Toán
ÔN: CỘNG CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I. Mục tiêu
- HS tiếp tục ôn lại cách cộng các số tròn chục theo 2 cách.Tính nhẩm và tính viết.
- Học sinh cộng nhẩm nhanh, chính xác kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Rèn học sinh ham thích học toán.
II. Đồ dùng dạy-học
- Các bó mỗi bó có 1 chục que tính.
- SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
16 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 629 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Lớp 1 Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Thứ hai ngày 25 tháng 02 năm 2019
Hoạt động tập thể
CHÀO CỜ
Đạo đức
ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH
I. Mục tiêu
- HS hiểu được đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường.Khi qua đường ở ngã ba, ngã tư phải đi theo đèn tín hiệu và đi vào vạch quy định. Đi bộ đúng quy định là bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người.
- HS thực hiện đi bộ đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy-học
- Vở bài tập đạo đức, tranh SGK
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức: Hát
2.Kiểm tra bài cũ
- Gọi học sinh lên bảng
- Khi đi bộ trên đường ở nông thôn ta đi ở đâu?
3.Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
* Hoạt động 1: Làm bài tập 3
GV chia nhóm đôi và giao việc
- Quan sát tranh,trả lời câu hỏi.
- Các bạn nhỏ trong tranh có đi bộ đúng quy định không?
- Điều gì có thể sảy ra? Vì sao?
- Cho học sinh trình bày
- GV nhận xét và kết luận.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 4
- Hướng dẫn học sinh làm bài.
- Quan sát tranh
- Xác định tranh đi bộ đảm bảo an toàn
- Tô màu vào tranh
- Nối tranh đã tô màu với bộ mặt cười
- Cho học sinh làm bài
GV tổng kết: Tranh 1, 2, 3, 4, 6 đúng quy định.
Tranh 5 , 7 , 8 sai quy định.
* Đi bộ đúng quy định là tự bảo vệ mình và bảo vệ người khác.
4. Củng cố
- GV nhận xét giờ.
5. Dặn dò
- Nhắc HS liên hệ, thực hành tốt bài học.
- 2 học sinh trả lời
- Ở sát nề đường bên phải
- Học sinh thảo luận cặp đôi
- Học sinh trình bày
- HSlàm bài
- Học sinh quan sát
- Học sinh lắng nghe
Tiếng Việt (2 tiết)
LUYỆN TẬP VẦN CÓ ÂM CUỐI THEO CẶP M/P , NG/C
STK tập 2 trang 230
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
SGK + VBT Tiếng Việt tập 2
Thủ công
CẮT, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT (TIẾT 1)
I. Mục tiêu
- Học sinh biết cách kẻ, cắt,dán được hình chữ nhật.
- Học sinh,kẻ, cắt,dán hình chữ nhật theo hướng dẫn.
- Rèn đôi bàn tay khéo léo của học sinh.
II. Đồ dùng dạy-học
- HCN mẫu trên nền giấy trắng có kẻ ô.
- Giấy màu kẻ ô, bút chì, thước kẻ, hồ dán,vở thủ công.
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức: Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Nhận xét sự chuẩn bị của bạn
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài +ghi bảng
b) Nội dung
* Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
Quan sát tranh rồi nhận xét
- Hoạt động cá nhân
- Treo hình chữ nhật lên bảng
- Đây là hình gì?
- Hình chữ nhật có mấy cạnh?
- Độ dài các cạnh như thế nào?
- Học sinh quan sát tranh
- Hình chữ nhật
- Hình chữ nhật có 4 cạnh
- 2 cạnh dài 5 ô, 2 cạnh dài 7 ô.
Chốt: Hình chữ nhật có hai cạnh dài bằng nhau, hai cạnh ngắn bằng nhau.
- Theo dõi
*Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu
- GV hướng dẫn cách kẻ hình chữ nhật
- Để kẻ hình chữ nhật ta phải làm thế nào ?
GV thao tác mẫu từng bước
- Hoạt động cá nhân
- Học sinh quan sát
- Lấy 1 điểm A trên mặt giấy kẻ ô. Từ điểm A đếm xuống dưới 5 ô theo đường kẻ, ta được D.
Từ A và D đếm sang phải 7 ô theo đường kẻ ta được điểm B và C
* Nối lần lượt các điểm A B, B C,
C D, D A. Ta được hình chữ nhật ABCD
- Theo dõi quan sát mẫu
* GV Hướng dẫn cắt rời hình chữ nhật
- Cắt theo cạnh AB,BC, CD, DA được hình chữ nhật.
