Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Giáo viên: Quảng Đại Vĩnh

Môn: Toán 2 – Tiết 14

Bài: Luyện Tập

I. MỤC TIÊU:

Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về thực hiện các phép tính; tính nhẩm và giải toán văn.

Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng.

Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.

2. Học sinh: Đồ dung học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

 

doc22 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Giáo viên: Quảng Đại Vĩnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ viết sẵn bài tập 3,4,5; Phiếu BT in sẵn bài tập 3,5 C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I- Kiểm tra bài cũ: Viết tiếp vào chỗ chấm: Các số 5, 10, 2, 7 viết theo thứ tự từ lớn đến bé là:. II- Dạy bài mới: 1) Giới thiệu bài. 2) Luyện tập : Bài 1: Tính: 1 + 2 = 2 + 1 = 1 + 1 = - GV nhận xét. Bài 2: Tính: 2 1 1 + + + 1 1 2 - GV h/dẫn làm mẫu - Cho HS đính bài làm lên bảng lớp - GV chấm vở, đánh giá Bài 3: Nối phép tính với số thích hợp: - Y/ cầu HS làm BT - GV chấm phiếu, gọi HS làm bài trên bảng lớp - GV đánh giá Số Bài 4: ? - GV h/dẫn làm mẫu và y/cầu HS làm bài tập - GV chấm vở , gọi HS làm bài trên bảng lớp. Bài 5: Viết phép tính thích hợp: - GV h/dẫn và y/cầu HS làm bài tập - GV chấm phiếu, gọi HS làm bài trên bảng lớp III- Củng cố dặn dò: - HS đọc lại phép cộng các số tự nhiên trong phạm vi 3. - Nhận xét tiết học. - Dặn ôn bài và chuẩn bị tiết học sau - HS làm phiếu. - HS làm ở b/con - HS đọc lại Bài 1. - HS làm vở, làm bảng nhóm - Lớp nhận xét - Lớp làm ở phiếu BT - Lớp nhận xét - HS làm ở vở - Lớp nhận xét - HS làm ở phiếu BT - Lớp nhận xét Môn: Đạo đức1 - Tiết: 7 Bài: GIA ĐÌNH EM I . MỤC TIÊU : 1. Học sinh hiểu : - Trẻ em con trai con gái đều có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương chăm sóc tốt nhất. - Trẻ em có bổn phận lễ phép vâng lời ông bà cha mẹ và anh chị . 2. Học sinh biết : - Yêu quý gia đình của mình. Yêu thương, kính trọng, lễ phép với ông bà cha mẹ . - Biết chia sẻ cảm thông với những bạn thiệt thòi không được sống cùng gia đình. - Quý trọng những bạn biết lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ . II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN: - Kĩ năng giới thiệu về những người thân trong gia đình. - Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với những người trong gia đình. - Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lòng kính yêu đối với ông bà, cha mẹ. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Các điều 5,7,9,10,18,20,21,27 trong CƯQT về QTE. Các điều 3,5,7,9,12,13,16,17,27, trong luật BVCS và GĐTEVN. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : hát, chuẩn bị đồ dùng học tập. 2.Kiểm tra bài cũ :(5’) - Tiết trước em học bài gì ? - Vì sao em phải giữ gìn sách vở , đồ dùng ht ? - Kiểm tra lại sách vở , đồ dùng ht của một số em chưa tốt trong tuần trước - Nhận xét bài cũ , KTCBBM 3.Bài mới :(30’) a, Khám phá b, Kết nối: Hoạt động của GV Hoạt động của HS TIẾT : 1 Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm Mt : Học sinh kể về gia đình mình Cho học sinh sinh hoạt theo nhóm nhỏ 4 bạn , học sinh kể về gia đình mình . + Gia đình em có mấy người ? + Bố em làm gì ? Mẹ em làm gì ? + Anh chị em bao nhiêu tuổi ? làm gì ? Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn , Giáo viên hướng dẫn Học sinh cảm thông , chia sẻ với bạn. Cho một vài em kể trước lớp . * Giáo viên kết luận : Chúng ta ai cũng có một gia đình . Hoạt động 2 : Xem tranh nêu nội dung . Mt :Hiểu được trẻ em có quyền có gia đình , có cha mẹ , được cha mẹ yêu thương chăm sóc : Chia nhóm quan sát tranh theo phân công của Giáo viên. Câu hỏi thảo luận : +Bạn nhỏ trong tranh nào được sống hạnh phúc với gia đình ? +Bạn nhỏ trong tranh nào phải sống xa cha mẹ?Vì sao ? +Em cảm thấy thế nào khi được sống trong gia đình có bố mẹ, anh chị em đầy đủ * Giáo viên Kết luận :Các em thật hạnh phúc , sung sướng khi được sống với gia đình . Chúng ta cần cảm thông , chia sẻ với các bạn thiệt thòi , không được sống chung với gia đình. Hoạt động 3 : Chơi đóng vai theo tình huống trong tranh. Mt : Học sinh biết ứng xử phù hợp trong mọi tình huống -Giáo viên phân nhóm quan sát tìm hiểu nội dung tranh của nhóm mình. - Giáo viên cho đại diện của các nhóm lên đóng vai theo tình huống . -Giáo viên tổng kết cách ứng xử cho từng tranh . T1 : Nói “ Vâng ạ !” và thực hiện đúng lời mẹ dặn. T2 : Chào bà và cha mẹ khi đi học về . T3 : Xin phép bà đi chơi . T4 : Nhận quà bằng 2 tay và nói lời cảm ơn . * Giáo viên kết luận : được sống trong gia đình với sự yêu thương , chăm sóc của bố mẹ . Các em phải có bổn phận kính trọng , lễ phép , vâng lời ông bà , cha mẹ . * Gia ®×nh chØ cã 2 con gãp phÇn h¹n chÕ gia t¨ng d©n sè, gãp phÇn cïng céng ®ång b¶o vÖ m«i trêng. 4.Củng cố dặn dò : (5’) - Em vừa học bài gì ? Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tốt . * Biết chia sẻ và cảm thông với những bạn thiệt thòi không được sống cùng gia đình. - Dặn học sinh về ôn lại bài và thực hiện tốt lời cô dạy . - Hs thảo luận nhóm , lần lượt từng em kể cho bạn nghe về gia đình của mình . Hs thảo luận nhóm về nội dung bức tranh : T1 : Bố mẹ đang hướng dẫn con học bài . T2 : Bố mẹ đưa con chơi đu quay ở công viên . T3 : một gia đình đang sum họp bên mâm cơm . T4 : một bạn trong tổ bán báo ‘ Xa mẹ ’đang bán báo trên đường phố . Bạn trong tranh 1, 2,3 . Bạn trong tranh 4 . Vì còn bé mà bạn đã phải kiếm sống bằng nghề bán báo , không có ai nuôi bạn ấy . - Em rất sung sướng , hạnh phúc. Hs thảo luận nội dung tranh , chọn cách ứng xử phù hợp , phân vai trong nhóm . Hs nhận xét , bổ sung ý kiến . Chiều: Thứ ba: 09/10/2018 Môn: Toán 2 – Tiết: 11 Bài: Luyện tập I. MỤC TIÊU: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về thực hiện các phép tính; giải toán văn. Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và chọn đề bài. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Ôn luyện (20 phút): Bài 1. Đặt tính rồi tính: a) 29 + 65 b) 38 + 29 ................. ................ ................. ................ ................. ................ c) 39 + 38 d) 67 + 24 ................. ................ ................. ................ 29 65 94 + 38 29 67 + 39 38 77 + 67 24 91 + Kết quả: Bài 2. Kết quả: Quả bí cân nặng : 5kg Mai cân nặng : 26kg Bài 3. Tính: 15kg + 4kg = ............ 15kg - 4kg = ............ 9kg + 8kg - 7kg = ............ 18kg - 10kg + 5kg = ............ 15kg + 4kg = 19kg 15kg - 4kg = 11kg 9kg + 8kg - 7kg = 10kg 18kg - 10kg + 5kg = 13kg Bài 4. Con vịt cân nặng 3kg, con ngỗng nặng hơn con vịt 4kg. Hỏi: a) Con ngỗng cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam? b) Cả hai con vịt và ngỗng cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam? Giải ........................................................................... ........................................................................... ........................................................................... ........................................................................... Giải a) Con ngỗng cân nặng là: 3 + 4 = 7 (kg) b) Cả hai con vịt và ngỗng cân nặng là: 3 + 7 = 10 (kg) Đáp số: 7 kg và 10 kg c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Môn: Tiếng Việt 1- Tiết:13 ( 1C ) Bài: Ôn tập ph, nh, gi, tr, g, gh, ng, ngh, qu ( đã soan ở ngày thứ hai) Môn: kể chuyện 2- tiết: 7 Bài: Người thầy cũ I. Môc ®Ých yªu cÇu RÌn kÜ n¨ng nãi: - Dùa vµo tranh kÓ l¹i tõng ®o¹n cña c©u chuyÖn, ®óng tr×nh tù diÔn biÕn. BiÕt tham gia dùng l¹i phÇn chÝnh cña c©u chuyÖn theo c¸c vai RÌn kÜ n¨ng nghe: TËp trung nghe kÓ chuyÖn ®Ó ®¸nh gi¸ ®óng lêi kÓ cña b¹n. II. §å dïng d¹y häc: Tranh minh ho¹ theo s¸ch gi¸o khoa (phãng to). ChuÈn bÞ mò bé ®éi, kÝnh, cravat ®Ó ®ãng vai. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Ho¹t ®éng cña giáo viên Ho¹t ®éng cña học sinh 1. KiÓm tra bµi cò: Gäi HS kÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn. NhËn xÐt ®¸nh gi¸, cho ®iÓm tõng häc sinh. 2. Bµi míi a.Giíi thiÖu bµi: Yªu cÇu HS nh¾c l¹i tªn bµi tËp ®äc tr­íc, nªu môc ®Ých, YC tiÕt häc g GV ghi tªn truyÖn 3. H­íng dÉn kÓ chuyÖn: a. Nªu tªn c¸c nh©n vËt trong c©u chuyÖn - C©u chuyÖn "ng­êi thÇy cò" cã nh÷ng nh©n vËt nµo? b.KÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn. -Yªu cÇu HS kÓ chuyÖn theo nhãm. -Treo tranh SGK phãng to, HS kÓ theo tranh - NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ nhãm cã lêi kÓ hay. c. Dùng l¹i phÇn chÝnh cña c©u chuyÖn (®o¹n 2) LÇn 1: GV lµ ng­êi dÉn chuyÖn; 2 HS: 2 vai LÇn 2: 3 HS: 3 vai LÇn 3: ph©n vai theo nhãm, gäi 1 sè nhãm lªn kÓ tr­íc líp 4. Cñng cè dÆn dß: - H·y nªu néi dung c©u chuyÖn trªn? - ý nghÜa: H×nh ¶nh ng­êi thµy thËt ®¸ng kÝnh träng, t×nh c¶m thµy trß thËt ®Ñp ®Ï. - NhËn xÐt tiÕt häc - DÆn dß HS vÒ nhµ tËp dùng l¹i ho¹t c¶nh. 4 HS lªn ; 4 HS ®ãng 4 vai . C©u chuyÖn khuyªn ta ®iÒu g×? ( 1HS) - 1HS 1,2 HS tr¶ lêi - Lµm viÖc theo nhãm 4. - HS