Giáo án lớp 3 - Tuần 3 - Trường TH Phú Đa

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

- HS luyện viết chữ bài ôn tập tuần 3– vở luyện viết

- Viết đúng mẫu, nối chữ đúng quy định

2. Kĩ năng

- Viết đúng mẫu, viết đẹp.

3. Thái độ

- Có ý thức rèn chữ viết.

- Có ý thức, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập.

II. Đồ dùng

- Mẫu chữ, vở luyện viết chữ đẹp.

 

docx24 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 699 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 3 - Trường TH Phú Đa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n. b) Dạng toán íthơn. * HĐ cặp đôi - HS thảo luận cách giải bài toán và làm bài vào vở. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... --------------------------------------- TOÁN ( ÔN) ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN Mục tiêu. HS ôn tập về dạng toán ít hơn, nhiều hơn Đồ dùng. VBT Toán 3 Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động thực hành - Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn” - Quan sát - Yêu cầu HS ôn luyện các dạng toán ít hơn, nhiều hơn. - Cho HS ôn lại cách tóm tắt bài toán bằng sơ đồ hoặc bằng lời. - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Quan sát cá nhân hoạt động - Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết - Gọi các nhóm báo cáo - Cả lớp cùng tham gia chơi - Hoạt động nhóm: + HS thực hiện cá nhân + Tóm tắt bài toán + Thực hiện phép tính và lời giải - Báo cáo kết quả ----------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 3A: GIA ĐÌNH EM (Tiết 2) Mục tiêu. (hướng dẫn học) Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 1. Thi đọc bài giữa các nhóm 2.Đọc đoạn 1,2, thảo luận trả lời câu hỏi: 3. Đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi : -GV chốt nội dung bài: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu, quan tâm đến nhau. 4. Chơi trò chơi giới thiệu về gia đình 5. Viết vào vở kết quả thảo luận ở trên * HĐ cả lớp - Mỗi nhóm cử đại diện đọc 1 đoạn để thi với các nhóm khác. * HĐ nhóm - CH 1: Áo vàng, có dây kéo ở giữa, có cả mũ đội khi có có gió lạnh hoặc mưa lất phất. - CH 2: Lan dỗi mẹ vì mẹ nói rằng không thể mua chiếc áo đắt tiền như vậy. - CH1: Anh Tuấn nói với mẹ: “ Hãy dành hết tiền mua áo cho em Lan. Con không cần thêm áo vì con khỏe lắm. Nếu lạnh, con sẽ mặc thêm nhiều áo cũ ở bên trong.” - CH 2: Lan ân hận vì: + Lan đã làm mẹ buồn. + Vì Lan thấy mình ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến mình, không nghĩ đến anh. + Vì cảm động trước tấm lòng yêu thương của mẹ và sự nhường nhịn, độ lượng của anh,. * HĐ nhóm - HS giới thiệu với các bạn trong nhóm về gia đình mình theo các gợi ý trong sách. * HĐ cá nhân Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... Ngày lập kế hoạch: 17/9/2015 Ngày giảng: 22/9/2015 Thứ ba ngày 22 tháng 9 năm 2015 TOÁN XEM ĐỒNG HỒ (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Đồng hồ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động cơ bản. 1. Chơi trò chơi “ Đồng hồ chỉ mấy giờ?”: 2. Em nghe thầy cô hướng dẫn đọc giờ trên mặt đồng hồ. - Qua mỗi cách đọc giờ thì kim giờ và kim phút ở những vị trí nào? - Chốt: Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút, khi xem giờ cần quan sát kĩ vị trí các kim đồng hồ. 3. Em chỉ vào một mặt đồng hồ trong hình vẽ sau rồi đố bạn đọc giờ và phút; bạn trả lời xong sẽ đố em tương tự. 4. Quan sát các mặt đồng hồ rồi đọc kĩ nội dung sau - Yêu cầu nêu vị trí kim ngắn. - Vị trí kim dài - Nêu giờ, phút tương ứng - Hướng dẫn HS cách đọc giờ theo hai cách 5. Nói cho nhau nghe “ Đồng hồ chỉ mấy giờ?” * HĐ nhóm * HĐ chung cả lớp - 8 giờ 5 phút - 8 giờ 15 phút - 8 giờ 30 phút hoặc 8 giờ rưỡi VD: 8 giờ 5 phút thì kim giờ chỉ qua số 8 một ít, kim dài chỉ số 1. * HĐ chung cả lớp - HS đố nhau - HS đọc các nội dung ở HĐ 4 - HS theo dõi và trả lời. * 8 giờ 35 phút hoặc 9 giờ kém 25 phút. - 8 giờ 45 phút hay 9 giờ kém 15 phút. - 8 giờ 55 phút hay 9 giờ kém 5 phút. * HĐ chung cả lớp - HS đọc giờ trên đồng hồ theo 2 cách. