Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Bò chui qua ống - Chủ đề: Nghề nghiệp

b. Trọng động

* Bài tập phát triển chung: Tập với gậy theo nhạc bài “Chú bộ đội”(Phần thi đồng diễn)

Cô tập cùng với trẻ.

+ Động tác tay (4 lần x 8 nhịp)

+ Động tác chân (4 lần x 8 nhịp)

+ Động tác lưng -bụng ( 3 lần x 8 nhịp)

+ Động tác bật

- Khi trẻ tập xong cho trẻ di chuyển về 2 hàng dọc

* Vận động cơ bản: (phần thi thứ 2: Tài năng) Bò chui qua ống

- Cô hỏi trẻ trước mặt các con có đồ dùng gì?

- Với nhữngchiếc ống chui như thế này các con có thể thực hiện được những vận động gì từ những chiếc ống chui này?

- Ở phần thi này các chiến sĩ của 2 đội sẽ cùng qua phần thử thách đó là vận động bò chui qua ống

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 916 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Bò chui qua ống - Chủ đề: Nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT HIỆP HÒA TRƯỜNG MẦM NON MAI TRUNG SỐ 2 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập -Tự do- Hạnh phúc GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ CẤP HUYỆN Năm học 2017-2018 Lĩnh vực: Phát triển thể chất Đề tài: Bò chui qua ống Chủ đề: Nghề nghiệp Loại tiết: Cung cấp kiến thức mới Đối tượng: 4-5 tuổi Thời gian: 25 phút Ngày soạn: 6/11/2017 Ngày dạy: 8/11/2017 Người soạn và dạy: Ngô Thị Bích. Đơn vị : Trường MN Mai Trung số 2. I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ biết cách thực hiện vận động bò chui qua ống (dài 1,2m x 0,6m) - Nhớ tên trò chơi và nắm rõ luật chơi, cách chơi trò chơi “chuyển bóng”. 2. Kỹ năng - Trẻ phối hợp chân- tay nhịp nhàng khi bò chui qua ống - Trẻ phản xạ nhanh theo hiệu lệnh của cô; khéo léo khi thực hiện các vận động. 3. Thái độ: - Rèn cho trẻ tính độc lập và thực hiện bài tập đến cùng - Mạnh dạn, tích cực, tự tin tham gia các hoạt động. - Giáo dục trẻ yêu mến chú bộ đội II. CHUẨN BỊ 1. Địa điểm, trang phục - Khu vực sân vận động của bé . - Trang phục (cô và trẻ) gọn gàng phù hợp với vận động, sức khỏe tốt. 2. Đồ dùng của cô - Đàn nhạc bài “Flute”; “Chú bộ đội ”; “Chúng tôi là chiến sĩ”, “Cháu thương chú bộ đội” - 1 ống chui (dài 1,6m x 0,9m) - Vạch xuất phát . - Xắc xô, gậy thể dục - 6 chiếc rổ to để đựng bóng 3. Đồ dùng của trẻ - Mỗi trẻ 1 gậy thể dục - 2 ống chui sáng màu, 2 ống chui có màu tối có kích thước 1,2m x 0,6m - 40 quả bóng nhựa to III. CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN: 25 phút Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú (2 phút) - Cho trẻ quan sát và nói cảm nhận của trẻ về thời tiết, về trang phục của mình và của bạn. - Trẻ nói lên cảm nhận của mình về không khí cảnh quan xung quanh và trang phục của mình và của bạn - Cô giới thiệu chương trình “ Chúng tôi là chiến sĩ”. - Cô giới thiệu các thành phần tham dự chương trình: đại biểu, các đội tham dự - Cô giới thiệu các phần thi mà các đội sẽ tham gia: Đồng diễn, tài năng và phần thi chung sức - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” và vỗ tay hưởng ứng tham gia chương trình - Trẻ đứng tại chỗ vỗ tay chào đón các vị khách mời đặc biệt trong chương trình - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu các phần thi và hưởng ứng theo cảm xúc 2. Bài mới (22 phút) a. Khởi động: Đi kết hợp các kiểu đi - Cô cùng trẻ khởi động đi các kiểu đi theo nhạc bài “ Flute ” đi vòng tròn trên sân, rồi di chuyển thành đội hình 3 hàng ngang, cho trẻ dãn cách hàng - Trẻ xoay cổ tay, xoay đầu gối, rồi di chuyển thành đội hình vòng tròn theo hiệu lệnh của cô: trẻ đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót bàn chân, đi thường, đi khom lưng, đi nhanh, đi chậm theo nền nhạc, sau đó di chuyển về đội hình 3 hàng ngang dãn cách đều. b. Trọng động * Bài tập phát triển chung: Tập với gậy theo nhạc bài “Chú bộ đội”(Phần thi đồng diễn) * Trẻ tập BTPTC với gậy thể dục Cô tập cùng với trẻ. + Động tác tay (4 lần x 8 nhịp) + Động tác chân (4 lần x 8 nhịp) + Động tác lưng -bụng ( 3 lần x 8 nhịp) + Động tác bật - Trẻ chú ý nghe nhạc và tập các động tác tay- vai, bụng-lườn, chân, bật theo nhạc bài “ Chú bộ đội” tập kết hợp cùng gậy thể dục - Khi trẻ tập xong cho trẻ di chuyển về 2 hàng dọc - Trẻ di chuyển đội hình về 2 hàng dọc * Vận động cơ bản: (phần thi thứ 2: Tài năng) Bò chui qua ống - Cô hỏi trẻ trước mặt các con có đồ dùng gì? - Với nhữngchiếc ống chui như thế này các con có thể thực hiện được những vận động gì từ những chiếc ống chui này? - Trẻ trả lời ống chui - Trẻ trả lời: Bò chui qua ống - Ở phần thi này các chiến sĩ của 2 đội sẽ cùng qua phần thử thách đó là vận động bò chui qua ống - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu bài tập: Bò chui qua ống * Làm mẫu: - Lần 1: Cô thực hiện mẫu không phân tích - Lần 2: Cô thực hiện mẫu và phân tích cách bò chui qua ống: Từ vạch xuất phát khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” đặt thẳng 2 bàn tay xuống sàn sát vạch chuẩn, mũi bàn tay hướng về phía trước đồng thời 2 cẳng chân tì xuống sàn vuông góc với sàn, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng, lưng thẳng. Khi có hiệu lệnh “ Bắt đầu” thực hiện bò phối hợp nhịp nhàng chân nọ tay kia, đến ống chui định hướng bò chui qua ống. Trong quá trình bò dùng sức của tay, chân đẩy người về phía trước, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi, lưng thẳng, không để lưng chạm vào thành ống chui. Khi bò hết ống chui đứng dậy nhẹ nhàng đi về cuối hàng đứng. + Lần 3 cô thực hiện không phân tích - Trẻ chú ý quan sát cô thực hiện bò chui qua ống và vỗ tay khi cô thực hiện xong bài tập - Trẻ chú ý quan sát cô thực hiện mẫu và lắng nghe cô phân tích cách bò chui qua ống đồng thời nhớ cách thực hiện bài tập bò chui qua ống - Trẻ quan sát cô thực hiện bài tập bò chui qua ống * Trẻ thực hiện: * Trẻ thực hiện vận động “ Bò chui qua ống” - Bạn nào có thể lên thực hiện được giống như cô? ( Cô quan sát và sửa cho trẻ) - 2 trẻ lên thực hiện bò chui qua ống - Lần 1: Cô cho trẻ thực hiện cá nhân (trong quá trình trẻ thực hiện cô chú ý quan sát, hướng dẫn và sửa sai và rèn kỹ năng bò chui qua ống