Thách thức 21

3 .Nhận xét, đánh giá về công ty và các đối thủ cạnh tranh. 21

PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM CỬA NHỰA UPVC CỦA ĐỒNG TÂM GROUP 22

I. phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 22

II. các giải pháp marketing 22

1. chiến lược marketing cho sản phẩm cửa nhựa 22

2.hoàn thiện côn tác nghiên cứu thị trường và hệ thống thông tin marketing. 22

3.hoàn thiện chính sách marketing-mix 23

3.1 sản phẩm 23

3.2 giá cả 23

3.3 phân phối 23

3.4 xúc tiến hỗn hợp 24

4. Một số giải pháp marketing khác 24

4.1 Mở các cửa hang cộng tác tại các tỉnh 24

4.2 Mở showroom tại Hải Phòng 25

4.3 Tạo lập các mối quan hệ với các công ty tư vấn thiết kế tại các tỉnh. Các công ty kiến trúc, tư vấn thiết kế sẽ giới thiệu sản phẩm của công ty. 25

4.4 Tuyển dụng them nhân viên kinh doanh tại các tỉnh. viẹc này sẽ đẩy mạnh xúc tiến bán. 25

4.5 Quảng cáo trên website, các trang xây dựng, tư vấn thiết kế. 25

 

 

