MÔN : ÂM NHẠC
TIẾT 34 : ÔN 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Ôn tập , trình bày các bài TĐN đã học trong HKII .
2 . Kỹ năng :
- Học thuộc tên nốt nhạc , giai điệu , lời ca các bài TĐN số 5 , 6 kết hợp gõ đệm .
3 . Thái dộ :
- Giáo dục HS yêu thích hoạt động ca hát .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
· GV : Nhạc cụ , SGK .
· HS :SGK , nhạc cụ gõ .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
11 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 642 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 32 : LẮP CON QUAY GIÓ ( t.t )
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp con quay gió .
2 . Kỹ năng :
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp con quay gió đúng kĩ thuật , quy trình .
3 . Thái độ :
- Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK - Mẫu con quay gió đã lắp sẵn .
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
20 phút
5 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ :Lắp con quay gió
- Yêu cầu HS nêu quy trình lắp con quay gió .
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em tiếp tục lắp hoàn chỉnh con quay gió .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : HS thực hành lắp con quay gió .
Mục tiêu : Giúp HS lắp được
con quay gió đúng yêu cầu kỹ thuật
Cách tiến hành :
- GV kiểm tra việc chọn các chi tiết của HS .
- Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhơ.ù
à Lưu ý HS :
+ Lắp các thanh thẳng làm giá đỡ phải đúng vị trí lỗ của tấm lớn . Phải cố định tạm 4 thanh thẳng 11 lỗ bằng 2 vít dài .
+ Lắp bánh đai vào trục .
+ Bánh đai phải được lắp đúng loaọ trục .
+ Các trục lắp bánh đai phải đúng vị trí giá đỡ .
+ Trước khi lắp trục phải lắp đai truyền .
- GV quan sát , giúp đỡ các em kịp thời .
Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập
Mục tiêu : Giúp HS đánh giá
được kết quả học tập của mình và của bạn .
Cách tiến hành :
- GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm :
+ Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình
+ Lắp chắc chắn , không xộc xệch .
+ Khi cánh quạt quay thì các bánh đai phải quay theo .
- GV đánh giá kết quả học tập của HS .
Củng cố :
- GV yêu cầu HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp .
- Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
Dặn dò :
- GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS .
- Nhắc HS về nhà tiếp tục thực hành Lắp con quay gió.
- Chuẩn bị : Lắp ghép mô hình tự do .
- Hát .
- Quy trình lắp con quay gió :
+ Lắp cánh quạt .
+ Lắp giá đỡ các trục .
+ Lắp bánh đai vào trục .
+ Lắp các giá đỡ vào trục .
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS chọn đúng , đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp .
- 1 HS đọc lại ghi nhớ SGK / 99 .
- Lớp theo dõi .
- Cả lớp quan sát hình 5 để lắp những bộ phận còn lại vào đúng vị trí và lưu ý :
+ Chỉnh các bánh đai giữa các trục cho thẳng hàng .
+ Khi lắp cánh quạt phải đúng và đủ các chi tiết .
- Kiểm tra sự hoạt động của con quay gió .
Hoạt động lớp
- HS trưng bày sản phẩm thực hành của mình .
- HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn .
- HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp .
Kiểm tra
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Trình bày
Đánh giá
Củng cố
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 33 : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn .
2 . Kỹ năng :
- Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , quy trình .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật – Một số sản phẩm lắp ghép .
HS : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
7 phút
20 phút
3 phút
Khởi động :
Bài cũ :Lắp con quay gió
- Yêu cầu HS nêu quy trình lắp con quay gió .
GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được lắp ghép mô hình tự chọn .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : HS chọn mô hình lắp ghép
Mục tiêu : Giúp HS chọn
được mô hình để thực hành lắp ghép
Cách tiến hành :
- GV yêu cầu HS tự chọn một mô hình lắp ghép .
à GV lưu ý HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ SGK / 101 .
Hoạt động 2 : Chọn và kiểm tra các chi tiết .
Mục tiêu : Giúp HS chọn và
kiểm tra các chi tiết để lắp ghép mô hình mình chọn .
Cách tiến hành :
- GV hướng dẫn HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ .
- Yêu cầu các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp .
- GV yêu cầu HS nêu tên các chi tiết .
- Yêu cầu HS nêu quy trình thực hiện .
- GV nhận xét – tuyên dương .
Củng cố - Dặn dò :
- GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS .
- Về xem lại cách thực hiện .
- Chuẩn bị : Lắp ghép mô hình tự chọn .
- Hát .
