Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 35

I. MỤC TIÊU:

- Giúp học sinh hệ thống lại những nội dung đã học

- Tuyên dương những học sinh có sản phẩm đẹp

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Các sản phẩm của học sinh

III. HOẠT ĐỘNG DẠY CHỦ YẾU:

 

doc25 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 23/11/2018 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: thật nhanh, săn lùng, bờ biển, nhảy dù - Luyện ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy - Ôn các vần: uân, ân - Hiểu nội dung bài: Cá heo là con vật thông minh, là bạn của con người. Cá heo đã nhiều lần giúp người thoát nạn trên biển. II. Đồ dùng dạy học: - Sách giáo khoa, tranh minh hoạ III. Hoạt động chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: Bài: Người trồng na - Yêu cầu hs đọc bài: Người trồng na - GV nhận xét- cho điểm -2 HS đọc lại bài và Trả lời câu hỏi 2.Bài mới: *HĐ1.GTB Cá heo là một con vật thông minh. Nó thường làm bạn với con người. Qua bài tập đọc hôm nay chúng ta sẽ thấy rõ điều đó đ ghi tên bài -2 HS nhắc lại *HĐ2:HD luyện đọc -Luyện đọc tiếng, từ -Luyện đọc câu -Luyện đọc đoạn, bài - GV đọc mẫu: thong thả, rõ ràng - Ghi lên bảng: nhanh vun vút, bờ biển, săn lùng, nhảy dù - Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng câu - Nhận xét- đánh giá - Chia đoạn: Bài chia làm 2 đoạn Đ1: Từ đầu... tên bắn Đ2: Đoạn còn lại - Yêu cầu hs đọc toàn bài - Lắng nghe -3, 5 học sinh đọc đcả lớp - P.tích tiếng: vun vút, lùng - HS đọc nối tiếp. Mỗi HS đọc 1 câu - Nhận xét - Có 2 đoạn: mỗi đoạn 3 HS đọc - Đọc nối tiếp đoạn - 3 HS đọc lại cả bài *HĐ3.Ôn lại các vần ân, uân - Tìm tiếng trong bài có vần uân - Ghi bảng: huân - Yêu cầu hs đọc yêu cầu bài 2 - Nhận xét- đánh giá - So sánh: ân- uân -Tìm tiếng trong bài có vần uân - Phân tích- đánh vần - Thi nó câu có tiếng chứa vần ân, uân Tiết 2 *HĐ1:Tìm hiểu bài -Yêu cầu hs đọc đoạn 1 + Cá heo bơi giỏi như thế nào? - Yêu cầu hs đọc đoạn2 +Người ta có thể dạy cá heo làm gì? +Vì sao chú cá heo ở Biển Đen đợc thưởng huân chương? - 3 HS đọc và trả lời câu hỏi -3 HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi -2 HS đọc lại cả bài *HĐ2:Luyện nói: Hỏi nhau về cá heo theo nội dung bài - Yêu cầu hs đọc chủ đề luyện nói + Cá heo sống ở biển hay ở hồ? + Cá heo đẻ trứng hay đẻ con? + Cá heo thông minh như thế nào? + Con cá heo trong bài đã cứu sống ai? - HS nêu -Học sinh trao đổi nhóm đôi 3.Củng cố- Dặn dò: - Đọc lại bài và trả lời câu hỏi - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau: “òóo” -3 học sinh Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2017 Tập đọc ò...ó....o I. Mục tiêu:*Giúp HS: - Đọc đúng , nhanh cả bài “ ò ... ó...o” - Đọc đúng các từ ngữ: quả na, trứng cuốc, uốn câu, con trâu - Ôn các vần: oăt- oăc - Hiểu nội dung bài: tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới đang đến, muôn vật đang lớn lên, đơm hoa kết trái. II. Đồ dùng dạy học: - SGK, Tranh minh hoạ, bộ đồ dùng III. Hoạt động chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC Bài: Anh hùng biển cả + Người ta có thể dạy cá heo làm gì? +Vì sao cá heo đợc gọi là anh hùng biển cả? - GV nhận xét- cho điểm -2 HS đọc bài