Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật

* Góc phân vai: Cửa hàng bán hải sản, cửa hàng bán các con vật sống dưới nước, nấu ăn

c, Dự kiến tình huống chơi:

- Đóng vai các thành viên trong gia đình đi mua bán các loại thực phẩm

- Cửa hàng bán các loại hải sản, các con vật sống dưới nước

- Chơi chế biến các món ăn

* Góc xây dựng: Xây ao thả cá, lắp ghép hình con vật sống dưới nước

c, Dự kiến tình huống chơi:

- Trẻ biết xây ao thả cá lắp ráp hình các con vật sống dưới nước

* Góc nghệ thuật: - Chơi hoạt động theo ý thích, tô màu, di màu, cắt, dán, vẽ, nặn hình các con vật sống dưới nước

- Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát, múa, vận động theo nhạc các bài hát, đóng kịch về các con vật sống dưới nước

 

doc63 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ốn luyện khả năng khộo lộo của đụi bàn tay và cỏc ngún tay. - Phỏt triển khả năng quan sỏt và rốn sự khộo lộo khi phết hồ, dỏn hỡnh. 3. Thỏi độ: - Hỡnh thành xỳc cảm, thẩm mĩ và động viờn tớnh sỏng tạo của trẻ. - Giỏo dục trẻ biết chăm súc và bảo vệ cỏc con vật (núi chung) và cỏc con vật dưới nước (núi riờng). - Biết đoàn kết hợp tỏc, giỳp đỡ bạn trong khi làm việc. - Thớch học mụn tạo hỡnh. II. CHUẨN BỊ: Của cụ: Giỏo ỏn, tranh mẫu, kộo, giấy màu, keo dỏn, giấy lau tay. Của trẻ: giấy màu, kộo, keo dỏn, giấy lau tay. III. TIẾN HÀNH: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Vào bài: Chào mừng cỏc bộ lớp 5- 6 tuổi B đến với Hội thi bộ khộo tay ngày hụm nay. Cụ xin trõn trọng giới thiệu tham dự hội thi với chỳng mỡnh hụm nay cũn cú cỏc cụ giỏo là ban giỏm khảo đến từ phũng giỏo dục Hàm Yờn, chỳng mỡnh hóy chào đún cỏc cụ bằng một tràng phỏo tay thật lớn nào. - Hội thi Bộ khộo tay ngày hụm nay sẽ cú 4 phần thi: phần thi thứ nhất: Cựng khỏm phỏ, phần hai: Cựng tỡm hiểu, phần ba: Bộ trổ tài và phần 4: Bộ triển lóm tranh. Cỏc bộ sẽ trải qua cỏc phần thi với hỡnh thức cỏ nhõn nhộ, qua cỏc phần thi bộ nào xuất sắc nhất sẽ nhận được quà. Bõy giờ chỳng mỡnh cựng đến với phần thi thứ nhất: Cựng khỏm phỏ. Ở phần thi này đũi hỏi cỏc bộ phải thật tinh mắt, nhanh trớ để quan sỏt và trả lời cỏc cõu hỏi của cụ thật nhanh + Cỏc con cú biết ở dưới nước cú những con vật gỡ khụng ? + Bõy giờ cụ mời cả lớp cựng xem hỡnh ảnh dưới thủy cung xem ở dưới đú cú những con vật gỡ nhộ. ( Cho trẻ quan sỏt cỏc con vật sống dưới nước và núi tờn). - Cho trẻ quan sỏt tranh con cỏ và hỏi trẻ: + Con cỏ gồm cú những bộ phận nào? + Chỳng mỡnh cú biết làm thế nào để cỏ bơi được khụng? + Bạn nào giỏi cho cụ biết con cỏ cú ớch lợi gỡ? Đỳng rồi đa số cỏ là loại vật cung cấp thức ăn cho con người, và thịt cỏ cũng là 1 loại thức ăn rất tốt cho sức khỏe con người vỡ vậy chỳng mỡnh phải ăn nhiều thịt cỏ trong bữa ăn hàng ngày nhộ. Nhưng cũng cú loại cỏ cũn được nuụi để làm cảnh đấy (như cỏ vàng), chỳng bơi rất là đẹp. Ngoài ra, chỳng mỡnh cũng khụng được vứt rỏc bừa bói ra ao hồ, sụng suối để bảo đảm nguồn nước sạch cho cỏ cũng như cỏc loại động vật sống dưới nước khỏc sinh sống khỏc nhộ. Nội dung: * Phần thi thứ 2: Cựng tỡm hiểu: - Cụ đưa tranh con cỏ hỏi trẻ: + Cụ cú bức tranh gỡ đõy? + Con cỏ cú màu gỡ? + Tranh con cỏ được cụ làm như thế nào? + Cụ cắt những hỡnh gỡ để tạo thành hỡnh con cỏ? + Cụ dỏn hỡnh con cỏ như thế nào? Bõy giờ chỳng mỡnh cú muốn cắt dỏn được hỡnh con cỏ như của cụ khụng? Chỳng mỡnh hóy quan sỏt cụ làm mẫu trước nhộ. * Hướng dẫn trẻ thực hiện: - Để cắt dỏn được con cỏ, trước tiờn cụ chuẩn bị 3 tờ giấy hỡnh vuụng cú kớch cỡ to nhỏ khỏc nhau. Trước tiờn cụ gấp chộo lần lượt cỏc tờ giấy hỡnh vuụng, sau đú cụ cắt đụi cỏc tờ giấy theo đường chộo để được cỏc hỡnh tam giỏc. Bõy giờ cụ sẽ dỏn cỏc hỡnh tam giỏc để tạo thành con cỏ nhộ, đầu tiờn cụ xếp hỡnh con cỏ lờn bức tranh nền, sao cho cõn đối, sau đú cụ nhấc từng hỡnh lờn, cụ phết hồ lờn mặt sau của cỏc tờ giấy hỡnh tam giỏc, rồi cụ dỏn vào chỗ định sẵn. Cuối cựng cụ đặt 1 tờ giấy loại lờn trờn bức tranh và miết nhẹ cho sạch keo và phẳng hỡnh dỏn. Như vậy là cụ đó tạo được hỡnh con cỏ rồi, bõy giờ cụ dựng bỳt vẽ 1 hỡnh trũn ở phần đầu cỏ để làm mắt cỏ nhộ. Thế là cụ đó cắt dỏn xong con cỏ rồi. ( Cụ vừa thao tỏc vừa hỏi trẻ). * Phần ba: Bộ trổ tài. Ở phần thi này cỏc bộ sẽ thể hiện tài năng của mỡnh qua đụi bàn tay bằng việc dỏn con cỏ theo mẫu của cụ bạn nào cắt dỏn nhanh nhất, đẹp nhất sẽ giành được phần thưởng. - Trước khi vào phần thi cụ muốn hỏi một bộ. Con định cắt dỏn con cỏ của mỡnh như thế nào? - Cỏc bộ chỳ ý trước khi trổ tài cỏc bộ hóy núi cho cụ cho cụ cỏch cầm kộo, cầm giấy ? - Và sau đõy phần thi trổ tài bắt đầu. Cụ mở nhạc bài hỏt: Cỏ vàng bơi cho trẻ nghe - Cụ cho trẻ thực hiện, cụ đến từng bàn trẻ gợi ý cho trẻ cỏch thực hiện. - Cụ quan sỏt, giỳp đỡ những trẻ cũn lỳng tỳng. * Phần 4: Bộ triển lóm tranh: - Cụ cho trẻ trưng bày sản phẩm của mỡnh. - Cụ cho trẻ nhận xột bài của mỡnh, của bạn: + Con cú nhận xột gỡ về bài của bạn ? + Con thớch bài của bạn nào ? + Vỡ sao con thớch ? - Cụ nhận xột chung, động viờn, khuyến khớch trẻ. - Sau 4 phần thi, cụ thấy cú bộ đó hoàn thành bài rất đẹp, cú bài chưa được đẹp lắm nhưng từ đầu đến cuối hội thi tất cả cỏc bộ đó cố gắng hết sức mỡnh để hoàn thành cỏc phần thi, vỡ vậy cụ thấy bạn nào cũng xứng đỏng nhận được phần thưởng của cụ. ( Cụ mời cỏc bộ lờn nhận quà). Kết thỳc: - Cho trẻ hỏt bài “Cỏ vàng bơi” và làm đàn cỏ bơi nhẹ nhàng 1- 2 vũng quanh lớp. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ vỗ tay. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời cụ. - Trẻ quan sỏt. - Trẻ kể. - Gồm cú đầu, thõn, đuụi, và võy cỏ. - Cỏ dựng võy và đuụi để bơi. - Trẻ kể. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ quan sỏt, trả lời cụ. - Con cỏ ạ. - màu vàng ạ. - Cụ cắt dỏn ạ. - Cỏc hỡnh tam giỏc ạ. - Trẻ lắng nghe, quan sỏt. ( Trẻ vừa quan sỏt, vừa trả lời cỏc cõu hỏi của cụ) - trẻ núi cỏch cắt dỏn. - Trẻ núi cỏch cầm kộo. - Trẻ thực hiện. - Trẻ trưng bày sản phẩm. - Trẻ nhận xột bài của mỡnh, của bạn. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hỏt và làm đàn cỏ bơi nhẹ nhàng 1- 2 vũng. 2. Chơi và hoạt động theo ý thớch: - Cho trẻ chơi cỏc trũ chơi dõn gian: xỉa cỏ mố, - Chơi trũ chơi vận động: chim bay, cú bay.... Đỏnh giỏ cuối ngày Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : Lớ do nghỉ học:.. + Tỡnh trạng sức khoẻ: ..................................................................................................................................... + Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... - Một số điều chỉnh bổ xung... ... Thứ 6 ngày 22 thỏng 12 năm 2017 II. HOẠT ĐỘNG HỌC: PTKNXH Tờn đề tài : Làm thế nào để con vật sống và phỏt triển được trong nước 1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU. Kiến thức: trẻ biết một số con vật sống dưới nước, biết khi nguồn nước nguồn bị ụ nhiễm gõy ảnh hưởng nghiờm trọng đến cỏc loiaf động vật sống dưới nước và ảnh hưởng đến đời sống của con người . Kĩ năng: cú kĩ năng nhận biết nguồn nước sạch- bẩn tỏc hại đến mụi trường sống của cỏc loài động vật Thỏi độ: Giỏo dục trẻ cú ý thức giữ gỡn khụng vứt rỏc bừa bói gõy ụ nhiễm nguồn nước để bảo vệ cỏc con vật sống dưới nước, 2/ CHUẨN BỊ. Tivi , đầu quay, băng video về cỏc con vật sống dưới nước, băng video về nguồn nước bị ụ nhiễm làm cho cỏc con vật bị chết. Nhạc bài “cỏ vàng bơi “ 3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 : Cụ đọc cõu đố về chủ đề động vật sống dưới nước “ con gỡ cú vảy cú võy Khụng đi trờn cạn lại bơi dưới hồ” “con gỡ 8 cẳng 2 càng Khụng đi mà lại bũ ngang cả đời “ Hoạt động 2 : Cụ cựng trẻ xem đoạn băng về cỏc con vật sống dưới biển, song ao ,hồ,bể cỏ . Cc vừa được xem đoạn băng gỡ ? Con hóy kể tờn cỏc con vật? Cỏc con vật đú sống ở đõu ? Tụm , cua , cỏ ăn gỡ ? Cỏ cú lợi ớch gỡ ? Ăn cỏ giàu chất gỡ ? Để cú cỏ để ăn thỡ cc phải làm gỡ ? Cụ cho trẻ xem đoạn băng về cỏc nguồn nước bị ụ nhiễm và ảnh hưởng của nguồn nước đối với cuộc sống con người - Để cỏc loài động vật sống được thỡ cc phải làm gỡ ? - Cụ cho trẻ xem một số nơi cú nguồn nước bị ụ nhiễm và nguồn nước sạch để trẻ nhận biết phõn biệt nguồn nước Giỏo dục trẻ cỏ rất cần thiết đối với cuộc sống , cung cấp chất đạm cho cỏc bữa ăn hang ngày , nếu làm cho nguồn nuước bị ụ nhiễm sẽ làm cho cỏc con vật bị chết và khụng cú cỏ để ăn Hoạt động 3: Làm thớ nghiệm - Cụ cho trẻ quan sỏt và thả con cỏ lần lượt vào 2 chậu nước sạch và