Giáo án Kể chuyện 2 tuần 5: Chiếc bút mực

 Tiết 5: Chiếc bút mực

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, HS kể được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện "Chiếc bút mực".

- HS biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp giọng kể với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.

2. Kü năng:

 - Rèn kĩ năng kể chuyện.

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đơược lời của bạn

3. Thái độ:Yêu thích môn học

* GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

II. Đồ dùng :

Giáo viên: tranh minh hoạ/ SGK phóng to.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 90 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 5: Chiếc bút mực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 5 Gv : Nguyễn Thị Thủy Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiờ́t 5: Chiờ́c bút mực Ngày dạy:Thứ , / 10 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, HS kể được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện "Chiếc bút mực". - HS biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp giọng kể với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. 2. Kỹ năng: - Rốn kĩ năng kể chuyện. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học * GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng : vGiáo viên: tranh minh hoạ/ SGK phóng to. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 4p 8p 18p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện: *BT1: Dựa theo tranh kể lại từng đoạn. *BT2: Kể lại toàn bộ câu chuyện - Kể chuyện trong nhóm - Kể chuyện trước lớp 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét. - Nêu mục đích, yêu cầu. - Yêu cầu hs quan sát + nêu nội dung tranh. -Ycầu hs kể mẫu tranh1,2 - Lưu ý phân biệt lời các nhân vật, diễn đạt tự nhiên bằng lời của mình. - Yêu cầu hs kể theo N4 (Gắn định hướng nxét) - Tổ chức cho hs hỏi đáp nội dung liên quan đến câu chuyện. - Tổ chức cho hs kể chuyện theo vai. - Nhận xét, đánh giá. - Tuyên dương cá nhân, nhóm kể hay nhất ? Qua câu chuyện con rút ra điều gì? -> Học tập tính tốt của bạn Mai. - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân. - 2 HS lên bảng tiếp nối nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện "Bím tóc đuôi sam" -Nhận xét. - Đọc yêu cầu 1+2 - HS quan sát từng tranh trong SGK, phân biệt nhân vật (Mai, Lan, cô giáo) + nêu ndung. - 2 hs kể – Nxét. - Làm việc N4 - 2,3 nhóm HS lên kể nối tiếp – Nxét. - 2, 3 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - 1,2 nhóm thể hiện – Nx

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 5 CHIEC BUT MUC.doc
Tài liệu liên quan