Kế hoạch dạy học tuần 20 - Lớp bốn

MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN :

- Biết được thương của phép chia trong số tự nhiên cho một số tự nhiên ( khác 0) có thể viết thành một phân số; tử số là số bị chia, mẫu số là số chia

CHUẨN BỊ :

*GV bảng nhóm gắn được thẻ từ có đính nam châm

* HS : SGK . thẻ từ , bảng con

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 31 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học tuần 20 - Lớp bốn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KEÁ HOAÏCH GIAÛNG DAÏY TUAÀN 20 Từ 10 /01 /2011 đến 14 /01/2011 ÇÈ NGAØY MOÂN HOÏC TIEÁT TEÂN BAØI DAÏY Thứ hai 10/ 01 SHDC Tập đọc Kể chuyện Toán Kĩ thuật Chính tả 0 20 39 20 96 20 20 Chào cờ - Sinh hoạt đầu tuần . Bốn anh tài (tt) Kể chuyện đã nghe , đã đọc Phân số Vật liệu , dụng cụ trồng rau , hoa Nghe – Viềt : Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp Thứ ba 11/ 01 Thể dục Toán Ltừ & Câu Khoa học 39 97 39 39 Đi chuyển hướng phải ,trái TC: Thăng bằng Phân số và phép chia số tự nhiên Luyện tập về câu kể Ai làm gì ? Không khí bị ô nhiễm . Thứ tư 12/ 01 Tập đọc Mĩ thuật Toán Tập l văn Lịch sử 40 20 98 39 20 Trống đồng Đông Sơn Vẽ tranh đề tài : Trường em Phân số và phép chia số tự nhiên (tt) Miêu tả đồ vật (Kiểm tra viết ) Chiến thắng Chi Lăng Thứ năm 13/ 01 Thể dục Ltừ & Câu Toán Địa lý Đạo đức 40 40 99 20 20 Đi chuyển hướng phải , trái TC: Lăn bóng Mở rông vốn từ : Sức khỏe Luyện tập Người dân ở đồng bằng Nam Bộ Kính trọng , biết ơn người lao động (Tiết 2 ) Thứ sáu 14/ 01 Tập l văn Hát -Nhạc Toán Khoa học HĐTT 40 20 100 40 20 Luyện tập giới thiệu địa phương . Ôn tập bài hát “ Chúc mừng” TĐN bài 5 Phân số bằng nhau Bảo vệ bầu không khí trong sạch . Tuần 20 CĐ : Học tập gương sáng Thứ hai 10 tháng 01 năm 2011 CHÀO CỜ - SINH HOẠT Tập đọc Tiết 39 BỐN ANH TÀI (Phần 2 ) Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh Mục tiêu bài học theo chuẩn KT-KN: -Biết đọc với giọng kể chuyện ,bước đầu biết đọc diễn cảm 1 đoạn phù hợp ndung câu chuyện -Hiểu ND: ca ngợi sức khỏe , tài năng , tinh thần đoàn kết chiến đấu chống yêu tinh , cứu dân bản của bốn anh em Cẩu Khây . Mục tiêu Gd KNS : Như tiết 37 CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HÑ CUÛA HS PP –KTDH 3)Baøi môùi: 2 Hoạt động 2:Hướng dẫn tìm hiểu n/dung Gv tổ chức Hs làm việc theo nhóm à Trao đổi ý mở rộng : * Em có suy nghĩ gì về tính cách của các nhân vật trong truyện đã thể hiện qua cuộc chiến đấu chống yêu tinh ? 2 Hoạt động 3:Hướng dẫn đọc diễn cảm Gv tổ chức Hs làm việc theo nhóm à Rèn đọc theo vai : Nhân vật tự kể về hoạt động của mình trong cuộc ch/đấu chống yêu tinh ? Hs làm việc nhóm 6 ,cá nhân trình bày kết quả , lớp nhxét , góp ý Hs đọc theo nhóm 5 ( 1 lời kể & 4 nhân vật ) Trình bày ý kiến cá nhân Thảo luận nhóm Hỏi đáp trước lớp Đóng vai xử lí tình huống Dặn dò : Chuẩn bị : Trống đồng Đông Sơn (SGK/17) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : . Chính tả Tiết 20 CHA ĐẺ CỦA CHIẾC LỐP XE ĐẠP Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : - Nghe - viết đúng bài viết trình bày đúng hình thức bài văn xuôi . - Làm đúng Bt về phương ngữ (Bt 1 vở Bt/6) CHUẨN BỊ : *GV àbảng nhóm gắn được thẻ từ có đính nam châm * HS : SGK . thẻ từ , vở bài tập Dặn dò : Chuẩn bị : Chuyện cổ tìch về loài người (S/22 ) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Kể chuyện Tiết 20 KỂ CHUYỆN Đà NGHE , Đà ĐỌC Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : -Dựa vào gợi ý trong SGK , chọn và kể lại được câu chuyện ( đoạn chuyện) đã nghe , đã đọc nói về một người có tài . -Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện đã kể) Mục tiêu Gd KNS PP –KTDH +Kĩ năng tư duy sáng tạo : Có sự chủ động , sáng tạo trong quá trình kể , không gò bó trong khuôn mẫu +Kĩ năng lắng nghe tích cực : Có ý thức tôn trọng , tập trung lắng nghe phần trình bày của bạn Làm việc nhóm Đóng vai Dặn dò : Chuẩn bị : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (S/25) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Toán Tiết 96 PHÂN SỐ (S/106) Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : - Bước đầu nhận biết về phân số; biết phân số có tử số , mẫu số ; biết đọc, viết phân số CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HÑ CUÛA HS PP Bài mới : 2 Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập @ Bài 1 :H/d Hs làm bút chì vào sách và nêu miệng kết quả @Bài 2: Y/c Hs làm vở Gv chỉ định mỗi bài 1 hs trình bày , lớp nhận xét ,sửa bài Hs làm cá nhân vào bảng con Hs làm cá nhân vào vở , sửa bài luyện tập thực hành Dặn dò :: Làm bt nhà trong vở BTT /15 . Chuẩn bị :Phân số và phép chia số tự nhiên (S/108) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : .. KĨ THUẬT Tiết 20 VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ TRỒNG RAU HOA Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2010-2011 MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : - Biết đặc điểm , tác dụng của 1 số vật liệu, dụng cụ thường dùng để gieo trồng , chăm sóc rau , hoa . - Biết cách sử dụng 1 số dụng cụ trồng rau , hoa đơn giản Dặn dò : Điều kiện ngoại cảnh của cây rau, hoa GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Thứ ba 11 tháng 01 năm 2011 Thể dục Tiết 39 ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI , TRÁI . TC : THĂNG BẰNG Gv bộ môn dạy .. Toán Tiết 97 PHÂN SỐ VÀ PHÉP CHIA SỐ TỰ NHIÊN (S/108 ) Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : - Biết được thương của phép chia trong số tự nhiên cho một số tự nhiên ( khác 0) có thể viết thành một phân số; tử số là số bị chia, mẫu số là số chia CHUẨN BỊ : *GV àbảng nhóm gắn được thẻ từ có đính nam châm * HS : SGK . thẻ từ , bảng con CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HÑ CUÛA HS PP Bài mới : 2 Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập @ Bài 1 : Y/c Hs làm bảng con .Gv chỉ định mỗi bài 1 hs trình bày vào thẻ từ @Bài 2: Tiến hành như bài 1 @Bài 3 : H/dẫn Hs làm vở , sửa bài Hs làm cá nhân vào bảng con, 4 hs làm thẻ từ , lớp nh/xét ,sửa bà Hs làm c/nhân, sửa bài luyện tập thực hành Dặn dò :: Làm bt nhà trong vở BTT /16 Chuẩn bị :Phân số và phép chia sô tự nhiên (tt) (S/109 ) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : . Luyện từ và câu Tiết 39 LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀM GÌ ? Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : Nắm vũng kiến thức và kĩ năng sử dụng câu kể Ai làm gì ? để nhận biết được câu kể đó trong đoạn văn (bt1), xác định được bộ phận CN , VN trong câu kể tìm được (bt2). -Viết được đoạn văn có dùng kiểu câu Ai làm gì ? (bt3) . HS khá , giỏi viết được đoạn văn ( ít nhất 5 câu) có 2,3 câu kể đã học (bt3) Dặn dò : Chuẩn bị : MRVT : Sức khỏe (S/19) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : .. Khoa học Tiết 39 KHÔNG KHÍ BỊ Ô NHIỄM Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 .Bổ sung - Điều chỉnh Mục tiêu bài học theo chuẩn KT-KN: Nêu được 1 sô nguyên nhân gây ô nhiễm không khí : khói , khí đôc , các loại bụi , vi khuẩn Mục tiêu Gd KNS PP –KTDH +KN tìm kiếm và xử lí thông tin : Về các hành động gây ô nhiễm không khí + KN quản lí giá trị bản thân : Biết đánh giá các hành động liên quan đến ô nhiễm không khí - Động não theo nhóm - Quan sát và thảo luận theo nhóm nhỏ - Kĩ thuật hỏi – trả lời - Chúng em biết 3 - Điều tra Dặn dò : Chuẩn bị Bảo vệ bầu không khì trong sạch GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Thứ tư 12 tháng 01 năm 2011 Tập đọc Tiết 40 TRỐNG ĐỒNG ĐÔNG SƠN Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh Mục tiêu bài học theo chuẩn KT-KN: -Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phù hợp với nội dung tự hào , ca ngợi . -Hiểu Nd : Bộ sưu tập trống đồng Đông Sơn rất phong phú , độc đáo là niêm tự hào của người Việt Nam .( trả lời được các CH trong SGK) Dặn dò : Chuẩn bị : Bốn anh tài (tt) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : . Mĩ thuật Tiết 20 VẼ TRANH ĐỀ TÀI : TRƯỜNG EM Gv bộ môn dạy Toán Tiết 98 PHÂN SỐ VÀ PHÉP CHIA SỐ TỰ NHIÊN (tt) MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : - Biết được thương của phép chia trong số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 và có thể viết thành một phân số . Bước đầu biết so sánh phân số với 1 CHUẨN BỊ : * GV: Nd bài tập 3 phóng to CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HÑ CUÛA HS PP Bài mới : 2 Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập @ Bài 1 : Y/c Hs làm bảng con .Gv chỉ định mỗi bài 1 hs trình bày vào thẻ từ @Bài 3 : H/dẫn Hs làm vở , Gv chỉ định 1 hs làm vào bảng lớn , cho Hs nhận xét à sửa bài Hs làm cá nhân vào bảng con, 4 hs làm thẻ từ , lớp nh/xét ,sửa bà Hs làm c/nhân, sửa bài luyện tập thực hành -Dặn dò : Làm bt nhà trong vở BTT /17 Chuẩn bị :Luyện tập (S/ 110) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : . Tập làm văn Tiết 39 MIÊU TẢ ĐỒ VẬT : KIỂM TRA VIẾT Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : Biết viết hoàn chỉnh bài văn tả đồ vật đúng yêu cầu của đề bài , có đủ 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài ) , diễn đạt thành câu rõ ý . CHUẨN BỊ : Lập sơ đồ mạng để ghi những từ ngữ bất chợt xuất hiện khi em nghĩ về đồ vật định tả : * GV: Nd bài tập 1 phóng to Tên đồ vật em chọn tả ǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯ ǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯ ǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯ ǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯ ǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯ ǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯǯ HS : Vở rèn kĩ năng tập làm văn CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOÏAT ÑOÄNG CUÛA HS PP Baøi môùi : 2 Hoạt động 1 : H/dẫn làm bài Gv h/d Hs thực hiện bt 1 vở rèn KN TLV à Chọn đề bài , lập sơ đồ mạng Hs trình bày cá nhân , lớp theo dõi ,chia sẻ , ,bổ sung theo nhóm, lớp , trình bày 1 phút , chia sẻ thông tin làm việc nhóm , Dặn dò : *Làm bt nhà :Bài 3 Vở rèn kĩ năng tập làm văn /10 *Chuẩn bị : Luyện