và TLCH 2.Bài mới *HĐ1.GTB Ai cũng đã từng nghe tiếng gà gáy trong bài thơ của anh Trần Đăng Khoa mới kì diệu làm sao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài TĐ hôm nay đghi tên bài -2 HS nhắc lại *HĐ2:Hướng dẫn luyện đọc -Luyện đọc tiếng, từ - GV đọc mẫu: nhịp điệu thơ nhanh, mạnh - Ghi lên bảng: quả na, trứng cuốc, uốn câu, buồng chuối - Lắng nghe -3- 5 HS đọc đcả lớp -P.tích tiếng: cuốc, uốn, buồng -Luyện đọc câu - yêu cầu hs đọc nối tiếp câu - Nhận xét- đánh giá -HS đọc nối tiếp.Mỗi HS đọc 1 câu -Luyện đọc đoạn, bài - Chia đoạn: 2 đoạn Đ1: Từ đầu... trứng cuốc Đ2: Phần còn lại - Yêu cầu hs đọc nối tiếp đoạn - Yêu cầu hs đọc toàn bài -3 HS đọc đoạn 1 -3 HS đọc đoạn 2 - Đọc nối tiếp đoạn - HS đọc - Cả lớp đọc đồng thanh *HĐ3.Ôn lại vần oăt, oăc - Yêu cầu hs đọc yêu cầu bài 1 - Ghi bảng: hoắt - Yêu cầu hs đọc yêu cầu bài2 - Chia lớp làm 2 nhóm, cho 2 nhóm thi đua nói câu chứa tiếng có vần oăt- oăc - Nhận xét- đánh giá - HS đoc yêu cầu - Tìm tiếng có vần oăt - 2 nhóm thi nói câu có tiếng chứa vần oăt- oăc Tiết 2 *HĐ1:Tìm hiểu bài - GV đọc mẫu toàn bài lần 2 + Gà gáy vào lúc nào trong ngày? -1 HS đọc lại cả bài +Tiếng gà gáy làm quả na, buồng chuối, hàng tre có gì thay đổi? +Tiếng gà làm hạt đậu, bông lúa, đàn sao, ông trời có gì thay đổi - HS trả lời -1 HS đọc Đ1 và trả lời câu hỏi -2 HS đọc phần còn lại và trả lời câu hỏi -2 HS đọc lại bài *HĐ2:Luyện nói - Yêu cầu hs nêu chủ đề luyện nói: (Nói về các con vật nuôi trong nhà) - Hướng dẫn hs thảo luận +Tranh vẽ gì? +Nhà bạn nuôi con gì? Nó màu gì? +Nó có ích lợi gì? - Gọi đại diện nhóm lên trình bày - Nhận xét- đánh giá - HS nêu - Học sinh thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm trình bày - Nhận xét 3.Củng cố- Dặn dò: - Gọi 1 hs đọc lại toàn bài - Nhận xét tiết học - Về HTL bài thơ và chuẩn bị bài sau. - HS đọc Thứ năm ngày 11 tháng 5năm 2017 Tập đọc ôn tập bài luyện tập 1: Lăng Bác I. Mục tiêu:* Giúp HS: - Học sinh đọc, nhanh được cả bài tập đọc. - Hiểu nội dung bài tập đọc đó. - Tập chép bài chính tả Quả sồi. II. Đồ dùng dạy học: - ảnh Bác, bảng phụ. III. Hoạt động chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: 2.Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2:Kiểm tra bài tập đọc: Lăng Bác *HĐ3:Tập chép Quả sồi +Tập chép + Làm bài tập Bài 1: Tìm tiếng trong bài - Có vần ăm - Có vần ăng Bài 2:Điền chữ r,d hoặc gi Rùa con đi học 3. Củng cố – dặn dò: - Yêu cầu hs đọc bài ò...ó...o - Nhận xét- đánh giá - Giới thiệu- ghi bảng - Bài chia làm 2 đoạn Đ1: 6 câu đầu Đ2: Phần còn lại +Những câu thơ nào tả nắng vàng trên Quảng trờng Ba Đình? +Những câu thơ nào tả bầu trời trên Quảng trường Ba Đình +Đi trên Quảng trường Ba Đình, bạn nhỏ có cảm tưởng như thế nào? Nhận xét cho điểm từng học sinh - GV chép sẵn bài chính tả lên bảng. - Đọc bài viết một lần - Hướng dẫn hs viết một số chữ khó - Nhận xét- đánh giá - Gọi hs đọc yêu cầu của bài - Yêu cầu 1 hs lên bảng, cả lớp làm vào vở - Nhận xét- đánh giá - Gọi hs đọc yêu cầu của bài - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét- đánh giá - Nhận xét tiết học - Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau - 3HS đọc bài và trả lời câu hỏi - Nhận