Kế hoạch tháng 3 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi

1.Ổn định tổ chức:

- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh vườn hoa .Cô trò chuyện với trẻ về vườn hoa . Sau đó dẫn dắt vào nội dung bài học.

2.Phương pháp hình thức tổ chức:

- Hình thức tổ chức ngồi theo hình chữ U

2.1:Dạy hát bài:

Cô giới thiệu tên bài hát và tác giả “Bông hoa mừng cô”Sáng tác: Trần Thị Duyên

-Cô hát lần 1:Kết hợp cử chỉ

Hỏi trẻ : tên bài hát và tác giả

-Cô hát lần 2:Kết hợp nhạc và điệu bộ.

Hỏi trẻ : tên bài hát và tác giả

 Cô giảng giải nội dung:Bài hát này nói về nói về các bạn nhỏ ra thăm vườn chọn bông hoa đẹp nhất và tặng cô giáo đấy.

Cô dạy trẻ hát

+Cô cho cả lớp hát cùng với cô 2 lần.

+Cô cho từng tổ hát (cô chú ý sửa sai cho trẻ)

+Cô cho nhóm ,cá nhân hát.

-Cô cho cả lớp hát lại lần nữa

2.2: Nghe hát : Khúc hát ru người mẹ trẻ .Sáng tác:Phạm Tuyên

-Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe bài hát

+ Cô hát lần 1: Kết hợp cử chỉ điệu bộ hỏi trẻ tên bài hát ,sáng tác của dân ca nào ?

+ Cô hát lần 2: Kết hợp với nhạc.

Cô đàm thoại với trẻ về nội dung : Bài hát nói về tình cảm yêu thương của người mẹ dành cho con của mình và khi khôn lớn thì con phải luôn luôn vâng lời mẹ và làm những điều tốt cho mẹ vui lòng.

-Cô bật video cho trẻ xem

 

