Kể hoạch giáo dục lớp mầm - Chủ đề nhánh: Ước mơ làm bác sĩ

1 Hoạt động đón trẻ:

- Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà.

- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng và chọn góc chơi.

- Trò chuyện với trẻ về : Bác sĩ tí hon

- Cho trẻ chơi tự do với các chữ số.

- Điểm danh sáng

2. Thể dục sáng: Tập thể dục với nơ bài hát “ chú bộ đội”

3. Hoạt động học:

Hoạt động học:

Lĩnh vực: Phát triển nhận thức

Hoạt động học: LQVT

Đề tài: Bé với khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật

I.Mục đích yêu cầu:

+Kiến thức: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm đặc trưng của các khối khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật. Biết so sánh, phân biệt được sự giống nhau và khác nhau giữa các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật.

+Kỹ năng: Rèn luyện tính thông minh, nhanh nhẹn và khả năng tiếp thu kiến thức tốt

+Thái độ: Giáo dục trẻ học trật tự, biết yêu quí, kính trọng các y bác sĩ đã chăm lo sức khỏe cho mọi người và có ước mơ làm bác sĩ.

II.Chuẩn bị:

 - Giáo án điện tử, xắc xô,

 - Các khối nhựa đủ cho cô và trẻ trải nghiệm và tham gia trò chơi.

III.Tiến hành :

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ chơi tự do các trò chơi dân gian. Cô gọi trẻ lại và nói:

- Các con chơi rất ngoan cô sẽ thưởng cho lớp mình một món quà rất đặc biệt các con có thích không nào?

 