trong nhãm nèi tiÕp nhau kÓ tõng ®o¹n. -§¹i diÖn mét sè nhãm lªn chØ tranh kÓ tr­íc líp. - C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt vÒ néi dung vµ c¸ch diÔn ®¹t. - Gäi 1 sè HS lªn kÓ - Lµm viÖc theo nhãm. 2,3 HS lªn kÓ; c¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt. 2 HS tr¶ lêi. 2 HS tr¶ lêi MÔN: TOÁN - TIẾT 26 BÀI: LuyÖn tËp phép tính cộng các số tự nhiên trong phạm vi 3. A- MỤC TIÊU: Giúp HS: - Ôn phép tính cộng các số tự nhiên trong phạm vi 3. - Tậplàm tính cộng các số tự nhiên trong phạm vi 3. - Phát huy tính tích cực, chủ động học tập của HS. B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Vở BT toán 1 trang 31 - Bảng phụ viết sẵn bài tập 3,4,5; C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I- Kiểm tra bài cũ: Viết tiếp vào chỗ chấm: Các số 5, 10, 2, 7 viết theo thứ tự từ lớn đến bé là:. II- Dạy bài mới: 1) Giới thiệu bài. 2) Luyện tập : vở BT toán 1 trang 31 Bài 1: Số: 1 + 2 = 2 + 1 = 1 + 1 = - GV nhận xét. Bài 2: viết số thích hợp vào chỗ chấm: 2 1 1 + + + 1 1 2 - GV h/dẫn làm mẫu - Cho HS đính bài làm lên bảng lớp - GV chấm vở, đánh giá Số Bài 3: ? - GV h/dẫn làm mẫu và y/cầu HS làm bài tập - GV chấm vở , gọi HS làm bài trên bảng lớp. III- Củng cố dặn dò: - HS đọc lại phép cộng các số tự nhiên trong phạm vi 3. - Nhận xét tiết học. - Dặn ôn bài và chuẩn bị tiết học sau - HS làm phiếu. - HS làm ở b/con - HS đọc lại Bài 1. - HS làm vở, làm bảng nhóm - Lớp nhận xét - Lớp làm ở phiếu BT - Lớp nhận xét - HS làm ở vở - Lớp nhận xét Sáng: thứ tư 10/10/2018 Môn: Tiếng Việt 1 ( TC) – tiết 14 Bài: chữ thường, chữ hoa I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Theo chuẩn kiến thức kỹ năng, sách giáo viên. II- CHUẨN BỊ: Các thẻ từ. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1- Ổn định: 2- Hoạt động dạy học: * Hoạt động khởi động: * Hoạt động nối tiếp: - Yếu cầu Hs hát một bài hát - GV giới thiệu từ cần luyện đọc : . Chữ hoa, chữ thường . Thủ đô, Ba Vì, Sa Pa, Na Rì . Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghĩ hè ở Sa Pa * Hoạt động 1: GV viết bảng các từ cần luyện đọc. Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu Yêu cầu Hs tự làm bài Gv theo dõi giúp đỡ Hs yếu. Gọi Hs lên bảng sửa bài Gv nhận xét Hoạt động 3: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu - Chia lớp thành 4 nhóm thảo luận tìm ra các âm đẻ điền vào bảng chữ cái - HS trình bày. - Gv nhận xét – chốt lại 3- Củng cố dặn dò: Gọi HS đọc lại bài. Dặn về đọc lại bài, làm bài tập chưa hoàn thành - Haùt vui. - Hs hát - HS luyện đọc cá nhân - Nối - HS tự nối vào vở bài tập - Hs sửa bài - Hs nhận xét - HS đọc lại - Hs nêu yêu cầu - HS thảo luận nhóm (4 nhóm). - Đại diện nhóm trình bày - Các nhóm nhận xét chéo MÔN: Đạo đức 2- Tiết: 7 BAØI 7 :CHAÊM LAØM VIEÄC NHAØ (Tieát1) I. MUÏC TIEÂU :TCKT II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC : GV : Tranh. Theû maøu. Duïng cuï saém vai. HS : VBT. III. CAÙC HOÏAT ÑOÄNG DAÏY HOÏC : 1. OÅn ñònh : (1 phuùt ) Haùt 