doc47 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1457 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch tháng 3 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hạc không lời bài hát: Bông hoa mừng cô Khúc hát ru người mẹ trẻ Video bài Khúc hát ru người mẹ trẻ Của trẻ: ,ghế ,vòng 1.Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh vườn hoa .Cô trò chuyện với trẻ về vườn hoa . Sau đó dẫn dắt vào nội dung bài học. 2.Phương pháp hình thức tổ chức: - Hình thức tổ chức ngồi theo hình chữ U 2.1:Dạy hát bài: Cô giới thiệu tên bài hát và tác giả “Bông hoa mừng cô”Sáng tác: Trần Thị Duyên -Cô hát lần 1:Kết hợp cử chỉ Hỏi trẻ : tên bài hát và tác giả -Cô hát lần 2:Kết hợp nhạc và điệu bộ. Hỏi trẻ : tên bài hát và tác giả Cô giảng giải nội dung:Bài hát này nói về nói về các bạn nhỏ ra thăm vườn chọn bông hoa đẹp nhất và tặng cô giáo đấy. Cô dạy trẻ hát +Cô cho cả lớp hát cùng với cô 2 lần. +Cô cho từng tổ hát (cô chú ý sửa sai cho trẻ) +Cô cho nhóm ,cá nhân hát. -Cô cho cả lớp hát lại lần nữa 2.2: Nghe hát : Khúc hát ru người mẹ trẻ .Sáng tác:Phạm Tuyên -Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe bài hát + Cô hát lần 1: Kết hợp cử chỉ điệu bộ hỏi trẻ tên bài hát ,sáng tác của dân ca nào ? + Cô hát lần 2: Kết hợp với nhạc. Cô đàm thoại với trẻ về nội dung : Bài hát nói về tình cảm yêu thương của người mẹ dành cho con của mình và khi khôn lớn thì con phải luôn luôn vâng lời mẹ và làm những điều tốt cho mẹ vui lòng. -Cô bật video cho trẻ xem 2.3 TCÂN :Ai nhanh nhất -Cách chơi: Cô đã chuẩn bị 4 chiếc ghế và cô sẽ mời 5 bạn lên hát đi vòng quanh ghế. Khi có hiệu lệnh xắc xô thì các con hãy tìm nhanh ghế của mình để ngồi ban nào không tìm được ghế thì bạn đó thua cuộc. + Trẻ chơi(chơi 3-4 lần) -Cô bao quát trẻ chơi 3.Kết thúc: Cô củng cố bài,nhận xét tuyên dương trẻ. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 3 ngày 6 tháng 3 năm 2018 Tên Hoạt Động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành *TD: VĐCB: Tung –Bắt bóng với người đối diện khoảng cách 3 m (ĐGCS4)TCVĐ: Chạy cướp cờ 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên vận động , biết được quy trình thực hiện vận động cơ bản : Tung –Bắt bóng với người đối diện khoảng cách 3 m -Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi và cách chơi 2.Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng: Tung –Bắt bóng với người đối diện khoảng cách 3 m -Kỹ năng chơi trò chơi đúng luật 3. Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động Của cô: Sân tập bằng phẳng sạch sẽ,bóng,xắc xô Của trẻ : Bóng ,cờ 1. Ổn định tổ chức: Cô và trẻ cùng hát bài ‘Nào cùng tập thể dục ” Cô dẫn dắt trẻ vào nội dung bài học. 2.Nội dung: a.Khởi động: Hình thức đi vòng tròn Trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: Đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường.Chuyển đội hình thành 4 hàng ngang b.Trọng động: * Bài tập phát triển chung (Hình thức đứng thành 4 hàng ngang) +Tay: 2 tay đưa lên cao sang hai bên ra phía trước (3 lần 8 nhịp) +Bụng: tay đưa lên cao sau đó cúi gặp người phía trước tay chạm chân (2 lần 8 nhịp) +Chân: 2 tay sang ngang, đưa tay ra phía trước đồng thời chân khuỵu gối (2 lần 8 nhịp) +Bật:tay chống hông bật chụm tách chân(2 lần 8 nhịp) * Vận động cơ bản: “Tung –Bắt bóng với người đối diện khoảng cách 3 m,, (Hình thức tổ chức đứng thành 2 hàng dọc đối diện nhau) -Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích -Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa phân tích: Cô 2 tay cầm bóng đứng đối diện với cô phụ khoảng cách 3m cô ngửa long bàn tay tung mạnh bóng sang cho cô phụ, cô phụ bắt bóng bằng 2 tay, cô phụ cũng tung bóng mạnh về phía cô và cô chính dùng 2 tay để bắt bóng xong .Sau đó