doc15 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 94 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể hoạch giáo dục lớp mầm - Chủ đề nhánh: Ước mơ làm bác sĩ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔ MẪU GIÁO LỚN LỚP MẪU GIÁO LỚN 3 ------------- CHỦ ĐỀ NHÁNH: ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ GIÁO VIÊN: ĐẶNG THỊ MY NA. NĂM HỌC: 2018- 2019 KỂ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN CHỦ ĐỀ NHÁNH: ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ Tuần : 2 Thời gian: từ ngày: 10/12/18- 14/12/18 Thứ Thời Điểm THỨ HAI THỨ BA THỨ TƯ THỨ NĂM THỨ SÁU Đón trẻ , chơi, thể dục sáng * Đón trẻ: Cô đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định *Thể dục sáng: Tập thể dục với nơ bài hát “ chú bộ đội” Hô hấp: thổi nơ Tay- vai: Đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên Bụng- lườn: Nghiên người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái. Chân- Bật: Nhảy lên đưa hai chân sang ngang; nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về sau Trò chuyện Trò chuyện với trẻ về: Bác sĩ tí hon Trao đổi với phụ huynh về tình hình của lớp, của cháu Chơi trò chơi học tập: Chơi với các chữ cái đã học, chơi ghép hình, khối, làm quen với vở toán, chữ cái, vv. . Hoạt động học * KPKH: Bé với nghề Bác sĩ * TD: Ném trung đích bằng 1 tay * LQVT: Bé với khối cầu,khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật * TH: Nặn đồ dùng bác sĩ * GDAN: VĐ: Bé tập làm bác sĩ TC: Nghe thấu đoán tài Hoạt động góc. - Góc xây dựng: Xây bệnh viện - Góc phân vai: Đóng vai Bác sĩ khám bệnh, nấu ăn - Góc học tập: Chơi với chữ cái c,b,d,đ,i,t chơi với cát, nước, làm quen với vở toán, chữ cái, làm abum về bộ sưu tập về nghề Bác sĩ. - Góc nghệ thuật: Cháu biết vẽ, tô màu, xé dán tạo ra dụng cụ,sản phẩm của nghề Bác sĩ. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với cát, nước. - Góc dân gian: Rồng rắn lên mây, lộn cầu vồng, chi chi chành chành... - Góc sách: xem sách, xem abum về nghề Bác sĩ Hoạt động ngoài trời - Vận động các bài hát : Bé tập làm Bác sĩ - Chơi vận động: “Rồng rắn lên mây”, - Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời - Trò chơi: Nhảy lò cò. - Vẽ dụng cụ nghề y trên sân. - Nhặt lá vàng rơi trên sân. - Cho trẻ quan sát, trò chuyện về bác sĩ, y tá - Chơi trò chơi : Thỏ đổi lồng - Chơi tự do: với đồ chơi ngoài trời. - Cho trẻ chơi: lộn cầu vồng”. - Cho trẻ làm quen với bài hát : bé tập làm Bác sĩ. - Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời. - Ôn bài thơ“Làm Bác sĩ” - Trò chơi : cướp cờ - Chơi tự do: với đồ chơi ngoài trời. Ăn, ngủ - Tổ chức cho trẻ rửa tay với xà phòng, rửa mặt và theo dõi trẻ thực hiện . Trẻ biết tắt vòi nước sau khi rửa tay. - Cô giới thiệu món ăn và kết hợp giáo dục dinh dưỡng, động viên trẻ ăn hết xuất. - Rửa tay, đánh răng, lau miệng sau khi ăn, uống nước, đi vệ sinh. - Trẻ ngủ trưa, giờ ngủ không nói chuyện Hoạt động chiều - Làm quen chơi vận động: Mèo bắt chuột - Làm quen với trò chơi kidmart: Ngôi nhà của Sammy. -Nhận xét cuối ngày - Làm quen Trò chơi: lộn cầu vồng - Làm quen với vở làm quen chữ cái -Nhận xét cuối ngày - Làm quen với ngôi nhà của Sam my. - Làm quen với bài thơ “ Làm Bác sĩ” -Nhận xét cuối ngày - Ôn bài hát: Bé tập làm Bác sĩ - Làm quen với vở làm quen với toán Làm quen với trò chơi dân gian: Lộn cầu vộng -Nhận xét cuối ngày - Làm quen với ngôi nhà của Sammy. - Nhận xét cuối tuần. Trả trẻ - Vệ sinh, nêu gương, cắm cờ - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về - Gặp gỡ phụ huynh trao đổi với phụ huynh về những trẻ ăn chậm KT HIỆU TRƯỞNG GV LẬP KẾ HOẠCH P. HIỆU TRƯỞNG Trần