Giáo án Lớp 2 Tuần 11 - Trường TH Nguyễn Thái Bình

Tiết 2

Thủ công

Ôn tâp chủ đề Gấp hình (tiết 1)

I. Mục tiêu :

1. Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp hình.

2. Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi.

3. Rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn, khéo tay biết tự làm đồ chơi.

* Với HS khéo tay : Gấp được ít nhất hai hình để làm đồ chơi. Hình gấp cân đối.

II. Chuẩn bị

1. GV: Các mẫu gấp ở bài 1, 2, 3.

2. HS: Giấy thủ công, vở.

III. Các hoạt động dạy học

 

docx42 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 777 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 11 - Trường TH Nguyễn Thái Bình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm, ngày 9 tháng 11 năm 2017 Tiết 1 Thể dục(Thầy Nam dạy) ******************************* Tiết 2 Toán 52 – 28 I. Mục tiêu : 1.1. Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100; dạng 52 – 28. 1.2. Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 – 28. 2. Thực hiện được phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải bài toán có 1 phép trừ BT cần làm: 1(dòng 1); 2 (a, b); 3 3. Có tính cẩn thận trong tính toán, yêu toán học. II. Chuẩn bị : 1.Giáo viên: 5 bó 1 chục que tính và 2 que rời, bảng gài. 2. Học sinh: Sách, vở BT, bảng con, nháp. III. Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2' 3’ 30’ 3’ 2' 1. Ổn định - Chơi trò chơi: Ai nhanh ai đúng. 2. Kiểm tra bài cũ : + Gọi 2 HS lên thực hiện phép tính 52 – 8 ; 72 – 2 - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài – Ghi tên bài. b) GV hướng dẫn HS thực hiện phép trừ dạng 51 – 15 : - GVHDHS lấy 5 bó 1 chục que tính và 2 que tính rời. Hỏi : + Có tất cả bao nhiêu que tính ? + Có 52 que tính bớt đi 28 que tính. Hỏi còn lại bao nhiêu que tính ? + Để biết còn lại bao nhiêu que tính ta làm phép tính gì? - Viết bảng: 52 – 28 = ? - GV hướng dẫn HS đặt tính theo cột. Cho Hs làm bảng con tìm kết quả của phép tính. - Hs nêu kết quả tìm được và nêu cách tìm. - Gv ghi bảng và kết quả của phép tính. 52 – 28 = 24 - Nhận xét. Cho HS nêu lại cách đặt tính. c) Hướng dẫn thực hành Bài 1: Tính (làm dòng 1) - Gọi HS đọc yêu cầu bài 1. - Cho HS làm Phiếu BT. *Dòng 2 tùy khả năng hs. - Chấm bài, nhận xét, sửa lỗi. Bài 2: (a, b) - Muốn tìm hiệu ta làm thế nào ? - Yêu cầu HS thực hiện vào bảng con. 1HS làm vào bảng nhóm. **Ý c : Tuỳ khả năng HS. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: Yêu cầu gì? + Đội Hai trồng được bao nhiêu cây ? + Đội Một trồng được ít hơn đội Hai bao nhiêu cây ? + Muốn biết đội Một trồng được bao nhiêu cây ta làm phép tính gì ? - Bài toán này thuộc dạng toán nào đã học ? - Yêu cầu HS làm bài vào vở. 1 HS làm bảng lớp. - Nhận xét 4. Củng cố : - Nêu cách đặt tính và thực hiện: 52 – 28 ? - Chú ý tính cẩn thận, đọc kĩ đề bài trước khi làm bài. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò : - Xem lại cách đặt tính và xem trước bài tiếp theo. - Ban văn nghệ điều hành các bạn chơi. - HS thực hiện. 52 72 - 8 - 2 44 70 - Nhận xét. - HS ghi tên bài vào vở. - Nghe và phân tích + 52 que tính. + HS nêu. - Phép trừ 52 - 28 - Thực hiện : 52 * 2 không trừ được 8 lấy 12 trừ 8 - 28 bằng 4, viết 4 nhớ 1. 