I/Mục đích yêu cầu.
-Trẻ biết cách cầm bút để vẽ các nét thẳng xiên lại với nhau để tạo thành ngôi nhà.
-Luyện kỹ năng vẽ cho trẻ.
-Thông qua hoạt động trẻ biết được một số kiểu nhà khác nhau. Biết giữ gìn nhà sạch sẽ.
II/Chuẩn bị :
-Tranh vẽ một số kiểu nhà khác nhau.
-Giấy,sáp màu cho trẻ.
-Tích hợp : âm nhạc, KPKH, văn học.
77 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2199 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Gia đình năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần 1. lần 2 dùng lời giải thích động tác.
-Cô cho trẻ làm thử sửa sai .
-Lần lượt từng trẻ thực hiện động tác. Cô chú ý sửa sai cho trẻ kịp thời.
- Cô trò chuyện với trẻ về các kiểu nhà khác nhau.
c/ Trò chơi vận động.
-Cô hướng dẫn tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: “Về đúng nhà”. 3-5 phút.
-Cô bao quát trẻ chơi, động viên trẻ chơi.
*Hoạt động 3:
Hồi tĩnh.
-Cô cho trẻ hát bài ‘cả nhà thương nhau’ kết hợp tập các động tác nhẹ nhàng hít thở sâu.
-Trẻ đọc và trò chuyện cùng cô.
-Trẻ tập 2 lần 8 nhịp.
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
-2 trẻ thực hiện.
-Trẻ trò chuyện cùng cô.
-Trẻ chơi trò chơi.
-Trẻ hát kết hợp tập động tác hít thở sâu.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
-Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
-Trẻ tiếp thu bài tốt.
*******************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 2 ngày 22 tháng 10 năm 2012.
HOẠT ĐỘNG : ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : CHIẾC KHĂN TAY
I/Mục đích yêu cầu.
-Trẻ hát thuộc bài hát, hát đúng nhịp bài hát, hát kết hợp vận động nhịp nhàng theo bài hát.
-Luyện hát đúng nhịp cho trẻ.
-Qua nội dung bài hát trẻ biết tình cảm của gia đình.
II/Chuẩn bị:
-Máy catset ,xắc xô.
-Tích hợp: văn học, KPKH,tạo hình.
III/Tiến trình tổ chức.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1:
Trò chuyện.
-Cô cho trẻ đọc bài thơ “Bé và mẹ”.
Lớp mình vừa đọc bài thơ gì?
Mẹ đã giúp chúng ta những gì?
*Hoạt động 2 :
Nội dung.
a/Dạy hát.
-Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả và hát cho trẻ nghe một lần.
-Cô hát lần 2 kết hợp vận động theo bài hát.
-Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Giáo dục trẻ biết yêu quý gia đình của mình.
-Cô và trẻ cùng hát trọn vẹn bài hát 2 lần.
-Cho trẻ hát kết hợp vận động theo bài hát 2-3 lần.
-Luân phiên giữ các tổ hát, tổ vận động 2-3 lần.
-Cô mời nhóm trẻ hát kết hợp vận động theo bài
hát.
-Cô mời cá nhân trẻ hát kết hợp vận động theo bài hát.
b/Nghe hát. “Ba mẹ là quê hương”.
-Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả và hát cho trẻ nghe bài ba mẹ là quê hương.
-Cô hát lần 2 kết hợp minh họa theo bài hát
-Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
-Cô cho trẻ nghe nhạc kết hợp vận động theo nhạc bài hát 2-3 lần.
-Đọc thơ ‘ thăm nhà bà’.
*Hoạt động 3 :
Trò chơi âm nhạc .“Đoán tên người hát”.
-Cô tổ chức hướng dẫn cho trẻ chơi. Bao quát trẻ trong khi chơi. Khen trẻ kịp thời.
*Kết thúc hoạt động.
-Cô cho trẻ chơi trò chơi “ pha nước chanh”.
-Trẻ đọc và trò chuyện cùng cô.
-Trẻ hát và vận động cùng cô.
-Tổ hát.
-Nhóm trẻ hát.
-3- 5 trẻ hát.
-Trẻ nghe hát và vận động theo nhạc.
-Lớp đọc.
-Lớp chơi.
-Lớp chơi.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động.
- Trẻ lĩnh hội kiến thức tốt.
*****************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 23 tháng 10 năm 2012.
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ NHẬN BIẾT SỰ KHÁC BIỆT RÕ NÉT VỀ ĐỘ LỚN CỦA 2 ĐỐI TƯỢNG.
I/Mục đích yêu cầu.