- Quy trình lắp con quay gió :
+ Lắp cánh quạt .
+ Lắp giá đỡ các trục .
+ Lắp bánh đai vào trục .
+ Lắp các giá đỡ vào trục .
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động cá nhân – Lớp
- Một số HS lần luợt nêu mô hình mình chọn .
- HS quan sát .
Hoạt động lớp
- HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ .
- HS xếp các chi tiết theo từng loại vào nắp hộp .
- VD :
Mẫu 1 : Lắp cầu vượt :
+ 1 tấm lớn .
+ 25 tấm nhỏ .
+ 4 thanh thẳng 9 lỗ .
+ 6 thanh chữ u dài .
+ 4 thnh chữ L ngắn .
+ 24 bộ ốc vít .
+ 1 cờ lê .
+ 1 tua- vít .
- Quy trình thực hiện :
1. Lắp từng bộ phận .
2. Lắp ráp môp hình
- Lớp nhận xét .
Kiểm tra
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Đàm thoại
Thứ năm ngày 8 tháng 5 năm 2008
MÔN : ÂM NHẠC
TIẾT 34 : ÔN 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Ôn tập , trình bày các bài TĐN đã học trong HKII .
2 . Kỹ năng :
- Học thuộc tên nốt nhạc , giai điệu , lời ca các bài TĐN số 5 , 6 kết hợp gõ đệm .
3 . Thái dộ :
- Giáo dục HS yêu thích hoạt động ca hát .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Nhạc cụ , SGK .
HS :SGK , nhạc cụ gõ .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
25 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ : HoÏc bài hát tự chọn
- Yêu cầu HS trình bày bài hát tự chọn .
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được ôn tập các TĐN số 5 và 6 ..
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Ôn tập TĐN số 5 và số 6
Mục tiêu : Giúp HS đọc và hát
được giai điệu các bài TĐN số 5 và số 6 .
Cách tiến hành :
- GV hướng dẫn HS ôn tập từng bài TĐN kết hợp gõ phách hay nhịp .
- GV hướng dẫn HS đọc từng bài TĐN kết hợp hát với lời ca .
- GV yêu cầu HS kể tên 4 bài TĐN đã học .
- GV cho HS nghe tiết tấu đoán tên bài TĐN .
- Yêu cầu HS trình bày bài TĐN số 5 – Hoa bé ngoan .
- Yêu cầu HS trình bày bài TĐN số 6 – Múa vui .
- Yêu cầu HS trình bày bài TĐN số 7 – Đồng lúa bên sông .
- Yêu cầu HS trình bày bài TĐN số 8 – Bầu trời xanh .
- GV nhận xét – Tuyên dương những em thực hiện tốt .
Củng cố :
- Yêu cầu HS nêu tên bài TĐN đã học ở HK II và đọc tiết tấu .
- Giáo dục HS yêu thích âm nhạc .
Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Về ôn lại các bài hát đã học .
- Chuẩn bị : Kiểm tra .
- Hát .
- 3 HS trình bày bài Vầng trăng cổ tích .
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- 4 HS lên bảng ghi tên những bài TĐN .
- HS lắng nghe và nêu tên bài TĐN .
- HS lần lượt đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách từng bài GV yêu cầu .
- Lớp nhận xét .
- 4 HS trình bày .
Kiểm tra
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Củng cố
MÔN : MỸ THUẬT
TIẾT 34 : VẼ TRANH : ĐỀ TÀI TỰ DO
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Giúp HS hiểu cách tìm và chọn nội dung đề tài để vẽ tranh .
2 . Kỹ năng :
- Giúp HS biết cách vẽ và vẽ được tranh theo ý thích .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS biết quan tâm đến cuộc sống xung quanh
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK , SGV .
- Sưu tầm tranh , ảnh về các đề tài khác nhau - Bài vẽ của HS các lớp trước .
- Hình gợi ý cách vẽ tranh .
HS : SGK - Vở Tập vẽ - Bút chì , màu vẽ , giấy màu , hồ dán .
- Tranh , ảnh về các đề tài .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
5 phút
2 phút
Khởi động :
Bài cũ :Vẽ tranh đề tài : Vui
chơi ngày hè
- GV nhận xét tranh vẽ của HS .
- GV giới thiệu một số bài vẽ đẹp .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được vẽ tranh theo ý thích của mình : Vẽ tranh tự do .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Tìm , chọn nội dung đề tài
Mục tiêu : Giúp HS chọn
được đề tài để vẽ .
