I. Mục tiêu
- Rèn kỹ năng thực hiện phép cộng , phép trừ các số có ba chữ số ( Có nhớ một lần)
- Giải được các bài toán có một phép tính.
- Biết tính chu vi hình tam giác.
II. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động.
- Ban văn nghệ cho lớp khởi động.
2. Giới thiệu bài.
B. Hoạt động thực hành
18 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 944 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học khối lớp 3 - Tuần 4 năm 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: TẬP ĐỌC – KỂ CUYỆN
Người mẹ
I. Mục tiêu
1. Tập đọc
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật và lời người dẫn chuyện.
- Hiểu được nội dung câu chuyện: Người mẹ rất yêu con. Vì con, người mẹ có thể làm tất cả.( Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- GDKNS: GD HS tình cảm thương yêu mẹ.
2. Kể chuyện
- Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai.
- GDKNS: GD HS tình cảm thương yêu mẹ.
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
- Bảng phụ viết câu cần luyện đọc
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động.
- Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi
2. Bài mới.
Việc 1. Giáo viên giới thiệu bài học, tiết học.
Việc 2. Nghe giáo viên đọc câu chuyện.
3. Luyện đọc.
Việc 1: Hướng dẫn đọc tên riêng nước ngoài.
Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
Việc 3: Các nhóm chia đoạn và luyện đọc đoạn theo nhóm.
Việc 4: Các nhóm đọc bài trước lớp. Nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm cho bạn (nếu có).
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm hiểu bài.
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp gợi mở; đặt câu hỏi.
- Tiêu chí: + Mẹ đang làm gì?
+ Vì sao bạn yêu mẹ nhất?
- Các nhóm thảo luận trả lời các câu hỏi ở SGK.
- GV theo dõi, dướng dẫn các nhóm.
- CTHĐTQ điều hành lớp chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS
- Đặt câu hỏi giúp HS rút ra nội dung bài học.
2. Đọc diễn cảm.
- Các nhóm chọn một đoạn sau đó luyện đọc trong nhóm.
- Chọn 1 bạn đọc hay lên thi đọc trước lớp.
- Cả lớp theo dõi, bình chọn nhóm có bạn đọc hay nhất.
- GV nhận xét, khen ngợi.
3. Kể chuyện.
Việc 1: Nhóm trưởng yêu quan sát tranh và gợi ý cách kể trong sgk.
Việc 2: Chú ý kể theo cách nhập vai nên chọn cách xưng hô cho phù hợp.
Việc 3: Tập kể cho nhau nghe trong nhóm.
Việc 4: Thi kể từng đoạn câu chuyện trước lớp (Mỗi nhóm chọn 1 đoạn để thi với các nhóm khác)
Việc 5: Bình chọn nhóm kể tốt nhất.
C. Hoạt độngứng dụng
1. Kể lại câu chuyện Người mẹ cho người thân ở nhà nghe.
2.Chia sẽ lại một việc làm của mẹ thể hiện tình thương yêu đối với em.
3. HS biết thương yêu mẹ, chăm học, chăm làm, biết vâng lời mẹ.
---------------------------------------------
CHIỀU
Tiết 1: ĐẠO ĐỨC
Giữ lời hứa ( tiết 2)
I. Mục tiêu
- HS nêu được một vài ví dụ về giữ lời hứa.
- Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.
- Quý trọng những người biết giữ lời hứa.
- Đối với HS khá, giỏi: Nêu được thế nào là giữ lời hứa; Hiểu được ý nghĩa của việc giữ lời hứa.
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh ảnh minh họa.
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài, nêu mục tiêu chung của bài học.
B. Hoạt động thực hành
1. Hoạt động nhóm
- HS quan sát và xử lý tình huống 1, 2 SGK
- GV kết luận.
- GV nêu yêu cầu liên hệ
- HS tự liên hệ., GV nhận xét.
2. Thảo luận theo nhóm 2 người.
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp trong đánh giá năng lực và phẩm chất; thẻ phiếu kiểm tra, chia sẻ kinh nghiệm.
- Tiêu chí: + Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.
+ Biết quý trọng những người giữ lời hứa.