cô đi về cuối hàng đứng . Cô cho 1 trẻ lên tập thử cho các bạn nhận xét -Trẻ thực hiện: Cô cho từng tổ thực hiện ( 2 lần) (ĐGCS4) (cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ). + Cô hỏi lại trẻ tên vận động. + Cho 2 tổ thi đua thực hiện, ( cô chú ý quan sát và hướng dẫn trẻ) *TCVĐ : Chạy cướp cờ Cách chơi: : chia trẻ thành 2 đội khi có hiệu lệnh “ chạy” thì bạn đầu hàng chạy thật nhanh lên lấy cờ rồi chạy thật nhanh về đập vào tay bạn kế tiếp bạn được đập vào tay sẽ chạy tiếp lên lấy cờ cứ như vậy đội nào chạy lấy được nhiều cờ nhất sẽ giành chiến thắng. Cô bao quát trẻ chơi -Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. -Cô nhận xét tuyên dương trẻ c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. 3.Kết thúc:Cô củng cố bài,nhận xét tuyên dương và chuyển hoạt động Lưu ý Chỉnh Sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 4 ngày 7 tháng 3 năm 2018 Hoạt động M§ - YC ChuÈn bÞ C¸ch tiÕn hµnh Lqv To¸n: Phân biệt hình vuông ,hình chữ nhật 1.Kiến thức: -Trẻ biết được hình vuông có 4 cạnh bằng nhau , chữ nhật có 4 cạnh 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau. 2.Kỹ năng - Phát triển kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định -Rèn luyện trí nhớ cho trẻ. 3. Thái độ -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động 1-Cña c«: Hình vuông , hình chữ nhật, một số đồ dùng hình vuông ,hình chữ nhật,quanh lớp 2- Của trẻ: hình vuông ,hình chữ nhật 1.Ôn dịnh tổ chức: Cô và trẻ hát bài “Hoa bé ngoan ,, cùng trò chuyện với trẻ về bài hát .Sau đó dẫn dắt trẻ vào nội dung bài học. 2:Phương pháp và hình thức tổ chức: Hình thức tổ chức ngồi chữ U xung quanh lớp. 2.1: Ôn hình hình tròn , hình chữ nhật Cô cho trẻ chơi trò chơi “ Ai nhanh nhất” cô giơ hình trẻ gọi tên TC:Chiếc túi kỳ lạ :Cô cho trẻ lên chơi bịt mắt và lấy theo yêu cầu của cô. 2.2 Phân biệt hình vuông , hình chữ nhật Cô giơ hình và hỏi trẻ đây là hình gì? Ai có nhận xét về hình vuông này không? Hình vuông có mấy cạnh ? Cô cho trẻ đếm các cạnh, các góc, cạnh của hình vuông ntn? Hình vuông có lăn được không nhỉ?(cô cho trẻ lăn thử và hỏi trẻ). Cô giơ hình chữ nhật , cô có hình gì? Hình chữ nhật được tạo từ mấy cạnh?( cô cho trẻ xếp và đếm các cạnh) Vậy hình vuông và hình chữ nhật giống và khác nhau như thế nào? Cô chốt lại: Giống nhau :Đều có 4 cạnh ,4 góc không lăn được. + Khác nhau: hình vuông có 4 cạnh bằng nhau còn ,hình chữ nhật có 4 cạnh 2 cạnh dài và 2 cạnh ngắn Trò chơi 1: Tìm nhà Cách chơi: cho mỗi trẻ cầm hình vuông và hình chữ nhật đi thành vòng tròn khi có hiệu lệnh tìm nhà, bạn nào cầm hình gì thì về nhà có dạng hình đó Luật chơi: Ai tìm sai sẽ phải nhẩy lò cò Trẻ chơi 2-3 lần Trò chơi 2: Ai giỏi nhất Cách chơi :Các con hãy khoanh tròn các đồ đùng ,đồ chơi có dạng hình vuông và hình chữ nhật -Cô bao quát trẻ chơi 3. KÕt thóc:- Cô củng cố bài nhận xét tiết dạy và chuyển hoạt động. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 5 ngày 8 tháng 3 năm 2018 Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành KPXH: Tìm hiểu về ngày 8-3 1.Kiến thức: -Trẻ biết đến ngày mùng tám tháng ba là ngày của bà, của mẹ.. -Là ngày mọi người dành tình cảm tốt đẹp nhất đến bà và mẹ.. 2.Kỹ năng: - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định -Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 3. Thái độ: -GD trẻ biết yêu quý bà và mẹ -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động 1.