I.Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết so sánh ,thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 .Làm quen với dãy số tự nhiên ,số bé nhất ,số lớn nhất ,số liền trước, số liền sau.
- Biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 5 .Thực hiện được thao tác thêm bớt .
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động .
- Trẻ biết cách khi đi trên đường và khi ngồi trên các phương tiện giao thông .
- Biết chơi trò chơi .
II.Chuẩn bị :
Mô hình.
Lô tô ô tô ,máy bay .
Thẻ số từ 1 đến 5.
22 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4792 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Đề tài: Nhận biết luật lệ giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hứng thú.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: Cô dạy con
- Cô trò chuyện về bài thơ về chủ đề.
- Cháu vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về gì?
- Các loại phương tiện giao thông đi các đường như thế nào?
- Khi tham gia giao thông các cháu phải đi như thế nào?
- Cô giáo dục trẻ.
* HĐ2:Phát triển bài
Quan sát.
- Cô cho trẻ quan sát tranh máy bay đang bay.
- Cô cho trẻ nhận xét về bức tranh.
- Cô củng cố.
- Cô cho trẻ quan sát một số mẫu gấp máy bay. Cô cho trẻ nhận xét hình dáng, màu sắc nơi hoạt động của máy bay.
- Cô gấp mẫu vừa gấp cô vừa giải thích các bước gấp máy bay, rồi cô phết hồ dán cánh của máy bay.
- Cô gợi ý trẻ gấp máy bay theo mẫu của cô
* Trẻ thực hành gấp.
- Cô để 1 mẫu cô vừa gấp, hỏi trẻ kỹ năng gấp, dán máy bay?
- Cô đi hướng dẫn trẻ cách gấp.
- Trẻ thực hành gấp cô mở nhạc cho trẻ nghe về chủ đề
* Nhận xét.
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm cùng cô nhận xét .
HĐ3: Kết thúc cho trẻ hát múa bài Em đi qua ngã tư đường phố”
- Trẻ đọc bài cô dạy con
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời câu hỏi.
- Trẻ trả lời câu hỏi.
- Trẻ trả lời câu hỏi.
- Trẻ trả lời câu hỏi.
- Trẻ trả lắng nghe.
- Trẻ quan sát
- 2 Trẻ nhận xét về bức tranh( Máy bay là phương tiện giao thông đường không máy bay bay trên cao, chở khách hàng từ nơi này đến nơi khác, từ nước này đến nước khác, đi máy bay rất nhanh)
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trò chuyện một số mẫu gấp máy bay ( số máy bay, màu sắc, nơi hoạt động).
- Trẻ quan sát cô gấp mẫu, dán và lắng nghe cô giải thích cách gấp.
- Trẻ nêu kỹ năng gấp, dán máy bay.
- 3-4 trẻ nói kỹ năng gấp, dán.
- Trẻ thực hành gấp, dán máy bay theo mẫu.
-Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét cùng cô .
- Trẻ hát và đi ra ngoài.
*Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp Vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động
* Nêu gương, cắm cờ, phát phiếu bé ngoan:
Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày :
+ Sĩ số:
+ Tình trạng sức khỏe của trẻ:
+ Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ:
Kiến thức, kĩ năng của trẻ :
Thứ ba ngày 03 tháng 04 năm 2018
ĐỘNG HỌC: Thể dục
Đề tài: - Chuyền bóng qua đầu qua chân
-TC: Ô tô và chim sẻ
I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết chuyền bóng qua đầu bằng hai tay và bắt bóng bằng hai tay, không chạm tay bạn.
- Trẻ chuyền bóng đúng kỹ thuật và nhịp nhàng, chính xác.
- Trẻ biết biết phối hợp cùng bạn khi tham gia trò chơi, tích cực hào hứng.
- Gd trẻ tập thể dục cho người khoẻ mạnh ..
II. Chuẩn bị :
Quần áo trẻ gọn gàng .