- GV phát phiếu học tập.
- HS Thảo luận theo nhóm 2.
- Gọi các nhóm trình bày kết quả.
- GV kết luận.
3. Đóng vai.
- Thực hiện nhóm.
- GV kết luận.
C. Hoạt động ứng dụng
- Xem tranh, xử lí tình huống 1,2 ở bài tập 2, liên hệ bản thân
------------------------o0o-----------------------
Thứ 3 ngày 18 tháng 9 năm 2018
SÁNG
Tiết 1: TOÁN
Luyện tập chung
I. Mục tiêu
- Rèn kỹ năng thực hiện phép cộng , phép trừ các số có ba chữ số ( Có nhớ một lần)
- Giải được các bài toán có một phép tính.
- Biết tính chu vi hình tam giác.
II. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động.
- Ban văn nghệ cho lớp khởi động.
2. Giới thiệu bài.
B. Hoạt động thực hành
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
327 + 416 = 561 – 244 =
+ 354 = 728 – 456 =
Bài 2. Tính
5 x 9 + 127 80 : 2 – 13
Bài 3. Tính chu vi tam giác ABC.
A
5cm 5 cm
B 5cm C
Bài 4: Một cửa hàng, buổi sáng bán được 197kg gạo ; buổi chiều bán được 238kg gạo. Hỏi buổi chiều cửa hàng đó bán nhiều hơn buổi sáng bao nhiêu ki – lô -gam gạo?
C. Hoạt động ứng dụng
- Chia sẻ với người thân, bạn bè về cách giải bài toán về nhều hơn kém nhau 1đơn vị.
---------------------------------------------
Tiết 2: CHÍNH TẢ ( Nghe - viết)
Người mẹ
I. Mục tiêu
- Nghe – viết đúng bài chính tả.Trình bày đúng quy tắc, hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng các bài tập trong SGK
- GD tính cẩn thận, chính xác
II. Đồ dùng dạy học
- Phiếu giao việc
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
- Hát bài hát về mẹ.
- Nói lại một việc làm của mẹ thể hiện tình thương yêu đối với em.
2. Giới thiệu bài
B. Hoạt động thực hành
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Viết nhận xét; phân tích, phản hồi.
- Tiêu chí: + HS nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình tức bài văn xuôi.
1. HD tập chép.
- Cá nhân đọc lại đoạn chính tả cần viết.
- HS viết từ khó vào bảng con.
2. Tìm hiểu nội dung đoạn văn cần viết.
Việc 1: Thảo luận nhóm
Việc 2 : Trình bày trước lớp.
3. HS viết bài.
- GV đọc bài cho HS viết vào vở
- HS chép bài vào vở
- HD HS cách trình bày, tư thế ngồi, cách cầm bút.
- Nhận xét vở một vài HS.
4. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2: Điền vào chỗ trống d hay r? Giải câu đố
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận và làm bài tập.
- Báo cáo với cô giáo kết quả mà các em vừa thảo luận xong.
Bài 3: Tìm các từ
a.Chứa tiếng bắt đầu bằng d, gi hoặc r.
b.Chứa tiếng có vần ân hoặc âng .
- HS làm bài cá nhân vào vở BT Tiếng Việt.
- Đổi chéo vở kiểm tra.
- Nhóm trưởng báo cáo kết quả.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà chia sẻ với người thân về bài viết chính tả hôm nay. Đố người thân câu đố về Cái thước kẻ.
- Nhận xét tiết học – Dặn dò
---------------------------------------------
Tiết 3: MỸ THUẬT
Mặt nạ con thú ( tiết 2)
---------------------------------------------
Tiết 4: ÔN LUYỆN TOÁN
Tự ôn luyện tuần 4
I. Mục tiêu
- HS thuộc bảng nhân 6 và vận dụng được trong tính giá trị biểu thức, trong giải toán.
- Rèn tính cẩn thận và chính xác trong khi làm toán.
II. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
3. Ôn tập kiến thức
B. Hoạt động thực hành
- HS trung bình, yếu thực hiện theo nhóm 2 các bài tập 1,2,3 Vở Em tự ôn luyện Toán Tuần 2.