Thị Kim Chi ĐẶNG THỊ MY NA KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY CHỦ ĐỀ NHÁNH: ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ Thứ hai, ngày 10 tháng 12 năm 2018 1. Hoạt động đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà. - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng và chọn góc chơi. - Trò chuyện với trẻ về: Bác sĩ tí hon - Cho trẻ chơi trò chơi tự do ở các góc chơi. - Điểm danh sáng 2. Thể dục sáng: Tập thể dục với nơ bài hát “ chú bộ đội” - Tay- vai: Đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên - Bụng- lườn: Nghiên người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái. - Chân- Bật: Nhảy lên đưa hai chân sang ngang; nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về sau 3. Hoạt động học: Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động học: KPXH Đề tài: Bé với nghề Bác sĩ. I .Mục đích yêu cầu : + Kiến thức: Trẻ biết được công việc làm của bác sĩ, y tá.Trẻ biết được tên gọi, công dụng về các dụng cụ của nghề y + Kỹ năng: Phát triển óc quan sát, tư duy, tìm tòi ham học hỏi của trẻ. Phát triển ngôn ngữ, cách trả lời câu hỏi của trẻ + Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trọng các bác sĩ, y tá vì họ đã có công lao to lớn trong việc chữa bệnh đem lại sức khỏe cho mọi người. II.Chuẩn bị: - Bài giảng thiết kế giáo án điện tử. - Một số đồ dùng và dụng cụ của các nghề. - Xắc xô, rổ nhựa. III.Tiến hành : *Hoạt động 1: - Cho trẻ hát bài “Em mơ làm bác sĩ”. - Các con vừa hát bài hát nói về ai ? * Để biết được các bác sĩ, y tá làm những công việc gì. Bây giờ các con xem những hình ảnh về bác sĩ, y tá nhé! * Hoạt động 2: Cô hỏi trẻ ; Khi bị ốm đau mọi người đến đâu để khám bệnh. Các con đã đến bệnh viện để khám, chữa bệnh chưa? Đến bệnh viện, ai là người khám, chữa bệnh cho mình? Cô cho trẻ xem hình ảnh bác sĩ , y tá. Vậy bác sĩ làm công việc gì? Cô y tá làm những công việc gì? Bác sĩ, y tá còn làm việc ở đâu nữa? Những người được bác sĩ, y tá khám và chữa bệnh gọi là gì? * Ngoài ra còn có ai trong bệnh viện nữa ? - Các bác sĩ, y tá mặc trang phục gì? - Các bác sĩ, y tá dùng những đồ dùng và dụng cụ gì để khám và chữa bệnh cho mọi người? * Các bác sĩ, y tá làm rât nhiều công việc nhưng vẫn vui vẻ, ân cần hỏi thăm sức khỏe của người bệnh để khám và chữa bệnh cho mọi khỏi bị ốm đau bệnh tật . Vậy các con có yêu quý các bác sĩ, y tá không? + Sau này lớn lên con thích làm nghề gì? * Các con phải học giỏi, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, siêng năng tập thể dục, biết giũ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, biết giữ ấm khi trời lạnh để mạnh khỏe mới trở thành bác sĩ, y tá giỏi nhé! Trò chơi 1: Ai giỏi nhất + Chuẩn bị: Một số đồ dùng và dụng cụ của các nghề, rỗ nhựa + Yêu cầu: Trẻ bật qua vạch lên lấy đồ dùng và dụng cụ của nghề y gắn lên tường + Hướng dẫn: Cô cho trẻ đọc bài đồng dao “ Kéo cưa lừa xẻ” và chia trẻ thành 3 đội chơi, yêu cầu trẻ bật qua vạch lên lấy đồ dùng và dụng cụ của nghề y gắn lên tường của đội mình. Đội nào gắn được nhiều đồ dùng đội đó thắng Trò chơi 2: Đối mặt + Yêu cầu: Trẻ trả lời nhanh về nghề y tá, bác sĩ + Hướng đẫn: Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn lớn và yêu cầu trẻ nói nhanh về nghề y theo câu hỏi của cô, ai trả lời đúng được chơi tiếp, ai trả lời sai thì đi ra ngoài. Trò chơi tiếp tục * Hoạt động 3: - Giáo dục trẻ biết yêu quý các bác sĩ, y tá - Cô nhận xét tuyên dương và hát bài “ ước mơ làm bác sĩ” 4.Hoạt động góc: - Góc xây dựng: Xây bệnh viện. * Yêu cầu: Trẻ biết dùng gạch để xây bệnh viện có cổng, hàng rào và dùng các loại cây xanh, hoa, nhà đã chuẩn bị sẵn để bỏ vào khuôn viên của bệnh viện * Chuẩn bị: Gạch xây dựng, cổng, ngôi nhà bằng giấy, các loại cây xanh, hoa.... * Cách chơi: Cô hướng dẫn cho trẻ xây hàng rào của bệnh viện trước rồi xây cổng của bệnh viện, sau đó trồng các loại cây xanh, hoa và xây phòng khám, các khoa trong bệnh viện... - Góc phân vai: Đóng vai Bác sĩ khám bệnh, nấu ăn - Góc học tập: Chơi với chữ cái c,b,d,đ,i,t chơi với cát, nước, làm quen với vở toán, chữ cái, làm abum về bộ sưu tập về nghề Bác sĩ. - Góc sách: xem sách, xem abum về nghề Bác sĩ 5 Hoạt động ngoài trời: - Làm quen cách vận động với bài hát “Bé tập làm bác sĩ” - Chơi vận động: “Rộng rắn lên mây”, - Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời 6 Hoạt động chiều: - Vệ sinh chiều - Ăn chiều - Làm quen chơi vận động: Thỏ đổi lồng - Làm quen với trò chơi kidmart: Ngôi nhà của Sammy. - Nhận xét cuối ngày 7. Trả trẻ, trao đổi với phụ huynh: Cho cháu vệ sinh - Trả trẻ tận tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về những vấn đề trẻ ở trường. 8. Đánh giá hằng ngày: ............................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY CHỦ ĐỀ NHÁNH: ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ Thứ ba, ngày 11 tháng 12 năm 2018 1. Hoạt động đón trẻ: Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà. - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng và chọn góc chơi. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Bác sĩ tí hon - Xem tranh ảnh, anbum về đồ dùng bác sĩ - Điểm danh sáng 2. Thể dục sáng: Tập thể dục với nơ bài hát “ chú bộ đội” 3. Hoạt động học: * Hoạt động 1: Lĩnh vực: Phát triển thể chất Hoạt động học: Thể dục Đề tài: NÉM TRÚNG ĐÍCH BẰNG 1 TAY I.Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết ném trúng đích bằng 1 tay đúng kỹ thuật. - Kỹ năng: Tham gia tích cực vào trò chơi. Rèn luyện kỹ năng nhanh nhẹn trong giờ học ,tính tập trung , chú ý . - Thái độ: Giúp cho cơ thể khoẻ mạnh linh hoạt trong mọi hoạt động. II. Chuẩn bị : - Sơ đồ bài tập - Túi cát, đích để ném - Xắc xô III.Tiến hành : * Hoạt động 1: Khởi động: - Cho trẻ đi, chạy thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân.: đi bằng mũi bàn chân, chạy nhanh,đi bằng gót chân, chạy chậm... theo hiệu lệnh của cô. - Sau đó cho trẻ chuyển thành 3 hàng ngang. * Hoạt động 2: Trọng động * Bài tập phát triển chung: - Tay- vai: Đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên - Bụng- lườn: Nghiên người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái. - Chân- Bật: Nhảy lên đưa hai chân sang ngang; nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về sau * BTVận động cơ bản : “ Ném trúng đích bằng 1 tay” - Cô cho trẻ chyển đội hình 2 hàng ngang đứng đối diện cách nhau 3-4 m - Cô giới thiêu tên bài tập. - Cô làm mẫu không phân tích kỹ thuật. - Cô thực hiện lại lần 2 kết hợp phân tích kỹ thuật : + TTCB: Hai chân đứng rộng bằng vai tay cầm túi cát để ngang tầm mắt, khi nào có hiệu lệnh của cô các con bắt đầu xoay cổ tay và ném túi cát vào đích, mắt nhìn vào đích để ném.Sau đó lên nhặt túi cát bỏ vào rổ và đi về đứng ở cuối hàng -Cho trẻ lên thực hiện thử: 3-4 cháu. - Cho trẻ ở 2 hàng lên thực hiện lần lượt. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ kịp thời - Cô cho cả lớp thực hiện. - Cô mời nhóm , cá nhân thi đua nhau tâp luyện dưới nhiều hình thức. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. * TCVĐ: "Ô tô và chim sẻ" - Cô nói rõ luật chơi,cách chơi - Cô hướng dẫn cho trẻ cách chơi và cho trẻ chơi 3-4 lần. *Hoạt động 3 : Hồi tỉnh: - Cho trẻ đi vòng tròn và kết hợp hít thở nhẹ nhàng. 