Sân tập sạch sẽ , 3 quả bóng, vòng
III.Tiến hành hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1, HĐ 1 : Khởi động
Cô cho trẻ vừa đi vừa hát đi nhẹ nhàng ra sân, đi các kiểu : đi chậm đi nhanh ,về hàng 3 tổ .
HĐ 2: Phát triển bài .
*BTPTC: Tập theo hiệu lệnh của cô .
+ Tay 1: Đưa lên cao,ra phía trước lên cao.
+ Chân 1: Đứng ,một chân đưa lên trước ,khuỵ gối .
+ Lưng bụng 1: Nghiêng người sang bên .
+ ĐT Bật : Bật tại chỗ .
VĐCB: Chuyền- bắt bóng qua đầu, qua chân
- Hôm nay, cô sẽ tổ chức cho các con “Chuyền- bắt bóng qua đầu, qua chân”. Các con thích không nào?
+ Làm mẫu: cho 2-3 trẻ thực hiện
+ Lần 2: cho 2-4 trẻ thực hiện, cô kết hợp phân tích.
- TTCB: tổ chức cho trẻ đứng thành hàng dọc theo tổ. Trẻ đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay, khi có hiệu lệnh của cô, trẻ cầm bóng đưa lên cao ra phía sau chuyền qua đầu cho trẻ đứng sau, trẻ đứng sau đón bóng bằng 2 tay vào khoảng trống của quả bóng và sau đó cúi xuống đưa bóng qua 2 chân chuyền cho bạn tiếp theo, trẻ đó đón bóng và đưa lên cao chuyền qua đầu, tiếp tục thực hiện cho đến cuối hàng. Trẻ cuối hàng cầm bóng chạy lên đầu hàng và thực hiện chuyền qua đầu cho trẻ đứng sau hoặc khi đã chuyền hết cả 3 hàng, quay sang và thực hiện lại.
* Trẻ thực hành
+ Cô cho 3 đội cùng thực hiện và thực hiện 3- 4 lần. Cô chú ý nhắc nhở, sửa sai cho trẻ và cho trẻ thực hiện chưa tốt thực hiện lại.
* Trò chơi “Ôtô và chim sẻ”
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi: Chọn 1 trẻ làm ô tô các trẻ khác làm chim sẻ, các chú chim sẻ vừa đi vừa nhảy kiếm mồi kêu chích chích. Khi nghe thấy tiếng ô tô kêu “bim bim” thì các chú chim sẻ phải nhanh chóng bay về tổ của mình. Chú chim sẻ nào chậm chạp sẽ bị tai nạn và phải ra ngoài 1 lần chơi
- Cô tiến hành cho trẻ chơi thay đổi người đóng vai làm ô tô, Động viên khen ngợi trẻ
- GD: Trẻ thường xuyên luyện tập thể dục, ăn uống đủ các chất dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh, giúp đỡ bạn khi học,...
HĐ 3: Kết thúc
- Hồi tĩnh: trẻ đi lại, hít thở nhẹ nhàng và thư giãn, nghỉ ngơi xoa bóp chân tay.
- Trẻ vừa đi vừa hát cùng cô bài hát đi ra sân về hàng 3 tổ .
- Trẻ tập BTPTC theo hiệu lệnh sắc xô của cô
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý xem cô và bạn tập mẫu và hướng dẫn cách tập
- Trẻ lăng nghe cô hướng dẫn cách tập
-Ba tổ thi đua nhau
-Trẻ biết cách chơi và luật chơi
- Trẻ hứng thú chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng ra chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích: Quan sát đèn tín hiệu giao thông
Trò chơi vận động: Làm theo tín hiệu
I.Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết các loại đèn tín hiệu giao thông, hiểu về luật lệ an toàn giao thông
- Rèn kĩ năng quan sát, phát triển tư duy, ghi nhớ.
- Giáo dục trẻ biết chấp hành luật lệ an toàn giao thông khi tham gia giao thông.
II. Chuẩn bị
- Đèn tín hiệu giao thông
- Sân rộng, bằng phẳng, sach sẽ.
