Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 30

I. MỤC TIÊU:

- HS biết giải thích nội dung câu lệnh lặp, biết chỉ ra các hành động bị lặp, số lần lặp.

- HS viết được một câu lệnh lặp đơn giản.

- Biết sử dụng lệnh WAIT.

- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

II. CHUẨN BỊ:

- GV: SGK, giáo án, phòng máy tính. HS: tập, bút.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 11/03/2019 | Lượt xem: 49 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 3, 4, 5 - Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 31 Khối Môn Tên bài 3 Tin học Ch VI – Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 3 (tiết 3, 4) 4 Tin học Ch VI - Bài 3: Sử dụng câu lệnh lặp 5 Tin học Ch VII – Bài 1: Những gì em đã biết LỚP 3 HỌC TOÁN VỚI PHẦN MỀM CÙNG HỌC TOÁN 3 (2 TIẾT) I.MỤC TIÊU Giúp các em thực hành thành thạo hơn với phần mềm và làm các dạng bài tập có mức độ khó hơn. II. CHUẨN BỊ Máy tính có cài đặt phần mềm Learning math 3 (phần mềm học toán) III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: - Học sinh lên bảng ngồi vào máy tính khởi động phần mềm Learning math 3 và làm một phép tính theo yêu cầu của giáo viên. - Nhận xét, đánh giá. 2/ Bài mới: -Giáo viên giới thiệu bài mới - Thực hành với phần mềm học toán 3 * Hoạt động 1 Giáo viên giới thiệu các công cụ của phần mềm học toán giúp em làm các phép tính toán. * Hoạt động 2 Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành. Khi thực hành xong giáo viên hướng dẫn học sinh tắt phần mềm. 3. Củng cố - Giáo viên nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài cho tiết học tiếp theo. HS thực hiện. Lắng nghe. - Học sinh hiểu được nguyên tắc và các bước để làm các phép toán. - Em nắm được các công cụ: - kiểm tra kết quả làm bài của em - chuyển sang bài làm tiếp theo - đóng cửa sổ bài làm trở về màm hình chính - trợ giúp em khi làm bài - làm lai bài tập đó từ đầu. - Học sinh khi thực hành xong phải tắt phần mềm bằng cách: Lắng nghe. LỚP 4 BÀI 3: SỬ DỤNG CÂU LỆNH LẶP (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: - HS biết giải thích nội dung câu lệnh lặp, biết chỉ ra các hành động bị lặp, số lần lặp. - HS viết được một câu lệnh lặp đơn giản. - Biết sử dụng lệnh WAIT. - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập. II. CHUẨN BỊ: - GV: SGK, giáo án, phòng máy tính. HS: tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: - Ổn định lớp. - Gọi HS nêu lại tên và công dụng của các lệnh đã được học. - Nhận xét – ghi điểm. 2. Bài mới: - GV giới thiệu bài mới. 3. Các hoạt động: a. Hoạt động 1: Giải thích từ lặp: - Lặp có nghĩa là: “thực hiện đi, thực hiện lại một công việc nhiều lần”. - Ví dụ: Câu lệnh vẽ hình vuông, hình chữ nhật. b. Hoạt động 2: Giới thiệu cách đặt lệnh lặp trong câu lệnh: - Cú pháp: REPEAT số lần lặp [các lệnh cần lặp] - Giải thích cú pháp: + REPEAT: là tên lệnh + số lần lặp: số lần cần lặp (vd: 2, 3, 4,...) + [các lệnh cần lặp]: những lệnh cần lặp được viết trong dấu ngoặc vuông [ ] * Lưu ý: Số lần lặp đặt sau chữ REPEAT và cách từ này một dấu cách. REPEAT sẽ không phân biệt chữ hoa hay thường. c. Hoạt động 3: Bài tập. * Bài tập 1: Em hãy vẽ một hình vuông có cạnh là 100 bước. * Bài tập 2: Dùng lệnh REPEAT kết hợp với các lệnh đã học, em hãy vẽ một hình vuông có cạnh là 100 bước. * Mở rộng: Em có thể đặt lệnh Wait bất kỳ nơi nào trong [các lệnh cần lặp] với giá trị bất ỳ. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Y/C HS nhắc lại cú pháp lệnh REPEAT. - Khi nào thì em ần dùng lệnh WAIT? - GV nhắc nhở HS về nhà xem lại các lệnh đã học. - HS nêu. - Nhận xét. - Chú ý lắng nghe. - Lắng nghe – chú ý. - Lắng nghe – chú ý. - Chú ý lắng nghe. - HS ghi vở. - Lắng nghe. - Thực hành vẽ hình vuông: FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 - Chú ý lắng gnhe. - Chú ý lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Dùng để lặp. - Khi muốn theo dõi rùa làm việc. -Lắng nghe. LỚP 5 CHƯƠNG 7: EM TẠP HỌC NHAC BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT I. MỤC TIÊU - Ôn tập lại cho HS: + Cách khởi động Encore. + Dùng Encore để mở bản nhạc đã lưu trong máy. - Học sinh có hứng thú với phần mềm và yêu thích học môn nhạc hơn. II. CHUẨN BỊ 1) Giáo viên: Giáo án, máy chiếu, máy vi tính có đầy đủ các bộ phận. 2) Học sinh: Sách vở, bút, thước. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Tiết 1 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Những gì em đã biết. * Nhớ lại: Em đã biết dùng phần mềm Encore để: + Mở bản nhạc và nghe nhạc. + Tập đọc nhạc. + Tập hát theo nhạc. + Tập đánh đàn ooc-gan qua bàn phím máy tính. + Dùng Encore thay nhạc cụ trong sinh hoạt văn nghệ tập thể. - GV: Hướng dẫn cho HS làm các bài thực hành T1, T2 của SGK. - GV: Yêu cầu HS nhắc lại khuông nhạc là gì? Khóa sol là gì? 1/ Khuông nhạc, khóa sol: - GV: Hướng dẫn cho HS làm bài tập B1 của SGK. - GV: Yêu cầu HS nhắc lại bảy nốt nhạc cơ bản. 2/ Cao độ: - Bảy nốt nhạc cơ bản Đồ Rê Mi Pha Sol La Si được sắp xếp cao dần từ trái sang phải, mỗi nốt nhạc có cao độ riêng. * Thực hành: - GV: Hướng dẫn cho HS làm bài thực hành T3 của SGK. Tiết 2 - GV: Yêu cầu HS nhắc lại trường độ là gì? 3/ Trường độ: - GV: Hướng dẫn cho HS làm bài tập B2 của SGK. * Thực hành: - GV: Hướng dẫn cho HS làm bài thực hành T4 của SGK. - GV: Yêu cầu HS nhắc lại nhịp là gì? Phách là gì? 4/ Nhịp và phách: - GV: Hướng dẫn cho HS làm bài tập B3 của SGK. * Thực hành: - GV: Hướng dẫn cho HS làm các bài thực hành T5 của SGK. 3.Củng cố, dặn dò: - Xem trước Bài: Ghi nhạc bằng Encore. - HS Lên bảng - HS: Lắng nghe. - HS: Tiến hành thực hành. - HS: Nhắc lại. - HS: Tiến hành làm bài tập. - HS: Nhắc lại. - HS: Tiến hành thực hành. - HS: Nhắc lại. - HS: Tiến hành làm bài tập. - HS: Tiến hành thực hành. - HS: Nhắc lại. - HS: Tiến hành làm bài tập. - HS: Tiến hành thực hành.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 30.doc