Giáo án Tập làm văn 2 tuần 19: Đáp lời chào, lời tự giới thiệu

Đáp lời chào, lời tự giới thiệu

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu khi nào cần đáp lời chào , lời tự giới thiệu

2. Kĩ năng:

- Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.

- Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN giao tiếp và lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng:

Giáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh minh hoạ

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 78 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 19: Đáp lời chào, lời tự giới thiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 19 GV : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Đáp lời chào, lời tự giới thiợ̀u Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu khi nào cần đỏp lời chào , lời tự giới thiệu 2. Kĩ năng: - Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản. - Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp và lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1p 8p 8p 18p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Đáp lại thế nào? * BT2: Nói tn khi có người lạ đến nhà.... * BT3: Viết lời đáp 3. Củng cố, dặn dò: - KT sự chuẩn bị của HS - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học ? Tranh vẽ gì? ? Chị phụ trách nói gì? ? Mỗi lời nói của chị phụ trách dùng để làm gì? - Yêu cầu hs TLN2 thể hiện lời chào + đáp. - Lưu ý ngữ điệu nói -> thái độ lịch sự, vui vẻ. ? Khi nào cần nói lời chào; lời tự giới thiệu? - Yêu cầu hs TLN2 - Lưu ý: giữ thái độ lịch sự nhưng cần đề phòng kẻ gian khi bố mẹ không có nhà. - Yêu cầu hs TLN2 thể hiện lại nội dung đoạn hội thoại. - GV nhận xét, đánh giá. ? Khi nào cần nói lời chào, lời giới thiệu? ? Khi nói những lời đó cần chú ý thái độ tn? ? Khi có người lạ đến nhà cần làm gì? - GV nhận xét tiết học - DD: Thực hiện bài học - 1HS đọc yêu cầu - TL - 1,2 hs đọc lại lời trong tranh - TL (Lời 1: Chào; lời 2: giới thiệu) - Làm việc N2 - 2,3 nhóm trình bày – Nx - TL - 1 HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp đọc thầm. - Trao đổi N2 - 3,4 hs TL – Nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu - 1,2 hs đọc nội dung - TLN2 -> Cả lớp làm bài vào vở - 2, 3 HS làm vào bảng nhóm – Nx - 1,2 cặp hs trình bày hội thoại. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 19.doc