nước bẩn quan sỏt xem con cỏ sẽ như thế nào và đưa ra kết luận : cỏ khụng sống được khi nguồn nước bị ụ nhiễm * Kết thỳc: Trẻ hỏt vận động “con cỏ vàng ? Trẻ giải cỏc cõu đố Con cỏ Con cua Về cỏc con vật sống dưới nước Sống dưới nước ạ Ăn rong rờu. Để làm cảnh. Để ăn ạ Chất đạm ạ - Bảo vệ nguồn nước, khụng vứt rỏc thải bừa bói, khụng thải chất sinh hoạt ra ao hồ sụng suối. - Trẻ cựng quan sỏt cụ làm thớ nghiệm - Trẻ hỏt và vận động 2. Chơi và hoạt động theo ý thớch: - Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc - Cho trẻ lao động vệ sinh lớp học... Đỏnh giỏ cuối ngày Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : Lớ do nghỉ học:.. + Tỡnh trạng sức khoẻ: ..................................................................................................................................... + Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... - Một số điều chỉnh bổ xung... ... Chủ đề nhỏnh: “” Từ 25/12 đến 29 thỏng 12 năm 2017 I/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU - Biết cỏc loại thực phẩm được chế biến từ động vật, ớch lợi của cỏc mún ăn từ động vật với sức khỏe con người. - Quan sỏt cỏc mún ăn đươc chế biến bằng thực phẩm cú nguồn gốc từ động vật -Biết trỏnh những mối nguy hiểm khi tiếp xỳc với cỏc con vật. - Trẻ nhận biết được tờn cỏc con vật, đặc điểm nổi bật về cấu tạo , vận động, thức ăn của một số con vật sống trong rừng -Biết quan sỏt, so sỏnh, nhận xột sự giống nhau và khỏc nhau giữa cỏc con vật theo những dấu hiệu rừ nột của cỏc con vật. Mối quan hệ giữa cấu tạo với mụi trường sống, với động vật hoặc cỏch kiếm ăn của một số con vật sống trong rừng. - So sỏnh phõn loại động vật hiền lành, động vật hung dữ, động vật ăn thịt -Biết vỡ sao cần phải bảo vệ cỏc loài vật quớ hiếm, chống nạn phỏ rừng và săn bắt thỳ. -Biết sử dụng cỏc từ, cõu để miờu tả một số đặc điểm nổi bật, rừ nột của con vật sống trong rừng. -Biết lắng nghe, biết đặt cõu hỏi và trả lời cõu hỏi cú liờn quan đến con vật. -Biết núi lờn những điều trẻ quan sỏt được, nhận xột ,trao đổi, thảo luận với người lớn, cỏc bạn về những con vật và núi lờn những hiểu biết của mỡnh. -Nhớ và đọc lại những bài thơ, cõu chuyện đó được nghe về cỏc con vật sống trong rừng - Kể về một số con vật gần gũi( qua tranh ảnh, quan sỏt con vật) - Nhận biết cỏc chữ cỏi qua tờn gọi của cỏc con vật.Làm sỏch tranh về cỏc con vật. Biết tờn và một số đặc điểm nổi bật về cấu tạo, vận động, thức ăn của một số loài động vật sống trong rừng. Biết quan sỏt so sỏnh, nhận xột những đặc điểm rừ nột của hai con vật. Biết vỡ sao cần phải bảo vệ cỏc loài vật quý hiếm, chống nạn phỏ rừng, săn bắt thỳ II. CHUẨN BỊ: 1.