III .Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ 1: Giới thiệu bài
- Cho trẻ xếp thành 2 hàng doc, kiểm tra sĩ số, trang phục phù hợp. cô nói mục đích của buổi học hôm nay.
- Trò chuyện về bầu trời, thời tiết
2.HĐ 2 : Phát triển bài
* Hoạt động có chủ đích “Quan sát đèn tín hiệu giao thông”
Quan sát đèn tín hiệu giao thông
Cô đưa chiếc đèn tín hiệu giao thông cho trẻ quan sát. Cô hởi trẻ :
- Đầy là đèn gì ?
- Chúng mình biết gì về đèn tín hiệu giao thông ?
- Đèn tín hiệu giao thông có mấy mầu ? đó là những mầu gì ?
- Đèn màu gì trên cùng ?
- Đèn màu gì ở giữa ?
- Đèn màu gì dưới cùng ?
- Đèn màu đỏ báo hiệu gì ?
- Đèn xanh báo hiệu gì ?
- Đèn màu vàng báo hiệu gì ?
- Khi đi trên đường gặp các loại đèn tín hiệu chúng mình phải làm gì ?
Khi đi trên đường thấy tín hiệu đèn đỏ chúng mình phải dừng lại, đèn xanh đi nhanh và đèn vàng đi chậm lại như vậy mới không xảy ra tai nạn.
* Trò chơi vận động “Làm theo tín hiệu”
- Cô nêu tên trò chơi
- Luật chơi: Trẻ phải mô phỏng đúng động tác của cá phương tiện giao thông, chạy và dừng lại theo đứng tín hiệu, ai sai phải ra ngoài một lần chơi.
- Cách chơi : Trẻ làm động tác của các phương tiện giao thông : Ô tô, máy bay ..KHi cô giơ tín hiệu đèn đỏ trẻ dừng lại. cô chuyển tín hiệu đèn xanh tiếp tục chạy.
- Cho trẻ chơi. Cô động viên trẻ.
* Chơi tự do
- Cô giới thiệu với trẻ các đồ dùng, đồ chơi và cho trẻ về góc chơi trẻ thích.
- Cô bao quát trẻ cô có thể chơi cùng trẻ.
3.HĐ 3: Kết thúc
- Cuối giờ, cô tập trung trẻ lại, điểm danh cho trẻ xếp hàng rửa tay vào lớp.
- Trẻ xếp hàng
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ quan sát
- Đèn tín hiệu giao thông
- 3 màu : Xanh, đỏ, vàng
- Đèn đỏ
- Đèn vàng
- Đèn xanh
- đèn đỏ báo hiệu dừng lại
- Đèn xanh báo hiệu được đi
- Đèn vàng báo hiệu chuẩn bị dừng
- Đèn đỏ dừng lại, đèn vàng đi chậm, đèn xanh đi nhanh
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ xếp hàng, rửa tay
HOẠT ĐỘNG CHƠI/ CHƠI THEO Ý THÍCH
Tên đề tài: Làm quen với câu truyện Qua đường
I.Mục đích yêu cầu
- Trẻ được làm quen với bài thơ mới nắm được tên truyện, tên tác giả và nội dung truyện
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên
- GD trẻ thực hiện đúng luật khi tham gia giao thông
II.Chuẩn bị
- Địa điểm: Sân sạch sẽ bằng phẳng, an toàn cho trẻ
- Nhạc và lời bài hát Em đi qua ngã tư đường phố
- Trang phục: Cô và trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết
- Trò chơi tự do: Vòng, bóng,phấn, .... đồ dùng ngoài trời như bập bênh, cầu trượt...
III.Tiến hành hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HĐ1: Giới thiệu bài
-Cô cho trẻ hát bài hát Em đi qua ngã tư đường phố
- Cô trò chuyện với trẻ về bài hát và chủ đề
HĐ2: Phát triển bài
* Làm quen với câu truyện Qua đường
Cô giới thiệu truyện . Cô kể cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1
- Cô giới thiệu tên truyện ?