tập giới thiệu địa phương GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Lịch sử Tiết 20 CHIẾN THẮNG CHI LĂNG Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh : MỤC TIÊU BÀI HỌC THEO CHUẨN KT-KN: - Nắm được một số sự kiện về khởi nghĩa Lam Sơn ( tập trung vào trận Chi Lăng ) + Lê Lợi chiêu tập binh sĩ dựng lực lượng tiến hành khởi nghĩa chống quân xâm lược Minh ( Khởi nghĩa Lam Sơn). Trận Chi Lăng là một trong những trận quyết định thắng lợi của khởi nghĩa Lam Sơn +Diễn biến trận Chi Lăng : quân địch do Liễu Thăng , chỉ huy đến ải Chi Lăng; kị binh ta nghênh chiến, nhử Liễu Thăng và kị binh của giặc vào ải, quân ta tấn công, Liễu Thăng bị giết, quân giặc hoảng loạn và rút chạy + Ý nghĩa : Đập tan mưu đồ cứu viện thành Đông Quan của quân Minh, quân Minh phải xin hàng và rút về nước - Nắm được việc nhà Hậu Lê được thành lập : + Thua trận ở Chi Lăng và một số trận khác, quân Minh phải đầu hàng, rút về nước. Lê Lợi lên ngôi hoàng đế ( năm 1428), mở đầu thời Hậu Lê - Nêu các mẫu chuyện về Lê Lợi ( kể chuyện Lê Lợi trả gươm cho Rùa thần ...) - Hs khá, giỏi : + Nắm được lí do vì sai quân ta lựa chọn ải Chi Lăng, làm trận địa đánh địch và mưu kế của quân ta trong trận Chi Lăng : Ải là vùng núi hiểm trở, đường nhỏ hẹp, khe sâu, rừng cây um tùm ; giả vờ thua để nhử địch vào ải , khi giặc vài đầm lầy thì quân ta phục sẵn ở hai bên sườn núi đồng loạt tấn công CHUẨN BỊ : * GV: Lược đồ trận Chi Lăng thiết kế trên PP Dặn dò : Chuẩn bị : Nhà Hậu Lê và việc tổ chức quản lì đất nước (S/47) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : .. Thứ năm 13 tháng 01 năm 2011 Thể dục Tiết 40 ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI , TRÁI TC : LĂN BÓNG Gv bộ môn dạy .. Luyện từ và câu Tiết 40 MỞ RỘNG VỐN TỪ : SỨC KHỎE Bổ sung - Điều chỉnh Mục tiêu bài học theo chuẩn KT-KN: Biết thêm 1 số từ ngữ nói về sức khỏe của con người và tên 1 số môn thể thao (bt1,2 ) ; nắm được một số câu thành ngữ, tục ngữ liên quan đến sức khỏe ( bt3 , 4 ) CHUẨN BỊ : * GV : + Bảng nhóm khổ to ghi ndung các bài tập,/Vở BTTV/10, 11) + Thẻ từ dài ghi nội dung các thành ngữ của bt 3 : * HS : bút viết bảng xóa , vở bài tập CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HÑ CUÛA HS PP Bài mới : 2 Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập @ Bài 1: H/d Hs làm bảng nhóm @ Bài 2 : H/d Hs làm bảng nhóm (vận dụng Kt khăn phủ bàn) @ Bài 3a : Hs làm vở Gv y/c 6 hs làm vào thẻ từ dài à sử dụng để sửa bài Hs làm việc nhóm 6 Hs làm việc cá nhân & sửa bài luyện tập thực hành Dặn dò : Chuẩn bị : Câu kể Ai thế nào ? (S/23) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Toán Tiết 99 LUYỆN TẬP ( S/114) MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : - Biết đọc, viết phân số . - Biết quan hệ giữa phép chia số tự nhiên và phân số CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HÑ CUÛA HS PP Bài mới : 2 Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập @ Bài 1: Hs làm miệng , @ Bài 2: Hs làm cá nhân vào bảng con @ Bài 3a : Hs làm vở Gv y/c hs trao đổi bài làm theo cặp , nhận xét lẫn nhau , trình bày kết quả Gv đánh giá ,sửa bài Hs làm bài , sửa bài luyện tập thực hành -Dặn dò : Làm bt nhà trong vở BTT /18 Chuẩn bị :Luyện tập (S/ 111) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Địa lý Tiết 20 NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh : Mục tiêu bài học theo chuẩn KT-KN: - Nhớ được tên 1 số dân tộc sống ở đbằng Nam Bộ : Kinh ; Khơ-me ; Chăm ; Hoa - Trình bày 1 số đặc điểm tiêu biểu về nhà ở , trang phục của người dân ở đbằng NB : + Người dânTây NB thường làm nhà dọc theo các sông ngòi,kênh rạch ,nhà cửa đơn sơ +Trang phục phổ biến của người dân ở đbằng NB trước đây là quần áo bà ba - khăn rằn - HS khá, giỏi : Biết được sự thích ứng của con người với điều kiện tự nhiên ở đbằng NB : vùng nhiều sông , kênh rạch – nhà ở dọc sông ; xuồng ghe là phương tiện đi lại phổ biến CHUẨN BỊ : GV : Lược đồ phóng to trên PP, phim , tranh ảnh tư liệu về đbằng NB Dặn dò : Chuẩn bị : Người dân ở đồng bằng Nam Bộ GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Đạo đức Tiết 20 KÍNH TRỌNG BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tiết 2) Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-20010 Bổ sung - Điều chỉnh : MỤC TIÊU BÀI HỌC : THEO CHUẨN KT-KN GIÁO DỤC KNS - Biết vì sao cần phải kính trọng và biết ơn người lđ - Bước đầu biết cư xử lễ phép với những người lđ và biêt trân trọng , giữ gìn thành quả lao động của họ . - Biết nhắc nhở các bạn phải kính trọng và biết ơn người lđ 1- KN tôn trọng : Hs biết tôn trọng giá trị sức lđ 2 - KN thể hiện sự tôn trọng : :Biết tôn trọng , lễ phép với những người lao động CHUẨN BỊ : GV : Nội dung h/đ nhóm trên PP, phiếu học tập , , bài hát . Hs : Bảng nhóm , bút màu Dặn dò : Chuẩn bị : Lịch sự với mọi người (Tiết 1) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Thứ sáu 14 tháng 01 năm 2011 Tập làm văn Tiết 40 LUYỆN TẬP GIỚI THIỆU ĐỊA PHƯƠNG Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-20010 Bổ sung - Điều chỉnh MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : -Nắm được cách giới thiệu về địa phương qua bài văn mẫu (bt1) . -Bước đầu biết quan sát và trình bày được 1 vài nét đổi mới ở nơi hs đang sống (bt2) Mục tiêu Gd KNS PP –KTDH +KN thu thập và xử lí thông tin : Về đia phương cần giới thiệu + KN thể hiện sự tự tin : Trình bày mạch lạc các thông tin + KN lắng nghe tích cực , cảm nhận chia sẻ , bình luận : Về các bài giới thiệu của bạn - Làm việc nhóm - Chia sẻ thông tin - Trình bày 1 phút - Đóng vai CHUẨN BỊ : GV : bảng nhóm khổ to ghi ndung bt 1 phần Nhận xét , bt 1 phần Luyện tập , Vở Rèn KN TLV / 11,12 HS : Vở rèn kĩ năng tập làm văn CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOÏAT ÑOÄNG CUÛA HS PP Baøi môùi : 2 Hoạt động 1 : Nhận xét +Bt 1 : Gv h/d Hs thực hiện trong vở rèn KN TLV : Trao đổi kquả nhận xét ( Gv đã y/c Hs làm trước ở nhà ) à H/d Hs hoàn thành sơ đồ Gv tổng hợp theo bảng tóm tắt +Bt 2:Gv gợi ý Hs phát biễu à chốt ý 2 Hoạt động 2 : Luyện tập Gv h/d Hs thực hiện y/c các bt 1 ,2, tổ chức cho các nhóm trao đổi hướng thực hiện , viết đoạn văn và ghi góp ý cho bạn Hs trình bày cá nhân , lớp theo dõi ,chia sẻ , ,bổ sung theo nhóm, lớp Hs làm việc cá nhân - nhóm , chia sẻ ý kiến, góp ý theo cặp à làm cá nhân vào vở à trình bày trước lớp Lớp lắng nghe , chia sẻ , làm việc nhóm , trình bày 1 phút , chia sẻ thông tin thực hành , l/tập , Dặn dò : Thực hiện bài tập rèn thêm ở nhà : Bài 3 Vở Rèn KN TLV/ 13 Chuẩn bị :Trả bài văn miêu tả đồ vật GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : . Hát – Nhạc Tiết 20 ÔN TẬP BÀI HÁT CHÚC MỪNG TẬP ĐỌC NHẠC BÀI 5 Gv bộ môn dạy