2.Bài cũ :(4ph)-Bieát soáng goïn gaøng, ngaên naép mang laïi lôïi ích gì ? - Kieåm tra VBT-Nhaän xeùt, ñaùnh giaù. 3. Baøi môùi : a/ Giôùi thieäu : baøi : “Chaêm laøm vieäc nhaø” HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOAÏT ÑOÄNG HOÏC Hoaït ñoäng 1: Phaân tích baøi thô “Khi meïvaéng nhaø” MT: Hs bieát moät taám göông chaêm laøm vieäc nhaø. - GV ñoïc baøi thô : Khi meï vaéng nhaø. - GV neâu caâu hoûi. - Kl:Baïn nhoû laøm vieäc nhaø vì baïn thöông meï, * Hoaït ñoäng 2 : Baïn laøm gì ? MT : Bieát laøm moät soá vieäc nhaø phuø hôïp vôùi khaû naêng. - GV phaùt tranh cho caùc nhoùm. Y/C caùc nhoùm neâu teân caùc vieäc laøm trong tranh. - Keát luaän : Chuùng ta neân laøm nhöõng * Hoaït ñoäng 3 : Ñieàu naøy ñuùng hay sai MT : Hs coù nhaän thöùc thaùi ñoä ñuùng vôùi coâng vieäc gia ñình. GV neâu laàn löôït töøng yù kieán.. KL chung : Tham gia laøm vieäc nhaø phuø hôïp vôùi khaû naêng laø quyeàn vaø boån phaän cuûa treû em. b/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc : 4.Cuûng coá : (4 phuùt) - Chaêm laøm vieäc nhaø coù lôïi ích gì ? - GV nhaän xeùt. Dặn Xem laïi baøi - Hs bieát giuùp cha meï laøm vieäc nhà . - Hs ñoïc laïi. - Hs traû lôøi. Caùc nhoùm thaûo luaän, trình baøy tröôùc lôùp. Hs trình baøy yù kieán baèng theû maøu. Buổi chiều: thứ tư 10/10/2018 Môn: Tiếng Việt 2- Tiết: 14 Bài: LUYỆN ĐỌC THỜI KHÓA BIỂU I.Mục đích, yêu cầu - Đọc đúng thời khóa biểu. Biết ngắt hơi sau nội dung từng cột, nghỉ hơi sau từng dòng. + Biết đọc với giọng rõ ràng, rành mạch, dứt khoát. + Hiểu tác dụng của thời khóa biểu: giúp theo dõi các tiết học trong từng buổi, từng ngày chuẩn bị bài vở để học tập tốt. II. Đồ dùng Bảng lớp viết sẵn bài, thời khóa biểu của lớp III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ổn định tổ chức (1’) hát 2. Kiểm tra bài cũ ( 4’) HS đọc bài : Người thầy cũ và trả lời câu hỏi về nội dung bài 3. Dạy bài mới (32’) Giới thiệu bài GV đọc mẫu toàn bài * HS đọc nôi tiếp theo trình tự: thứ- buổi- tiết theo tay chỉ của GV - HS luyện đọc theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm. * Luyện đọc theo trình tự: buổi- thứ- tiết tương tự như cách đọc trên - Một em đọc lại bài H: Đọc và ghi lại số tiết học chính, số tiết học bổ sung, số tiết học tự chọn? - HS làm bài trước lớp, GV nhận xét đánh giá H: Em cần thời khóa biểu để làm gì? 4. Củng cố dặn dò (3’) HS nêu lại nội dung bài. Về học bài * Luyện đọc Cách 1: Thứ hai// Buổi sáng// Tiết 1/ Tiếng Việt;// Tiết 2/ Toán;//Hoạt động vui chơi 25 phút;// Tiết 3/ thể dục;// Tiết 4/Tiếng Việt Buổi chiều// Tiết 1/ Nghệ thuật; Tiết 2/ Tiếng Việt; Tiết 3/ Tin học.// * Tìm hiểu bài Số tiết học chính(23 tiết) T Việt: 10 tiết; toán: 5 tiết; đạo đức: 1 tiết; THXH: 1 tiết Nghệ thuật: 3 tiết; thể dục: 1 tiết; HĐTT: 1 tiết Số tiết học bổ sung (9 tiết) T Việt: 2 tiết; toán: 2 tiết; nghệ thuật: 3 tiết; thể dục: 1 tiết; HĐTT: 1 tiết Số tiết học tự chọn (3 tiết) Tin học: 1 tiêt, ngoại ngữ: 2 tiết §¸p ¸n ®óng lµ c©u C: §Ó chuÈn bÞ bµi, mang ®ñ s¸ch vë ®å dïng h»ng ngµy. Môn: Toán 2 – Tiết 14 Bài: Luyện Tập I. MỤC TIÊU: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về thực hiện các phép tính; tính nhẩm và giải toán văn. Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và chọn đề bài. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Ôn luyện (20 phút): Bài 1. Đặt tính rồi tính: a) 26 + 7 b) 36 + 5 ................. ................ ................. ................ ................. ................ c) 56 + 8 d) 66 + 9 ................. ................ ................. ................ 26 7 33 + 36 5 41 + 56 8 64 + 66 9 75 + Kết quả: Bài 2. Tính nhẩm: 6 + 7 = ..... 6 + 6 = ..... 6 + 9 = ..... 9 + 6 = ..... 6 + 7 = ..... 7 + 6 = ..... 6 + 8 = ..... 8 + 6 = ..... Kết quả: 6 + 7 = 13 6 + 6 = 12 6 + 9 = 15 9 + 6 = 15 6 + 7 = 13 7 + 6 = 13 6 + 8 = 14 8 + 6 = 14 Bài 3. Kết quả: 6 7 8 Bài 4. Bao gạo cân nặng 16kg, bao ngô nặng hơn bao gạo 8kg. Hỏi bao ngô cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam? Giải ........................................................................... ........................................................................... ........................................................................... Giải Số ki-lô-gam bao ngô cân nặng là: 16 + 8 = 24 (kg) Đáp số: 24kg c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Môn: Tập Viết 2- Tiết 7 Bài: E- Ê I. MUÏCĐÍCH, YÊU CẦU: - Viết đúng chữ hoa E,Ê ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ - E hoặc Ê ), chữ và câu ứng dụng: Em ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ) Em yêu trường em ( 3 lần ) II. CHUAÅN BÒ: -GV: baøi daïy, keû haøng baûng lôùp, chöõ maãu E, E -HS: duïng cuï moân hoïc, vôû taäp vieát. III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC HOAÏT ÑOÄNG GV HOAÏT ÑOÄNG HS 1. Khôûi ñoäng: BCSS 2. KT baøi cuõ: -Goïi HS leân vieát laïi chöõ Ñ -Goïi HS nhaéc laïi cuïm töø öùng duïng “Ñeïp tröôøng ñeïp lôùp” -Caû lôùp vieát baûng con -Gv nhaän xeùt ghi ñieåm 3. Baøi môùi *Giôùi thieäu: Tieát tröôùc caùc em hoïc chöõ Ñ. Hoâm nay coâ troø chuùng ta seõ tìm hieåu veà chöõ E –EÂ. -Gv ghi töïa baøi baûng lôùp E – E *Höôùng daãn HS vieát chöõ hoa -GV cho HS quan saùt chöõ maãu vaø nhaän xeùt 2 chöõ E – EÂ. . Chöõ E + Cao 5 li + Laø keát hôïp cuûa 3 neùt cô baûn. Laø 1 neùt cong döôùi vaø 2 neùt cong traùi noái lieàn nhau, taïo thaønh voøng xoaén nhoû giöõa thaân chöõ. + Caùch vieát: ÑB treân ÑK 6 vieát neùt cong döôùi (gaàn gioáng nhö chöõ C hoa nhöng heïp hôn) roài chuyeån höôùng vieát tieáp 2 neùt cong traùi taïo voøng xoaén nhôû ôû giöõa thaân chöõ, phaàn cuoái neùt cong traùi thöù 2 löôïn leân ÑK 3, roài löôïn xuoáng DB ôû ÑK 2. .Chöõ E + Vieát nhö chöõ E vaø theâm daáu muõ naèm treân ñaàu chöõ E. -GV: vieát 2 chöõ E, E leân baûng vöøa vieát vöøa nhaéc laïi caùch vieát. *GV höôùng daãn HS vieát vaøo baûng con. -Caùc em haõy vieát chöõ E, E vaøo baûng con. Moãi chöõ 2 laàn. -GV nhaän xeùt – uoán naén. *Höôùng