Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chù đề: Mùa hè đến rồi

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ hiểu kỹ thuật thực hiện các động tác, biết phối hợp các bộ phận của cơ thể để thực hiện.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết tên vận động, cách thực hiện các động tác. Trẻ biết thực hiện theo hướng dẫn của cô: Biết giữ thăng bằng của cơ thể khi chuyền bóng qua đầu

Phát triển hệ cơ vận động, rèn sự linh hoạt của đôi chân trong các vận động của trẻ, phát triển tri giác và trí nhớ có chủ định.

3. Thái độ:

- Trẻ biết nhường nhịn, không xô đầy bạn khi chơi.

4. Phương pháp:

- Làm mẫu, luyện tập.

II. Chuẩn bị:

- Không gian tổ chức ở ngoài trời (ngoài sân)

- Sân sạch rộng, bằng phẳng.

- Quần áo cô cháu gọn gàng.

-Gạch xuất phát

 

doc39 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 72 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chù đề: Mùa hè đến rồi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tin hiệu của cô thì trẻ làm con mèo sẽ đuổi bạn chuột. -Qúa trình chơi : cô cùng chơi với trẻ ,khuyến khích động viên trẻ chơi , bảo quát trẻ trong khi chơi . -Nhân xét tuyên dương trẻ . * Chơi tự do : -Cho trẻ chơi trong khu vận động -Cho trẻ vẽ tự do -Cô bao quát trẻ chơi . * Kết thúc : -Cho trẻ dọn dẹp đồ chơi -Cho trẻ vệ sinh chân tay sạch sẽ . ********************************** HOẠT ĐỘNG GÓC (MT 34, 63, 66, 67) 1. Góc phân vai : MT 63: bán hàng, bác sĩ, .... 2. Góc xây dựng:MT67“Xếp hàng rào công viên” 3. Góc học tập :MT67“Xem tranh thời tiết mùa hè, cây cối” 4. Góc nghệ thuật : MT 66: Hát múa về các bài hát về chủ đề “mùa hè” 5. Góc thiên nhiên: MT34 “tưới nước cho cây” I.Mục đích –yêu cầu + Kiến thức : -Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ,trẻ lựa chọn nội dung chơi và thể hiện ý tưởng chơi -Trẻ được cung cấp kiến thức mới về các vai chơi -Trẻ biết sử dụng các nguyên liệu ,đồ dùng thể hiện ý định chơi của mình + Kĩ năng . -Trẻ có phản ứng nhanh khi nghe tín hiệu -Trẻ chú ý xem tranh ,đọc thơ . -Rèn sự khéo léo của đôi tay , cháu vận động giúp cho cơ thể khoẻ mạnh , cháu tích cực tham gia vào hoạt động , nhằm phát triển tư duy . +Thái độ - Không tranh dành đồ dung đồ chơi - Biết phụ cô dọn đồ dung đồ chơi - Cháu cảm nhận vẻ đẹp của đồ chơi ,qua đó giáo dục cháu biết giữ gìn và bảo quản đồ chơi , không ném , không ngậm đồ chơi . +Phương pháp : -Thực hành II. Chuẩn bị -Tranh ảnh về các mùa: mùa hè, mùa đông, mùa thu, mùa xuân -Khỗi gỗ , dây xâu , hộp hạt III .Tiền trình tổ chức . *Thỏa thuận trước khi chơi: -Cho trẻ đọc thơ "trưa hè"cô cùng trẻ đàm thoại về bài thơ -Giáo dục trẻ thông qua bài thơ : Trẻ biết mùa hè có hoa phượng, có ve kêu - Cô cho trẻ chơi trò chơi nhẹ -Cô hỏi trẻ về các góc chơi -Giới thiệu nội dung các góc chơi -Cho trẻ chọn góc chơi -Cô nêu nhiệm vụ từng nhóm chơi: Góc phân vai: Trò chơi bán hàng bán:Nước,sinh tố. Góc xây dựng: “ Xếp hàng rào công viên” Góc học tập và sách: Vẽ các đường nét khác nhau , di màu ,xé ,vò , xếp hình Vẽ, nặn, tô về mùa hè Góc nghệ thuật : Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc Hát múa về các bài hát về chủ đề " mùa hè” Góc thiên nhiên: “Tưới nước cho cây” *TCTV: Quan sát, thời tiết, mùa hè *Qúa trình chơi : -Cô cho trẻ nhập vai chơi như đã phân công -Trong khi chơi cô đóng vai chơi cùng trẻ gips trẻ biết cách thể hiện vai chơi và có những ý tưởng chơi mới -Hướng dẫn trẻ tạo sự liên kết giữa các nhóm *Kết thúc trò chơi: -Cô tới các góc chơi nhận xét theo nhóm -Sau đó mời trẻ đến tham quan công trình xây dựng và nhận xét về công trình . -Giáo dục :Không tranh dành đồ chơi với nhau ,phải chơi đoàn kết . ********************************** Thứ 2 ngày 02 tháng 04 năm 2018 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: Đề tài: Trò chuyện-Tìm hiểu về mùa hè MT 33 I. Mục đích –yêu cầu 1. Kiến thức: -Trẻ biết thời tiết mùa hè nóng nực,biết trang phục mùa hè,mùa hè có hoa phượng,hoa bằng lăng,có ve kêu. 2.Kỹ năng: - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ. -Rèn kĩ năng phát âm một số từ khó 3.Thái độ: -Trẻ biết có ý thức bảo vệ cơ thể đi ra ngoài đường phải đội mũ,nón -Trẻ tích cực tham gia hoạt động 4.Phương pháp -Đàm thoại,luyện tập II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh về mùa hè -Nhạc: Mùa hè đến,phao bơi III. Tiến trình hoạt động 1.Ổn định tổ chức: Gây hứng thú: - Vận động theo bài hát: Mùa hè đến -Trò chuyện về nội dung bài hát 2.Hoạt động 1:Trọng tâm:Bé cùng khám phá về sự kì diệu của nước - Các con có muốn cùng cô trò chuyện về thời tiết mùa hè không nào? -Mùa hè thì thời tiết như thế nào? -Có mưa không? -Có hoa gì nở báo hiệu mùa hè đến? -Vào kỳ nghĩ hè các con có được bố mẹ dẫn đi du lịch không? *TCTV: Nóng nực,hoa phượng ,hoa bằng lăng,ve kêu,mùa hè =>Giao dục:Vào mùa hè thời tiết rất nóng dễ bị ốm.Vì vậy khi đi ra đường các con phải bít đội mũ ,nón nha các con. 3.Hoạt động 2:Trò chơi: “Tìm đúng tranh mùa hè” -Cô giớ thiệu cách chơi,luật chơi:Trên bàn cô có nhiều bức tranh nhiệm vụ của hai đội là lên tìm đúng tranh mùa hè.Sau thời gian 2 phút đội nào tìm được nhiều tranh mùa hè hơn thì đội đó sẽ dành chiến thắng -Cô nhận xét và tuyên dương 4.Kết thúc hoạt động: Cho trẻ chơi vận động theo bài hát “Mùa hè đến”. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. Thứ 3 ngày 03 tháng 04 năm 2018 LĨNH VỰC PHÁT TRIỀN NGÔN NGỮ ĐỀ TÀI: THƠ “ TRƯA HÈ” MT 50 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ “ Trưa hè”, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ. - Trẻ trả lời đúng câu hỏi của cô. 2. Kỹ năng: - Trẻ đọc to, rõ, theo cô từng câu của bài thơ cho đến hết bài. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết mùa hè rất nóng, nắng nhiều, không đi chơi ngoài nắng. II. Chuẩn bị: - Tranh minh họa bài thơ. - Bài hát “ Mùa hè đến” - Đồ dùng đồ chơi ở các góc. III. Cách thức tiến hành: 1. Ổn định gây hứng thú: - Cô mời chúng mình cùng đứng lên và vận động cùng cô bài hát nhé. - Cô mở nhạc bài hát “ Mùa hè đến” cho trẻ nghe và vận động cùng cô. - Chúng mình vừa vận động bài hát nói về mùa nào vậy các con? - Mùa hè đến chúng mình có vui không? - Cô có bài thơ rất hay cũng nói về mùa hè, Đó là bài thơ “ Trưa hè ” của tác giả Trần Đăng Khoa mà hôm nay cô sẽ dạy các con. 2. Hoạt động trọng tâm: - Cô cho trẻ lặp lại tên bài thơ, tên tác giả vài lần. - Cô đọc lần 1, tóm tắt nội dung: Bài thơ nói về buổi trưa mùa hè rất