Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 4

I. Mục tiêu.

-Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy, hai chấm, chấm cảm,chấm hỏi.

-Biết đọc phõn biệt giọng người kể chuyện và giọng nhõn vật.

-Hiểu nội dung cõu chuyện: Khụng nờn nghịch ỏc với bạn. Rỳt ra được bài học: Cần đối xử tốt với cỏc bạn gỏi.

II. Đồ dựng dạy học.

- Tranh minh hoạ bài đọc SGK.

- Bảng phụ viết sẵn những cõu, đoạn văn cần đọc đỳng.

III. hoạt động dạy học.

 

doc5 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 622 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 2 (buổi chiều) - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Thứ hai ngày 24 thỏng 9 năm 2012 Tiết 1: Rốn viết chữ đẹp BÀI 4 I. Mục tiờu: - Biết viết cỏc chữ hoa C theo cỡ vừa và nhỏ II. Đồ dựng dạy học: - Mẫu chữ cỏi viết hoa C đặt trong khung chữ. - Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ nhỏ trờn dũng kẻ li. III. hoạt động dạy học: TG Giỏo viờn Học sinh 1' 3' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Cả lớp viết bảng con. - Nhắc cõu ứng dụng đó viết ở giờ trước - Bạn bố sum họp - Cả lớp viết bảng con. - Kiểm tra vở tập viết ở nhà. 30' 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn viết chữ hoa. *. Hướng dẫn HS quan sỏt và nhận xột chữ C - GV giới thiệu chữ mẫu - HS quan sỏt - Chữ C cao mấy li ? - 5 li - Gồm mấy nột là những nột nào ? - Một nột là nột kết hợp của 2 nột cơ bản: Cong dưới và cong trỏi nối liền nhau tạo thành vũng xoắn to ở đầu chữ. - GV hướng dẫn cỏch viết trờn bỡa chữ mẫu - Đặt bỳt trờn đường kẻ 6, viết nột cong dưới rồi chuyển hướng viết tiếp nột cong trỏi, tạo thành dũng xoắn ở đầu chữ; phõn cuối nột cong trỏi lượn vào trong, dừng bỳt trờn đường kẻ 2. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nhắc lại cỏch viết. * HS viết bảng con - HS viết chữ C 2 lượt c. Viết cụm từ ứng dụng: 2’ 1’ * Giới thiệu cụm từ ứng dụng - Em hiểu cụm từ trờn như thế nào ? * Quan sỏt bảng phụ nhận xột - HS viết bảng con d. Hướng dẫn HS viết vở: - GV uốn nắn tư thế ngồi viết cho HS, quan sỏt HS viết. e. Chấm, chữa bài: - GV chấm 5, 7 bài nhận xột. * Học sinh khá, giỏi: Hướng dẫn viết chữ thanh đậm 4. Củng cố: - GV hệ thống bài. 5. Dặn dũ: - Nhận xột chung tiết học. - HS đọc cụm từ ứng dụng - HS quan sỏt nhận xột. - Cả lớp viết bảng con - HS viết theo yờu cầu của GV. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 2: Rèn toán 29 + 5 I. Mục tiờu. - Giỳp HS biết cỏch thực hiện phộp cộng dạng 29 + 5 ( cộng cú nhớ dưới dạng tớnh viết ). - Củng cố những hiểu biết về tổng, số hạng, về nhận dạng hỡnh vuụng. II. Đồ dựng dạy học. - 3 bú 1 chục que tớnh và 14 que tớnh rời. - Bảng gài. III. Cỏc hoạt động dạy học. TG Giỏo viờn Học sinh 1' 4' 30' 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Nờu cỏch tớnh nhẩm 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn làm bài. Bài 1: Tớnh - GV