Cách tiến hành :
- GV giới thiệu tranh , ảnh và gợi ý HS nhận xét để các em nhận ra :
- Đề tài tự do rất phong phú , có thể chọn để vẽ theo ý thích .
- Em hãy nêu tên các đề tài .
- Yêu cầu HS nêu cách khai thác nội dung đề tài .
- Yêu cầu HS chọn nội dung và nêu lên các hình ảnh chính , phụ sẽ vẽ ở tranh .
Hoạt động 2 : Thực hành .
Mục tiêu : Giúp HS vẽ hoàn
chỉnh bức tranh đề tài mình đã chọn .
Cách tiến hành :
- GV yêu cầu HS vẽ .
- GV gợi ý HS tìm nội dung và cách thể hiện ; động viên , giúp đỡ HS hoàn thành bài vẽ ở lớp .
Hoạt động 3 : Nhận xét , đánh giá .
Mục tiêu : Giúp HS nhận xét ,
đánh giá bài vẽ của mình , của bạn .
Cách tiến hành :
- GV gợi ý HS nhận xét một số bài đã hoàn thành về :
+ Bố cục (hình vẽ cân đối với tờ giấy ).
+ Hình vẽ ( rõ đặc điểm ) .
- GV khen ngợi , động viên những em học tập tốt .
- GV thu bài cả lớp .
Củng cố - Dặn dò :
- GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS .
- Vẽ tranh theo ý thích vào khổ giất
A 3 hoặc A 4 .
- Chuẩn bị : Trưng bày kết quả học tập cuối năm .
- Hát .
- HS lắng nghe .
- HS quan sát , nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS quan sát , nhận xét .
+ Các hoạt động ở nhà trường .
+ Sinh hoạt trong gia đình .
+ Vui chơi ,múa hát , cắm trại .
+ ..
+ Đề tài nhà trường có thể vẽ : Giờ học trên lớp .
+ cảnh sân trường giờ chơi .
+
- 3 HS lần luợt giới thiệu nội dung mình sẽ vẽ .
Hoạt động cá nhân
- HS thực hành vẽ tranh vào giấy .
Hoạt động lớp
- HS xếp loại tranh theo ý thích .
Kiểm tra
Trực quan
Đàm thoại
Đàm thoại
Trình bày
Thực hành
Đánh giá
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 34 : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( t.t )
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn .
2 . Kỹ năng :
- Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , quy trình .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật – Một số sản phẩm lắp ghép .
HS : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
20 phút
5 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ :Lắp mô hình tự chọn
- Yêu cầu HS nêu quy trình và các chi tiết lắp mô hình tự chọn .
GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được tiếp tục lắp ghép mô hình tự chọn .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : HS thực hành lắp mô hình tự chọn .
Mục tiêu : Giúp HS lắp ghép
hoàn chỉnh mô hình tự chọn .
Cách tiến hành :
1 / Lắp từng bộ phận
- GV yêu cầu HS sát SGK / 100 , 101 .
- Yêu cầu HS thực hiện lắp ráp như hình vẽ .
- GV quan sát , giúp đỡ những HS thực hiện chậm .
2 / Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh
- Yêu cầu HS lắp từng bộ phận thành sản phẩm hoàn chỉnh .
à Lưu ý : Cần kiểm tra sự chuyển động của mô hình sau khi lắp ráp hoàn chỉnh .
Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập
Mục tiêu : Giúp HS đánh giá
được sản phẩm của mình và của bạn
Cách tiến hành :
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm của mình .
- Yêu cầu HS dựa vào bảng tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn .
- GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm :
+ Lắp hoàn chỉnh mô hình .
+ Lắp đúng kĩ thuật , quy trình .
+ Lắp mô hình chắc chắn , không xộc xệch .
Củng cố :
- GV đánh giá kết quả học tập của HS
- Giáo dục HS cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết
Dặn dò :
- GV nhận xét chuẩn bị của HS , tinh thần thái độ học tập và kỹ năng sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn .
- Về xem lại cách thực hiện .
- Hát .
- 3 HS nêu quy trình và các chi tiết lắp mô hình tự chọn.
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động cá nhân – Lớp
- HS quan sát .
- HS lắp ráp từng bộ phận của mô hình .
- HS lắp ráp hoàn chỉnh mô hình .
- HS kiểm tra sự hoạt động của mô hình .
Hoạt động lớp
- HS trưng bày sản phẩm của mình.
- HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn .
- HS quan sát , lắng nghe .
- HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp .
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Trực quan
Thực hành
Đánh giá
Đánh giá
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc