Giáo án Tập làm văn 2 tuần 24: Đáp lời phủ định. Nghe và trả lời câu hỏi

 Đáp lời phủ định. Nghe và trả lời câu hỏi

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Biết đáp lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản.

 - Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẩu chuyện vui.

 2. Kĩ năng:

- Đáp lời phủ định, lắng nghe, kể chuyện

 3.Thái độ: yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 688 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 24: Đáp lời phủ định. Nghe và trả lời câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 24 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn Đáp lời phủ định. Nghe và trả lời cõu hỏi Ngày dạy: Thứ sáu , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết đáp lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản. - Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẩu chuyện vui. 2. Kĩ năng: - Đỏp lời phủ định, lắng nghe, kể chuyện 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: - Tranh minh họa/ SGK; bảng phụ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 6p 10p 15p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Đọc lời các nhân vật trong tranh * BT2: Nói lời đáp. * Bài tập 3: Nghe kể chuyện và TLCH 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs chữa bài 2,3/ 49 - Nhận xét, đánh giá. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học ?Lời nói của cô gáI là lời khẳng định hay phủ định? ? Đáp lại lời cô tn? - Yêu cầu hs thể hiện lại các tình huống theo N2 ? Lưu ý gì khi đáp lại lời phủ định? -> KL: Nhiều cách đáp... - GV kể toàn bộ câu chuyện (1,2 lần) - Yêu cầu hs nhớ lại nội dung câu chuyện và hỏi đáp N2 ? Câu chuyện vui ở điểm nào? -> Lưu ý giọng kể: hài hước... - GV nhận xét tiết học - DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; tập kể lại câu chuyện. - 2 hs lên bảng – Nx - 1HS đọc yêu cầu - Quan sát + nêu nội dung tranh - 2 cặp hs thể hiện lại lời nhân vật. - TL - TL - 1 HS đọc yêu cầu - 1 hs đọc các tình huống - 2 hs hội thoại mẫu câu a - Trao đổi N2 - 3,4 cặp lên trình bày – Nx + 2,3 hs nêu thêm cách đáp khác. - TL (thái độ lịch sự, nhã nhặn, phù hợp trong từng tình huống..) - Đọc yêu cầu - Quan sát + nêu nội dung tranh - 2,3 hs đọc câu hỏi gợi ý - Theo dõi + 1,2 hs kể lại - Làm việc N2 - 4,5 cập hs hỏi đáp – Nx - TL - 1 HS kể tốt kể lại Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 24.doc