Trong câu chuyện có những nhân vật nào
Lần 2 : Cô kể qua tranh minh họa và đàm thoại cùng trẻ
- Cô kể từ đầu đến...me đồng ý và dặn”
Mẹ thỏ trắng và thỏ nâu đã dặn như thế nào
Giảng từ khó “Nhảy chân sáo”, cho trẻ phát âm.
- Cô kể tiếp đến...một loạt xe dừng hết cả lại”. điều gì đã xảy ra khi hai chị em qua đường ?
- Bác gấu đã nói gì ?
- Chú công an thỏ xám giải thích gì với hai chị em
- Cô kể đến hết. hai chị em đã rút ra bài học gì ?
- Vậy qua câu truyện của 2 chị em nhà thỏ, các cháu rút ra bài học gì ?
Cô giáo duc : Chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông
*TC: "Về đúng bến"
- Trò chơi : Ô tô về bến.
+ Cách chơi: Mỗi trẻ cầm trên tay 1 hình mà mình thích. Khi cô nói “ tất cả ô tô đi chở khách” thì trẻ làm động tác lái xe ô tô và đi. Khi nghe cô nói “Ô tô về bến nào” thì trẻ sẽ về bến xe có hình giống hình mà trẻ cầm trên tay. Sau đó ở lượt chơi tiếp theo cô cho trẻ đổi hình cho nhau và cô đổi chỗ các bến xe.
+ Luật chơi: Ô tô nào về sai bến sẽ hát 1 bài.
- Cô cho trẻ chơi và nhận xét sau mỗi lần chơi.
HĐ3 :Kết thúc.
- Cô cho trẻ đọc thơ ‘’Xe chữa cháy’’ và vào lớp
- Cả lớp hát cùng cô.
-Trẻ trả lời
-Trẻ nhớ tênTruyện Qua đường
- Thỏ mẹ, thỏ trắng, thỏ nâu, bác gấu, chú công an thỏ xám
- trẻ lắng nghe cô kể chuyện
- Các con đi đường cẩn thận nhé
- Trẻ phát âm
- Hai chị em sang đưòng khi đèn đỏ làm cho tất cả loạt xe phải dừng lại
- Hai cháu kia, tín hiệu đèn đỏ đang bật mà dám sang đường à?
- Khi nào đèn đỏ tắt, đèn xanh bật...
- Đèn đỏ phải dừng lại, đèn xanh mới được đi, khi qua đường phải có người lớn dắt
- Trẻ trả lời
- trẻ lắng nghe
trẻ nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi
Tham gia trò chơi sôi nổi hào hứng
- Trẻ đọc thơ và đi ra ngoài
*Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp Vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động
* Nêu gương, cắm cờ, phát phiếu bé ngoan:
Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày :
+ Sĩ số:
+ Tình trạng sức khỏe của trẻ:
+ Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ:
Kiến thức, kĩ năng của trẻ :
Thứ tư ngày 04 tháng 04 năm 2018
HOẠT ĐỘNG HỌC: TOÁN
Đề tài: Ôn số lượng 5
I.Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết so sánh ,thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 .Làm quen với dãy số tự nhiên ,số bé nhất ,số lớn nhất ,số liền trước, số liền sau.
- Biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 5 .Thực hiện được thao tác thêm bớt .
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động .
- Trẻ biết cách khi đi trên đường và khi ngồi trên các phương tiện giao thông .
- Biết chơi trò chơi .
II.Chuẩn bị :
Mô hình.
Lô tô ô tô ,máy bay .
Thẻ số từ 1 đến 5.
III.Tiến hành hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Giới thiệu bài:
-Cho trẻ hát bài : Em tập lái ô tô .
-Cho trẻ trò chuyện về nội dung bài hát và chủ đề.
HĐ2 : Phát triển bài.
*Ôn nhận biết số lượng 5 .