24 * 2 thêm 1 bằng 3, 5 trừ 3 bằng 2, viết 2. - Hs nêu lại. -Nhiều em nhắc lại. - HS đọc yêu cầu bài 1. - Cả lớp làm Phiếu BT dòng 1. 62 32 82 92 72 - 19 - 16 - 37 - 23 - 28 43 16 45 69 44 - Làm bài. Lấy số bị trừ trừ đi số trừ. - 1HS làm bảng nhóm. Lớp làm bảng con. 72 82 - 27 - 38 45 44 - Nhận xét. - 1HS đọc đề bài. + 92 cây. + Ít hơn đội Hai 38 cây. + Phép trừ : 92 – 38 - Bài toán về ít hơn. - HS thực hiện vào vở. Bài giải Số cây đội Một trồng được là: 92 – 38 = 54 (cây) Đáp số: 54 cây. - HS nêu. - HS lắng nghe. - HS thực hiện. ************************************** Tiết 3 Luyện từ và câu Từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà I. Mục tiêu: 1. Nêu được mốt số từ ngữ chỉ đồ vật và tác dụng của đồ vật vẽ ẩn trong tranh (BT1) 2. Tìm được từ ngữ chỉ công việc đơn giản trong nhà có trong bài thơ thỏ thẻ(BT2). 3. Phát triển tư duy ngôn ngữ, HS biết giúp đỡ cha mẹ, ông bà làm công việc nhà. II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Tranh minh họa. viết sẵn bài tập. 2. Học sinh: Sách, vở BT, nháp. III. Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 3’ 30’ 3’ 2’ 1. Ổn định - Yêu cầu HS hát. 2. Kiểm tra bài cũ : - Em hãy kể họ hàng bên nội, bên ngoại của em ? - Nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài học, ghi tên bài. b) Hướng dẫn thực hành. Bài 1: Yêu cầu gì? - GV treo tranh phóng to, nhắc nhở HS quan sát kĩ bức tranh, phát hiện đủ các đồ vật trong tranh, gọi tên chúng, nói rõ mỗi đồ vật dùng để làm gì ? - Yêu cầu chia nhóm thảo luận. Phát bảng nhóm cho các nhóm. - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày bài của nhóm mình. - Nhận xét - bổ sung. Bài 2 : Tìm những từ ngữ chỉ những việc nhà mà bạn nhỏ muốn làm giúp ông và nhờ ông giúp ? - Bạn nhỏ muốn là những việc gì giúp ông ? - Bạn nhỏ muốn ông làm giúp những việc gì ? - Những việc bạn nhỏ muốn làm giúp ông nhiều hơn hay những việc bạn nhờ ông giúp nhiều hơn ? - Bạn nhỏ trong bài thơ có gì ngộ nghĩnh, đáng yêu ? - Ở nhà em thường làm những việc gì giúp gia đình? - Nhận xét, kết luận. 4. Củng cố: - Tìm những từ chỉ đồ vật trong gia đình? - Em thường làm gì để giúp gia đình? - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: - Ôn bài, và quan sát xem nhà em có những đồ dùng gì và kể cho bố mẹ nghe. Thực hành làm một số việc nhà vừa sức với mình để phụ giúp bố mẹ. - HS hát. - HS thực hiện trả lời. - Nhận xét. - Ghi tên bài. - Quan sát tranh gọi tên đúng các đồ dùng và nói tác dụng. - Các nhóm làm việc. - Đại diện mỗi nhóm trình bày bài trên bảng lớp. - Các bạn trong nhóm bổ sung. Nhận xét. - Gọi 1 số HS đọc bài của nhóm mình. ( Trong tranh có : * 1 Bát hoa to để đựng thức ăn. * 1cái thìa để xúc thức ăn, * 1cái chảo để xào, rán thức ăn. * 1 cái cốc, chén to có tai để uống trà. * 1 cái đĩa hoa để đựng thức ăn. * 1 cái ghế tựa để ngồi. * 1 cái kiềng để bắc bếp. *1 cái thớt để thái thịt thái rau, chặt xương. * 1 con dao để thái * 1 cái thang để trèo lên cao * 1 cái giá treo mũ áo * 1 bàn có hai ngăn kéo * 1 cái bàn HS * 1 cái chổi quét nhà * 1 cái nồi để nấu thức ăn * 1 cây đàn ghi ta để chơi nhạc - 1 HS nêu yêu cầu và bài thơ “Thỏ thẻ” Làm vở BT. - Đun nước, rút rạ, - Xách siêu nước, ôm rạ, dập lửa, thổi khói. - Ông giúp bạn nhỏ nhiều hơn. - Lời nói của bạn rất ngộ nghĩnh. Ý muốn giúp ông của bạn rất đáng yêu. - HS trả lời theo suy nghĩ. (VD: quét nhà, lau nhà, ...) - Nhận xét. - HS trả lời. - HS trả lời. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe để về nhà thực hiện. ********************************* Tiết 4 Chính tả (Nghe - viết) Cây xoài của ông em I. Mục tiêu: 1. Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi trong bài. 2. Làm được BT 2; BT(3) a/b , hoặc BT CT phương ngữ do Gv soạn. 3. Học sinh có tình cảm kính trọng, yêu thương ông bà. II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Bài viết: Ông và cháu. 2. Học sinh: Sách, vở chính tả, vở BT, nháp. III. Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 3’ 30’ 3’ 2’ 1. Ổn dịnh : - Yêu cầu HS hát. 2. Kiểm tra bài cũ : - Cho HS viết bảng con các từ : thủ thỉ, trời chiều, rạng sáng. - Nhận xét. 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài – Ghi tựa bài. b) HDHS nghe - viết. + Hướng dẫn HS chuẩn bị. ++ Ghi nhớ nội dung: - Giáo viên đọc mẫu lần 1. - Gọi HS đọc lại. Hỏi đáp: + Nội dung đoạn viết nằm trong bài tập đọc nào ? + Ông trồng cây xoài cát khi cháu còn như thế nào ? + Cây xoài ra hoa vào mùa nào và sai quả không ? + Nhìn từng chùm quả to, đu đưa theo gió em lại nhớ đến ai ? + Mẹ đã chọn những quả xoài như thế nào để bày lên bàn thờ ông ? + Nội dung đoạn viết nói về tình cảm của ai dành cho ai ? ++ Hướng dẫn trình bày. - Đoạn viết gồm có mấy câu ? - Có những loại dấu câu nào ? - Dấu chấm thường đặt ở đâu và chữ đằng sau dấu chấm viết như thế nào ? ++ Hướng dẫn viết từ khó : - Đọc các từ khó cho HS viết bảng con. - Quan sát nhận xét. ++ Giáo viên đọc cho HS viết bài vào vở. (Mỗi câu, cụm từ đọc 3 lần ). - Đọc lại cho HS soát lỗi. ++ Chấm bài, chữa bài - GV thu một số vở để chấm. Yêu cầu HS còn lại đổi vở sửa lỗi cho nhau. c) Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Yêu cầu gì ? - Chia lớp làm 3 nhóm. Tổ chức trò HS chơi trò chơi thi đua giữa các nhóm. - Phát bảng phụ cho các nhóm chơi. - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày bài của nhóm mình. - Nhận xét. Tuyên dương đội thực hiện nhanh, đúng chính xác nhất. - Gọi 1HS đọc lại bài làm đúng. Bài 3 a-: Điền vào chỗ trống x hay s ? - Gọi 1HS đọc yêu cầu của đề bài. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở. 1 HS làm bảng. - Chấm, nhận xét. - Gọi HS đọc lại. 4. Củng cố : - Hôm nay viết chính tả bài gì ? Giáo dục tính cẩn thận, viết chữ đẹp. Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò : – Ôn lại bài, sửa lỗi các chữ chưa đúng vào vở rèn. - HS thực hiện. - HS thực hiện. 1 HS lên viết trên bảng lớp. - Nhận xét. - Ghi tên bài. -Theo dõi, đọc thầm. - 2HS đọc lại. - HS trả lời : Cây xoài của ông em. - Khi em còn đi lẫm chẫm. - Cuối đông hoa nở trắng cành. Đầu hè quả sai lúc lỉu. - Em càng nhớ đến ông. - Chọn những quả to vàng. - Nội dung này nói về tình cảm của cháu dành cho ông. - Có 5 câu. - Dấu chấm, dấu phẩy. - Đặt cuối các câu. Chữ đằng sau dấu chấm viết hoa. - Viết bảng con. (VD : cây xoài, lẫm chẫm, sai lúc lỉu, ...) - Nhận xét. - HS nghe GV đọc và viết bài vào vở. - HS dò bài soát