- HS khá, giỏi làm tất cả các bài tập trong sách ôn luyện
- HS đổi chéo vở chữa bài cho nhau.
- Nhận xét kết quả học tập của HS
C. Hoạt động ứng dụng
- Đố bạn: mỗi tá có 12 khăn mặt. Hỏi 3 tá khăn mặt có bao nhiêu khăn mặt?
--------------------------------------------
CHIỀU
Tiết 1: TẬP VIẾT
Ôn chữ hoa C
I. Mục tiêu
- Viết đúng các chữ hoa C, L, N, tên riêng Cửu Long, câu ứng dụng trong bài
- Rèn luyện tính cẩn thận.
- GD ý thức giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học
- Mẫu chữ hoa
- Bảng, bút ong
II. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bại
B. Hoạt động thực hành
1. Luyện viết chữ hoa.
- Tìm những chữ hoa có trong bài?
- Viết mẫu và nhắc lại cách viết từng chữ
- Theo dõi nhận xét.
2. Luyện viết từ ứng dụng
- Viết vào bảng con tên riêng
- HD HS cách viết tên riêng
- Nhận xét,sửa sai.
3. Luyện viết câu ứng dụng
- Giải nghĩa nội dung câu ứng dụng
- HD viết vở.
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Viết nhận xét; phân tích, phản hồi.
- Tiêu chí: + Rèn cho HS ý thức cẩn thận, rèn chữ, giữ vở.
* Chú ý: - Hướng dẫn ngồi đúng tư thế, nêu yêu cầu các dòng cần viết.
- HS thực hiện viết bài vào vở Tập viết.
- Quan sát uốn nắn.
- Làm việc nhóm 2: Đổi chéo vở kiểm tra bài nhau.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Chia sẻ cách viết chữ hoa C, L, N cùng người thân
- Vận dụng câu ứng dụng vào khi nói cho phù hợp.
---------------------------------------------
Tiết 2: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Hoạt động tuần hoàn
I. Mục tiêu
- Sau bài học, HS biết:
- Thực hành nghe nhịp tim và đếm nhịp mạch đập
- Chỉ được đường đi của máu trong sơ đồ vòng tuần hoàn lớn và vòng tuần hoàn nhỏ.
- GD HS ý thức ham tìm hiểu khoa học.
II. Đồ dùng dạy học
- Các hình trong sgk phóng to
- Sơ đồ 2 vòng tuần hoàn
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
3. Hình thành kiến thức
a. Hoạt động 1. HS hoạt động cả lớp
Thực hành nghe nhịp đập của tim, đếm mạch đập:
- GV hướng dẫn HS làm theo yêu cầu
- Gọi 1 số HS lên làm mẫu
- Yêu cầu HS thực hành theo bàn
- KL: Tim luôn đập để bơm máu di khắp cơ thể. Nếu tim ngừng đập, máu không lưu thông được trong các mạch máu, cơ thể sẽ bị chết.
b. Hoạt động 2. HS thảo luận nhóm đôi
* Đường đi của máu trên sơ đồ vòng tuần hoàn
- Yêu cầu HS quan sát hình 3, nêu yêu cầu
- Yêu cầu một số HS đại diện nhóm lên bảng chỉ
- GV đưa ra bài học
II. Hoạt động thực hành
* Trò chơi: Ghép chữ vào hình
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Đánh giá năng lực, trò chơi.
- Tiêu chí: + Chỉ được đường đi của máu trong sơ đồ vòng tuần hoàn lớn và vòng tuần hoàn nhỏ.
- GV hướng dẫn trò chơi, cách chơi
- GV phát ra 2 bộ đồ chơi bao gồm 2 vòng tuần hoàn (sơ đồ câm) và các thẻ chữ ghi tên các loại máu
- Yêu cầu các nhóm thi đua ghép chữ vào hình
- GV khen ngợi, động viên
C. Hoạt động ứng dụng
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
------------------------o0o-----------------------
Thứ 4 ngày 19 tháng 9 năm 2018
SÁNG
Tiết 1: TOÁN
Bảng nhân 6
I. Mục tiêu
- Bước đầu thuộc bảng nhân 6.
