Ai cú nhận xột gỡ về mẫu nặn của cụ
+ Rau gỡ đây các con?
- Rau su hào cú hỡnh dạng như thế nào?
- Rau su hào cú màu gỡ?
+ Cũn đây là rau gỡ?
- Cà rốt cú hỡnh dạng ntn? Cú màu gỡ?
+ Tương tự những loại rau khác
* Cô nặn mẫu: một số loại rau, quả vừa nặn vừa hướng dẫn cách nặn:
- Muốn nặn được những rau này trước hết cô chọn đất, chia đất
- Nặn củ cà rốt thì cô lấy màu gì?
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4464 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Hoạt động chiều tạo hình: Nặn một số loại rau, quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 13 tháng 3 năm 2018
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tạo hình: Nặn một số loại rau, quả
I. Kết quả mong đợi:
1. Kiến thức:
- Củng cố, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ về một số loại rau
- Trẻ nặn được một số loại rau: củ cà rốt, su hào, quả đậu, rau cải, quả cam
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng nặn đã học (Chọn đất, chia đất, nhào đất, xoay tròn, lăn dài, ấn dẹt ...) để nặn một số loại rau
- Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm của mình
3. Giỏo dục:
- Trẻ biết yêu quý sản phảm của mình, giữ gìn sản phảm của mình
II. Chuẩn bị:
- Đất nặn, bảng con
- Mẫu nặn của cụ
- Mụ hỡnh cửa hàng bỏn rau, có các loại rau, quả
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Đọc thơ “bắp cải xanh”. Đi thăm cửa hàng bán rau
- Cỏc con vừa đọc bài thơ gỡ?
- Bài thơ núi về rau gỡ?
- Ở cửa hàng có bán những loại rau, quả gì?
- Rau này là rau gì?
- Rau su hào có hỡnh dạng như thế nào?
- Rau su hào cú màu gì?
+ Tương tự cầm cỏc rau khỏc lờn hỏi
- Nhà các con có trồng rau ăn không?
- Ăn rau cú tỏc dụng gỡ?
- Ai đã trồng rau cho các con ăn?
- GD trẻ cách chăm sóc và bảo vệ rau, Biết ăn nhiều rau tốt cho cơ thể
+ Đọc đồng dao “Lỳa ngụ là cụ đậu nành”. Đi về chỗ ngồi
* Trẻ quan sát một số mẫu nặn:
- Trong rổ rau cô đã nặn được những rau gì?
- Ai cú nhận xột gỡ về mẫu nặn của cụ
+ Rau gỡ đõy cỏc con?
- Rau su hào cú hỡnh dạng như thế nào?
- Rau su hào cú màu gỡ?
+ Cũn đõy là rau gỡ?
- Cà rốt cú hỡnh dạng ntn? Cú màu gỡ?
+ Tương tự những loại rau khỏc
* Cô nặn mẫu: một số loại rau, quả vừa nặn vừa hướng dẫn cách nặn:
- Muốn nặn được những rau này trước hết cô chọn đất, chia đất
- Nặn củ cà rốt thì cô lấy màu gì?
- Sau đó cô đặt lên bảng dùng tay trái giữ bảng, tay phải nhào đất và lăn đất cho tròn,
- Tương tự cô hướng dẫn các loại rau khác
* Hỏi ý định của trẻ
- Con sẽ nặn rau gì nào?
- Con sẽ nặn như thế nào?
- Còn ai thích nặn rau nào khác?
* Trẻ thực hiện nặn
- Cô mở nhạc bài “Cây bắp cải” cho trẻ nặn các loại rau ăn củ, lỏ
- Cô bao quát và giúp đỡ trẻ nhắc nhở trẻ sử dụng màu đất cho phù hợp
* Trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ lờn trưng bày sản phẩm lờn giỏ
* Nhận xột sản phẩm:
- Cho trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mỡnh
- Sau đú cho trẻ nhận xột sản phẩm của bạn
- Con thích sản phẩm của bạn nào nhất?
- Vì sao con lại thích sản phẩm của bạn?
- Cô chọn sản phẩm đẹp cho trẻ quan sát và nhận xét
* Cụ nhận xột chung
* KT: Đọc thơ “Chăm rau”
- Trẻ đọc
- Bắp cải xanh
- Bắp cải
- Rau cải, su hào, cà rốt, rau đậu, rau cải, cà chua, quả cam
- Su hào
- Hình tròn
- Màu xanh
- Có
- Đẹp da, khỏe mạnh
- Bố, mẹ
- Trẻ đọc
- Su hào, cà rốt, quả đậu, rau cải,quả cam
- Trẻ nhận xột
- Su hào
- Hỡnh trũn
- Màu xanh
- Cà rốt
- Trũn dài, màu cam
- Màu cam
- Trẻ núi ý định của trẻ
- Trẻ nặn một số loài rau
- Trẻ đưa sản phẩm lờn trưng bày
- Trẻ giới thiệu sản phẩm của mỡnh
- Bạn A, bạn B
- Bạn nặn được củ su hào tròn
- Trẻ đọc đi ra sõn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phat trien Tinh cam Tham mi 3 tuoi_12310335.docx