lỗi. - Sửa lỗi. - Điền vào chỗ trống g hay gh ? - Các nhóm nhận bảng và làm bài. Sau đó treo bảng nhóm lên bảng. - HS lên trình bày bài của nhóm mình. - Nhận xét. - HS đọc. - Lên thác xuống ghềnh. - Con gà cục tác lá chanh. - Gạo trắng nước trong. - Ghi lòng tạc dạ. - 1 HS đọc. - Nhận xét bài trên bảng phụ. - Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm. - Cây xanh thì lá cũng xanh Cha mẹ hiền lành để đức cho con. Tục ngữ - Cây xoài của ông em. - Sửa lỗi, mỗi chữ chưa đúng 1 dòng. ********************************************************** NS: 1/11/2017 ND: 10/11/2017 Thứ sáu, ngày 10 tháng 11 năm 2017 Tiết 1 Toán Luyện tập I. Mục tiêu : 1.1. Thuộc bảng 12 trừ đi một số. 1. 2. Biết tìm số hạng của một tổng. Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 - 28. **HS biết đếm hình tam giác và lựa chọn với hình thức trắc nghiệm. 2. Thực hiện được phép trừ dạng 52 - 28, giải được bài toán có 1 phép trừ 3. Phát triển tư duy toán học. BT cần làm: 1; 2(cột 1, 2); 3 (a, b); 4 II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Ghi bảng bài 5. 2. Học sinh: Sách toán, vở BT, bảng con, nháp. III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 3’ 30’ 3’ 2’ 1. Ổn định - Chơi trò chơi: Ai nhanh ai đúng. 2. Kiểm tra bài cũ : + Gọi 2 HS lên thực hiện phép tính 52 – 18 ; 72 – 29 - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài – Ghi tên bài. b) Hướng dẫn thực hành Bài 1: Tính nhẩm - Tổ chức cho HS chơi trò chơi Truyền điện. - Nhận xét, tuyên dương, cho Hs đọc lại. Bài 2: Yêu cầu gì ? - Khi đặt tính phải chú ý gì? - Thực hiện phép tính như thế nào ? - Yêu cầu HS thực hiện vào bảng con. *Cột 3 tùy khả năng hs - Nhận xét. Bài 3: Tìm x - Muốn tìm một số hạng trong một tổng em làm như thế nào ? - Yêu cầu HS làm vở. 1 HS làm bảng nhóm. - Nhận xét- tuyên dương. Bài 4: - Gọi 1 em đọc đề. + Vừa gà vừa thỏ có bao nhiêu con ? + Có mấy con thỏ ? + Muốn biết có mấy con gà ta làm thế nào ? - Yêu cầu HS thực hiện vào vở. Gọi 1 HS làm bảng lớp. - Chấm, nhận xét – đánh giá. 4. Củng cố : - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò : - Về nhà xem lại các bài tập và xem trước bài TT. - Ban văn nghệ điều hành các bạn chơi. - HS thực hiện. 52 72 - 18 - 29 34 43 - Nhận xét. - HS ghi tên bài vào vở. - HS chơi trò chơi nêu kết quả của các phép tính. 12 – 3 = 9 12 – 5 = 7 12 – 7 = 5 12 – 4 = 8 12 – 6 = 6 12 – 8 = 4 12 – 9 = 3 12 – 10 = 2 - Nhận xét. - Đặt tính rồi tính. - Viết số sao cho hàng đơn vị thẳng cột với hàng đơn vị, chục thẳng cột với chục. -Tính từ phải sang trái. - 3 HS lên bảng làm. Lớp làm bảng con cột 1,2. 62 72 53 36 - 27 - 15 + 19 + 36 35 57 72 72 - Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết. - Lớp làm vở. 1HS làm bảng nhóm. a) x + 18 = 52 b) x + 24 = 62 x = 52 – 18 x = 62 - 24 x = 34 x = 38 - Nhận xét. - 1 HS đọc đề. + 42 con. + 18 con thỏ. + thực hiện phép trừ 42 – 18. - Cả lớp làm vở, 1hs làm bảng lớp. Bài giải. Có số con gà là: 42 – 18 = 24 (con) Đáp số: 24 con. - Nhận xét. - HS nhận xét. - HS thực hiện. ************************ Tiết 2 Thủ công Ôn tâp chủ đề Gấp hình (tiết 1) I. Mục tiêu : 1. Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp hình. 2. Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi. 3. Rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn, khéo tay biết tự làm đồ chơi. * Với HS khéo tay : Gấp được ít nhất hai hình để làm đồ chơi. Hình gấp cân đối. II. Chuẩn bị 1. GV: Các mẫu gấp ở bài 1, 2, 3. 2. HS: Giấy thủ công, vở. III. Các hoạt động dạy học T/G Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 3’ 30’ 3’ 2’ 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ - Cho HS nêu các bài đã học. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn thực hành: Hoạt động 1: Hướng dẫn HS ôn tập gấp các hình đã học. - Yêu cầu HS nhắc lại cách gấp tên lửa, máy bay phản lực, máy bay đuôi rời. - Nhận xét, nhắc lại cách gấp tên lửa, máy bay phản lực, máy bay đuôi rời. Hoạt động 2: Thực hành - Yêu cầu HS gấp từ một đến hai sản phẩm trong 3 sản phẩm vừa nêu. Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm - Gợi ý cho HS nhận xét, bình chọn sản phẩm đẹp. - Nhận xét, đánh giá. 4. Củng cố - Nhận xét tiết học, tinh thần và thái độ học tập của học sinh. 5. Dặn dò - Dặn HS về nhà tiếp tục hoàn thành sản phẩm nếu chưa xong. - Xem lại cách gấp thuyền phẳng đáy không mui, thuyền phẳng đáy có mui chuẩn bị cho ôn tập tiết sau. - Hát - HS nêu, lớp nhận xét. - Lắng nghe và ghi tên bài vào vở. - Vài HS nhắc lại cách gấp. - Lắng nghe - Thực hành làm bài cá nhân. - Trang trí, trưng bày sản phẩm. - HS lắng nghe. - HS thực hiện. ************************* Tiết 3 Tập làm văn Chia buồn, an ủi I. Mục tiêu : 1. Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể (BT1, BT2). 2. Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão (BT3). 3. Phát triển học sinh năng lực tư duy ngôn ngữ. *KNS: Thể hiện sự cảm thông, giaotiếp: cởi mở, tự tin, tự nhận thức về bản thân II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Tranh minh họa Bài 2 trong SGK/tr 94, bưu thiếp. 2. Học sinh: Sách Tiếng việt, vở BT. III. Phương pháp – Kĩ thuật : Đóng vai, trải nghiệm, thảo luận nhóm trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực IV. Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 3’ 30’ 3’ 2’ 1. Ổn định - Yêu cầu HS hát. 2. Kiểm tra bài cũ : - Đọc bài văn ngắn kể vầ ông bà hoặc người thân của em ? - Nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài học, ghi tên bài. b) Hướng dẫn thực hành. Bài 1: Ông em (hoặc bà em) bị mệt. Em hãy nói 2, 3 câu để tỏ rõ sự quan tâm của mình. + Bài 1 yêu cầu gì ? - Gv treo tranh, cho Hs nêu ND tranh - Gọi 2 HS năng khiếu làm mẫu. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi - Gọi HS thực hiện trình bày ý kiến. - GV theo dõi sửa từng lời nói. - Nhận xét. Tuyên dương. * Những câu nói trên thể hiện sự quan tâm của mình đối với người khác. Vì vậy chúng ta cần nói với thái độ chân thành. Bài 2: Yêu cầu gì? - Yêu cầu HS quan sát tranh. - Bức tranh vẽ cảnh gì? - Nếu em là bạn gái đó em sẽ nói lời an ủi gì với bà ? - Ý a cho HS thảo luận nhóm, trình bày. - Ý b cá nhân. - Nhận xét, đánh giá. Bài 3: Được tin quê em bị bão, bố mẹ về thăm ông bà. Em hãy viết một bức thư ngắn (giống như bưu thiếp) hỏi thăm ông bà. - Bài tập yêu cầu gì ? - Gọi 1 em đọc lại Bưu thiếp (SGK/ tr 80). - GVHDHS xem lại các phần của Bưu