1. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ tập theo cô một số động tác đơn giản theo lời bài hát.
- Luyện cho trẻ có tính tổ chức trong tập thể.
- Phát triển các cơ bắp cho trẻ.
2. Chuẩn bị.
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Trang phục gọn gàng.
3. Tiến hành.
23 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Kế hoạch hoạt động tuần III - Chủ đề nhánh 3: Đồ dùng đồ chơi bé yêu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thích
- Kể chuyện “ Đôi bạn nhỏ:, chơi tự do theo ý thích
- Dạy trẻ biết chào hỏi lễ phép, chơi tự do theo ý thích
- Đọc thơ “ Giờ ăn”, chơi tự do theo ý thích
- Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi “ Đồ chơi bé thích”, chơi tự do theo ý thích
- Biểu diễn văn nghệ nêu gương cuối tuần, chơi tự do
VS – Ăn chính chiều
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.
- Dạy trẻ kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh,
Vệ sinh – trả trẻ
- Vệ sinh cho trẻ , dọn dẹp đồ chơi, nhắc nhở hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về
- Giáo dục lễ giáo, hình hành thói quen chào hỏi cho trẻ khi ra về.
Ngày.... tháng..... năm 2018 Người thực hiện
Duyệt thực hiện
Hoàng Thị Nga
HOẠT ĐỘNG CHƠI CÁC KHU VỰC CHƠI
Tên TC
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành hoạt động
Góc phân vai
- Trẻ bắt chiếc người lớn ru em ngủ, bán hàng mời khách, nấu ăn
- Tập cho trẻ có kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định, giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp
- Búp bê trai, búp bê gái.
- Giường búp bê, một số đồ chơi phục vụ tiết dạy, rau củ quả.
* Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Ở nhà ai ru con ngủ? Ai bón con ăn?
- Ai dạy con học, con mua hàng ở đâu? Ai nấu cơm cho con ăn
- Hôm nay chúng mình cùng nhau về góc chơi chúng mình thích nhé.
* Hoạt động 2: Quá trình chơi
- Cô đóng vai chơi cùng trẻ.
- Cô chơi để trẻ quan sát và hướng dẫn trẻ bắt chiếc những hành động của cô.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ, động viên khuyến khích trẻ.
- Cô hướng dẫn trẻ cách giao lưu
- Cho trẻ xem tranh ảnh và gọi tên bạn qua hình ảnh.
- Muốn bán được nhiều hàng con phải làm gì?
- Cô dẫn trẻ đi mua hàng
- Hướng dẫn cách trả tiền
- Cô trò truyện cùng trẻ về lớp học
- Hướng dẫn trẻ xếp cạnh để xếp thành mô hình đường đi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi tìm bạn thân, chốn tìm...
- Cô đóng vai chơi cùng trẻ.
* Hoạt động 3: Kết thúc.
- Cô kết thúc theo từng nhóm.
- Sau đó cho trẻ kết thúc trung tại nhóm xếp hình.
- Cô động viên khuyến khích trẻ.
Góc học tập
Trẻ làm quen với tư thế ngồi xem tranh ảnh.
- Hát cùng cô những bài hát trong chủ đề.
.
- Hình ảnh một số đồ dùng đồ chơi trong lớp cho trẻ xem.
- Một số đồ dùng phục vụ tiết dạy
Góc hoạt động VĐV
- Trẻ tập xếp chồng nhau các hình khối, gạch để làm đường đi
- Tập cho trẻ có kỹ năng xếp cạnh nhau.
- Trẻ tập chơi với bóng, làm quen với một số đồ chơi vận động.
- Nhường nhịn nhau trong khi chơi.
- Đồ chơi lắp ghép, ống nút, các khối gỗ, khối nhựa.
- Đồ chơi lắp ghép.
- Một số quả bóng to, nhỏ các màu.
CHƠI TẬP VẬN ĐỘNG NHẸ NHÀNG
Tập theo bài: Cùng đi về lớp
1. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ tập theo cô một số động tác đơn giản theo lời bài hát.
- Luyện cho trẻ có tính tổ chức trong tập thể.
- Phát triển các cơ bắp cho trẻ.
2. Chuẩn bị.
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Trang phục gọn gàng.
3. Tiến hành.
Hoạt đông của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi các kiểu chân, chuyển đội hình thành 2 hàng ngang
* Hoạt động 2: Tập theo bài cùng đi về lớp.