sửa sai cho học sinh Bài 2:Hướng dẫn HS làm vào vở. *Lưu ý: Cỏch đặt tớnh và cỏch thực hiện phộp tớnh cú nhớ - Củng cố tờn gọi số hạng, tổng. Bài 3: - GV hướng dẫn HS làm bài. - GV nhận xột chữa bài. * Học sinh khá, giỏi: Bài toán: Lớp 2A có 29 học sinh nam và 18 học sinh nữ. Hỏi lớp 2A có tất cả bao nhiêu học sinh ? A, 44 hs B. 47 hs C. 45 hs 4. Củng cố. - GV hệ thống bài. 5. Dặn dũ. - Về nhà học bài. - Nhận xột tiết học. -2 em đọc bảng cộng 9 cộng với một số. - HS làm vào bảng con. 9 + 4 + 2 = 9 + 9 + 1 = 2’ 1’ - Đọc yờu cầu của bài. - HS làm vào bảng con - HS làm vở. - 2 HS lờn bảng chữa bài. - Nờu yờu cầu của bài. - Tự làm bài 29 49 79 + + + 8 9 6 37 58 85 - Đọc đề bài - Tự làm bài Bài giải: Cả hai buổi cửa hàng bỏn được là: 19 + 8 = 27 ( áo) Đỏp số: 27 ỏo. -HS dựng bỳt và thước nối từng cặp điểm để cú từng cặp điểm. - HS nờu tờn từng hỡnh vuụng: ABCD, MNPQ. - Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................... ................................................................................................................................... Tiết 3: Rốn đọc Bớm túc đuụi sam I. Mục tiờu. -Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy, hai chấm, chấm cảm,chấm hỏi. -Biết đọc phõn biệt giọng người kể chuyện và giọng nhõn vật. -Hiểu nội dung cõu chuyện: Khụng nờn nghịch ỏc với bạn. Rỳt ra được bài học: Cần đối xử tốt với cỏc bạn gỏi. II. Đồ dựng dạy học. - Tranh minh hoạ bài đọc SGK. - Bảng phụ viết sẵn những cõu, đoạn văn cần đọc đỳng. III. hoạt động dạy học. TG Giỏo viờn Học sinh 1’ 4’ 30’ 2’ 1’ 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - 2 em đọc thuộc lũng bài thơ Gọi bạn. - Bài thơ giỳp em hiểu gỡ về tỡnh bạn giữa Bờ Vàng và Dờ Trắng. - GV nhận xột, ghi điểm. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - GV đọc mẫu *Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. + Đọc từng cõu: + GV uốn nắn theo dừi HS đọc + Đọc từng đoạn trước lớp Hướng dẫn cỏch đọc trờn bảng phụ) - Kết hợp giải nghĩa từ. * Đọc từng đoạn trong nhúm. * Thi đọc giữa cỏc nhúm. * Cả lớp đọc đồng thanh. c. Hướng dẫn tỡm hiểu bài: - Qua đọc em học được điều ǵ ? d. Luyện đọc lại. - Đọc phõn vai theo nhúm. * Học sinh khá, giỏi: Hướng dẫn đọc diễn cảm và đọc phơn vai 4. Củng cố : -Bạn trong truyện Tuấn cú điểm nào đỏng chờ và điểm nào đỏng khen? 5. Dặn dũ: - Về nhà học bà - Nhận xột tiết học. - HS đọc bài và trả lời cõu hỏi. - Đọc nối tiếp mỗi em 1 cõu - Đọc nối tiếp từng đoạn. - Đọc chỳ giải SGK. - Đoạn 2,3. - Trả lời theo ư riêng - Đọc theo nhúm tự phõn vai người dẫn chuyện, Tuấn, thầy giỏo, Hà mấy bạn gỏi núi cõu: ỏi chà chà ! Bớm túc đẹp quỏ. - Đỏng chờ vỡ đựa nghịch ỏc quỏ - Đỏng khen vỡ khixin lỗi bạn. - Chuẩn bị cho tiết kể chuyện Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................... ...................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 4-bc.doc