xét - Mỗi HS đọc 1 đoạn và trả lời câu hỏi - Lắng nghe- đọc lại - Luyện viết bảng con, bảng lớp - 1HS đọc - HS làm bài - Đọc bài làm - Nhận xét - Làm bài - Đọc bài làm - Nhận xét Tập đọc ôn tập bài luyện tập 3 “Hai cậu bé và hai người bố” I. Mục tiêu:* Giúp HS - Đọc trơn cả bài - Đọc đúng lời đối thoại - Hiểu nội dung bài: Bố mẹ các em nhiều nghề khác nhau, nhưng nghề nào cũng đáng quý vì cần cho mọi người - Tập chép bài chính tả: “Xỉa cá mè” và làm BT II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III. Hoạt động chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: - Yêu cầu hs đọc bài:Lăng Bác - GV NX, cho điểm -2 HS đọc bài và TLCH trong SGK 2.Bài mới: *HĐ1.GTB *HĐ2.Nội dung a.Tập đọc bài: Hai cậu bé và hai ngời bố - GV giới thiệu và ghi tên bài - GV gọi HS đọc và trả lời câu hỏi +Bố Việt làm gì? +Bố Sơn làm gì? - GV nhận xét- cho điểm -2 HS nhắc lại - 1 HS đọc cả bài - 3 HS đọc đoạn 1 “Từ đầu.Việt đáp” - 3 HS đọc Đ2: “Sơn bảo.người ốm” - 2 HS đọc cả bài b.Tập chép bài: Xỉa cá mè c. Làm bài tập: +Tìm trong bài chính tả các chữ bắt đầu bằng c + Điền vần: iên, iêng hay uyên - GV chép bài lên bảng - GV hướng dẫn hs viết 1 số chữ khó dỡ, nhọ nhem, rửa, sạch - GV nhận xét, sửa sai - Yêu cầu hs đọc yêucầu của bài - GV quan sát, uốn nắn - GV nhận xét - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét- đánh giá - 1 HS đọc bài viết - Cả lớp viết bảng con - HS nhìn bảng chép bài vào vở - HS làm bài tập đ chữa - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - Đọc bài làm - Nhận xét 3. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà đọc lại bài và chuẩn cho tiết kiểm tra. Chính tả Loài cá thông minh I. Mục tiêu:* Giúp HS: - Chép đúng, đẹp bài chính tả: Loài cá thông minh. - Biết cách trình bày các câu hỏi và câu trả lời. - Điền đúng vần ân- uân, chữ g- gh. - Viết đúng tốc độ. II. Đồ dùng: -Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: - NX bài viết trước - Yêu cầu HS viết: dòng kênh, reo lên. -Nhận xét- đánh giá -HS viết bảng 2.Bài mới *HĐ1.GTB *HĐ2.HD HS chép bài vào vở - GV giới thiệu- ghi tên bài - GV treo bảng phụ có nội dung bài chính tả -Trong bài có mấy câu hỏi? Đó là những câu nào? -Em có nhận xét gì về cách viết 2 câu hỏi? -Trong bài những chữ nào khó viết? -GV ghi những chữ khó viết lên bảng: xiếc, chiến Yêu cầu HS viết bảng con - GV quan sát, uốn nắn và hướng dẫn cách trình bày bài. - Yêu cầu HS chép bài - GV đọc lại bài viết - GV chấm một số bài- nhận xét -2 HS nhắc lại -1 HS đọc bài viết -1 học sinh trả lời -1 học sinh trả lời -Học sinh nêu -3- 5 học sinh đọc và phân tích - Học sinh viết bảng con những chữ khó - Học sinh chép bài vào vở - Học sinh đổi vở cho nhau chữa bài *HĐ3.Bài tập a.Điền vần ân - uân b.Điền chữ g- gh + Bài yêu cầu gì? - Hớng dẫn hs quan sát tranh- + Tranh vẽ gì? -Yêu cầu HS làm bài - GV nhận xét- đánh giá + Khi nào viết gh ?( g)? -1 HS đọc yêu cầu -HS 1 chữa phần a -HS 2 chữa phần b HS khác bổ sung 3.Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học -Về xem lại bài - Chuẩn bị bài sau: ò ó o. Chính tả ò ó o. I. Mục tiêu:* Giúp HS: - Nghe viết 13 dòng thơ đầu bài: ò óo. - Tập cách viết các câu thơ tự do. - Điền đúng vần oăt, oăc; điền chữ ng- ngh. II. Đồ dùng: -Bảng phụ (Nội dung bài viết) và BT 2, 3 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nọi dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: - Nhận xét bài viết tiết trước -Yêu cầu hs viết: Biển Đen, cứu sống - HS viết 2.Bài mới *HĐ1.GTB *HĐ2.Hướng dẫn HS nghe viết bài ò ó o - Giới thiệu- Ghi tên bài - GV yêu cầu HS đọc bài trên bảng - Nêu những chữ khó viết trong bài? - GV ghi lên bảng: giục, quả na, tròn xoe, tre, hoắt, buồng - Yêu cầu hs viết bảng chữ khó - Đọc cho HS chép bài - GV đọc từng câu - GV đọc lại toàn bài - GV chấm một số bài- NX -2 HS nhắc lại -2-3 HS đọc lại 13 dòng thơ đầu -H S nêu những từ khó - HS luyện đọc những từ khó - Tập viết từ khó vào bảng - 1 HS đọc lại bài viết - HS viết vào vở -HS soát lỗi *HĐ3:Hướng dẫn HS làm bài tập + Điền vần oắt- oăc + Bài Yêu cầu gì? + Tranh vẽ cảnh gì? - Cảnh đêm khuya kh/ - Chọn quả bóng hmáy bay -2 HS lên bảng làm -HS khác nhận xét + Điền chữ ng- ngh - Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs lên bảng làm - Nhận xét- đánh giá - Hs đọc yêu cầu - làm bài - đọc bài làm - Nhận xét 3. Củng cố- Dặn dò - Nêu lại qui tắc chính tả điền ng- ngh - Nhận xét tiết học - Xem lại bài viết. - Chuẩn bị bài sau: Câu đố. Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: *Giúp học sinh Củng cố: - Đọc, viết số, xác đinh thứ tự mỗi số trong 1 dãy các số - Thực hiện phép cộng, trừ các số có 2 chữ số (không nhớ) - Giải toán có lời văn. Đặc điểm của số 0 trong phép cộng, trừ II. Đồ dùng: - Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: Điền dấu >, <, = 74 76 – 3 39 93 68 59 77 – 7 80 – 10 - GV nhận xét, cho điểm -2 HS lên bảng làm -Học sinh chữa 2.Bài mới: *HĐ1.GTB: *HĐ2.Luyện tập Bài 1: Số - Giới thiệu- Ghi tên bài - GV yêu cầu hs đọc yêu cầu - GV NX- sửa sai -2 HS nhắc lại -1 HS nêu yêu cầu - HS làm bài vào SGK - Đọc bài làm- NX Bài 2: Đặt tính rồi tính 36 + 12 84 + 11 97 – 45 63 - 33 - Khi đặt tính em cần chú ý gì? - Nêu cách thực hiện tính? - GV nhận xét, đánh giá - 1 HS nêu yêu cầu - HS làm bài vào vở - Chữa, nhận xét Bài 3: Xếp các số28, 76, 54, 74 theo thứ tự: a, Từ lớn đến bé:........... b, Từ bé đến lớn:........... - Gọi hs nêuyêu cầu của bài - GV nhận xét, bổ sung -1 HS nêu yêu cầu - HS làm bài – chữa - 1 HS đọc lại dãy số vừa xếp Bài 4: Giải toán Tóm tắt: Có : 34 con gà Đã bán : 12 con gà Còn :.... con gà? - Yêu cầu hs đọc đền toán - Phân tích đề toán - GV nhận xét- đánh giá - 1 HS đọc đề toán - HS tự tóm tắt và giải vào vở - Chữa - nhận xét Bài 5: Số? a, 25+... = 25 b, 25 - ... = 25 - Yêu cầu hs làm bài +Số trong phép cộng, trừ có điểm gì đặc biệt? (Số nào + với 0 cũng bằng chính số đó Số nào - đi 0 cũng bằng chính số đó) - 1 HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở - Chữa, nhận xét -1 HS trả lời: 3.Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học - Về ôn lại bài Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: * Giúp học sinh Củng cố về: - Tìm số liền trước, số liền sau của số cho trước - Thực hiện tính nhẩm, tính viết, cộng, trừ các số trong phạm vi 100 - Giải toán có lời văn II. Đồ dùng: - Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: Tính: 13 + 4 = 16 – 5 = 7 + 2 = 14 + 0 = - 2 HS lên bảng cả lớp làm bảng con 2.Bài mới: *HĐ1.GTB *HĐ2.Luyện tập Bài 1: a.Viết số liền trớc của mỗi số sau: 35, 42, 70, 100 , 1 b.Viết số liền sau của mỗi số sau: 9, 37, 62, 99, 11 - Giới thiệu- Ghi tên bài +Muốn tìm số liền trước ta làm thế nào? +Muốn tìm số liền sau ta làm thế nào? - 2 HS nhắc lại - 1 HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở - Chữa, nhận xét Bài 2:Tính nhẩm 14 + 4 = 29 – 5 = 18 + 1 = 26 – 2 = 17 + 2 = 10- 5 = -Nêu cách thực hiện tính nhẩm phép tính: 14 + 4 và 29 – 5 -Nhận xét- đánh giá - 1 HS nêu yêu cầu - HS làm cột 1, 2 vào vở - Chữa, nhận xét Bài 3: Đặt tính rồi tính 43 + 23 60 + 38 87 – 55 72 - 50 +Khi đặt tính cần chú ý gì? +Khi thực hiện tính cần chú ý gì? -Nhận xét- đánh giá -1 HS nêu yêu cầu - HS làm bài vào vở -1 HS chữa- nhận xét Bài 4: Giải toán Tóm tắt: Bi đỏ :24 viên Bi xanh: 20viên Có tất cả:... viên bi? - Yêu cầu hs nêu đề toán +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? - Nhận xét- đánh giá -1 HS đọc đề bài - HS tự tóm tắt và giải vào vở -1 HS lên bảng chữa, NX Bài 5: Vẽ đoạn thẳng dài 9 cm - Gọi hs đọc yêu cầu của bài -Nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước? (+Đặt thước lên giấy. Tay trái đ thước. Tay phải đbút. Chấm 1 vạch trùng với số 0, vạch thứ 2 trựng với số 9 +Dùng bút nối 2 điểm thẳng theo mép thước +Nhấc thước ra, ghi tên điểm) -1 học sinh nêu yêu cầu - Thực hành vẽ 3.Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học - Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau. Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: *Giúp HS được củng cố về: - Đọc, viết, nhận biết, thứ tự các số có 2 chữ số trong 1 dãy số - So sánh số có 2 chữ số - Thực hành tính cộng, trừ (không nhớ) các số có 2 chữ số- Giải toán có lời văn II. Đồ dùng: - Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: Tính: 45+ 3 = 69 – 9 = 54 + 33 = 57 – 0 = 10 – 6 = 97 - 66 = - GV nhận xét- cho điểm -3 HS lên bảng làm 2.Bài mới *HĐ1.GTB *HĐ2.Luyện tập Bài 1: Điền số vào tia số - Giới thiệu- Ghi tên bài - Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - GV nhận xét -2 HS nhắc lại -1 HS nêu yêu cầu -1HS chữa, nhận xét -1 HS đọc các số đó Bài 2: a, Khoanh vào số lớn nhất 72 , 69 , 85 , 47 b, Khoanh vào số bé nhất 50 , 48 , 61, 58 - Gọi hs đọc yêu cầu -Yêu cầu HS giải thích +Vì sao 85 là số lớn nhất? +Vì sao 48 là số bé nhất? - 1 HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở Bài 3: Đặt tính rồi tính 35 + 40 73 – 53 86 – 52 5 + 62 +Khi đặt tính cần chú ý gì? +Khi thực hiện tính cần chú ý gì? -1 HS nêu yêu cầu -HS làm bài vào vở -1 HS chữa- nhận xét Bài 4: Giải toán Tóm tắt: Quyển vở có: 48 Ttrang Đã viết hết: 22 trang Còn :....trang ? - Yêu cầu hs đọc đề toán - Phân tích đề toán - Yêu cầu hs làm bài - GV nhận xét- đánh giá -1 HS đọc đề toán -HS tự tóm tắt và giải vào vở -1 HS lên bảng chữa, NX Bài 5: Nối đồng hồ - Gọi hs đọc yêu cầu -1 học sinh nêu yêu cầu -HS làm bài - Đọc bài làm - Nhận xét 3.Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học - Về ôn lại bài Đạo đức Ôn tập và thực hành kĩ năng cuối HK 2 I. Mục tiêu: - Học sinh được và thực hành các kĩ năng đạo đức đã học - Giáo dục hs luôn có ý thức học tập tốt. II. Đồ dùng: - Các phiếu ghi câu hỏi III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: 2.Bài mới *HĐ1.GTB *HĐ2.