GV thao tác mẫu từng bước cắt để HS quan sát
GV cho học sinh kẻ, cắt hình chữ nhật trên tờ giấy vở HS có kẻ ô.
4. Củng cố
- Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò
- Nhắc nhở về ôn bài.
- Học sinh quan sát mẫu
Đạo đức
ÔN: ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH
I. Mục tiêu
-Tiếp tục củng cố cho HS biết được khi đi bộ nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường.
- Qua đường ở ngã ba, ngã tư phải đi theo đèn hiệu và đi vào vạch quy định.
- HS thực hiện đi bộ đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy-học
- Tranh bài 12, Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ
- Đi bộ đúng quy định có lợi gì?
3.Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
GV: HS tham gia chơi trò chơi theo bài tập 5: Đèn xanh, Đèn đỏ”
-Kẻ sẵn đường đi vạch cho người đi bộ
Xếp thành 2 hàng vuông góc với nhau
- Những người chơi phải thực hiện các động tác theo hiệu lệnh.
4. Củng cố
-Nhận xét tuyên dương những em chơi tích cực.
5.Dặn dò
- Chuẩn bị bài tiết sau: Cảm ơn và xin lỗi.
- Hoạt động tại sân trường
HS đứng thành hàng ngang, đôi nọ đối diện đôi kia, cách nhau khoảng 2 - 5 bước. Người điều khiển cầm đèn hiệu đứng ở giữa cách đều 2 hàng ngang.
-Người điều khiển thay đổi nhịp độ nhanh dần.
-Cả lớp đọc đồng thanh các câu thơ ở cuối bài.
Thứ ba ngày 26 tháng 02 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
VẦN / OI /, / ÔI /, / ƠI /
STK tập 2 trang 231, SGK tập 2 trang 120 - 121
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số tròn chục.
- Bước đầu nhận ra “cấu tạo” của các số tròn chục (Từ10 đến 90). Chẳng bạn số 30 gồm 3 chục và 0 đơn vi.
- Học sinh yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy-học
- Bộ đồ dùng học toán lớp1.
- Sách giáo khoa, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức: Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh lên bảng
- Đọc các số tròn chục đã học.
- GV nhận xét đánh giá
3. Bài mới
a) Giới thiệu ghi bảng
b) Nội dung
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài
Nối( theo mẫu )
- GV quan sát HS làm
- GV nhận xét chữa bài
Bài 2: Viết ( theo mẫu)
GV gợi ý rồi hướng dẫn học sinh làm
Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị
Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị
Số 50 gồm 5 chục và 0 đơn vị
Số 80 gồm 8 chục và 0 dơn vị
- GV Nhận xét, đánh giá
Bài 3: Cho HS tự làm bài rồi GV chữa bài
a) Khoanh vào số bé nhất
70, 40 , 20, 50, 30
b) Khoanh vào số lớn nhất
10, 80, 60, 90, 70
Bài 4: Hướng dẫn HS nêu cách làm bài rồi làm bài và chữa bài
- GV thu vở, chấm, chữa bài
4. Củng cố
- Nhận xét giờ
- Khắc sâu nội dung bài
5. Dặn dò
- Về ôn lại bài.
-3 em đọc
- HS lên bảng làm
HS thi nối đua nối nhanh, nối đúng
- HS nêu yêu cầu bài
- HS làmvở nháp
- Học sinh lên bảng làm
- Lớp làm bảng con
- HS nêu yêu cầu bài
- HS làm bài vào
Âm nhạc
(GV bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
SGK + VBT Tiếng Việt tập 2
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Tiếp tục giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số tròn chục
- HS nhận biết được cấu tạo của các số tròn chục (Từ 0 đến 90).
- Học sinh yêu thích môn toán..
II. Đồ dùng dạy-học
- Bó chục que tính, SGK
- Vở bài tập toán, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức: Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS lên bảng làm
20...10 40 .....80
30....40 90.......60
GV nhận xét – chữa bài
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
- GV hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Cho HS nêu yêu cầu
- GV viết lên bảng bài như trong VBT
- 2 HS lên làm bài
- GV nhận xét – chữa bài
Bài 2: GV giúp HS hiểu yêu cầu của bài
a, Số 50 gồm 5 chục và 0 đơn vị
b, Số 90 gồm....chục và....đơn vị
c, Số 60 gồm...chục và.....đơn vị
-Dưới lớp làm VBT
- GV nhận xét chữa bài
Bài 3: GV viết bài lên bảng
a, Khoanh vào số bé nhất: 60, 30, 50, 90.
b, Khoanh vào số lớn nhất: 40, 70, 20, 80.