-Trẻ nhận biết sự khác biệt về độ lớn của 2 đối tượng. Sử dụng từ to hơn - nhỏ hơn .
-Rèn khả năng so sánh quan sát ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
-Thông qua hoạt động trẻ biết liên hệ trong thực tế.
II/Chuẩn bị:
-Mỗi trẻ 1 dù nhỏ – 1 cái dù to hơn. Một số hình tròn có kích thước khác nhau.
-Đồ dùng của cô giống trẻ kích thước hợp lý.
-Tích hợp: âm nhac, tạo hình, văn học.
III/Tiến trình tổ chức.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1:
Trò chuyện.
-Cô cho trẻ hát bài ‘ cả nhà thương nhau’. Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Các thành viên trong gia đình đều sống ở đâu? Nhà con là nhà kiểu gì? Nguyên vật liệu để làm nhà gồm những vật liệu gì? Để nhà của mình luôn sạc sẽ các con phải làm gì?.
*Hoạt động 2:
Nội dung.
*Trẻ nhận biết biểu tượng to hơn – nhỏ hơn.
-Các bạn búp bê đến dự sinh nhật bạn Lan. Các bạn búp bê đã chuẩn bị quà cho bạn lan chúng ta cùng xem nhé.
-Cô cho trẻ cùng quan sát 2 hộp quà trẻ nhận xét hộp quà nào to hơn, hộp quà nào nhỏ hơn.
-Các bạn búp bê đến dự sinh nhật. Trời nắng nên khi đi các bạn mang theo 2 cái dù để che nắng.
-Các con thấy 2 cái dù như thế nào với nhau. Vì sao con biết cây dù màu xanh nhỏ hơn cây dù màu đỏ.chúng ta cùng quan sát nhé.
-Cô cho trẻ cùng chồng 2 cây dù lại với nhau trẻ nêu nhận xét của mình.
-Cô cho trẻ đọc cây dù màu đỏ to hơn, cây dù màu xanh nhỏ hơn.
-Khi cô nói to hơn trẻ giơ cây dù màu đỏ, cô nói nhỏ hơn trẻ nói cây dù màu xanh. Cô nói to hơn trẻ trả lời cây dù màu đỏ, cô nói nhỏ hơn trẻ nói dù màu xanh.
-Cô cho trẻ cùng so sánh 2 ngôi nhà và nhận xét ngôi nhà nào to hơn, ngôi nhà nào nhỏ hơn.
-Cho trẻ đọc bài thơ ‘thăm nhà bà’
*Hoạt động 3:
Luyện tập - trò chơi.
-Cô cho trẻ chọn hình tròn to hoặc nhỏ hơn hình tròn cô cầm trên tay. Trẻ nói được to hơn- nhỏ hơn.
-Cô cho trẻ tô màu trong vở toán.
-Cô nhận xét trẻ khi tô xong.
* Kết thúc hoạt động:
- Trẻ hát bài : “Cả nhà thương nhau”.
- Trẻ hát và trò chuyệ cùng cô.
-Trẻ cùng quan sát.
-Trẻ trả lời.
-Lớp thực hiện.
-Trẻ cùng thực hiện.
-Trẻ đọc.
-Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
- 2 trẻ nhận xét.
-Lơp đọc.
-Trẻ chọn hình theo yêu cầu của cô.
-Trẻ tô màu.
-Lớp hát.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động.
- Trẻ lĩnh hội kiến thức tốt.
*******************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 24 tháng 10 năm 2012.
HOẠT ĐỘNG : KHÁM PHÁ KHOA HỌC
ĐỀ TÀI : TRÒ CHUYỆN VỀ NGÔI NHÀ BÉ ĐANG Ở
I/Mục đích yêu cầu.
-Trẻ biết mô tả về ngôi nhà bé đang ở, nhà bé được làm từ nguyên vật liệu gì, nhà có kiểu gì.
-Luyện kỹ năng quan sát, chú ý và ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.
II/Chuẩn bị:
-Tranh vẽ các kiểu nhà khác nhau.
-Tích hợp : văn học, âm nhạc, tạo hình.
III/Tiến trình tổ chức.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1 :
Trò chuyện.
-Cô và trẻ cùng hát bài ‘Chiếc khăn tay’.
Lớp mình vừa hát bài gì?
Trong gia đình con có những ai?
Các thành viên trong gia đình đều sống ở đâu?
Để có nhà cho chúng ta ở cần có những nguyên vật liệu gì?
*Hoạt động 2 :
Nội dung.
