I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động GIÁO VIÊN HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
3. Tìm bộ phận câu TLCH Bằng gì?
4. Viết vào vở một câu ở bài tập 3
5. Hỏi - đáp để TLCH
B. HĐ thực hành
1. Viết vào vở theo mẫu
-Cho HS đọc bài, làm nhóm và báo cáo
- GV chốt
-Cho HS viết vở và gạch dưới bộ phận TLCH Bằng gì?
- Cho HS làm việc cặp đôi
- GV chốt
- HS viết vở chữ U hoa cỡ nhỏ, chữ B hoa cỡ nhỏ
- Uông Bí
Uốn cây từ thuở còn non
Dạy con từ thuở con còn bi bô a) bằng vòi
b) bằng nan tre dán giấy bóng kính.
c) bằng tài năng của mình.
- HĐ cá nhân
- HĐ cặp đôi
-HS viết vở
16 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
Ngày LKH: 25/ 03/ 2016
Ngày giảng: 28/ 03/ 2016
Thứ hai ngày 28 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 30A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BÈ BẠN NĂM CHÂU? ( TIẾT 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1.Xem tranh và trả lời câu hỏi
2. Nghe thầy cô đọc bài
3. Đọc từ và lời giải nghĩa
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
5. Đọc trong nhóm
6. Thảo luận trả lời câu hỏi
a, Bức tranh vẽ những gì?
b, Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?
- GV đọc câu chuyện: Gặp gỡ ở Lúc- xăm - bua.
- HS thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa
- GV lưu ý khi đọc tên riêng nước ngoài đọc từng tiếng.
- Đọc nhấn giọng những tiếng in đậm.
- Mỗi bạn đọc 1 đoạn tiếp nối đến hết bài
- Câu chuyện trên xảy ra ở đâu?
- HS thảo luận cặp đôi và TLCH
- HS theo dõi và đọc thầm cá nhân
- Đọc từ và lời giải nghĩa, đặt câu.
- HS đọc theo
- Đọc nối tiếp đoạn.
-Câu chuyện trên xảy ra ở lớp 6A một trường tiểu học của nước Lúc - xăm - bua.
Rút kinh nghiệm giờ học:
___________________________
TOÁN
DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH. ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH.
XĂNG – TI – MÉT VUÔNG ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bảng con
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Quan sát hình vẽ và TLCH
2. Viết (theo mẫu)
3. Tính (theo mẫu)
- Cho HS đọc và làm bài cá nhân
- Gọi HS báo cáo
- Cho HS đọc, viết theo mẫu
- GV nhận xét
- Cho HS làm cá nhân bảng con
- GV chốt
a, Hình A, B, C, G, H
b, Hình E
c, Hình D
-HS viết theo mẫu
-HS làm cá nhân bảng con
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH
Mục tiêu.
HS ôn về diện tích của một hình
HS áp dụng giải quyết BT liên quan
Đồ dùng.
VBT Toán 3 trang 60
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ thực hành * Bài 1: Điền từ
* Bài 2: Đ/ S
* Bài 3: Chọn đáp án đúng
*Bài 4: Vẽ
-Cho HS thực hiện cá nhân ra VBT
- GV chốt
- Yêu cầu HS đọc đề bài và làm cá nhân
- GV chốt
- Cho HS đọc và chọn
- GV nhận xét, chốt
- Vẽ thêm vào hình để có 2 hình chữ nhật diện tích bằng nhau
- bé hơn
- lớn hơn
- bằng
- S - Đ - Đ
- Đáp án: A
- HS vẽ
______________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 30A: BẠN BIẾT GÌ VỀ BÈ BẠN NĂM CHÂU? ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Thảo luận, TLCH
2. Viết câu TL vào vở
3. Trò chơi: Giới thiệu thiếu nhi VN
- Cho HS thảo luận và TLCH
- Gọi HS báo cáo
- GV chốt
- Em muốn nói gì với các bạn HS trong câu chuyện này?