- Vận dụng trong giải bài toán có phép nhân.
- Giáo dục HS ý thức nắm bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, đồng hồ
III. Các hoạt động
A. Hoạt động thực hành
1 Khởi động
- Trò chơi: Đố bạn: ôn lại bảng nhân 4, bảng nhân 5.
2. Giới thiệu bài
3. Hình thành kiến thức
* Lập bảng nhân 6
- Hai tích liền nhau trong bảng nhân 6 hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ?
- Đọc và học thuộc bảng nhân 6.
B. Hoạt động thực hành.
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp củng cố; đặt câu hỏi.
- Tiêu chí: + Bước đầu thuộc bảng nhân 6.
+ Vận dụng trong giải toán có phép nhân.
Bài 1. Tính nhẩm
- Nhóm trưởng giao nhiệm vụ
- Nối tiếp nêu kết quả tính nhẩm
- Báo cáo kết quả.
Bài 2. Giải toán
- HS đọc bài và làm bài cá nhân vào vở.
- Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau.
- Báo cáo với cô giáo kết quả những việc em đã làm.
Bài 3. Chơi trò chơi: Đếm thêm 6
- Nhóm trưởng điều hành các bạn chơi và nêu nhận xét về dãy số.
- Làm bài tập 3 vào vở.
- Báo cáo với cô giáo kết quả những việc em đã làm.
B. Hoạt động ứng dụng
- Học thuộc bảng nhân 6, biết vận dụng làm tốt bài tập.
- Nhận xét, đánh giá chung.
---------------------------------------------
Tiết 2: ÂM NHẠC
Ôn bài hát: Bài ca đi học
I. Mục tiêu
- HS hát đúng lời 2 và thuộc bài hát Bài ca đi học.
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động đơn giản.
- Giáo dục tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô, yêu mến bạn bè.
II. Đồ dùng dạy học
GV: Nhạc cụ đệm, gõ song loan, thanh phách.
HS: Thanh phách.
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Ôn lời 1 bài hát: Bài ca đi học.
- HĐ cả lớp: + Nghe lại giai điệu bài Bài ca đi học.
+ Ôn hát dưới nhiều hình thức: Hát đồng thanh, nhóm, cá nhân.
- GV nghe nhận xét.
2. Học hát: Bài ca đi học ( Lời 2).
Hoạt động 1: Nghe hát mẫu
- HĐ cả lớp: Nghe cô giáo hát mẫu lời 2 bài hát, nghe và cảm nhận.
Hoạt động 2: Tập hát.
- HĐ cá nhân: Khuyến khích HS dựa vào lời 1 để hát lời 2.
- HĐ cả lớp:
Việc 1: Đọc lời ca theo tiết tấu lời 2
Việc 2: Tập hát từng câu theo lối móc xích đến hết bài.
- HĐ nhóm, cá nhân : Từng nhóm, cá nhân đứng lên hát lời 2 bài hát.
Lưu ý : Sửa sai cho học sinh ở những câu có âm vực cao.
*Ghép toàn bài.
- HĐ cả lớp: Ghép lời 1 và 2 bài hát kết hợp vỗ đệm từ tốc độ vừa phải đến nhanh dần.
Việc 1: Hát đồng thanh
Việc 2: Hát theo dãy, nhóm
Việc 3: Hát cá nhân
- GV nghe và chỉnh sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
Hoạt động 3. Hát kết hợp vận động
- HĐ cả lớp:
Việc 1: Quan sát GV hướng dẫn một số động tác vận động.
Việc 2: Hát và vận động dựa trên sự hướng dẫn của giáo viên.
- HĐ nhóm:
Việc 1: Nhóm thống nhất lại các động tác vận động phù hợp với nhóm mình
Việc 2: Hát kết hợp vận động trước lớp
Việc 3: Cử đại diện nhóm lên đơn ca ( Khuyến khích HS sáng tạo các động tác vận đông mới.
C. Hoạt động ứng dụng:
- GV mở nhạc cho HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp lại bài hát.
