Giáo án các môn học khối lớp 3 - Tuần 1 - Trường TH Kỳ Xuân

I. MỤC TIÊU : Giúp HS biết :

 - Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại .

 - Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ và thiếu nhi cần phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ .

 - HS ghi nhớ và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

 - HS có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ .

II. PHƯƠNG TIỆN :

 - Tranh ảnh Bác Hồ ,các bài thơ, bài hát về Bác Hồ .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

Tiết 1

 1. Khởi động : HS hát tập thể bài hát : Ai yêu Bác Hồ Chí Minh.

 2. Giới thiệu bài :

 *Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm

 - HS quan sát các bức ảnh,tìm hiểu nội dung và đặt tên cho từng ảnh.

 - Đại diện mỗi nhómlên giới thiệu một bức ảnh .

 - Thảo luận lớp : Em còn biết gì thêm về Bác Hồ ?

 - Kết luận : Tên Bác Hồ hồi nhỏ, ngày sinh của Bác, quê Bác.

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 99 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học khối lớp 3 - Tuần 1 - Trường TH Kỳ Xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ 2 ngày 22 tháng 8 năm 2011 Tiết 1-2 Tập đọc - kể chuyện Cậu bé thông minh I / Mục đích - yêucầu: A/ tập đọc : - Đọc trôi chảy toàn bài . - Ngắt nghỉ hơi đúng các dấu chấm , dấu phẩy, giữa các cụm từ . - Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện. B/Kể chuyện : - Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn. * GIÁO DỤC CÁC KĨ NĂNG SỐNG : Ra quyết định. Tư duy sỏng tạo. Giải quyết vấn đề. II/ Đồ dùng dạy học : bảng phụ III/ CÁC PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC : Trỡnh bày ý kiến cỏ nhõn. Thảo luận nhúm. IV/ Hoạt động dạy và học : Tập đọc 1/Giới thiệu bài . 2/ Luyện đọc : a/ GV đọc toàn bài . b/ Hướng đẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ : - Đọc nối tiếp câu . - Đọc từng đoạn trước lớp. - HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn trong bài . - Đọc từng đoạn trong nhóm . 3/ Hướng dẫn tìm hiểu bài : - Nhà vua đã nghĩ ra kế gì để tìm người tài ? - Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh của nhà vua ? - Cậu bé đã làm cách nào để vua thấy lệnh của ngài là vô lí ? - Trong cuộc thử tài lần sau, cậu bé yêu cầu điều gì ? - Câu chuyện này nói lên điều gì ? 4/ Luyện đọc lại : - GV chọn một đoạn trong bài rồi đọc mẫu. - HS phân vai (người dẫn chuyện , cậu bé ,nhà vua ) đọc chuyện. - Tổ chức cho 2 nhóm thi đọc chuyện theo vai . - Bình chọn nhúm đọc tốt hơn và người đọc tốt nhất . Kể chuyện 1/ GV nêu nhiệm vụ . 2/ Hướng dẫn HS kể từng đoạn của truyện theo tranh a/ HS thảo luận nhúm 3: quan sát 3 tranh minh hoạt của truyện , nhẩm kể chuyện theo từng bức tranh. b/ Mời từng nhúm nối tiếp nhau ,quan sát tranh và kể 3 đoạn của câu chuyện . c/ Sau mỗi nhúm kể, cả lớp và GV nhận xét nhanh : vì sao đạt,cách thể hiện , nội dung. - Khen ngợi những HS có lời kể sáng tạo. Củng cố, dặn dò. - Hỏi : trong câu chuyện, em thích ai? Vì sao? - Khuyến khích HS về nhà kể lại câu chuyện. - Nhận xột chung tiết học. --------------------------------------------------------------- Tiết 3 Âm nhạc: Giỏo viờn chuyờn trỏch dạy -------------------------------------------------------------- Tiết 