Giáo án Khoa học lớp 4 - Năm 2015 - 2016 - Tuần 10

Kiểm tra việc hoàn thành phiếu của HS.

- Tổ chức kiểm tra đánh giá.

+Bữa ăn của bạn đã cân đối chưa? Đảm bảo sự phối hợp đã thường xuyên thay đổi món ăn chưa?

- Thu phiếu nhận xét chung.

Giới thiệu bài

-Tổ chức HD thảo luận nhóm.

- Em hãy sử dụng những thực phẩm mang đến, những tranh ảnh, mô hình và thức ăn đã sưu tầm được để trình bày một bữa ăn ngon và bổ?

- Làm thế nào để bữa ăn đủ chất dinh dưỡng?

- Y/c HS nhận xét.

* GV chốt: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

 

doc4 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 854 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học lớp 4 - Năm 2015 - 2016 - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Khoa học : ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ( TT) I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố hệ thống hoá các kiến thức về: + Dinh dưỡng hợp lí . + Phòng tránh đuối nước . - Giáo dục học sinh có ý thức tìm tòi hiểu biết và tự chăm sóc sức khỏe. II.Đồ dùng dạy- học. Các hình trong SGK. Các phiếu câu hỏi ôn tập. Phiếu ghi tên các món ăn. III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra (5') 2.Bài mới (2') HĐ1: Trò chơi ai chọn thức ăn hợp lí (8') HĐ2:Thực hành: (10’) HĐ3: Củng cố phòng tránh tai nạn đuối nước (7') 3.Củng cố dặn dò:(4') - Kiểm tra việc hoàn thành phiếu của HS. - Tổ chức kiểm tra đánh giá. +Bữa ăn của bạn đã cân đối chưa? Đảm bảo sự phối hợp đã thường xuyên thay đổi món ăn chưa? Thu phiếu nhận xét chung. Giới thiệu bài -Tổ chức HD thảo luận nhóm. - Em hãy sử dụng những thực phẩm mang đến, những tranh ảnh, mô hình và thức ăn đã sưu tầm được để trình bày một bữa ăn ngon và bổ? - Làm thế nào để bữa ăn đủ chất dinh dưỡng? - Y/c HS nhận xét. * GV chốt: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.. - Yêu cầu mở sách trang 40 và thực hiện theo yêu cầu SGK. - Ghi lại và trình bày 10 lời khuyên về dinh dưỡng hợp lí ở Bộ Y Tế. - Y/c các nhóm làm bài. - Gọi đại diện các nhóm trình bày. * Chốt KT: Hệ thống hoá những kiến thức đã học về dinh dưỡng qua 10 lời khuyên về dinh dưỡng của Bộ Y Tế. - Nêu các cách phòng tránh tai nạn đuối nước? - GV chốt và nhắc nhở HS thực hiện - Nhận xét tiết học. - Nhắc HS về học thuộc bài - Để phiếu lên bàn, tổ trưởng báo cáo - Dựa vào kiến thức đã học để nhận xét đánh giá chế độ ăn uống của bạn. - Lắng nghe. - Nhắc lại tên bài học. - Hình thành nhóm. - Nhận nhiệm vụ và thảo luận. - Các nhóm dán kết quả và trình bày giải thích cách chọn và sắp xếp của mình. - Lớp nhận xét. - HS nêu - Mở SGK. - 2HS đọc yêu cầu - Làm việc cá nhân. - Một số HS trình bày kết quả. - Các nhóm ghi kết quả vào phiếu - Đại diện nhóm lên trình bày kết quả - Nhắc lại - H nối tiếp nêu - Lắng nghe. Khoa học: NƯỚC CÓ NHỮNG TÍNH CHẤT GÌ? I.Mục tiêu: - Nêu được một số tính chất của nước. Nước là chất lỏng, trong suốt, không màu, không mùi vị, không có hình dạng nhất định . Nước chảy từ cao xuống thấp , chảy lan ra các phía , thấm qua một số vật và hoà tan một số chất. Vải, bông,... - Quan sát để phát hiện ra một số tính chất của nước. - Nêu được ví dụ ứng dụng một số tính chất của nước trong đời sống: Làm nhà mái dốc, làm áo mưa để mặc không bị ướt,.. - Làm thí nghiệm chứng minh nước không có hình dạng nhất định, chảy lan ra mọi phía, thấm qua một số vật và có thể hoà tan một số chất. II.Đồ dùng dạy học. - Các hình trong SGK. - Một chai nước, 1 cái cốc, một số chất hòa tan, III.Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND- TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ (3 -5 phút) 2. Bài mới HĐ1:Phát hiện màu, mùi, vị của nước (10 - 12’) HĐ2: Làm thí nghiệm (12 - 15’) 3. Củng cố dặn dò (3 - 4’) - Nêu cách phòng tránh đuối nước. Nhận xét Giới thiệu bài -Tổ chức hoạt động trong nhóm. -Yêu cầu các nhóm quan sát 2 chiếc cốc thuỷ tinh mà 1 chiếc đựng đựng nước và 1 chiếc đựng sữa. - Cốc nào đựng nước? Cốc nào đựng sữa? - Làm thế nào bạn biết được điều đó? - Y/cHS ngửi, nếm - Em có nhận xét gì về màu, mùi, vị của nước? - Nhận xét tuyên dương. * KL nước không có màu, không mùi, không vị * Tổ chức cho HS làm thí nghiệm và sự phát hiện tính chất của nước. - Nêu yêu cầu thảo luận nhóm. + Nước có hình dạng gì? + Nước chảy như thế nào? * KL nước không có hình dạng nhất định, nước chảy từ trên cao xuống thấp - Tổ chức làm thí nghiệm *KL: Nước thấm qua một số vật. - Yêu cầu làm thí nghiệm. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét kết luận: Nước có thể hoà tan một số chất. - Qua thí nghiệm nước có những tính chất nào nêu từng tính chất? * Chốt :Nước không có hình dạng nhất định nước chảy từ trên cao xuống thấp Nước thấm qua một số vật ,có thể hoà tan một số chất.. - Nêu nội dung bài - Nhận xét tiết học. - Nhắc HS về nhà học bài. 2 em - Lắng nghe. - Hình thành nhóm và thảo luận theo yêu cầu. - Quan sát. - Chỉ trực tiếp. - Vì khi nhìn vào cốc thì thấy rõ thìa, cốc sữa màu trắng đục nên không thấy chiếc thìa. - Hình thành nhóm thảo luận. - Làm thí nghiệm - Tự kiểm tra đồ dùng cho nhau và bổ sung nếu thiếu. -Thực hành làm thí nghiệm theo nhóm. - Nhận xét – bổ sung. - 2 - 3HS nêu - 2 HS đọc ghi nhớ. Lắng nghe - 2 HS nêu nội dung bài Lắng nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKhoa hoc 4- Tuan 10.doc