4. Hoạt động góc: - Góc phân vai: Đóng vai bác sĩ, nấu ăn. * Yêu cầu: Trẻ biết đóng vai người bác sĩ, nấu ăn * Chuẩn bị: Đồ chơi nấu ăn và các loại thực phẩm phục vụ cho trò chơi nấu ăn, đồ chơi y tá bác sĩ * Cách chơi: Trẻ phối hợp cùng nhau tự nhận vai chơi, biết chơi đóng vai y tá, bác sĩ khám chữa bệnh cho bệnh nhân, biết chọn thực phẩm tươi , ngon để chơi nấu ăn. Cháu biết thể hiện vai dưới sự hướng dẫn của cô. - Góc xây dựng: Xây bệnh viện. - Góc học tập: Chơi với chữ cái c,b,d,đ,i,t chơi với cát, nước, làm quen với vở toán, chữ cái, làm abum về bộ sưu tập về nghề Bác sĩ. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, chơi với cát, nước. 5. Hoạt động ngoài trời: - Trò chơi: Nhảy lò cò. - Vẽ dụng cụ nghề y trên sân. - Nhặt lá vàng rơi trên sân. 6. Hoạt động chiều: - Vệ sinh chiều - Ăn chiều - Làm quen Trò chơi: lộn cầu vồng - Làm quen với vở làm quen chữ cái - Nhận xét cuối ngày 7. Trả trẻ, trao đổi với phụ huynh: Cho cháu vệ sinh - Trả trẻ tận tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về những vấn đề trẻ ở trường. 8. Đánh giá hằng ngày: ............................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY CHỦ ĐỀ NHÁNH: ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ Thứ tư, ngày 12 tháng 12 năm 2018 1 Hoạt động đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà. - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng và chọn góc chơi. - Trò chuyện với trẻ về : Bác sĩ tí hon - Cho trẻ chơi tự do với các chữ số. - Điểm danh sáng 2. Thể dục sáng: Tập thể dục với nơ bài hát “ chú bộ đội” 3. Hoạt động học: Hoạt động học: Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động học: LQVT Đề tài: Bé với khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật I.Mục đích yêu cầu: +Kiến thức: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm đặc trưng của các khối khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật. Biết so sánh, phân biệt được sự giống nhau và khác nhau giữa các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật. +Kỹ năng: Rèn luyện tính thông minh, nhanh nhẹn và khả năng tiếp thu kiến thức tốt +Thái độ: Giáo dục trẻ học trật tự, biết yêu quí, kính trọng các y bác sĩ đã chăm lo sức khỏe cho mọi người và có ước mơ làm bác sĩ. II.Chuẩn bị: - Giáo án điện tử, xắc xô, - Các khối nhựa đủ cho cô và trẻ trải nghiệm và tham gia trò chơi. III.Tiến hành : *Hoạt động 1: - Cho trẻ chơi tự do các trò chơi dân gian. Cô gọi trẻ lại và nói: - Các con chơi rất ngoan cô sẽ thưởng cho lớp mình một món quà rất đặc biệt các con có thích không nào? *Hoạt động 2 : + Nhận biết, phân biệt khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật. - Cô chuẩn bị các khối vuông, chữ nhật, trụ, cầu bỏ vào hộp và đặt trên bàn. - Lần lượt cho trẻ lên chọn lấy ra từng khối cho cả lớp xem và gọi tên từng khối. * Khối cầu: Cô đặt khối cầu lên bàn: Cô hỏi trẻ : Đây là khối gì? Trẻ trả lời Gọi 1 trẻ lên chọn 1 khối cầu đặt chồng lên khối cầu trên bàn, cho cả lớp quan sát và nhận xét. Cô hỏi trẻ bạn có đặt chồng 2 khối cầu lên được không? Vì sao ? Khối cầu tròn, không có cạnh lăn được về mọi phía nên không chồng lên được. Cho trẻ nêu lại đặc điểm của khối cầu. * Khối trụ: Cô đặt khối trụ lên bàn cho trẻ quan sát, gọi tên và nhận xét về đặc điểm. Cho trẻ lên tìm và đặt chồng 2 khối trụ lên nhau. Cô hỏi : bạn có đặt chồng 2 khối trụ lên được không ? vì sao? Cô nói cho trẻ biết: Khối trụ có 2 mặt phẳng là 2 hình tròn băng nhau nên chồng lên được và lăn cũng được. Cho trẻ nhắc lại đặc điểm của khối trụ. * Khối vuông: Cho trẻ quan sát, gọi tên và nêu đặc điểm của khối vuông Khối vuông có 6 mặt bằng nhau đều là hình vuông. Cho trẻ chồng các khối vuông lên