2 Một số hoạt động nông nghiệp ở tỉnh mà em đang sống:
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi: kể cho bạn cùng bàn nghe về hoạt động nông nghiệp ở nơi em đang sống
- GV gọi 1 số vài cập lên trình bày, cập khác nhận xét
- GV nhận xét
3: Tìm các câu tục ngữ, ca dao về nông nghiệp
- Gv gọi HS trả lời trước lớp
- GV bổ sung :
+ Một nắng hai sương
+ Năm nắng mười mưa
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3514 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Tự nhiên xã hội - Bài 30: Hoạt động nông nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI 30: HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP
Người soạn: Nguyễn Phương Thảo
Ngày soạn: 30/09/2018
Người dạy: Nguyễn Phương Thảo
Ngày dạy: 02/10/2018
Lớp dạy: 3A
Mục tiêu:
- Kiến thức: Giúp HS kể tên được một số hoạt động ngông nghiệp
Nêu tên được lợi ích của hoạt động nông nghiệp
Giới thiệu được một số hoạt động nông nghiệp cụ thể (HS khá, giỏi)
- Kĩ năng:
+ Nghe và nói, biết tập trung nghe và ghi nhớ lời bạn nói
+ Tìm kiếm và xử lí thông tin: quan sát tìm kiếm thông tin hoạt động nông nghiệp nơi mình đang sống
Thái độ: yêu thích, say mê, hứng thú với môn học
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: slide trình chiếu, tranh ảnh sưu tầm về hoạt động nông nghiệp
Học sinh: vở ô li, sách giáo khoa
Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy của GV
Hoạt động học của HS
HĐ 1:
Ổn định lớp
(4-5 phút)
HĐ 2:
Bài mới
(25-30 phút)
HĐ 3
Củng cố - Dặn dò (10 phút)
-GV bắt nhịp cho HS hát bài hát: Lớp chúng mình.
-GV kiểm tra bài cũ:
+ Nói về một số hoạt động thường diễn ra ở bưu điện?
+ Nêu lợi ích của hoạt động bưu điện, truyền hình, phát thanh trong cuộc sống
Gv nhận xét, tuyên dương
Lợi ích của hoạt động nông nghiệp
GV cho HS quan sát các hình trong SGK/58.59
GV chia lớp thành thành 4 nhóm (4 tổ)
+ Tổ 1: Hình 1
+ Tổ 2: Hình 2
+Tổ 3: Hình 3
+ Tổ 4: Hình 4, 5
GV nêu các câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Kể tên các hoạt động được giới thiệu trong hình
+ Các hoạt động mang lại lợi ích gì?
GV gọi đại diện nhóm trình bày
GV gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung
GV nhận xét, kết luận: các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản là các hoạt động nông nghiệp
GV gọi HS đọc mục Bạn cần biết T59
2 Một số hoạt động nông nghiệp ở tỉnh mà em đang sống:
GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi: kể cho bạn cùng bàn nghe về hoạt động nông nghiệp ở nơi em đang sống
GV gọi 1 số vài cập lên trình bày, cập khác nhận xét
GV nhận xét
3: Tìm các câu tục ngữ, ca dao về nông nghiệp
Gv gọi HS trả lời trước lớp
GV bổ sung :
+ Một nắng hai sương
+ Năm nắng mười mưa
+ Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày
+ Rủ nhau đi cấy đi cầy
Bây giờ khó nhọc có ngày phong lưu
+ Trên đồng cạn dưới ao sâu
Chồng cầy vợ cấy, con trâu đi bừa
GV hỏi HS: qua các câu ca dao, tục ngữ vừa rồi, các con thấy công việc của người nông dân như thế nào?
GV kết luận: Hoạt động nông nghiệp rất vất vả, các con phải biết trân trọng sản phẩm mà người lao động làm ra và hãy tham gia giúp đỡ công việc phù hợp nhé!
GV gọi nhắc lại tên bài
GV nhận xét giờ học, tuyên dương khen thưởng HS tích cực
Nhắc nhở HS ôn bài, chuẩn bị bài mới
HS hát đồng thanh
HS ôn lại bài, xung phong:
+ nhận, chuyển, phát thư
+ là cơ sở thông tin liên lạc làm nhiệm vụ nhận, chuyển, phát tin tức, thư tín, bưu phẩm giữa các địa phương trong nước và giữa trong nước với ngoài nước
HS lắng nghe
HS quan sát
HS thảo luận nhóm
Các nhóm thảo luận
Đại diện nhóm trình bày
HS nhận xét, bổ sung
HS lắng nghe
HS kể trong nhóm đôi
HS khác trình bày và nhận xét
HS lắng nghe
HS phát biểu
HS lắng nghe
HS trả lời: công việc của những người nông dân rất vất vả
HS lắng nghe, ghi nhớ
HS nhắc lại: Hoạt động nông nghiệp
HS lắng nghe, ghi nhớ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 30 Hoat dong nong nghiep_12466892.docx