-Cô gợi ý cho trẻ tự giới thiệu về nhà của trẻ kết hợp cho trẻ xem tranh. Cô gợi ý cho trẻ kể về các bộ phận của ngôi nhà có những gì?
-Cô cho trẻ quan sát các kiểu nhà khác nhau: nhà ngói, nhà tranh, nhà 1 tầng, nhà 2 tầngđàm thoại với trẻ về các bộ phận của nhà.
-Cô cho trẻ biết nhà được làm từ những nguyên vật liệu khác nhau như : gạch, cát, xi măng, thép, đá, gỗ, tre, nứa
-Để có nhà cho chúng ta ở các chú công nhân xây dựng đã vất vả mới làm nên ngôi nhà cho chúng ta ở. Vì vậy các con phải biết giữ gìn nhà cửa sạch sẽ ngăn nắp, không vứt đồ chơi bừa bãi.
-Đọc thơ ‘thăm nhà bà’.
*Hoạt động 3 :
Luyện tập trò chơi.
-Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi về đúng nhà của bé.
-Cô cho trẻ chơi trò chơi ghép nhà bằng các hình học.
-Cô cho trẻ tô màu ngôi nhà của mình.
-Cô nhận xét sau khi tô xong.
*Kết thúc hoạt động.
-Hát bài ‘Ngôi nhà của tôi’
-Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
-Trẻ kể về ngôi nhà của mình.
-Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô.
-Lớp đọc.
-Lớp chơi.
-Lớp chơi.
-Lớp tô màu.
-Lớp hát.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Trẻ tiếp thu bài tốt.
******************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 25 tháng 10 năm 2012.
HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC
ĐỀ TÀI: TRUYỆN : HAI ANH EM GÀ CON
I/ Mục đích yêu cầu.
-Trẻ hiểu nội dung truyện, biết kể lại từng đoạn truyện theo tranh. Kể diễn cảm.
-Luyện kể diễn cảm cho trẻ.
-Thông qua truyện trẻ biết giúp đỡ mọi người xung quanh mình.
II/Chuẩn bị:
-Tranh minh họa chuyện.
-Cô thuộc truyện.
-Tích hợp: Âm nhạc, KPKH.
III/Tiến trình tổ chức.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1:
Trò chuyện.
-Cô và trẻ cùng hát bài ‘Chiếc khăn tay’.
Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát.
Ai đã may chiếc khăn cho em?
Mẹ đã may gì trên khăn của em?
Khi có khăn thì em đã làm gì?
*Hoạt động 2:
Nội dung.
a/ Kể chuyện.
-Cô kể chuyện diễn cảm, thể hiện giọng điệu của truyện.
-Cô kể lần 2 theo tranh minh họa, trích dẫn làm rõ ý
Nội dung truyện.
-Cô trò chuyện với trẻ về các kiểu nhà mà bé đang ở.
+ Hát bài ‘Ccả nhà thương nhau’.
b/ Đàm thoại.
-Các con vừa nghe câu chuyện gì?
-Câu chuyện kể về ai?
Cô dẫn dắt và đàm thoại theo nội dung câu chuyện
-Hát bài ‘Đi học về’.
*Hoạt động 3:
Trẻ kể chuyện.
-Cô mời trẻ kể lại chuyện theo tranh minh họa, cô gợi ý cho trẻ kể lại từng đoạn truyện theo tranh.
-Cô cho trẻ tô màu tranh vẽ nội dung chuyện.
-Cô mời tổ đại diện lên kể về bức tranh của tổ mình tô.
*Kết thúc hoạt động.
-Hát bài ‘Chiếc khăn tay’.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
-Trẻ nghe cô kể.
-Lớp hát.
-Trẻ trả lời theo câu hỏi.
-Lớp hát.
-3-5 trẻ kể.
-Tổ tô màu.
-2 trẻ kể.
-Lớp hát.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
- Trẻ hướng thú tham gia hoạt động.
- Trẻ kể được truyện.
****************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 26 tháng 10 năm 2012.
HOẠT ĐỘNG : TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI : VẼ NGÔI NHÀ CỦA BÉ.
I/Mục đích yêu cầu.
-Trẻ biết cách cầm bút để vẽ các nét thẳng xiên lại với nhau để tạo thành ngôi nhà.
-Luyện kỹ năng vẽ cho trẻ.
-Thông qua hoạt động trẻ biết được một số kiểu nhà khác nhau. Biết giữ gìn nhà sạch sẽ.
II/Chuẩn bị :
-Tranh vẽ một số kiểu nhà khác nhau.
-Giấy,sáp màu cho trẻ.
-Tích hợp : âm nhạc, KPKH, văn học.
III/Tiến trình tổ chức.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1 :
Trò chuyện
-Cô và trẻ cùng đọc bài thơ ‘ thăm nhà bà’. Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. Bạn đến thăm bà nhưng bà đi đâu? Bạn nhỏ đã làm gì khi bà đi vắng?
*Hoạt động 2 :
Nội dung.
a/ Quan sát đàm thoại.
-Cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh vẽ về các kiểu nhà khác nhau : nhà ngói, nhà tranh, nhà 1 tầng, nhà 2 tầng.
-Cô vẽ cho trẻ quan sát lần 1, cô vẽ lần 2 dùng lời phân tích cách vẽ tô màu.
-Cô trò chuyện với trẻ về các kiểu nhà khác nhau.
b/Trẻ thực hiện.
-Cô cho trẻ thực hiện vẽ ngôi nhà và cách tô màu tranh hợp lý.
-Cô bao quát trẻ vẽ nhắc lại cách vẽ cho trẻ còn lúng túng chưa vẽ được.
-Trẻ nghe nhạc khi thực hiện.
*Hoạt động 3:
Nhận xét sản phẩm.
-Cô cho trẻ treo tranh của mình lên giá.
-Mời trẻ lên nhận xét sản phẩm của bạn, cô gợi hỏi cho trẻ nhận xét.
-Cô nhận xét bổ sung thêm ý của trẻ động viên trẻ vẽ chưa đẹp, khuyến khích trẻ vẽ đẹp.
-Đọc thơ: ‘thăm nhà bà’.
*Kết thúc hoạt động.
-Cô cho trẻ hát bài ‘ Cháu yêu bà’.
-Trẻ đọc thơ và trò chuyện cùng cô.
-Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
-Trẻ trò chuyện cùng cô.
-Trẻ thực hiện vẽ.
-Trẻ nhận xét tranh của bạn.
-Lớp đọc.
-Lớp hát.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
- Trẻ vẽ được ngôi nhà, tô màu được.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
CHỦ ĐỀ NHÁNH : NHU CẦU GIA ĐÌNH .
TUẦN 9 : Từ ngày 31/10 đến ngày 4 tháng 11 năm 2011.
1.Phát triển thể chất.
-Trẻ biết một số món ăn tốt cho sức khỏe trong gia đình. Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
-Rèn cho trẻ kỹ năng đập và bắt bóng không làm rơi bóng.
-Trẻ thích tham gia tập luyện tốt cho sức khỏe của mình.
2.Phát triển nhận thức.
-Trẻ biết về nhu cầu của gia đình.
-Biết một số đồ dùng trong gia đình : Tên gọi, công dụng và chất liệu.
-Biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận khi sử dụng.
-Biết cách sắp xếp, trang trí nhà ở góc chơi gia đình.
3.Phát triển ngôn ngữ.
-Trẻ biết bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình bằng ngôn ngữ, biết lắng nghe và trả lời câu hỏi.
-Trẻ biết bộc lộ suy nghĩ, tình cảm của mình đối với người thân trong gia đình.
-Biết sử dụng lời nói kỹ năng giao tiếp chào hỏi lễ phép lịch sự.
4.Phát triển tình cảm xã hội.
-Có ý thức tôn trọng giúp đỡ các thành viên trong gia đình.
-Biết giúp đỡ mọi người trong gia đình.
5.Phát triển thẩm mỹ.
-Trẻ biết thể hiện các bài hát các bài thơ, câu chuyện về chủ đề gia đình.
-Biết sử dụng bút chì, chì màu vẽ đồ dùng trong gia đình.
J
MẠNG NỘI DUNG
Ăn mặc của gia đình
Đồ dùng trong gia đình
NHU CẦU GIA ĐÌNH
Gia đình là nơi vui vẻ hạnh phúc
-Một số ngày kỷ niệm của gia đình.
-Các hoạt động cùng nhau trong ngày nghỉ của gia đình.
-Mọi người trong gia đình giúp đỡ lẫn nhau
-Trẻ kính trọng lễ phép với ngời lớn.
-Các thành viên trong gia đình vui vẻ đốn tiếp khách.
-Ăn thức ăn thích hợp và đúng giờ.
-Các loai thực phẩm cần cho gia đình và ích lợi của chúng.
-Học cách giữ gìn quần áo sạch đẹp.
-Đồ gỗ : giường, tủ, bàn, ghế.
-Đồ điện.
-Đồ dùng trong bếp.
-Đồ dùng cá nhân : quần áo, khăn mặt.
-Phương tiện đi lại, phương tiện nghe nhìn.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
TẠO HÌNH
-Tô màu đồ dùng trong gia đình.