Toán Tiết 100 PHÂN SỐ BẰNG NHAU (S/111) Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 Bổ sung - Điều chỉnh MỤC TIÊU THEO CHUẨN KT-KN : Bước đầu nhận biết được tính chất cơ bản của phân số, phân số bằng nhau CHUẨN BỊ : * GV: Nd bài tập 1,a,b phóng to : * HS : bảng con , bút viết bảng CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HÑ CUÛA HS PP Bài mới : 2 Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập @ Bài 1 : Hs làm cá nhân vào bảng con chỉ định 10 hs làm vào bảng lớn à sử dụng k/quả sửa bài Hs làm bài , sửa bài luyện tập thực hành -Dặn dò : Làm vở BTT /19 Chuẩn bị :Luyện tập (S/112) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : Khoa học Tiết 40 BẢO VỆ BẦU KHÔNG KHÍ TRONG SẠCH Xem Kế hoạch dạy học Tuần 20 năm 2009-2010 .Bổ sung - Điều chỉnh Mục tiêu bài học theo chuẩn KT-KN: Nêu được 1 sô biện pháp bảo vệ không khí trong sạch : thu gom, xử lí phân , rác hợp lý , giảm khí thải , bảo vệ rừng và trồng cây Mục tiêu Gd KNS PP –KTDH +KN trình bày tuyên truyền : Về các hành động bảo vệ bầu không khí trong sạch + KN lựa chọn : Biết lựa chọn giải pháp bảo vệ môi trường không khí - Động não theo nhóm - Quan sát và thảo luận theo nhóm nhỏ - Kĩ thuật hỏi – trả lời - Chúng em biết 3 - Điều tra CHUẨN BỊ : GV: Nd phiếu học tập sử dụng cho hoạt động 1 Hình Việc nên làm Tác dụng .. .. .. .. .. .. Hình Việc không nên làm Tác hại .. . .. . .. .. .. .. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOÏAT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HÑ CUÛA HS Bài mới : 2 Hoạt động 1 : - Bổ sung : H/dẫn hs làm việc theo nhóm với phiếu học tập theo 2 nội dung : nên làm – không nên làm Hs làm việc nhóm 6 với các hình trong SGK và phiếu học tập và các tra Dặn dò : Chuẩn bị Âm thanh (S/82) GHI NHẬN , LƯU Ý SAU TIẾT DẠY : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CHỦ ĐIỂM THÁNG 1 : VUI ĐÓN XUÂN CHỦ ĐIỂM TUẦN : HỌC TẬP GƯƠNG SÁNG I- MỤC TIÊU : - Phổ biến các hoạt động của tháng 1 , đề ra hướng phấn đấu cho hoạt động tháng . - Phát huy tinh thần học hỏi gương tốt , ý thức nỗ lực tự rèn để tiến bộ -Yêu thích h/động tập thể, có ý thức tự phấn đấu , tích cực tham gia các hđộng , ph/ trào II- HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS 1- Khôûi ñoäng : 2 – Tieán haønh caùc hoaït ñoäng : ä Tổng kết hđộng tuần : - Gv nghe các tổ nhxét hđộng tuần qua về các mặt : học tập ; kỉ luật , nề nếp , chuyên cần , tình hình tham gia các h/động :thgia các hđộng của Trường và Đội theo kế hoạch tuần 20 : tiếp tục tham dự CLB Viết chữ đẹp , giải Lê Quý Đôn trên báo NĐ, nuôi heo đất quỹ khuyến học ; chuẩn bị hội thi, Giải Lê Quý Đôn , hội thi Nét vẽ xanh lần XIV ,ä Sinh hoạt : - Cập nhật Bảng thông tin và Góc sinh hoạt lớp theo chủ điểm mừng xuân - Trao đổi các gương sáng vượt khó học tập trong lớp , trường .è Giáo dục Hs học tập gương nỗ lực vượt khó học tập và rèn luyện nhân cách , ä Sinh hoït n/ dung rèn KNS theo chuû ñeà :HÒA BÌNH Bài 3 : Em và mọi người (Tiết 2) ä Sinh hoït phương hướng h/động tuần sau : Tiếp tục tham dự Câu lạc bộ Viết chữ đẹp , giải Lê Quý Đôn trên báo NĐ , nuôi heo đất quỹ khuyến học , + Tham dự hội thi, Giải Lê Quý Đôn cấp trường , hội thi Nét vẽ xanh lần XIV -Cán bộ lớp điều khiển trò chơi Các tổ trưởng báo cáo kết quả hđộng của tổ mình , đề nghị tuyên dương cá nhân tích cực . Lớp nhận xét