4 Toán. Đọc ,viết, so sánh các số có ba chữ số I. Mục tiêu: - Giúp HS: Ôn tập củng cố cách đọc, viết ,so sánh các số có ba chữ số II. Hoạt động dạy và học: 1. Giới thiệu bài: 2. HS tự luyện tập: a. Bài 1: HS tự ghi chữ hoặc viết số thích hợp vào chỗ chấm. - Cho HS tự đọc kết quả b. Bài 2: HS tự điền số thích hợp vào dãy số a. Các số tăng liên tiếp từ 310 - 319. b.Các số giảm liên tiếp từ 400 -391 c. Bài 3: HS điền dấu thích hợp vào chỗ chấm VD: 303516 -Với trường hợp có các phép tính thì khi điền dấu có thể làm: 30 +100 < 131 130 d. Bài 4:HS chỉ ra được số lớn nhất là 735, số bé nhất là 142 e. Bài 5: HS đổi chéo vở ,kiểm tra kết quả III. Củng cố -dặn dò: - GV nhận xét giờ học ------------------------------------------------------ Thứ 3 ngày 23 tháng 8 năm 2011 Tiết 1 Thể dục Giới thiệu chương trình Trò chơi : nhanh lên bạn ơi. I. Mục tiêu : - Phổ biến một số quy định khi tập luyện - Giới thiệu chương trình môn học - Chơi trò chơi : nhanh lên bạn ơi II. Phương tiện: Chuẩn bị còi ,kẻ sân cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, phổ biến yêu cầu giờ học. -Tập bài thể dục phát triển chung của lớp 2 một lần 2. Phần cơ bản : - Phân công tổ ,nhóm tập luyện,chọn cán sự môn học. - Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung ,yêu cầu môn học. - Chỉnh đốn trang phục vệ sinh tập luyện. - Chơi trò chơi : Nhanh lên bạn ơi - Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã học: Tập hợp, gióng hàng, điểm số, quay phải ,quay trái ,đứng nghiêm,nghỉ. 3. Phần kết thúc: - Đi thường theo nhịp 1, 2. - GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét giờ học. ----------------------------------------------------- Tiết 2 Toán Cộng trừ các số có 3 chữ số ( Không nhớ ) I. Mục tiêu: - Giúp HS ôn tập củng cố cách tính cộng trừ các số có 3 chữ số. - Giải bài toán có lời văn về nhiều hơn ,ít hơn. II. Hoạt động dạy và học: HĐ 1 : Giới thiệu bài: HĐ 2 : Học sinh luyện tập; - Bài 1: yêu cầu HS tính nhẩm (cho HS tự đọc hoặc ghi ngay kết quả vào chỗ chấm) Ví dụ : 400 +300 =700. 100+20+4 =124 - Bài 2: yêu cầu HS tự đặt tính, rồi tính kết quả (HS tự đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau ) - Bài 3: HS ôn lại cách giải bài toán về ít hơn Giải: Số HS khối 2 là: 245 - 32 = 213 ( học sinh) Đáp số: 213 học sinh - Bài 4: HS ôn lại cách giải bài toán : nhiều hơn Giải: Giá tiền một tem thư là : 200 + 600 = 800 (đồng ) Đáp số :800 đồng - Bài 5 : Yêu cầu HS lập được các phép tính đúng : 315 + 40 = 355 40 + 315 = 355 355 - 40 = 315 355 - 315 = 40 III. Củng cố -dặn dò : GV nhận xét tiết học ---------------------------------------------------- Tiết 3 Chính tả (tập chép) Cậu bé thông minh I. Mục tiêu : - Chép lại chính xác đoạn văn 53 chữ và trình bày đúng quy định bài chính tả không mắc quá 5 lỗi trong bài . - Củng cố cách trình bày một đoạn văn. - Làm đúng bài tập chính tả - Viết đúng và nhớ viết những tiếng có âm vần dễ lẫn. - Ôn bảng chữ. II. Đò dùng dạy học : bảng phụ III. Hoạt động dạy và học : HĐ1. Giới thiệu bài : HĐ2. Hướng dẫn HS tập chép : - GV đọc đoạn chép trên bảng. - 2 - 3 HS nhìn bảng đọc lại đoạn chép .GV hỏi : + Đoạn chép này từ bài nào ? + Tên bài viết ở vị trí nào ? + Đoạn chép có mấy câu ? Cuối mỗi câu có