Đồ dùng của cô : Hình ảnh một số hoạt động của ngày mùng tám tháng ba, bài hát “ Qùa mùng tám tháng ba” 2-Của trẻ: Giấy a4 1-Ổn định tổ chức -Cô cho trẻ hát bài quà mùng tám tháng 3 .Sau đó dẫn dắt vào bài. 2- Phương pháp ,hình thức tổ chức: Trẻ ngồi hình chữ U. * Tìm hiểu về ngày mùng tám tháng ba +Hình ảnh các bạn nhỏ tặng hoa mẹ, và cô giáo Đây là hình ảnh gì các con? Các bạn nhỏ đang làm gì? Chúng mình có biết vì sao các bạn ấy tặng hoa mẹ và cô giáo không? =>Cô chốt lại:Đúng rồi đấy đây là hình ảnh các bạn nhỏ đang tặng hoa cho mẹ và cô giáo đấy, sắp đến ngày mùng tám tháng ba , đó là ngày quốc tế phụ nữ là ngày của bà và của mẹ, để bầy tỏ lòng yêu quý cô và mẹ nên các bạn ấy đã tặng những bông hoa xinh xắn đấy các con à! +Hình ảnh trong gia đình bố tặng hoa cho bà và mẹ Đây là hình ảnh gì? Bố đang làm gì? Bạn nào giỏi cho cô biết vì sao mà bố bạn nhỏ lại tặng hoa cho mẹ nào? =>Cô chốt lại: +Hình ảnh một số hoạt động chào mừng ngày mùng tám tháng ba =>Cô chốt lại +Hình ảnh tổ chức mít tinh kỉ niện ngày 8/3 *GD: vậy chúng mình có yêu bà và mẹ của mình không? Yêu bà và mẹ chúng mình phải làm gì nào? -Cô và trẻ cùng vận động bài “Qùa 8/3) * Vẽ hoa tặng mẹ Cô cho trẻ vẽ hoa tặng mẹ ngày 8-3 -Trẻ chơi (Cô bao quát trẻ ) 3-Kết thúc:cô củng cố bài và nhận xét tuyên dương trẻ. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 6 ngày 9 tháng 3 năm 2018 Tên Hoạt Động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành TẠO HÌNH Vẽ hoa tặng mẹ (ĐT) 1.Kiến thức: -Trẻ biết được hình dáng,đặc điểm một số loại hoa -Biết vẽ và tô màu một số loại hoa 2.Kỹ năng Rèn kỹ năng cho trẻ ( vẽ các nét cong, nét xiên , nét thẳng, tô màu..) -Quan sát ghi nhớ có chủ định. 3. Thái độ: -GD trẻ biết chăn sóc và bảo vệ các loài hoa -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động Của cô: -3 bức tranh vẽ các loại hoa ,nhạc bài hát: “Qùa 8/3” Của trẻ: giấy A4, sáp màu,màu nước 1. Ổn định tổ chức: -Cô cùng trẻ hát bài hát “ Qùa 8/3 ” và trò chuyện về bài hát. Sau đó dẫn dắt vào bài. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: *Quan sát tranh ( Hình thức ngồi xúm xít) Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại về bức tranh + Cô có bức tranh vẽ gì? Đây là hoa gì? Cô vẽ bông hoa này bằng các nét gì ? Cô tô lá màu gì? Vây còn đây là phần gì của hoa ? Tương tự cô cho trẻ quan sát và đàm thoại các bức tranh khác Đàm thoại với trẻ về cách vẽ và tô màu Cô hỏi trẻ về tư thế ngồi vẽ ,tô ,cách giữ vở,cầm bút như thế nào ? -Hỏi ý tưởng của trẻ thích vẽ hoa gì ?Vẽ như thế nào? *Trẻ thực hiện: ngồi bàn nhóm 8 bạn Cô cho trẻ về bàn nhắc nhở trẻ tư thế ngồi và cầm bút. Cô bật nhạc cho trẻ thực hiện cô chú ý quan sát và hướng dẫn trẻ nếu trẻ còn lúng túng Cô khuyến khích trẻ thực hiện . *Trưng bày sản phẩm: (Trẻ ngồi thành hai hàng ngang ) Cô cho trẻ treo tranh và cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn +Con thích nhất bài nào? Vì sao con thích? Cô nhận xét tuyên dương trẻ 3:Kết thúc: Cô củng cố bài nhận xét tuyên dương và chuyển hoạt động. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN II Thứ 2 ngày 12 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Văn học: Truyện Qua đường 1. Kiến thức. - Trẻ nhớ tên truyện:Qua đường tên nhân vật trong truyện. - Trẻ hiểu được nội dung truyện. 2. Kĩ năng. - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô lưu loát. -Có kĩ năng biểu lộ cảm xúc 3. Thái độ. GD trẻ chấp hành luật giao thông - Của cô: Tranh minh họa câu truyện, video câu truyện. Của trẻ:ghế ngồi 1.Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ hát bài “Đường em đi ”. - Trò chuyện về nội dung bài hát. Cô dẫn dắt vào câu chuyện 2. Phương pháp hình thức tổ chức Hình thức tổ chức ngồi theo hình chữ U Cô giới thiệu tên truyện,tên tác giả *Cô kể lần 1: bằng lời. - Cô vừa kể các con nghe câu truyện gì? * Cô kể lần 2: kết hợp tranh minh họa. Giảng nội dung:Câu truyện kể về hai chị em nhà thỏ rủ nhau đi chơi Đàm thoại trích dẫn làm rõ ý - Câu chuyện có những nhân vật nào? - Chị em Thỏ xin mẹ đi đâu? - Mẹ Thỏ dặn như thế nào? -Chị em Thỏ đã làm gì khi ra đường? - Thỏ Nâu bảo em như thế nào ? -Hai chị em Thỏ làm gì? -Chuyện gì đã sảy ra? -Bác Gấu nói như thế nào ? -Chú cảnh sát Thỏ Xám làm gì? -Chú nói gì? -Hai bạn nói gì? - Cô giáo dục trẻ tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông. * Cô kể lần 3: cô cho trẻ xem video câu chuyện. 