- Cho trẻ đi thăm quan mô hình một số phương tiện giao thông ,có những loại phương tiện giao thông nào, Cho trẻ đếm số phương tiện giao thông và gắn số .
* Thêm bớt trong phạm vi 5.
Cô giáo còn tặng cho lớp mình một món quà ko biết là có gì ,cô cháu mình cùng về chỗ ngồi khám phá xem là món quà gì
- Cho một cá nhân trẻ lên mở món quà ,nói cho cả lớp xem trong món quà có gì ?
- Có ô tô và máy bay ,cho trẻ về chỗ, cô sẽ lấy giúp xem có mấy cái ôt ô và mấy cái máy bay nhé .
Cô lấy 5 ô tô ra cho trẻ đếm và gắn số .
Cô lấy 4 máy bay ra ,cho trẻ đếm, so sánh số lượng ô tô và máy bay, số nào nhiều hơn, ít hơn, vì sao cháu biết .
Muốn số ô tô và số máy bay bằng nhau phải làm thế nào?
Đúng rồi, trong hộp quà vẫn còn một máy bay nữa, cô gắn thêm 1 cái máy bay .
Cho trẻ đếm số ô tô và số máy bay, so sánh số ô tô và số máy bay thấy như thế nào .
Bằng nhau đều là mấy ?
Cô bớt một máy bay đi còn mấy máy bay ?..Và cứ thế bớt 1 ,thêm 1 ,và bớt 2 ,thêm 2.
Khi còn lại một nhóm ô tô thì xếp dãy số tự nhiên ,cho trẻ đọc dãy số tự nhiên, số lớn nhất, nhỏ nhất, liền trước, liền sau .
* Cho trẻ thực hiện : Cô cho trẻ thực hiện tương tự như của cô .
* : Luyện tập
TC: Thi xem tổ nào nhanh .
- Cô cho trẻ chơi Tc .
* Kết thúc : Cho trẻ đọc bài thơ Tiếng động quanh em rồi ra chơi .
- Trẻ hát cùng cô bài hát 2 lần - Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ làm theo yêu cầu của cô
- Trẻ hứng thú .
- Thêm một máy bay .
-Trẻ chú ý quan sát .
- Bằng nhau .
- Bằng 5.
- Trẻ thực hiện .
- Trẻ đọc thơ rồi đi ra chơi .
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Tên đề tài: - Vẽ biển báo giao thông bằng phấn trên sân
- TCVĐ: Bánh xe quay
I. Mục đích, yêu cầu
- Trẻ biết vẽ biển báo giao thông trên sân bằng phấn.
- Trẻ biết chơi trò chơi cùng nhau.
II. Chuẩn bị
- Phấn, giẻ lau tay.
- Sân rộng, sạch sẽ.
III. Hướng dẫn thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1. Giới thiệu bài
- Cho trẻ đi dạo quanh sân trường trò chuyện với trẻ về thời tiết.
+ Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào?
+ Khi trời lạnh thì chúng mình mặc quần áo như thế nào?
- Cô củng cố và giáo dục trẻ
HĐ2. Phát triển bài
*Vẽ biển báo giao thông bằng phấn trên sân
- Cô giới thiệu: Hôm nay các con vẽ các biển báo giao thông trên sân.
- Cô hỏi trẻ:
+ Con hãy kể tên các đèn trên biển báo giao thông?
+ Con có muốn vẽ biển báo giao thông không?
+ Vẽ như thế nào?
- Cô cho trẻ vẽ biển báo giao thông bằng phấn trên sân.
-> Cô bao quát, hỏi ý tưởng của trẻ vẽ phương tiện giao thông gì và giúp trẻ thực hiện
- Cô và trẻ nhận xét các bài vẽ.
-> Cô động viên, khen trẻ.
*TCVĐ ‘’Bánh xe quay’’
- Cô nêu cách chơi: Chia trẻ làm 2 đội xếp vòng tròn, trẻ quay mặt vào tâm vòng tròn.
