Giáo án mầm non lớp lá - Hoạt động chiều tạo hình: Nặn một số loại rau, quả

Ai cú nhận xột gỡ về mẫu nặn của cụ

+ Rau gỡ đây các con?

- Rau su hào cú hỡnh dạng như thế nào?

- Rau su hào cú màu gỡ?

+ Cũn đây là rau gỡ?

- Cà rốt cú hỡnh dạng ntn? Cú màu gỡ?

+ Tương tự những loại rau khác

* Cô nặn mẫu: một số loại rau, quả vừa nặn vừa hướng dẫn cách nặn:

- Muốn nặn được những rau này trước hết cô chọn đất, chia đất

- Nặn củ cà rốt thì cô lấy màu gì?

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Hoạt động chiều tạo hình: Nặn một số loại rau, quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 13 tháng 3 năm 2018 HOẠT ĐỘNG CHIỀU Tạo hình: Nặn một số loại rau, quả I. Kết quả mong đợi: 1. Kiến thức: - Củng cố, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ về một số loại rau - Trẻ nặn được một số loại rau: củ cà rốt, su hào, quả đậu, rau cải, quả cam 2. Kỹ năng: - Trẻ biết sử dụng các kỹ năng nặn đã học (Chọn đất, chia đất, nhào đất, xoay tròn, lăn dài, ấn dẹt ...) để nặn một số loại rau - Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm của mình 3. Giỏo dục: - Trẻ biết yêu quý sản phảm của mình, giữ gìn sản phảm của mình II. Chuẩn bị: - Đất nặn, bảng con - Mẫu nặn của cụ - Mụ hỡnh cửa hàng bỏn rau, có các loại rau, quả III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Đọc thơ “bắp cải xanh”. Đi thăm cửa hàng bán rau - Cỏc con vừa đọc bài thơ gỡ? - Bài thơ núi về rau gỡ? - Ở cửa hàng có bán những loại rau, quả gì? - Rau này là rau gì? - Rau su hào có hỡnh dạng như thế nào? - Rau su hào cú màu gì? + Tương tự cầm cỏc rau khỏc lờn hỏi - Nhà các con có trồng rau ăn không? - Ăn rau cú tỏc dụng gỡ? - Ai đã trồng rau cho các con ăn? - GD trẻ cách chăm sóc và bảo vệ rau, Biết ăn nhiều rau tốt cho cơ thể + Đọc đồng dao “Lỳa ngụ là cụ đậu nành”. Đi về chỗ ngồi * Trẻ quan sát một số mẫu nặn: - Trong rổ rau cô đã nặn được những rau gì? - Ai cú nhận xột gỡ về mẫu nặn của cụ + Rau gỡ đõy cỏc con? - Rau su hào cú hỡnh dạng như thế nào? - Rau su hào cú màu gỡ? + Cũn đõy là rau gỡ? - Cà rốt cú hỡnh dạng ntn? Cú màu gỡ? + Tương tự những loại rau khỏc * Cô nặn mẫu: một số loại rau, quả vừa nặn vừa hướng dẫn cách nặn: - Muốn nặn được những rau này trước hết cô chọn đất, chia đất - Nặn củ cà rốt thì cô lấy màu gì? - Sau đó cô đặt lên bảng dùng tay trái giữ bảng, tay phải nhào đất và lăn đất cho tròn, - Tương tự cô hướng dẫn các loại rau khác * Hỏi ý định của trẻ - Con sẽ nặn rau gì nào? - Con sẽ nặn như thế nào? - Còn ai thích nặn rau nào khác? * Trẻ thực hiện nặn - Cô mở nhạc bài “Cây bắp cải” cho trẻ nặn các loại rau ăn củ, lỏ - Cô bao quát và giúp đỡ trẻ nhắc nhở trẻ sử dụng màu đất cho phù hợp * Trưng bày sản phẩm - Cho trẻ lờn trưng bày sản phẩm lờn giỏ * Nhận xột sản phẩm: - Cho trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mỡnh - Sau đú cho trẻ nhận xột sản phẩm của bạn - Con thích sản phẩm của bạn nào nhất? - Vì sao con lại thích sản phẩm của bạn? - Cô chọn sản phẩm đẹp cho trẻ quan sát và nhận xét * Cụ nhận xột chung * KT: Đọc thơ “Chăm rau” - Trẻ đọc - Bắp cải xanh - Bắp cải - Rau cải, su hào, cà rốt, rau đậu, rau cải, cà chua, quả cam - Su hào - Hình tròn - Màu xanh - Có - Đẹp da, khỏe mạnh - Bố, mẹ - Trẻ đọc - Su hào, cà rốt, quả đậu, rau cải,quả cam - Trẻ nhận xột - Su hào - Hỡnh trũn - Màu xanh - Cà rốt - Trũn dài, màu cam - Màu cam - Trẻ núi ý định của trẻ - Trẻ nặn một số loài rau - Trẻ đưa sản phẩm lờn trưng bày - Trẻ giới thiệu sản phẩm của mỡnh - Bạn A, bạn B - Bạn nặn được củ su hào tròn - Trẻ đọc đi ra sõn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxPhat trien Tinh cam Tham mi 3 tuoi_12310335.docx