Kế hoạch bài dạy Tuần 3 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Tập đọc

Chú sẻ v bơng hoa bằng lăng

I)MỤC TIÊU

-Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn.

-Ngắt, nghỉ hơi đúng.

-Hiểu được nội dung của bài.

II)ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 -Tranh minh họa bài tập đọc.

III)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc10 trang | Chia sẻ: binhan19 | Ngày: 01/03/2019 | Lượt xem: 90 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 3 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 02 tháng 09 năm 2013 Toán ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC I)MỤC TIÊU - Củng cố biểu tượng về đường gấp khúc, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác. - Thực hành tính độ dài đường gấp khúc, chu vi của một hình. II) CHUẨN BỊ: VBT/13 II)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: (1’) -Ôn tập về hình học. 2)Hoạt động chính:(27’) a)Hoạt động 1: HD ôn tập +Mục tiêu: Củng cố biểu tượng về đường gấp khúc, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác. *Bài 1 -Gọi HS đọc yêu cầu phần a). -Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào? -Đường gấp khúc ABCD có mấy đoạn thẳng, đó là những đoạn thẳng nào? Hãy nêu độ dài của từng đoạn thẳng? -Yêu cầu HS tính độ dài đường gấp khúc ABCD. -Yêu cầu HS đọc đề bài phần b) -Hãy nêu cách tính chu vi vủa một hình. -Hình tam giác MNP có mấy cạnh, đó là những cạnh nào? Hãy nêu độ dài của từng cạnh. -Hãy tính chu vi của hình tam giác này. -Mở rộng: Em có nhận xét gì về chu vi của hình tam giác MNP và đường gấp khúc ABCD? *Bài 2 -Yêu cầu HS đọc đề bài, nêu cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước rồi thực hành tính chu vi của hình tứ giác, một hình chữ nhật ABCD. *Bài 3 -Yêu cầu HS quan sát hình và hướng dẫn các em đánh số thứ tự. *Bài 4 -Hát. -1HS đọc -Ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó. -3 đoạn thẳng: AB, BC, CD. AB=34cm, BC=12cm, CD=40cm -1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở. -1HS đọc. -Chu vi của một hình chính là tổng độ dài các cạnh của hình đó. -Hình tam giác MNP có 3 cạnh, đó là MN, NP,PM. Độ dài của MN là 26cm, NP là 42cm, PM là 34cm. -1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở. -Bằng nhau. -Làm bài . -HS làm theo yêu cầu. - HS làm bài IV Hoạt động nối tiếp:(1’) -Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau - Tập đọc CHIẾC ÁO LEN I)MỤC TIÊU -Ngắt, nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. - Hiểu được nghĩa của câu chuyện: khuyên các em cần biết yêu thương, nhường nhịn anh chị em trong gia đình. II)ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Tranh minh họa. III)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG DẠY 1)Khởi động: (1’) -Giới thiệu: Chiếc áo len. 3)Hoạt động chính: a)Hoạt động 1: Luyện đọc +Mục tiêu: Ngắt, nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. *Đọc mẫu *Cho HS đọc từng câu -Yêu cầu HS đọc nối tiếp hết bài. -Yêu cầu HS đọc đoạn 1 -Yêu cầu HS đọc đoạn 2-3. -Tìm hiểu từ “bối rối” “thì thào” -Yêu cầu 4HS đọc nối tiếp. -Yêu cầu HS đọc theo nhóm 2)Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài +Mục tiêu: Hiểu được nghĩa của câu chuyện. -GV gọi 1HS đọc cả bài. -Yêu cầu HS đọc đoạn và trả lời theo câu hỏi ở SGK c)Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài +Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài và bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với diễn biến của câu chuyện. -GV chia nhóm, mỗi nhóm 4HS và yêu cầu đọc lại bài theo vai trong nhóm. -Thi đọc. -Tuyên dương nhóm đọc tốt. -Hát. -Lắng nghe. -đọc nối tiếp, mỗi HS đọc 1 câu -HS đọc đoạn. -1HS đọc. gió lạnh/hoặc mưa -4HS đọc nối tiếp. -Đọc bài theo nhóm -1HS khá đọc. -HS đọc và TLCH -Đọc theo vai. -3-4 nhóm. IV)Hoạt động nối tiếp:(1’) -Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Chuẩn