- Tổ chức cho HS chơi trong nhóm
* HĐ nhóm
-HS trả lời và viết vở
-HS chơi
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 25/ 03/ 2016
Ngày giảng: 29/ 03/ 2016
Thứ ba ngày 29 tháng 3 năm 2016
TOÁN
DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Chơi trò chơi
2. Đọc nội dung
B. HĐ thực hành
1. Viết số vào ô trống
- Cho HS chơi trò chơi Đố bạn
- Yêu cầu HS độc và TLCH, điền vào chỗ trống
- Yêu cầu HS làm bài tập ở phần c
- Cho HS nêu công thức tính chu vi, diện tích hình chữ nhật
- GV chốt
- HS hoạt động nhóm
- Ghi nhớ:
Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta lấy chiều dài nhân với chiều rộng ( cùng đơn vị đo)
Bài giải
Diện tích bức tranh hình chữ nhật là:
6 x 3 = 18 ( cm2 )
Đáp số: 18cm2
-HS làm cá nhân và báo cáo
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG TRÊN CẠN ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Vẽ một con vật
2. Giới thiệu tranh vẽ
3. Thử tưởng tượng
4. Chơi trò chơi
- HS vẽ vào vở
- HS giới thiệu:
+ Tên
+ Nơi sống
+ Ích lợi
+ Các biện pháp bảo vệ.
- HS trả lời các câu hỏi
- HS chơi trò Chim bay, cò bay
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU?( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Cả lớp hát bài hát về bạn bè năm châu
2. Kể tiếp nối từng đoạn câu chuyện: Gặp gỡ ở Lúc - xăm -bua.
- Bài hát: Trái đất này là của chúng mình.
- HS tiếp nối nhau kể trong nhóm.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU?( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
3. Tìm bộ phận câu TLCH Bằng gì?
4. Viết vào vở một câu ở bài tập 3
5. Hỏi - đáp để TLCH
B. HĐ thực hành
1. Viết vào vở theo mẫu
-Cho HS đọc bài, làm nhóm và báo cáo
- GV chốt
-Cho HS viết vở và gạch dưới bộ phận TLCH Bằng gì?
- Cho HS làm việc cặp đôi
- GV chốt
- HS viết vở chữ U hoa cỡ nhỏ, chữ B hoa cỡ nhỏ
- Uông Bí
Uốn cây từ thuở còn non
Dạy con từ thuở con còn bi bô
a) bằng vòi
b) bằng nan tre dán giấy bóng kính.
c) bằng tài năng của mình.
- HĐ cá nhân
- HĐ cặp đôi
-HS viết vở
Rút kinh nghiệm giờ học:
________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN CHỮ
Mục tiêu.
HS luyện viết chữ đẹp
Rèn tính cẩn thận cho HS
Đồ dùng.
Bảng con, vở luyện chữ
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản.
HĐ 1. GT bài.
HĐ 2. Hướng dẫn viết:
- Giới thiệu nội dung tiết học
* Hướng dẫn viết bảng con.
- HD HS quan sát và nhận xét chữ U, B hoa cỡ nhỏ
- HD viết câu và từ ứng dụng
* Thực hành viết
- GV cho HS mở vở luyện viết
- GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe
- Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con.
- Đọc câu và từ ứng dụng
- Luyện viết trên bảng con
- HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định
-HS nghe
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 25/ 03/ 2016
Ngày giảng: 30/ 03/ 2016
Thứ tư ngày 30 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 30B: BẠN NGHĨ GÌ VỀ BẠN BÈ NĂM CHÂU? ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
2. Điền vào chỗ trống
3. Đặt câu
4. Nghe, viết
5. Đổi vở soát lỗi.
-Cho HS đọc và làm phần a
- GV chốt
- Chọn 2 từ ở hoạt động 2 đặt câu với mỗi từ ngữ đó. Viết vào vở
- GV đọc cho HS viết vở
- GV chấm một số bài, nhận xét sửa sai cho HS.
- buổi chiều, thủy triều, triều đình, chiều chuộng, ngược chiều, chiều cao
- HĐ cá nhân
- HS viết
- HĐ cặp đôi
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
_________________________
TOÁN
DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
2. Giải các bài toán
3. Tính diện tích hình chữ nhật:
4. Giải bài toán
- Cho HS làm bài cá nhân rồi thảo luận và chốt nhóm
- Gọi HS báo cáo
- Cho HS đọc và làm bài cá nhân
- Yêu cầu HS đọc kĩ và phát hiện phấn b phải đưa về cùng đơn vị đo
-Cho HS thảo luận nhóm
- GV chốt
* HĐ cá nhân
a) Bài giải
Chiều dài hình chữ nhật là:
5 x 2 = 10 (cm)
Diện tích hình chữ nhật là:
10 x 5 = 50 (cm2)
Đáp số: 50cm2
b) Diện tích miếng bìa là:
12 x 9 = 108 (cm2)
Đáp số: 108 cm2
a) Đáp số: 24cm2
b) Bài giải
Đổi: 1dm = 10cm
Diện tích hình chữ nhật là:
10 x 7 = 70 (cm2)
Đáp số: 70cm2
Bài giải
DT hình chữ nhật ABCD là:
10 x 8 = 80 (cm2)
DT hình chữ nhật MCPNlà:
20 x 8 = 160 (cm2)
Diện tích hình H là:
80 + 160 = 240 (cm2)
Đáp số: 240 cm2
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
__________________________
ĐẠO ĐỨC
TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC ( Tiết 2)
I. Mục tiêu
- HS biết nước sạch rất cần thiết với con người, nhưng nước không phải là vô tận. Vì thế, ta cần tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