doc29 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 4687 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề án Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ý khách hang luôn sử dụng những sản phẩm mà họ đã hiểu biết rõ, vì vậy một công ty lớn không thể thiếu một phòng marketing nắm rõ nhu cầu, xu hướng tiêu dung, phối hợp với các phòng ban nhằm sản xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và đề ra những chiến lược tiêu thụ sản phẩm. Hệ thống phân phối Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài lại còn khó hơn nhiều. các biện pháp về sản phẩm, quảng cáo, khuyến mại cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn bởi các doanh nghiệp khác dễ dàng và nhanh chóng làm theo. việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh trong dài hạn. Bởi vì kênh phân phối là một tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh. tạo lập và phát triển hệ thống phân phối đòi hỏi thời gian, trí tuệ, tiền của, sức lực,…nên các doanh nghiệp khác không dễ làm theo. Vì vậy doanh nghiệp cần phải biết sử dụng kênh phân phối như là công cụ quan trọng giúp họ thành công trên thị trường trong dài hạn. Công ty sản xuất trong nghành hang nào cũng cần có một hệ thống kênh phân phối mạnh nhắm xúc tiến việc tiêu thụ được nhanh hơn. Đối với sản phẩm cửa nhựa thì hệ thống phân phối càng quan trọng hơn. Cách thức mua hang vật liệu xây dựng của khách hang có đặc trưng riêng, phải nhìn thấy tận mắt đôi khi còn phải sờ, do vậy viêc mở văn phòng đại diện và showroom trưng bày sản phẩm tại các tỉnh là rất quan trọng. Chất lượng sản phẩm Khách hang luôn muốn mình là người tiêu dung khôn ngoan, những nỗ lưc marketing và hệ thống phân phối cho dù tốt đến đâu mà sản phẩm kếm chất lượng thì sớm muộn cũng không còn chỗ đứng trên thị trường. khách hang có thể mua và sử dụng sản phẩm một lần nhưng nếu không hài long họ sẽ không quay lại. 4. Đối thủ cạnh tranh Trừ những mặt hang nước ngoài thì khó có nghành hang nào mà một công ty có thể cung cấp độc quyền, cạnh tranh là tất yếu và thương trường là chiến trường. một công ty không biết giành giật và giữ thị trường thì sớm muộn cũng bị đối thủ chiếm mất. chính vì vậy mọi công ty hoạt động đều phải thường xuyên cập nhật những thong tin của đối thủ cạnh tranh và có những chiến lược nhằm duy trì và phát triển thị trường. hội nhập kinh tế quốc tế cũng có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh nước ngoài rất mạnh cả về tài chính và năng lực. Đối thủ cạnh tranh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty 5. Thương hiệu Thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp nhận biết một sản phẩm. Một thương hiệu thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững. Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. Thương hiệu nói lên sự tin tưởng và sự an toàn. Bên Mỹ, người ta thống kê bình quân trong một ngày người tiêu dùng tiếp xúc với khoảng 6 ngàn hoạt động quảng cáo, và mỗi năm có tới hơn 25 ngàn sản phẩm mới ra đời. Sống trong một thế giới như vậy, thương hiệu là yếu tố giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn, nó giúp người tiêu dùng vượt qua mọi sự lựa chọn vốn ngày càng đa dạng khi mua một sản phẩm hay dịch vụ. Công ty càng phát triển mạnh thì thương hiệu cũng lớn dần lên và được mọi người biết tới nhiều hơn. những công ty đã có thương hiệu mà chuyển sang kinh doanh những sản phẩm khác sẽ có lợi hơn rất nhiều. có thẻ lấy ví dụ như tập đoàn Đồng Tâm nổi tiếng với sản xuất gạch ngói thì giờ sản phẩm cửa nhựa mang thương hiệu Đồng Tâm sẽ được khách hang để ý tới hơn nhiều so với các nhà cung ứng khác. 6. Tác động của môi trường vi mô Các lực lượng bên