vui, có gió thổi làm cho những cánh hoa phuợng bay như đàn buớm đang luợn, có tiếng ve kêu ngân vang giống như tiếng đàn đấy các con. - Cô đọc lần 2, kết hợp tranh minh họa và giải thích từ khó: + Tiếng ve: nghĩa là tiếng kêu của con ve sầu vào mùa hè. * Dạy trẻ đọc thơ: - Cô dạy lớp đọc bài thơ 3 lần. - Cô dạy từng tổ đọc thơ. - Cô dạy nhóm trai/ gái đọc thơ. - Cô dạy cá nhân trẻ đọc thơ. * Đàm thoại: - Cô vừa dạy các con đọc bài thơ nói về buổi nào của mùa hè? - Mùa hè có hoa gì nở? - Mùa hè còn có tiếng con gì kêu giống như tiếng đàn? - Cô cho lớp đọc lại bài thơ 1 lần. * Trò chơi: Làm mưa. - Các con ơi! Buổi trưa mùa hè các con thấy nóng hay lạnh? - À, rất nóng đúng không, vậy chúng mình hãy cùng làm mưa để cho mát chịu không? - Cách chơi: + Mưa nhỏ: hai ngón tay trỏ chạm vào nhau và nói "tí tách, tí tách" . + Mưa nhỏ nữa làm động tác như vậy và nói thì thầm : tí tách, tí tách. + Mưa to: hai tay vỗ vào nhau theo tiết tấu chậm và nói: lộp độp, lộp độp. + Mưa rào: hai tay vỗ vào nhau theo tiết tấu nhanh và nói: ào ào. + Sấm chớp: tay nắm lại lần lượt tay co tay duỗi ra phía trước và nói : đùng, đoàng, đùng, đoàng. + Tạnh mưa: "cất ô" đồng thời hai tay dấu ra sau lưng. - Cô cho trẻ chơi thử. - Cô cho trẻ chơi vài lần. 3/ Kết thúc hoạt động: - Cô nhắc lại tên đề tài. - Giáo dục: Thời tiết mùa hè rất nóng nực, khi ra ngoài các con nhớ phải đội nón. Không ra sân đùa vui khi trời nắng kẽo bị cảm đấy nhé. - Nhận xét, tuyên dương trẻ. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ========================== Thứ 04 ngày 04 tháng 04 năm 2018 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TCXH - TM Đề tài : Nghe hát: Tiếng ve gọi hè Trò chơi: Con ve về tổ MT66 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài hát “ Mùa hè đến”, nhạc và lời Nguyễn Thị Nhung, hiểu nội dung bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô theo nhịp bài hát. 2. Kỹ năng: - Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi, hồn nhiên của bài hát. 3. Thái độ : - Trẻ tham gia vào các hoạt động trong ngày. II. Chuẩn bị: - Bài hát: “ Mùa hè đến”, “ tiếng ve gọi hè”. - Tivi, trống lắc, phách. III. Cách thức tiến hành: a. Mở đầu hoạt động: - Cô đố các con biết mùa này là mùa gì? - Mùa hè có con gì kêu ve ve? - Mùa hè các con được nghỉ học ở nhà, được cha mẹ dắt đi du lịch chơi rất vui. Cô có một bài hát rất hay nói về mùa hè đó là bài hát “ Mùa hè đến” nhạc và lời của Nguyễn Thị Nhung, hôm nay cô sẽ dạy các con hát nhe! b. Hoạt động trọng tâm: - Cô hát lần 1 cho trẻ nghe và tóm tắt nội dung: Bài hát nói về mùa hè đến có tiếng chim hót vui, có bướm vờn hoa lượn bay trong nắng, mùa hè đến rất là vui, em hát ca đón mùa hè về. - Cô hát lần 2, kết hợp minh họa động tác. *TCTV: mùa hạ, tươi thắm, xôn xao, ngược xoay, kỷ niệm * Dạy trẻ hát: - Cô dạy cả lớp hát từng câu đến hết bài. Khi trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ nào chưa hát thì hát cùng cô và các bạn. - Cô dạy từng tổ hát hết bài hát. - Cô dạy từng nhóm hát. - Cô mời 3 cá nhân trẻ hát. * Đàm thoại: - Cô vừa dạy các con hát bài hát gì? - Mùa hè đến có con gì hót vui? - Các con có thích mùa hè không? * Nghe hát: “ Tiếng ve gọi hè” - Các con học