- HS thực hành tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
II. Đồ dùng dạy học.
VBT Đạo đức
III. Các KNS được giáo dục trong bài
- Kĩ năng lắng nghe, trình bày. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin
- Kĩ năng bình luận và đảm nhận trách nhiệm
IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
- Dự án, thảo luận.
V. Giáo dục BVMT
- Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước là góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, làm cho môi trường thêm sạch đẹp, góp phần BVMT
VI. Các hoạt động dạy học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
* HĐ 1: Xác định các biện pháp.
* HD2: Thảo luận nhóm.
* HĐ 3: Trò chơi: “Ai nhanh,ai đúng”
*) Củng cố- dặn dò:
+ Mục tiêu: HS biết đưa ra các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
- Cách tiến hành.
+ GV nhận xét và giới thiệu biện pháp hay.
+ Mục tiêu: HS biết đưa ra ý kiến đúng, sai.
Cách tiến hành:
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ.
- GV chốt
+ Mục tiêu: HS ghi nhớ các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
- Liên hệ, nhận xét giờ.
- Yêu cầu HS làm theo bài học.
- HS báo cáo kết quả điều tra qua thực tế.
- HS nhận xét bổ xung.
- Cả lớp bình chọn biện pháp hay nhất.
- HS làm bài vào vở bài tập.
- Các nhóm thảo luận.
- HS liệt kê các việc làm để tiết kiệm nước và các việc làm không tiết kiệm nước.
- HS chơi trò chơi
- HS liên hệ
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN ĐỌC.
Mục tiêu.
HS luyện đọc và nắm nội dung bài tập đọc “ Gặp gỡ ở Lúc- xăm- bua”.
Đồ dùng.
Sách HDH
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
* Khởi động
A. Hoạt động thực hành.
- HS chơi trò chơi
- GV nhận xét
- Cho HS luyện đọc toàn bộ bài tập đọc “Gặp gỡ ở Lúc- xăm- bua”.
* Thi đọc
- Tổ chức cho HS thi đọc giữ các nhóm và nêu nội dung bài
- GV chốt
- Chủ tịch HĐTQ và trưởng ban Văn nghệ tổ chức khởi động.
-HS làm việc theo nhóm.
+ Đọc cá nhân.
+ Đọc cặp đôi.
+ Đọc nhóm.
-HS thi đọc
___________________________
THỂ DỤC
ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ. TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE”
Mục tiêu
- HS ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ
- HS chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”
II. Đồ dùng, phương tiện
Địa điểm: Nhà thể chất
Phương tiện: Còi, bàn,
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
*Ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ
- GV chia tổ cho HS tập luyện theo tổ
- GV kiểm tra và nhận xét
* Trò chơi “Ai kéo khỏe”
- GV nêu tên trò chơi
- Phổ biến cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS tập luyện
- HS nghe
- HS nghe
- HS chơi
- HS thả lỏng
____________________________
TOÁN ( ÔN)
ÔN DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
Mục tiêu
- HS ôn cách tính chu vi, diện tích hình chữ nhật
- HS áp dụng giải bài toán liên quan
Đồ dùng
VBT Toán 3 trang 62, 63
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
*Bài 1: Viết vào ô trống
* Bài 2: Giải bài toán
* Bài 3: Giải bài toán
* Bài 4: Tính diện tích các hình chữ nhật
- Cho HS nêu cách tính chu vi, diện tích HCN
- GV chốt
- Cho HS đọc và làm cá nhân
- GV chốt
- Cho HS đọc
- Yêu cầu HS đổi đơn vị đo
2 dm = 20 cm
- Cho HS làm cá nhân
- Cho HS đọc và làm bài nhóm
- Gọi HS báo cáo
- GV chốt
- HĐ cá nhân
Bài giải
Diện tích nhãn vở đó là:
8 x 5 = 40 (cm2)
Đáp số: 40 cm2
Bài giải
Diện tích hình chữ nhật là:
20 x 9 = 180 (cm2)
Đáp số: 180 cm2
-HĐ nhóm
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 25/ 03/ 2016
Ngày giảng: 31/ 03/ 2016
Thứ năm ngày 31 tháng 3 năm 2016
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
MẶT TRỜI, TRÁI ĐẤT VÀ MẶT TRĂNG (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Quan sát và TLCH
2. Cùng suy ngẫm và thảo luận
3. Quan sát và trả lời
4. Chúng em tìm hiểu về Trái đất
-Cho HS quan sát và thảo luận nhóm để TLCH
- GV chốt
-Cho HS làm việc nhóm
-HS trả lời CH
a) Quan sát hình 6 và đọc thông tin
b) Chia sẻ những gì em biết về trái đất.