- Khi có hiệu lệnh của cô (gõ xắc xô), trẻ cầm tay nhau chạy theo vòng tròn, 2 đội chạy theo 2 hướng ngược nhau làm thành bánh xe quay. Cô gõ xắc xô lúc nhanh, lúc chậm để trẻ chạy nhanh, chậm theo nhịp xắc xô. Khi cô dừng tiếng gõ, tất cả trẻ đứng trẻ đứng im tại chỗ. (Trẻ nói “kít” và dừng lại như xe bị hãm phanh (thắng xe)). Khi sắp cho trẻ dừng, cô gõ xắc xô chậm dần cho để trẻ dừng hẳn.
- Cho trẻ chơi, sau mỗi lần chơi nghỉ 3 phút, mỗi lần đổi chiều quay khác nhau để trẻ không bị chóng mặt.
* Chơi theo ý thích
- Cho trẻ chơi theo ý thích với những đồ chơi cô đã chuẩn bị và đồ chơi trên sân trường. Cô bao quát trẻ xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong giờ chơi, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn.
HĐ3. Kết thúc
Tập trung trẻ điểm danh, nhận xét động viên trẻ, cho trẻ đi rửa tay chuyển hoạt động
- Trò chuyện cùng cô
- Trẻ trả lời: Trời lạnh
- Trẻ trả lời theo ý hiểu
- Chú ý lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ kể: Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng
- Trả lời: Có ạ!
- 4-5 trẻ nói
- Trẻ thực hiện vẽ trên sân
- Trẻ cùng cô nhận xét theo ý thích
- Trẻ chú ý lắng nghe và nắm được cách chơi và luật chơi
- Trẻ chơi cùng cô
-Trẻ chơi theo ý thích , đoàn kết với nhau trong khi chơi
Trẻ chú ý tập trung... đi rửa tay, vệ sinh uống nước chuyển hoạt động cùng cô
HOẠT ĐỘNG CHƠI/ CHƠI THEO Ý THÍCH
Đề tài : Làm quen bài hát “ Đường em đi”
I Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung và thuộc bài hát
- Rèn kĩ năng ca hát. Phát triển ghi nhớ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết cách đi đường
II Chuẩn bị
- Bài hát “Đường em đi”
III Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ quan sát tranh vẽ cách đi đường
- Bức tranh vẽ ai đây ?
- Bạn đi bên nào của đường ?
- Khi ngồi trên tàu xe các cháu phải ngồi như thế nào ?
- Cô giáo dục trẻ ?
Cô giới thiệu bài hát “Đi đường em nhớ” tác giả Liễu Thị Hồng Nhung.
HĐ2: Phát triển bài
Làm quen bài hát “Đi đường em nhớ”
* Cô hát mẫu
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1
+ Chúng mình vừa hát bài gì ?
+ Do ai sáng tác ?
- Cô hát lần 2 : Giảng nội dung bài hát
* Dạy hát
- Cô hát từng câu, cho trẻ hát theo cô
- Cô cùng cả lớp hát 2-3 lần.
- Mời từng tổ, nhóm, cá nhân hỏt. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
HĐ3: Kết thúc : Cô cùng trẻ hát “Đường em đi” và ra sân chơi.
- Trẻ quan sát
- Vẽ bạn đang tham gia giao thông
- Bạn đi bên phải đường..
- Ngồi ngay ngắn không thò đầu thò tay ra ngoài
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý nghe cô hát
- Bài hát “Đi đường em nhớ”
- tác giả Liễu Thị Hồng Nhung.