dấu gì ? - HS viết vào bảng con : Chỉm sẻ , kim khâu , sắc , xẻ thịt. HĐ3. HS chép bài vào vở. GV theo dõi uốn nắn . HĐ4. Chấm chữa bài . HĐ5. Hướng dẫn làm bài tập chính tả : a. BT 2: - HS làm vào nháp - Gọi HS lên bảng chữa bài - HS điền vào vở lời giải đúng b. BT 3: - HS lên điền vào bảng phụ - HS học thuộc thứ tự của 10 chữ và tên chữ theo đúng thứ tự 6. Củng cố -dặn dò : -GV nhận xét tiết học --------------------------------------------------- Tiết 4 Tập đọc : Hai bàn tay em I. Mục tiêu : - Đọc đỳng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng giữa các dòng thơ và giữa các khổ thơ. - Hiểu ND : Hai bàn tay em rất đẹp , rất có ích và rất đáng yêu ( trả lời được cỏc cõu hỏi trong SGK) - Học thuộc lòng hai đến ba khổ thơ trong bài . II. Đồ dùng dạy học : -Tranh minh hoạ bài tập đọc. - Bảng phụ . III. Hoạt động dạy và học : A .Bài cũ : - Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể lại 3 đoạn của chuyện : Cậu bé thông minh. - Cả lớp nhận xột.GV nhận xột, cho điểm. B. Bài mới : HĐ1. Giới thiệu bài : HĐ2. Luyện đọc : a ) GV đọc bài thơ. b) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ : -Đọc từng dòng thơ. -Đọc từng khổ thơ. : HS tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ. - Đọc từng khổ thơ trong nhóm. HĐ3. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài : - Hai bàn tay của em bé được so sánh với gì ? - Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào ? - Em thích khổ thơ nào nhất ?Vì sao ? HĐ4.Học thuộc lòng bài thơ : - HS đọc đồng thanh ,xoá dần các từ, cụm từ... - HS thi đọc thuộc lòng bài thơ với hình thức nâng cao dần. + Hai tổ thi đọc tiếp sức. + Thi đọc bài thơ theo hình thức hái hoa. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét chung giờ học. ---------------------------------------------------------- Tiết 5 Tự nhiên xã hội Hoạt động thở và cơ quan hô hấp I.Mục tiêu: - Nêu được tên các bộ phận và chức năng của cơ quan hô hấp - Chỉ đỳng vị trớ các bộ phận của cơ quan hô hấp trên tranh vẽ - HSKG: + Biết được hoạt động thở diễn ra liờn tục. + Nếu bị ngừng thở từ 3 đến 4 phỳt, người ta cú thể bị chết. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trang 4,5-SGK III. Hoạt động dạy và học: 1.Giới thiệu bài: 2.Các hoạt động: *Hoạt động 1 : Thực hành cách thở sâu: - Bước 1: Trò chơi :’’Bịt mũi nín thở ‘’ HS nêu cảm giác sau khi hít thở lâu. - Bước 2: Gọi 1HS lên thực hiện động tác thở sâu như hình 1 HS đứng tại chỗ cùng thực hiện. HS nhận xét Kết luận: Khi ta thở, lồng ngực phồng lên xẹp xuống đều đặn. Cử động hô hấp gồm 2 động tác: hít vào và thở ra. *Hoạt động 2: Làm việc với SGK: - Bước 1: Làm việc theo cặp: HS quan sát H2, 2HS sẽ lần lượt hỏi - trả lời.Ví dụ: HS A: Đố bạn biết mũi để làm gì? HS B: Đố bạn biết khí quản, phế quản có chức năng gì ? - Bước 2: Cỏc cặp trỡnh bày trước lớp. GV nhận xột, bổ sung. Kết luận: - Cơ quan hô hấp thực hiện việc trao đổi khí. - Cơ quan hô hấp gồm: mũi ,khí quản, phế quản và 2 lá phổi. Củng cố, dặn dò. - Nhận xột chung giờ học. --------------------------------------------------------- Thứ 4 ngày 24 tháng 8 năm 2011 Tiết 1 Toán. Luyện tập I Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng tính cộng trừ không nhớ các số có 3 chữ số - Củng