3. Kết thúc Cô củng cố bài,nhận xét tuyên dương trẻ. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 3 ngày 13 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Toán: Ôn nhận biết số lượng và các số từ 1-5 (ĐGCS20) 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết các số từ 1-5, biết sắp xếp thứ tự từ 1-5, số lượng từ 1-5 2. Kỹ năng: - Ôn kỹ năng xếp tương ứng 1:1. - Đọc đúng tên số từ 1-5 3. Thái độ: Trẻ tích cức tham gia các hoạt động 1-Của cô: - Các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 5. - Thẻ số từ 1-5 - Của trẻ: Hình vuông, hình tròn, Hình chữ nhật , bông hoa. 1. Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ hát bài hát “Tập đếm ” và trò chuyện Sau đó dẫn dắt trẻ vào nội dung bài học. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: Hình thức tổ chức ngồi theo hình chữ U xung quanh lớp * Ôn luyện đếm các dối tượng trên cùng đến 5, nhận biết các nhóm có 5 đối tượng. - Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm đồ dùng xung quanh lớp có số lượng là 5. * Ôn nhận biết các số từ 1-5: (ĐGCS20) - Cho trẻ đếm các nhóm đồ vật có số lượng là 1,2,3,4,5. - Cho trẻ quan sát bức tranh vẽ các đồ vật có số lượng từ 1-5. - Cho trẻ đếm 1 bạn gắn số tương ứng. - Cho trẻ đếm 2 hình vuông và gắn số tương ứng. - Cho trẻ gắn 3 hình tròn và gắn số tương ứng - Cho trẻ lấy 4 hình chữ nhật và gắn số tương ứng. - Cho trẻ lấy 5 bông hoa và gắn số tương ứng. - Lần lượt cho trẻ lấy các đồ vật theo yêu cầu của cô thật nhiều lần cho thành thạo. * Trò chơi: - Cô cho trẻ làm bài tập toán trang 12. 3.Kết thúc: Cô củng cố bài,nhận xét tuyên dương trẻ . Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 4 ngày 14 tháng 3 năm2018 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành KPKH: Tìm hiểu về một số phương tiện giao thông.đường bộ,đường thủy(ô tô, xe máy ,Ca nô ,thuyền buồm ) 1. Kiến thức. - Trẻ biết về hình dáng và đặc điểm, tên gọi và nơi hoạt động của một số loại phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy (ô tô, xe máy, ca nô,thuyền buồm). 2.Kỹ năng: - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định -Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 3. Thái độ: -GD trẻ biết chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. 1-Của cô: 1 số hình ảnh về các loại phương tiện giao thông, ô tô, xe máy, ca nô. 2.Của trẻ: Lô tô 1.Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ hát bài hát “Lái ô tô ”và cô trò chuyện theo nội dung bài hát dẫn dắt trẻ vào nội dung bài học. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: Hình thức tổ chức ngồi theo hình chữ U. * Cô cho trẻ xem tranh và trò chuyện về loại phương tiện giao thông. -Cho trẻ quan sát tranh “ô tô “ .Cô hỏi trẻ về , tên gọi đặc điểm, hình dáng , tiếng kêu,lợi ích .nơi hoạt động -Cho trẻ quan sát tranh “xe máy: Cô hỏi trẻ về, tên gọi đặc điểm, hình dáng, tiếng kêu,lợi ích .nơi hoạt động. -Cho trẻ quan sát tranh “ca nô”với thuyền buồm : Cô hỏi trẻ về, tên gọi đặc điểm, hình dáng, tiếng kêu,lợi ích .nơi hoạt động. -Phân biệt so sánh các loại phương tiện giao thông sự giống, khác nhau -Cô cho trẻ kể thêm các loại phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy mà con biết. *Trò chơi củng cố: - Trò chơi 1:Chơi lô tô Cách chơi :Cô nói đặc điểm ,tiếng kêu ,nơi hoạt động của các phương tiện giao thông thì các con hãy tìm và giơ phương tiện đó lên . Trẻ chơi (Cô bao quát trẻ chơi ) - Trò chơi 2 :Cô chia thành hai đội một đội sẽ lấy phương tiện giao thông đường bộ và một đội sẽ lấy phương tiện giao thông đường thủy mang gắn lên bảng của đội mình .thời gian được tính bằng một bản nhác .