bình chọn tổ và cá nhân đạt kết quả tốt . Hs phát biểu Các tổ thảo luận , đề ra chỉ tiêu , đăng kí của cá nhân , tổ phân công Hs tham gia sinh hoạt theo h/dẫn của Gv Hs shoạt theo h/dẫn của Gv Hs lắng nghe , ghi chép BAN GIÁM HIỆU DUYỆT Nội dung sinh hoạt “ Rèn Kĩ năng sống HỌC ĐỂ CÙNG CHUNG SỐNG “ (Theo tài liệu Sở Giáo dục ) d&cc CHỦ ĐỀ : HOÀ BÌNH Bài 3 EM VÀ MỌI NGƯỜI ( TIẾT 2 ) 1. Mục tiêu : Học xong bài này, HS có khả năng :      - Biết được các biểu hiện và ý nghĩa của sống hòa hợp với mọi người      - Biết sống hòa hợp với bạn  bè và mọi người xung quanh 2. Nội dung bài học : - Sống hòa hợp  là sống gần gũi, chan hòa, hợp tác với mọi người, không gây mâu thuẫn, bất hòa với người khác: gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên. - Chúng ta biết sống hòa hợp với mọi người và với môi trườg xung quanh để có được cuộc sống vui vẻ và an toàn 3. Tài liệu, phương tiện : - Truyện “Màu của Cầu vồng “ Giấy A4, bút dạ Phiếu dùng cho họat động thảo luận nhóm 4. Nội dung thực hiện : * Họat động 3 : Các biểu hiện của sự hòa hợp a) Mục tiêu : Giúp HS tìm ra các biểu hiện của sự hòa hợp trong cuộc sống hàng ngày b) Cách tiến hành : - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm tìm các biểu hiện của sự hòa hợp trong phiếu thảo luận nhóm (phần tư liệu) Các nhóm thảo luận Đại diện các nhóm trình bày - Cả lớp trao đổi, nhận xét c) Kết luận : Sự hòa hợp được biểu hiện qua các hành động, việc làm như : Gần gũi với mọi ngừơi . Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường và ở cộng đồng  phù hợp với khả năng. Đòan kết với bạn bè . Biết lắng nghe người khác . Tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng. Giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên  * Họat động 4 : Liên hệ, tự liên hệ của HS a)Mục tiêu : GiúpHs tự đánh giá bản thân trong việc sống hòa hợp với mọi người x/quanh b) Cách tiến hành : - Gv yêu cầu HS tự đối chiếu bản thân với các biểu hiện của sự hòa hợp ở họat động 3 : những gì mình đã làm được ? Những gì mình chưa làm được ? Những khó khăn và biện pháp để vượt qua ? - HS chia sẻ trong nhóm nhỏ Gv mời một số HS chia sẻ trước lớp Lớp trao đổi chung c) Kết luận : Để sống hòa hợp với mọi người xung quanh, mỗi nguời đều phải cố gắng vượt qua những khó khăn, cản trở. Kết luận chung : Sống hòa hợp là sống gần gũi, chan hòa, hợp tác với mọi người, không gây mẫu thuẫn, bất hòa với người khác; gần gũi, thân thiện với thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên. Chúng ta cần biết sống hòa hợp với mọi người và với môi trường xung quanh để có được cuộc sống tốt đẹp hơn, có ý nghĩa hơn. 5. Hướng dẫn thực hành Thực hiện sống hòa hợp với mọi nguời và th/giới x quanh.   Tư liệu tham khảo : Phiếu thảo luận nhóm ™ & ˜ Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước những biểu hiện của sống hòa hợp a)     Gần gũi với mọi nguời b)     Tích cực tham gia các họat động của lớp, của trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng c)     Nói xấu bạn bè d)     Tranh giành với em nhỏ e)     Đòan kết với bạn bè f)      Biết lắng nghe người khác g)     Gây gổ với bạn bè h)     Thờ ơ với mọi nguời xung quanh i)      Tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng. k)      Giữ gìn và bảo vệ thiên nhiê

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKHOACH TUAN 20.doc