thiếp. - Gọi HS đọc lại bưu thiếp. - Nhận xét, tuyên dương một số thư hay. 4. Củng cố : - Hôm nay học bài gì ? - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò : - Về nhà luyện viết lại bưu thiếp rồi trang trí bưu thiếp đó. - Hát. - HS đọc. - Nhận xét. - Ghi tên bài vào vở. PP: thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân -1 HS đọc yêu cầu. - HS nêu. - HS thực hiện. - HS thảo luận nhóm đôi - HS trả lời nối tiếp nhau. Ông ơi, ông làm sao vậy ạ? - Cháu đi gọi bố mẹ của cháu về ông nhé? - Ông ơi! Ông mệt à? Cháu lấy nước cho ông uống nhé./......... - Ông bị mệt à? Ông cứ nằm nghỉ đi. Để lát nữa cháu làm. Cháu lớn rồi mà ông. -HS nhắc lại. Nhận xét. PP: đóng vai. -1 em đọc yêu cầu. - Quan sát tranh. - Hai bà cháu đứng cạnh một cây non đã chết. - Bà đừng buồn, mai bà cháu mình lại trồng cây khác./Bà đừng tiếc bà ạ, rồi bà cháu mình sẽ trồng cây khác đẹp hơn. - Ông đừng tiếc nữa, ông ạ! Cái kính này cũ quá rồi. Bố cháu sẽ mua tặng ông chiếc kính khác./...... PP: trải nghiệm - Viết thư ngắn như viết bưu thiếp thăm hỏi ông bà khi nghe tin vùng quê bị bão. - 1 em đọc bài “Bưu thiếp”. - Cả lớp làm bài vào VBT. Viết lời thăm hỏi ông bà ngắn gọn thể hiện sự quan tâm lo lắng. - Nhiều HS đọc lại bài. - Nhận xét. - HS trả lời. - HS thực hiện. ************************** Tiết 4 Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp tuần 11 I. Mục tiêu: - Đánh giá tình hình hoạt động của lớp về học tập và các phong trào theo chủ điểm. - Triển khai và phát động kế hoạch và các nội dung hoạt động tuần 12.Thi đua dạy tốt, học tốt. - GD HS thực hiện tốt nội quy của nhà trường, lớp tích cực học tập, thi đua học tốt và tham gia đầy đủ các phong trào của trường, đội phát động. II. Chuẩn bị: - Bảng báo cáo kết quả tuần 11 của nhóm trưởng các nhóm. - ND kế hoạch tuần 12 III. Các hoạt động dạy học: 1. Nhận xét, đánh giá trong tuần : a) Về nề nếp: (8”) - Về tình hình đi học của các thành viên trong lớp : .................................................. ..................................................................................................................................... - Về thực hiện nội quy của lớp,trường : .................................................................... ..................................................................................................................................... - Việc thực hiện vệ sinh môi trường, lớp học, cá nhân, đồng phục khi đến lớp : ...... .................................................................................................................................... b) Về học tập: (9”) ..................................................................................................... ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... c) Về giữ vở: VSCĐ : (5”) .......................................................................................... .................................................................................................................................... d) Tham gia các phong trào thi đua của các tổ : (4”) ................................................. .................................................................................................................................... e) Bình chọn nhóm, bạn nào xuất sắc học tập tốt và tham gia đầy đủ các PT của trường, lớp :(5”) ......................