- Trẻ nghe cô hát và giảng nội dung
- Trẻ hát theo cô
- Cả lớp hát
- Tổ, nhóm, cá nhân hát
- Cả lớp hát
*Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp Vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động
* Nêu gương, cắm cờ, phát phiếu bé ngoan:
Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày :
+ Sĩ số:
+ Tình trạng sức khỏe của trẻ:
+ Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ:
Kiến thức, kĩ năng của trẻ :
Thứ năm ngày 05tháng 4 năm 2018
HOẠT ĐỘNG HỌC: ÂM NHẠC
Tên đề tài: - VĐTTC bài: Đi đường em nhớ”
- NH: Những con đường em yêu
- Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
I.Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết được nội dung bài hát và biết vận động nhịp nhàng theo lời ca giai điệu của bài hát “Đi đường em nhớ”
- Phát triển khả năng hát và vận động cho trẻ; phát triển khả năng cảm nhận âm nhạc từ giai điệu lời ca
- Biết cách tham gia và chấp hành đúng an toàn luật lệ giao thông
II.Chuẩn bị
- Đĩa nhạc có ghi lời bài dạy hát và nghe hát
- Xắc xô, thanh gõ; vòng chơi trò chơi
III.Tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Giới thiệu bài
- Cô đọc câu đố và đố trẻ:
Mắt đỏ, vàng,xanh
Đêm ngày đứng canh
Ngã tư đường phố
Mắt đỏ báo dừng
Mắt xanh báo đi
Mắt vàng chờ nhé
Đố bé đèn gì?
+ Đèn giao thông dùng để làm gì?
- Ngoài đèn xanh, đỏ, vàng ra còn biển báo giao thông gì nừa?
+ Có một bài hát cũng nói đến giao thông đấy hôm nay cô sẽ dạy cho các con nhé?
HĐ2: Phát triển bài
* Dạy vận động theo tiết tấu chậm bài hát “ Đi đường em nhớ”
- Lần 1: Cô và trẻ cùng hát lại lời bài hát 2 lần theo nhạc
+ Cô cháu chúng mình vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
- Lần 2: Cô hát và vỗ theo tiết tấu chậm
+ Bài hát chúng mình vừa hát có nội dung gì?
- Giáo dục trẻ chấp hành đúng luật lệ an toàn giao thông khi đi trên đường bộ.
Chúng mình thấy bài hát có hay không nào?
- Bài hát sẽ còn hay hơn nữa khi chúng mình kết hợp với vận động theo tiết tấu chậm nữa đấy
- Lần 3 : Cô hát kết hợp với vận động theo nhịp và phân tích cách vận động.
* Cô cho trẻ thực hiện
- Cho trẻ thực hiện : cho trẻ sử dụng xắc xô , thanh gõ...để vận động theo tiết tấu chậm cùng lời bài hát
- Lớp hát và vận động (2-3 lần)
- Tổ hát và vận động 3 lần, nhóm (nhóm trai , gái ), vòng tròn ; 2 bạn quay mặt vào nhau ; cá nhân trẻ hát và vận động (4- 5 trẻ hát)
Cô sửa sai động viên khen ngợi trẻ hát
* Nghe hát “Những con đường em yêu”
- Lần 1: Cô hát kết hợp với nhạc
Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
- Lần 2: Nghe qua băng đĩa
- Giảng giải nội dung: Bài hát nói rằng bé yêu cô giáo vì cô đã dạy cho bé biết các đường giao thôngđường của quê hương.
- Lần 3: Cô và trẻ cùng hưởng ứng nghe theo băng đĩa
* Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi:
- Cách chơi: trẻ sẽ đi xung quanh những chiếc vòng, số lượng vòng ít hơn số lượng trẻ. Trẻ đi xung quanh vòng và hát bài “Em đi chơi thuyền”nghe tiếng xắc xô theo phách trẻ cũng đi thường ; khi nghe theo tiết tấu nhanh trẻ phải nhảy nhanh vào vòng.
- Luật chơi: Mỗi trẻ 1 vòng, ai không vào được vòng thì sẽ hát 1 bài về giao thông.
- Cô tiến hành cho trẻ chơi 5 - 6 lần, mỗi lần chơi tăng số trẻ rèn khả năng phản ứng nhanh.
HĐ3: Kết thúc:
- Nhận xét tuyên dương hát và vận động
“Em đi chơi thuyền” chuyển hoạt động
- Trẻ nói Đèn giao thông
- Báo hiệu giao thông.