cho trẻ, đặc biệt chú ý động viên khích lệ những trẻ còn yếu kém để các cháu tích cực tham gia vào bài tập). cho trẻ nhận xét về cách thực hiện bài tập của bạn. - Lần lượt 2 trẻ một lên thực hiện bò chui qua ống đến hết lớp theo hiệu lệnh của cô giáo. Các trẻ khác quan sát bạn tập và thực hiện khi đến lượt, trẻ nhận xét bạn thực hiện vận động - Lần 2: Khi trẻ thực hiện thành thạo cô cho trẻ thực hiện theo hình thức nâng cao và thi đua giữa 2 đội: Bò chui qua ống có màu tối (Trước khi thực hiện cô hỏi trẻ: Vì sao bò trong ống chui có màu tối lại khó hơn? Vậy để bò được qua ống chui này con phải bò như thế nào?) - Trẻ đứng thành 2 đội, lần lượt thành viên trong các đội tham gia vào bài tập nâng cao. (Trẻ lắng nghe cô hỏi, suy nghĩ và trả lời câu hỏi của cô theo ý hiểu: vì khi bò trong ống chui có màu tối đòi hỏi phải khéo hơn) - Lần 3: Cô tổ chức thi đua giữa hai đội cho trẻ bò chui qua ống có màu tối. Kết thúc bản nhạc đội nào bò nhanh, đúng là đội đó sẽ chiến thắng. - Trẻ 2 đội tham gia chơi - Củng cố lại vận động mới: Cô hỏi trẻ: các chiến sĩ vừa trải qua phần thi tài năng chiến sĩ với bài tập gì? - Qua phần thi vừa rồi, chiến sĩ nào cho biết để bò chui qua ống thật giỏi, thật khéo các chiến sĩ phải bò như thế nào? - Trẻ trả lời: Bài tập bò chui qua ống ạ. - 2-3 trẻ nhắc lại kỹ năng bò chui qua ống: Dùng sức của tay, chân, bò nhịp nhàng khéo léo, mắt nhìn thẳng về trước * Trò chơi vận động: Chuyển bóng - Phần thi cuối cùng trong chương trình ngày hôm nay đó là phần thi chung sức - Trẻ nói to: Chiến sĩ và những người bạn - Ở phần thi này các đội chơi sẽ cùng nhau chung sức tham gia vào trò chơi vô cùng vui nhộn, trò chơi này đòi hỏi sự khéo léo và phối hợp giữa 2 thành viên trong các đội, đó là thi: chuyển bóng. - Trẻ vỗ tay hưởng ứng tham gia vào trò chơi : chuyển bóng - Cô tổ chức cho trẻ chơi (Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát, động viên khích lệ trẻ) - Trẻ đứng thành 3 đội chơi, mỗi đội tạo thành các cặp đôi xếp thành hàng dọc và tham gia vào trò chơi chuyển bóng hứng thú - Cô cùng trẻ nhận xét kết quả của trò chơi - Trẻ cùng cô kiểm tra kết quả c. Hồi tĩnh - Vừa rồi cô thấy các chiến sĩ đáng yêu của chúng ta đã trải qua 3 phần thi rất xuất sắc, phần thưởng dành các chiến sĩ là 1 bản nhạc, chúng mình cùng đi và cảm nhận giai điệu của bản nhạc này nhé - Trẻ đi lại nhẹ nhàng vòng quanh sân cảm nhận giai điệu của bài hát “ Cháu thương chú bộ đội”. 3. Kết thúc (1 phút) - Cô hỏi trẻ: Sau này lớn lên có muốn được trở thành các chú bộ đội không? Giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi, biết kính trọng và kính yêu các chú bộ đội. - Cô tuyên bố kết thúc chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” - Cả lớp trả lời câu hỏi của cô theo cảm nhận và lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ hưởng ứng kết thúc chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ cùng cô”.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an the duc bo chui qua ong_12298036.doc
Tài liệu liên quan