rất giỏi, để thưởng cho các con, cô cho các con nghe bài hát “ Tiếng ve gọi hè” nhe! - Cô cho trẻ nghe hát lần 1 và tóm tắt nội dung bài hát: khi hè về thì có tiếng ve kêu rộn rã khắp nơi, Có hoa phượng nở đỏ thắm sân trường và bắt đầu có mưa. - Cô cho trẻ nghe hát lần 2 và làm động tác minh hoạ. * Trò chơi “Ve con về tổ” - “Hè về hoa phượng nở, ve kêu và hôm nay cô sẽ mời chúng mình vào vai những chú ve làm sôi động thêm không khí mùa hè nhé!” - Cách chơi: “ Các chú ve bay đi dạo chơi theo tiếng nhạc. Khi nghe nhạc to chúng mình bay nhanh, khi nghe nhạc nhỏ chúng mình bay chậm và khi tiếng nhạc kết thúc những chú ve nhảy vào tổ của mình. Chú ve nào không tìm được tổ sẽ phải đáp ứng 1 yêu cầu của các bạn.” - Cô cho trẻ chơi 3 lần. C/ Kết thúc hoạt động: - Cô nhắc lại tên đề tài. - Giáo dục: Mùa hè thời tiết rất nóng, các con phải uống nhiều nước, giữ gìn cơ thể mát mẻ, sạch sẽ để không bị bệnh. - Nhận xét, tuyên dương trẻ. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ========================== Thứ 05 ngày 05 tháng 04 năm 2018 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TCXH – TM Đề tài : TÔ MÀU ÔNG MẶT TRỜI Nghe hát : Cháu vẽ ông mặt trời MT 67 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - Trẻ gọi tên sản phẩm, biết ông mặt trời có màu đỏ. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kĩ năng khéo léo của trẻ, kết hợp các giác quan: tay, mắt. 3. Thái độ: - Trẻ trả lời được câu hỏi của cô và tham gia vào các tiết học. II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ hình ông mặt trời chưa tô màu. - Ti vi, đầu đĩa nhạc bài hát: Cháu vẽ ông mặt trời. III. Cách thức tiến hành: a. Mở đầu hoạt động: - Cô hát cho trẻ nghe bài: “ Cháu vẽ ông mặt trời” và đàm thoại: - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Bài hát nói về cháu bé vẽ hình ông mặt trời, có mây ở cạnh ông như ở cạnh cô giáo, là mái tóc của bé thơ. Miệng ông thì cười thật tươi như miệng cười cô giáo, dạy cháu hát, dạy cháu chơi. - Các con có muốn được tô màu ông mặt trời như bạn nhỏ trong bài hát không? - Vậy thì hôm nay cô cháu mình cùng tô màu ông mặt trời nhe! * TCTV: ông mặt trời, thật tươi, tầng mây, mái tóc, bé thơ b. Hoạt động trọng tâm: - Cô tô mẫu lần 1, không giải thích. - Cô tô mẫu lần 2 cho trẻ xem và giải thích: Vì ông mặt trời có màu đỏ nên cô sẽ chọn màu đỏ để tô. Cô cầm bút bằng tay phải, tay trái cô giữ giấy. Khi tô, cô tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, không lem ra ngoài. - Cô cho trẻ tiến hành tô màu. Khi trẻ tô, cô bao quát trẻ, khuyến khích trẻ tự tin. - Nếu trẻ nào xong thì trưng bày sản phẩm. - Trẻ nhận xét sản phẩm. - Cô nhận xét sản phẩm. - Giáo dục: Khi tô màu xong, các con nhớ để bút màu vào hộp giúp cô nhe! - Các con học rất ngoan, cô sẽ thưởng cho các con nghe bài hát “ Cháu vẽ ông mặt trời”. Cô mở máy hát cho trẻ nghe và làm động tác minh họa bài hát. c/ Kết thúc hoạt động: - Cô nhắc lại tên đề tài. - Giáo dục: Các con phải biết đoàn kết, giúp đỡ bạn, không giành đồ chơi với bạn. - Nhận xét, tuyên dương trẻ. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ========================== Thứ 06 ngày 06 tháng 04 năm 2018 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Đề tài: Đi trong đường hẹp có bê vật trên tay ( MT2 ) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu kỹ thuật thực hiện các động tác, biết phối hợp các bộ phận của cơ thể để thực hiện. 2. Kỹ năng: - Trẻ biết tên vận động, cách thực hiện các động tác. Trẻ biết thực hiện theo hướng dẫn của cô: Biết giữ thăng bằng của cơ thể khi chuyền bóng qua đầu Phát triển hệ cơ vận động, rèn sự linh hoạt của đôi chân trong các vận động của trẻ, phát triển tri giác và trí nhớ có chủ định. 3. Thái độ: - Trẻ biết nhường nhịn, không xô đầy bạn khi chơi. 4. Phương pháp: - Làm mẫu, luyện tập. II. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức ở ngoài trời (ngoài sân) - Sân sạch rộng, bằng phẳng. - Quần áo cô cháu gọn gàng. -Gạch xuất phát III. Tiến trình hoạt động : 1. Khởi động: - Cô và trẻ vừa đi vừa hát, đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi (Đi bằng gót chân, mũi bàn chân, đi thường) và chuyển đội hình về 3 hàng. - Sau đó xếp thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. 2.Trọng động: * Bài tập phát triển chung: + Động tác tay: Hai tay thay nhau đưa thẳng ra trước, rồi ra sau.( 2l x 4n) + Động tác chân: Đứng kiễng chân.( 3l x 4n) + Động tác bụng: Ngồi duỗi chân, tay chống phía sau, cúi gập người về trước, tay chạm ngón chân. (2l x 4n) + Động tác bật: Bật về trước. *Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp có bê vật trên tay + Đội hình: Cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc, kẻ vạch chuẩn và hai hàng ngang cách nhau 2m theo đội hình sau: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Cô giới thiệu vận động cơ bản.Cô làm mẫu toàn phần một lần. - Cô làm mẫu động tác “Đi trong đường hẹp có bê vật trên tay " và kết hợp phân tích từng động tác, giải thích trình tự thực hiện, kĩ thuật vận động như sau: + TTCB: Đứng thẳng vào vạch mức, hai tay thả xuôi tự nhiên, khi nghe chuẩn bị thì hai tay cầm vật , khi nghe hiệu lệnh bắt đầu thì đi trong đường hẹp cho đến đích thì bỏ vật xuống. *TCTV: Đi ,trong đường hẹp, bê vật, trên tay, hiệu lệnh - Cho một vài trẻ lên làm mẫu cô chú ý sửa sai cho trẻ từng kĩ thuật động tác. - Lần lượt cho 2 trẻ lên thực hiện vận động, tăng cường cho những trẻ thực hiện chưa được được thực hiện nhiều lần. Sau đó lần lượt cho từng nhóm và cá nhân trẻ thực hiện, cô theo dõi sửa sai cho trẻ. - Cô chú ý sửa sai và nhắc rõ tư thế cũng như cách thực hiện vận động. - Trẻ nhắc lại tên vận động của tiết học. * Trò chơi: “ Ai nhanh nhất ” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi cho trẻ. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. 3.Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ========================== KẾ HOẠCH TUẦN 2 Đề tài: TRANG PHỤC MÙA Thời gian thực hiện: 1 Tuần (Từ ngày 09/04-13/04/2018) Các hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - trò chuyện MT 52 - Đón trẻ, nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ - Trò chuyện với phụ huynh để nắm đặc điểm tâm sinh lý của trẻ,những thói quen ở nhà của trẻ. - Cô tập trung trẻ và điểm danh - Cô cho trẻ xem một số tranh ảnh về cảnh vật và thời tiết mùa hè - Trò chuyện với trẻ với trẻ về chủ đề:thời tiết mùa hè TCTV: Chào cô, chào