Giáo án lớp 1, tuần 31 - Môn Đạo đức: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (tiết 2)

Kết luận (GD KNS, GD BVMT): Khi thấy bạn hái hoa, phá cây nơi công cộng em khuyên ngăn hoặc mách người lớn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện được sống với môi trường trong lành.

*Hoạt động 3: Tập hát bài: Ra chơi vườn hoa Nhạc và lời Văn Tấn

*Mục tiêu: Củng cố bài

*Cách tiến hành:

-GV tập hát cho HS

GV nêu yêu cầu: Nêu nội dung bài hát?

 +Các em thấy bạn nhỏ trong bài hát có đáng yêu không? Vì sao?

*Kết luận: Các em cần học tập, noi gương bạn nhỏ trong bài hát không ngắt hoa để vườn hoa luôn đẹp, môi trường trong lành.

* GD TNMTB – HĐ: Chăm sóc, bảo vệ cây và hoa ở các vùng biển, hải đảo quê hương.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1313 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 31 - Môn Đạo đức: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 8 tháng 4 năm 2015 Đạo đức: BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 2) I/ MỤC TIÊU - Củng cố và khắc sâu những kiến thức các em đã học ở tiết 1. - HS nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. - HS quý trọng, học tập những bạn biết bảo vệ cây và hoa ở trường, đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác. Biết nhắc nhỡ bạn bè cùng thực hiện. - HSKG nêu được lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với môi trường sống. * GD BVMT: Yêu quý thiên nhiên, thích gần gũi với thiên nhiên, yêu thích các loài cây và hoa. * PT TNTT: Bảo vệ cây và hoa, không bẻ cây, trèo cây dễ dẫn đến ngã. * GD KNS: + Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. + Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng. * GD TNMTB – HĐ: Chăm sóc, bảo vệ cây và hoa ở các vùng biển, hải đảo quê hương. II/ CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Tranh BT3, 5 phóng to. 2. Học sinh: Vở bài tập đạo đức 1 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định lớp: Cho HS hát 2/Bài cũ: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng - Vì sao chúng ta cần bảo vệ cây và hoa nơi công cộng? GV nhận xét, tuyên dương HS 3/Bài mới: - Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: Làm BT3 *Mục tiêu: HS biết những việc làm để bảo vệ cây và hoa *Cách tiến hành : - GV giải thích yêu cầu BT3: Nối tranh với từng khuôn mặt cho phù hợp, tô màu vào những tranh góp phần làm cho môi trường trong lành *Kết luận: Tranh 1, 2, 4 chỉ việc làm góp phần tạo môi trường trong lành *Hoạt động 2: Đóng vai *Mục tiêu: Biết khuyên ngăn bạn khi thấy bạn phá hại cây, hoa nơi công cộng. *Cách tiến hành: GV chia nhóm 4 - GV nêu y/c: Đóng vai giải quyết tình huống theo BT4 *Kết luận (GD KNS, GD BVMT): Khi thấy bạn hái hoa, phá cây nơi công cộng em khuyên ngăn hoặc mách người lớn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện được sống với môi trường trong lành. *Hoạt động 3: Tập hát bài: Ra chơi vườn hoa Nhạc và lời Văn Tấn *Mục tiêu: Củng cố bài *Cách tiến hành: -GV tập hát cho HS GV nêu yêu cầu: Nêu nội dung bài hát? +Các em thấy bạn nhỏ trong bài hát có đáng yêu không? Vì sao? *Kết luận: Các em cần học tập, noi gương bạn nhỏ trong bài hát không ngắt hoa để vườn hoa luôn đẹp, môi trường trong lành. * GD TNMTB – HĐ: Chăm sóc, bảo vệ cây và hoa ở các vùng biển, hải đảo quê hương. - Theo em cây và hoa nơi công cộng có ích lợi gì đối với môi trường? - GV nhận xét, liên hệ giáo dục. - GV nhận xét tiết học - Dặn dò: Thực hiện những điều vừa học. - HS hát - HS trả lời: Cây cho bóng mát, hoa cho sắc hương - HS làm bài - Một số HS trình bày - Lớp theo dõi, nhận xét - HS thảo luận đóng vai - Cả lớp nhận xét và bổ sung - HS nghe - HS hát . Hs trả lời:rất đáng yêu vì bạn ấy không ngắt hoa nơi công cộng HS nghe -HSKG trả lời - HS nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDD 31.doc