- GV nhận xét chữa bài
Bài 4, 5: Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS làm bài vào VBT
- GV chấm chữa một số bài
- Nhận xét bài.
4. Củng cố
- Nhận xét tiết học
5. Dặn dò
- Về nhà xem lại bài.
- 2 HS lên làm: Điền dấu , =
20 > 10 40 < 80
30 60
- HS dưới lớp nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS quan sát
- 2 HS lên làm bài
- HS khác nhận xét đưa ra đáp án đúng
- HS quan sát VBT
a, Số 50 gồm 5 chục và 0 đơn vị
b, Số 90 gồm 9 chục và 0 đơn vị
c, Số 60 gồm 6 chục và 0 đơn vị
- 2 HS lên làm
- HS khác nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài vào VBT
- Học sinh làm bài tập
- Học sinh theo dõi
Tự nhiên xã hội
CÂY GỖ
I. Mục tiêu
- HS biết kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng. Biết quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ.
- Nói được ích lợi của việc trồng gỗ
- HS có ý thức bảo vệ cây cối, không bẻ cành, ngắt lá.
II. Đồ dùng dạy- học
- Hình ảnh các cây gỗ trong SGK
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học sinh lên bảng
- Kể tên một số cây hoa mà
3.Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
* Hoạt động1: Quan sát cây gỗ
- Cách tiến hành: GV tổ chức cho cả lớp ra sân trường, dẫn các em đi quanh sân và yêu cầu các em chỉ xem cây nào là cây gỗ, nói tên cây đó là cây gì ?
- Hãy chỉ thân, lá của cây. Em có nhìn thấy rễ của cây không?
Thân cây này có đặc điểm gì?( Cao hay thấp cứng hay mền, to hay nhỏ)
- GV kết luận: Giống như các cây đã học,cây gỗ cũng có rễ,thân, lá,hoa. Nhưng cây gỗ có thân to, cao cho ta gỗ để dùng, cây gỗ còn có nhiều cành và lá, cây làm thành tán toả bóng mát.
* Hoạt động 2: Làm việc với SGK
- Cách tiến hành: GV hướng dẫn HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi trong SGK
- GV giúp đỡ và kiểm tra hoạt động của HS. Đảm bảo các em thay nhau hỏi và trả lời câu hỏi
+ Cây gỗ được trồng ở đâu?
+ Kể tên 1 số cây gỗ thường gặp ở địa phương
+ Kể tên các đồ dùng thường làm bằng gỗ
+ Nêu ích lợi khác của cây gỗ
- GV kết luận: Cây gỗ được trồng để lấy gỗ làm đồ dùng và nhiều việc khác. Cây gỗ có bộ rễ ăn sâu và tán lá cao có tác dụng giữ đất,chắn gió, toả bóng mát.
4. Củng cố
- GV nhận xét giờ
5. Dặn dò
- Nhắc nhở học sinh về nhà ôn lại bài.
- 2 học snh lên bảng làm
- HS theo cô giáo ra sân trường quan sát cây gỗ và trả lời câu hỏi của gv
- HS trả lời
Học sinh lắng nghe
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo nhóm
- Đại diện nhóm lên trình bày
- Các nhóm khác nhận xét và bổ sung
Thứ tư ngày 27 tháng 02 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết )
VẦN / UI / , / ƯI /
STK tập 2 trang 235 , SGK tập 2 trang 122 - 123
Toán
CỘNG CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I. Mục tiêu
- HS biết cộng các số tròn chục theo 2 cách.Tính nhẩm và tính viết.
- Học sinh tập cộng nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Rèn học sinh ham thích học toán.
II. Đồ dùng dạy-học
- Các bó mỗi bó có 1 chục que tính.
- SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức: Lớp hát
2.Kiểm tra bài cũ
Số 40 gồm.. chục và... đơn vị
Số 80 gồm..chục và ...đơn vị
- GV nhận xét đánh giá
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
+ Giới thiệu phép cộng 30 + 20
- GV hướng dẫn HS thao tác trên que tính
- Em đã lấy bao nhiêu que tính?