daãn HS vieát töø öùng duïng -Giôùi thieäu caâu öùng duïng -GV giaûng töø öùng duïng -GV hoûi: caùc em haõy neâu leân nhöõng haønh ñoäng cuï theå noùi leân tình caûm yeâu quyù ngoâi tröôøng cuûa mình. *Höôùng daãn HS quan saùt caâu öùng duïng treân baûng vaø cho coâ bieát. + Nhöõng chöõ caùi naøo cao 1 li? . Chöõ caùi naøo cao 1,25 li? . Chöõ caùi naøo cao 1,5 li? . Chöõ caùi naøo cao 2,5 li? . Caùch ñaët daáu thanh nhö theá naøo? -GV vieát maãu leân baûng chöõ Em *GV löu yù: neùt moùc cuûa m noùi lieàn vôùi thaân chöõ E -Höôùng daãn HS vieát chöc Em vaøo baûng con -GV nhaän xeùt – uoán naén söûa sai. * Höôùng daãn HS vieát baøi vaøo vôû. -GV neâu yeâu caàu vieát. . 1 doøng chöõ caùi E, E lôùn . 1 doøng chöõ caùi E, E côû nhoû 2,5 li. . 1 doøng chöõ “ Em” côû vöøa . 1 doøng chöõ “Em” côû nhoû . 2 doøng öùng duïng côû nhoû “ Em yeâu tröôøng em” *Chaám vaø chöõa baøi -GV chaám baøi 7 -> 10 em -GV nhaän xeùt vaøi chaám 4. Cuûng coá - daën doø: - Cho HS leân baûng thi vieát laïi aâm E, E -Nhaän xeùt, khen ngôïi nhöõng em vieát toát -Veà nhaøø taäp vieát theâm -Chuaån bò baøi sau - Haùt vui . - 2 HS leân baûng vieát -HS nhaéc laïi töïa baøi -HS quan saùt -HS vieát baûng con E, E -HS ñoïc caâu öùng duïng. “Em yeâu tröôøng em” -Chaêm hoïc, giöõ gìn vaø baûo veä nhöõng ñoà vaät, caây coái trong tröôøng. -Daáu huyeàn ñaët treân ô ôû chöõ tröôøng -HS quan saùt -HS vieát chöõ “Em” vaøo baûng con 2 laàn. - laéng nghe . - Vieát vaøo vôû . - 2 HS thi vieát . Môn: Tự nhiên và xã hội 1 tiết: 7 Bài: thực hành Đánh răng và rửa mặt I - Môc tiªu : - Häc sinh biÕt ®¸nh r¨ng vµ röa mÆt ®óng c¸ch. ¸p dông vµo viÖc lµm vÖ sinh c¸ nh©n hµng ngµy. II - §å dïng d¹y häc : GV + HS : Bµn ch¶i, ca, kem ®¸nh r¨ng, kh¨n röa mÆt III - C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1. æn ®Þnh tæ chøc 2. KiÓm tra : Sù chuÈn bÞ cña HS - HS h¸t - HS quan s¸t - MÆt trong cña r¨ng - MÆt ngoµi cña r¨ng - MÆt nhai cña r¨ng - Mét sè em lµm §T ch¶i r¨ng - NhËn xÐt - nªu : ChuÈn bÞ ca, n­íc s¹ch, lÊy kem, bµn ch¶i -> ch¶i tõ trªn xuèng d­íi -> tõ d­íi lªn - Sóc miÖng kü - CÊt bµn ch¶i ®óng chç. 3. Bµi míi (GT) a) Ho¹t ®éng 1 + Thùc hµnh ®¸nh r¨ng MT : BiÕt c¸ch ®¸nh r¨ng - HD HS chØ vµo m« h×nh hµm r¨ng - Hµng ngµy em th­êng quen ch¶i r¨ng nh­ thÕ nµo? - Ch¶i r¨ng nh­ thÕ nµo lµ ®óng? b) Ho¹t ®éng 2 : + Thùc hµnh röa mÆt MT : BiÕt röa mÆt ®óng c¸ch - Ai cho c« biÕt röa mÆt nh­ thÕ nµo lµ ®óng c¸ch vµ hîp lý nhÊt KL (SGV - 39) - lµm ®éng t¸c röa mÆt - Nªu : ChuÈn bÞ kh¨n - ca - n­íc s¹ch-röa mÆt - giÆt kh¨ - ph¬i lªn d©y 4 - Cñng cè, dÆn dß : - GV nhËn xÐt giê - ¤n l¹i bµi. Thùc hµnh theo néi dung bµi häc . Buổi sáng: thứ năm 11/10/2018 Môn: Tiếng Việt 1 (TC) Bài: chữ thường, chữ hoa ( đã soạn tiết 14 ngày thứ tư) Môn: Tiếng Việt 1- Tiết: 14 Bài: Ôn tập a,o,ô,ơ,, c, ch, g-gh, gi, k, kh, n, nh, ng-ngh, ph, qu, t, th, tr I- MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU: Theo chuẩn kiến thức kỹ năng, sách giáo viên. II- CHUẨN BỊ: Các thẻ từ. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh 1- Ổn định: 2- Hoạt động dạy học: * Hoạt động khởi động: - GV đính bảng các thẻ từ: chả cá, ghi nhớ , nghỉ hè, giã giò - Yêu cầu HS tìm tiếng mang âm : chữ đơn, chữ ghép * Hoạt động nối tiếp: - GV giới thiệu từ cần luyện đọc : . c, ch, g-gh, gi, k, kh, n, nh, ng-ngh, ph, qu, t, th, tr . chả giò, quả khế, nhà nghỉ, trẻ thơ, .Quê bé ở xa Thủ đô, Quê bé có tre, có chè, Quê bé có cả thư dữ. * Hoạt động 1: GV viết bảng các từ cần luyện đọc. Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu Yêu cầu Hs tự làm bài Gv theo dõi giúp đỡ Hs yếu. Gọi Hs lên bảng sửa bài Gv nhận xét Hoạt động 3: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu - Chia lớp thành 4 nhóm thảo luận tìm ra các tiếng điền vào chỗ trống cho phù hợp - HS trình bày. - Gv nhận xét – chốt lại 3- Củng cố dặn dò: Gọi HS đọc lại bài. Dặn về đọc lại bài, làm bài tập chưa hoàn thành - Haùt vui. - Hs tìm tiếng mang âm đơn, âm ghép - HS luyện đọc cá nhân - Nối - HS tự nối vào vở bài tập - Hs sửa bài - Hs nhận xét - HS đọc lại - Hs nêu yêu cầu - HS thảo luận nhóm (4 nhóm). - Đại diện nhóm trình bày - Các nhóm nhận xét chéo MÔN: TOÁN 1 - TIẾT 27 BÀI: LuyÖn tËp Ôn phép tính cộng các số tự nhiên trong phạm vi 4 A- MỤC TIÊU: Giúp HS: - Ôn phép tính cộng các số tự nhiên trong phạm vi 4. - Tậplàm tính cộng các số tự nhiên trong phạm vi 4. - Chủ động, tích cực trong học tập. B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ viết sẵn bài tập 2,3,4; Phiếu BT in sẵn bài tập 4 C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I- Kiểm tra bài cũ: Tính: 1 + 1 = 1 + 2 = 2 + 1 = II- Dạy bài mới: 1) Giới thiệu bài. 2) Luyện tập : Bài 1: Tính: 3 + 1 = 1+ 2 = 2 + 2 = 1 + 3 = 2 + 1 = 1 + 1 = - GV nhận xét. Số Bài 2: ? - Cho HS đính bài làm lên bảng lớp - GV chấm phiếu, đánh giá. Bài 3: Tính: 1 + 1 + 2 = 1 + 1 + 1 = - GV chấm vở, gọi HS làm bài trên bảng lớp - GV đánh giá. Bài 4: 1 + 2 . 4 2 + 2 ... 3 ? 3 + 1 4 2 + 1 3 - H/dẫn HS làm bài mẫu. Y/ cầu HS làm BT - GV chấm vở, gọi HS làm bài trên bảng lớp > < = - GV đánh giá. Bài 5: Viết phép tính thích hợp: - GV h/dẫn và y/cầu HS làm bài tập - GV chấm phiếu, gọi HS làm bài trên bảng lớp III- Củng cố dặn dò: - HS đọc lại phép cộng các số tự nhiên trong phạm vi 4. - Nhận xét tiết học. - Dặn ôn bài và chuẩn bị tiết học sau - HS viết ở bảng con - HS làm ở b/con - HS đọc lại Bài 1. - HS làm phiếu theo nhóm 2 - Lớp nhận xét - Lớp làm ở vở - Lớp nhận xét - HS làm ở vở - Lớp nhận xét - HS làm ở phiếu BT - Lớp nhận xét Chiều: thứ năm 11/10/2018 Môn Toán 2- tiết 14 Bài: luyện tập ( đã soạn ngày thứ tư ) Môn: Tự nhiên và xã hội 2 – tiết: 7 Bài 7 : ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ I. Mục tiêu Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh. Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối nên ăn ít, không nên bỏ bữa ăn. II.CÁ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 7 Lop 2_12467228.doc
Tài liệu liên quan