Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 23

I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).

II. Đồ dùng.

- Phiếu HT phần 1, 4

III. Các hoạt động dạy – học.

Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH

A.HĐ cơ bản

1. Phân loại rễ

2. Bạn có biết?

3. Liên hệ thực tế

4. Thực hành

5. Đọc và trả lời - Cho HS quan sát tranh và TLCH

- Cho HS làm bảng phụ

- GV chốt

- Cho HS quan sát tranh và đọc thông tin

- Cho HS báo cáo kết quả

- GV chốt

- Cho HS liên hệ, kể tên

- Cho HS báo cáo

- GV chốt

- Cho HS thực hành và dự đoán ra phiếu BT

- GV nhận xét, chốt

- Cho HS đọc đoạn văn và TLCH

- GV chốt - HS quan sát tranh và làm bảng phụ

- HS báo cáo

 

docx18 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 673 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23 Ngày LKH: 10/ 02/ 2016 Ngày giảng: 15/ 02/ 2016 Thứ hai ngày 15 tháng 2 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 23B: BẠN ĐÃ XEM TRÒ ẢO THUẬT CHƯA? ( TIẾT 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1.Trò chơi Gọi chim bằng từ chỉ người 2. Kể từng đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật theo tranh. -Mẫu: + Nhóm trưởng: Gọi chim khách là gì? + Cả nhóm: Thím - Cho HS kể chuyện trong nhóm - Thi kể chuyện trước lớp. Bình xét nhóm kể hay nhất. * HS chơi theo nhóm * HS kể theo nhóm + Tranh 1: Hai chị em Xô-phi xem quảng cáo về buổi biểu diễn của nhà ảo thuật Trung Quốc + Tranh 2: Chị em Xô-phi mang đồ đạc đến nhà hát. + Tranh 3: Nhà ảo thuật tìm đến tận nhà để cảm ơn hai chị em. + Tranh 4: Những chuyện bất ngờ xảy ra khi uống trà Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ TOÁN NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ- Tiếp theo ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Chơi trò chơi “ Hái hoa toán học”: 2. Em đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính và tính 2716 x 3 3. Đặt tính rồi tính: - Ôn lại phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số đã học - HS đọc và nói cho bạn cách đặt tính và tính 2716 x 3 -Cho HS thực hiện tính bảng con 4318 x 2 2417 x 3 - GV chốt * Hoạt động nhóm * Đặt tính: các hàng phải thẳng cột với nhau. * Tính: Thực hiện từ phải sang trái * Hoạt động cá nhân 4318 x 2 8636 2417 x 3 7251 Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TOÁN (ÔN) ÔN NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ Mục tiêu. HS ôn nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số, thực hành tính nhẩm HS áp dụng giải bài toán liên quan Đồ dùng. VBT Toán 3, bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ thực hành * Bài 1: Tính * Bài 2: Đặt tính rồi tính * Bài 3: Giải toán *Bài 4: Tính nhẩm -Cho HS thực hiện cá nhân ra VBT - GV chốt - Yêu cầu HS đọc đề bài và làm cá nhân - GV chốt - Đề bài cho biết gì? Yêu cầu gì? - Cho HS làm cá nhân - GV nhận xét, chốt - Cho HS làm bài cá nhân, sau đó thảo luận nhóm và báo cáo - HS làm cá nhân - HS thực hiện bảng con Bài giải Lát nền 8 phòng học cần số viên gạch là: 1210 x 8 = 9680 (viên) Đáp số: 9680 viên *HĐ nhóm ______________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 23B: BẠN ĐÃ XEM TRÒ ẢO THUẬT CHƯA? ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Viết vào vở theo mẫu 2. Thi viết nhanh các từ chỉ hoạt động 3. Nghe – viết đoạn văn 4. Đọc bài thơ, thảo luận để trả lời câu hỏi 5. Dựa vào ND bài thơ để TLCH - Chữ hoa Q cỡ nhỏ - Tên riêng Quang Trung - Câu: Quê em đồng lúa, nương dâu Bên dòng suối nhỏ, nhịp cầu bắc ngang - Yêu cầu HS làm phần a - Nhận xét, đánh giá. -GV đọc cho HS nghe – viết đoạn văn sau: Người sáng tác quốc ca Việt Nam Chú ý: Viết hoa những chữ đầu câu và các tên riêng: Văn Cao, Quốc hội, Tiến quân ca, Quốc ca. a) Những nhân vật nào được nhân hóa? b) Những nhân vật ấy được nhân hóa bằng cách nào? c) Em thích hình ảnh nào? Vì sao? - Cho HS đọc và TLCH - GV chốt * HS viết bài * HS làm việc theo nhóm - l: lấy, làm việc, leo trèo, lễ, lạy, lật, lẫy, - n: nói, nuông chiều, nằm, ngáy, ngủ, nắm, ... - HS viết bài * Hoạt động nhóm - Kim giờ, kim phút, kim giây được nhân hóa. - Những nhân vật ấy được nhân hóa bằng cách dùng từ gọi người để gọi tên sự vật - HS nêu hình ảnh mình thích. - HS làm việc nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 10/ 02/ 2016 Ngày giảng: 16/ 02/ 2016 Thứ ba ngày 16 tháng 2 năm 2016 TOÁN NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ- Tiếp theo ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. a, Tính 2. Giải các bài toán: 3. Tìm x -Cho HS tính, đặt tính và tính cá nhân bảng con - Yêu cầu HS giải - Nhận xét - Cho HS nêu quy tắc tìm số bị chia: Muốn tìm SBC ta lấy thương nhân với số chia * Hoạt động cá nhân a) 8632 8095 8442 5268 b) 4725 x 2 9450 1206 x 5 6030 2316 x 4 9264 1302 x 7 9114 Bài giải: Ba xe chở được số ki-lô-gam gạo là: 1425 x 3 = 4275 ( kg) Đáp số: 4275 kg gạo. b) 3 thùng đựng số vở là: 2500 x 3 = 7500 (quyển) Số vở còn lại là: 7500 – 4500 = 3000 (quyển) Đáp số: 3000 quyển vở. -HS nêu - HS làm cá nhân, báo cáo Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI RỄ CÂY CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Phiếu HT phần 1, 4 Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ cơ bản 1. Phân loại rễ 2. Bạn có biết? 3. Liên hệ thực tế 4. Thực hành 5. Đọc và trả lời - Cho HS quan sát tranh và TLCH - Cho HS làm bảng phụ - GV chốt - Cho HS quan sát tranh và đọc thông tin - Cho HS báo cáo kết quả - GV chốt - Cho HS liên hệ, kể tên - Cho HS báo cáo - GV chốt - Cho HS thực hành và dự đoán ra phiếu BT - GV nhận xét, chốt - Cho HS đọc đoạn văn và TLCH - GV chốt - HS quan sát tranh và làm bảng phụ - HS báo cáo -HS quan sát tranh, đọc thông tin và TLCH - HS báo cáo -HS liên hệ - HS báo cáo -HS thực hành, báo cáo *HĐ nhóm Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 23C: CHÚNG TA CÙNG XEM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT!( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Nói tên môn nghệ thuật 2. Nghe cô đọc bài Rạp xiếc 3. Chọn lời giải nghĩa 4. Đọc bài trong nhóm 5. Thảo luận để TLCH - Cho HS quan sát tranh và nói tên môn nghệ thuật mà em biết trong nhóm - GV đọc bài: Chương trình xiếc đặc sắc - Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A. - Cho HS đọc bài trong nhóm -Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì? * Hoạt động nhóm - múa rối, hát chèo, kịch, xiếc,.... - HS nghe * Hoạt động cá nhân a – 3 ; b – 4 ; c – 1 ; d - 2 * Hoạt động nhóm - HS đọc nối tiếp nhau - Lôi cuốn mọi người đến rạp xem xiếc. Rút kinh nghiệm giờ học: . ____________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 23C: CHÚNG TA CÙNG XEM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT!( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Nói với các bạn 2. Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt ? 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm 4. l/ n - Nói với các bạn điều em thích nhất trong tờ quảng cáo. - Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt ? - Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm - Yêu cầu HS làm phần b Chọn l hay n - HS tự nêu trong nhóm. - Thông báo những tin cần thiết, tiết mục, điều kiện rạp hát, mức giảm giá vé, thời gian biểu diễn * HS làm bài cá nhân : a) Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào ? b) Ê – đi – xơn làm việc như thế nào ? c) Hai chị em nhìn chú Lý như thế nào ? d) Tiếng nhạc nổi lên như thế nào ? * HS làm bài cá nhân - nỗi lo ăn no - xanh lơ cái nơ -cây nấm rơm /áo lấm bẩn Rút