c) Cả nhóm bình chọn bạn đưa nhiều thông tin về trái đất.
HĐ Nhóm
- Trong hệ mặt trời có 8 hành tinh
- Từ mặt trời xa dần trái đất là hành tinh thứ 3
- Vì ban ngày có mặt trời chiếu sáng.
- Khi đi ngoài trời nắng em thấy nóng nắng rát, tại vì do mặt trời tỏa nhiệt.
- Mặt trời có vai trò chiếu sáng cho mọi vật mọi người, làm khô một số vật
- Con người sử dụng ánh sáng và nhiệt mặt trời: đọc sách, phơi khô, năng lượng mặt trời.
- Thảo luận theo hướng dẫn.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
__________________________
TOÁN
DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Trò chơi Đố bạn
2. Quan sát TLCH
B. HĐ thực hành
1. Viết vào ô trống
-Cho HS chơi trong nhóm
- Nhận xét
-Yêu cầu HS làm phần c
- Cho HS nêu cách tính chu vi, diện tích hình vuông
- HS chơi trong nhóm
* HĐ nhóm
- Ghi nhớ: Muốn tính diện tích hình vuông ta lấy độ dài một cạnh nhân với chính nó.
Bài giải
Diện tích con tem là:
5 x 5 = 25 ( cm2)
Đáp số: 25 cm2
Cạnh HV
Diện tích HV
Chu vi HV
5 cm
25 cm2
20 cm
2 cm
4 cm2
8 cm
8 cm
64 cm2
32 cm
9 cm
81 cm2
36 cm
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 30C: BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ “NGÔI NHÀ CHUNG” ? ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Quan sát tranh
2. Nghe thầy cô đọc bài
3. Đọc từ và lời giải nghĩa.
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
5. Đọc nhóm
- Cho HS quan sát tranh và kể tên các sự vật có trong tranh.
- GV đọc bài: Một mái nhà chung.
- Cho HS đọc cặp đôi từ khó và lời giải nghĩa
- GV hướng dẫn đọc các từ khó đọc
- Cho HS đọc đoạn trong nhóm
* Hoạt động cả lớp
- HS đọc thầm theo dõi
- HĐ cặp đôi
- HĐ cả lớp
- Đọc nối tiếp khổ thơ
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
____________________________
THỦ CÔNG
LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN ( Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
- HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm đồng hồ để bàn
- Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật.
- Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II/ Tài liệu và phương tiện :
- Giấy thủ công, kéo, keo dán...
- Mẫu đồng hồ để bàn,
III/ Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
*Hoạt động1:
HS thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí.
* Hoạt động 2:
Trưng bày sản phẩm.
- GV gọi 1, 2 nhắc lại các bước làm đồng hồ.
- Cho HS thực hành làm đồng hồ để bàn
- GV HD HS trang trí mặt đồng hồ.
- GV quan sát HD thêm những HS còn lúng túng.
- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm.
- GV chấm nhận xét một số sản phẩm đẹp.
- HS nhắc lại.
+ B1: Cắt giấy.
+ B2: Làm các bộ phận của đồng hồ.
+ B3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh.
- HS thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
____________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
GIÁO DỤC QUYỀN TRẺ EM
Mục tiêu:
Sau bài học:
- HS hiểu thế nào quyền trẻ em
- HS hiểu trẻ em có quyền: có cha mẹ, có họ tên, quốc tịch, có tiếng nói riêng; có quyền được chăm sóc, bảo vệ, giáo dục, được tôn trọng và bình đẳng.
II. Đồ dùng dạy học
Tranh ảnh, tư liệu, phiếu học tập
III. Hoạt động dạy và học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Khởi động
2. Bài mới
* GV giới thiệu bài
* GV kể chuyện : Đứa trẻ không tên
*Làm việc trên phiếu học tập
- HS chơi hoặc hát
- Ai là nhân vật chính trong câu chuyện?