- Em vừa lấy thêm bao nhiêu que nữa?
+ Lấy 30 que tính, lấy tiếp 20 que tính
+ Cho HS gộp số que tính của 2 lần lấy lại ta được bao nhiêu que tính
- GV hướng dẫn HS kĩ thuật làm phép cộng
- GV hướng dẫn thực hiện 2 bước
+ Đặt tính: Viết số 30 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị
b) Thực hành
Bài 1: GV cho HS luyện tập bảng con đặt tính theo cột dọc
40 + 30 ; 50 + 40 ; 60 + 20
- GV nhận xét
Bài 2 : Tính nhẩm
GV hướng dẫn cách làm tính nhẩm
20 + 30 =
Nhẩm : 2 chục + 3 chục = 5 chục
Vậy 20 + 30 = 50
- GV cho HS nhẩm theo cặp
50 + 10 = 40 + 30 =
50 + 40 = 20 + 20 =
- GV nhận xét và đánh giá
Bài 3 : GV gọi HS đọc bài toán
- GV tóm tắt bài toán lên bảng
Thùng thứ nhất : 20 gói
Thùng thứ hai : 30 gói
Cả 2 thùng đựng : gói bánh?
- GV chấm chữa và nhận xét
4. Củng cố
- GV nhận xét giờ
5. Dặn dò
- Về ôn lại bài
- 2 HS lên bảng chữa bài tập
- HS thao tác trên que tính dưới sự hướng dẫn của GV
- HS trả lời câu hỏi
( 30)
(20)
( 50)
- HS quan sát GV thực hiện phép tính
- Một vài em lên nhắc lại các bước
-HS thực hiện bảng lớp
- HS luyện bảng con
- 2 em thực hiện phép cộng trên bảng lớn
- Học sinh nêu yêu cầu
- HS thảo luận theo cặp
- Một vài cặp lên hỏi đáp trước lớp
- Các bạn khác nhận xét
50 + 10 = 60 40 + 30 = 70
50 + 40 = 90 20 + 20 = 40
- Một em đọc bài toán
- Lớp suy nghĩ và trả lời câu hỏi
- HS làm bài giải vào vở
Bài giải
Cả 2 thùng đựng được là:
20 + 30 = 50 ( gói bánh )
Đáp số : 50 gói bánh
Tiếng Anh
(GV bộ môn)
Thủ công
ÔN: CẮT, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT
I. Mục tiêu
- Học sinh tiếp tục học cách kẻ, cắt,dán được hình chữ nhật.
- Học sinh,kẻ, cắt, dán hình chữ nhật thành thạo.
- Rèn đôi bàn tay khéo léo của học sinh.
II. Đồ dùng dạy-học
- HCN mẫu trên nền giấy trắng có kẻ ô.
- Giấy màu kẻ ô, bút chì, thước kẻ, hồ dán,vở thủ công.
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức: Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Nhận xét sự chuẩn bị của bạn
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài +ghi bảng
b) Nội dung
* Hoạt động 1:Cho học sinh nhắc lại các bước để cắt được hình chữ nhật
- GV treo hình chữ nhật lên bảng
- Đây là hình gì?
- Hình chữ nhật có mấy cạnh?
- Độ dài các cạnh như thế nào?
- Học sinh quan sát tranh
- Hình chữ nhật
- Hình chữ nhật có 4 cạnh
- 2 cạnh dài 5 ô, 2 cạnh dài 7 ô.
Chốt: Hình chữ nhật có hai cạnh dài bằng nhau, hai cạnh ngắn bằng nhau.
- Theo dõi
*Hoạt động 2:
Hướng dẫn học sinh thực hành
GV thao tác mẫu từng bước
- Hoạt động các nhân
- Học sinh thực hành
GVHướng dẫn cắt rời hình chữ nhật
- Cắt theo cạnh AB,BC, CD, DA được hình chữ nhật.
GV thao tác mẫu từng bước cắt để HS quan sát
GV cho học sinh kẻ, cắt hình chữ nhật trên tờ giấy vở HS có kẻ ô.
4. Củng cố
- Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò
- Nhắc nhở về ôn bài.
- Học sinh quan sát mẫu
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
SGK + VBT Tiếng Việt tập 2
Toán
ÔN: CỘNG CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I. Mục tiêu
- HS tiếp tục ôn lại cách cộng các số tròn chục theo 2 cách.Tính nhẩm và tính viết.