kinh nghiệm giờ học: ________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN CHỮ Mục tiêu. HS luyện viết chữ đẹp Rèn tính cẩn thận cho HS Đồ dùng. Bảng con, vở luyện chữ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản. HĐ 1. GT bài. HĐ 2. Hướng dẫn viết: - Giới thiệu nội dung tiết học * Hướng dẫn viết bảng con. - HD HS quan sát và nhận xét chữ Q hoa cỡ nhỏ - HD viết câu và từ ứng dụng * Thực hành viết - GV cho HS mở vở luyện viết, viết từng dòng phần chữ. - GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế. - GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe - Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con. - Đọc câu và từ ứng dụng - Luyện viết trên bảng con - HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định HS nghe _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 10/ 02/ 2016 Ngày giảng: 17/ 02/ 2016 Thứ tư ngày 17 tháng 2 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 23C: CHÚNG TA CÙNG XEM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT! ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 5. Hỏi – đáp 6. Viết đoạn văn 7. Đọc cho các bạn trong nhóm nghe - Thay nhau hỏi đáp về việc xem biểu diễn nghệ thuật - Dựa vào những điều vừa hỏi – đáp, hãy viết đoạn văn về một buổi biểu diễn nghệ thuật. - Đọc cho các bạn trong nhóm nghe bài văn em vừa viết. * HS hỏi đáp theo cặp - HS viết bài - Cả lớp nhận xét. Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . _________________________ TOÁN CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Chơi trò chơi 2. Em đọc và nói cho bạn nghe 3. Đặt tính rồi tính B. HĐ thực hành 1.Tính - Chơi trò chơi “ Ai nhanh ai đúng” - Em đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính và tính a, 8246 : 2. b, 1276 : 4 6369 : 3 2896 : 4 -HS làm bảng con - Cho HS làm bài cá nhân - GV chốt * Hoạt động nhóm -Hoạt động cặp đôi 6369 : 3 = 2123 2896 : 4 = 724 -HS làm cá nhân Rút kinh nghiệm giờ học: . __________________________ ĐẠO ĐỨC TÔN TRỌNG ĐÁM TANG ( Tiết 1) I. Mục tiêu - Giúp HS hiểu đám tang là sự kiện chôn cất người chết, là việc buồn - Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm đến tang lễ - Biết cư xử đúng mực khi gặp đám tang II. Đồ dùng dạy học. Tranh ảnh, phiếu học tập cá nhân III. Các KNS được giáo dục trong bài - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước sự đau buồn của người khác. - Kĩ năng ứng xử phù hợp khi gặp đám tang. IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng - Nói cách khác, đóng vai V. Các hoạt động dạy học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH *HĐ 1: Kể chuyện Đám tang * HĐ 2: Đánh giá hành vi * HĐ 3: Tự liên hệ - GV kể chuyện, sử dụng tranh minh họa + Mẹ Hoàng và một số người làm gì khi đi đường gặp đám tang? + Vì sao mẹ Hoàng lại dừng xe, nhường đường cho đám tang? + Hoàng đã hiểu ra điều gì khi nghe mẹ giải thích? + Qua câu chuyện, em thấy cần làm gì khi gặp đám tang? + Vì sao phải tôn trọng đám tang? - GV chốt - GV phát phiếu cho HS làm cá nhân ra phiếu - GV chốt - Cho HS tự liên hệ về mình khi gặp đám tang và nói với các bạn - GV nhận xét - HĐ cả lớp -HS thảo luận nhóm và TLCH a, S b, Đ c, S d, Đ đ, S e, S -HĐ cả lớp Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN ĐỌC. Mục tiêu. HS luyện đọc và nắm nội dung bài tập đọc “ Nhà ảo thuật”. Đồ dùng. Sách HDH Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh * Khởi động A. Hoạt động thực hành. - HS chơi trò chơi - GV nhận xét - Cho HS luyện đọc toàn bộ bài tập đọc “Nhà ảo thuật”. * Thi đọc - Tổ chức cho HS thi đọc giữ các nhóm - Cho HS nêu nội dung câu chuyện “Nhà ảo thuật”. - GV chốt - Chủ tịch HĐTQ và trưởng ban Văn nghệ tổ chức khởi động. -HS làm việc theo nhóm. + Đọc cá nhân. + Đọc cặp đôi. + Đọc