- Tại sao đứa trẻ không tên buồn bã, không chơi cùng bạn bè cùng tuổi ?
- Tại sao mọi người thay đổi thái độ với đứa trẻ sau hành động nhảy xuống hồ cứu người của em ?
- Em cảm thấy như thế nào khi em không có tên ?
- Nếu phải xa gia đình như bạn nhỏ em sẽ như thế nào ?
- Qua câu chuyện, em rút ra bài học gì ?
- Chọn đáp á nem cho là đúng về quyền trẻ em
- GV chốt
- Cho HS hát bài : Trái đất này là của chúng mình
- HĐ cả lớp
- HS nghe
-HS trả lời câu hỏi
à Trẻ em tuy còn nhỏ, nhưng là một con người, ai cũng có họ tên, có cha mẹ, có gia đình; có quốc tịch, có nguyện vọng và sở thích riêng. Trẻ em tuy còn nhỏ nhưng cũng là người có ích cho xã hội,
-HS làm việc cả lớp và báo cáo
-HS hát
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 25/ 03/ 2016
Ngày giảng: 01/ 04/ 2016
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 30C: BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ “NGÔI NHÀ CHUNG” ? ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
6. Hỏi- đáp
7. Nối
8. Thảo luận nhóm để trả lời câuhỏi
B. HĐ thực hành
1. Điền chỗ trống
2. Thảo luận trả lời câu hỏi:
-Cho HS làm việc cặp đôi Hỏi - đáp
- Cho HS làm việc cá nhân
-Con người cần làm gì để bảo vệ mái nhà chung?
-Cho HS điền phiếu A
- Cho HS làm việc cặp đôi và TLCH
- HĐ cặp đôi
a – 3 b - 1
c – 4 d - 2
- Để bảo vệ mái nhà chung con người cần: Sống hòa bình, yêu mái nhà chung, bảo vệ gữ gìn nó.
- HS làm cá nhân
- trưa, trời, che, chịu
- HS tự nghĩ và đặt các câu hỏi khác nhau để trả lời bằng gì?
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.....
__________________________
TOÁN
DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
* Bài 2: Giải các bài toán
* Bài 3: Tính diện tích HV có cạnh:
* Bài 4: a) Tính chu vi và diện tích mỗi hình sau:
b) So sánh chu vi
- Cho HS nêu cách tính diện tích hình vuông và giải các bài toán
- Lưu ý: phần a đổi mm sang cm
a) 6 cm
b) 7 cm
- Cho HS nêu cách tính chu vi, diện tích HCN và HV
- Cho HS làm cá nhân
- Cho HS so sánh
- GV chốt
- HS làm cá nhân
a) 81 cm2
b) 900 cm2
a)36 cm2
b) 49 cm2
- HS nêu và làm cá nhân
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 30C: BẠN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ “NGÔI NHÀ CHUNG” ? ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
3. Dùng đúng dấu câu
4. Điền từ ngữ vào chỗ trống trong phiếu bài tập để có bức thư ngắn
5. Chép bức thư hoàn chỉnh vào vở
a) Dấu hai chấm
b) Dấu hai chấm
c) Dấu hai chấm
- HS điền cá nhân
-HS viết vở
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
___________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN TẬP VIẾT VĂN
Mục tiêu.
HS viết một bức thư để làm quen với 1 bạn mới và nói về sở thích của mình
HS yêu thích môn học
Đồ dùng.
Vở Tiếng Việt
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
Viết một bức thư cho một người bạn mới để làm quen và nói với bạn về những sở thích của mình
- GV gợi ý HS
- Mở đầu ( Thời gian, địa điểm, lời chào)
- Phần chính ( Lời giới thiệu, nội dung viết thư, sở thích, lời hỏi thăm, )
- Cuối thư ( Lời chào, lời chúc, kí tên, )
- Cho HS đọc bài trước lớp
- GV nhận xét
-HS viết theo gợi ý
- Đọc bài trong nhóm
- Đọc bài trước lớp
___________________________
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 29, đề ra biện pháp, phương hướng tuần 30
II. Nội dung
Các hoạt động
NỘI DUNG
HỌC SINH
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
- Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt.
- Ý kiến của GV
- Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm.
- Phương hướng tuần tới
- GV nhận xét, chốt
- HS khởi động
- Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm)
- HS nghe và phát biểu thêm.
- HS bình bầu
-Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng
Kí duyệt của Tổ trưởng
Ngàytháng.năm 2016
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 29.HOA.docx