ÂM NHẠC
- Mẹ yêu không nào.
-Nghe hát: Ru con.
TOÁN
-Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về độ lớn của 3 đối tượng.
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
-Một số đồ dùng trong gia đình.
Phát triển thẩm mỹ
Phát triển nhận thức
NHU CẦU GIA ĐÌNH
Phát triển TC-XH
Phát triển ngôn ngữ ngưx
Phát triển thể chất
-Góc XD: xây nhà của bé.
-Góc PV: nấu ăn, mẹ con.
-Góc NT: tô màu đồ dùng trong gia đình. Hát múa đọc thơ trong chủ đề.
-Góc HT: so sánh độ lớn của 3 đối tượng, tô màu , xem tranh ảnh về chủ đề.
Góc TN: chơi với cát nước.
-Thơ :
+ Mẹ ốm.
- Trẻ thuộc một số ca dao đồng dao về chủ đề.
* Dinh dưỡng sức khỏe.
- Trẻ biết ăn, uống đủ chất dinh dưỡng.
THỂ DỤC
-Đập và bắt bóng.
-Trò chơi VĐ: Trời tối trời sáng.
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRONG TUẦN
ĐÓN TRẺ, TRÒ CHUYỆN ĐẦU GIỜ
*Đón trẻ .
- Cô đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Chuẩn bị nước uống cho trẻ.
-Cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng trong gia đình.
*Trò chuyện với phụ huynh.
-Cô trao đổi với phụ huynh về giờ đưa và đón trẻ đúng thời gian quy định.
-Trao đổi với phu huynh về phòng bệnh tay- chân- miệng cho trẻ.
THỂ DỤC SÁNG
*Khởi động :
-Trẻ nghe nhạc và xuống sân xếp hàng và tập các động tác khởi động tay, chân,vai, bụng nhẹ nhàng theo nhạc.
*Trọng động :
- Trẻ tập các động tác theo nhạc bài hát tháng 11.
*Hồi tĩnh :
-Trẻ tập các động tác thả lỏng cơ thể nhẹ nhàng theo nhạc.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH.
THỨ HAI
THỨ BA
THỨ TƯ
THỨ NĂM
THỨ SÁU
THỂ DỤC
-Đập và bắt bóng.
TẠO HÌNH
-Tô màu đồ dùng trong gia đình.
LQV TOÁN
-Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về độ lớn của 3 đối tượng.
KPKH
-Một số đồ dùng trong gia đình.
VĂN HỌC
- Mẹ ốm.
ÂM NHẠC
-Mẹ yêu không nào.
-Nghe hát : Ru con.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
TÊN HĐ
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN
HĐ
Có chủ đích.
-Trẻ được dạo chơi hít thở không khí trong lành buổi sáng.
- Trò chuyện và đàm thoại về một số đồ dùng trong gia đình.
-Ôn lại kiến thức cũ đã học làm quen với kiến thức mới sắp học.
-Cho trẻ quan sát tranh vẽ về đồ dùng trong gia đình.
-Các hoạt động học trong tuần.
-Bài thơ, bài hát trong chủ đề.
-Cô và trẻ cùng hát cả nhà thương nhau . Trò chuyện với trẻ về gia đình trẻ, trong gia đình con có những đồ dùng gì.
- Trẻ dạo chơi quan sát thời tiết buổi sáng, cây cối
-Cô cho trẻ ôn lại kiến thức cũ đã học theo tổ- nhóm. Thi đua với nhau.
-Cô cho trẻ làm quen kiến thức mới trẻ sắp được học qua tranh ảnh, hát múa, đọc thơ
-Cô cho trẻ đọc thơ hát các bài trong chủ đề.
T/C
Vận động.
-Trời tối trời sáng.
-Trẻ nắm được luật chơi và cách chơi
-Trẻ có hứng thú trong khi chơi
-Sân chơi sạch sẽ thoánh mát
-Cô cho trẻ ra sân chơi ,chọn một góc để chơi.
-Tổ chức cho trẻ chơi ,cô đưa ra yếu tố thi đua trong giờ chơi ,khuyến khích trẻ chơi có hứng thú.
-Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ chơi.
T/C
Dân gian.
-Tập tầm vông.
-Trẻ hào hứng tham gia chơi,phát triển ngôn ngữ cho trẻ .
- Khơi dậy tính tò mò, ham hiểu biết của trẻ
-Trẻ chơi đúng luật chơi.
-Không xô đẩy nhau khi chơi.
-Trẻ thuộc lời ca.
- Sân chơi bằng phẳng ,sạch sẽ.