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ----------------------------------- TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI CẦN LÀM GÌ ĐỂ CƠ QUAN HÔ HẤP LUÔN KHỎE MẠNH? (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 1. Đóng vai bác sĩ 2. Thực hành - Hs và GV nhận xét. Khen ngợi những nhóm có tình huống hay * Hoạt động nhóm - Hs trong nhóm tham gia đóng vai: + Một bạn đóng vai bệnh nhân: kể những biểu hiện của bệnh. + Một bạn đóng vai bác sĩ: nói tên bânhj hoặc có thể đưa ra những lời khuyên giúp phòng ngừa bệnh đó. - Hs các nhóm lên trình bày. * Hoạt động nhóm - Vệ sinh mũi, họng: lau sạch mũi, súc miệng bằng nước muối - Vệ sinh lớp học: quét dọn, lau sạch đồ đạc và lau nền lớp học. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ----------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động cơ bản 1. Nghe thầy cô kể lại câu chuyện Chiếc áo len 2. Xem tranh, dựa vào các gợi ý dưới tranh, lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Chiếc áo len. - GV đến giúp đỡ từng nhóm. 3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. ? Câu chuyện muốn nói với em điều gì? - HĐ chung cả lớp: Cả lớp lắng nghe - HS quan sát tranh và kể theo nhóm 4 * Hoạt động cả lớp: Mỗi nhóm cử đại diện kể lại một đoạn để thi với nhóm khác. - Anh em phải biết yêu thương, nhường nhịn, quan tâm đến nhau Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ----------------------------------- TIẾNG VIỆT (ÔN) Tiết 7: LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS luyện viết chữ bài ôn tập tuần 3– vở luyện viết - Viết đúng mẫu, nối chữ đúng quy định 2. Kĩ năng - Viết đúng mẫu, viết đẹp. 3. Thái độ - Có ý thức rèn chữ viết. - Có ý thức, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập. II. Đồ dùng - Mẫu chữ, vở luyện viết chữ đẹp. III. Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1, Hướng dẫn viết 2. Thực hành 3. Hướng dẫn viết chữ nghiêng * Hướng dẫn viết bảng con. - Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - Hướng dẫn viết câu và từ ứng dụng - GV cho HS mở vở luyện viết, viết từng dòng phần chữ đứng. - GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế. - GV viết mẫu và hướng dẫn cho HS. - Lưu ý HS các nét chữ phải có độ nghiêng đều nhau, chữ mới đẹp - GV nhận xét, tuyên dương một số bạn chữ đẹp, có thể thu vở cho các bạn xem để học tập - Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con. - Đọc câu và từ ứng dụng - Luyện viết trên bảng con - HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định - HS thực hành viết phần chữ nghiêng - HS nộp vở --------------------------------------------- TOÁN (ÔN) ÔN TẬP XEM ĐỒNG HỒ Mục tiêu. HS ôn tập cách xem đồng hồ Đồ dùng. Đồng hồ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động thực hành - Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”” - Quan sát - Yêu cầu HS ôn luyện cách xem đồng hồ. - Cho HS nêu lại - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Quan sát cá nhân hoạt động - Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết - Gọi các nhóm báo cáo - Cả lớp cùng tham gia chơi - Hoạt động nhóm: + HS thực hiện cá nhân - Báo cáo kết quả Ngày lập kế hoạch: 17/9/2015 Ngày giảng: 23/9/2015 Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng phụ, bút dạ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động cơ bản B. Hoạt động thực hành 4. Thảo luận nhóm, tìm các hình ảnh so sánh trong những câu thơ sau. 5. Viết kết quả tìm được ở hoạt động 4 vào vở 1. Nghe – viết đoạn 4 trong bài Chiếc áo len. 2. Mỗi bạn trong nhóm nêu 1 ý kiến để viết đúng từ. 3. Viết vào vở từ ngữ ở HĐ 2. * HĐ nhóm a) Mắt hiền sáng tựa vì sao. b) Hoa xao xuyến nở Như mây từng chùm c) Trời là cái tủ lạnh/ Trời là cái bếp lò nung. * HĐ cá nhân - Hs viết kết quả thảo luận vào vở. * Hoạt động cả lớp (HS viết vở) * HĐ nhóm - HS viết bài ra vở ô li a) cuộn tròn, chân thật, chậm trễ b) kẻ - thẳng - thẳng - vẽ - sẵn Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ----------------------------------- TOÁN XEM ĐỒNG HỒ (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Đồng hồ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 2. Quay kim đồng hồ 3. Xem tranh rồi ghi câu trả lời vào vở - Hỏi vị trí kim ngắn, dài ở mỗi đồng hồ 4. Nối mỗi đồng hồ với cách đọc tương ứng - Hỏi vị trí kim ngắn, dài ở mỗi đồng hồ * HĐ cặp đôi - 2 HS lần lượt quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ thời gian theo yêu cầu của bài. * HĐ cá nhân - Hs quan sát tranh rồi ghi kết quả vào vở. a) 6 giờ 15 phút b) 6 giờ 30 phút c) 7 giờ kém 15 phút d) 7 giờ 25 phút e) 11 giờ g) 11 giờ 20 phút - Hs ghi cách nối vào vở A-4 B-6 C-5 D-2 E-1 G-3 Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ----------------------------------- ĐẠO ĐỨC GIỮ LỜI HỨA (Tiết 1) Mục tiêu HS hiểu thế nào là giữ lời hứa, vì sao phải giữ lời hứa. HS biết giữ lời hứa với mọi người và biết quý trọng người giữ lời hứa. Các KNS được tích hợp trong bài - Kĩ năng tự tin mình có khả năng thực hiện lời hứa. - Kĩ năng thương lượng với người khác để thực hiện được lời hứa của mình. - Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm về việc làm chủ của mình. III. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng - Nói tự nhủ - Trình bày 1 phút - Lập kế hoạch IV. Tài liệu và phương tiện Tranh minh họa, phiếu học tập, các tấm bìa màu. V.Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động cơ bản a HĐ 1: Thảo luận truyện “Chiếc vòng bạc”. b HĐ 2: Xử lí tình huống. - GV kể chuyện. - Gọi HS đọc lại truyện. -Thảo luận cả lớp: ? Bác Hồ đã làm gì sau khi gặp em bé sau 2 năm đi xa. ? Em bé và mọi người trong chuyện cảm thấy thế nào trước việc làm của Bác. ? Việc làm của Bác thể hiện điều gì. ? Thế nào là giữ lời hứa. ? Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người đánh giá như thế nào. -GV kết luận. - GV nêu ra các tình huống - Cho HS thảo luận nhóm - Gọi HS trình bày - GV nhận xét - HS nghe và đọc -HS thảo luận - HS nghe - HS thảo luận - HS trình bày Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ---------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 4. Đố vui 5. Viết theo mẫu - chữ hoa B - Tên riêng: Bố Hạ - Câu: Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy cùng khác giống nhưng chung một giàn 6. So sánh bài viết của mình với bạn bên cạnh * Hoạt động cả lớp - Thước kẻ - Bút chì * HĐ cá nhân - HS làm việc cá nhân - HS viết bài vào vở * HĐ cặp đôi - 2 bạn cùng bàn trao đổi, nhận xét bài nhau. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ----------------------------------- TIẾNG VIỆT (ÔN) LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP I. Mục tiêu - HS luyện viết đẹp - Viết đúng mẫu, nối chữ đúng quy định. - Có ý thức rèn chữ viết. - Có ý thức, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Mẫu chữ, vở luyện viết chữ đẹp. III. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản. HĐ1:Hướng dẫn viết trên bảng con HĐ2: Hướng dẫn viết vào vở HĐ3: Nhận xét chữa bài *Luyện viết chữ hoa: -Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết. -Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu. *Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng - Yêu cầu đọc từ ứng dụng *Luyện viết câu ứng dụng: - Yêu cầu một học sinh đọc câu . - Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng - Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa là danh từ riêng. - Nhắc nhớ tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu - Giáo viên nhận xét từ 5- 7 bài học sinh - Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm - HS làm việc cả lớp - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con . - Một học sinh đọc từ ứng dụng. - Lắng nghe để hiểu. - Luyện viết từ ứng dụng bảng con - Một em đọc lại câu ứng dụng. - Lớp thực hành viết chữ hoa - Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên ---------------------------------------- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ MÚA HÁT TẬP THỂ Mục tiêu HS thuộc một số bài hát, múa về mái trường. Giáo dục HS tính tập thể, đoàn kết Đồ dùng. Máy tính III.Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức lớp II. Nội dung - Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi - Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết ngoại khóa. - Tháng 9 ở trường em có những hoạt động nào? GV chốt: Khai giảng, Đại hội Chi Đội, Đại hội Liên Đội - Trong những dịp này các em phải chuẩn bị gì? - GV cho HS ôn các bài hát trong những dịp này - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ: mỗi nhóm tập 1 tiết mục văn nghệ để thi đua giữa các nhóm. - Cho HS thể hiện -GV nhận xét, tuyên dương - Qua tiết học hôm nay, em có cảm xúc gì? - GV dặn dò, nhắc nhở HS - HS chơi -HS nghe. - Hs trả lời theo ý hiểu -HS trả lời theo ý hiểu + Quốc ca, Đội ca, Đội ta lớn lên cùng đất nước, -HS làm việc nhóm. -HS thể hiện -HS trả lời -HS nghe Ngày lập kế hoạch: 17/9/2015 Ngày giảng: 24/9/2015 Thứ năm ngày 24 tháng 9 năm 2015 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI CƠ QUAN TUẦN HOÀN TRONG CƠ THỂ CHÚNG TA ( Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Máy tính Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản * ƯDCNTT - Tranh sơ đồ cơ quan tuần hoàn 1. Quan sát và đố bạn theo câu hỏi trong hình 1 2. Quan sát hình và lần lượt chỉ - Vị trí tim, mạch máu - Nói với bạn những bộ phận của cơ quan tuần hoàn - Yêu cầu HS lên bảng chỉ 3. Thực hiện động tác theo hình vẽ - Chốt: Tim có chức năng vận chuyển máu đi khắp cơ thể. 4. Thực hiện động tác theo hình vẽ Chốt: Các mạch máu có chức năng vận chuyển máu đi khắp cơ thể. 5. Thử tưởng tượng và trả lời: 6. Đọc và trả lời 7. Chơi trò chơi - GV phổ biến luật chơi, yêu cầu hs nhận xét sự thay đổi của quả bóng khi thổi nhiều không khí vào và khi xả quả bóng ra. - Hs làm việc theo cặp đôi. * HĐ nhóm - Hs chỉ vị trí tim, mạch máu - Các bộ phận của cơ quan tuần hoàn: tim và các mạch máu. - Hs chơi cá nhân * HĐ cặp đôi - Khi đặt lòng bàn tay lên ngực trái của mình rồi ấn nhẹ cảm nhận được nhịp đập của tim. - Bộ phận của cơ quan tuần hoàn nằm ở vị trí lồng ngực trái là tim. * HĐ cặp đôi - Khi đặt ngón tay trỏ lên cổ tay và ấn nhẹ em cảm thấy nhịp mạch đập. - Bộ phận của cơ quan tuần hoàn nằm ở vị trí cổ tay là mạch máu. - HĐ chung cả lớp Nếu tim ngừng đập, máu sẽ không lưu thông trong các mạch máu, cơ thể sẽ chết. * HĐ cá nhân - Hs đọc nội dung thông tin - Trả lời câu hỏi và viết vào vở: + Cơ quan tuần hoàn gồm: tim và các mạch máu. + Cơ quan tuần hoàn có chức năng: vận chuyển máu đi khắp cơ thể + Với hoạt động tuần hoàn máu trong cơ thể, tim luôn co bóp để bơm máu đi khắp cơ thể. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... -------------------------------------- TOÁN EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng phụ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động thực hành 1. Chơi trò chơi “ Đọc giờ trên mặt đồng hồ” 2. Quan sát các hình vẽ rồi trả lời: - Yêu cầu HS giải thích vì sao là hình B, C. - Hình A, D đã tô màu một phàn mấy? 3. Đặt tính rồi tính ? Khi đặt tính em lưu ý điều gì? - GV theo dõi chữa bài. 4. Tính 5. Giải bài toán - Đọc yêu cầu bài - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? b) Tương tự *HS cả lớp chơi. * HĐ nhóm a) Hình B b) Hình C *Hs làm việc cá nhân A) 539 220 B) 617 394 - Hs làm việc cá nhân a)63 b) 13 *HS làm việc cá nhân Tóm tắt: Thùng thứ nhất: 150l dầu Thùng thứ hai : 175l dầu Thùng hai nhiều hơn thùng thứ nhất: .. l dầu? KQ: 25l dầu b) 20 người Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ------------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 3C: CHÁU YÊU BÀ (Tiết 1) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A. Hoạt động cơ bản 1. Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi 2. Nghe thầy cô đọc bài thơ Quạt cho bà ngủ 3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa -Thiu thiu Yêu cầu hs đặt câu 4. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo 5. Đọc nối tiếp các khổ thơ 6. Thảo luận trả lời câu hỏi ? Qua bài thơ, thấy tình cảm của cháu đối với bà như thế nào? 7. Thay nhau đọc thuộc lòng bài thơ - Hs làm việc nhóm - Hs theo dõi, đọc thầm theo. - Hs đọc cá nhân - Hs đọc cá nhân, nối tiếp các từ: chích chòe, hót nữa, chín lặng, vẫy, quạt, vắng. * HĐ nhóm - Mỗi bạn đọc nối tiếp một khổ thơ cho đến hết bài (3-4 lượt). a) Bạn nhỏ trong bài thơ đang quạt cho bà ngủ. b) Cảnh vật trong nhà: Mọi vật đều im lìm, cốc chén nằm im. c) Cảnh vật ngoài vườn: ngấn nắng ngủ thiu thiu trên tường, hoa cam, hoa khế ngoài vườn chín lặng lẽ, chỉ có một chú chích chòe đang hót. - Cháu rất hiếu thảo, yêu thương, chăm sóc bà. * HĐ cặp đôi - Mỗi bạn đọc 2 câu , tiếp nối đến hết bài thơ. Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ------------------------------------- THỦ CÔNG GẤP CON ẾCH Mục tiêu HS biết gấp con ếch HS gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình HS yêu thích môn học Đồ dùng Mẫu con ếch gấp giấy, giấy thủ công, kéo, bút dạ, ... Các hoạt động dạy – học Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động cơ bản HĐ1. Quan sát nhận xét 2. Quan sát tranh quy trình tìm hiểu các bước gấp con ếch - GV cho HS quan sát mẫu, nêu các câu hỏi định hướng + Con ếch có những bộ phận nào? - GV liên hệ thực tế về con ếch - GV yêu cầu 1 HS lên bảng mở dần con ếch bằng giấy thủ công cho cả lớp quan sát - GV yêu cầu HS quan sát tranh quy trình tìm hiểu các bước gấp con ếch - HS thực hiện gấp, cắt tờ giấy thành hình vuông - GV yêu cầu HS quan sát tranh, từng HS lên thực hiện các thao tác theo các bước. - GV quan sát, uốn nắn các bước, hướng dẫn cho HS để HS nắm được các bước gấp chân con ếch - GV thao tác lại cách gấp chân con ếch cho HS quan sát - GV giới thiệu bước gấp chân sau và thân con ếch trên tranh quy trình - Yêu cầu các nhóm quan sát, tìm ra cách gấp, gấp được chân và thân con ếch - GV quan sát, uốn nắn thao tác cho HS - GV nhận xét, thực hiện lại thao tác cho HS quan sát - Cho HS thực hành gấp con ếch. + Phần đầu nhọn phía trước có 2 mắt, phần thân ở giữa phình to hơn, phần chân... - HS thực hiện + Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy thành hình vuông + Bước 2: Gấp tạo 2 chân trước con ếch -HS còn lại quan sát, thực hiện theo + Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch - 1-2 HS lên bảng thực hiện thao tác gấp thân và chân sau con ếch - 1-2 HS lên thựchiện lại các bước gấp con ếch. - HS thực hành Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ---------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP HOẠT ĐỘNG LÀM SẠCH, ĐẸP TRƯỜNG LỚP Mục tiêu HS tham gia trang trí lớp học HS đoàn kết với nhau Đồ dùng Tranh ảnh, giấy màu, kéo, hồ dán, ... Nội dung Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1.