+ Hô hấp: Thổi bóng.
+ VĐCB: Tập theo bài Nào chúng ta cùng tập thể dục.
+ Động tác tay: Đưa tay ra trước, nắm tai lắc lư đầu
+ Bụng: Đưa tay ra trước, nắm lấy hông lắc lư mình
+ Động tác chân: Đưa tay ra trước, nắm lấy gối lắc lư chân
- Hai tay giơ cao vẫy vẫy.
* Trò chơi: Tìm bạn
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân.
- Trẻ tập cùng cô
- Trẻ tập cùng cô
- Tập 2 lần 4 nhịp
- Trẻ cùng tập
- Trẻ cùng tập
- Trẻ cùng tập
- Trẻ cùng chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng
Thứ 2 ngày 15 tháng 10 năm 2018
I. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp, dạy trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo.
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định. Cho trẻ chơi đồ chơi trẻ thích ở các góc.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Đồ dùng đồ chơi bé yêu. Điểm danh trẻ đến lớp.
- Tập thể dục sáng: Tập toàn trường
II. Hoạt động chơi tập có chủ đích
PTNT: Nhận biết phân biệt búp bê trai, búp bê gái
1. Mục đích - yêu cầu
* Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên búp bê, biết một vài đặc điểm của búp bê trai, búp bê gái
- Trẻ nhận biết được màu xanh, vàng
* Kỹ năng:
- Trẻ gọi tên và các bộ phận của búp bê trai, gái rõ ràng
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ của trẻ.
- Có kỹ năng trả lời câu hỏi, chơi trò chơi đúng theo yêu cầu của cô.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
* Thái độ:
- GD trẻ biết yêu quý, giữ gìn đồ chơi, không vứt đồ chơi và chơi đoàn kết với bạn.
2. Chuẩn bị
- Búp bê trai, gái
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú
- Các con thấy hôm nay lớp mình có gì đặc biệt không?
- Cô giới thiệu các cô giáo đến dự
- Hôm nay đang trên đường đến lớp cô gặp bác gấu đây, Bác gấu biết chúng mình học rất ngoan và giỏi nên bác có nhờ cô gửi tặng cho chúng mình 1 món quà đây!
- Chúng mình có biết bác gấu tặng quà gì cho chúng mình không?
* Hoạt động 2: Nhận biết phân biệt
- Cô mở quà
- Bác gấu tặng gì cho chúng mình đây?
- Bạn búp bê này là bạn búp bê trai hay gái
Vì sao con biết đây là bạn búp bê gái?
- tóc bạn búp bê có dài không?
- Bạn búp bê có gì đây nữa?
- Váy của bạn búp bê có màu gì?
- Bác gấu tặng quà gì cho chúng mình nữa nhỉ?
- Bạn búp bê gì chúng mình?
- Tại sao chúng mình biết đây là bạn búp bê trai?
- Bạn búp bê trai này có gì đây?
- bạn búp bê trai tóc ngắn hay tóc dài?
- Bạn búp bê trai mặc gì chúng mình?
- Vì sao bạn búp bê không mặc váy nhỉ?
- À vì bạn là búp bê trai nên không mặc váy được
- Bây giờ cô mời các bạn gái đứng dậy hát tặng các bạn trai 1 bài hát nào!
- Mời bạn trai hát tặng bạn gái
- Bây giờ cô và chúng mình cùng chơi trò chơi tìm bạn nhé!
- Gọi Trẻ lên chơi
* Hoạt động 3: Trò chơi
- Hôm nay cô thấy lớp mình bạn nào học cũng rất là giỏi đấy cô thưởng cho các con 1 trò chơi.
- Khi cô giơ bạn búp bê nào lên thì chúng mình cùng nói xem là bạn búp bê gì nhé!
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Các con ơi đã đến giờ bạn búp bê buồn ngủ rồi các con cùng cô đưa bạn búp bê về ngủ nào.
- Kết thúc.
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi
Trẻ chơi
Trẻ thực hiện
III. Chơi trong các khu vực chơi
- Góc PV: Tập bế em, nấu ăn, bán hàng
- Góc HĐVĐV: Xếp đường đi
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi bé thích
IV. Dạo chơi ngoài trời :
Dạo chơi trên sân trường
1. Mục đích yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ quan sát và nêu được những gì mà trẻ quan sát được ở khu vực dao chơi cho cô và các bạn cùng nghe
b. Kĩ năng
- Rèn và phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, tập cho trẻ trả lời câu hỏi và nói đủ cả câu
c. Thái độ
- Rèn ý thức tổ chức kỷ luật khi tham gia vào các trò chơi theo nhóm
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm quan sát
- Đồ dùng, đồ chơi: phấn, lá cây, giấy vụn...
3. Tổ chức hoạt động
- Cô tổ chức cho trẻ đi dạo chơi quanh khu vực sân trường.
- Tổ chức cho trẻ chơi: Cắp hạt bỏ giỏ
- Cô quan sát trẻ chơi theo ý thích
V. Hoạt động trưa
- Vệ sinh trẻ - lớp
- Chuẩn bị bàn ăn - khăn mặt - chỗ ngủ cho trẻ
- Tổ chức cho trẻ ăn - ngủ
VI. Hoạt động chiều
- Vệ sinh - vận động nhẹ - ăn phụ
Kể chuyện ‘‘ Đôi bạn nhỏ”
Mục đích – yêu cầu
Trẻ nhớ tên chuyện
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc và nói đủ câu cho trẻ
Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động và thích nghe cô kể chuyện
Chuẩn bị.
Nội dung và hình ảnh minh họa truyện
Tiến hành
Cô trò chuyện cùng trẻ và giới thiệu tên truyện
Cô kể lần 1 cho trẻ nghe
+ C/m vừa nghe cô kể câu chuyện có tên là gì?
+ Câu chuyện kể về ai?
Cô kể lần 2 cho trẻ nghe
Tổ chức cho trẻ chơi theo ý thích
- Vệ sinh- Nêu gương - Trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
Tổng số trẻ: .... Trẻ có mặt:............ Vắng:.............Lý do ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .
Thứ 3 ngày 16 tháng 10 năm 2018
I. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp, dạy trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo.
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định. Cho trẻ chơi đồ chơi trẻ thích ở các góc.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Đồ dùng đồ chơi bé yêu. Điểm danh trẻ đến lớp.
- Tập thể dục sáng: Tập theo lời bài hát ‘‘ Cùng đi về lớp’’
II. Hoạt động chơi tập có chủ đích
PTTM: Âm nhạc “Quả bóng”
1. Mục đích – yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết tên bài hát, hát đúng giai điệu, biết vận động minh họa theo lời bài hát.
* Kỹ năng
- Rèn kỹ năng hát vận động theo lời bài hát và thể hiện cảm xúc của mình khi hát
* Thái độ
- Hứng thú tham gia hát vận động cùng cô.
- Trẻ tự tin, thoải mái khi chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị
- Nhạc bài hát: Bóng tròn, “Quả bóng”.
- Bóng cho trẻ chơi.
- Con đường hẹp, mũ âm nhạc hình quả bóng.
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động1: Ổn định – gây hứng thú
- Cho trẻ xúm xít quanh cô chơi “Bóng tròn”.
+ Xúm xít, xúm xít!
+ Trẻ xúm xít quanh cô chơi trò chơi “ Bóng tròn”.
- Chúng mình vừa được cùng chơi trò chơi gì?
- Quả bóng như thế nào?
- Chúng mình có thích chơi bóng không?
- Các bạn nhỏ ai cũng thích được chơi bóng , trái bóng tròn lăn trên sân và ham chơi suốt cả ngày, chưa biết vâng lời người lớn và cuối cùng vì ham chơi bóng đã phải đứng một mình, bị mọi người cười chê. Đó cũng là nội dung bài hát “Quả bóng” mà nhạc sỹ Huy Trân đã viết tặng cho các bạn nhỏ chúng mình đấy!
* Hoạt động 2: Hát vận động “Quả bóng”
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần
- Cô hát trên nền nhạc 1 lần
- Chúng mình vừa nghe cô hát bài hát gì?
- Bài hát “Quả bóng” do ai sang tác?
- Chúng mình hãy cùng cô hát thật hay bài hát “Qủa bóng” nào!
- Chúng mình vừa cùng cô hát rất hay bài hát “Qủa bóng” rồi, cô khen cả lớp mình nào!
- Để bài hát hay và vui nhộn hơn chúng mình cùng nghe nhạc và hát vận động theo lời bài hát nhé!
- Chúng mình đã hát rất hay và giỏi rồi. Bây giờ cô muốn các tổ sẽ thi đua hát thật hay và giỏi hơn nữa nhé!
- Trẻ hát theo tổ:
+ Tổ bóng xanh hát
+ Tổ bóng đỏ hát
- Trẻ hát theo nhóm 3- 4 bạn
- Mời cá nhân trẻ lên hát.
=> Giáo dục trẻ: Trái bóng tròn vì ham chơi nên bị các bạn cười chê phải đứng một mình. Còn các bé chúng mình hãy nhớ luôn chăm ngoan nghe lời ông bà bố mẹ, cô giáo để được mọi người yêu quý nhé!
- Cả lớp hát: “Quả bóng” 1 lần.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Chuyển bóng
- Chúng mình vừa hát rất hay bài hát: Quả bóng giờ cô sẽ thưởng các con trò chơi: “Chuyển bóng”. Cô sẽ chia lớp mình thành hai đội chơi: Đội bóng đỏ và đội bóng xanh. Yêu cầu hai đội tham gia chơi lấy bóng và đi theo đường hẹp lên để vào rổ của đội mình, thi đua xem trong thời gian là một bản nhạc đội nào chuyển được hết số bóng trước đội ấy sẽ chiến thắng.
- Cô bật nhạc cho trẻ chơi 1 - 2 lần.
- Kết thúc: Hát: ‘‘Quả bóng”
- Trẻ tham gia chơi cùng cô.
- Trẻ chơi và hát: Bóng tròn...
- Trò chơi: Bóng tròn
- Tròn, to...
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nghe cô hát
- Trẻ nghe cô hát và vận động theo nhạc.
- Bài hát: Quả bóng
- Tác giả: Huy Trân
- Trẻ hát cùng cô 2 lần
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát vỗ tay.
- Trẻ hát và vận động minh họa theo lời bài hát
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát theo tổ
- Trẻ hát theo nhóm
- Cá nhân trẻ hát
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hát
- Trẻ lắng nghe cô hát
- Trẻ tham gia chơi trò chơi
- Trẻ cùng hát vui
III. Chơi trong các khu vực chơi
- Góc PV: Tập bế em, nấu ăn, bán hàng
- Góc HĐVĐV: Xếp đường đi
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi bé thích
IV. Dạo chơi ngoài trời :
Chơi trò chơi thổi bong bóng
1. Mục đích yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết tên trò chơi và biết cách chơi
b. Kĩ năng
- Rèn và phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, tập cho trẻ trả lời câu hỏi và nói đủ cả câu
c. Thái độ
- Rèn ý thức tổ chức kỷ luật khi tham gia vào các trò chơi theo nhóm
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm khu vực chơi
- Đồ dùng, đồ chơi: Bát, xà phòng, ống hút để thổi bong bóng,phấn, lá cây, giấy vụn...
3. Tổ chức hoạt động
- Cô tổ chức cho trẻ đi ra sân.
- Tổ chức cho trẻ chơi: Thổi bong bóng
+ Cô giới thiệu cách chơi
+ Tổ chức cho trẻ chơi và dự đoán điều gì sẽ xảy ra khi bong bóng tiếp xúc với cây hoặc cỏ.
- Cô quan sát trẻ chơi theo ý thích
V. Hoạt động trưa
- Vệ sinh trẻ - lớp
- Chuẩn bị bàn ăn - khăn mặt - chỗ ngủ cho trẻ
- Tổ chức cho trẻ ăn - ngủ
VI. Hoạt động chiều
- Vệ sinh - vận động nhẹ - ăn phụ
Dạy trẻ biết chào hỏi lễ phép
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết chào hỏi lễ phép (Chào lời lớn tuổi).
2. Chuẩn bị:
- Cô thuộc lời bài: Chào hỏi hỏi lễ phép
3.Tiến hành:
- Hát bài: Chào hỏi lễ phép
- Dạy trẻ cách chào hỏi khi gặp người lớn.
- Tổ chức cho trẻ chơi tự do theo ý thích
- Vệ sinh- Nêu gương - Trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
Tổng số trẻ: .... Trẻ có mặt:............ Vắng:.............Lý do ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.
Thứ 4 ngày 17 tháng 10 năm 2018
I. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp, dạy trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo.
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định. Cho trẻ chơi đồ chơi trẻ thích ở các góc.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Đồ dùng đồ chơi bé yêu. Điểm danh trẻ đến lớp.
- Tập thể dục sáng: Tập theo lời bài hát ‘‘ Cùng đi về lớp’’
II. Hoạt động chơi tập có chủ đích
PTNN: Thơ “ Bập Bênh”
1.Mục đích – yêu cầu
a.KiÕn thøc :
- TrÎ hiÓu ®îc néi dung bµi th¬ vµ biÕt b¾t chíc ®äc diÔn c¶m bµi th¬
b.Kü n¨ng :
- RÌn trÎ kÜ n¨ng ®äc diÔn c¶m vµ thuéc th¬
- PT’ Vèn tõ cho trÎ
c. Th¸i ®é :
- TrÎ yªu quý ®å ch¬i ngoµi trêi vµ thÝch ®îc tham gia ch¬i t/c
2.Chuẩn bị :
- Tranh th¬ minh ho¹
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Gây hứng thú
Trß chuyÖn víi trÎ vÒ ®/c quen thuéc cña bÐ
Cho trÎ h¸t bµi “em bóp bª”
HĐ 2: D¹y th¬
- Giíi thiÖu tªn tác giả, tác phẩm
- C« ®äc lÇn 1 kh«ng tranh ( lêi ®äc diÔn c¶m thÓ hiÖn ®óng ng÷ ®iÖu cña nhÞp th¬ )
- §äc lÇn 2 ,3 kÌm tranh minh ho¹
* TrÝch dÉn lµm râ ý bµi th¬ (kÌm tranh )
- C« ®äc tõng c©u th¬ vµ cïng trÎ ®µm tho¹i râ ý bµi th¬ , cho trÎ nh¾c l¹i tõng c©u th¬ cïng c«
- Cho trÎ ®äc lÇn 2
- C« võa ®äc cho c¸c con nghe bµi th¬ g× ?
- Bµi th¬ nµy do ai s¸ng t¸c ?
HĐ 3: D¹y trÎ ®äc thuéc th¬
- §äc c¶ líp 3-4 lÇn
- §äc theo tæ - ®äc c¸ nh©n
HĐ 4: Kết thúc
Hát “ Em bóp bª” cho trÎ ra ngoµi ch¬i
Trẻ trả lời
Trẻ hát
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ đọc cùng cô
Trẻ trả lời
Trẻ đọc thơ
Trẻ hát
III. Chơi trong các khu vực chơi
- Góc PV: Tập bế em, nấu ăn, bán hàng
- Góc HĐVĐV: Xếp đường đi
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi bé thích
IV. Dạo chơi ngoài trời :
Chơi với bóng, nhặt lá vàng trên sân trường
1. Mục đích yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết tên trò chơi và biết cách chơi
- Trẻ biết thực hiện theo yêu cầu của cô và cùng các bạn nhặt lá dụng trên sân trường bỏ vào thùng rác.
b. Kĩ năng
- Rèn và phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, tập cho trẻ trả lời câu hỏi và nói đủ cả câu
c. Thái độ
- Rèn ý thức tổ chức kỷ luật khi tham gia vào các trò chơi theo nhóm
- Trẻ hứng thú và thích tham gia vào hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm khu vực chơi
- Đồ dùng, đồ chơi: Bóng, rổ đựng, sắc xô, phấn, lá cây, giấy vụn...
3. Tổ chức hoạt động
- Cô tổ chức cho trẻ đi ra sân.
- Tổ chức cho trẻ chơi: Trò chơi với bóng
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi.
- Cô quan sát trẻ chơi theo ý thích
- Cô và trẻ cùng lao động vệ sinh nhặt lá vàng dụng trên sân trường.
V. Hoạt động trưa
- Vệ sinh trẻ - lớp
- Chuẩn bị bàn ăn - khăn mặt - chỗ ngủ cho trẻ
- Tổ chức cho trẻ ăn - ngủ
VI. Hoạt động chiều
- Vệ sinh - vận động nhẹ - ăn phụ
Đọc thơ ‘‘ Giờ ắn’’
1. Yêu cầu.
- Trẻ biết tên bài thơ và biết đọc thơ theo cô
2. Chuẩn bị.
- Cô thuộc nội dung bài thơ
3. Tiến hành.
- Cô trò truyện cùng trẻ về hoạt động trong ngày
- Câu hỏi đàm thoại.
+ Đến trường đi học thì buổi trưa chúng mình ăn cơm ở đâu?