trong công ty Một công ty lớn mạnh và phát triển luôn có một bộ máy nhân sự hoạt động hiệu quả và các phòng ban hỗ trợ lẫn nhau trong các kế hoạch của công ty. Với chiến lược mở rộng thị trường thì phòng marketing cũng phải phối hợp chặt chẽ với phòng nhân lực, phòng tài chính…. Các lực lượng bên ngoài công ty Các lực lượng bên ngoài công ty có ảnh hưởng đến việc phát triển thị trường gồm có các tổ chức dịch vụ môi giới marketing sẽ quảng bá hình ảnh về công ty và sản phẩm, các công ty chuyên tổ chức lưu thông hàng hóa, công ty kho, công ty vận tải sẽ làm những công việc liên quan đến phân phối. 7. Tác động của môi trường vĩ mô Nhân khẩu: Dân số càng tăng nhanh thì nhu cầu nhà ở ngày càng tăng mạnh. Quy mô và tốc độ tăng dân số là khía cạnh quan trọng tác động đến quy mô nhu cầu. PHẦN II THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM CỬA NHỰA UPVC CỦA ĐỒNG TÂM GROUP Đồng Tâm Group và sản phẩm cửa nhựa 1. Công ty Đồng Tâm 1.1 Quá trình hình thành và phát triển 1969 Ngày 25 tháng 6, ông Võ Thành Lân sáng lập ra thương hiệu Đồng Tâm, với sản phẩm ban đầu là gạch bông lót nền. 1976 Cơ sở Đồng Tâm, cùng với nhiều đơn vị sản xuất gạch bông khác sáp  nhập, lấy tên là Tổ hợp Đồng Hiệp 1986 Sau một thời gian gián đoạn, năm 1986 ông Võ Quốc Thắng – là con trai ông Võ Thành Lân – cùng với các thành viên trong gia đình tái lập cơ sở và phát triển thương hiệu Đồng Tâm, mở rộng sản xuất kinh doanh trong ngành vật liệu và trang trí nội thất. 1993 Cơ sở Đồng Tâm phát triển thành Công ty TNHH SX – XD- TM Đồng Tâm có trụ sở đặt tại 453 ấp 3, xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, TP. HCM. 1994 Thành lập Công ty liên doanh gạch Ceramic Đồng Tâm – nay đổi thành Công ty Cổ phần Đồng Tâm Dotalia – có trụ sở đặt tại số 2, Quốc lộ 1, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. 1997 Thành lập công ty TNHH Thắng Lợi có trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất gạch men ốp tường, gạch len viền, góc ( nay sáp nhập với công ty cổ phần Đồng Tâm)    1999 Thành lập công ty TNHH Đồng Tâm Miền Trung nay là công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung, có trụ sở đặt tại Lô 3 Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy Đồng Tâm Miền Trung được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá “nhà máy sản xuất hiện đại nhất Đông Nam Á” lúc bấy giờ. 2002 Thành lập công ty Cổ phần Thành Phát – Long An (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm) có trụ sở đặt tại số 25 Quốc lộ 1, xã Long hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất kinh doanh mặt hàng sơn và bộ trét tường. Thành lập công ty TNHH Thể Thao Đồng Tâm có trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trực tiếp quản lý Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tâm Long An. 2003 Thành lập công ty LD Phát triển Đầu tư KCN Bến Lức nay là Công ty Cổ phần KCN Đồng Tâm, thực hiện đầu tư và kinh doanh hạ tầng KCN Thuận Đạo, Bến Lức – Long An trên diện tích 800 ha chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: đầu tư 110 ha, đến nay đã cho thuê khoảng 90% diện tích. Giai đoạn 2: đầu tư 189 ha, dự kiến đầu tư trong năm 2008. Giai đoạn 3:đầu tư 461 ha, dự kiến đầu tư trong năm 2010. 