bố mẹ,chào các bạn Thể dục sáng MT:1 Địa điểm: Ngoài sân trường - Thiết bị sử dụng: Bông tua - Hình thức: Tổ chức cả lớp + Khởi động: Cô tập trung trẻ, cho trẻ khởi động các khớp tay, cổ, chạy nhanh, chạy chậm. Xoay cổ tay, lắc hông, xoay cổ chân + Trọng động : ĐT Hô hấp: Cho trẻ làm động tác gà gáy ĐT Tay:Hai tay đưa lên cao,ra phía trước ,dang ngang ĐT Bụng :Hai tay chống hông,đứng thẳng ĐT Bật:Bật bằng hai chân ,chụm ,tách Kết thúc hô khẩu lệnh " thể dục -khỏe" TCTV: khớp tay, cổ tay, chống hông, chạy nhanh, chạy chậm Hoạt động ngoài trời MT:37 -HĐCCĐ: bầu trời mùa hè, thời tiết trong ngày TCVD: Đạp bóng nắng TCGD:mèo đuổi chuột Chơi tự do: chơi với đồ chơi ngoài trời, vẽ trên sân, nhặt lá vàng TCTV: quan sát, thời tiết, mùa hè Hoạt động học Phát triển nhận thức: NBTN “ trang phục mùa hè” MT: 34 TCTV Quần đùi, chiếc áo, chiếc váy, cái ô, trang phục Phát triển ngôn ngữ: (Thơ) Trang phục MT: 51 TCTV Đôi dép, bàn chân, khen,xỏ vừa, mặc vào Phát triển tình cảm xã hội-thẩm mĩ: Trẻ nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm xúc MT: 59 TCTV Cá rô ron, ngạc nhiên, quẩy đuôi, bẩn, bà ếch già, vứt rác Phát triển tình cảm xã hội-thẩm mĩ: Nghe hát “may và gió” MT:66 TCTV Bồng bềnh, trôi mau, gọi gió, mây trôi, bao la Phát triển thể chất: Chuyền bóng qua đầu MT:23 TCTV Chuyền bóng, qua đầu, phía sau, ném, phía trước Hoạt động góc MT63, 67, 66, 34 1. Góc phân vai : MT 63: bán hàng, bác sĩ, .... 2. Góc xây dựng:MT67“Xếp hàng rào công viên” 3. Góc học tập :MT67“Xem tranh thời tiết mùa hè, cây cối” 4. Góc nghệ thuật : MT 66: Hát múa về các bài hát về chủ đề “mùa hè” 5. Góc thiên nhiên: MT34 “tưới nước cho cây” TCTV: "công viên, bác sĩ, xây dựng, hàng rào" Ăn –Ngủ MT: 10,12 - Dạy trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. - Dạy trẻ tự rửa mặt, chải răng hàng ngày. - Biết che miệng khi ho hắt hơi trong khi ăn. -Trẻ kể tên một số món ăn có trong bữa ăn hàng ngày. - Giáo dục trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất, ăn không để rơi vãi cơm thừa ra bàn TCTV: Mời cô,mợi bạn,ăn cơm Hoạt động theo ý thích MT:57 -Cho trẻ hoạt động theo ý thích +Chơi với cấc đồ chơi, ghép xếp hình, tô vẽ nặn +Dạy trẻ khi ăn không nghịch phá làm rơi vãi thức ăn +Giờ ngủ biết giữ im lặng -Luyện tập rửa tay đúng cách, xếp đồ chơi gọn gàng. -Biểu diễn văn nghệ -Nhận xét nêu gương bé ngoan cuối tuần: động viên những trẻ chưa ngoan, tuyên dương những trẻ ngoan và biết nghe lời cô TCTV: Ghép ,xếp hình Vệ sinh trả trẻ MT55 -Trẻ biết cách rửa mặt mũi chân tay, đầu tóc gọn gàng, sắp xếp đồ dùng cá nhân chuẩn bị ra về. Cho trẻ tự tham gia vào các hoạt động mà trẻ yêu thích -Không nên để trẻ chạy nhảy nhiều, nhắc trẻ chào bố mẹ. chào cô khi đến lớp và ki ra về -Trao đổi với phụ huynh về một ngày hoạt động của trẻ, nhắc phụ huynh mặc đồng phục cho bé "Chào cô,chào các bạn,chào bố mẹ" *************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI (MT:37 ) I. Mục đích –yêu cầu 1.Kiến thức : - Trẻ nói được thời tiết nắng ,mưa, biết được mùa hè - Thực hiện được các trò chơi vận động , chơi dân gian theo yêu cầu của cô - Thực hiện được khả năng của trẻ qua các trò chơi tự do 2.Kĩ năng : -Trẻ có phản ứng nhanh khi