đội nào lấy được nhiều và đúng thì đội đó sẽ thắng cuộc. (Cô bao quát trẻ chơi ) 3. Kết thúc: -Cô củng cố bài. Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 5 ngày 15 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Âm nhạc: NDTT: NH: Em đi chơi thuyền Sáng tác:Trần Kiết Tường NDKH :VĐMH : Ngã tư đường phố TCÂN : Nghe giọng đoán tên bạn hát 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát Em đi chơi thuyền ,tên tác giả - Trẻ cảm nhận được giai điệu của bài hát - Trẻ hứng thú nghe cô hát và thể hiện tình cảm của mình khi nghe cô hát. -Trẻ biết vận động minh họa nhẹ nhàng theo bài hát. -Trẻ nhớ tên trò chơi,biết cách chơi trò chơi. 2. Kĩ năng. -Trẻ có kĩ năng cảm thụ âm nhạc khi nghe hát. -Rèn kĩ năng hát và vận động theo nhạc. -Rèn trẻ kỹ năng chơi trò chơi. 3. Thái độ. - Trẻ hứng thú trong tiết học 1.Của cô nh¹c bµi h¸t : Em đi chơi thuyền,Ngã tư đường phố, video bµi h¸t Em đi chơi thuyền 2.Của trẻ:Ghế,mũ chóp 1.Ổn định tổ chức: Cô và trẻ cùng trẻ quan sát hình ảnh về bạn nhỏ đang đi chơi thuyền .Cô đàm thoại về hình ảnh và dẫn dắt vào bài. 2. Phương pháp hình thức tổ chức: Hình thức tổ chức ngồi theo hình chữ U *Nghe hát: : Em đi chơi thuyền Sáng tác:Trần Kiết Tường - Cô hát lần 1: Ngồi hát hát xong hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả. - Cô hát lần 2: Đứng hát thể hiện điệu bộ theo bài Hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả, -Cô đàm thoại với trẻ về nội dung và giai điệu bài hát:bài hát nói về bạn nhỏ đi chơi thuyền ở công viên .... GD:Khi bố mẹ cho đi chơi thuyền thì các con phải ngoan ,ngồi im và không được nghịch - Lần 3: Cô cho trẻ nghe - Lần 4: Cô cho trẻ xem video -Lần 5:Cô mời 1 số trẻ biểu diễn cùng cô. *VĐMH: Bài h¸t “Em qua ngã tư đường phố ,,sáng tác Hoàng Văn Yến -Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát và đoán tên bài hát , tác giả. -Cô cho trẻ hát lại 2 lần -Bây giờ để cho bài hát được hay hơn cô sẽ vận động theo nhạc cho bài hát này nhé! +Cô vận động lần 1 kết hợp nhạc +Cô vận động lần 2 kết hợp nhạc +Cô cho cả lớp vận động theo nhịp(2 lần) (cô chú ý sửa sai cho trẻ) +Cô cho nhóm, cá nhân thực hiện * TCÂN: Nghe giọng đoán tên bạn hát. + Cô phổ biến cách chơi: Cô mời 1 trẻ lên đội mũ chóp kín cô mời 1 bạn bất kì ở dưới hát 1 bài hát bất kì và cho trẻ đội mũ chóp đoán tên bạn hát Luật chơi:Nếu bạn nào không đoán được tên bạn đó sẽ phải nhảy lò cò. Trẻ chơi 3-4 lần 3. Kết thúc:.Cô củng cố bài,nhận xét tuyên dương trẻ. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 6 ngày 16 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích-yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Tạo hình Xé và ô tô chở khách (Mẫu) 1. Kiến thức. -Trẻ nhận biết ô tô chở khách - Trẻ biết xé và dán ô tô chở khách 2. Kĩ năng. - Rèn trẻ kĩ năng quan sát ghi nhớ có chủ đích -Kĩ năng xé và dán bức tranh 3. Thái độ. - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động của lớp. -Chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông 1.Của cô: Tranh mẫu về xé dán ô tô chở khách ,mẫu mở rộng. - Giấy màu ,giấy A3, bảng treo sản phẩm đĩa nhạc không lời bài hát “Lái ô tô ”keo dán 2.Của trẻ: giấy A4. màu giấy màu ,hồ dán 1. Ổn định tổ chức: - Cô và trẻ cùng hát bài “Lái ô tô ,,trò chuyện về bài hátDẫn dắt trẻ vào bài 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: (Trẻ ngồi dưới chiếu) - Cô đưa tranh mẫu cho trẻ quan sát và nhận xét về bức tranh. - Cô có bức tranh gì đây ? Cô cho trẻ nhận xét về bức tranh .Cô đã xé dán ô tô chở khách như thế nào? - Cô đàm thoại với trẻ về cách xé và dán. - Cô làm mẫu:Vừa xé cô vừa phân tích cách xé và dán ô tô chở khách - Cho trẻ xem tranh mở rộng và đàm thoại về bức tranh. +Cô cho trẻ nhắc lại cách xé và dán ô tô chở khách . -Cô cho trẻ xé trên không - Trẻ thực hiện: (Trẻ ngồi vào bàn theo nhóm 8 bạn ) Bây giờ chúng mình cùng trổ tài khéo léo của mình để xé và dán ô tô chở khách. Các con hãy về tổ của mình nào. + Cô nhắc trẻ tư thế ngồi và cách cầm giấy để xé. Trong lúc trẻ xé dán cô bao quát , hướng dẫn trẻ chưa làm được. - Trưng bày sản phẩm và nhận xét.