- Học sinh cộng nhẩm nhanh, chính xác kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Rèn học sinh ham thích học toán.
II. Đồ dùng dạy-học
- Các bó mỗi bó có 1 chục que tính.
- SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức: Lớp hát
2.Kiểm tra bài cũ
- Cho học sinh nêu lại cách thực hiện phép tính cộng hàng dọc.
- GV nhận xét
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
+ GV ghi bảng phép cộng 30 + 20
- GV gọi học sinh lên bảng làm, vừa làm vừa nêu cách làm
- GV nhận xét
Thực hành
Bài 1: GV cho HS luyện tập bảng con đặt tính theo cột dọc
50 + 30 ; 60 + 20 ; 60 + 30
- GV nhận xét
Bài 2 : Tính nhẩm
GVgọi học sinh nhắc lại các bước
- GV cho HS nhẩm theo cặp
30 + 10 = 50 + 30 =
40 + 40 = 30 + 20 =
- GV nhận xét và đánh giá
Bài 3 : GV gọi HS đọc bài toán
- GV tóm tắt bài toán lên bảng
- GV chấm chữa bài, nhận xét
4. Củng cố
- GV nhận xét giờ
5. Dặn dò
- Về ôn lại bài
- 2 HS nêu
- HS lên bảng làm
- Lớp làm bảng con
- Học sinh nêu yêu cầu bài
- Một vài em lên nhắc lại các bước
- Học sinh làm theo cặp
- Học sinh nêu yêu cầu
- Học sinh làm vở bài tập toán
Thứ năm ngày 28 tháng 02 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
VẦN / UÔI / / ƯƠI /
STK tập 2 trang 238, SGK tập 2 trang 124 - 125
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Học sinh được củng cố cách cộng( đặt tính, tính) và cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Học sinh được củng cố về tính chất giao hoán của phép cộng,ôn về giải toán.
- Học sinh yêu thích học toán.
II. Đồ dùng dạy-học
- Bó chục que tính, SGK
- Sách giáo khoa,bảng con, que tính
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức: Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ
- Đọc các số tròn chục đã học từ bé đến lớn.
- Các số tròn chục có mấy chữ số?
- GV nhận xét chữa bài
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
- GV hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính
50 20 60
10 20 30
Lưu ý:HS đặt tính sao cho hàng chục thẳng cột với hàng chục,hàng đơn vị thẳng cột với hàng đơn vị.
Bài 2: Tính nhẩm
40 + 10 = 30 + 40 =
50 + 30 = 30 + 30 =
60 + 20 = 30 + 50 =
Chốt: Nêu lại cách cộng nhẩm các số tròn chục.
Bài 3
- HS nêu đọc đề bài.
- HS làm vào vở
- GV chấm chữa bài.
Bài 4: Nối( theo mẫu)
Cho HS làm nối tiếp
4. Củng cố
-Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò
- Về ôn lại bài.
2 học sinh lên bảng
Có 2 chữ số
- Học sinh làm bài bảng con
- Học sinh theo dõi
40 + 10 = 50 30 + 40 = 70
50 + 30 = 80 30 + 30 = 60
60 + 20 = 80 30 + 50 = 80
Học sinh làm theo nhóm
Học sinh nêu tóm tắt đề
1 học sinh lên bảng làm
Bài giải
Cả hai bạn hái được số bông hoa là:
20 + 10 =30( bông hoa)
Đáp số: 30 bông hoa
Mĩ thuật
(GV bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
SGK + VBT Tiếng Việt tập 2
Tự nhiên xã hội
ÔN: CÂY GỖ
I. Mục tiêu
- HS tiếp tục kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng, quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ.
- Nói được ích lợi của việc trồng gỗ
- HS có ý thức bảo vệ cây cối, không bẻ cành, ngắt lá.
II. Đồ dùng dạy- học
- Hình ảnh các cây gỗ trong SGK + VBTTNXH
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học sinh lên bảng
- Kể tên một số cây hoa mà
3.Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
* Hoạt động1: Hướng dẫn thực hành
Cho học sinh nhắc lại cây gỗ gồm mấy bộ phận?
- Nêu từng bộ phận của cây?
- Hãy chỉ thân, lá của cây. Em có nhìn thấy rễ của cây không?