2004 Thành lập Công ty cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc, trụ sở đặt tại Km 43, Quốc lộ 5, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương với Khu liên hợp sản xuất vật liệu xây dựng – trang trí nội thất trên tổng diện tích 45 ha. 2005 Công ty cổ phần Đông Tâm Miền Trung đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất gạch Porcelain kích cỡ lớn 100cmx100cm. 2006 Công ty cổ phần Thành Phát  - Long An chính thức đổi tên thành công ty Cổ phần Đồng Tâm. Tháng 06/2006, Công ty Cồ phần Đồng Tâm mua lại cổ phần và tham gia quản lý điều hành Công ty Cổ phần Sứ Thiên Thanh. Tháng 9/2006, Công ty TNHH Thắng Lợi sáp nhập vào Công ty  cổ phần Đồng Tâm đặt trụ sở chính tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tháng 10/2006, trụ sở chính Công ty TNHH SX-XD-TM Đồng Tâm được dời về địa chỉ B7/27A đường Nguyễn Hữu Trí, khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM; đồng thời công ty đầu tư mới dây chuyền sản xuất ngói màu theo công nghệ của Italia. 2007 Là năm tư duy đột phá trong lĩnh vực đầu tư của công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc triển khai xây dựng Khu liên hợp sản xuất vật liệu xây dựng  trang trí nội thất tại Hải Dương và đầu tư dây chuyền sản xuất ngói màu hiện đại theo công nghệ của Italia. Sáp nhập các công ty thành viên trong hệ thống Đồng Tâm Group bằng cách  thông qua việc mua lại cổ phần hoặc vốn góp của các công ty. Đầu tư chiến lược vào Công ty Đá Vĩnh Cửu và ký kết hợp tác với công ty Cổ phần Đá Vĩnh Cửu chuyên sản xuất mặt hàng đá trang trí. Khởi công xây dựng hạ tầng Khu đô thị trung tâm hành chính tỉnh Long An tại phường 6  thị xã Tân An, tỉnh Long An. Hợp tác với công ty cổ phần Bê tông 620 – Châu Thới thành lập công ty TNHH Bê tông 620 – Đồng Tâm, chuyên sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn. Hợp tác với Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 (mã chứng khoán SC5) và Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt thành lập Công ty Cổ phần Đồng Thuận, chuyên về lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh  hạ tầng đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, kinh doanh bất động sản. Thành lập công ty Cổ phần Đồng Tâm Window, trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, nay là công ty TNHH Một thành viên Đồng Tâm Window chuyên sản xuất – kinh doanh cửa đi, cửa sổ các loại và đồ gỗ trang trí nội ngoại thất. Trúng thầu phiên đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi tại thành phố Quảng Ngãi với tổng diện tích 7.5ha. Hợp tác với Công ty TNHH  Xây dựng Thương mại Phương Nam đầu tư xây dựng dự án chung cư cao cấp Southern Palace II, mỗi căn hộ được thiết kế như biệt thự trên không với trang trí nội thất theo phong cách Hoàng gia Châu Âu. Hợp tác với Tập đoàn Korindo của Hàn Quốc thành lập công ty TNHH Hệ thống cung ứng Toàn cầu DOKO thực hiện dự án kho lạnh, kho ngoại quan với tổng diện tích 5,2 ha tọa lạc tại Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung tham gia với tư cách là cổ đông sáng lập công ty cổ phần Chứng khóan Sen Vàng. Đầu tư ra nước ngoài để liên doanh thành lập Công ty cổ phần Floor & Home Decor tại Hoa Kỳ, nay đổi tên thành I85 Flooring Corporation, với lĩnh vực kinh doanh: vật liệu xây dựng và trang trí nội thất. 2008 Là năm tiếp tục phát huy thế mạnh tư duy độ phá trong công tác quản lý điều hành và triển khai nhiều dự án như sau: Thành lập Công Ty TNHH một thành viên Sơn Đồng Tâm Thành lập Công Ty TNHH một thành viên Sản xuất VLXD Đồng Tâm Thành lập Công Ty TNHH một thành viên Dịch vụ Đồng Tâm Thành lập Công Ty TNHH một thành viên Thương mại Đồng Tâm Tham gia góp vốn thành lập Công ty cổ phần Phát triển Châu Á, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ in ấn quảng cáo, tiếp thị . Tham gia góp vốn thành lập công ty TNHH Yamoto, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quản lý, tư vấn đầu tư và đào tạo. Tiếp tục triển khai hoàn thiện hạ tầng và đưa vào kinh doanh dự án Khu đô thị trung tâm hành chính tỉnh Long An. Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Thuận đạo giai đọan II. Triển khai đầu tư xây dựng dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi – TP. Quảng Ngãi (dự kiến thời gian triển khai đầu tư toàn dự án 3 năm). Công ty cổ phần Đồng Tâm Miền Trung, công ty cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc và Công ty TNHH MTV Đồng Tâm Window đầu tư mới dây chuyền sản xuất cửa nhựa uPVC. 2009 Hội đồng quản trị quyết định tái cấu trúc doanh nghiệp, chuẩn bị cho bước nhảy vọt phát triển thương hiệu Đồng Tâm ra tầm khu vực và thế giới. Trải qua quá trình phát triển và phấn đấu không ngừng gần 40 năm qua, thương hiệu Đồng Tâm đã được người tiêu dùng trên mọi miền đất nước tín nhiệm. Hiện nay, Đồng Tâm Group có 15 công ty thành viên, trong đó có 6 nhà máy hoạt động sản xuất với công xuất 15 triệu mét vuông gạch ốp lát, 15 triệu viên ngói màu, 1,8 triệu lít sơn và 90.000m2 cửa nhựa uPVC trên năm. Ngoài ra, công ty có hệ thống 20 chi nhánh vá 15 Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Từ vài công nhân ban đầu, đến nay, Đồng Tâm Group đã có đội ngũ công nhân, nhân viên lành nghề lên đến gần 3.500 CB – CNV trên toàn quốc. 2. sản phẩm cửa nhựa 2.1 cấu thành sản phẩm I. THANH PROFILE Thanh Profile được chia thành nhiều khoang trống có chức năng, cách âm, cách nhiệt và được lắp lõi thép gia cường để tăng khả năng chịu lực của khung cửa. Nhựa uPVC là hỗn hợp gồm 07 thành phần chính sau: Bột PVC Oxit titan (Ti2O) Bột đá Phụ gia biến tính Chất bôi trơn Phụ gia ổn định Chất trơ. Nhờ có công thức pha trộn độc đáo, đã giúp cho thanh Profile có được các đặc tính vượt trội: sáng, bóng mịn, bền lâu trong môi trường khắc nhiệt; cách âm, cách nhiệt, tiết kiệm năng lượng, chống cháy, chống ăn mòn và hoàn toàn thân thiện với môi trường. CẤU TRÚC THANH PROFILE Khoang giữ vai trò cách âm, cách nhiệt và là nơi thoát nước Khoang chứa lõi thép gia cường giúp chịu lực và cũng là nơi cách âm, cách nhiệt. Chân đế kết nối các thanh profile khác. Rãnh lắp gioăng cao su đặc biệt đảm bảo độ kín khít, cách âm và cách nhiệt cao. Khe Euro lắp phụ kiện kim khí đảm bảo độ kín khít, an toàn cho cửa. Rãnh lắp kính và nẹp kính: Có thể lắp được nhiều loại kính như kính đơn hoặc kính hộp với nhiều loại kích cỡ khác nhau. II. KÍNH Kính cũng chiếm một phần rất quan trọng của cửa nhựa Dongtamwindow, không những góp phần tăng vẻ đẹp mà còn bảo đảm an toàn cho cho ngôi nhà bạn. Có rất nhiều loại kính phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau. Kính một lớp thông thường được sử dụng để chắn mưa, gió và lấy ánh sáng cho căn phòng. Còn Kính hộp thì được ghép từ hai lớp kính đơn giữa là lớp khí trơ và làm kín khít bằng keo chuyên dụng. Ưu điểm của kính hộp là khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt và thêm phần sang trọng rõ rệt cho ngôi nhà. CẤU TRÚC KÍNH HỘP 1. Hộp kính được bơm khí trơ : Khí trơ được bơm vào trong hộp kính làm giảm sự truyền âm, truyền nhiệt. 2. Thanh cữ kính Là thanh nhôm dạng hộp, trên bề mặt có các lỗ nhỏ để hạt chống ẩm hút hơi bên trong hộp kính. 3. Keo đặc chủng Hộp kính được phủ lớp keo đặc chủng xung quanh với độ dày 10mm đến 15mm nhằm không cho khí trơ lọt ra ngoài. 4. Hạt chống ẩm Hạt chống ẩm thực hiện chức năng hút hơi ẩm trong hộp kính, tránh hiện tượng tạo sương mù giữa các lớp kính. 5. Kính Các lớp kính này đã được qua hệ thống rửa sạch, sấy khô, đảm bảo cho hộp kính luôn được sáng và sạch. Đây là một yêu cầu bắt buộc trong quy trình sản xuất hộp kính. KÍNH AN TOÀN Kính an toàn là loại kính có hai hay nhiều lớp kính kết dính với nhau, ở giữa có lớp chất dẻo Polivinyl butyral do đó có khả năng chống đột nhập cao vì vậy bảo đảm tính an toàn, an ninh, đồng thời có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. An toàn:  Đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp va đập mạnh, tấm kính vẫn giữ nguyên dạng khi bị vỡ, các mảnh kính luôn dính chặt với nhau như một lớp màng bảo vệ không thể cắt từ một hướng. An ninh: Kính dán an toàn hạn chế mọi sự đột nhập từ phía bên ngoài vào vì có lớp kết dính đặc biệt bảo vệ. Tuỳ thuộc vào độ dày của kính, kính dán có khả năng chịu đựng được sức nổ của bom và đạn súng trường. Độ bền cao: Kính dán an toàn có khả năng bền vững trong mọi điều kiện khí hậu thời tiết, không biến màu, không lão hóa. Trường tồn cùng thời gian. Cách âm - Cách nhiệt: Kính dán an toàn với lớp bảo vệ làm bằng chất dẻo nên làm giảm được sự rung động do đó hiệu quả cao trong cách âm cách nhiệt, hạn chế tia cực tím đi qua, đảm bảo cho ngôi nhà yên tĩnh, thoải mái để làm việc hoặc nghỉ ngơi. III. PHỤ KIỆN KIM KHÍ Sản phẩm cửa Dongtamwindow đã vượt qua các thử nghiệm khắt khe như: Kiểm tra tần xuất đóng mở trong điều kiện chịu tải 10.000 lần Kiểm tra khả năng chống đột nhập với áp lực lên đến 3.000N Kiểm tra độ ổn định và an toàn của hệ thống kim khí. Để đạt được những thử nghiệm như trên, Phụ kiện kim khí cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy, Dongtamwindow chỉ sử dụng hệ phụ kiện kim khí cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu như: WINKHAUS, ROTO, GU, AVOCET để đáp ứng tính đa dạng cho các loại cửa: mở quay vào trong, mở quay ra ngoài, mở hất ra ngoài, mở quay và lật vào trong, mở trượt. MỘT BỘ PHỤ KIỆN KIM KHÍ THƯỜNG GỒM 04 PHẦN CHÍNH SAU ĐÂY Bản lề (bản lề ma sát, bản lề 2D, bản lề 3D) Thanh khóa đa điểm Tay nắm Ổ khóa (nếu có). 2.2 tính năng BỀN LÂU DƯỚI MỌI ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT KHẮC NGHIỆT Nói đến cửa Dongtamwindow là nói đến khả năng chịu nhiệt, không hề bị biến dạng ở nhiệt độ 82oC và chống lại mọi tác động khắc nghiệt của thời tiết, đồng thời ngăn chặn hoàn toàn tác động của tia tử ngoại. CÁCH ÂM TUYỆT VỜI Nói đến cửa Dongtamwindow là nói đến hệ cửa kín khít hoàn hảo, với cấu trúc đa khoang bên trong của thanh profile kết hợp với cơ cấu khóa đa điểm và lớp gioăng kép giúp giảm độ truyền âm tới 08 lần (mức truyền âm giảm từ 33-44dB). CÁCH NHIỆT VÀ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG LÝ TƯỞNG Hệ thống cửa Dongtamwindow sử dụng thanh profile - uPVC của Inoutic có tính năng cách nhiệt tốt hơn nhôm gấp 2.2 lần. KHẢ NĂNG CHỐNG CHÁY TUYỆT ĐỐI Nhờ công thức pha trộn lý tưởng, hệ thống cửa Dongtamwindow vượt trên hẳn tiêu chuẩn khắt khe DIN 16830, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn. CHỐNG ĂN MÒN TỐI ĐA Cửa Dongtamwindow có khả năng chống lại mọi tác nhân ăn mòn trong điều kiện khí hậu ngày càng ô nhiễm trên thế giới, ngay cả ở những vùng khí hậu biển có độ ẩm cao. CHỐNG THẤM TUYỆT ĐỐI Bằng cơ cấu hàn góc hoàn hảo nên hệ thống cửa Dongtamwindow có tác dụng chống thấm tuyệt đối. Thêm vào đó, hệ gioăng kép - cao su EPDM  được gắn xung quanh cánh và khung cửa càng làm tăng thêm hiệu quả chống thấm gấp nhiều lần. KẾT CẤU HÀI HÒA SANG TRỌNG Một yếu tố tiên quyết khiến cửa Dongtamwindow được khách hàng ưa chuộng đó là vẻ đẹp hấp dẫn, sang trọng mà nó tạo ra cho các tòa nhà kiến trúc hiện đại. Với bề mặt sáng bóng, mịn và góc hàn chính xác, sản phẩm cửa Dongtamwindow thách thức với thời gian mà không cần nhờ đến sự bảo vệ của bất kỳ lớp sơn phủ nào. THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG Nhờ vào công thức pha trộn lý tưởng, cửa Dongtamwindow hoàn toàn có thể được tái sử dụng mà không gây ảnh hưởng xấu tới môi trường như chất liệu nhôm và gỗ. HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO KHI SỬ DỤNG Nhờ đặc tính cách