Đồ dựng của cụ: - Cụ và bộ cựng làm một số đồ dựng về cỏc con vật sống trong rừng - Tạo mụi trường trong và ngoài lớp theo chủ đề nhỏnh“Động vật sống trong rừng” như tranh ảnh, bài thơ, cõu đố để dỏn lờn cỏc bản tuyờn truyền. -Đồ dựng mụn toỏn: cỏc nhúm con vật sống trong rừng, số từ 1-8 -Tranh làm quen với chữ cỏi l,n,m, thẻ chữ to l,n,m - Nghiờn cứu, sưu tầm bài thơ, cõu chuyện, bài hỏt, đồng dao, ca dao phự hợp với chủ đề để dạy cho cỏc chỏu. - Tranh minh hoạ truyện :Chỳ dờ đen - Tranh ảnh về cỏc con vật sống trong rừng 2)Chuẩn bị của trẻ: - Đồ dựng đồ chơi về cỏc con vật sống trong rừng - Giấy, bỳt, màu sỏp, keo, kộo, bảng, khăn lau.... - Cỏc dụng cụ õm nhạc, xắc xụ, phỏch tre, trống... -Búng 3-4 quả. - Tranh lụ tụ về cỏc con vật sống trong rừng. -Cỏc nhúm con vật sống trong rừng để xung quanh lớp, cỏc thẻ số từ 1-8. -Tranh ảnh,sỏch,bỏo cũ cho trẻ làm thành sỏch về cỏc con vật sống trong rừng. III/ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN Tờn hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sỏu Đún trẻ Trũ chuyện Điểm danh Cho trẻ xem tranh vẽ về động vật sống trong rừng trang trớ ở cỏc gúc. Trao đổi với bố, mẹ trẻ về chủ đề sẽ học. Trẻ đem cất cỏc con động vật sống trong rừng vào rỗ của cỏ nhõn trẻ. Trũ chuyện với trẻ về động vật sống trong rừng. Cho 3 tổ trưởng điểm danh tổ của mỡnh. Thể dục Hụ hấp : gà gay ũ ú o o o Tập cỏc động tỏc kết hợp với bài hỏt “ thật đỏng yờu” + Tay: Tay luôn phiên trước sau + Chân: Ngồi khuỵ gối + Bụng: Đứng đan tay sau lưng, cúi gập người về phía trước + Bật: Bật luôn phiên trước sau Hồi tĩnh : vận động chim mẹ chim con đi nhẹ nhàng Hoạt động cú chủ đớch PTTC Thể dục Đi, chạy thay đổi tốc độ, hướng, theo hiệu lệnh. Bũ theo đường dích dắc theo hiệu lệnh. PTNN Lqvh Kể chuyện Chàng Rựa PTNT Lqmtxq Tỡm hiểu một số con vật sống trong rừng PTTM Âm nhạc Chỳ voi con Nghe hỏt Em như chim bồ cõu trắng Chơi Nghe tiếng kờu đoỏn con vật TCKNXH Trũ chuyện vườn thỳ, và làm quen với cỏc cụng việc chăm súc và bảo vệ động vật quớ hiếm. - Trũ chơi đúng kịch: Bỏc Gấu. Chơi ngoài trời - Quan sỏt : tranh ảnh về một số con vật trong rừng: - Quan sát thời tiết khí hậu trong ngày, cây cối, thiên nhiên, mô hình các con vật sống trong rừng TCVĐ: Thỏ đổi chuồng, đi như gấu, bò như chuột, cáo và thỏ, chó sói xấu tính Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời và chơi theo ý thích của trẻ - Chơi vận động: “ Cỏo và Thỏ’’, chú súi xấu tớnh - Chơi tự do : vẽ cỏc con vật sống trong rừng bằng phấn trờn sõn trường, làm cỏc con vật bằng lỏ cõy. Chơi theo ý thớch ở cỏc gúc 1, Góc phân vai:Phũng khỏm thỳ y,nấu ăn, bỏn hàng Dự kiến tình huống chơi: - Đóng vai các thành viên trong gia đình đi mua bán các loại thực phẩm - Cửa hàng bán các loại thực phẩm sạch - Phòng khám của bác sĩ thú y 2, Góc xây dựng: Lắp ghép hình con vật, xây dựng vườn bách thú Dự kiến tình huống chơi: Trẻ chọn vật liệu để xây dựng nhà, xây dưng,vườn