Ổn định tổ chức lớp II. Nội dung - Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi - Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết ngoại khóa. - Chúng ta cần làm thế nào để lớp mình trông đẹp hơn? - GV nêu yêu cầu - Cho HS trình bày ý tưởng – Cho HS lấy những gì đã chuẩn bị cho việc trang trí lớp - GV và HS tiến hành trang trí lớp học. - Qua buổi trang trí lớp em thấy cảm giác gì? - GV nhắc nhở, dặn dò HS - HS chơi -HS nghe. - Hs trả lời theo ý hiểu -HS nghe - HS trình bày - HS thể hiện -HS thực hành - HS trả lời Ngày lập kế hoạch: 17/9/2015 Ngày giảng: 25/9/2015 Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2015 TIẾNG VIỆT BÀI 3C : CHÁU YÊU BÀ (Tiết 2) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Bảng phụ, bút dạ Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 1. Viết vào phiếu bài tập những chữ hoặc tên chữ còn trống trong bảng sau - Yêu cầu Hs đọc thuộc các chữ cái trong nhóm. 2. Thảo luận tìm các từ - Yêu cầu HS thảo luận và dựa vào các tranh gợi ý để tìm từ. 3. Chép đoạn văn vào vở, sau khi đặt dấu câu vào chỗ thích hợp và viết hoa chữ đầu câu: * HĐ nhóm - Hs điền vào phiếu bài tập Số thứ tự Chữ Tên chữ 1 g giê 2 gh giê hát 3 gi giê i 4 h hát 5 i i 6 k ca 7 kh ca hát 8 l e-lờ 9 m em-mờ * HĐ nhóm a) chung trèo chậu b) mở cỗ mũi * HĐ nhóm - Hs thảo luận sao đó trình bày kết quả vào vở. Ông tôi vốn là thợ gò hàn vào loại giỏi. Có lần, chính mắt tôi trông thấy ông tán đinh đồng. Chiếc búa trong tay ông hoa lên, nhát nghiêng, nhát thẳng, nhanh đến mức tôi chỉ cảm thấy trước mặt ông phất phơ những sợi tơ mỏng. Ông là niềm tự hào của cả gia đình tôi Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... -------------------------------- TOÁN EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ? Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh A.Hoạt động thực hành - Yêu cầu HS làm bài vào giấy kiểm tra 1. a) Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé b)Viết số liền sau của 889, số liền trước của 600 2.Đặt tính rồi tính 3. Tính: 4. Tính chu vi hình tam giác 5. Giải toán - Gv thu bài của HS nhận xét, đánh giá - Hs làm việc cá nhân + 341, 519, 637, 730 + 890 +599 783 ; 259 673 ; 125 173 ; 2 Chu vi hình tam giác: 69cm Buổi chiều cửa hàng đó bán nhiều hơn buổi sáng số ki-lô-gam gạo là: 238 – 197 = 41 (kg) Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... ---------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 3C : CHÁU YÊU BÀ (Tiết 3) Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học). Đồ dùng. Các hoạt động dạy – học. Các hoạt động Giáo viên Học sinh B. Hoạt động thực hành 4. Đọc mẫu đơn xin phép nghỉ học. - Hướng dẫn để HS nắm được trình tự của một mẫu đơn: + Quốc hiệu và tiêu ngữ + Địa điểm và ngày, tháng, năm viết đơn. + Tên của đơn + Tên của người nhận đơn. + Họ, tên người viết đơn; người viết là HS lớp nào. + Lí do viết đơn + Lí do nghỉ học + Lời hứa của người viết đơn + Ý kiến và chữ kí của gia đình HS + Chữ kí HS 5. Viết vào vở đơn xin phép nghỉ học -HS nghe -HS thực hành viết Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................ ..................................................................................................................................... --------------------------------------- THỂ DỤC ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “ TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” Mục tiêu HS ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 3. HOA.docx
Tài liệu liên quan