Ôn tập và thực hành *HĐ3: Thực hành chăm sóc cây - Giới thiệu - Ghi tên bài GV chuẩn bị các câu hỏi ra phiếu +Thế nào là lễ phép, vâng lời thầy cô giáo? +Muốn có bạn cùng học, cùng chơi em phải đối xử với các bạn như thế nào? +Vì sao phải đi bộ đúng qui định? Thực hành đi theo hiệu lệnh đèn xanh đỏ +Em cần nói cảm ơn khi nào? Em cần nói xin lỗi khi nào? +Khi nào cần chào hỏi, tạm biệt? Vì sao cần phải chào hỏi? +Vì sao cần phải chăm sóc và bảo vệ cây và hoa nơi công cộng? Thực hành: Chăm sóc cây và hoa ở trong trường ( Nhổ cỏ, tới cây...) -2 học sinh nhắc lại - HS lên bốc thăm và TLCH đ HS khác nhận xét, bổ sung - HS ra sân trường thực hành chăm sóc các bồn hoa 3.Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học - Về làm theo những điều đã học Thủ công Trưng bày sản phẩm của học sinh i. Mục tiêu: - Giúp học sinh hệ thống lại những nội dung đã học - Tuyên dương những học sinh có sản phẩm đẹp II. Đồ dùng dạy học: - Các sản phẩm của học sinh III. hoạt động dạy chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1- kiểm tra bài cũ + Kể tên các bài đã được học trong năm - Kiểm tra sự chuẩn bị của hs - Nhận xét - HS kể 2- Bài mới - 2 học sinh nhắc lại *HĐ1- Giới thiệu bài - Giới thiệu- Ghi tên bài *HĐ2- Nội dung a- Hệ thống bài - Hãy kể tên những bài mà các em đã học? - Học sinh kể - Học sinh khác bổ sung - Giáo viên ghi lên bảng b- Học sinh thực hành - Yêu cầu hs tự chọn và thực hành bài mà em thích - GV đi quan sát hs thực hành và hướng dẫn những hs yếu - Học sinh tự chọn và thực hành một bài mà mình thích c. Trưng bày sản phẩm - Giáo viên chọn những bài đẹp nhất để trưng bày - Trng bày sản phẩm lên bảng - Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét theo nội dung câu hỏi - Học sinh nhận xét +Bài nào đẹp? Đẹp ở chỗ nào? +Bài nào cha đẹp? Vì sao? 3- Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học - Về gấp lại những bài đã học Hướng dẫn học Luyện tập toán . I . Mục tiêu : *Giúp HS - Củng cố về cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 . - Ôn về đọc, viết số có hai chữ số - Ôn về điểm đoạn thẳng . - Ôn về so sánh số có hai chữ số. - Ôn về giải toán. II. Hoạt động dạy học chủ yếu . Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học *HĐ1 . HS làm bài trên bảng lớp 50 70 90 40 + + - + 10 20 60 50 Cả lớp làm bảng con 50 - 20 +10 = 70 - 20 - 10 = 30 + 10- 20 = 60 + 10 -30 = *HĐ2 . HS làm vào vở ô li . Bài 1 : Đặt tính rồi tính . 90 - 60 10 - 10 70- 20 60 + 20 60 -40 30 + 40 Bài 2 : Điền dấu ( , = ) 54 45 78 75 65 85 70 50 30 42 Bài 3: Vẽ 3 điểm ở trong hình vuông và 4 điểm ở ngoài hình vuông . Bài 4 : Giải toán Lan có :40 que tính Cho : 20 que tính Con :. que tính ? HĐ3 : Củng cố dặn dò - Yêu cầu hs làm bài bảng lớp - HS làm bảng con -NX cho điểm -Yêu cầu hs mở vở ô li làm bài . Khi đặt tính ta lưu ý điều gì ? Kết quả viết như thế nào ? - Yêu cầu hs làm bài vào vở - Hãy nêu cách điền dấu - GV quan sát sửa sai cho hs - Yêu cầu hs vẽ điểm ở trong điểm ở ngoài hình vuông - GV đọc đề toán - HS phân tích đề toán + Hãy nêu các bước giải toán? - HS làm bài vào vở - GV quan sát sửa sai cho hs - Chấm bài - Nhận xét giờ học . - Chuẩn bị giờ sau . - 2 HS làm - HS khác nhận xét - Cả lớp làm vào bảng con - 1 hs đọc bài làm . - HS trả lời - HS làm bài - Đổi chéo bài để kiểm tra . - HS nêu cách làm - HS đọc bài làm - HS nêu - Chữa bài . - HS làm bài - HS phân tích đề - HS nêu các bước giải toán - HS làm bài - Chữa bài Thứ sỏu ngày 12 thỏng 5 năm 2017 Tự nhiên và xã hội Ôn tập: Tự nhiên I. Mục tiêu: * Giúp HS biết: - Hệ thống lại những kiến thức đã học về tự nhiên. - Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh trờng. - Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên. II. Đồ dùng dạy học: - Các tranh ảnh GV& HS đã sưu tầm được về chủ đề thiên nhiên. III. Hoạt động chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động: 3’ 2. Bài mới. 33’ a. GTB b. Dạy bài mới. *HĐ 1: Quan sát thời tiết Mục tiêu:HS nhớ lại được các dấu hiệu về thời tiết đã học. *HĐ2: Quan sát cây cối Mục tiêu: HS nhớ lại tất cả các cây đã học. *HĐ3: Quan sát con vật Mục tiêu:HS nhớ lại đợc các vật đã học... 3. Củng cố – Dặn dò. 4’ - GV giới thiệu và ghi tên bài. GV đặt câu hỏi: - Bầu trời hôm nay màu gì? - Có mây không? Mây màu gì? - Trời có gió không? Gió nhẹ hay mạnh? - Thời tiết hôm nay nóng hay rét? - Kể tên các loại cây rau? - Kể tên các loại cây hoa? - Kể tên các loại cây thân gỗ? - Những cây đó có ích lợi gì? - Kể tên những con vật nuôi trong gia đình. - Nêu ích lợi của những con vật đó? Về tập quan sát cuộc sống xung quanh em. HS hát 1 bài về thiên nhiên đất nước. - Nhắc lại tên những chủ đề đã học. HS tập hợp thành vòng tròn ngoài sân trường. hai HS hỏi và trả lời về thời tiết tại thời điểm đó. - 3- 5 HS nói lại những gì đã quan sát được. - HS đi quan sát những cây trong sân trường. - 5- 7 HS nêu - HS khác nhận xét. Tập viết Viết số: 0 .... 9 I. Mục tiêu:* Giúp học sinh: - Biết cách viết các số từ 0... 9 - Viết đúng các vần ân, uân, oăt, oăc Từ ngữ: thân thiết, huân chơng, đúng cỡ, đúng kiểu, đều nét, đa bút theo quy trình viết, dãn đúng khoảng cách. - Giáo dục HS luôn có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn bài như vở Tiếng Việt in III. Hoạt động lên lớp Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: - Nhận xét bài viết hôm trước của HS. HS nghe -Viết bảng con - Yêu cầu HS viết bảng những chữ còn chưa đẹp. - Nhận xét - đánh giá. 2. Bài mới: * HĐ 1: Giới thiệu bài: GV treo bảng phụ, giới thiệu nội dung, yêu cầu. * HĐ 2: Hướng dẫn tô chữ hoa: - Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - HS quan sát. + Số 1 GV gắn số 1 + Số 1 gồm mấy nét? Đó là những nét nào? + Cao 2 đơn vị (4 ly) - HS trả lời *Hướng dẫn: Vừa chỉ vừa nêu quy trình viết số - Hớng dẫn viết bảng con - Viết mẫu - Quan sát, nghe cô hướng dẫn. - HS nêu cách viết: điểm đặt bút, điểm dừng bút Quan sát Viết trên không trung Viết bảng - Nhận xét- đánh giá. + Số 2,3,4,5,6,7,8,9, hướng dẫn tương tự * HĐ 3: Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng - GV giới thiệu vần, từ ứng dụng - Y/c HS đọc vần, từ ngữ ứng dụng: ân, uân, oăt, oăc, thân thiết, huân chương,... - HS đọc - Nêu cách viết - Hướng dẫn viết bảng - HS viết bảng