cố ,ôn tập bài toán về tìm x ,giải toán có lời văn II Hoạt động dạy và học : * Hoạt động 1 : HS làm bài tập 1, 2, 3, 4 - GV theo dõi hướng dẫn HS làm bài * Hoạt động 2: Chữa bài Bài 1 : Yêu cầu HS tự đặt tính rồi tính ( HS đồi vở để kiểm tra bài ). - Gọi một số HS nêu miệng cách thực hiện Bài 2: 2 HS lên bảng chữa bài (HS nêu cách tìm số bị trừ , số hạng ) Ví dụ : x- 125= 344 x +125 = 266 x =344 +125 x = 266 -12 x = 469 x = 141 Bài 3 : 1HS lên bảng chữa bài. ( Củng cố cách giải và trình bày giải bài toán có lời văn ) Bài giải : Số nữ trong đội đồng diễn là : 285 -140 =145 (người ) Đáp số :145 người - Bài 4 : HS xếp và ghép được hình con cá . III. Củng cố -dặn dò : GV nhận xét tiết học . --------------------------------------------------------- Tiết 2 Đạo đức Kính yêu Bác Hồ I. Mục Tiêu : Giúp HS biết : - Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại . - Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ và thiếu nhi cần phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ . - HS ghi nhớ và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. - HS có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ . II. Phương tiện : - Tranh ảnh Bác Hồ ,các bài thơ, bài hát về Bác Hồ . III. Hoạt động dạy và học : Tiết 1 1. Khởi động : HS hát tập thể bài hát : Ai yêu Bác Hồ Chí Minh.... 2. Giới thiệu bài : *Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm - HS quan sát các bức ảnh,tìm hiểu nội dung và đặt tên cho từng ảnh. - Đại diện mỗi nhómlên giới thiệu một bức ảnh . - Thảo luận lớp : Em còn biết gì thêm về Bác Hồ ? - Kết luận : Tên Bác Hồ hồi nhỏ, ngày sinh của Bác, quê Bác. *Hoạt động 2 : Kể chuyện :Các cháu vào đây với Bác . - GV kể chuyện. -Thảo luận : + Qua câu chuyện em thấy tình cảm giữa Bác Hồ và thiếu nhi như thế nào ? +Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ ? * Hoạt động 3: Tìm hiểu về 5 điều Bác Hồ dạy. - Yêu cầu HS đọc 5 điều Bác Hồ dạy. - Chia nhóm thảo luận. - Đại diện các nhóm trình bày . IV/ Củng cố,dặn dũ : - Ghi nhớ và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. - Sưu tầm các bài thơ , tranh ảnh về Bác Hồ. --------------------------------------------------------- Tiết 3 Luyện từ và câu Ôn về từ chỉ sự vật . So sánh I. Mục tiêu : - Ôn về từ chỉ sự vật - Bước đầu làm quen với biện pháp tu từ : so sánh II .Đồ dùng dạy học. - Bảng phụ - Tranh ảnh minh hoạ . III. Hoạt động dạy và hoc : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn HS làm bài tập : a . Bài tập 1 : - Một HS đọc yêu cầu bài tập - Cả lớp làm bài vào vở. GV mời 3-4 HS lên bảng gạch dưới từ ngữ chỉ sự vật trong khổ thơ. ( tay em , răng, hoa nhài, tóc , ánh mai ) b. . Bài tập 2 : - Hai bàn tay em được so sánh với gì ? - GV mời 3 HS lên bảng gạch dưới những sự vật đuợc so sánh với nhau . - GV chốt lại lời giải đúng . Có thể nêu một số câu hỏi . Ví dụ : Vì sao hai bàn tay em được so sánh với hoa đầu cành ? c . Bài tập 3 : - Một HS đọc yêu cầu bài tập . - GV khuyến khích HS phát biểu tự do . Hỏi: Em thích hình ảnh so sánh nào nhất . Vì sao ? 