bị bài Quạt cho bà ngủ. Thứ ba ngày 03 tháng 09 năm 2013 Toán ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN I) MỤC TIÊU - Củng cố kĩ năng giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. - Giới thiệu bài toán về tìm phần hơn (phần kém) II) CHUẨN BỊ: VBT/ 15 III)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: (1’) 2)Hoạt động chính:(28’) a)Hoạt động 1: HD ôn tập bài toán về nhiều hơn, ít hơn. +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. *Bài 1 -Gọi 1HS đọc đề bài. *Bài 2 -Yêu cầu HS đọc đề bài -Yêu cầu HS giải. *Bài 3 -Gọi 1HS đọc đề bài. -Tóm tắt bài toán bằng sơ đồ cho HS rồi yêu cầu các em viết lời giải. -Sửa bài và cho điểm HS. -Hát. -1HS đọc - HS làm bài -HS đọc - HS làm bài -1HS đọc. -1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở. IV)Hoạt động nối tiếp:(1’) -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau. Chính tả CHIẾC ÁO LEN I)MỤC TIÊU - Viết đúng từ khó đoạn Nằm cuộn trònhai anh em trong bài Chiếc áo len. II)ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: bảng con III)CÁC HOẠT DĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động:(1’) +Nhận xét *Giới thiệu bài:(2’) 2) Hoạt động chính: (23’) a) Hoạt động 1: Nhận xét bài viết +Mục tiêu: Sửa lỗi chính tả -GV phân tích các từ khó viết HS dễ mắc lỗi 3) Hoạt động 2: HD làm bài tập *Bài 2 -Cả lớp viết lại vào vở 10 chữ và tên chữ theo đúng thứ tự -Hát -HS nghe -HS nêu chữ viết sai chính tả -HS viết bảng con chữ - HS viết vào sổ tay chính tả - HS đọc 10 chữ và tên chữ IV)Hoạt động nối tiếp:(1’) -Nhận xét tiết học. -Về nhà học thuộc các chữ cái vừa học và ghép các chữ cái đã học ở tuần trước để được 19 chữ cái. -Chuẩn bị bài sau. Thứ tư ngày 04 tháng 09 năm 2013 Tập đọc Chú sẻ và bơng hoa bằng lăng I)MỤC TIÊU -Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn. -Ngắt, nghỉ hơi đúng. -Hiểu được nội dung của bài. II)ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Tranh minh họa bài tập đọc. III)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HỌAT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động:(1’) *Giới thiệu bài:(1’) 2)Hoạt động chính:(28’) a)Hoạt động 1: Luyện đọc +Mục tiêu: Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫ .Ngắt, nghỉ hơi *Đọc mẫu *HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng dòng. -Theo dõi, chỉnh sửa lỗi phát âm. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn -Luyện đọc theo nhóm. 2)Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài +Mục tiêu: Hiểu được nội dung của bài -GV gọi HS đọc bài - Yêu cầu HS đọc và TLCH theo SGK. - GV chốt nội dung bài đọc 3)Hoạt động 3: Luyện đọc lại -GV cho HS đọc cá nhân. - GV nhận xét -Hát. -Lắng nghe. -Theo dõi. -HS đọc nối tiếp. -Sửa lỗi phát âm. -HS đọc -Đọc theo nhóm. -HS đọc. - HS đọc và TLCH - Nghe và nhắc lại -HS đọc. -Lắng nghe. IV) Hoạt động nối tiếp :(1’) -Nhận xét tiết học. Tập làm văm VIẾT ĐƠN I.Mục tiêu: -Bước đầu viết được đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh dựa theo ma6u4d9o7n của bài Đơn xin vào Đội II.Đồ dùng dạy học: -Giấy trắng kẻ ô li từng tờ rời để HS viết đơn. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính: a) Hoạt động 1: HD viết đơn Mục tiêu: Viết được đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí minh *Nêu lại những nội dung chính của đơn -GV: Yêu cầu HS đọc bài Đơn xin vào Đội ( SGK/ 9 ). - Hãy nêu lại những nội dung chínhcủa đơn xin vào Đội. -GV nghe HS trả lời, viết lại trên bảng. -Trong nội dung trên, nội dung nào cần viết theo đúng mẫu, nội dung nào không cần viết hoàn toàn theo đơn mẫu? *Tập nói theo nội dung đơn -Gọi 1 số HS tập nói trước lớp về lá đơn của mình theo các nội dung cụ thể đã ghi trên bảng. Chú ý tập trung vào phần trình bày nguyện vọng. -GV nhận xét và sửa lỗi cho HS. -HS HS đơn viết phải đúng mẫu nhưng