- Về nhà hát và biểu diễn cho mọi người trong gia đình xem
---------------------------------------------
Tiết 3: TẬP ĐỌC
Ông ngoại
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Ông ngoại.
- Rèn cho HS kỹ năng đọc hay, đọc diễn cảm.
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa bài đọc. Bảng phụ ghi câu luyện đọc
III. Hoạt động học
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
Việc 1. Giáo viên giới thiệu bài học, tiết học.
Việc 2. Nghe giáo viên đọc câu chuyện.
3. Luyện đọc.
- Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia đoạn và luyện đọc đoạn nối tiếp trong nhóm.
- GV theo dõi, hướng dẫn, sửa lỗi đọc cho HS
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn thi đọc trước lớp và nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt.
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm hiểu bài.
- Các nhóm thảo luận trả lời các câu hỏi ở SGK.
- GV theo dõi, dướng dẫn các nhóm.
- Ban học tập cho lớp chia sẻ.
- GV nhận xét, đặt câu hỏi tìm hiểu nội dung bài.
2. Luyện đọc thuộc lòng
- Mỗi bạn chọn một đoạn văn sau đó luyện đọc theo cặp.
- Ban học tập cho các bạn thi đọc trước lớp.
- Lớp bình chọn bạn đọc tốt nhất.
C. Hoạt động ứng dụng
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp trong đánh giá năng lực và phẩm chất; chia sẻ kinh nghiệm.
- Tiêu chí: + kể cho nhau nghe một kỹ niệm đẹp nhất về ông hoặc bà của mình.
+ Luôn luôn kính trọng, yêu quý ông bà, cha mẹ.
- Lần lượt kể cho nhau nghe một kỹ niệm đẹp nhất về ông hoặc bà của mình.
- Chia sẻ với người thân nội dung bài học. Luôn luôn kính trọng, yêu quý ông bà, cha mẹ.
------------------------o0o-----------------------
Thứ 5 ngày 20 tháng 9 năm 2018
SÁNG
Tiết 3: TOÁN
Luyện tập
I. Mục tiêu
- Củng cố ghi nhớ bảng nhân 6.
- Vận dụng bảng nhân 6 trong tính giá trị của biểu thức và giải toán.
- Giáo dục HS ý thức nắm bài tốt.
II. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp kiểm tra; trình bày miệng.
- Tiêu chí: + Củng cố ghi nhớ bảng nhân 6.
- Thi đọc thuộc bảng nhân 6.
2. Giới thiệu bài mới
B. Hoạt động thực hành
Bài 1. Nhóm đôi
- Nối tiếp nêu kết quả tính nhẩm
- Báo cáo kết quả.
Bài 2. Tính
- Nêu thứ tự thực hiện
- Làm bài cá nhân vào vở
- Em và bạn cùng chữa bài cho nhau nếu có.
- Báo cáo với cô giáo kết quả em đã làm.
Bài 3. Giải toán
- HS đọc bài và làm bài cá nhân vào vở.
- Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau.
- Báo cáo với cô giáo kết quả những việc em đã làm.
Bài 4. Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thi viết số và nêu nhận xét về dãy số.
- Báo cáo với cô giáo kết quả những việc em đã làm.
C. Hoạt động ứng dụng:
Em đố mẹ:
1.Vườn cây nhà cô Hoa có 8 hàng, mỗi hàng có 6 cây. Hỏi vườn cây nhà cô Hoa có bao nhiêu cây?
2. một túi gạo cân nặng 10 kg. Bớt đi một nửa số gạo trong bao. Hỏi đã bớt đi bao nhiêu ki – lô- gam gạo?
---------------------------------------------
Tiết 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Từ ngữ về gia đình. Ôn tập câu: Ai là gì?
I. Mục tiêu
- Mở rộng vốn từ, thành ngữ, tục ngữ về quan hệ gia đình.
- Tìm được một số từ ngữ nói về những người than trong gia đình
- Xếp được các thành ngữ, tục ngữ vào nhóm.
- Đặt câu theo mẫu Ai ( cái gì, con gì) là gì?
