Giáo án Tập làm văn 2 tuần 3: Sắp xếp câu trong bài Lập danh sách học sinh

Tiết 3: Sắp xếp câu trong bài

Lập danh sách học sinh

I.Mục tiêu: Giúp HS:

1. Kiến thức:

- Biết sắp xếp lại các bức tranh đúng trình tự câu chuyện Gọi bạn. Dựa vào tranh kể lại được nội dung câu chuyện.

- Biết sắp xếp các câu trong 1 bài theo đúng trình tự diễn biến.

- Biết vận dụng kiến thức đã học để lập bảng danh sách 1 nhóm từ 3 - 5 HS trong tổ học tập theo mẫu.

2. Kĩ năng : Sắp xếp tranh, câu theo đúng trình tự diễn biến. Lập danh sách HS trong tổ theo mẫu.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

* GD HS KNS: KN tư duy sáng tạo; KN hợp tác; KN tìm kiếm và xử lí thông tin.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 3: Sắp xếp câu trong bài Lập danh sách học sinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 3 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Tiờ́t 3: Sắp xờ́p cõu trong bài Lọ̃p danh sách học sinh Ngày dạy: Thứ sáu, .... / / 2017 I.Mục tiêu: Giỳp HS: 1. Kiến thức: - Biết sắp xếp lại các bức tranh đúng trình tự câu chuyện Gọi bạn. Dựa vào tranh kể lại được nội dung câu chuyện. - Biết sắp xếp các câu trong 1 bài theo đúng trình tự diễn biến. - Biết vận dụng kiến thức đã học để lập bảng danh sách 1 nhóm từ 3 - 5 HS trong tổ học tập theo mẫu. 2. Kĩ năng : Sắp xếp tranh, cõu theo đỳng trỡnh tự diễn biến. Lập danh sỏch HS trong tổ theo mẫu. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN tư duy sỏng tạo; KN hợp tỏc; KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin. II. Đồ dùng: - Tranh minh họa BT1 trong SGK, thẻ câu ghi 4 câu văn a, b, c, d ở BT2 - Bút dạ + 1 số tờ giấy khổ to kẻ bảng ở BT3 đủ cho từng nhóm III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 1p 10p 8p 12p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm bài tập * Bài tập 1: Sắp xếp lại thứ tự các tranh; dựa theo nội dung tranh kể lại câu chuyện Gọi bạn. * Bài tập 2: Sắp xếp lại các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy. *Bài tập 3: Lập danh sách 1 nhóm từ 3 -> 5 bạn trong tổ theo mẫu/SGK. 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs nói lời chào + lời giới thiệu. - Yêu cầu hs đọc bản Tự thuật. - Nhận xét. - Nêu mục đích, yêu cầu. - Ycầu hs quan sát + nêu nội dung tranh. - Gọi hs đọc lại bài thơ. - Yêu cầu hs sắp xếp lại thứ tự các tranh cho đúng vối diễn biến câu chuyện. - YC HS dựa theo nội dung 4 tranh đã xếp đúng kể lại Đ1 câu chuyện. - Tổ chức cho hs kể theo nhóm 4. - GV nhận xét, khen ngợi HS kể hay nhất - GV gắn 4 thẻ câu ghi nội dung từng câu a, b, c, d. - Yêu cầu hs đọc kỹ từng câu văn, sắp xếp cho đúng thứ tự các sự việc xảy ra. - Chốt thứ tự đúng: b,d,a,c ? Qua 2 câu chuyện con rút ra được điều gì? - Yêu cầu hs quan sát M + nêu các nội dung cần lập. - Phát phiếu + Yêu cầu hs làm việc N4. (Nhóm giỏi xếp tên theo thứ tự BCC) ? Tên các bạn + tên địa danh phải viết tn? Vì sao? ? Tác dụng của việc lập danh sách ? -> Thuận lợi cho việc quản lí hoặc theo dõi. - GV nhận xét tiết học, chốt lại nội dung đã luyện tập trong tiết học. Yêu cầu HS xem lại bài đã làm ở lớp. - 2 HS lên bảng. - 1 hs đọc – Nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS quan sát tranh + TL -1,2 hs đọc . - HS sắp xếp lại 4 bức tranh cho đúng thứ tự (1, 4, 3, 2) - 1 HS giỏi kể mẫu - Làm việc N4 - 1,2 nhóm lên kể nối tiếp - 1,2 hs thi kể cả câu chuyện – Nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu. - 1 hs đọc 4 câu văn. - Đánh dấu vào SGK - 1 HS lên bảng làm bài - Nhận xét. - 1,2 hs kể lại câu chuyện. - TL -1 HS đọc yêu cầu - Quan sát + đọc M - Làm việc N4 - Đại diện 2,3 nhóm lên bảng trbày – Nxét. - TL (Tên riêng; viết hoa) - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 3.doc
Tài liệu liên quan