nhau( chồng được. Vì sao? * Khối chữ nhật: Cho trẻ quan sat, nhận xét và nêu đặc điểm. Khối chữ nhật có 6 mặt là hình chữ nhật, các mặt của khối chữ nhật không bằng nhau mà chỉ bằng nhau từng đôi một( mặt trước bằng mặt sau. Mặt trên bằng mặt dưới, mặt trái bằng mặt phải. Cho trẻ luyện tập: Cô nêu đặc điểm trẻ nói tên khối hoặc ngược lại cố nối tên khối trẻ nêu đặc điểm. Trò chơi: Chiếc túi kỳ diệu. Cô chuẩn bị 3 cái túi cho 3 đội; Yêu cầu từng trẻ chạy theo đường hẹp lên thò tay vào túi sờ và lấy 1 khối ,gọi đúng tên khối đó và lấy ra bổ vào rổ của đội mình và chạy về cho bạn hác tiếp tục chơi. Cô theo dõi động viên nhắc trẻ chơi đúng luật. Trò chơi 2: Kỹ sư tí hon Cách chơi trẻ chia 3 đội ngồi vòng tròn, dùng các khối để xây dựng mô hình bệnh viện. Đội nào xây nhanh và đep là chiến thắng. *Hoạt động 3: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ Kết thúc: cô cho trẻ đọc thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề ” 4. Hoạt động góc: - Góc xây dựng: Xây bệnh viện - Góc phân vai: Đóng vai Bác sĩ khám bệnh, nấu ăn - Góc học tập: Chơi với chữ cái c,b,d,đ,i,t chơi với cát, nước, làm quen với vở toán, chữ cái, làm abum về bộ sưu tập về nghề Bác sĩ. - Góc nghệ thuật: Cháu biết vẽ, tô màu, xé dán tạo ra dụng cụ,sản phẩm của nghề Bác sĩ. 5. Hoạt động ngoài trời: - Cho trẻ quan sát, trò chuyện về đồ dùng của bác sĩ - Chơi trò chơi : Rồng rắn lên mây - Chơi tự do: với đồ chơi ngoài trời. 6. Hoạt động chiều: - Vệ sinh chiều - Ăn chiều - Làm quen với ngôi nhà của Sam my. - Làm quen bài thơ: Làm bác sĩ - Nhận xét cuối ngày 7. Trả trẻ, trao đổi với phụ huynh: Cho cháu vệ sinh - Trả trẻ tận tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về những vấn đề trẻ ở trường. 8. Đánh giá hằng ngày: ............................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY CHỦ ĐỀ NHÁNH: ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ Thứ năm, ngày 13 tháng 12 năm 2018 1. Hoạt động đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà. - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng và chọn góc chơi. - Trò chuyện với trẻ về y tá, bác sĩ - Điểm danh buổi sáng 2. Thể dục sáng: Tập thể dục với nơ bài hát “ chú bộ đội” 3. Hoạt động học: Đề tài: NẶN ĐỒ DÙNG BÁC SĨ *Mục đích yêu cầu:: + KT: Cháu biết làm mềm đất nặn để nặn đồ dùng bác sĩ + KN: Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay để tạo thành sản phẩm + GD: Trẻ biết yêu quý các cô y tá, bác sĩ *Chuẩn bị: - Mẫu gợi ý cho trẻ nặn. - Đất nặn đủ cho trẻ học - Khăn lau, bảng đen, bàn học *Tiến hành : * Hoạt động 1: - Cô cho trẻ hát bài : Em ước mơ làm bác sĩ . - Cô đàm thoại cùng trẻ: Thế các con vừa hát bài hát nói về ai ? - Các cô y tá, bác sĩ làm những công việc gì? - Y tá, bác sĩ dùng những dụng cụ gì để khám bệnh cho bệnh nhân? * Hôm nay cô sễ cho các con nặn đồ dùng y tá, bác sĩ nhé ! *Hoạt động 2: - Cô cho trẻ chơi :Trời tối, trời sáng - Cô cho trẻ xem các mẫu nặn về đồ dùng và dụng cụ của nghề y tá, bác sĩ? - Cô hỏi trẻ về cách nặn từng dụng cụ. - Cô hỏi trẻ con thích nặn dụng cụ nào? - Nặn như thế nào? - Khi nặn các con nhớ làm mềm đất nặn, sau đó dùng đôi bàn tay khéo léo của minh xoay tròn, lăn dọc và uốn nắn để tạo thành đồ dùng y tá, bác sĩ nhé! Thực hành: - Cô cho trẻ về chỗ ngồi và thực hành bài nặn của mình, trong khi trẻ thực hành cô gợi ý cho trẻ nặn để tạo thành đồ dùng đẹp *Trẻ trưng bày sản phẩm : - Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn - Cô nhận xét những sản phẩm đẹp Hoạt động 3: Cô nhận xét tuyên dương - Giáo dục trẻ yêu quý y tá, bác sĩ. - Hát “Ước mơ làm bác sĩ ” 4. Hoạt động góc: - Góc xây dựng: Xây bệnh viện - Góc phân vai: Đóng vai Bác sĩ khám bệnh, nấu ăn - Góc học tập: Chơi với chữ cái c,b,d,đ,i,t chơi với cát, nước, làm quen với vở toán, chữ cái, làm abum về bộ sưu tập về nghề Bác sĩ. - Góc dân gian: Rồng rắn lên mây, lộn cầu vồng, chi chi chành chành... 