II. Đồ dùng dạy học
- Phiếu giao việc
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu tiết học
3. Bài mới
Bài 1: Tìm các từ ngữ chỉ gộp những người trong gia đình
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Viết bài thu hoạch; phân tích phản hồi.
- Tiêu chí: + Tìm các từ ngữ chỉ gộp những người trong gia đình.
- Thảo luận nhóm đôi
- Mỗi em tìm ít nhất 3 từ
- Thư ký ghi vào giấy các từ vừa tìm được.
- Chia sẻ với các nhóm khác.
Bài 2: Xếp các thành ngữ, tục ngữ vào nhóm thích hợp
- Chơi trò chơi
- Các nhóm đến góc học tập lấy bảng nhóm và xếp các thành ngữ, tục ngữ vào ô thích hợp:
- Nhóm trưởng điều hành các bạn .
- Thi đua giữa các nhóm.
B. Hoạt động thực hành
Bài 3: Đặt câu theo mẫu
- Đọc thầm lại các bài tập đọc: Chiếc áo len, Quạt cho bà ngủ, Người mẹ, Chú sẻ và bông hoa bằng lăng.
- Thảo luận nhóm
- Làm bài vào vở.
- HS đổi chéo vở kiểm tra lẫn nhau.
- Nhóm trưởng báo cáo kết quả với cô giáo.
C. Hoạt động ứng dụng
- Đặt mỗi em 1 câu nói về ông bà, bố mẹ, anh chị em của mình.
- Chia sẻ với bạn các từ ngữ về gia đình
---------------------------------------------
CHIỀU
Tiết 1: CHÍNH TẢ ( Nghe – viết)
Ông ngoại
I. Mục tiêu
- Nghe viết đúng bài chính tả. Trình bày đúng hình thức văn xuôi.
- Tìm và viết đúng 2-3 tiếng có vần oay
- Giáo dục tính cẩn thận, ý thức rèn chữ viết.
II. Đồ dùng dạy học
-Phiếu học tập, bảng phụ.
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
B. Hoạt động thực hành
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Viết nhận xét; phân tích, phản hồi.
- Tiêu chí: + Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức văn xuôi.
+ GD HS tính cẩn thận, chính xác.
1. Hướng dẫn nghe viết.
- Cá nhân đọc lại đoạn chính tả cần viết
2. Tìm hiểu nội dung đoạn văn cần viết
- GV đặt câu hỏi HD HS tìm hieur nội dung
3. HS viết từ khó
- HS viết các từ: vắng lặng, ngôi trường, nhấc bổng, trong trẻo vào bảng con.
4. Viết bài.
- HS nghe đọc viết bài vào vở.
- Nhận xét vở một vài HS.
5. Làm bài tập
- HS làm bài vào vở bài tập: 2, 3b
- Đổi vở chữa bài.
- Báo cáo kết quả với cô giáo.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Viết 1 -2 câu nói lên cảm xúc của mình về ông bà.
- Về nhà chia sẻ với người thân qui tắc viết chính tả .
---------------------------------------------
Tiết 2: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Vệ sinh cơ quan tuần hoàn
I. Mục tiêu
Sau bài học, HS có khả năng
- So sánh mức độ làm việc của tim khi chơi đùa quá sức hoặc lúc làm việc nặng nhọc với lúc cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn
- Nêu các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ và giữ gìn cơ quan tuần hoàn
- Tập thể dục đều đặn, vui chơi lao động vừa sức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn
II. Đồ dùng dạy học
- Các hình trong sgk phóng to
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
- Tả lại hoạt động của lồng ngực khi hít vào thở ra?
- Nhận xét đánh giá HS
2. Giới thiệu bài
3. Hình thành kiến thức mới
a. Hoạt động 1: Trò chơi vận động
Việc 1: GV phổ biến trò chơi và cách chơi: “ Thỏ ăn cỏ, uống nước, vào hang.”