nghe tín hiệu 3.Thái độ : -Trẻ biết chơi cùng bạn - Không tranh dành đồ dung đồ chơi của bạn - Biết phụ cô dọn đồ dung đồ chơi 4. Phương pháp : - Trò chuyện , đàm thoại - Thực hành - Làm mẫu - Nêu gương II. Chuẩn bị - Sâm chơi bằng phẳng , an toàn - Phấn III. Tiến trình hoạt động Ôn định gây hứng thú - Cô cùng trẻ đi quanh sân trường trò chuyện với trẻ về thời tiết , hiện tượng nắng mưa, mùa hè * TCTV: quan sát, thời tiết, mùa hè *Trò chơi vận động : Về đúng nhà -Luật chơi : trẻ phải chạy về đúng nhà của mình , Nếu không đúng phải nhảy lò cò -Cách chơi : Cô chia lớp thành 3 tổ ,mỗi tổ là một gia đình , khi cô đọc tên cây táo,xây dây leo thì tổ nào về tổ đó ,khuyến khích động viên trẻ chơi ,bao quát trẻ trong khi chơi . - Nhận xét tuyên dương trẻ . * Trò chơi dân gian :Mèo đuổi chuột -Luật chơi :mỗi lần chơi chỉ được 1trẻ làm mèo ,1 trẻ làm chuột -Cách chơi : cô cho cả lớp đứng thành vòng tròn cầm tay nhau ,mời 2 trẻ lên để làm con mèo,con chuột.Khi có tin hiệu của cô thì trẻ làm con mèo sẽ đuổi bạn chuột. -Qúa trình chơi : cô cùng chơi với trẻ ,khuyến khích động viên trẻ chơi , bảo quát trẻ trong khi chơi . -Nhân xét tuyên dương trẻ . * Chơi tự do : -Cho trẻ chơi trong khu vận động -Cho trẻ vẽ tự do -Cô bao quát trẻ chơi . * Kết thúc : -Cho trẻ dọn dẹp đồ chơi -Cho trẻ vệ sinh chân tay sạch sẽ . ********************************** HOẠT ĐỘNG GÓC (MT 34, 63, 66, 67) 1. Góc phân vai : MT 63: bán hàng, bác sĩ, .... 2. Góc xây dựng:MT67“Xếp hàng rào công viên” 3. Góc học tập :MT67“Xem tranh thời tiết mùa hè, cây cối” 4. Góc nghệ thuật : MT 66: Hát múa về các bài hát về chủ đề “mùa hè” 5. Góc thiên nhiên: MT34 “tưới nước cho cây” I.Mục đích –yêu cầu + Kiến thức : -Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ,trẻ lựa chọn nội dung chơi và thể hiện ý tưởng chơi -Trẻ được cung cấp kiến thức mới về các vai chơi -Trẻ biết sử dụng các nguyên liệu ,đồ dùng thể hiện ý định chơi của mình + Kĩ năng . -Trẻ có phản ứng nhanh khi nghe tín hiệu -Trẻ chú ý xem tranh ,đọc thơ . -Rèn sự khéo léo của đôi tay , cháu vận động giúp cho cơ thể khoẻ mạnh , cháu tích cực tham gia vào hoạt động , nhằm phát triển tư duy . +Thái độ - Không tranh dành đồ dung đồ chơi - Biết phụ cô dọn đồ dung đồ chơi - Cháu cảm nhận vẻ đẹp của đồ chơi ,qua đó giáo dục cháu biết giữ gìn và bảo quản đồ chơi , không ném , không ngậm đồ chơi . +Phương pháp : -Thực hành II. Chuẩn bị -Tranh ảnh về các mùa: mùa hè, mùa đông, mùa thu, mùa xuân -Khỗi gỗ , dây xâu , hộp hạt III .Tiền trình tổ chức . *Thỏa thuận trước khi chơi: -Cho trẻ đọc thơ "trưa hè"cô cùng trẻ đàm thoại về bài thơ -Giáo dục trẻ thông qua bài thơ : Trẻ biết mùa hè có hoa phượng, có ve kêu - Cô cho trẻ chơi trò chơi nhẹ -Cô hỏi trẻ về các góc chơi -Giới thiệu nội dung các góc chơi -Cho trẻ chọn góc chơi -Cô nêu nhiệm vụ từng nhóm chơi: Góc phân vai: Trò chơi bán hàng bán:Bán quần áo, trang phục, . Góc xây dựng: “ Xếp hàng rào công viên” Góc học tập và sách: Vẽ các đường nét khác nhau , di màu ,xé ,vò , xếp hình Vẽ, nặn, tô về mùa hè Góc nghệ thuật : Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc Hát múa về các bài hát về chủ đề " mùa hè” Góc thiên nhiên: “Tưới nước cho cây” *TCTV: Quan