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2. Kế hoạch tuần 12 : (6”) - Thực hiện truy bài đầu giờ, thực hiện tốt nề nếp của đội tự quản. - Tiếp tục xây dựng tốt và phát huy tốt vai trò của nhóm trưởng trong quá trình điều khiển các bạn học tập có đánh giá thi đua, khen thưởng các nhóm trưởng thực hiện tốt. - Duy trì nề nếp chuyên cần, thực hiện xếp hàng ra vào lớp đúng quy định. - Kết hợp ôn tập, phụ đạo HS chưa hoàn thành, bồi dưỡng HS năng khiếu, HS viết chữ đẹp. Ra đề kiểm tra đánh giá. - Giáo dục các em ngoan lễ phép, vâng lời thầy cô và người lớn tuổi, đoàn kết với bạn. - Ổn định và duy trì nề nếp học tập.Thực hiện giữ vệ sinh trường lớp, thực hiện không gian lớp học, không bôi bẩn lên tường. - GDHS tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm; đi đúng phần đường, làn đường của mình. - Vận động các em đóng góp các nguồn quỹ. 3.Tổng kết. (3”) - Tổ chức trò chơi : Đèn xanh, đèn đỏ. - GV hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi. Ngày 3 tháng 11 năm 2017 Ký duyệt của tổ khối Phạm Thị Hằng KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY LỚP 2. 2 TUẦN 11 (Thực hiện từ ngày 6/11/2017 đến ngày 10/11/2017) Buổi chiều Thứ ngày Tiết MÔN TÊN BÀI DẠY PPCT G/C Hai 6/11 1 Rèn Toán Ôn bài : Luyện tập 2 Rèn đọc Ôn bài : Bà cháu 3 Rèn C. Tả Ôn Tập chép: Bà cháu Ba 7/11 1 Rèn Toán Ôn bài : 12 trừ đi một số 12 – 8 Cô Mạchdạy 2 HĐTNST Đôi bàn tay khéo léo (Tiết 2) 3 Âm Nhạc (Cô Phương dạy) Tư 8/11 1 Rèn KC Ôn bài : Bà Cháu 2 Rèn TLV Ôn bài : Kể về người thân 3 Thể dục (Thầy Nam dạy) Năm 9/11 1 Rèn Toán Ôn bài : 52 – 28 2 Rèn LT&C Ôn bài : Từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà 3 Đạo đức Rèn kĩ năng giữa kì 1 11 KNS Sáu 10/11 1 Rèn CT Ôn bài : Nghe – viết Cây xoài của ông em 2 Rèn TLV Ôn bài : Chia buồn, an ủi 3 Rèn Toán Ôn bài : Luyện tập *************************** NS: 1/11/2017 ND: 6/11/2017 Thứ hai, ngày 6 tháng 11 năm 2017 Tiết 1 Rèn Toán Ôn bài : Luyện tập I. Mục tiêu : 1.1. Ôn thuộc bảng 11 trừ đi một số. Thực hiện được phép trừ dạng 51 – 15. 1.2. Ôn biết tìm số hạng của một tổng. 1.3. Ôn biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31 – 5. 2. Ôn thực hiện được phép trừ dạng 51 – 5, tìm được số hạng, giải được bài toán có phép tính trừ 3. HS có tính cẩn thận khi làm bài, phát triển tư duy toán học. II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Một số bài tập. 2. Học sinh: Sách, vở rèn, nháp, bảng con III. Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 3’ 30’ 3’ 2’ 1. Ổn định - Chơi trò chơi: Ai nhanh ai đúng. 2. Kiểm tra bài cũ : + Gọi 2 HS lên bảng đọc thuộc bảng 11 trừ đi một số. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài – Ghi tên bài. c) HD thực hành Bài 1: Tính nhẩm (Cả lớp) 11 – 2 = ... 11 – 4 = ... 11 – 6 = ... 11 – 3 = ... 11 – 5 = ... 11 – 7 = ... 11 – 8 = ... 11 – 9 = ... 