Giáo án lớp 5 môn Tin học - Tuần 32: Học và chơi cùng máy tính: gấu chơi piano

I. Hoạt động khởi động (5 phút)

- Nhắc lại kiến thức cũ: Mở một bản nhạc có phần mở rộng là mscz có sẵn trên máy tính. Thiết lập trang giấy A4, kiểu giấy nằm ngang, có khoảng cách khuông nhạc là 20mm. Xuất bản nhạc thành tệp có phần mở rộng là wav.

II. Các hoạt động chính:

1. Giới thiệu trò chơi

- GV giới thiệu: Trò chơi “Gấu chơi Piano” là một trò chơi đơn giản. Là phần mềm giúp em hình dung một cách rõ hơn về âm thanh riêng biệt của từng nốt nhạc và vị trí của nốt nhạc đó trên cây đàn.

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Tin học - Tuần 32: Học và chơi cùng máy tính: gấu chơi piano, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 – Tiết 63 + 64 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: GẤU CHƠI PIANO I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Nắm được các thao tác cơ bản khi sử dụng phần mềm. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát nhanh, chính xác, khả năng nghe và đoán nốt nhạc vừa được gõ. 3. Thái độ: Hứng thú với môn học. Nghiêm túc trong giờ thực hành. II. HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Hình thức tổ chức: Lớp, nhóm, cá nhân. 2. Các phương pháp: Thảo luận, giảng giải, thực hành, động não. 3. Phương tiện dạy học: Máy chiếu, bảng lớp, giáo án, phòng máy. III. NHIỆM VỤ HỌC TẬP THỰC HIỆN MỤC TIÊU: - Cá nhân: Đọc và tìm hiểu bài. Trả lời câu hỏi SGK. - Nhóm: Tìm hiểu hoạt động thực hành. IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh I. Hoạt động khởi động (5 phút) - Nhắc lại kiến thức cũ: Mở một bản nhạc có phần mở rộng là mscz có sẵn trên máy tính. Thiết lập trang giấy A4, kiểu giấy nằm ngang, có khoảng cách khuông nhạc là 20mm. Xuất bản nhạc thành tệp có phần mở rộng là wav. II. Các hoạt động chính: 1. Giới thiệu trò chơi - GV giới thiệu: Trò chơi “Gấu chơi Piano” là một trò chơi đơn giản. Là phần mềm giúp em hình dung một cách rõ hơn về âm thanh riêng biệt của từng nốt nhạc và vị trí của nốt nhạc đó trên cây đàn. 2. Cách chơi. - Yêu cầu 2 HS nêu cách để khởi động một phần mềm? - HS nhận xét - GV chốt. - GV hướng dẫn học sinh chơi. - GV yêu cầu học sinh khởi động phần mềm “Gấu chơi Piano” trên màn hình nền. Bước 1: Nhấn đúp vào biểu tượng trên màn hình nền. Bước 2: Màn hình khởi động của phần mềm được hiện ra. Nhấn vào Play để chơi. Nhấn vào để Play để bắt đầu. - Sau khi nhấn Play, Gấu sẽ gõ vài nốt nhạc. Em hãy tập trung nghe và quan sát thật kĩ các nốt nhạc Gấu gõ để gõ lại theo các âm vừa được nghe. - Nếu gõ sai, trò chơi sẽ yêu cầu gõ lại. Số lượt chơi còn lại. - GV cho HS thực hành. - 1 HS lên thực hiện. - 2 HS lên thực hiện. - HS lắng nghe. - HS trả lời. - HS lắng nghe - HS thực hiện. - HS thực hành. V. KIỂM TRA – ĐÁNH GIÁ - Đánh giá hoạt động thực hành của học sinh theo cá nhân, theo nhóm. VI. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO: - Xem lại nội dung bài đã học. Chuẩn bị bài cho tiết học sau: “Ôn tập”

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxCD5 Hoc va choi cung may tinh Gau choi Piano_12321742.docx
Tài liệu liên quan