+ Khi chuẩn bị vào giờ ăn thì chúng mình phải làm gì?
+ Trước khi ăn phải làm gì? Ăn như thế nào?
- Bây giờ chúng mình cùng lắng nghe cô đọc bài thơ giờ ăn nhé.
- Cô và trẻ cùng đọc 2 – 3 lượt
- Cho trẻ chơi tự do theo ý thích
- Vệ sinh - Nêu gương - Trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
Tổng số trẻ: .... Trẻ có mặt:............ Vắng:.............Lý do ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 18 tháng 10 năm 2018
I. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp, dạy trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo.
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định. Cho trẻ chơi đồ chơi trẻ thích ở các góc.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Đồ dùng đồ chơi bé yêu. Điểm danh trẻ đến lớp.
- Tập thể dục sáng: Tập theo lời bài hát ‘‘ Cùng đi về lớp’’
II. Hoạt động chơi tập có chủ đích
PTTC: Thể dục “ Ném bóng về phía trước”
1.Mục đích – yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết đứng chân trước chân sau, một tay cầm bóng, đưa bóng lên cao dùng sức mạnh của tay cho bóng bay xa về phía trước.
b. Kĩ nắng
- Phát triển các cơ chân cơ tay, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan vận động với nhau
c. Thái độ
- Giáo dục: Trẻ thường xuyên rèn luyện sức khỏe cho người khỏe mạnh
2. Chuẩn bị:
- Bóng, xắc xô.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ đề.
- Khởi động: Cho trẻ đứng thành vòng tròn đi theo yêu cầu của cô đi chậm, nhanh dần, nhanh, chậm dần, chậm đứng thành hai hàng .
* Hoạt động 2: Trọng động
+ BTPTC: Tập kết hợp theo nhịp đếm của cô.
+ Động tác tay: Nhịp1 hai tay đưa sang ngang, nhịp2 hai tay hạ xuống, nhịp 3 như nhịp 1, nhịp về TTCB.
+ Động tác chân: Nhịp 1 nghiêng người sang phải, nhịp 2 hai tay chống hông về TTCB, nhịp 3 nghiêng người sang trái, nhịp 4 về TTCB.
+ Động tác bụng: Nhịp 1 ngồi xuống 2 tay chống hông mắt nhìn thẳng, nhịp 2 đứng lên, nhịp 3 như nhịp 1, nhịp 4 về TTCB.
+ Động tác bật - nhảy: Bật nhảy tại chỗ
- Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp.
+ VĐCB: Đi có mang vật trên tay.
- Cô làm mẫu lần 1.
- Cô làm mẫu lần 2. Phân tích động tác.
+ TTCB : Cô đi đến trước vạch xuất phát, cô đứng chân trước chân sau, một tay cô cầm bóng đưa lên cao, dùng sức mạnh của tay ném cho bóng bay xa về phía trước, sau đó đi nhẹ nhàng về cuối hàng đứng.
- Cô mời hai trẻ lên thực hiện
- Cô quan sát trẻ thực hiện và sửa sai
+ Trò chơi: Chuyền bóng
- Cô hướng dẫn và chơi cùng với trẻ.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng một hai vòng sân.
- Trẻ đi theo yêu cầu của cô
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ quan sát
- Trẻ lắng nghe cô phân tích
- Hai bạn lên thực hiện
- Cả lớp thực hiện
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ đi nhẹ nhàng
III. Chơi trong các khu vực chơi
- Góc PV: Tập bế em, nấu ăn, bán hàng
- Góc HĐVĐV: Xếp đường đi
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi bé thích
IV. Dạo chơi ngoài trời :
Chơi với đồ chơi ngoài trời: Cầu trượt, xích đu
1. Mục đích yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết tên đồ chơi và biết cách chơi
- Trẻ biết thực hiện theo yêu cầu của cô và chơi đoàn kết cùng nhóm bạn
b. Kĩ năng
- Rèn và phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, tập cho trẻ trả lời câu hỏi và nói đủ cả câu
c. Thái độ
- Rèn ý thức tổ chức kỷ luật khi tham gia vào các trò chơi theo nhóm
- Trẻ hứng thú và thích tham gia vào hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm khu vực chơi
- Đồ dùng, đồ chơi: Sắc xô, phấn, lá cây, giấy vụn...
3. Tổ chức hoạt động
- Cô tổ chức cho trẻ đi ra sân.