nhóm. -HS thi đọc -HS nêu ___________________________ THỂ DỤC ÔN TRÒ CHƠI “CHYỀN BÓNG TIẾP SỨC” Mục tiêu - HS ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân - HS chơi trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” II. Đồ dùng, phương tiện Địa điểm: Nhà thể chất Phương tiện: Còi, bàn, Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cho HS khởi động *Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân - Cho HS mô phỏng động tác - GV chia tổ cho HS tập luyện theo tổ - GV kiểm tra và nhận xét * Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” - GV nêu tên trò chơi - Phổ biến cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho HS chơi - GV nhận xét - GV hệ thống bài - Cho HS thả lỏng - HS nghe - HS khởi động - HS mô phỏng - HS tập luyện - HS nghe - HS nghe - HS chơi - HS thả lỏng ____________________________ TOÁN ( ÔN) ÔN NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ Mục tiêu. HS ôn nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số; ôn tính chu vi hình vuông HS áp dụng giải các bài toán liên quan Đồ dùng. Vở BT Toán 3 trang 27 Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành * Bài 1: Tính * Bài 2: Đặt tính rồi tính * Bài 3: Giải toán * Bài 4: Tính chu vi khu đất hình vuông - Cho HS đọc đề, nêu cách đặt tính và tính - Yêu cầu HS làm ra VBT - GV chốt - Đề bài cho biết gì? Yêu cầu gì? - Cho HS làm cá nhân - GV chốt - Cho HS đọc và nêu cách tính chu vi hình vuông - Cho HS làm cá nhân - GV chốt - HS đọc đề và nêu -HS làm ra VBT Bài giải 2 xe chở được số gạch là: 2715 x 2 = 5430 (viên) Đáp số: 5430 viên Bài giải Chu vi khu đất là: 1324 x 4 = 5296 (m) Đáp số: 5296 m _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 10/ 02/ 2016 Ngày giảng: 18/ 02/ 2016 Thứ năm ngày 18 tháng 2 năm 2016 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI RỄ CÂY CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Tranh ảnh một số cây Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Giới thiệu với bạn 2. Tìm điểm giống và khác nhau giữa rễ rau cải và rễ hành 3. Hãy tưởng tượng 4. Đọc thông tin về các loài cây trong thư viện - Cho HS giới thiệu với bạn về cây mình vẽ hoặc sưu tầm được a, Tên cây b, Có rễ gì? c, Con người thường dùng rễ đó để làm gì? - Cho HS thảo luận tìm điểm giống và khác nhau giữa rễ rau cải và rễ hành - GV chốt - GV nêu câu hỏi - Gọi HS trả lời - GV chốt - Cho HS đọc thông tin - Gọi HS báo cáo - GV nhận xét * HĐ cặp đôi *HĐ nhóm - HS báo cáo -HS nghe và trả lời theo ý hiểu *HĐ nhóm - HS báo cáo Rút kinh nghiệm giờ học: . . __________________________ TOÁN CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 2. Giải các bài toán : 3. Tìm x: 4. Xếp hình - Yêu cầu HS làm bài cá nhân - Chữa bài, nhận xét -Cho HS nêu cách tìm thừa số chưa biết - Cho HS làm cá nhân - GV chốt - Cho 8 hình tam giác, hãy xếp thành hình dưới đây Bài giải a) Mỗi thùng có số quả cam là: 1248 : 4 = 312 (quả) Đáp số: 312 quả cam b) Ta có: 1250 : 4 = 312 (dư 2) Vậy lắp được 312 ô tô và thừa 2 bánh xe. * HS làm bài cá nhân ra vở - HS thực hành xếp hình Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 24A: CÁC BẠN NHỎ THẬT TÀI GIỎI ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Kể tên 3 người em biết có tài năng về nghệ thuật 2. Nghe cô đọc bài 3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc 5. Đọc đoạn 6. TLCH - Cho mỗi HS kể 3 người - GV giới thiệu them một số người có tài năng về nghệ thuật như: Bác Hồ, ca sĩ Mỹ Tâm, Tô Hoài, - GV đọc bài: “Đối đáp với vua” cho HS nghe - Giải nghĩa thêm từ: thét đuổi (thái độ và hành động dữ dội không cho ai đến gần) a, Đọc từ ngữ b, Đọc câu - Chú ý cách phát âm n/l - Cho HS đọc đoạn trong nhóm - Cao Bá Quát có tài gì? - GV chốt: Cao Bá Quát rất thông minh, tài giỏi, có bản lĩnh ngay từ nhỏ. Ông là nhà thơ, lãnh tụ của phong trào nông dân khởi nghĩa thế kỷ XIX. * Hoạt động nhóm - HS kể những người học sinh biết có tài năng về nghệ thuật. - HS nghe - Lắng nghe cô đọc bài * Hoạt động cặp đôi giải nghĩa từ trong sách giáo khoa * Hoạt động nhóm - Mỗi em đọc 1 đoạn * Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ. Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . ____________________________ THỦ CÔNG ĐAN NONG ĐÔI ( Tiết 1) I/ Mục tiêu: - Biết cách đan nong đôi, dồn được nan nhưng có thể chưa khít, dán được nẹp xung quanh tấm đan. - Kẻ, cắt được các nan tương đối đều nhau. II/ Tài liệu và phương tiện : - Giấy thủ công, kéo, keo dán... - Mẫu đan nong mốt, tranh quy trình đan nong mốt. III/ Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ cơ bản: 1. Giới thiệu bài 2. HS quan sát, tìm hiểu về đan nong đôi 3. HS tìm hiểu các bước đan nong đôi 4. Thực hành - GV giới thiệu bài - Cho HS quan sát mẫu tấm đan nong đôi, hướng dẫn HS tìm hiểu, nhận xét + ĐNĐ ứng dụng làm gì? + Vật liệu sử dụng đan ? - GV nhận xét - GV hướng dẫn HS các bước. a. Kẻ cắt các nan đan: GV thao tác mẫu cho HS quan sát: - Cho HS nhận xét cách thực hiện. b. Đan nong đôi bằng bìa giấy: - GV cho HS quan sát để nhận ra cách đan nong đôi là nhấc 2 nan đè 2 nan và lệch nhau một hàng nan dọc. - GV hướng dẫn các bước: - GV lưu ý HS sau mỗi nan đan phải dồn khít các nan đan. c. Dán nẹp xung quanh tấn đan: - Cho HS tập kẻ cắt, đan nong đôi theo ý thích. -HS nghe *HĐ nhóm + Đan rổ, rá, đồ trang trí... + Tre, nứa, lá... + Lấy 1 tờ giấy có kẻ ô + Cắt các nan dọc: Cắt một hình vuông cạnh 9 ô. Cắt theo các đường kẻ ô đến hết ô thứ 8 làm nan dọc (h2). + Cắt các nan ngang: Cắt 7 nan ngang, 4 nan làm nẹp xung quanh có kích thước dài 9 ô, rộng 1 ô. Nên cắt nan ngang khác màu nan dọc và nan làm nẹp. + Đan nan ngang thứ nhất: Đặt các nan dọc lên bàn, đường nối các nan ở phía dưới. Nhấc các nan dọc 2,3,6,7 và luồn nan ngang thứ nhất. Dồn nan khít với đường nối các nan dọc. + Đan nan ngang thứ 2: Nhấc tiếp các nan 3,4,7,8 và luồn nan ngang thứ 2. Dồn nan ngang thứ 2 khít nan ngang thứ nhất. + Đan nan ngang thứ 3: Nhấc tiếp các nan 1, 4, 5, 8, 9 và luồn nan ngang thứ 3. Dồn nan ngang thứ 3 khít nan ngang thứ 2. + Đan nan ngang thứ 4: Nhấc tiếp các nan 1, 2, 5, 6, 9 và luồn nan ngang thứ 4. Dồn nan ngang thứ 4 khít nan ngang thứ 3. + Lần lượt đan các nan ngang tiếp theo: Nan thứ 5 giống nan thứ 1, nan thứ 6 giống nan thứ 2, nan thứ 7 giống nan thứ 3. + Bôi hồ vào 4 nan còn lại. Lần lượt dán xung quanh tấm đan. -HS thực hành Rút kinh nghiệm giờ học: . . ____________________________ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP KNS- CHỦ ĐỀ 3: AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG (Tiết 1) Mục tiêu: Sau bài học: - HS hiểu thế nào là an toàn trên đường - HS nêu ý kiến của mình để đảm bảo an toàn trên đường - HS học luật giao thông và thực hành xử lí một số tình huống cụ thể - Yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học - Sách bài tập KNS III. Hoạt động dạy và học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Thảo luận nhóm 2. Ý kiến của em 3. Em học luật giao thông 4 . Thảo luận nhóm 5. Xử lí tình huống - Yêu cầu HS thảo luận và TLCH - Cho HS nêu ý kiến - Cho HS học luật giao thông - GV chốt - Cho HS thảo luận giải quyết yêu cầu - Cho HS làm cá nhân và báo cáo - GV chốt - HS thảo luận - HĐ cả lớp - HĐ nhóm -HĐ nhóm -HS làm cá nhân _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 10/ 02/ 2016 Ngày giảng: 19/ 02/ 2016 Thứ sáu ngày 19 tháng 2 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 24A: CÁC BẠN NHỎ THẬT TÀI GIỎI! ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Thảo luận để trả lời câu hỏi - Câu hỏi 1: Cậu bé Cao Bá Quát gặp vua Minh Mạng ở đâu? Khi đó vua đang làm gì? - Câu hỏi 2: Cậu bé Cao Bá Quát đã làm gì để được nhìn rõ mặt nhà vua? - Câu hỏi 3: Vua Minh Mạng đã làm gì để phạt cậu bé Cao Bá Quát? Cậu bé đã làm gì để được vua tha tội? 2. Cậu bé Cao Bá Quát trong câu chuyện là cậu bé như thế nào? - Gặp Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở Hồ Tây. - Cậu nghĩ ra chuyện gây náo loạn, ầm ĩ: cởi quần nhảy xuống hồ tắm, làm cho quân lính hốt hoảng xúm vào bắt trói. Cậu không chịu la hét, vùng vẫy khiến vua phải truyền lệnh dẫn cậu tới. - HS trả lời - HS lần lượt nêu nhận xét của mình về Cao Bá Quát. Rút kinh nghiệm giờ học: . ..... __________________________ TOÁN CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ - Tiếp theo (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Chơi trò chơi 2. Đọc và nói cho bạn nghe 3. Đặt tính rồi tính B. HĐ thực hành 1.Tính - Cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh ai đúng” - Cho HS đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính và tính 1824 : 3. 4218 : 6 3224 : 4 - Cho HS làm bảng con a, Tính -Cho HS làm bảng con b, Tính rồi viết -Cho HS làm cá nhân ra vở - GV chốt * Hoạt động nhóm *HĐ cặp đôi - HS lần lượt đọc cho nhau nghe *HĐ cá nhân 4218 : 6 = 703 3224 : 4 = 806 a) 1506 : 3 = 502 2835 : 7 = 405 1842 : 6 = 307 b) 1207 : 3 = 402 ( dư 1) 3027 : 5 = 605 (dư 2) 6317 : 7 = 902 (dư 3) Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 24B: EM BIẾT NHỮNG MÔN NGHỆ THUẬT NÀO? ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1.Thi nói tên môn nghệ thuật 2. Sắp xếp tranh 3. Kể chuyện 4. Thi kể chuyện - Cho HS thi kể tên các môn nghệ thuật mình biết - GV nhận xét - Cho HS sắp xếp tranh theo thứ tự nội dung câu chuyện: Đối đáp với vua - Tranh 3 - 1- 2 - 4 - Mỗi em kể lần lượt từng đoạn câu chuyện - Thi kể chuyện trước lớp - Bình xét nhóm kể hay nhất. * HĐ nhóm - HS thi kể trong nhóm * HĐ nhóm - Cho HS sắp xếp theo nhóm và báo cáo - HS kể chuyện trong nhóm theo gợi ý SGK - HS thi kể Rút kinh nghiệm giờ học: . ___________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) ÔN TẬP VIẾT VĂN Mục tiêu. HS viết đoạn văn nói về người lao động trí óc HS viết đoạn văn nói về một buổi biểu diễn nghệ thuật Đồ dùng. Vở Tiếng Việt Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành * Bài 1: Viết đoạn văn nói về một người lao động trí óc * Bài 2: Viết đoạn văn về một buổi biểu diễn nghệ thuật - GV gợi ý HS + Người đó là ai? + Hằng ngày, người đó làm những công việc gì? + Người đó làm việc như thế nào? + Tình cảm của em với người đó ra sao? - GV gợi ý + Em đã xem buổi BDNT gì? + Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu? Khi nào? + Bạn xem cùng với ai? + Buổi biểu diễn có những tiết mục nào? Tiết mục đó có gì hay? + Tình cảm của em với buổi BD đó. - GV nhận xét -HS viết theo gợi ý - Đọc bài trong nhóm - Đọc bài trước lớp -HS viết bài theo gợi ý - HS đọc bài trong nhóm - HS đọc bài trước lớp ___________________________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 22, đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới 23 II. Nội dung Các hoạt động NỘI DUNG HỌC SINH * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: - Khởi động Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt. - Ý kiến của GV - Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm. - Phương hướng tuần tới - GV nhận xét, chốt - HS khởi động - Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm) - HS nghe và phát biểu thêm. - HS bình bầu -Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng Kí duyệt của Tổ trưởng Ngàytháng.năm 2016

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 23.HOA.docx
Tài liệu liên quan