- Làm mẫu
- GV vừa hô, vừa làm sai không theo lời nói
Việc 2: Tìm hiểu sau khi chơi trò chơi
- GV đưa ra câu hỏi
b. Hoạt động 2: Trò chơi vận động nhiều hơn
- GV cho HS chơi trò chơi đòi hỏi vận động nhiều hơn
- Sau khi vận động mạnh, GV đặt câu hỏi cho HS trả lời
- GV nhận xét, kết luận
II. Hoạt động thực hành
* Việc nên làm và không nên làm
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp kiểm tra; trình bày miệng
- Tiêu chí: + Tại sao không nên luyện tập và lao động quá sức?
+ Kể tên một số đồ ăn, thức uống giúp bảo vệ tim mạch. Kể tên một số đồ ăn gây xơ vữa động mạch?
Việc 1: GV yêu cầu HS trả lời nhóm
- GV chia lớp thành nhóm, tổ
Việc 2: GV đưa ra nhiệm vụ cho HS trả lời theo một số câu hỏi sau
Việc 3: Gọi HS đại diện nhóm trình bày kết quả
- GV chốt lại, nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng
- Về nhà thực hành trò chơi vận động, nhẹ nhàng, phù hợp
--------------------------------------------
Tiết 3: ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT
Tự ôn luyện tuần 4
I. Mục tiêu
- Đọc và hiểu truyện « Chú vẹt dập lửa ». Biết thể hiện sự cảm phục những người sống gắn bó, yêu thương và quan tâm tới mọi người.
- Giáo dục HS biết thương yêu con người.
II. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
- Ban văn nghệ điều hành.
2. Giới thiệu bài
B. Hoạt động thực hành
1. HS trung bình, yếu làm các bài 1, 2, 4,6 trong sách ôn luyện
- GV theo dõi, giúp đỡ HS
2. HS khá giỏi làm các bài tập trong sách ôn luyện tuần 2 và bài tập vận dụng
C. Hoạt động ứng dụng
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp trong đánh giá năng lực và phẩm chất; chia sẻ kinh nghiệm.
- Tiêu chí: + Chia sẻ cách đối xử tốt với ạn bè,sẵn sang giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.
- Đối xử tốt với bạn bè, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
------------------------o0o----------------------
Thứ 6 ngày 21 tháng 9 năm 2018
SÁNG
Tiết 1: TOÁN
Nhân số có hai chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu
- Biết đặt tính rồi nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(không nhớ)
- Vận dụng được để giải bài toán có một phép nhân.
- Giáo dục HS ý thức nắm bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, mô hình đồng hồ.
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khỏi động
- Chơi trò chơi “Truyền điện”: Ôn lại bảng nhân 2, 3, 4, 5, 6
2. Giới thiệu bài
3. Hình thành kiến thức
Thực hiện phép nhân 12 x 3
* Hoạt động cả lớp
- HS thảo luận tìm kết quả.
- Chia sẻ cách thực hiện.
- HS nghe GV hướng dẫn cách đặt tính và tính 12 x 3
- Nhắc lại cách thực hiện.
- Cả lớp cùng thực hiện phép tính 24 x 2
B. Hoạt động thực hành
Bài 1. Tính
- HS làm bảng con
- Báo cáo kết quả.
Bài 2a. Đặt tính rồi tính
- Làm bài cá nhân vào vở
- Em và bạn cùng chữa bài cho nhau.
- Báo cáo với cô giáo kết quả em đã làm.
Bài 3. Giải toán:
- HS đọc bài và làm bài cá nhân vào vở.
- Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau.
- Báo cáo với cô giáo kết quả những việc em đã làm.
C. Hoạt động ứng dụng
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Vấn đáp củng cố; đặt câu hỏi
- Tiêu chí: + Chia sẻ cách đựt tính nhân vừa học.
Giải bài toán: Mỗi ô tô chở được 32 người. Hỏi 3 ô tô như thế chở được tất cả bao nhiêu người?
---------------------------------------------
Tiết 3: TẬP LÀM VĂN
Nghe kể: Dại gì mà đổi. Điền vào tờ giấy in sẵn
I. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng nói: Nghe-kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi. Kể đúng nội dung, tự nhiên, có những biểu cảm phù hợp khi kể.
- Điền đúng nọi dung vào giấy in sẵn.