- Tổ chức cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời
- Cô quan sát trẻ chơi theo ý thích
V. Hoạt động trưa
- Vệ sinh trẻ - lớp
- Chuẩn bị bàn ăn - khăn mặt - chỗ ngủ cho trẻ
- Tổ chức cho trẻ ăn - ngủ
VI. Hoạt động chiều
- Vệ sinh - vận động nhẹ - ăn phụ
Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi “ Đồ vật bé thích”
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi
- Trẻ biết vui chơi cùng nhóm bạn
2. Chuẩn bị:
- Các loại đò dùng đồ chơi khác nhau để ở giá đồ chơi sao cho trẻ có thể tự lấy được.
3.Tiến hành:
- Cô giới thiệu cách chơi:
+ Cho trẻ tự lấy đồ chơi đã chuẩn bị để chơi
+ Đồ chơi có tên là gì? Màu gì?
+ con lấy đò chơi đó ở đâu?
- Tổ chức cho trẻ chơi theo ý thích
- Vệ sinh- Nêu gương - Trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
Tổng số trẻ: .... Trẻ có mặt:............ Vắng:.............Lý do ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________
Thứ 6 ngày 19 tháng 10 năm 2018
I. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp, dạy trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo.
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định. Cho trẻ chơi đồ chơi trẻ thích ở các góc.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Đồ dùng đồ chơi bé yêu. Điểm danh trẻ đến lớp.
- Tập thể dục sáng: Tập theo lời bài hát ‘‘ Cùng đi về lớp’’
II. Hoạt động chơi tập có chủ đích
PTTM: TH : Di màu trống lắc
1. Mục đích yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết cách cầm bút di màu vào tranh ảtrống lắcnh
* Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng cầm bút để di màu bức tranh đẹp
* Thái độ
- Giáo dục trẻ yêu quý, không được đánh bạn và khi chơi xong phải cất đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định
2. Chuẩn bị
- Tranh có hình ảnh cái trống lắc, bút màu cho trẻ, bàn ghế
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Trò truyện gây hứng thú
- Chốn cô chốn cô
- Cô đâu cô đâu
- Cô có gì đây cả lớp
- Chúng mình quan sát xem cô có bức tranh gì?
* Hoạt động 2: Dạy trẻ di màu trống lắc
- Trẻ quan sát tranh trống lắc
- Đây là tranh vẽ gì?
- Muốn bức tranh đẹp các con phải ntn?
- Chúng mình quan sát cô di màu bức tranh
( Cô thực hiện 2 lần cô vừa thực hiện vừa phân tích)
- Cô di màu được bức tranh gì rồi?
- Cô dùng màu gì?
- Chúng mình cùng nhau di màu cho cái trống lắc thật đẹp nhé.
- Con định chọn màu nào để di màu?
- Con cầm bút bằng tay nào để di màu?
- Di màu như tế nào cho đẹp
- Trẻ thực hiện: Cô quan sát hướng dẫn trẻ di màu
* Hoạt động 3: Nhận xét
- Cô cho trẻ trưng bày bài tập để nhận xét
- Hôm nay con được làm gì? Con di màu bức tranh gì
- Con di màu như thế nào?
- Cô nhận xét giờ học
- Kết thúc: Trẻ hát ra chơi.
- Trẻ nhắm mắt
- Trẻ mở mắt
- Cô có bức tranh
- Trẻ quan sát
- Tranh vẽ cái trống lắc
- Di màu
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Tay phải ạ
- Trẻ thực hiện
- Di màu cái trống lắc
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ cùng hát
III. Chơi trong các khu vực chơi
- Góc PV: Tập bế em, nấu ăn, bán hàng
- Góc HĐVĐV: Xếp đường đi
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi bé thích
IV. Dạo chơi ngoài trời :
Dạo chơi thăm vườn hoa
1. Mục đích yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ quan sát và nêu được những gì mà trẻ quan sát được ở khu vực dao chơi cho cô và các bạn cùng nghe
b. Kĩ năng
- Rèn và phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, tập cho trẻ trả lời câu hỏi và nói đủ cả câu
c. Thái độ
- Rèn ý thức tổ chức kỷ luật khi tham gia vào các trò chơi theo nhóm
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm quan sát
- Đồ dùng, đồ chơi: phấn, lá cây, giấy vụn...
3. Tổ chức hoạt động
- Cô
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an nha tre_12446274.docx