Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 58: Kiểm tra chạy ngắn

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.

 + Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 13/03/2019 | Lượt xem: 24 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 58: Kiểm tra chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28 Ngày soạn: 11/03/2018 Tiết: 58 Ngày dạy : 13/03/2018 TÊN BÀI DẠY KIỂM TRA CHẠY NGẮN I. Mục Tiêu: * Chạy ngắn: Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích chạy 60m. * Kĩ năng: - HS nâng cao thành tích. - HS tự giác, tích cực. II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây. 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. PHẦN CƠ BẢN: 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích chạy 60m. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 1 – 2 HS (phụ thuộc vào số đồng hồ TDTT) - Mỗi HS được kiểm tra 1 lần ( Trường hợp bị điểm 5 trở xuống, GV cho HS kiểm tra lần 2. Điểm kiểm tra lần 2 không quá 8 ) - Nếu trong 1 tiết không kiểm tra hết số HS trong lớp, GV lấy thêm 1 tiết ở quỷ thời gian tổ chức kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. 3. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. * Điểm Đạt: - Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. - Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật ( xuất phát và bước chạy), thành tích ở mức “Đạt” hoặc kĩ thuật thực hiện đúng nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” RLTT. * Chưa Đạt: Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy, nhưng không đạt thành tích ở mức “Đạt” RLTT hoặc ngược lại.. - Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT. Ghi chú: - Một số tình huống khác do GV quyết định. - Những HS bị di tật ảnh hưởng đến chạy, GV nên chọn hình thức kiểm tra cho phù hợp. - Những HS có thể lực kém, nhưng chịu khó tập luyện, GV có thể động viên cho thêm điểm. - Đường chạy phải có đoạn sau vạch đích dài tối thiểu là 8-10m - Cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho HS khi kiểm tra. PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8 nhịp 2 lần 30-32’ 4-5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu. - HS khởi động do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ * Tập trung lớp: GV cho HS chạy 2 lần: - Lần 1 GV điều khiển và nhắc nhở cho HS - Lần 2 CS điều khiển, GV bấm giây và lấy thành tích. - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 58.doc