(Trẻ ngồi thành hai hàng ngang ) + Cô mời trẻ lên nhận xét bài của mình của bạn. + Con thích bài của bạn nào? Vì sao con thích? + Bạn xé dán như thế nào? Bạn xé có đẹp không ? + Bài của con đâu? Con giới thiệu bài của con cho các bạn biết nào. Cô nhận xét bài –tuyên dương 3. Kết thúc. Củng cố, Cô nhận xét giờ học. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN III Thứ 2 ngày 19 tháng 2 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Âm Nhạc: NDTT: VĐMH: “VĐ minh họa: : Đường em đi Nhạc:Ngô Quốc Tính;Lời:Tường Vân Quân Tiến NH:Đi đường em nhớ TCÂN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát 1.Kiến thức: -Trẻ biết cách vận động múa theo bài hát “ Đường em đi,, -Trẻ hiểu nội dung của bài hát và nghe hát. -Nghe trọn vẹn bài hát -Trẻ biết tên trò chơi và cách chơi, luật chơi. 2.Kỹ năng: - Rèn kỹ năng hát và vận động minh họa theo bài hát. - Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc khi nghe hát -Kỹ năng chơi trò chơi theo đúng luật 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú trong tiết học -Yêu quý các con vật. -Của cô :Nhạc không lời : Đường em đi,Đi đường em nhớ, ,ngã tư đường phố ,đường em đi ,em đi chơi thuyền Video bài hát : Đi đường em nhớ - Của trẻ :Ghế 1.Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ xem hình ảnh về hình ảnh về chú công an và trò chuyện với trẻ . Sau đó dẫn dắt vào nội dung bài học. 2.Phương pháp hình thức tổ chức: Hình thức tổ chức đứng vận động minh họa theo hình chữ U * Dạy vận động minh họa bài hát : -Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát và đoán tên bài hát , tác giả -Cô cho trẻ hát lại 2 lần -Bây giờ để cho bài hát được hay hơn cô sẽ vận động minh họa cho bài hát này nhé! +Cô vận động lần 1 kết hợp nhạc +Cô vận động lần 2 kết hợp phân tích +Cô cho cả lớp vận động (2 lần) +Cô cho tổ vận động kết hợp nhạc +Cô cho nhóm, cá nhân thực hiện (Mỗi lần trẻ vận động cô chú ý sửa sai cho trẻ) *Nghe hát bài: NH: “:Đi đường em nhớ,, sáng tác Hoàng Văn Yến - Cô hát lần 1: kết hợp cử chỉ điệu bộ, hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả -Cô hát lần 2: kết hợp với nhạc -Cô đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát : nói về cô giáo dạy các bạn nhỏ khi tham gia giao thông phải đi đúng phần đường của mình GD :trẻ chấp hành đúng luật giao thông -Lần 3:cô bật video cho trẻ nghe và hưởng ứng *TCÂN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát Cách chơi: Cô sẽ bật giai điệu của bài hát lên các con hãy chú ý lắng nghe xem đó là giai điệu của bài hát nào và đoán đúng tên bài hát đó -Luật chơi: Bạn nào đoán sai sẽ phải nhảy lò cò + Cô bao quát trẻ chơi. 3.Kết thúc: Cô củng cố bài,nhận xét tuyên dương trẻ. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 3 ngày 20 tháng 3 năm 2018 Tên Hoạt Động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành *TD VĐCB: Bò theo đường díc dắc qua 5 điểm TCVĐ : Mèo đuổi chuột 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên vận động , biết được quy trình thực hiện vận động Bò theo đường díc dắc qua 5 điểm Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi và cách chơi 2.Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng bò theo đường díc dắc qua 5 điểm -Kỹ năng chơi trò chơi đúng luật 3. Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động Của cô: Sân tập bằng phẳng sạch sẽ, ,xắc xô ,điểm dích rắc , Của trẻ Túi cát 1. Ổn định tổ chức: Cô và trẻ cùng hát bài ‘Nào cùng tập thể dục ” .Cô dẫn dắt trẻ vào nội dung bài học. 2.Nội dung: a.Khởi động: Hình thức đi vòng tròn Trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: Đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường.Chuyển đội hình thành 4 hàng ngang b.Trọng động: * Bài tập phát triển chung (Hình thức đứng thành 4 hàng ngang) +Tay: 2 tay đưa lên cao sang hai bên ra phía trước (3 lần 8 nhịp) +Bụng: tay đưa lên cao sau đó cúi gặp người phía trước tay chạm chân (2 lần 8 nhịp) +Chân: 2 tay sang ngang, đưa tay ra phía trước đồng thời chân khuỵu gối (3 lần 8 nhịp) +Bật:tay chống hông bật chụm tách chân(2 lần 8 nhịp) * Vận động cơ bản: “Bò theo đường díc dắc qua 5 điểm ,, (Hình thức tổ chức đứng thành 2 hàng dọc đối diện nhau) -Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích -Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa phân tích: Cô đứng vạch xuất phát khi có hiệu lệnh bò cô bò bằng bàn tay, cẳng chân bò theo đường díc dắc qua 5 điêm, khi qua đường dích dắc không bị chệch ra ngoài bò cho hết đường .Sau đó cô đi về cuối hàng đứng. Cô cho 1 trẻ lên tập thử cho các bạn nhận xét -Trẻ thực hiện: Cô cho từng tổ thực hiện ( 2 lần) (Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ). Cho 2 tổ thi đua thực hiện, ( cô chú ý quan sát và hướng dẫn trẻ) +Cô cho trẻ tập nâng cao:Cô cho trẻ bò có mang vật trên lưng + Cô hỏi lại trẻ tên vận động. *TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”. - C« nªu c¸ch ch¬i:Cho trẻ đứng thành vòng tròn 2 bạn sẽ làm chuột,mèo,khi có hiệu lệnh bắt đầu,bạn chuột sẽ phải chạy chui qua các lỗ hổng,mèo phải đuổi theo chuột đến khi bắt được chuột thì mèo sẽ là người chiến thắng. -Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. -Cô nhận xét tuyên dương trẻ c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. 3.Kết thúc:Cô củng cố bài,nhận xét tuyên dương và chuyển hoạt động Lưu ý Chỉnh Sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 4 ngày 21 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành LQVT Đếm trên cùng đối tượng đến 9. 1. Kiến thức. - Trẻ biết đếm trên cùng đối tượng đến 9. 2. Kĩ năng - Thông qua giờ học, rèn luyện và phát triển các giác quan cho trẻ. - Trẻ có kĩ năng đếm trên cùng đối tượng đến 8 - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. 3. Thái độ. - Trẻ có ý thức trong học tập. tham gia trò chơi nhanh nhẹ và hứng thú. 1.Của cô: 1 số đồ dùng đồ chơi có số lượng 8 xung quang lớp. 9 bông hoa, 9 con bướm 3 bức tranh để trẻ chơi 2.Của trẻ rổ đựng 9 bông hoa, 9con bướm 1. Ổn định tổ chức Cô cho trẻ hát bài “tập đếm” trò chuyện về bài hát và dẫn dắt trẻ vào bài 2. Phương pháp ,hình thức tổ chức: Trẻ ngồi chiếu hình chữ U a. Ôn số lượng 8. -Cô cho trẻ tìm đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng 7. Đếm và nói kết quả b. Tập đếm trên cùng đối tượng đến 9. -Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng đi về chỗ và xếp ,đếm các bông hoa ,nói kết quả đếm Sau đó cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đếm - Cô cho trẻ xếp, đếm số bướm ,nói kết quả đếm Sau đó cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả Cô cho tổ, nhóm, cá nhân đếm Cho trẻ nhận xét số hoa và số bướm như thế nào với nhau ? Đều bằng mấy ? Cô cho trẻ cất số bướm và số hoa vào rổ vừa cất vừa đếm. c. Luyện tập -Trò chơi 1: “Tai ai tinh” -Cách chơi:cả lớp nghe tiếng vỗ tay của cô đếm xem bao nhiêu tiếng Sau đó cô yêu cầu trẻ vỗ và đế

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKe hoach to chuc hoat dong hoc thang 32018_12297330.doc