2. KTBC (5’)
- Gọi hs kiểm tra bài: Ở bài học trước, lớp chúng ta đã học bài gì? Em có thể thực hiện lại thao tác tẩy chi tiết tranh vẽ cho cả lớp xem không?
- Học sinh thực hiện, học sinh khác nhận xét.
- GV nhận xét và kết luận
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài: Trong chương trình vẽ, chúng ta không chỉ vẽ theo hình mẫu, tẩy xóa chi tiết của tranh vẽ . mà chúng ta còn có thể sao chép, di chuyển bức tranh mình đã vẽ. vậy chúng ta thực hiện sao chép và di chuyển tranh vẽ bằng cách nào? Hôm nay chúng ta sẽ học cách sao chép và di chuyển tranh vẽ.
b. Giảng bài:
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 761 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 3 môn Tin học - Tuần 12 - Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Lớp dạy: 3A Ngày dạy:
Lớp dạy: 3B Ngày dạy:
Tiết:
Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Giúp hs biết cách sao chép, thay đổi kích thước của chi tiết đã vẽ trên bức tranh.
- Biết cách di chuyển chi tiết đã vẽ đến vị trí mới
2. Kỹ năng
- Sao chép được chi tiết tranh vẽ, di chuyển được chi tiết tranh vẽ đến vị trí mới
3. Thái độ
- Thích thú vơi phần kiến thức mới
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK, máy Projector, tranh, bảng phụ
- HS: SGK, vở tin học bút, thước
III. Phương pháp dạy học
- Sử dụng phương pháp lắng nghe, quan sát, vấn đáp, HĐ nhóm, động não, đặt và giải quyêt vấn đề.
- Tiếp cận với học sinh
IV. Hoạt động dạy học
Ổn định (5’): Kiểm tra sĩ số
Lớp: 3A sĩ số vắng:
Lớp: 3B sĩ số vắng
KTBC (5’)
- Gọi hs kiểm tra bài: Ở bài học trước, lớp chúng ta đã học bài gì? Em có thể thực hiện lại thao tác tẩy chi tiết tranh vẽ cho cả lớp xem không?
- Học sinh thực hiện, học sinh khác nhận xét.
- GV nhận xét và kết luận
Bài mới
a. Giới thiệu bài: Trong chương trình vẽ, chúng ta không chỉ vẽ theo hình mẫu, tẩy xóa chi tiết của tranh vẽ. mà chúng ta còn có thể sao chép, di chuyển bức tranh mình đã vẽ. vậy chúng ta thực hiện sao chép và di chuyển tranh vẽ bằng cách nào? Hôm nay chúng ta sẽ học cách sao chép và di chuyển tranh vẽ.
b. Giảng bài:
Kế hoạch bài dạy
Thời gian
Hoạt động 1: Hoạt động cơ bản 10’
Sao chép chi tiết tranh vẽ
Cho hs vẽ một chiếc thuyền như hình bên
Gv thực hành mẫu thao tác sao chép để được một chiếc thuyền mới bên cạnh chiếc thuyền đã vẽ, nhưng có kích thước nhỏ hơn.
+ Bước 1: Dùng công cụ chọn hình vuông nét đứt kéo chọn toàn bộ hình con thuyền vừa vẽ.
+ Bước 2: Chọn nút lệnh copy để sao chép
+ Bước 3: Chọn nút lệnh Past để dán hình vào trang vẽ
(Khi nhấn nút lệnh Past thì con thuyền mới che khuất con thuyền cũ)
* Khi sao chép, để hình ở trên không che khuất hình ở dưới, em thực hiện thao tác chọn rồi sau đó chọn
+ Bước 4: đưa con trỏ chuột vào vị trí bất kỳ bên trong nét đứt xung quanh con thuyền mới. con chuột sẽ chuyển sang hình 4 mũi tên, kéo thả chuột để di chuyển hình đến vị trí mới.
+ Bước 5: Đưa con trỏ chuột vào góc bất kì trên nét đứt, con trỏ sẽ chuyển thành mũi tên 2 chiều. Nhấn giữ nút trái chuột và kéo để thu nhỏ kích thước của con thuyền, sau đó thả nút chuột để kết thúc thao tác.
Gv quan sát và hướng dẫn hs thực hiện lần lượt các thao tác kéo thả và thay đổi kích thước của vùng được chọn.
Cho hs hoạt động nhóm: Sử dụng một bức tranh bất kì rồi thực hành thay đổi vị trí, kích thước của đối tượng trên bức tranh đó.
Đại diện nhóm báo cáo kết quả
Hoạt động 2: Thực hành 10’
GV chép hình mẫu cho hs. Yêu cầu hs thực hiện các thao tác sao chép, di chuyển bông hoa và cây để tạo thành một khu vườn có nhiều cây và hoa.
Lưu lại bài thực hành vào thư mục cá nhân trên máy tính với tên: Khu vuon cua em.
Gv thực hành mẫu thao tác sao chép cây và hoa trong khu vườn của em
Hs quan sát và lắng nghe, thực hành theo
Củng cố
Trong bài học hôm nay chúng ta đã thực hiện được thao tác gì?
HS trả lời
GV nhận xét câu trả lời
GV nhận xét tiết học
Dặn dò:
Xem lại bài ở nhà, thực hành thêm nếu có máy tính
Chuẩn bị bài học kế tiếp
IV RÚT KINH NGHIỆM
Phước hòa, ngày tháng năm
DUYỆT CỦA TTCM GV
Lê Thị Hồng Nhung Ngô Thành Trương
Tuần 2 Lớp dạy: 3A Ngày dạy:
Lớp dạy: 3B Ngày dạy:
Tiết:
Bài 2:
I. Mục tiêu:
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK, máy Projector, hình ảnh, bảng phụ
- HS: SGK, vở tin học bút, thước
III. Phương pháp dạy học
- Sử dụng phương pháp vấn đáp, HĐ nhóm, động não, đặt và giải quyêt vấn đề.
- Tiếp cận với học sinh
IV. Hoạt động dạy học
Ổn định
Lớp: 3A sĩ số: vắng:
Lớp: 3B sĩ số: vắng:
KTBC
- Em hãy?
+ Hs trả lời, hs khác nhận xét
- Gọi hs thực hiện khởi động và tắt máy
- GV nhận xét và kết luận
Bài mới
Giới thiệu bài:
Giảng bài
Kế hoạch bài dạy
Thời gian
Hoạt động 1: 10’
Hoạt động 2: Hoạt động nối tiếp 10’
- Tổng kết tiết học
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị tiết sau tiếp theo
Củng cố:
?
HS trả lời
GV nhận xét câu trả lời
GV nhận xét tiết học
Dặn dò:
V. RÚT KINH NGHIỆM
Phước Hòa, ngày tháng năm
DUYỆT CỦA TTCM GV
Lê Thị Hồng Nhung Ngô Thành Trương
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CD2 Bai 5 Sao chep di chuyen chi tiet tranh ve_12470361.doc