Thân cây này có đặc điểm gì?( Cao hay thấp cứng hay mền, to hay nhỏ)
- GV kết luận:
* Hoạt động 2: Làm việc vở bài tập TNXH
+ Kể tên các đồ dùng thường làm bằng gỗ
+ Nêu ích lợi khác của cây gỗ
- GV kết luận: Cây gỗ được trồng để lấy gỗ làm đồ dùng và nhiều việc khác. Cây gỗ có bộ rễ ăn sâu và tán lá cao có tác dụng giữ đất,chắn gió, toả bóng mát.
4. Củng cố
- GV nhận xét giờ
5. Dặn dò
- Nhắc nhở học sinh về nhà ôn lại bài.
- 2 học sinh lên bảng
-Học sinh thực hành
- HS nhắc lại
- HS trả lời
Học sinh lắng nghe
Học sinh làm Vở BTTNXH
- HS theo dõi
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: DANH LAM THẮNG CẢNH QUÊ TÔI
(Giáo án riêng)
Thứ sáu ngày 01 tháng 3 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
VẦN / EO / , / ÊU /
STK tập 2 trang 241, SGK tập 2 trang 126 - 127
Toán
TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I. Mục tiêu
- HS biết làm tính trừ hai số tròn chục trong phạm vi 100. đặt tính, thực hiện phép tính.
- Học sinh tập trừ nhẩm hai số tròn chục trong phạm vi 100.Củng cố về giải toán có lời văn.
- Rèn học sinh kĩ thuật làm tính.
II. Đồ dùng dạy-học
- Các bó mỗi bó có 1 chục que tính, SGK
- Các bó chục que tính, SGK, bảng con.
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức
2. Bài cũ
50 + 40 = 60 + 10 =
- GV nhận xét và đánh giá
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
Giới thiệu 50- 30
- GV yêu cầu HS lấy 5 chục que tính hướng dẫn HS thao tác trên que tính :
+ Lấy 50 que tính
+ Tách ra 20 que tính
+ Số que tính còn lại bao nhiêu?
- GV hướng dẫn kĩ thuật làm tính trừ
+ Đặt tính : Viết số 50 rồi viết số 20 sao cho chục thẳng với cột chục,đơn vị thẳng cột với đơn vị
+ Viết dấu ( - )
+ Kẻ gạch ngang
+ Tình từ phải sang trái
0 trừ 0 bằng 0 viết 0
5 trừ 2 bằng 3 viết 3
Vậy 50 - 20 = 30
b) Thực hành
Bài 1: Tính
- GV cho HS luyện tập bảng con đặt tính theo cột dọc:
40 - 20 ; 80 - 50 ; 90 -10
70 - 30 ; 90 - 40 ; 60 - 60
- GV nhận xét và sửa sai
Bài 2 : Tính nhẩm
- GV hướng dẫn HS cách nhẩm
50 -30 = ?
5 chục -3 chục = 2 chục
Vậy 50 - 30 = 20
- GV hướng dẫn HS trừ nhẩm theo cặp
- GV nhận xét và đánh giá
Bài 3: GV cho 1 em đọc bài toán
- GV hỏi và tóm tắt bài toán lên bảng
Tóm tắt
Có : 30 cái kẹo
Thêm 10 cái kẹo
An có tất cả cái kẹo ?
- GV chấm chữa và nhận xét
Bài 4 : > ; < ; = ?
- GV cho HS thảo luận theo nhóm
- GV phát phiếu học tập cho HS
50 - 10 20 ; 40 - 10 40
30 50 - 20, 60 30 + 20
- GV nhận xét và đánh giá
4.Củng cố
- GV nhận xét giờ.
5.Dặn dò
- Về nhà ôn lại bài.
- 2 em lên chữa bài tập
50 + 40 = 90, 60 + 10 = 70
- HS thao tác trên que tính dưới sự hướng dẫn của GV
- HS vừa thao tác vừa trả lời câu hỏi
- Còn lại 30 que tính
- HS quan sát GV thực hiện phép tính
- Một vài em nhắc lại cách thực hiện phép tính trừ các số tròn chục theo cột dọc
- HS luyện bảng con đặt tính rồi tính
- HS theo dõi GV hướng dẫn cách trừ nhẩm
- Các em thảo luận theo cặp
- Một vài cặp lên hỏi đáp trước lớp
- Các bạn khác nhận xét và bổ sung
1 em đọc bài toán
- Cả lớp suy nghĩa và trả lời câu hỏi
- Cả lớp giải bài toán vào vở
Bài giải
An có tất cả là
30+ 10 = 40( cái kẹo)
Đáp số: 40 cái kẹo
-HS thảo luận theo nhóm
- Đại diện nhóm lên trình bày
- Các nhóm khác nhận xét và bổ sung
- Học sinh lắng nghe
Thể dục
(GV bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
SGK + VBTTV Tiếng Việt tập 2
Toán
ÔN: TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I. Mục tiêu
- HS tiếp tục làm tính trừ hai số tròn chục trong phạm vi 100. đặt tính, thực hiện phép tính thành thạo.
