Giáo án lớp 3 môn Tập đọc - Bài: Người đi săn và con vượn

HĐ1: Kiểm tra bài cũ (3’)

- Đọc thuộc lòng bài “Bài hát trồng cây”.

- Trả lời câu hỏi: Việc trồng cây mang lại những lợi ích gì?

HĐ2: Bài mới

2.1. Giới thiệu bài và đọc mẫu (3’)

- Các em có những sở thích nào?

- Nếu bỏ đi sở thích đó, các em sẽ thấy như thế nào?

- Hôm nay, cô cùng các em sẽ tìm hiểu bài “Người đi săn và con vượn” để xem thử tại sao một người săn bắn rất tài giỏi như Bác thợ săn lại bỏ nghề nhé.

- Ghi tên bài lên bảng.

- Đọc mẫu.

2.2. Luyện đọc (13’)

- Đọc nối tiếp câu (lần 1) gồm 14 câu.

- Hỏi: trong bài có những từ nào khó đọc?

- Cho HS đọc đồng thanh các từ khó đó

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1606 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Tập đọc - Bài: Người đi săn và con vượn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI: NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON VƯỢN I. Mục tiêu - Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần khó: nắm bùi nhùi, vắt sữa, giật phắt, bẻ gãy nỏ, lẳng lặng, - Hiểu nghĩa của một số từ trong bài: tận số, nỏ, bùi nhùi. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Giết hại thú rừng là tội ác. Chúng ta không nên giết hại thú rừng mà nên bảo vệ chúng. II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ viết các câu cần luyện đọc. - Tranh minh họa nội dung bài đọc. III. Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Kiểm tra bài cũ (3’) - Đọc thuộc lòng bài “Bài hát trồng cây”. - Trả lời câu hỏi: Việc trồng cây mang lại những lợi ích gì? HĐ2: Bài mới 2.1. Giới thiệu bài và đọc mẫu (3’) - Các em có những sở thích nào? - Nếu bỏ đi sở thích đó, các em sẽ thấy như thế nào? - Hôm nay, cô cùng các em sẽ tìm hiểu bài “Người đi săn và con vượn” để xem thử tại sao một người săn bắn rất tài giỏi như Bác thợ săn lại bỏ nghề nhé. - Ghi tên bài lên bảng. - Đọc mẫu. 2.2. Luyện đọc (13’) - Đọc nối tiếp câu (lần 1) gồm 14 câu. - Hỏi: trong bài có những từ nào khó đọc? - Cho HS đọc đồng thanh các từ khó đó và giải thích nghĩa của 1 số từ. - Đọc nối tiếp câu lần 2. - Đọc nối tiếp đoạn + Làm việc nhóm đôi. + Gọi 1 – 2 nhóm đọc. + Gọi 1 HS đọc lại toàn bộ bài. - Nhận xét. 2.3. Tìm hiểu bài (9’) - Cả lớp đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: + Chi tiết nào nói lên tài săn bắn của bác thợ săn. - Đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi: + Khi bị trúng tên, vượn mẹ đã nhìn người thợ săn với ánh mắt như thế nào? + Cái nhìn của vượn mẹ nói lên điều gì? - 1HS đọc to đoạn 3 và trả lời câu hỏi: + Những chi tiết nào cho thấy cái chất của vượn mẹ rất thương tâm? - Đọc thầm đoạn 4 và trả lời: + Chứng kiến cái chết của vượn mẹ, bác thợ săn đã làm gì? + Câu chuyện nói với chúng ta điều gì? 2.4. Luyện đọc – củng cố (6’) - Chọn 1 đoạn để luyện đọc (đoạn 2– dùng bảng phụ). - Cho HS luyện đọc theo nhóm đôi. - Gọi 2- 3 HS đọc. - Nhận xét. HĐ3: Củng cố - dặn dò (1’) - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. - Dặn dò: đọc lại bài, chuẩn bị bài mới. - 1-2 HS đọc. - 1 HS trả lời. - Thích ăn kẹo bánh, thích được đi chơi công viên, đi du lịch Sa Pa, Đà Lạt, - Sẽ không thích, buồn và chán, - Lắng nghe. - Quan sát. - Lắng nghe. - Đọc. - Từ khó đọcnắm bùi nhùi, vắt sữa, giật phắt, bẻ gãy nỏ, lẳng lặng, - Đọc. - Làm việc nhóm. - Đọc đoạn 1 và trả lời: + Con thú nào không may gặp bác ta thì hôm ấy coi như là ngày tận số. - Đọc và trả lời: + Đôi mắt căm giận. + Nó căm ghét người đi săn độc ác - Đọc và trả lời: + Vượn mẹ vơ nắm bùi nhùi gối đầu cho con, hái cái lá to, vắt sữa vào và đặt lên miệng con. Sau đó, nó nghiến răng, giật phắt mũi tên ra, hét lên thật to rồi ngã xuống. - Đọc và trả lời: + Bác đứng lặng. Hai giọt nước mắt từ từ lăn trên má. Bác cắn môi, bẻ gãy nỏ và lẳng lặng quay gót ra về. Từ đấy, bác không bao giờ đi săn nữa. + Không nên giết hại động vật mà hãy bảo vệ chúng - Đọc. - Trả lời. - Lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTuan 32 Nguoi di san va con vuon_12348576.docx
Tài liệu liên quan