5. Hoạt động ngoài trời: - Cho trẻ chơi: lộn cầu vồng”. - Cho trẻ làm quen với bài hát : bé tập làm Bác sĩ. - Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời. 6 . Hoạt động chiều: - Vệ sinh chiều - Ăn chiều - Làm quen với vở làm quen với toán - Ôn bài hát: Ước mơ làm bác sĩ - Nhận xét cuối ngày 7 . Trả trẻ, trao đổi với phụ huynh: Cho cháu vệ sinh - Trả trẻ tận tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về những vấn đề trẻ ở trường. 8. Đánh giá hằng ngày: ............................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY CHỦ ĐỀ NHÁNH: ƯỚC MƠ LÀM BÁC SĨ Thứ sáu, ngày 14 tháng 12 năm 2018 1. Hoạt động đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà. - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng và chọn góc chơi. - Trò chuyện với trẻ về : Bác sĩ tí hon - Cho trẻ chơi: hãy đoán xem đó là ai - Điểm danh sáng 2. Thể dục sáng: Tập thể dục với nơ bài hát “ chú bộ đội” 3. Hoạt động học: Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Hoạt động học: Giáo dục âm nhạc Đề tài: V Đ : BÉ TẬP LÀM BÁC SĨ TC: NGHE THẤU ĐOÁN TÀI *Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ cảm nhận và hát đúng giai điệu bài hát : Bé tập làm bác sĩ -Kỹ năng: Phát triển sự nhanh nhẹn, linh hoạt của trẻ qua trò chơi. - Thái độ: Giáo dục trẻ yêu quý các bác sĩ, y tá *Chuẩn bị: - Thuộc bài hát “ Bé tập làm bác sĩ ” và hát đúng giai điệu bài hát Đĩa nhạc bài “ Bé tập làm bác sĩ| - Đàn - Xắc xô. *Tiến hành : *Hoạt động 1: Cho trẻ chơi ở góc chơi dân gian. Cô gọi trẻ lại và hỏi các con gì thế! - Cô cho trẻ nghe nhạc về giai điệu bài hát: ước mơ làm bác sĩ - Hỏi trẻ : đó là giai điệu bài hát gì? *Hoạt đông 2: * Cô có rất bài hát nói về các nghề y đấy, bây giờ các con hãy lắng nghe cô đàn và đoán xem bài hát gì nhé! - Cô mở nhạc cho trẻ nghe 1 lần bài “ Bé tập làm bác sĩ” - Cô cho cháu hát 2 lần - Cô cho trẻ chuyển vòng tròn và hát 1 đến 2 lần - Cô hỏi trẻ để bài hát thêm phần sôi nổi, sinh động các con sẽ làm gì? - Trẻ chọn vận động bài hát và thể hiện vận động theo ý thich của trẻ - Cô giới thiệu vận động “ Vỗ tay theo nhịp” - Cô hát và vận động cho trẻ xem 1 - 2 lần. - Cho cả lớp hát kêt hợp vỗ tay theo nhịp 2-3 lần . - Cho trẻ luyện tập theo nhóm, tổ, cá nhân. - Nhóm nam- nữ hát cô sửa sai. - Cô mời cá nhân trẻ thực hiện. - Cô nhận xét tuyên dương, giáo dục trẻ. * Trò chơi: Nghe thấu đoán tài - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi *Hoạt động 3: - Giáo dục trẻ biết yêu quý các cô y tá, bác sĩ đã chăm lo sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Hát: “Ước mơ làm bác sĩ”. 4. Hoạt động góc: - Góc xây dựng: Xây bệnh viện - Góc phân vai: Đóng vai Bác sĩ khám bệnh, nấu ăn - Góc học tập: Chơi với chữ cái c,b,d,đ,i,t chơi với cát, nước, làm quen với vở toán, chữ cái, làm abum về bộ sưu tập về nghề Bác sĩ. - Góc sách: xem sách, xem abum về nghề Bác sĩ 5. Hoạt động ngoài trời: - Ôn bài thơ“ Làm bác sĩ” - Trò chơi : cướp cờ - Chơi tự do: với đồ chơi ngoài trời. 6. Hoạt động chiều: - Vệ sinh chiều - Ăn chiều - Làm quen với ngôi nhà của Sammy. - Nhận xét cuối tuần. 7. Trả trẻ, trao đổi với phụ huynh: Cho cháu vệ sinh - Trả trẻ tận tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về những vấn đề trẻ ở trường. 8. Đánh giá hằng ngày: ............................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 5 tuoi_12498518.doc