-Cho trẻ ngồi thành từng cặp đôi quay mặt vào nhau. Trong mỗi đôi có 1 trẻ được cô chỉ định giấu kín 1 vật trong tay. Trẻ A đưa 2 tay ra sau lưng và giấu vật vào tay tùy thích. Cả 2 cùng đọc lời ca. Đến tiếng không cuối cùng thì dừng lại. Trẻ A đưa 2 tay nắm chặt ra trước mặt để trẻ B nhìn và đoán tay nào có giấu vật. Trẻ A xòe tay bạn vừa chỉ ra, nếu đúng thì trẻ A thua cuộc và trẻ A phải nhường vật giấu cho trẻ B. Trẻ nào thua nhiều, phải chay quanh bạn thắng 3-4 vòng.
Chơi tự do
-Trẻ được chơi theo ý thích của trẻ.
-Biết cùng chơi với bạn không tranh giành đồ chơi của nhau.
-Biết thu dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
-Phấn vẽ, lá cây, hột hạt, xích đu
-Cô giới thiệu đồ chơi, cách chơi
- Trẻ về nhóm chơi và chơi theo ý thích của trẻ . cô bao quát trẻ trong khi chơi không tranh giành đồ chơi của nhau. Không xô đẩy nhau khi chơi.
-Trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng để vào nơi quy định.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc phân vai.
-Nấu ăn, mẹ con.
-Trẻ biết phản ánh lại công việc của người đầu bếp, biết chế biến các móm ăn khác nhau, hợp vệ sinh.
- Biết cùng chơi với bạn , không tranh giành đồ chơi của nhau.
-Đồ dùng phục vụ cho góc chơi đầy đủ.
-Cô gợi ý cho trẻ kể tên các góc chơi.
- Gợi hỏi trẻ góc phân vai các con sẽ chơi gì?cách chơi như thế nào.
-Trẻ về góc chơi và triển khai chơi, cô bao quát trẻ trong khi chơi.
- Nhập vai cùng chơi với trẻ khi trẻ gặp khó khăn.
Góc xây dựng:
-Xây nhà của bé.
-Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu khác nhau để xây thành nhà theo cảm nhận của trẻ.
-Biết cùng chơi với nhau.
-Hàng rào cây xanh, nhà, cổng
-Cô gợi mở cho trẻ kể tên các góc chơi.
-Gợi hỏi trẻ thích chơi ở góc chơi nào,cách chơi như thế nào.
-Trẻ về góc chơi và triển khai chơi, cô bao quát trẻ trong khi chơi.
- Nhập vai cùng chơi với trẻ khi trẻ gặp khó khăn.
GÓC nghệ thuật:
-Tô màu đồ dùng trong gia đình .hát múa trong chủ đề.
-Trẻ biết cách tô màu tranh không lem ra ngoài.
-Hát múa đọc thơ trong chủ đề.
-Tranh vẽ đồ dùng trong gia đình. Màu sáp.xắc xô, phách tre
-Trẻ kể tên các góc chơi, và nêu ý định của mình chơi ở góc nào.
- Trẻ về góc chơi và triển khai chơi .trẻ tô màu tranh phù hợp không lem ra ngoài.
-Hát múa, đọc thơ các bài trong chủ đề.
-Cô bao quát trẻ trong khi chơi, nhắc nhở trẻ trong khi chơi không tranh giành đồ chơi của nhau.
GÓC HT.
-Trẻ phân biệt về độ lớn của 3 đối tượng.
-Dán, tô màu tranh.
-Trẻ biết so sánh độ lớn của 3 đối tượng, tô màu hợp lý.
-Biết liên hệ thực tế.
-Không tranh giành đồ chơi của nhau trong khi chơi.
- Tranh vẽ đồ dùng của 3 đối tượng có độ lớn khác nhau.
- tranh ảnh về chủ đề.
-Cô cho trẻ kể tên các góc chơi .
-Góc học tập các con sẽ được chơi gì?
-Trẻ về góc chơi và triển khai chơi. Cô bao quát trẻ trong khi chơi.
- Cho trẻ nhận biết và so sánh một và nhiều.
GÓC
Thư viện:
-Xem tranh ảnh về chủ đề.
-Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh . biết cách lật sách để xem.
-Biết sắp xếp sách gọn gàng khi chơi xong.
-Sách tranh ảnh về chủ đề.
-Cô gợi ý cho trẻ kể tên các góc chơi.
-Góc thư viện các con sẽ được chơi gì?
-Trẻ về góc chơi và triển khai chơi cùng lật sách xem tranh hiểu nội dung tranh.