3 . Củng cố -dặn dò : Nhận xét tiết học ,biểu dương nhưng em học tốt. Tiết 4 Tập viết Ôn chữ hoa A I/ Mục tiêu: - Viết đỳng chữ hoa A (1 dũng) , V,D (1 dũng); viết đỳng tờn riờng Vừ A Dớnh ( 1 dũng) và cõu ứng dụng: “Anh em ... đỡ đần” (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. - Chữ viết rừ ràng, tương đối đều nột và thẳng hàng; bước đầu biết nối nột giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. II/. Đồ dùng dạy học : -Mẫu chữ A, mẫu chữ tên riêng. III /Hoạt động dạy và học : 1/. Giới thiệu bài : 2/. Hướng dẫn viết trên bảng con : a. Luyện viết chữ hoa : - HS tìm các chữ hoa có trong tên riêng :A, V,D. - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. - HS tập viết từng chữ trên bảng con . GV nhận xét tiết học. b. HS viết từ ứng dụng : - HS đọc từ ứng dụng. - GV giới thiệu về Vừ A Dính . - HS tập viết trên bảng con . c.:Luyện viết từ ứng dụng : - GV giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ . - HS tập viết trên bảng con : Anh , Rách . 3./ Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết : - GV nêu yêu cầu : + Viết chữ A một dòng cỡ nhỏ. + Viết chử V,D 1 dòng cỡ nhỏ. + Viết tên riêng : 2 dòng. + Viết câu tục ngữ : 2 lần .- HS viết bài vào vỡ, GV theo dõi, hướng dẫn thêm. 4/ Chấm, chữa bài IV/ Củng cố, dặn dò: GV nhận xét tiết học ------------------------------------------------------- Tiết 5 Tự nhiên -xã hội Nên thở như thế nào ? I. Mục tiêu : - Hiểu được tại sao ta nên thở bằng mũi . - Nêu được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành . * Giỏo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng tỡm kiếm và xử lớ thụng tin: Quan sỏt, tổng hợp thụng tin khi thở bằng mũi, vệ sinh mũi. - Phõn tớch, đối chiếu để biết được vỡ sao nờn thở bằng mũi mà khụng nờn thở bằng miệng. II. Đồ dùng dạy học : - Các hình trong SGK. - Gương soi nhỏ . III . CÁC PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC : Cựng tham gia chia sẻ kinh nghiệm bản thõn. Thảo luận nhúm. IV. Hoạt động dạy và học : - Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm : GV hướng dẫn hs lấy gương soi ra quan sát mũi của mình. + Các em nhìn thấy gì trong mũi ? - Khi bị sổ mũi , em thấy có gì chảy ra ? - Hằng ngày , dùng khăn sạch lau mũi, em thấy trên khăn có gì ? - Tại sao thở bằng mũi tốt hơn thở bằng miệng ? * Kết luận : thở bằng mũi tốt hơn thở bằng miệng . Thở bằng mũi hợp vệ sinh, có lợi cho sức khoẻ. * Hoạt động 2 : Làm việc với SGK : - HS quan sát hình 4,5,6,7 và thảo luận theo căp . + Bức tranh nào thể hiện không khí trong lành , bức tranh nào thể hiện không khí có nhiều khói bụi ? + GV chỉ định một số HS trình bày kết quả thảo luận . - Hít thở không khí trong lành có lợi gì ? - Hít thở không khí có nhiều khói bụi có hại gì ? * GV kết luận . Củng cố - dặn dò : GV nhận xét giờ học ------------------------------------------------------- Thứ 5 ngày 25 tháng 8 năm 2011 Tiết 3 Chính tả ( nghe - viết ) Chơi chuyền I / Mục tiêu: - Nghe, viết chính xác bài: Chơi chuyền. - Từ đoạn viết,cũng cố cách trình bày một bài thơ. - Tìm đúng cac tiếng có âm đầu l/n (an, ang). II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. III/ Hoạt động dạy và học: A- Bài củ: 3 học sinh lên bảng viết, học sinh cả lớp viết nháp. Rèn luyện, siêng năng,đàng hoàng, làn gió. B- Bài mới: 1-Giới thiệu bài. 2-Hướng dẫn nghe viết: a. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị: - Giáo viên đọc 1 lần bài thơ, học sinh đọc lại bài. - Gúp học sinh nắm nội dung bài: Hỏi :Khổ thơ 1 nói lên điều gì? Khổ thơ 2 nói lên điều gi? - Gúp học sinh nhận xét: +Mỗi dòng thơ có mấy chữ ? +Chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào? +Những câu thơ nào dặt trong ngoặc kép? Vì sao? - Học sinh tập viết chữ khó vào bảng con. b- Giáo viên đọc bài cho học sinh viết. c- Chấm ,chữa bài. 3-Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả. - Giáo viên yêu cầu BT2,học sinh lên bảng điền nhanh. - Bài tập 3 (làm câu a) 4-Củng cố,dặn dò:GV nhận xét tiết học --------------------------------------------------------- Tiết 2 Toán Cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần ) I/ Mục tiêu : - HS biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số ( có nhớ một lần ) - Củng cố ôn lại cách tính độ dài đường gấp khúc , đơn vị tiền Việt Nam II/ Hoạt động dạy và học : 1/ Giới thiệu phép cộng : 435+ 127 - GV nêu phép tính : - cho HS đặt tính theo cột dọc - Hướng dẫn HS thực hiện phép tính . * Nhận xét : 5 + 7= 12 (qua 10) viết 2 (đơn vị) ở dưới thẳng cột đơn vị và nhớ 1 sang hàng chục . - HS nêu miệng cách thực hiện . (Lưu ý nhớ1 chục vào tổng các chục ) 2/ Giới thiệu phép cộng :256+162 - Thực hiện tương tự như trên. - Lưu ý : ở hàng đơn vị không nhớ , ở hàng chục có 5+6 = 11 viết 1 nhớ 1 (như vậy có nhớ 1 sang hàng trăm ) - HS thực hiện phép tính và nêu miệng cách thực hiện . 3/ Thực hành : - HS làm bài tập 1 ,2 ,3 , 4 ( VBT ) - GV theo dỏi , hướng dẫn HS làm bài . * Chấm , chữa bài . - Bài 1: HS nêu miệng kết quả tính - GV ghi bảng (củng cố có nhớ sang hàng chục ) - Bài 2 : Gọi 2 hs lên bảng đặt tính rồi tính (củng cố có nhớ sang hàng trăm ) - Bài 3 : 2 HS lên chữa bài (lưu ý trường hợp 256+70 và 60+360 khi đặt tính ) - Bài 4 : củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc. III/ Củng cố - dặn dò : GV nhận xét giờ học --------------------------------------------------------- Tiết 3 Mĩ thuật : Giỏo viờn chuyờn trỏch dạy --------------------------------------------------------- Tiết 4 Thể dục Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ... I/Mục tiêu : - Ôn tập một số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1,2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng trật tự. - Yêu cầu biết chơi và tham gia trò chơi đúng luật . II/ Địa điểm- Phương tiện : - Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi . III/ Nội dung và phương pháp lên lớp : 1/ Phần mở đầu : - Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo . - GV phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học . - Chơi trò chơi:làm theo hiệu lệnh . 2/ Phần cơ bản : Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , quay trái , phải ,đứng nghiêm , nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào,báo cáo . + GV nêu tên động tác, làm mẫu . + Dùng khẩu lệnh hô cho HS tập . GV kiểm tra uốn nắn động tác cho HS. + Chia nhóm ,tổ để tập luyện . + Tổ chức thi đua giữa các nhóm . - Chơi trò chơi : Nhóm ba, nhóm bảy . + GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử. + Tiến hành cho HS chơi . III/ Phần kết thúc : - Đứng thành vòng tròn , vỗ tay và hát . - GVcùng HS hệ thống bài - Nhận xét tiết học . ------------------------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 