cần thể hiện được những hiểu biết của em về Đội, tình cảm tha thiết của em muốn được vào Đội. *Thực hành viết đơn -Yêu cầu cả lớp viết đơn vào vở. -Gọi 1 số HS đọc đơn trước lớp, GV chú ý chỉnh sửa lỗi cho HS. -Chấm điểm 1 số bài, thu các bài còn lại để chấm sau. -HS nối tiếp trả lời: +Mở đầu viết tên Đội. +Địa điểm, ngày, tháng, năm viết đơn. +tên của đơn: ĐƠN XIN VÀO ĐỘI. +Nơi nhận đơn. +Người viết đơn tự giới thiệu: tên, ngày, tháng, năm sinh, lớp, trường. +Trình bày lí do, nguyện vọng của người viết đơn +Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng. +Chữ kí, họ và tên người viết đơn. -Phần trình bày lí do và nguyện vọng của người viết đơn không cần viết theo khuôn mẫu vì khi viết đơn mỗi người có một lí do, nguyện vọng khác nhau, suy nhgĩ khác nhau. Các nội dung còn lại cần viết theo mẫu cho rõ ràng cụ thể. -Một số HS thực hành nói trước lớp. -Viết đơn. -Một số HS đọc đơn của mình. Cả lớp theo dõi và nhận xét. IV HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: - Nhận xét tiết học Nghệ thuật Mĩ thuật : Vẽ trang trí I.Mục tiêu -HS biết vẽ và tô màu phù hợp với tranh vẽ - HS thích vẽ II.Đồ dùng dạy học: giấy, bút màu, III.Các hoạt động dạy học [ [[[[ Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: hát 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét °Mục tiêu: HS nhận nhận xét tranh và màu sắc -GV giới thiệu b) Hoạt động 2: Thực hành - GV theo dõi HS vẽ - Cho HS trưng bày sản phẩm - GV nhận xét và đánh giá -HS quan sát - HS vẽ - HS trưng bày sản phẩm IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. Thứ năm ngày 05 tháng 09 năm 2013 Chính tả( Nghe- viết) Chị em I)MỤC TIÊU - Viết đúng, không mắc lỗi bài Chi em. II)ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: bảng con, vở III)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)khởi động:(1’) *Giới thiệu bài:(1’) 3)Hoạt động chính:(27’) a)Hoạt động 1: HD viết chính tả +Mục tiêu: Viết đúng, không mắc lỗi Tìm hiểu nội dung bài viết -GV đọc bài thơ một lần. HD cách trình bày -Bài thơ viết theo thể thơ gì? -Cách trình bày thơ theo thể lục bát như thế nào? -Các chữ đầu dòng thơ viết như thế nào? HD viết từ khó -Yêu cầu HS nêu từ khó -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được. Chép chính tả -HS nhìn bảng chép bài Soát lỗi -GV đọc lại bài, dừng lại phân tích các tiếng khó cho HS sửa lỗi. -Nhận xét bài viết cua HS. -Hát. -Lắng nghe. -Lục bát. -Dòng 6 chữ lùi vào 2ô, dòng 8 chữ viết lùi vào 1ô. -Viết hoa. - HS nêu -HS viết vào bảng con. -Chép bài. -Dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát lỗi, sửa bài. IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 06 tháng 09 năm 2013 Toán TIẾT 3 I)MỤC TIÊU - Luyện tập nhân chia trong bảng đã học; nhận dạng các hình vuông, hình tam giác, hình tứ giác, thực hành đo đoạn thẳng, tính chu vi hình tam giác, tứ giác, giải toán hơn kém nhau một số đơn vị, xem đồng hồ. II)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động:(1’) *Giới thiệu bài:(1’) 2)Hoạt động chính:(28’) a)Hoạt động 1: luyện tập +Mục tiêu: Luyện tập nhân chia trong bảng đã học; nhận dạng các hình vuông, hình tam giác, hình tứ giác, thực hành đo đoạn thẳng, tính chu vi hình tam giác, tứ giác, giải toán hơn kém nhau một số đơn vị, xem đồng hồ. *Bài 1: *Bài 2: - Nhận dạng hình vuông, hình tam giác, hình tứ giác. ( GV vẽ hình lên bảng lớp cho HS quan sát) *Bài 3 *Bài 4 - Hình vuông có cạnh 5 cm. Tính chu vi hình đó - Lan hái 125 hoa, Mai hái ít hơn Lan 94 hoa. Hỏi Mai hái bao nhiêu hoa? *Bài 5:GV quay đồng hồ -Hát. -Nghe. -HS đọc bảng nhân chia đã học -HS thảo luận nhóm và đại diện nhóm trình bày- Các nhóm khác nhận xét - HS làm theo nhóm 2: 1HS đố và 1 HS thực hành đo. - HS làm bài - HS nêu thời điểm IV)Hoạt động nối tiếp:(1’) Nhận xét tiết học.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 3.chieudoc.doc