-Cô bao quát trẻ trong khi chơi , biết thu dọn đồ chơi khi chơi xong.
Hoạt động chăm sóc:
-Vệ sinh , ăn ngủ.
-Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy địnhvà dội nước khi đi xong.
-Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi ăn xong.
-Tự xúc cơm ăn gọn gàng không làm rơi cơm ra ngoài.
-Ngủ đúng giờ, đủ giấc.
-Xà bông rửa tay ,khăn lau tay,bàn chải ,kem đánh răng,bàn ghế ,vạt giường,chăn màn gối chiếu.
-Cô hướng dẫn cho trẻ thực hiện thường xuyên hàng ngày,cô hướng dẫn cho trẻ rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch.
-Cô cho trẻ ăn đúng giờ, ăn hết xuất, cô chú ý những trẻ ăn chậm.
-Cô cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc mắc màn ,đắp chăn cho trẻ.
Hoạt động chiều:
-Ôn kiến thức cũ, làm quen kiến thức mới.
-Trẻ giúp cô dọn dẹp giường chiếu sau khi ngủ dạy,trẻ thuộc các bài thơ,bài hát có trong chủ đề
-Ôn kiến thức cũ đã học,
-Làm quen kiến thức mới.
-Lược, dây thun buộc tóc ,bài thơ,bài hát trong chủ đề.
-Vở tạo hình ,bút màu.
-Các hoạt động học trong tuần.
-Cô hướng dẫn cho trẻ cách xếp dọn giường chiếu,cô chải tóc gọn gàng cho trẻ làm quen bài thơ,bài hát có trong chủ đề.
-Cô hướng dẫn cho trẻ thực bài tập trong vở tạo hình.
- Cho trẻ ôn lại kiến thức cũ đã học dưới dạng trò chơi. làm quen với kiến thức mới sắp học.
*Trò chơi học tập: Đồ dùng làm bằng gì.
-Cô hướng dẫn trẻ chơi, bao quát trẻ trong khi chơi.
- Tổ chức bình cờ cuối ngày cho trẻ.
-Chơi tự do, trả trẻ.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 2 ngày 31 tháng 10 năm 2011.
HOẠT ĐỘNG : THỂ DỤC
ĐỀ TÀI : ĐẬP VÀ BẮT BÓNG.
I/Mục đích yêu cầu.
-Trẻ biết cách đập và bắt bóng không làm rơi bóng.
-Rèn kỹ năng đập và bắt bóng cho trẻ, phản xạ nhanh và khéo léo của đôi bàn tay.
-Thông qua hoạt động trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật.
II/Chẩn bị :
-4-5 quả bóng nảy.
-Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ .
-Tích hợp: âm nhạc, văn học, KPKH.
III/Tiến trình tổ chức.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: trò chuyện
-Cô và trẻ cùng hát bài “cả nhà thương nhau” kết hợp đi chạy các kiểu khác nhau theo yêu cầu của cô. Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát, trẻ kể về một số đồ dùng trong gia đình. Biết cách sử dụng và giữ gìn đồ dùng.
*Hoạt động 2 : Nội dung.
a/Bài tập phát triển chung.
-Động tác tay : hai tay đưa ngang kết hợp gập tay về vai.
-Động tác chân : hai tay chống hông kết hợp đưa chân về trước, đưa tay dang ngang .
-Động tác bụng : 2 tay đưa cao kết hợp nghiêng người hai bên.
-Động tác bậ t: bật tại chỗ.
b/Vận động cơ bản.
-Cô cho trẻ đứng thành hàng ngang đối diện nhau 3- 3,5m , quay mặt vào nhau.
-Cô giới thiệu vận động .
-Cô thực hiện động tác cho trẻ quan sát lần 1. lần 2 dùng lời giải thích động tác.
-Cô cho trẻ làm thử sửa sai .
-Lần lượt từng trẻ thực hiện động tác. Cô chú ý sửa sai cho trẻ kịp thời.
- Cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng trong gia đình .
-Hát bài cháu yêu bà.
c/Trò chơi vận động.
-Cô hướng dẫn tổ chức cho trẻ chơi trò‘ trời tối, trời sáng’. 3-5 phút. Cô bao quát trẻ khi chơi.
*Hoạt động 3: hồi tĩnh.
-Cô cho trẻ hát bài “cả nhà thương nhau” kết hợp tập các động tác nhẹ nhàng hít thở sâu.
-Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
-Trẻ tập 2 lần 8 nhịp.
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
-2 trẻ thực hiện.
-Trẻ trò chuyện cùng cô.
-Lớp hát.
-Trẻ chơi trò chơi.
-Trẻ hát kết hợp tập động tác hít thở sâu.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
- Cô chuẩn bị đồ dùng đầy đủ cho hoạt động.
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động.
- Trẻ đập và bắt bóng được.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 2 ngày 31 tháng 10 năm 2011.
HOẠT ĐỘNG : TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI : TÔ MÀU ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH
I/Mục đích yêu cầu.
-Trẻ biết cách ngồi đúng tư thế khi tô màu, tô không lem ra ngoài.
-Luyện kỷ năng tô màu cho trẻ, phát triển sự khéo léo của đôi bàn tay .
-Thông qua hoạt động trẻ biết được một số đồ dùng trong gia đình. Biết cách sử dụng và giữ gìn đồ dùng
II/Chuẩn bị :
-Tranh vẽ đồ dùng trong gia đình.
-Sáp màu, bàn ghế cho trẻ ngồi.
-Tích hợp : âm nhạc, KPKH, văn học.
III/Tiến trình tổ chức.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1 : Trò chuyện
-Cô và trẻ cùng đọc bài thơ ‘ Thăm nhà bà’. Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. Trong gia đình chúng ta có những đồ dùng gì? Những đồ dùng trong gia đình được làm từ những nguyên vật liệu khác nhau, công dụng mỗi đồ dùng cũng khác nhau.
*Hoạt động 2 : Nội dung.
a/ Quan sát đàm thoại.
-Cô cho trẻ quan sát và trò chuyện về tranh vẽ đồ dùng trong gia đình .Trong bức tranh có những loại đồ dùng gì? Để đồ dùng thêm đẹp hơn cô đã làm gì nào?
-Cô tô cho trẻ quan sát lần 1.Cô làm lần 2 dùng lời giải thích cách tô cho trẻ hiểu.
-Cô cho trẻ hát bài ‘cháu yêu bà’.
b/Trẻ thực hiện.
-Cô cho trẻ thực hiện tô màu tranh đồ dùng trong gia đình .
-Cô bao quát trẻ tô nhắc lại cách tô cho trẻ còn lúng túng chưa tô được, tô không lem ra ngoài.
-Trẻ nghe nhạc khi thực hiện.
-Đọc thơ ‘ mẹ ốm’.
*Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm.
-Cô cho trẻ treo tranh của mình lên giá.
-Mời trẻ lên nhận xét sản phẩm của bạn, cô gợi hỏi cho trẻ nhận xét.
-Cô nhận xét bổ sung thêm ý của trẻ động viên trẻ tô chưa đẹp, khuyến khích trẻ tô đẹp.
-Hát bài “ cháu yêu bà”.
*Kết thúc hoạt động.
-Cô cho trẻ chơi trò chơi con muỗi.
-Trẻ đọc thơ và trò chuyện cùng cô.
-Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
-Lớp hát.
-Trẻ thực hiện tô.
-Lớp đọc.
-Trẻ nhận xét tranh của bạn.
-Lớp hát.
-Lớp chơi.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
- Cô chuẩn bị đồ dùng đầy đủ cho hoạt động.
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động.
- Trẻ tô màu được.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 1 tháng 11 năm 2011.
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ NHẬN BIẾT SỰ KHÁC BIỆT RÕ NÉT VỀ ĐỘ LỚN CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG.
I/Mục đích yêu cầu.
-Trẻ nhận biết sự khác biệt về độ lớn của 3 đối tượng. Sử dụng từ to hơn - nhỏ hơn- nhỏ nhất.
-Rèn khả năng so sánh quan sát ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
-Thông qua hoạt động trẻ biết liên hệ trong thực tế.
II/Chuẩn bị:
-Mỗi trẻ 3 cái bát có độ lớn khác nhau và có màu : đỏ, xanh, vàng. Một số đồ dùng có kích thước khác nhau.
-Đồ dùng của cô giống trẻ kích thước hợp lý.
-Tích hợp: âm nhac, tạo hình, văn học.
III/Tiến trình tổ chức.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: Trò chuyện.
-Cô cho trẻ hát bài ‘ chiếc khăn tay’. Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Khăn dùng để làm gì? Còn gọi là đồ dùng dùng để làm gì? Ngoài đồ dùng như khăn trong gia đình con còn có những đồ dùng gì nữa?.
*Hoạt động 2: Nội dung.
*Ôn so sánh độ lớn của 2 đối tượng.
-Cô có một số đồ dùng trong gia đình. Cô nhờ các bạn lớp mình cùng lên tìm và cho cô và các bạn trong l
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lop choi_12466266.doc