Giáo án Đạo đức 2 Bài 9: Trả lại của rơi

Bài 9: Trả lại của rơi (T2)

I. Mục tiêu:

- Biết khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người đánh mất.

- Biết trả lại của rơi cho người đánh mất là thật thà, được mọi người quý trọng.

- Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.

* KNS: KN giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi.

* TTHCM: Trả lại của rơi thể hiện đức tính thật thà, thực hiện năm điều

Bác Hồ dạy.

II. Đồ dùng dạy học:

 

docx3 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 2088 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 Bài 9: Trả lại của rơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 9: Trả lại của rơi (T1) I. Mục tiêu: - Biết khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người đánh mất. - Biết trả lại của rơi cho người đánh mất là thật thà, được mọi người quý trọng. - Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi. * KNS: KN xác định giá trị bản thân, KN giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi. * GDTTHCM: Trả lại của rơi thể hiện đức tính thật thà, thực hiện năm điều Bác Hồ dạy. * Liên hệ thực tế. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh tình huống hoạt động 1 - Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 15' 15' 3' A. Kiểm tra bãi cũ: B. Bài mới: 1. GTB: Bằng lời 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huống BT1 - Yêu cầu HS quan sát tranh. - Tranh vẽ cảnh gì ? - Cả hai bạn cùng nhìn thấy gì ? - Theo em hai bạn nhỏ đó có thể chọn những cách giải quyết nào với số tiền nhặt được - Nếu em là bạn nhỏ trong tình huống đó em chọn cách giải quyết nào ? => GV Kết luận: Khi nhật được của rơi cần tìm cách trả lại cho người mất. Điều đó mang lại niềm vui cho họ và cho chính mình. Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ BT2 - Cho HS đánh dấu (x) vào ô trống trước những ý kiến mà em tán thành. C. Củng cố, dặn dò: Liên hệ thực tế: Em đã nhặt được của rơi bao giờ chưa? Em đã làm gì với những thứ em nhặt được? *GDTTHCM: Nhặt được của rơi trả cho người mất em đã thực hiện đươc điều gì trong 5 điều Bác Hồ day. - Nhận xét đánh giá giờ học - Về nhà thực hiện nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất. - Không kiểm tra - HS quan sát tranh - Cảnh 2 bạn cùng đi với nhau trên đường. - Thấy tờ 20.000đ - Tìm cách trả người đánh mất. - Chia đôi. - Dùng làm việc từ thiện - Dùng để tiêu chung - Tìm cách trả lại người đánh mất. - HS nghe. - HS trao đổi kết quả với bạn. - Đọc từng ý kiến. - Ý a, c là đúng. - Ý b, d, đ là sai - Em đã nhặt được tiền rơi ở trong sân trường. Em đưa cho cô giáo trả lại cho người đánh mất - Em đã thực hiện được tính kiêm tốn, thật thà, dũng cảm trong 5 điều Bác Hồ dạy. - HS nghe Bài 9: Trả lại của rơi (T2) I. Mục tiêu: - Biết khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người đánh mất. - Biết trả lại của rơi cho người đánh mất là thật thà, được mọi người quý trọng. - Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi. * KNS: KN giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi. * TTHCM: Trả lại của rơi thể hiện đức tính thật thà, thực hiện năm điều Bác Hồ dạy. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh trong VBT đạo đức. - Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 25' 3' A. KTBC: - Giờ trước học bài gì? ? Khi nhặt được của rơi em phải làm gì? - GV nhận xét, đánh giá B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Bằng lời 2. Các hoạt động: HĐ1: Làm bài tập 3 trong VBT ( Tr. 36 ) - GV chia nhóm, giao việc mỗi nhóm một tình huống. - GV nêu yêu cầu bài tập - GV gọi đại diện từng nhóm báo bài và giải thích - GV nhận xét, đánh giá => GV Kết luận: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại cho người đánh mất. Nhặt được của rơi tìm cách trả lại cho người đánh mất là thật thà luôn được mọi người quý mến. HĐ2: HS tự liên hệ - Lớp mình đã có bạn nào nhặt được của rơi biết trả lại cho người đánh mât chưa ? - Các em cần học tập ở các bạn đó điều gì ? - GV nhận xét, đánh giá. C. Củng cố, dặn dò: - Em cần làm gì khi nhặt được của rơi ? * TTHCM: Trả lại của rơi thể hiện đức tính thật thà, thực hiện năm điều - GV nhận xét chung tiết học. - Nhắc HS về nhà đọc phần ghi nhớ. - 1 HS nhắc. - 1 HS trả lời. - Các nhóm thảo luận theo tình huống nhóm mình. - Đại diện nhóm báo bài. Vì khi nhặt được của rơi tìm cách trả lại cho người đánh mất là đem lại niềm vui cho họ và cho chính mình. - HS nghe - 1-2 HS nêu - Học tập các bạn là nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất. - Cần trả lại của rơi mỗi khi nhặt được và nhắc nhở bạn bè anh chị cùng thực hiện. - HS nghe và thực hiện

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBai 9 Tra lai cua roi_12515468.docx