- GD HS yêu quý người han trong gia đình
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa câu chuyện
- Giấy in sẵn nội dung
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
B. Hoạt động thực hành
1. Giới thiệu về gia đình
Bài 1: Nghe và kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi.
Việc 1: GV kể lại câu chuyện.
Việc 2: Yêu cầu HS nghe để kể lại được câu chuyện dựa vào các câu hỏi gợi ý ở SGK.
Việc 3 : Các thành viên trong nhóm kể lại câu chuyện cho nhau nghe.
Việc 4: Nhóm trưởng báo cáo với cô giáo kết quả làm việc của từng thành viên trong nhóm.
2. Tập viết đơn theo giấy in sẵn
Bài 2: Dựa theo mẫu đơn để viết đơn xin nghỉ học
- Thảo luận nhóm: Nêu trình tự của một lá đơn
- Thống nhất trình tự một lá đơn xin nghỉ học.
- HS lấy vở bài tập Tiếng Việt và làm bài.
- Báo cáo với cô giáo kết quả làm việc của từng thành viên trong nhóm.
C. Hoạt động ứng dụng
- Đọc lại Đơn xin nghỉ học của mình cho cả lớp cùng nghe.
- Vận dụng để viết đơn xin phép nghỉ học.
- Về nhà chia sẻ với người thân về cách viết đơn xin nghỉ học
---------------------------------------------
Tiết 4: THỦ CÔNG
Gấp con Ếch ( Tiết 2)
I. Mục Tiêu
- HS biết cách gấp con ếch
- Gấp được con ếch
- HS yêu thích và hứng thú gấp hình.
II. Đồ dùng dạy học
- Mẫu con ếch được gấp bằng giấy thủ công.
- Quy trình gấp con ếch có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp.
- Giấy thủ công và giấy nháp khỗ A 4, bút màu.
III. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài, nêu mục tiêu của bài học.
B. Hoạt động thực hành
1. Hướng dẫn quan sát và nhận xét.
- Hoạt động 1: HD HS quan sát và nhận xét vật mẫu
- Hoạt động 2: GV thao tác mẫu giới thiệu qui trình gấp con ếch.
- GV gọi 1 hoặc 2 HS lên bảng thao tác các bước gấp con ếch cho cả lớp quan sát. Sau khi nhận xét các bước gấp. GV tổ chức cho hs tập gấp con ếch bằng giấy nháp.
- Hoạt động 3: GV y/c hs lấy giấy nháp tập làm con ếch
- Nhận xét dặn dò.
2. Thực hành gấp con ếch
* Đánh giá:
- Phương pháp; kĩ thuật: Quan sát sản phẩm; ghi chép, quan sát
- Tiêu chí: + Gấp được con ếch bằng giấy, nếp gấp tương đối phẳng.
- HS thực hành gấp trên giấy
- Thi đua gấp giữa các nhóm
- Giáo viên theo dõi, nhận xét nhóm gấp tốt
C. Hoạt động ứng dụng
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà làm lại cho người thân xem.
- Chuẩn bị bài sau
---------------------------------------------
CHIỀU
Tiết 1: ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT
Tự ôn luyện tuần 4
I. Mục tiêu
- Tìm được các từ ngữ nói về gia đình. Đặt được theo mẫu câu Ai là gì ?
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi (hoặc ân/âng).
- Gọi được điện thoại và thông báo nội dung cần thiết.
- Giáo dục HS ý thức học tốt môn Tiếng Việt.
II. Các hoạt động
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
2. Giới thiệu bài
B. Hoạt động thực hành
1. HS trung bình, yếu làm các bài 4, 6 trong sách ôn luyện
- GV theo dõi, giúp đỡ HS
2. HS khá giỏi làm các bài tập trong sách ôn luyện tuần 2 và bài tập vận dụng
C. Hoạt động ứng dụng
- GV hổ trợ HS làm BT 7.
---------------------------------------------
Tiết 2: ÔN LUYỆN TOÁN
Tự ôn luyện tuần 4
I. Mục tiêu
- HS thuộc bảng nhân 6 và vận dụng được trong tính giá trị biểu thức, trong giải toán.
- Rèn tính cẩn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 4 Lop 3_12421259.doc