11 – 10 = ... - Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Truyền điện” - Nêu nhanh công thức trừ có nhớ đã học. - Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Đặt tính rồi tính (Cả lớp) 41 – 35 ; 71 – 35 ; 21 – 9 ; 71 - 47 - Khi đặt tính phải chú ý điều gì ? - Yêu cầu HS làm vở. Gọi HS lên bảng làm. *HS chưa HT làm 2 phép tính đầu ; HS năng khiếu làm hết. - Nhận xét . Bài 3: Tìm x a) x + 25 = 41 b) 56 + x = 81 c) 34 + x = 70 d) 27 + x = 51 - Muốn tìm một số hạng trong một tổng em làm thế nào ? - Yêu cầu HS làm vở. *HS chưa HT làm 2 phép tính đầu ; HS năng khiếu làm hết. - Nhận xét. Bài 4: (Hỗ trợ) Một cửa hàng buổi sáng bán được 61kg gạo, buổi chiều cửa hàng bán được ít hơn buổi sáng 25kg gạo. Hỏi buổi chiều bán được bao nhiêu ki-lô-gam gạo ? - Gọi 1HS đọc đề. + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? - Yêu cầu HS cả lớp làm vở, 1hs làm bảng nhóm. - Chấm, nhận xét. Bài 5. (Bồi dưỡng) Ông của Linh năm nay 71 tuổi, ông hơn Linh 64 tuổi. Hỏi năm nay Linh bao nhiêu tuổi ? - Gọi 1HS đọc đề. + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? - Yêu cầu HS cả lớp làm vở, 1hs làm bảng nhóm. - Chấm, nhận xét. 4. Củng cố : - Giáo dục: Tính cẩn thận khi làm bài. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò : - Xem lại cách giải toán có lời văn. - Ban văn nghệ điều hành các bạn chơi. - HS thực hiện. - Nhận xét. - HS ghi tên bài vào vở. - HS chơi trò chơi Truyền điện nhẩm và nêu các phép tính bài 1. 11 – 2 = 9 11 – 4 = 7 11 – 6 = 5 11 – 3 = 8 11 – 5 = 6 11 – 7 = 4 11 – 8 = 3 11 – 9 = 2 11 – 10 = 1 - Nhận xét. - Chú ý đặt tính thẳng hàng với nhau, - 4 HS lên bảng làm. Lớp làm bảng con cột 1, 2. 41 71 21 71 - 35 - 35 - 9 - 47 6 36 12 24 - Nhận xét. - Lấy tổng trừ đi số hạng kia. - Cả lớp làm vở, 4hs làm bảng lớp. a) x + 25 = 41 b) 56 + x = 81 x = 41 – 25 x = 81 - 56 x = 16 x = 25 c) 34 + x = 70 d) 27 + x = 51 x = 70 – 34 x = 51 – 27 x = 36 x = 24 - Nhận xét. -1 HS đọc đề. - Hs trả lời. - HS trả lời. - HS thực hiện. Bài giải Buổi chiều bán được số ki-lô-gam gạo là : 61 – 25 = 36 (kg gạo) Đáp số: 36 kg gạo. - Nhận xét. - HS lắng nghe. - HS đọc. - Hs trả lời. - HS trả lời. - HS thực hiện. Bài giải Năm nay Linh có số tuổi là : 71 – 64 = 7 ( tuổi) Đáp số : 7 tuổi. - Nhận xét. - Xem lại bài. ************************** Tiết 2 Rèn đọc Ôn bài : Bà cháu I. Mục tiêu : 1. Ôn cách đọc, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng. 2. Ôn hiểu ND: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc, châu báu. Trả lời được câu hỏi. 3. Có lòng hiếu thảo, thương yêu, kính trọng ông bà của mình. *KNS: Xác định giá trị, tự nhận thức được bản thân, thể hiện sự cảm thơng, giải quyết vấn đề II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên : Tranh : Bà cháu, một số câu hỏi. 2. Học sinh : Sách Tiếng việt. III. Phương pháp – Kĩ thuật : - Động não; trải nghiệm; thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân; phản hồi tích cực IV. Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 3’ 30’ 3’ 2’ 1. Ổn định - Chơi trò chơi. 2. Kiểm tra bài cũ : + Gọi HS lên đọc bài Bưu thiếp và trả lời câu hỏi. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a) Giới thiệu bài học, ghi tên bài. b) HD

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an Tuan 11 Lop 2_12351054.docx
Tài liệu liên quan