thú, xây trại chăn nuôi 3, Góc nghệ thuật: - Chơi hoạt động theo ý thích, tô màu, di màu, cắt, dán, vẽ, nặn hình các con vật sống trong rừng, làm mô hình sở thú - Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát, múa, vận động theo nhạc các bài hát, đóng kịch “ cáo thỏ và gà trống” Dự kiến tình huống chơi: - Cho trẻ tô màu và làm sách tranh về các con vật nuôi trong gia đình - Trẻ hát múa, vận động những bài hát về các con vật nuôi trong gia đình 4, Góc học tập: Xem sách tranh, làm sách về các con vật sống trong rừng, xem ảnh, kể chuyện về các con vật sống trong rừng và tính tình cảu chúng, kể chuyện sáng tạo theo tranh, làm sách về các con vật Dự kiến tình huống chơi: - Chơi lô tô các con vật, phân nhóm các con vật theo môi trường sống - Trẻ xem tranh, làm sách tranh về các con vật - Cắt dán các con vật nuôi trong gia đình theo số lượng 5, Góc thiên nhiên:Chăm súc vật nuụi,cõy cối Dự kiến tình huống chơi: - Trẻ chăm sóc các con vật, quan sát các con vật nuôi, bể cá - Đào ao, đắp núi quan sát 1 số cây cảnh, chăm sóc cây Chơi và hoạt động theo ý thớch Dạy trũ chơi “ cỏo và thỏ Biểu diễn văn nghệ Tập tụ b ,d, đ theo khả năng ý thớch của trẻ Nặn một số con vật sống trong rừng Lao dộng vệ sinh nhoms lớp, vệ sinh cỏ nhõn... Thứ 2 ngày 25 thỏng 12 năm 2017 I. HOẠT ĐỘNG HỌC Tờn đề tài .: Đi, chạy thay đổi tốc độ, hướng, dích dắc theo hiệu lệnh. 1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU. Kiến thức: Trẻ biết đi, chạy thay đổi tốc độ, hớng, dích dắc theo hiệu lệnh. Kĩ năng: Rèn kỹ năng tự tin làm chủ tốc độ khi có hiệu lệnh Thỏi độ: Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trờng nói chung và môi trờng nớc nói riêng 2/ CHUẨN BỊ. Sân tập sạch sẽ bằng phằng thoáng mát Quần áo, sức khỏe. Mô hình khu rừng bớ ẩn 3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1:TC. KT SK - Cô kiểm tra sức khoẻ cho trẻ. +Hôm nay cú bạn nào bị ốm không? +Muốn cơ thể khoẻ mạnh cm làm gì? * Hoạt động 2:Khởi động -- Cho trẻ chơi đi như gấu bũ như chuột - Cho trẻ vừa đi vừa kết hợp các kiểu chân và tốc độ chạy, đi bắt chước theo con vật - Cho trẻ về 3 hàng ngang đứng cách nhau 1 sải tay di chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đứng quay mặt vào nhau * Hoạt động 3:Trọng động a) Bài tập phát triển chung - Tay: Hai tay đa ra trớc, lên cao. Buớc chân trái sang trái một buớc, đua 2 tay ra truớc, đa 2 tay lên cao lòng bàn tay huớng vào nhau. Tập 2 lần 8 nhịp - Chân: Hai tay đa sang ngang lòng bàn tay ngửa, ngồi khuỵu gối, hai tay đa ra truớc lòng bàn tay sấp. - Bụng: Buớc chân trái sang trái một buớc, hai tay đa cao lòng bàn tay huớng vào nhau, cúi gập ngời về trớc, tay chạm ngón chân đầu gối thẳng. - Bật: Bật tách chân khép chân. b, BTVĐCB: Đi, chạy thay đổi tốc độ, hướng, dích dắc theo hiệu lệnh” - Chia trẻ thành 2 hàng ngang đứng quay mặt vào nhau - Cô giới thiệu tên bài tập - Cô tập mẫu cho trẻ quan sát, vừa tập vừa kết hợp với giải thích động tác : Cụ đi chạy theo tốc độ nhanh đến chỗ quặt chạy chậm lại và đổi hướng chạy - Cho 2 trẻ khá lên tập mẫu cho các bạn quan sát - Cho 2 đội lần lợt tập . Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cho 2 đội thi đua . Kiểm tra kết quả của từng đội - Hỏi lại trẻ tên bài tập. Cho 1 trẻ khá lên tập lại một lần * TC: Chú súi xấu tớnh + Cô nói cách chơi, luật chơi: Chọn một sú chỏu làm chú súi số trẻ cũn lại cầm tay nhau làm hang để bẫy chú súi khi chú súi đi kiếm ăn . * Hoạt động 3:Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quang sân tập trẻ trả lời -Trẻ làm động tỏc cựng cụ -Trẻ đi chạy theo cụ -Trẻ di chuyển đội hỡnh -Trẻ tập theo hiệu lệnh của cụ -Trẻ lắng nghe -Trẻ quan sỏt cụ làm mẫu -Trẻ tập mẫu -Trẻ thực hiện -Trẻ chơi -Trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vũng II. Chơi và hoạt động theo ý thớch: - Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời theo ý thớch của trẻ cụ bao quỏt trẻ chọn địa điểm an toàn cho trẻ chơi... Đỏnh giỏ cuối ngày Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : Lớ do nghỉ học:.. + Tỡnh trạng sức khoẻ: ..................................................................................................................................... + Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... - Một số điều chỉnh bổ xung... ... Thứ 3 ngày 26 thỏng 12 năm 2017 I. HOẠT ĐỘNG HỌC: PTNN Tờn đề tài .: Chuyện “ Chàng Rựa” 1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU. Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung cõu chuyện, biết phõn biệt được cỏc nhõn vật trong chuyện: Chàng Rựa thương yờu bố mẹ, chăm chỉ, tờn vua độc ỏc tham lam. Kĩ năng: Hiểu và diễn đạt đỳng khi trả lời cõu hỏi đàm thoại. Thỏi độ: Giỏo dục trẻ ham thớch nghe kể chuyện. 2/ CHUẨN BỊ. Tranh truyện Tivi, đầu quay, mỏy tớnh..cõu chuyện “ chàng rựa” 3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 Trũ chuyện: Cụ cựng trẻ trũ chuyện về một số con vật, chỳ ý núi đến những con vật sống dưới nước * Hoạt động 2: Cụ cú thể dựng cõu ụng vua núi với chàng Rựa “ Rựa làm nhà cho ta xong sớm thỡ ta sẽ trả cho nhiều tiền cụngđỏnh đủ trăm roi” và hỏi trẻ đú là cõu núi trong chuyện gỡ? Cụ kể lần 1. Kể diễn cảm. Cụ kể chuyện lần 2 : đàm thoại giảng nội dung Cụ vừa kể cho cc nghe cõu chuyện gỡ ? Trong chuyện cú những nhõn vật nào ? Rựa đó núi gỡ khi bố mẹ định vứt Rựa đi Khi biết nhà vua bắt dõn làng làm nhà cho vua thỡ Rựa đó núii bố mẹ như thế nào? Chàng Rựa thương yờu bố mẹ như thế nào? Rựa đó núi gỡ với cụ bỏc? Cũn cỏc cụ, cỏc bỏc thỡ đó núi gỡ với Rựa? Chàng Rựa cú phộp lạ gỡ? Tờn vua đó núi gỡ với Rựa? Vỡ sao tờn vua lại muốn