Giáo án Lớp 1 Tuần 15 đến 18 - Trường Tiểu học Trung Lễ

Môn: Đạo đức

Bài: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC

I/ MỤC TIÊU

- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.

- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.

- Thực hiện trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng.(Nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện)

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Vở bài tập Đạo đức 1.

- Tranh và bài tập 1 đến 4, và vở bài tập. Bài thơ “đàn kiến nó đi”

- Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

docx48 trang | Chia sẻ: binhan19 | Ngày: 28/02/2019 | Lượt xem: 287 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 15 đến 18 - Trường Tiểu học Trung Lễ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kiến nó đi” - Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định: Cho học sinh hát bài “Lớp chúng mình” (Hướng dẫn học sinh hát). B. Bài mới: - Đọc cho học sinh nghe bài thơ: “đàn kiến nó đi” - Giới thiệu, ghi tựa. * Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận (Bài tập 1) - Cho hs quan sát tranh nhận xét việc ra vào lớp của các bạn trong 2 tranh 1, 2 trang 26. - Gọi các nhóm lên trình bày ( treo tranh lên bảng). - Gợi ý để cả lớp trao đổi. - Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn ở tranh 2? - Nếu em có mặt ở đó em sẽ làm gì? Kết luận: chen lấn, xô đẩy khi ra, vào lớp làm ồn ào, mất trật tự và có thể gây vấp ngã. * Hoạt động 2: Các tổ thi xếp hàng. - Thành lập ban giám khảo. - Nêu yêu cầu cuộc thi: + Tổ trưởng biết điều khiển (1đ) + Ra vào lớp không chen lấn xô đẩy (1đ) + Đi cách đeo, néo cặp gọn gàng (1đ) + Không kéo lê giày dép gây bụi, gây ồn (1đ) - Cho các tổ lần lượt thực hiện. - Cùng ban giám khảo nhận xét cho điểm, công bố kết quả phát thưởng. * Hoạt động 3: Đàm thoại - Khi ra vào lớp cần phải chú ý gì? - Thế nào là giữ trật tự khi ra vào lớp? C. Nhận xét dặn dò: Thực hiện tốt việc giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng. Hát. - Lắng nghe. - Thảo luận nhóm đôi: ? Thế nào là giữ trật tự khi ra vào lớp. - Đại diện vài nhóm lên trình bày nội dung thảo luận. Trao đổi, tranh luận. - Nêu ý kiến: cn. - Biết giữ trật tự khi ra vào lớp. - Cán bộ lớp tham gia theo dõi để thực hiện đạt điểm cao. - Tiến hành từng tổ. - Suy nghĩ, phát biểu. - Giữ trật tự. - Không chen lấn, xô đẩy nhau; - Không kéo lê giày dép. - Giữ im lặng - Trả lời - Lắng nghe. Chiều Toán LUYỆN TẬP (tr.85) I/ MỤC TIÊU - Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Làm bài 1; 2 (cột 1, 2); 3. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Toán 1, nhóm có 10 đồ vật cùng loại, PHT. - Bảng con, vở ô ly. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Bài cũ: - Đọc thuộc bảng cộng, trừ 9. -> Nhận xét C. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Luyện tập (tr.85) Bài 1: Tính - Hướng dẫn và cho hs chơi trò chơi “gọi tên”. - Nhận xét. Bài 2: Số? - Hướng dẫn và cho hs thảo luận theo cặp. - Nhận xét. Bài 3: Viết phép tính thích hợp. - Hướng dẫn, cho hs viết phép tính vào bảng con. - Nhận xét D. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà xem lại bài. - Hát - 1 số em lên bảng. - Lắng nghe. - Tham gia chơi trả lời nhanh. - Lắng nghe. - Thảo luận và trình bày miệng - Lắng nghe; viết bảng con. Tiếng việt ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Củng cố về vần có âm cuối theo cặp ng/c. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Tiếng việt 1. - Bảng con, vở ô ly luyện viết. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn tập Việc 1: Đọc - Cho nhóm đọc từ ngữ lên bảng đọc; nhóm đọc sgk đọc bài ứng dụng trong các bài đã học. Việc 2: Viết - Cho hs viết vần /am/, /ap/, /ăm/, /ăp/, ; viết từ: tê giác, trăng rằm, dấu sắc, gió bấc, vầng trăng, - Cho hs viết vở ô ly luyện viết. (Nếu hs chưa viết được, GV vẽ mẫu cho hs thực hiện theo). C. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Nhắc hs viết các con chữ phải nằm trên đường kể đậm. - Hát - Đọc ĐT - CN. - Viết vở ô ly. - Thực hiện theo hướng dẫn. - Nhắc lại - Viết vở ô ly. Ngày soạn: 08/12 Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2018 Sáng Toán BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (T.86) I/ MỤC TIÊU - Thuộc bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10; làm quen với tóm tắt và viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Làm bài 1; 3. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo án Powpoi, PHT. - Bảng con, vở ô ly. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Bài cũ: - Gọi hs làm 2 phép tính đồng thời hs dưới lớpđọc thuộc bảng cộng; bảng trừ trong phạm vi 10. -> Nhận xét C. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. 1.Hoạt động:Ôn tập bảng cộng và bảng trừ đã học Gọi hs nhắc lại bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10 đã học. Hướng dẫn hs nhận biết quy luật sắp xếp các công thức tính trên các bảng đã cho. 2.Hoạt động:TL và ghi nhớ bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 1 + 9 = 10 và 10 – 1 = 9 - Vừa chiếu trên màn hình, vừa hỏi: có mấy hình tròn? Thêm mấy hình tròn? - Yêu cầu hs nêu phép tính. ? Ngược lại có 10 hình tròn tách đi 1 hình tròn màu đỏ, còn lại bao nhiêu hình tròn? - Yêu cầu hs quan sát hình và nêu các phép tính còn lại. Hướng dẫn hs nhận biết quy luật sắp xếp các công thức tính trên bảng. Hướng dẫn hs nhận biết mối quan hệ giữa phép tính cộng, trừ. Cho học sinh đọc thuộc bảng cộng và bảng trừ. 3. Hoạt động: Thực hành Bài 1: a) Tính (tính theo hàng ngang) - Hướng dẫn và cho hs chơi trò chơi “gọi tên”. - Nhận xét. b)Tính (tính theo cột dọc) - Hướng dẫn và cho hs làm PHT. - Nhận xét. Bài 3: Viết phép tính thích hợp a)- Hướng dẫn và cho hs làm bảng con. - Chấm bài và nhận xét. b) – Đọc mẫu và cho hs đọc lại. - Hướng dẫn hs làm quen với tóm tắt bằng lời. - Gọi hs nêu phép tính. D. Nhận xét – Dặn dò - Đọc lại bảng cộng, bảng trừ trên bảng. - Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà xem lại bài. - Hát - 2 em lên bảng. -Lắng nghe, lặp lại tựa. - HS thực hiện - Lắng nghe và trả lời - HS trả lời: 9 hình tròn thêm 1 hình tròn là 10 hình tròn. 1 + 9 = 10 10 – 1 = 9 - Lần lượt nêu. - Trả lời. - Trả lời. - HS đọc thuộc - Trò chơi: Truyền điện - Làm PHTcá nhân. - 1 hs trình bày. - Lắng nghe và làm bảng con Thực hiện theo yêu cầu của GV Chiều Tự nhiên và xã hội HOẠT ĐỘNG Ở LỚP I/ MỤC TIÊU - Kể được một số hoạt động ở lớp học. (Nêu được các hoạt động học tập khác ngoài hình vẽ SGK như: học vi tính, học đàn, ). II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: giáo án Powpoi, PHT. HS: sgk. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định: Cho Hs hát. B. Kiểm tra bài cũ: ? Tiết trước học bài gì? Ở lớp có những đồ dùng gì? Để bảo vệ đồ dùng các em làm gì? - Nhận xét bài cũ. C. Bài mới: - Giới thiệu bài – ghi tựa a/. Hoạt động 1: Quan sát - Cho hs quan sát tranh và yêu cầu thảo luận theo cặp: tranh vẽ gì? - Gv hỏi: trong các hoạt động vừa nêu hoạt động nào được tổ chức trong lớp? hoạt động nào được tổ chức ngoài sân trường? * GV nhận xét - chốt: ở lớp học có nhiều hoạt động học tập khác nhau, trong đó có những hoạt động được tổ chức trong lớp học, nhưng cũng có những hoạt động được tổ chức ngoài trời. b/. Hoạt động 2: Liên hệ - Gv cho Hs nói về các hoạt động ở lớp học của mình? + Những hoạt động nào trong từng tranh ở bài 16/SGK có mà ở lớp học của mình không có? + Nêu các hoạt động mà em thích? + Em đã làm gì để giúp cá bạn trong lớp mình học tốt? - Gọi HS trình bày: HS khá giỏi có thể nêu các hoạt động khác như: học đàn, học vi tính. - GV nhận xét - chốt: trong bất kỳ hoạt động nào ở lớp các em tích cực tham gia đầy đủ cùng với các bạn, làm theo lời thầy cô để hoạt động đạt kết quả tốt. c/. Hoạt động 3: Trò chơi: “Ai nhanh nhất?”. - Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi: ? Tranh vẽ gì? Hoạt động đó diễn ra ở đâu? Gv nhận xét – tuyên dương. D. Củng cố - dặn dò - Nhắc lại tên bài học. - Nhận xét tiết học. - Cả lớp hát. - HS trả lời - Hs thảo luận nhoùm ñoâi - Đại diện các cặp trình bày. - Hs đọc lại. - HS trả lời - Đọc lại. - HS thi đua. Tiếng việt ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Củng cố về vần /anh/, /ach/. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Tiếng việt 1. - Bảng con, vở ô ly luyện viết. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn tập Việc 1: Đọc - Cho nhóm đọc lại các vần đã học: /am/, /ap/, /ăm/, /ăp/, /âm/, /âp/, /anh/, /ach/, Việc 2: Viết - Cho hs viết vần /anh/, /ach/; viết từ: tanh tách, khanh khách, rành mạch, - Cho hs viết vở ô ly luyện viết. (Nếu hs chưa viết được, GV vẽ mẫu cho hs thực hiện theo). C. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Nhắc hs viết các con chữ phải nằm trên đường kể đậm. - Hát - Đọc ĐT - CN. - Viết bảng con. - Thực hiện theo hướng dẫn. - Nhắc lại - Viết vở ô ly. Toán ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Cũng cố về phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. - Làm được các bài tập trong VBT Toán. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Toán 1, nhóm có 10 đồ vật cùng loại. - VBT Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn luyện 1.Hoạt động: Ôn tập - Cho hs đọc thuộc các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. - Nhận xét. 2.Hoạt động: Thực hành - Hướng dẫn hs làm trong vở bài tập. - Theo dõi giúp đỡ hs. C. Nhận xét – Dặn dò - Chấm 1 số bài và nhận xét. - Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà xem lại bài. - Hát - HS đọc thuộc: CN - ĐT - HS làm VBT. Ngày soạn: 10/12 Thứ năm ngày 13 tháng 12 năm 2018 Sáng Thể dục THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I/ MỤC TIÊU - Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay giang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. (khi thực hiện phối hợp, không cần theo trình tự bắt buộc). - Làm quen đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1/Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 2/Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ MỞ ĐẦU: -Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -HS đứng tại chỗ vổ tay và hát. -Khởi đôngk các khớp : cổ,tay,hông,chân. -Trò chơi:Diệt các con vật có hại. -Kiểm tra bài cũ : 4 hs. *Nhận xét 2/ CƠ BẢN: a.Ôn phối hợp: -Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp. * Nhận xét. b.Ôn phối hợp: -Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp. *Nhận xét. c. Tư thế dứng đưa một chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng. -Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp. *Nhận xét. - Lớp trưởng là cán sự bộ môn TD, có nhiệm vụ quản lý chung . -Tổ trưởng có nhiệm vụ tổ chức tổ mình tập luyện. *Nhận xét. 3/ KẾT THÚC: -Đi thành vòng tròn, HS vừa đi vừa hát. -Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. -Về nhà ôn lại bài tập RLTTCB. -Đội hình tập trung. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ %€& GV -Đội hình cơ bản. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ %€& GV -Đội hình tập luyện. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ %€& GV -Đội hình chia tổ tập luyện. €€€€€€€ € € € € € € € € € € € € € € %€& GV -Đội hình xuống lớp. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ %€& GV Toán LUYỆN TẬP CHUNG(tr.89) I/ MỤC TIÊU - Biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với bài toán. - Làm bài 1; 2; 3(cột 4, 5, 6, 7); 4; 5. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Toán 1, PHT. - Bảng con, vở ô ly. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Bài cũ: - Đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. -> Nhận xét C. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Luyện tập chung(tr.89) Bài 1: Viết số thích hợp (theo mẫu): - Hướng dẫn và cho hs làm PHT. - Nhận xét. Bài 2: Đọc các số từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0. - Cho hs đọc. - Nhận xét. Bài 3: Tính - Hướng dẫn và cho hs làm PHT. - Nhận xét. Bài 4: Số? - Hướng dẫn và cho hs chơi trò chơi: Ai nhanh nhất? - Nhận xét, tuyên dương. Bài 5: Viết phép tính thích hợp. - Đọc mẫu và cho hs đọc lại. - Hướng dẫn, cho hs viết phép tính vào bảng con. - Nhận xét D. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà xem lại bài. - Hát - 1 số em lên bảng. - Lắng nghe, làm bài. - CN - N - Lắng nghe. - Làm PHT, 1 em trình bày. - Lắng nghe; 2 nhóm thi đua. Đọc lại. Thực hiện. Chiều Tiếng việt ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Củng cố về vần /inh/, /ich/. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Tiếng việt 1. - Bảng con, vở ô ly. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn tập Việc 1: Đọc - Cho nhóm đọc từ ngữ lên bảng đọc; nhóm đọc sgk đọc bài ứng dụng trang 45, 47. Việc 2: Viết - Cho hs viết vần /anh/, /ach/, /ênh/, /êch/,; viết từ: tranh giành, chênh chếch, thinh thích. C. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Nhắc hs viết các con chữ phải nằm trên đường kể đậm. - Hát - Đọc ĐT - CN. - Viết bảng con, viết vở ô ly. - Thực hiện theo hướng dẫn. - Nhắc lại Tiếng việt ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Củng cố về từ trái nghĩa là tính từ để đặt những câu đơn giản theo kiểu Ai( cái gì, con gì) thế nào ? Mở rộng vốn từ về vật nuôi. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Tiếng việt 2. - Vở bài tập tiếng việt lớp 2. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn luyện Bài 1: Tìm từ trái nghĩa: - Tốt > < xấu - Ngoan – hư - nhanh – chậm - trắng - đen - cao – thấp - khoẻ – yếu Bài 2: Đặt câu với từ trái nghĩa vừa tìm được: Ai( cái gì, con gì) thế nào? M: Chú mèo ấy rất ngoan ........... Bài 3: Viết tên các con vật ( Có thể chơi trò chơi) C. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét. - Nhắc nhở hs về xem lại bài. - Hát - Nêu yêu cầu bài tập (1H) - Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập - Nêu miệng nối tiếp từ tìm được - Nhận xét, bổ sung, đánh giá. - Nêu yêu cầu bài tập (1H) - Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập - Thảo luận nhóm, làm bài vào phiếu - Đại diện nhóm trình bày kết quả - Nhận xét, chốt lại ý đúng. - Chốt nội dung - Nêu yêu cầu bài tập (1H) - Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập - lên bảng viết tên con vật - Cả lớp làm vào vở BT - Nhận xét, bổ sung, đánh giá. - Lôgíc kiến thức bài học - Nhận xét giờ học - Về ôn lại bài Tiếng việt ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Củng cố về vần /inh/, /ich/. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Tiếng việt 1. - Bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn tập - Cho nhóm đọc từ ngữ lên bảng đọc; nhóm đọc sgk đọc bài ứng dụng trang 42, 45, 47. Việc 2: Viết - Chia hs làm 2 nhóm: Nhóm viết từ ngữ: tranh giành, chênh chếch, thinh thích. (Nếu hs chưa viết được, GV viết mẫu cho hs thực hiện theo). Nhóm viết câu: có tật giật mình; cà rịch cà tang. C. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Nhắc hs viết các con chữ phải nằm trên đường kể đậm. - Hát - Đọc ĐT - CN. - Viết vở ô ly. - Thực hiện theo hướng dẫn. - Nhắc lại TUẦN 17 Ngày soạn: 14/12 Thứ hai ngày 17 tháng 12 năm 2018 Môn: Đạo đức Bài: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC I/ MỤC TIÊU - Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. - Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. - Thực hiện trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng.(Nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện) II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Vở bài tập Đạo đức 1. - Tranh và bài tập 1 đến 4, và vở bài tập. Bài thơ “đàn kiến nó đi” - Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: xếp hàng vào lớp. - Theo dõi việc xếp hàng của cả tổ. - Tuyên dương tổ, cá nhân xếp hàng nhanh, thẳng, vào lớp trật tự 2. Luyện tập: * Hoạt động 1: quan sát tranh thảo luận nhóm. - Nhận xét xem các bạn trong tranh ngồi học thế nào? Bạn nào đúng, bạn nào sai? Vì sao? - Giao cho mỗi nhóm quan sát một tranh (nhóm 1 và 3, .v.v.) - Cho các nhóm lên trình bày trước lớp (từng nhóm) theo tranh. Kết luận: học sinh cần trật tự khi nghe giảng không đùa nghịch, nói chuyện riêng. Giơ tay xin phép khi muốn phát biểu. * Hoạt động 2: xử lí tình huống. Cho học sinh hoạt động nhóm (bàn hoặc dãy bàn). giao cho mỗi nhóm một tình huống ý kiến các nhóm thảo luận cho ra cách giải quyết các tình huống sau: Tình huống 1: giờ chơi học sinh trong trường ra cổng mua quà làm cho cổng trường rất ồn ào, nhốn nháo mất trật tự. Tình huống 2: trong giờ học, hai bạn làm rơi hộp bút xuống đất trong khi cả lớp đang trật tự nghe cô giảng bài. Cả lớp giật mình quay lại, bài học bị ngắt quảng. Tình huống 3: bạn rất hiếu động, không bao giờ xếp hàng ngay khi có tiếng trống. Sáng nay, vì vào xếp hàng muộn bạn đã đẩy bạn để dành chổ đứng làm bạn bị ngã. → Nêu tình huống, hỏi ý cả nhóm, lấy ý kiến cả lớp bằng cách giơ thẻ (xanh, đỏ). Kết luận: trường học là nơi học tập, rèn luyện có rất nhiều em học sinh và các thầy cô nên các em cần giữ trật tự để trường có nề nếp, việc học của các em được thuận lợi hơn. 3. Tổng kết dặn dò: - Đọc cho học sinh nghe bài thơ “đàn kiến nó đi” một đàn kiến nhỏ chạy ngược chạy xuôi chẳng ra hàng một chẳng thành hàng đôi đang chạy bên này lại sang bên nọ cắm cổ cắm đầu kìa trông xấu quá chúng em vào lớp sóng bước hai hàng chẳng như kiến nọ rối tung cả đàn. Định hải. - Hỏi: đàn kiến đáng khen hay đáng chê? Vì sao? - Muốn không bị chê đàn kiến phải ghi nhớ điều gì? - Hoạt động: học sinh đọc hai câu thơ cuối bài. - Hỏi: thế nào là giữ trật tự trong trường học? Tại sao phải làm như vậy? - Dặn học sinh: thực hiện tốt việc ra vào lớp và trong khi học. Kết luận chung: khi ra vào lớp, phải xếp hàng trật tự (đi theo hàng, không chen lấn xô đẩy, đùa nghịch). - Trong giờ học chú ý nghe giảng bài, không làm việc riêng, không đùa nghịch. - Xin phép khi phát biểu. - giữ trật tự giúp các em thể hiện tốt quyền được học tập của mình - Xếp hàng theo tổ. - Hoan hô bạn, tổ thực hiện tốt nhất. - Chia thành 3 hoặc 6 nhóm. - Thảo luận (3 phút). - Từng nhóm trình bày nhóm khác nhận xét. - Trao đổi tìm cách giải quyết: 1. Cấm ăn quà vặt. Vì như vậy mất trật tự, không đảm bảo vệ sinh. 2. Giáo viên nghiêm túc kiểm điểm hai bạn. Ban cán bộ lớp nhắc nhở hai bạn giữ trật tự trong giờ học. Hai bạn xin lỗi cô và cả lớp. 3. Lớp trưởng nhắc nhở bạn phải xếp hàng đúng lúc và không được xô đẩy, làm bạn ngã đau và mất điểm thi đua của lớp. => Bạn nhận lỗi và sửa đổi. lắng nghe, tlch: - Xấu đáng chê vì đi không ngay hàng. - Xếp thẳng hàng đi cách đều theo hàng.v.v. - Trò ngoan vào lớp đúng hàng. Trật tự nghe giảng em cũng ngoan hơn. Chiều Toán LUYỆN TẬP CHUNG(tr.90) I/ MỤC TIÊU - Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10; viết được các số theo thứ tự quy định; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. - Làm bài 1(cột 3, 4); 2; 3. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Toán 1, PHT. - Bảng con, vở ô ly. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Bài cũ: - Đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. -> Nhận xét C. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Luyện tập chung (tr.90) Bài 1: Số? - Hướng dẫn và cho hs chơi trò chơi “gọi tên”. - Nhận xét. Bài 2: Viết các số 7, 5, 2, 9, 8. - Hướng dẫn và cho hs thảo luận theo cặp. - Nhận xét. Bài 3: Viết phép tính thích hợp. - Hướng dẫn, cho hs viết phép tính vào bảng con. - Nhận xét D. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà xem lại bài. - Hát - 1 số em lên bảng. - Lắng nghe. - Tham gia chơi trả lời nhanh. - Lắng nghe. - Thảo luận và trình bày miệng - Lắng nghe; viết bảng con. Tiếng việt ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Củng cố về vần /ai/. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Tiếng việt 1. - Bảng con, vở ô ly luyện viết. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn tập Việc 1: Đọc - Cho nhóm đọc từ ngữ lên bảng đọc; nhóm đọc sgk đọc bài ứng dụng trang 49. Việc 2: Viết - Cho hs viết vần /anh/, /ach/, /ênh/, /êch/, /inh/, /ich/, /ai/; viết từ: lai rai, lải nhải, dài dại; Viết câu: bình chân như vại; trái tai gai mắt. - Cho hs viết vở ô ly luyện viết. (Nếu hs chưa viết được, GV vẽ mẫu cho hs thực hiện theo). C. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Nhắc hs viết các con chữ phải nằm trên đường kể đậm. - Hát - Đọc ĐT - CN. - Viết vở ô ly. - Thực hiện theo hướng dẫn. - Nhắc lại - Viết vở ô ly. Ngày soạn: 15/12 Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2018 Sáng Toán LUYỆN TẬP CHUNG(tr.91) I/ MỤC TIÊU - Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10; biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Làm bài 1; 2(a, b, cột 1); 3(cột 1, 2); 4. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Toán 1, PHT. - Bảng con, vở ô ly. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Bài cũ: - Đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. -> Nhận xét C. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Luyện tập chung (tr.91) Bài 1: Nối các chấm theo thứ tự: - Hướng dẫn và cho hs làm PHT. - Nhận xét. Bài 2: Tính: - Hướng dẫn và cho hs thảo luận theo cặp. - Nhận xét. Bài 3: >, <, = ? - Hướng dẫn và cho hs thảo luận theo cặp. - Nhận xét. Bài 4: Viết phép tính thích hợp. - Hướng dẫn, cho hs viết phép tính vào PHT. - Nhận xét D. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà xem lại bài. - Hát - 1 số em lên bảng. - Lắng nghe. - HS làm PHT và trình bày. - Lắng nghe. - Thảo luận và trình bày miệng - Lắng nghe; viết bảng con. Chiều Tự nhiên và xã hội HOẠT ĐỘNG Ở LỚP I/ MỤC TIÊU - Kể được một số hoạt động ở lớp học. (Nêu được các hoạt động học tập khác ngoài hình vẽ SGK như: học vi tính, học đàn, ). II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: giáo án Powpoi, PHT. HS: sgk. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Khởi động: Hát B. Bài cũ: Em thường tham gia những hoạt động nào của lớp? Vì sao em thích tham gia những hoạt động đó? Nhận xét. C. Bài mới: 1. Phần mở đầu: Khám phá: - Tiết này các em học bài: giữ gìn lớp học sạch đẹp. 2. Phần hoạt động: Kết nối a/ Hoạt động 1: Quan sát lớp học theo nhóm. Gv bắt bài hát: chổi rơm. - Trong bài hát em đã dùng chổi để làm gì? - Quét nhà để giữ vệ sinh nơi ở. vậy ở lớp, chúng ta làm gì để giữ vệ sinh lớp học? -Em quan sát xem lớp mình đã sạch đẹp chưa? - Kết luận: chúng ta không nên để lớp học mất vệ sinh, cần giữ gìn lớp học sạch đẹp. b/ Hoạt động 2: Làm việc với SGK. Gv yêu cầu: em hãy quan sát tranh trong bài, thảo luận: + Các bạn trong tranh đang làm gì? GV: để lớp học sạch đẹp, các em phải biết làm những việc cần thiết để giữ gìn c/ Hoạt động 3: Thực hành giữ gìn lớp học sạch đẹp - GV mô tả các thao tác làm vệ sinh: vẩy nước, dùng chổi quét, hốt rác đổ vào túi ni lông, cho vào thùng rác, dung chổi lau nhà, lau từ cuối lớp lên. Sau đó, rửa sạch dụng cụ lau, rửa sạch tay chân. -GV yêu cầu HS thực hành. -GV: để giữ gìn lớp học em cần lau chùi thêm bàn học của mình, không vứt rác, không vẽ bậy bừa bãi. D. Củng cố: - Nếu lớp học bẩn thì điều gì sẽ xảy ra? Hằng ngày chúng ta phải trực nhật vào lúc nào? - Nhận xét tiết học. - Cả lớp hát. - HS trả lời - Quét nhà. - 2 hS ngồi gần thảo luận với nhau. - HS quan sát. - Thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. - HS thực hiện. - Chia lớp thành 2 nhóm. - Gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tiếng việt ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Củng cố về vần /ay/, /ây/. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Tiếng việt 1. - Bảng con, vở ô ly luyện viết. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn tập Việc 1: Đọc - Cho nhóm đọc lại các vần đã học: /ay/, /ây/, /ai/; Đọc lại bài trang 50, 51. Việc 2: Viết - Cho hs viết vần /ai/, /ay/, /ây/; viết từ: ngây ngấy, táy máy, máy cày; Viết câu: nay đây mai đó; tay làm hàm nhai. - Cho hs viết vở ô ly luyện viết. (Nếu hs chưa viết được, GV vẽ mẫu cho hs thực hiện theo). C. Nhận xét – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Nhắc hs viết các con chữ phải nằm trên đường kể đậm. - Hát - Đọc ĐT - CN. - Viết bảng con. - Thực hiện theo hướng dẫn. - Nhắc lại - Viết vở ô ly. Toán ÔN LUYỆN I/ MỤC TIÊU - Cũng cố về phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. - Làm được các bài tập trong VBT Toán. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sách Toán 1, nhóm có 10 đồ vật cùng loại. - VBT Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định lớp. B. Ôn luyện 1.Hoạt động: Ôn tập - Cho hs đọc thuộc các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. - Nhận xét. 2.Hoạt động: Thực hành - Hướng dẫn hs làm trong vở bài tập. - Theo dõi giúp đỡ hs. C. Nhận xét – Dặn dò - Chấm 1 số bài và nhận xét. - Nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà xem lại bài. - Hát - HS đọc thuộc: CN - ĐT - HS làm VBT. Ngày soạn: 17/12 Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2018 Sáng Thể dục TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I/ MỤC TIÊU - Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay giang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. (khi thực hiện phối hợp, không cần theo trình tự bắt buộc). - Làm quen đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1/Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 2/Phương tiện: chuẩn bị 1 còi. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ MỞ ĐẦU: -GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -HS đứng tại chỗ vổ tay và hát. -Giậm chân ..giậm. -Đứng lại.đứng. -Trò chơi: Diệt các con vật có hại. -Kiểm tra bài cũ: 4 hs. *Nhận xét. 2/ CƠ BẢN: a. Ôn tập các động tác TD RLTTCB. - Lớp trưởng là cán sự bộ môn TD, có nhiệm vụ quản lý chung. - Tổ trưởng có nhiệm vụ tổ chức tổ mình tập luyện. *Nhận xét. b. Trò chơi:Nhảy ô tiếp sức. -Hướng dẫn và tổ chức học sinh chơi. *Nhận xét. 3/ KẾT THÚC: -Học sinh đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. -Về nhà ôn lại bài

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGA T11.docx