Đề tài Quản lý hoạt động dạy học ở các trường THPT thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Việc thực hiện chính sách xã hội hóa giáo dục được chú trọng, nhưng nhìn chung hiệu quả chưa cao.

Việc phối hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội đã có nhiều chuyển biến tốt. Phụ huynh học sinh đã quan tâm nhiều hơn đến việc học tập của con em họ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế về tư tưởng học để thi đại học, chọn trường và chưa chú trọng đến công tác hướng nghiệp.

Cùng với phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực'', các nhà trường đã tạo được môi trường sư phạm tốt, nhiều cán bộ giáo viên, công nhân viên đã hết lòng vì học sinh.

Bên cạnh đó do tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, các trò chơi trực tuyến (games online) đã tác động không nhỏ đến quá trình giáo dục học sinh của các nhà trường.

Cùng với tình hình chung về phát triển giáo dục, giáo dục THPT của thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình có nhiều mặt tích cực, nhưng cũng còn những hạn chế so với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

 

doc102 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3143 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản lý hoạt động dạy học ở các trường THPT thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docQuản lý hoạt động dạy học ở các trường THPT thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.doc