Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 29

I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).

II. Đồ dùng.

III. Các hoạt động dạy – học.

Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH

A.HĐ cơ bản

3. Tìm bộ phận câu TLCH Bằng gì?

4. Viết vào vở một câu ở bài tập 3

5. Hỏi - đáp để TLCH

B. HĐ thực hành

1. Viết vào vở theo mẫu

 -Cho HS đọc bài, làm nhóm và báo cáo

- GV chốt

 

-Cho HS viết vở và gạch dưới bộ phận TLCH Bằng gì?

- Cho HS làm việc cặp đôi

- GV chốt

- HS viết vở chữ U hoa cỡ nhỏ, chữ B hoa cỡ nhỏ

- Uông Bí

 Uốn cây từ thuở còn non

Dạy con từ thuở con còn bi bô a) bằng vòi

b) bằng nan tre dán giấy bóng kính.

c) bằng tài năng của mình.

- HĐ cá nhân

 

- HĐ cặp đôi

 

-HS viết vở

 

 

docx16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 Ngày LKH: 25/ 03/ 2016 Ngày giảng: 28/ 03/ 2016 Thứ hai ngày 28 tháng 3 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 30A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BÈ BẠN NĂM CHÂU? ( TIẾT 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1.Xem tranh và trả lời câu hỏi 2. Nghe thầy cô đọc bài 3. Đọc từ và lời giải nghĩa 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc. 5. Đọc trong nhóm 6. Thảo luận trả lời câu hỏi a, Bức tranh vẽ những gì? b, Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì? - GV đọc câu chuyện: Gặp gỡ ở Lúc- xăm - bua. - HS thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa - GV lưu ý khi đọc tên riêng nước ngoài đọc từng tiếng. - Đọc nhấn giọng những tiếng in đậm. - Mỗi bạn đọc 1 đoạn tiếp nối đến hết bài - Câu chuyện trên xảy ra ở đâu? - HS thảo luận cặp đôi và TLCH - HS theo dõi và đọc thầm cá nhân - Đọc từ và lời giải nghĩa, đặt câu. - HS đọc theo - Đọc nối tiếp đoạn. -Câu chuyện trên xảy ra ở lớp 6A một trường tiểu học của nước Lúc - xăm - bua. Rút kinh nghiệm giờ học: ___________________________ TOÁN DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH. ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH. XĂNG – TI – MÉT VUÔNG ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng con Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Quan sát hình vẽ và TLCH 2. Viết (theo mẫu) 3. Tính (theo mẫu) - Cho HS đọc và làm bài cá nhân - Gọi HS báo cáo - Cho HS đọc, viết theo mẫu - GV nhận xét - Cho HS làm cá nhân bảng con - GV chốt a, Hình A, B, C, G, H b, Hình E c, Hình D -HS viết theo mẫu -HS làm cá nhân bảng con Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TOÁN (ÔN) ÔN DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH Mục tiêu. HS ôn về diện tích của một hình HS áp dụng giải quyết BT liên quan Đồ dùng. VBT Toán 3 trang 60 Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ thực hành * Bài 1: Điền từ * Bài 2: Đ/ S * Bài 3: Chọn đáp án đúng *Bài 4: Vẽ -Cho HS thực hiện cá nhân ra VBT - GV chốt - Yêu cầu HS đọc đề bài và làm cá nhân - GV chốt - Cho HS đọc và chọn - GV nhận xét, chốt - Vẽ thêm vào hình để có 2 hình chữ nhật diện tích bằng nhau - bé hơn - lớn hơn - bằng - S - Đ - Đ - Đáp án: A - HS vẽ ______________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 30A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BÈ BẠN NĂM CHÂU? ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Thảo luận, TLCH 2. Viết câu TL vào vở 3. Trò chơi: Giới thiệu thiếu nhi VN - Cho HS thảo luận và TLCH - Gọi HS báo cáo - GV chốt - Em muốn nói gì với các bạn HS trong câu chuyện này? - Tổ chức cho HS chơi trong nhóm * HĐ nhóm -HS trả lời và viết vở -HS chơi Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 25/ 03/ 2016 Ngày giảng: 29/ 03/ 2016 Thứ ba ngày 29 tháng 3 năm 2016 TOÁN DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Chơi trò chơi 2. Đọc nội dung B. HĐ thực hành 1. Viết số vào ô trống - Cho HS chơi trò chơi Đố bạn - Yêu cầu HS độc và TLCH, điền vào chỗ trống - Yêu cầu HS làm bài tập ở phần c - Cho HS nêu công thức tính chu vi, diện tích hình chữ nhật - GV chốt - HS hoạt động nhóm - Ghi nhớ: Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta lấy chiều dài nhân với chiều rộng ( cùng đơn vị đo) Bài giải Diện tích bức tranh hình chữ nhật là: 6 x 3 = 18 ( cm2 ) Đáp số: 18cm2 -HS làm cá nhân và báo cáo Rút kinh nghiệm giờ học: _____________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG TRÊN CẠN ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 1. Vẽ một con vật 2. Giới thiệu tranh vẽ 3. Thử tưởng tượng 4. Chơi trò chơi - HS vẽ vào vở - HS giới thiệu: + Tên + Nơi sống + Ích lợi + Các biện pháp bảo vệ. - HS trả lời các câu hỏi - HS chơi trò Chim bay, cò bay Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU?( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Cả lớp hát bài hát về bạn bè năm châu 2. Kể tiếp nối từng đoạn câu chuyện: Gặp gỡ ở Lúc - xăm -bua. - Bài hát: Trái đất này là của chúng mình. - HS tiếp nối nhau kể trong nhóm. Rút kinh nghiệm giờ học: . ____________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU?( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ cơ bản 3. Tìm bộ phận câu TLCH Bằng gì? 4. Viết vào vở một câu ở bài tập 3 5. Hỏi - đáp để TLCH B. HĐ thực hành 1. Viết vào vở theo mẫu -Cho HS đọc bài, làm nhóm và báo cáo - GV chốt -Cho HS viết vở và gạch dưới bộ phận TLCH Bằng gì? - Cho HS làm việc cặp đôi - GV chốt - HS viết vở chữ U hoa cỡ nhỏ, chữ B hoa cỡ nhỏ - Uông Bí Uốn cây từ thuở còn non Dạy con từ thuở con còn bi bô a) bằng vòi b) bằng nan tre dán giấy bóng kính. c) bằng tài năng của mình. - HĐ cá nhân - HĐ cặp đôi -HS viết vở Rút kinh nghiệm giờ học: ________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN CHỮ Mục tiêu. HS luyện viết chữ đẹp Rèn tính cẩn thận cho HS Đồ dùng. Bảng con, vở luyện chữ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản. HĐ 1. GT bài. HĐ 2. Hướng dẫn viết: - Giới thiệu nội dung tiết học * Hướng dẫn viết bảng con. - HD HS quan sát và nhận xét chữ U, B hoa cỡ nhỏ - HD viết câu và từ ứng dụng * Thực hành viết - GV cho HS mở vở luyện viết - GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế. - GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe - Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con. - Đọc câu và từ ứng dụng - Luyện viết trên bảng con - HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định -HS nghe _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 25/ 03/ 2016 Ngày giảng: 30/ 03/ 2016 Thứ tư ngày 30 tháng 3 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU? ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 2. Điền vào chỗ trống 3. Đặt câu 4. Nghe, viết 5. Đổi vở soát lỗi. -Cho HS đọc và làm phần a - GV chốt - Chọn 2 từ ở hoạt động 2 đặt câu với mỗi từ ngữ đó. Viết vào vở - GV đọc cho HS viết vở - GV chấm một số bài, nhận xét sửa sai cho HS. - buổi chiều, thủy triều, triều đình, chiều chuộng, ngược chiều, chiều cao - HĐ cá nhân - HS viết - HĐ cặp đôi Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . _________________________ TOÁN DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 2. Giải các bài toán 3. Tính diện tích hình chữ nhật: 4. Giải bài toán - Cho HS làm bài cá nhân rồi thảo luận và chốt nhóm - Gọi HS báo cáo - Cho HS đọc và làm bài cá nhân - Yêu cầu HS đọc kĩ và phát hiện phấn b phải đưa về cùng đơn vị đo -Cho HS thảo luận nhóm - GV chốt * HĐ cá nhân a) Bài giải Chiều dài hình chữ nhật là: 5 x 2 = 10 (cm) Diện tích hình chữ nhật là: 10 x 5 = 50 (cm2) Đáp số: 50cm2 b) Diện tích miếng bìa là: 12 x 9 = 108 (cm2) Đáp số: 108 cm2 a) Đáp số: 24cm2 b) Bài giải Đổi: 1dm = 10cm Diện tích hình chữ nhật là: 10 x 7 = 70 (cm2) Đáp số: 70cm2 Bài giải DT hình chữ nhật ABCD là: 10 x 8 = 80 (cm2) DT hình chữ nhật MCPNlà: 20 x 8 = 160 (cm2) Diện tích hình H là: 80 + 160 = 240 (cm2) Đáp số: 240 cm2 Rút kinh nghiệm giờ học: . __________________________ ĐẠO ĐỨC TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC ( Tiết 2) I. Mục tiêu - HS biết nước sạch rất cần thiết với con người, nhưng nước không phải là vô tận. Vì thế, ta cần tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước - HS thực hành tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước II. Đồ dùng dạy học. VBT Đạo đức III. Các KNS được giáo dục trong bài - Kĩ năng lắng nghe, trình bày. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin - Kĩ năng bình luận và đảm nhận trách nhiệm IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng - Dự án, thảo luận. V. Giáo dục BVMT - Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước là góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, làm cho môi trường thêm sạch đẹp, góp phần BVMT VI. Các hoạt động dạy học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành * HĐ 1: Xác định các biện pháp. * HD2: Thảo luận nhóm. * HĐ 3: Trò chơi: “Ai nhanh,ai đúng” *) Củng cố- dặn dò: + Mục tiêu: HS biết đưa ra các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. - Cách tiến hành. + GV nhận xét và giới thiệu biện pháp hay. + Mục tiêu: HS biết đưa ra ý kiến đúng, sai. Cách tiến hành: - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ. - GV chốt + Mục tiêu: HS ghi nhớ các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. - Liên hệ, nhận xét giờ. - Yêu cầu HS làm theo bài học. - HS báo cáo kết quả điều tra qua thực tế. - HS nhận xét bổ xung. - Cả lớp bình chọn biện pháp hay nhất. - HS làm bài vào vở bài tập. - Các nhóm thảo luận. - HS liệt kê các việc làm để tiết kiệm nước và các việc làm không tiết kiệm nước. - HS chơi trò chơi - HS liên hệ Rút kinh nghiệm giờ học: _________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN ĐỌC. Mục tiêu. HS luyện đọc và nắm nội dung bài tập đọc “ Gặp gỡ ở Lúc- xăm- bua”. Đồ dùng. Sách HDH Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh * Khởi động A. Hoạt động thực hành. - HS chơi trò chơi - GV nhận xét - Cho HS luyện đọc toàn bộ bài tập đọc “Gặp gỡ ở Lúc- xăm- bua”. * Thi đọc - Tổ chức cho HS thi đọc giữ các nhóm và nêu nội dung bài - GV chốt - Chủ tịch HĐTQ và trưởng ban Văn nghệ tổ chức khởi động. -HS làm việc theo nhóm. + Đọc cá nhân. + Đọc cặp đôi. + Đọc nhóm. -HS thi đọc ___________________________ THỂ DỤC ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ. TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE” Mục tiêu - HS ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ - HS chơi trò chơi “Ai kéo khỏe” II. Đồ dùng, phương tiện Địa điểm: Nhà thể chất Phương tiện: Còi, bàn, Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cho HS khởi động *Ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ - GV chia tổ cho HS tập luyện theo tổ - GV kiểm tra và nhận xét * Trò chơi “Ai kéo khỏe” - GV nêu tên trò chơi - Phổ biến cách chơi, luật chơi - Tổ chức cho HS chơi - GV nhận xét - GV hệ thống bài - Cho HS thả lỏng - HS nghe - HS khởi động - HS tập luyện - HS nghe - HS nghe - HS chơi - HS thả lỏng ____________________________ TOÁN ( ÔN) ÔN DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT Mục tiêu - HS ôn cách tính chu vi, diện tích hình chữ nhật - HS áp dụng giải bài toán liên quan Đồ dùng VBT Toán 3 trang 62, 63 Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh *Bài 1: Viết vào ô trống * Bài 2: Giải bài toán * Bài 3: Giải bài toán * Bài 4: Tính diện tích các hình chữ nhật - Cho HS nêu cách tính chu vi, diện tích HCN - GV chốt - Cho HS đọc và làm cá nhân - GV chốt - Cho HS đọc - Yêu cầu HS đổi đơn vị đo 2 dm = 20 cm - Cho HS làm cá nhân - Cho HS đọc và làm bài nhóm - Gọi HS báo cáo - GV chốt - HĐ cá nhân Bài giải Diện tích nhãn vở đó là: 8 x 5 = 40 (cm2) Đáp số: 40 cm2 Bài giải Diện tích hình chữ nhật là: 20 x 9 = 180 (cm2) Đáp số: 180 cm2 -HĐ nhóm _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 