sát, thời tiết, mùa hè *Qúa trình chơi : -Cô cho trẻ nhập vai chơi như đã phân công -Trong khi chơi cô đóng vai chơi cùng trẻ gips trẻ biết cách thể hiện vai chơi và có những ý tưởng chơi mới -Hướng dẫn trẻ tạo sự liên kết giữa các nhóm *Kết thúc trò chơi: -Cô tới các góc chơi nhận xét theo nhóm -Sau đó mời trẻ đến tham quan công trình xây dựng và nhận xét về công trình . -Giáo dục :Không tranh dành đồ chơi với nhau ,phải chơi đoàn kết . ********************************** Thứ 2 ngày 09 tháng 04 năm 2018 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: NBTN: TRANG PHỤC MÙA HÈ MT34 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết được tên gọi, đặc điểm, công dụng của quần áo mùa hè. 2. kĩ năng: - Trẻ trả lời đủ câu, rõ ràng, không nói ngọng. 3. Thái độ: - Trẻ hiểu được mùa hè phải mặc quần áo mát, đi nắng phải đội nón, che ô. II. Chuẩn bị: - Một số quần áo, nón, ô mùa hè. Rổ đựng cho trẻ. - Đồ dùng, đồ chơi ở các góc chơi. III. Tiến trình hoạt động: a. Mở đầu hoạt động: - Cô và trẻ hát bài “ Mùa hè đến”. - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Vào mùa hè bé mặc quần áo như thế nào và cần những đồ dùng gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhe! b. Hoạt động trọng tâm: - Cô đưa cái quần đùi ra và hỏi trẻ: + Đây là cái gì? + Cô cho từng trẻ lặp lại từ “ quần đùi” + Cái quần đùi dùng để làm gì? + Chúng ta thường mặc quần đùi vào mùa nào? - Cô đưa cái áo ra và hỏi trẻ: + Cái gì đây? + Cái áo có màu gì? + Đây là cái áo. Cô cho từng trẻ nói “ cái áo”. + Cái áo để làm gì? - Tương tự cô đưa chiếc váy, cái ô, nón và hỏi trẻ tương tự. * Vừa rồi cô cho các con nhận biết các trang phục dùng cho mùa hè. Các con phải biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng của mình nhe! *TCTV: quần đùi, cái áo, chiếc váy, cái ô, trang phục * Trò chơi: Chọn đồ dùng theo yêu cầu. - Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 nhóm. Cô phát cho mỗi nhóm 1 rổ và chọn các đồ dùng theo yêu cầu của cô. - Nếu trẻ chọn đúng cô hỏi trẻ đồ dùng đó là gì. - Cô cho trẻ chơi vài lần. c. Kết thúc hoạt động: - Cô nhắc lại tên để tài. - Giáo dục: Mùa hè rất nóng nực, đi ra ngoài phải đội nón, mặc áo dài tay, khi ở nhà các con mặt áo mỏng cho mát, uống nhiều nước tốt cho sức khỏe. - Nhận xét, tuyên dương trẻ. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ========================== Thứ 3 ngày 10 tháng 04 năm 2018 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ĐỀ TÀI: THƠ “ TRANG PHỤC” MT51 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ “ Trang phục”, hiểu nội dung bài thơ. 2. Kĩ năng - Trẻ nói to, rõ ràng và trả lời được câu hỏi của cô. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết mùa hè rất nóng, nắng nhiều, không đi chơi ngoài nắng. II. Chuẩn bị: - Tranh minh họa bài thơ. - Tranh rỗng hình cái ô, bút màu. - Đồ dùng đồ chơi ở các góc. III. Tiến trình tổ chức: a. Mở đầu hoạt động: - Cho trẻ xem tranh trang phục mùa hè và đàm thoại với trẻ: - Các con nhìn xem đây là gì? - Cái áo màu gì? - Áo này đựơc làm bằng gì? - Cái áo này tay như thế nào? - Còn đây là gì? ( Cô chỉ vào cái quần)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHU DE MUA HE - NHA TRE 2018.doc