Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Tuần 5, 6

A.Mục tiêu:

- HS Nhận biết được những hành vi phù hợp và không phù hợp khi sử dụng đồ dùng thiết bị công cộng.

- HS trải nghiệm việc điều tra về tình hình sử dụng đồ dùng thiết bị trong trường học, từ đố nâng cao được nhận thức của bản thân đối với việc giữ gìn trng thiết bị công cộng và tiết kiệm năng lượng.

- HS được trải nghiệm phỏng vấn GV để tìm ra các nguyên tắc chung nhất cần tuân thủ khi sử dụng các thiết bị đồ dùng công cộng.

B.Chuẩn bị:

- Phiếu điều tra về tình hình sử dụng đồ dùng thiết bị trong trường

- Giấy tô ki, bút màu, băng keo, kéo

C. Các hoạt động dạy học

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 661 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 - Tuần 5, 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 Thứ tư ngày/10/2017 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Tiết 1: Chủ đề: “ Các bạn ơi! Nhớ tắt điện khi không dùng nhé!” Mục tiêu: HS Nhận biết được những hành vi phù hợp và không phù hợp khi sử dụng đồ dùng thiết bị công cộng. HS trải nghiệm việc điều tra về tình hình sử dụng đồ dùng thiết bị trong trường học, từ đố nâng cao được nhận thức của bản thân đối với việc giữ gìn trng thiết bị công cộng và tiết kiệm năng lượng. HS được trải nghiệm phỏng vấn GV để tìm ra các nguyên tắc chung nhất cần tuân thủ khi sử dụng các thiết bị đồ dùng công cộng. Chuẩn bị: Phiếu điều tra về tình hình sử dụng đồ dùng thiết bị trong trường Giấy tô ki, bút màu, băng keo, kéo Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Ổn định tổ chức II. KTBC III. Bài mới: Hoạt động 1: Quan sát hình và mô tả những hành vi không phù hợp khi sử dụng đồ dùng, thiết bị công cộng. - GV cho HS quan sát các hình trong SGK - Cho HS kể , mô tả các hành vi không phù hợp mà em đã chứng kiến trong cuộc sống. Hoạt động 2: Điều tra về tình hình sử dụng đồ dùng thiết bị trong trường em. -GV chia nhóm HS quan sát trực tiếp những địa điểm khác nhau trong trường: Nhóm 1: QS Khu nhà vệ sinh Nhóm 2 QS sân trường Nhóm 3 Qs cổng trường - YC Đại diện nhóm trình bày kq quan sát. - Nhận xét Hoạt động 3: Phỏng vấn GV về những điều nên và không nên khi sử dụng thiết bị công cộng. Chia lớp thành 3 nhóm Nhóm 1: Phỏng vấn GV CN Nhóm 2: Phỏng vấn cô P hiệu trưởng Nhóm 3: Phỏng vấn cô tổng phụ trách Gv tuyên dương nhóm thực hiện tốt, động viên nhóm còn hạn chế. IV. Củng cố: Nhấn mạnh những hành vi đúng và không đúng khi sử dụng thiết bị công cộng. Nhận xét tiết học V. Dặn dò: Thực hiện sử dụng đồ dùng thiết bị công cộng hợp lý. - Chuẩn bị tết sau: giấy tô ki, bút chì, màu vẽ, keo dán, - HS quan sát các hình trong SGK - điền bảng trong sách trang 5 - HS thảo luận rồi trình bày KQ - HS kể -HS thực hiện, ghi chép lại các thông tin theo bảng trong sách tr 7. -Các nhóm tiến hành -Ghi chép thông tin phỏng vấn -Trình bày kq phỏng vấn trước lớp -Nêu nhận xét - HS nhắc lại - HS lắng nghe. _________________________________________________________________________ TUẦN 6 Thứ tư ngày 11/10/2017 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Tiết 1: Chủ đề: “ Các bạn ơi! Nhớ tắt điện khi không dùng nhé!”( Tiếp theo) A.Mục tiêu: HS Nhận biết được những hành vi phù hợp và không phù hợp khi sử dụng đồ dùng thiết bị công cộng. HS trải nghiệm việc điều tra về tình hình sử dụng đồ dùng thiết bị trong trường học, từ đố nâng cao được nhận thức của bản thân đối với việc giữ gìn trng thiết bị công cộng và tiết kiệm năng lượng. HS được trải nghiệm phỏng vấn GV để tìm ra các nguyên tắc chung nhất cần tuân thủ khi sử dụng các thiết bị đồ dùng công cộng. B.Chuẩn bị: Phiếu điều tra về tình hình sử dụng đồ dùng thiết bị trong trường Giấy tô ki, bút màu, băng keo, kéo Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Ổn định tổ chức II. KTBC: HS nêu một số vi phù hợp và không phù hợp khi sử dụng đồ dùng thiết bị công cộng. III. Bài mới: Hoạt động 4: Thảo luận với các bạn về việc xây dựng quy tắc sử dụng đồ dùng, thiết bị công cộng. GV cho HS thảo luận theo nhóm - GV HD Các nhóm - Tổng hợp lại các quy tắc chủ yếu, cơ bản Hoạt động 5: Thiết kế và làm bảng nội quy sử dụng đồ dùng thiết bị trong lớp em. -GV chia nhóm HS , phân công nhiệm vụ từng nhóm: -N1 Viết nội quy -N2 vẽ trang trí - N3 lựa chọn vị trí treo IV. Củng cố: -Đọc lại nội quy -Nhận xét tiết học V. Dặn dò: Thực hiện sử dụng đồ dùng thiết bị công cộng hợp lý. - Chuẩn bị tết sau: Chủ đề: Chúng mình cùng đi chơi xa nào! - HS thảo luận nhóm - Đại diện các nhóm trình bày kq - HS đọc lại quy tắc -HS thực hiện - HS nhắc lại - HS lắng nghe. TUẦN 7

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHOAT DONG TRAI NGHIEM LOP 5.doc
Tài liệu liên quan