chui thử vào mai Rựa? Tờn vua bị trừng trị như thế nào? Giỏo dục trẻ yờu thương chăm súc bố mẹ và chăm chỉ làm việc Cụ kể chuyện lần 3 : Cho trẻ kể chuyện cựng cụ: Tập trẻ kể từng đoạn theo sự gợi ý của cụ. Cho trẻ xem phim hoạt hỡnh “chàng rựa “ Trẻ trả lời Nghe cụ kể chuyện Chuyện chàng rựa ạ Bố,mẹ,rựa,nhà vua,cỏc cụ bỏc - Đi làm thay bố mẹ - Trẻ trả lời Trẻ trả lời theo y hiểu của trẻ Vỡ muốn cú phộp lạ như chàng rựa - Trẻ cựng cụ xem phim 2. Chơi và hoạt động theo ý thớch: - Chơi trũ chơi với chữ cỏi: b, d, đ - Chơi với đồ chơi ở cỏc gúc trong lớp Đỏnh giỏ cuối ngày Sĩ số lớp :.. Số trẻ đi học Số trẻ nghỉ học : Lớ do nghỉ học:.. + Tỡnh trạng sức khoẻ: ..................................................................................................................................... + Thỏi độ, trạng thỏi, cảm xỳc và hành vi của trẻ: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... + Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... - Một số điều chỉnh bổ xung... ... Thứ 4 ngày 27 thỏng12 năm 2017 II, HOẠT ĐỘNG HỌC: PTNT Tờn đề tài : Tỡm hiểu một số con vật sống trong rừng 1/ MỤC ĐÍCH YấU CẦU. Kiến thức: Trẻ biết gọi tờn, đặt điểm, hoạt động mụi trường sống, thức ăn, vận động tiếng kờu, sinh sản của 1 số động vật sống trong rừng. Kĩ năng: Biết so sỏnh sự giống và khỏc nhau giữa những con vật đú. Biết phõn nhúm đựơc con vật hiền, dữ. - Thỏi độ: Cú ý thức bảo vệ cỏc con vật. Khi được đi thăm sở thỳ phải cẩn thận đối với cỏc con vật hung dữ. 2/ CHUẨN BỊ. Tranh vẽ cỏc con vật sống trong rừng như: Voi, khỉ, hổ, sư tử, bỏo, hươu... Ti vi , mỏy tớnh,băng video về cỏc loài động vật sống trong rừng Nhạc bài chỳ voi con, đố vật 3/ TIẾN TRèNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Trũ chuyện: Cụ cựng trẻ trũ chuyện về một số con vật sống trong rừng.Cho trẻ kể thờm những con vật mà trẻ biết. * Hoạt động 2: Hỏt “ Chỳ voi con” Cụ hỏi: Cỏc con vừa hỏt bài hỏt về con gỡ ? Cho trẻ quan sỏt, nhận xột về dặc điểm, cấu tạo của một số con vật. Cụ cho trẻ xem đoạn băng về một số động vật sống trong rừng Cc vừa được xem gỡ ? Cụ cho trẻ đọc bài thơ con voi Cụ hỏi: Con voi cú đặc điểm gỡ ? Voi sống ở đõu Voi thớch ăn gỡ ? Voi là con vật hiền hay dữ ? - Con người cú được săn bắn voi khụng ? Vỡ sao ? Tương tự cụ cựng trẻ đàm thoại và nhận xột cỏc con vật khỏc. Cụ dựng cõu đố, bài hỏt, bài thơ về cỏc con đú. * Hoạt dộng 3: So sỏnh sự giống nhau và khỏc nhau giữa cỏc con vật. + Giống nhau: Đều sống trong rừng và tự kiếm ăn. + Khỏc: Cú con vật ăn cỏ, cú con vật ăn thịt sống. Cú con vật rất dữ, Cú con lại hiền. Trẻ kể thờm một số con vật mà trẻ biết. Phõn nhúm con vật hiền, dữ. Cụ hỏi: Con v

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an 5 tuoi cac chu de moi nhat nam 2018_12491812.doc
Tài liệu liên quan