nhiệt siêu việt nên cửa Dongtamwindow tiết kiệm được một lượng năng lượng tổn thất đáng kể khi dùng trong không gian có máy điều hòa, máy sưởi,... Với thời hạn bảo hành 10 năm, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi quyết định lựa chọn sản phẩm Dongtamwindow nhờ hiệu quả kinh tế cao mà sản phẩm đem lại. II. thị trường mục tiêu của công ty Khách hang mục tiêu của công ty gồm những công ty xây dựng nhà ở, khu đô thị, chung cư và những gia đình có thu nhập khá cao có dự định xây nhà. Đây là những thị trường có quy mô lớn và ngày càng được mở rộng do nhu cầu nhà ở ngày càng tăng manh. với việc lựa chọn thị trường gồm cả các công ty xây dựng và gia đình nhỏ lẻ nên đòi hỏi công ty phải có những chương trình marketing riêng cho từng đối tượng khách hang mục tiêu để có thể tiếp cận và phục vụ khách hang một cách tốt nhất. Thị trường mục tiêu của công ty có mức tăng trưởng mạnh do vậy nó vẫn hấp dẫn cho dù có khá nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập đoạn thị trường này. Và trong khi nhu cầu của người tiêu dung đang chuyển đổi sang sử dụng cửa nhựa thì nhà cung cấp nào mang lại những lợi ích tốt nhất sẽ thành công, đó là động lực để Đồng Tâm phấn đấu để chiếm lĩnh thị trường. III. Thực trạng hoạt động marketing của công ty sản phẩm Sau những thong tin nghiên cứu thị trường, bộ phận sản xuất đã hoàn thiện sản phẩm đươc khẳng định là cao cấp, thanh profile được nhập từ Đức trong khi hầu hết các hang khác đều nhập từ Trung Quốc. chất lượng sản phẩm là yếu tố được Đồng Tâm đặt lên hang đầu vì vây công ty có thể tự tin là người dẫn đầu về chất lượng sản phẩm ở thị trường Việt Nam. Công ty cũng đang hợp tác với các trung tâm nghiên cứu vật liệu xây dựng nước ngoài với mục đích thiết kế them nhiều sản phẩm phù hợp với phong cách, thói quen sử dụng của người Việt Nam, đa dạng hoá sản phẩm để phục vụ tốt hơn những nhu cầu của khách hang. Một vấn đề nữa mà công ty cũng đang rất quan tâm đó là nghiên cứu cấu thành sản phẩm sao cho phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Các sản phẩm nhập ngoại tuy có chất lượng tốt hơn nhưng chưa chắc đã phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Chính vì vậy nếu nghiên cứu thành công và sản xuất được ở trong nước thì công ty sẽ giảm được rất nhiều chi phí và qua đó có thể tạo lợi thế cạnh tranh về giá. Chính sách giá Đồng Tâm định vị cửa nhựa là dòng sản phẩm chất lượng cao và xây dựng vị trí dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, đi cùng với đó là chính sách giá với tiêu chí giá cao/ chất lượng cao. Hệ thống phân phối Hoạt động phân phối của công ty Đồng Tâm được thể hiện qua các dòng vận động sau: +) Dòng chuyển quyền sở hữu: công ty Đồng Tâm có nhà máy tại Hải Dương và là nhà máy duy nhất tại khu vực phía Bắc. Sản phẩm mẫu của công ty được chuyển từ nhà máy đến các showroom và các đại lý trưng bày toàn miền Bắc. +) Dòng vận động vật chất: các sản phẩm của Đồng Tâm được chuyển trực tiếp từ nhà máy đến các đại lý, không thuê các kho hàng do đặc điểm bán hàng của công ty là khách hang đặt hang với công ty, thong báo số đo, kích thước rồi nhà máy sản xuất nên các sản phẩm trưng bày tại các đại lý với mục đích tiếp cận khách hang là chính. +) Dòng thanh toán: các địa lý sẽ thanh toán ngay 80% cho nhà máy với những hang hoá trưng bày tại cửa hàng, 20% còn lại sẽ thanh toán trong lần lấy hàng tiếp theo. Với những đơn đặt hang thì nhà máy sẽ lấy ngay 90% tiền mặt khi giao hang, 10% còn lại lấy khi công trình hoàn thiện. +) Dòng thong tin: khi có các chính sách hay báo giá mới về sản phẩm, công ty sẽ gửi thông báo cho các đại lý. với các thông tin phản hồi từ phía khách hang thi