con *HĐ 4: Hướng dẫn HS tập viết vở: - GV hướng dẫn HS viết - Quan sát - HS, viết - GV quan sát, hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồi đặc biệt là điểm đặt bút, dừng bút. - GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. - GV chấm bài, nhận xét - Thu vở 3. Củng cố - Dặn dò: - GV tuyên dương những HS viết đẹp, đúng - Dặn HS tiếp tục luyện viết vào tiết hướng dẫn học - HS thực hiện Sinh hoạt lớp tuần 35 i.mục tiêu: - Giúp HS thấy rõ những ưu, khuyết điểm của mình. - Củng cố và tổng kết năm học - Tuyên dương khen thưởng các em học sinh có thành tích cao trong học tập - Có ý thức giữ gìn nề nếp của lớp. ii.Lên lớp: 1.Kiểm điểm các hoạt động trong tuần: - Nề nếp: - Học tập: - Các hoạt động khác + Tuyên dương những HS có nhiều tiến bộ . + Nhắc nhở những HS còn vi phạm một số quy định .. 2.Hoạt động văn nghệ: - Yêu cầu HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ theo nhóm để tham gia thi với các nhóm khác. HƯớng dẫn học 1. Hoàn thành bài buổi sáng 2. Phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi * GV đọc cho HS viết từ đầu đến thuyền giặc bài “ Anh hựng biển cả” + Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Viết 2 từ chứa tiếng cú vần: uõn õn: Bài 2: Viết cõu chứa tiếng cú vần: uõn: õn:... 3.Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài sau: - Về nhà luyện đọc kĩ bài “Loài cỏ thụng minh” để tiết sau viết chớnh tả HƯớng dẫn học 1. Hoàn thành bài buổi sáng 2. Phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi + Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh: 43 + 23 60+ 31 99 – 8 87 -35 78 – 40 85 - 3 Bài 2: a,Khoanh vào số lớn nhất 72 ; 69; 85 ; 47 b, Khoanh vào số bộ nhất 50; 46; 61; 32. Bài 3: Trong vườn cú 99 bụng cỳc vàng và cỳc trắng, trong đú cú 54 bụng cỳc vàng. Hỏi trong vườn cú bao nhiờu bụng cỳc trắng? 3.Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài sau: - Về nhà luyện đọc kĩ bài “ề.úo” HƯớng dẫn học 1. Hoàn thành bài buổi sáng 2. Phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi + Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh 5+ 21 79 – 34 30 +60 87 -6 21 + 43 70 - 20 Bài 2: Điền số thớch hợp vào ụ trống 10 = + 50 = + 10 = + 50 = + Bài 3:Lớp 1c cú 35 học sinh, lớp 1D cú 32 học sinh.Hỏi cả hai lớp cú bao nhiờu học sinh? 3.Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài sau: - Về nhà luyện đọc kĩ bài để tiết sau kiểm tra HƯớng dẫn học 1. Hoàn thành bài buổi sáng 2. Phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi * GV đọc cho HS viết bài “ ềúo” + Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Viết 2 từ chứa tiếng cú vần: oăt oăc Bài 2: Viết cõu chứa tiếng cú vần: oăt : oăc: 3.Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài sau: - Về nhà luyện đọc kĩ cỏc “Lăng Bỏc , Hai cậu bộ và hai người bố”. HƯớng dẫn học 1. Hoàn thành bài buổi sáng 2. Phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi * GV đọc cho HS luyện viết cỏc số từ 0 9 mỗi số 1 dũng + Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1:Điền g hoặc gh vào chỗ trống: .an .úc; i nhớ; .ập .ềnh; từ .ộp. Bài 2: Điền ng hay ngh? .a

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 1 - tuan 35.doc