25/ 03/ 2016 Ngày giảng: 31/ 03/ 2016 Thứ năm ngày 31 tháng 3 năm 2016 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI MẶT TRỜI, TRÁI ĐẤT VÀ MẶT TRĂNG (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Quan sát và TLCH 2. Cùng suy ngẫm và thảo luận 3. Quan sát và trả lời 4. Chúng em tìm hiểu về Trái đất -Cho HS quan sát và thảo luận nhóm để TLCH - GV chốt -Cho HS làm việc nhóm -HS trả lời CH a) Quan sát hình 6 và đọc thông tin b) Chia sẻ những gì em biết về trái đất. c) Cả nhóm bình chọn bạn đưa nhiều thông tin về trái đất. HĐ Nhóm - Trong hệ mặt trời có 8 hành tinh - Từ mặt trời xa dần trái đất là hành tinh thứ 3 - Vì ban ngày có mặt trời chiếu sáng. - Khi đi ngoài trời nắng em thấy nóng nắng rát, tại vì do mặt trời tỏa nhiệt. - Mặt trời có vai trò chiếu sáng cho mọi vật mọi người, làm khô một số vật - Con người sử dụng ánh sáng và nhiệt mặt trời: đọc sách, phơi khô, năng lượng mặt trời. - Thảo luận theo hướng dẫn. Rút kinh nghiệm giờ học: . . __________________________ TOÁN DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Trò chơi Đố bạn 2. Quan sát TLCH B. HĐ thực hành 1. Viết vào ô trống -Cho HS chơi trong nhóm - Nhận xét -Yêu cầu HS làm phần c - Cho HS nêu cách tính chu vi, diện tích hình vuông - HS chơi trong nhóm * HĐ nhóm - Ghi nhớ: Muốn tính diện tích hình vuông ta lấy độ dài một cạnh nhân với chính nó. Bài giải Diện tích con tem là: 5 x 5 = 25 ( cm2) Đáp số: 25 cm2 Cạnh HV Diện tích HV Chu vi HV 5 cm 25 cm2 20 cm 2 cm 4 cm2 8 cm 8 cm 64 cm2 32 cm 9 cm 81 cm2 36 cm Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 30C: BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ “NGÔI NHÀ CHUNG” ? ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A. HĐ cơ bản 1. Quan sát tranh 2. Nghe thầy cô đọc bài 3. Đọc từ và lời giải nghĩa. 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc. 5. Đọc nhóm - Cho HS quan sát tranh và kể tên các sự vật có trong tranh. - GV đọc bài: Một mái nhà chung. - Cho HS đọc cặp đôi từ khó và lời giải nghĩa - GV hướng dẫn đọc các từ khó đọc - Cho HS đọc đoạn trong nhóm * Hoạt động cả lớp - HS đọc thầm theo dõi - HĐ cặp đôi - HĐ cả lớp - Đọc nối tiếp khổ thơ Rút kinh nghiệm giờ học: ..... . ____________________________ THỦ CÔNG LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN ( Tiết 2) I/ Mục tiêu: - HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm đồng hồ để bàn - Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật. - Hứng thú với giờ học làm đồ chơi. II/ Tài liệu và phương tiện : - Giấy thủ công, kéo, keo dán... - Mẫu đồng hồ để bàn, III/ Các hoạt động dạy – học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành *Hoạt động1: HS thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí. * Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm. - GV gọi 1, 2 nhắc lại các bước làm đồng hồ. - Cho HS thực hành làm đồng hồ để bàn - GV HD HS trang trí mặt đồng hồ. - GV quan sát HD thêm những HS còn lúng túng. - GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm. - GV chấm nhận xét một số sản phẩm đẹp. - HS nhắc lại. + B1: Cắt giấy. + B2: Làm các bộ phận của đồng hồ. + B3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh. - HS thực hành. - HS trưng bày sản phẩm. Rút kinh nghiệm giờ học: . . ____________________________ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP GIÁO DỤC QUYỀN TRẺ EM Mục tiêu: Sau bài học: - HS hiểu thế nào quyền trẻ em - HS hiểu trẻ em có quyền: có cha mẹ, có họ tên, quốc tịch, có tiếng nói riêng; có quyền được chăm sóc, bảo vệ, giáo dục, được tôn trọng và bình đẳng. II. Đồ dùng dạy học Tranh ảnh, tư liệu, phiếu học tập III. Hoạt động dạy và học Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Khởi động 2. Bài mới * GV giới thiệu bài * GV kể chuyện : Đứa trẻ không tên *Làm việc trên phiếu học tập - HS chơi hoặc hát - Ai là nhân vật chính trong câu chuyện? - Tại sao đứa