công ty cập nhật bằng cách phân công cho đội ngũ nhân viên thị trường thường xuyên theo dõi phản hồi của khách hang về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. +) Dòng đặt hàng: khi đại lý có nhu cầu về sản phẩm thì có thể liên hệ với showroom gần nhất hoặc đặt hàng thẳng với nhà máy nếu khách hàng yêu cầu các số đo cụ thể khác với hàng mẫu. +) Dòng tài chính: dòng tài chính của công ty được thể hiện qua việc nhà máy hay các đại lý cấp cao có thể kéo dài thời hạn thanh toán cho các nhà bán lẻ khi họ chưa có đủ vốn mà lại đang cần hàng. Xúc tiến hỗn hợp Ngoài các chính sách về sản phẩm, giá cả, phân phối, công ty đã có những hoạt động xúc tiến để việc bán sản phẩm được nhanh hơn như quảng cáo trên tivi vào 20h hằng ngày trên VTV1, tham gia các cuộc triển lãm hàng vật liệu xây dựng như Vietbuild, triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao… Đẩy mạnh bán hàng cá nhân thông qua đội ngũ nhân viên thị trường được tuyển dụng và hoạt động ở khắp các tỉnh phía Bắc(nhân viên nằm vùng) Tham gia các cuộc đấu thầu xây dựng nhằm thiết lập mối quan hệ với các công ty xây dựng. Hợp tác với các công ty tư vấn và thiết kế nhà ở, các công ty kiến trúc nhằm giới thiệu sản phẩm. IV. đánh giá về các hoạt động marketing của công ty. 1. Sản phẩm Công ty đã lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng cao qua đó tiếp tục khẳng định với người tiêu dùng về thương hiệu và chất lượng sản phẩm của Đồng Tâm. Đây là một bước đi đúng đắn của một doanh nghiệp muốn phát triển lâu bền vì sẽ tạo được niềm tin với người tiêu dùng và được người tiêu dùng ủng hộ, có chỗ đứng trên thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài. Những thương hiệu nhập nguyên liệu từ Trung Quốc sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường của công ty nhưng sự phát triển của họ là không bền vững. những sản phẩm của Trung Quốc thường không đáp ứng được các chỉ tiêu chất lượng, vì vậy khi Việt Nam xiết chặt quản lý chất lượng thì mặt hàng này sẽ bị hạn chế. Thêm nữa là sản phẩm của Trung Quốc thường có độ bền kém, qua sử dụng sẽ không được người tiêu dùng ưa chuộng. hiện nay chỉ có EUROWINDOW và DONGTAMWINDOW là nhập khẩu nguyên liệu từ Đức, còn lại các hãng khác là nhập từ Trung Quốc hoặc Malaysia, Thái Lan hoặc tự sản xuất trong nước. 2. chính sách giá Đồng Tâm là người đi sau trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm cửa nhựa nhưng có những lợi thế nhất định về chất lượng sản phẩm,thương hiệu, vốn. do dây truyền công nghệ sản xuất sản phẩm cao cấp nên giá của sản phẩm tương đối cao phù hợp với khách hang mục tiêu mà công ty đã chọn. sản phẩm của công ty kha đa dạng và mỗi loại một mức giá nhưng nhìn chung vào khoảng 2triệu/m2. khảo sát giá trên thị trường cho thấy đây là mức giá vừa phải so với các hang cung cấp khác, giá của Eurowindow là cao nhất rồi đến Đông Tâm, sau đó là của EBMWINDOW và SMARTWINDOW. Mặt khác, EUROWINDOW có mạng lưới phân phối lớn và nhiều cấp nên giá đội lên khá cao, Đồng Tâm có lợi thế khi xâm nhập thị trường do sản phẩm có chất lượng tốt và giá lại thấp hơn đối thủ cạnh tranh. 3. Hệ thống phân phối Tổng công ty Đồng Tâm có trụ sở chính đặt tại Long An và Miền Nam cũng là nơi Đồng Tâm có hệ thốngphân phối mạnh nhất. Hệ thống phân phối tại thị trường phía bắc chưa rộng và đang từng bước đươc xây dựng, tạo mối quan hệ, đầu tư mở văn phòng đại diện và showroom tại các tỉnh. Hiện nay Đồng Tâm đã mở các showroom tại các tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Vĩ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCác giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group(khu vực phía Bắc).doc
Tài liệu liên quan