- Học sinh trừ nhẩm hai số tròn chục trong phạm vi 100.Củng cố về giải toán có lời văn.
- Rèn học sinh kĩ thuật làm tính.
II. Đồ dùng dạy-học
- Các bó chục que tính, SGK, bảng con.VBTT
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức
2. Bài cũ
50 + 20 = 50 + 10 =
- GV nhận xét và đánh giá
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài + ghi bảng
b) Nội dung
- GV yêu cầu HS lấy Vở bài tập
+ GV hướng dẫn học sinh làm lần lượt từng bài
- GV cho học sinh nhắc lại kĩ thuật làm tính trừ
+ Đặt tính : Viết số 50 rồi viết số 20 sao cho chục thẳng với cột chục,đơn vị thẳng cột với đơn vị
+ Viết dấu ( - )
+ Kẻ gạch ngang
+ Tình từ phải sang trái
0 trừ 0 bằng 0 viết 0
5 trừ 2 bằng 3 viết 3
Vậy 50 - 20 = 30
b) Thực hành
Bài 1: Tính
- GV cho HS luyện tập bảng con đặt tính theo cột dọc:
40 - 20 ; 80 - 50 ; 90 -10
70 - 30 ; 90 - 40 ; 60 -60
- GV nhận xét và sửa sai
Bài 2 : Tính nhẩm
- GV hướng dẫn HS cách nhẩm
50 -30 = ?
5 chục -3 chục = 2 chục
Vậy 50 - 30 = 20
- GV hướng dẫn HS trừ nhẩm theo cặp
- GV nhận xét và đánh giá
Bài 3: GV cho 1 em đọc bài toán
- GV hỏi và tóm tắt bài toán lên bảng
Tóm tắt
Có : 30 cây
Thêm :10 cây
An có tất cả cây?
- GV chấm chữa và nhận xét
Bài 4 : > ; < ;=
50 - 10 20 ; 40 - 10 40
30 50 - 20, 60 30 + 20
- GV nhận xét và đánh giá
4.Củng cố
- GV nhận xét giờ.
5.Dặn dò
- Về nhà ôn lại bài.
- HS lầy VBT làm bài
- Học sinh nhắc lại
- Còn lại 30 que tính
- HS quan sát GV thực hiện phép tính
- Một vài em nhắc lại cách thực hiện phép tính trừ các số tròn chục theo cột dọc
- Học sinh làm VBT
- HS luyện bảng con đặt tính rồi tính
- HS làm bài
- Học sinh làm bài
Bài giải
An có tất cả là:
30+ 10 = 40( cây)
Đáp số: 40 cây
- Học sinh lắng nghe
-Học sinh làm bài
Kỹ năng sống
CHỦ ĐỀ 3
PHÒNG TRÁNH BỊ THƯƠNG DO CÁC VẬT SẮC NHỌN VÀ BỊ NGÃ
(Giáo án riêng)
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm được ưu nhược điểm của mình trong tuần
- Nắm chắc phương hướng tuần tới
II. Chuẩn bị
- Nội dung sinh hoạt
III. Các hoạt động dạy - học
1.Giáo viên nhận xét ưu nhược điểm trong tuần
a. Ưu điểm
- Nêu một số những ưu điểm của các em trong tuần, động viên khuyến khích các em để các tuần sau phát huy.
- Các em ngoan, chấp hành tốt các nội quy của trường của lớp
- Dụng cụ học tập tương đối đầy đủ
-Thực hiện tốt luật an toàn giao thông.
- Bảo vệ của công tốt.
b) Nhược điểm
- GV nêu một số những nhược điểm mà HS còn mắc phải trong tuần, nhắc nhở để các em không vi phạm trong những lần sau
2. Phương hướng tuần tới
- Phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm.
- Luôn có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch chữ đẹp.
- Tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Thi đua học tập tốt để đạt được kết quả cao nhất.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 24 Lop 1_12539174.doc