trẻ không tên buồn bã, không chơi cùng bạn bè cùng tuổi ? - Tại sao mọi người thay đổi thái độ với đứa trẻ sau hành động nhảy xuống hồ cứu người của em ? - Em cảm thấy như thế nào khi em không có tên ? - Nếu phải xa gia đình như bạn nhỏ em sẽ như thế nào ? - Qua câu chuyện, em rút ra bài học gì ? - Chọn đáp á nem cho là đúng về quyền trẻ em - GV chốt - Cho HS hát bài : Trái đất này là của chúng mình - HĐ cả lớp - HS nghe -HS trả lời câu hỏi à Trẻ em tuy còn nhỏ, nhưng là một con người, ai cũng có họ tên, có cha mẹ, có gia đình; có quốc tịch, có nguyện vọng và sở thích riêng. Trẻ em tuy còn nhỏ nhưng cũng là người có ích cho xã hội, -HS làm việc cả lớp và báo cáo -HS hát _____________________________________________________________________ Ngày LKH: 25/ 03/ 2016 Ngày giảng: 01/ 04/ 2016 Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2016 TIẾNG VIỆT BÀI 30C: BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ “NGÔI NHÀ CHUNG” ? ( Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH A.HĐ cơ bản 6. Hỏi- đáp 7. Nối 8. Thảo luận nhóm để trả lời câuhỏi B. HĐ thực hành 1. Điền chỗ trống 2. Thảo luận trả lời câu hỏi: -Cho HS làm việc cặp đôi Hỏi - đáp - Cho HS làm việc cá nhân -Con người cần làm gì để bảo vệ mái nhà chung? -Cho HS điền phiếu A - Cho HS làm việc cặp đôi và TLCH - HĐ cặp đôi a – 3 b - 1 c – 4 d - 2 - Để bảo vệ mái nhà chung con người cần: Sống hòa bình, yêu mái nhà chung, bảo vệ gữ gìn nó. - HS làm cá nhân - trưa, trời, che, chịu - HS tự nghĩ và đặt các câu hỏi khác nhau để trả lời bằng gì? Rút kinh nghiệm giờ học: . ..... __________________________ TOÁN DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành * Bài 2: Giải các bài toán * Bài 3: Tính diện tích HV có cạnh: * Bài 4: a) Tính chu vi và diện tích mỗi hình sau: b) So sánh chu vi - Cho HS nêu cách tính diện tích hình vuông và giải các bài toán - Lưu ý: phần a đổi mm sang cm a) 6 cm b) 7 cm - Cho HS nêu cách tính chu vi, diện tích HCN và HV - Cho HS làm cá nhân - Cho HS so sánh - GV chốt - HS làm cá nhân a) 81 cm2 b) 900 cm2 a)36 cm2 b) 49 cm2 - HS nêu và làm cá nhân Rút kinh nghiệm giờ học: . . _________________________ TIẾNG VIỆT BÀI 30C: BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ “NGÔI NHÀ CHUNG” ? ( Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành 3. Dùng đúng dấu câu 4. Điền từ ngữ vào chỗ trống trong phiếu bài tập để có bức thư ngắn 5. Chép bức thư hoàn chỉnh vào vở a) Dấu hai chấm b) Dấu hai chấm c) Dấu hai chấm - HS điền cá nhân -HS viết vở Rút kinh nghiệm giờ học: . ___________________________ TIẾNG VIỆT (ÔN) ÔN TẬP VIẾT VĂN Mục tiêu. HS viết một bức thư để làm quen với 1 bạn mới và nói về sở thích của mình HS yêu thích môn học Đồ dùng. Vở Tiếng Việt Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH B. HĐ thực hành Viết một bức thư cho một người bạn mới để làm quen và nói với bạn về những sở thích của mình - GV gợi ý HS - Mở đầu ( Thời gian, địa điểm, lời chào) - Phần chính ( Lời giới thiệu, nội dung viết thư, sở thích, lời hỏi thăm, ) - Cuối thư ( Lời chào, lời chúc, kí tên, ) - Cho HS đọc bài trước lớp - GV nhận xét -HS viết theo gợi ý - Đọc bài trong nhóm - Đọc bài trước lớp ___________________________ SINH HOẠT SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 29, đề ra biện pháp, phương hướng tuần 30 II. Nội dung Các hoạt động NỘI DUNG HỌC SINH * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: - Khởi động Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt. - Ý kiến của GV - Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm. - Phương hướng tuần tới - GV nhận xét, chốt - HS khởi động - Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm) - HS nghe và phát biểu thêm. - HS bình bầu -Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng Kí duyệt của Tổ trưởng Ngàytháng.năm 2016

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 29.HOA.docx