26 tháng 8 năm 2011. Tiết 1 Tập làm văn Nói về Đội TNTP Điền vào giấy tờ in sẵn I/ Mục đích yêu cầu -Trình bày được một số thụng tin về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. - Điền đúng nội dung vào mẫu Đơn xin cấp thẻ đọc sách. II/ Đồ dùng dạy học: - Mẩu đơn xin cấp thẻ đọc sách. III/ Hoạt động dạy học. 1-Giới thiệu bài: 2-Hướng dẫn HS làm bài tập: a-Bài tập 1: 2HS đọc yêu cầu bài tập. GV: Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tập hợp trẻ em thuộccả độ tuổi nhi đồng và thiếu niên. - HS trao đổi nhóm để trả lời câu hỏi . - Đại diện nhóm thi nói về tổ chức Đội TNTP. - Cả lớp và GV nhận xét ,bổ sung ,bình chọn người am hiểu nhất. Câu hỏi: -Đội thành lập ngày, tháng ,năm nào? ở đâu? -Những đội viên đầu tiên của đội là ai? -Đội được mang tên Bác Hồ khi nào. b- Bài tập 2: GV giúp HS nêu hình thức của mẩu đơn xin cấp thẻ đọc sách gồm: +Quốc hiệu và tiêu ngữ. +Địa điểm, ngày, tháng, năm viết đơn. 3/ Củng cố, dặn dò: GV nhận xét tiết học, HS nhớ mẫu đơn. ------------------------------------------------------------ Tiết 2 Thủ công Gấp tàu thuỷ hai ống khói (t1) I/ Mục tiêu: - HS biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói. - Gấp được tàu thuỷ 2 ống khói đúng qui trình kĩ thuật - Yêu thích gấp hình II/ Chuẩn bị : - Mẫu tàu thuỷ 2 ống khói . - Tranh qui trình , giấy màu , kéo. III/ Hoạt động dạy và học : * Hoạt động 1 : GV hướng đẩn HS quan sát, nhận xét : - GV giới thiệu màu, HS nhận xét về đặc điểm , hình dáng. - Liên hệ thực tế về tác dụng của tàu thuỷ. * Hoạt động 2 : GV hướng dẫn mẫu : - Bước 1 : gấp , cắt tờ giấy hình vuông . - Bước 2 : gấp lấy điểm giữa và gấp 2 đường dấu giữa hình vuông. - Bước 3 : gấp thành tàu thuỷ 2 ống khói : * Hoạt động 3: Thực hành : - GV gọi 2 -3 HS lên bảng thao tác lại các bước gấp. - Cho HS tập gấp tàu thuỷ - GVhướng dẩn thêm. IV/ Củ ng cố, dặn dò : - Nhắc lại qui trình gấp tàu thuỷ. - Chuẩn bị cho tiết sau : hoàn chỉnh sản phẩm Tiết 3 Toán Luyện tập I/Mục tiêu: Biết thực hiện phộp cộng các số có 3 chữ số( có nhớ 1 lần sang hàng chục hoặc sang hàng trăm). Làm cỏc bài tập 1,2,3,4 (SGK) II/ Hoạt động dạy và học: 1- Bài củ: _ 3 học sinh lên bảng đặt tính rồi tính. 427 + 263 152 + 384 346 + 60 2- Bài mới: * Hoạt động 1: GV nêu yêu cầu.hướng dẫn HS làm bài tập 1,2,3,4 (vở bài tập) * Hoạt động 2 :Chữa bài: a- Bài 1 : HS nêu miệng cách tính ,GV ghi bảng. (Củng cố cách thực hiện phép cộng có nhớ 1 lần). b-Bài 2: 2 HS lên bảng đặt tính rồi tính (mỗi em 2 bài) Lưu ý HS cách tính. c-Bài 3: -Một HS nhìn vào tóm tắt để đọc đề toán. -Gọi 1 HS lên bảng chữa bài. ( Củng cố về giải toán có lời văn). Giải. Cả 2 thùng có số lít là: 315 +458 =773 lít. Đáp số : 773 lít. d-Bài 4: Yêu cầu HS nhẩm. ( HS đổi chéo vở cho nhau kiểm tra két quả ) III/ Củ ng cố, dặn dò. : GV nhận xét tiết học ------------------------------------------------------------ Tiết 4 Hoạt động tập thể : Sinh hoạt lớp 1/ Bầu ban cán sự lớp . 2/ Phân chia tổ và chỗ ngồi. 3/ Học tập nội quy lớp học. 4/ Nhận xét các hoạt động của tuần qua.: -Vắng học, chậm giờ. - Thể dục giữa giờ. - Vệ sinh trực nhật. - Học tập. 5/ Kế hoạch tuần tới : - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 1_12411467.doc