-Trẻ kể
- Cô và trẻ cùng hát lại lời bài hát
- Bài hát“Đi đường em nhớ” tác giả Liễu Thị Hồng Nhung.
- Trẻ hát lần 2
- Trẻ trả lời theo ý hiểu
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ quan sát và nghe cô phân tích
- Lớp hát
- Tổ hát,nhóm, cá nhân trẻ hát hứng thú và sôi nổi
- Trẻ nghe cô hát
- Bài hát “Những con đường em yêu” Nhạc và lời hoàng văn Yến
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
- Nghe cô phổ biến cách chơi, luật chơi
- Trẻ tham gia chơi hứng thú tích cực
- Trẻ hát và đi ra ngoài sân chuyển hoạt động
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích: Thực hành ngã tư đường phố
TCVĐ: Ô tô và chim sẻ
Chơi tự do
I Mục đích yêu cầu
- Giúp trẻ thực hành một số luật lệ giao thông đường bộ dơn giản như : Tín hiệu đèn, biển cấm đi ngược chiều, đi bộ trên vỉa hè, tín hiệu khi sang đường...
- Rèn luyện óc quan sát và phản xạ nhanh cho trẻ
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên.
- Đảm bảo an toàn cho trẻ.
II Chuẩn bị
- Sân vẽ sẵn sơ đồ ngã tư đường phố
- Đồ dùng : + 1 bộ quàn áo công an
+Tín hiệu đèn xanh, đỏ
+ vòng tròn làm tay lái vô lăng.
III Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Giới thiệu bài
- Trước khi ra ngoài sân, cô nói mục đích của buổi học. cô cho trẻ mặc trang phục phù hợp với thời tiết, xếp 2 hàng, điểm danh.
- Cô cho trẻ ra sân, trò chuyện với trẻ về thời tiết trong ngày.
HĐ2: Phát triển bài
* Thực hành ngã tư đương phố
Cô hỏi trẻ :
- Đây là sơ đồ vẽ gì ?
- Cháu đã gặp ở đâu ?
- Các phương tiện đi như thế nào ?
- Khi nào mơi được đi ? Đi ở đâu ?
Lúc đầu cô đóng vai chú công an, trẻ giả làm các phương tiện giao thông : Ô tô, xe đạp, người đi bộ, xích lô...sau đó, một trẻ làm thay cô, cô quan sát và sửa sai cho trẻ.
* Trò chơi “ Ô tô và chim sẻ"
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi: Chọn 1 trẻ làm ô tô các trẻ khác làm chim sẻ, các chú chim sẻ vừa đi vừa nhảy kiếm mồi kêu chích chích. Khi nghe thấy tiếng ô tô kêu “bim bim” thì các chú chim sẻ phải nhanh chóng bay về tổ của mình. Chú chim sẻ nào chậm chạp sẽ bị mèo bắt và phải ra ngoài 1 lần chơi
- Cô tiến hành cho trẻ chơi thay đổi người đóng vai làm ô tô, Động viên khen ngợi trẻ
* Chơi tự do
- Trẻ nào còn thích chơi ở ngã tư đường phố thì tiếp tục chơi.
- Cô phát cho trẻ giấy, phấn, vòng cho trẻ tự do chơi
- Cô giới hạn sân chơi và bao quát trẻ .
HĐ3: Kết thúc
Gần hết giờ, cô tập trung trẻ cất dọn đồ dùng xếp hàng, rủa tay, về lớp.
- Trẻ xếp hàng
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Vẽ ngã tư đường phố
- Đi đúng đường của mình
- Khi có đèn xanh được đi, đi đứng phần đường của mình..
- Trẻ thực hành
-Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi
-Trẻ hứng thú chơi
- Trẻ chơi theo ý thích
- Trẻ xếp hàng, rửa tay
HOẠT ĐỘNG CHƠI/ CHƠI THEO Ý THÍCH
Tên hoạt động: Kể câu chuyện về Bác Hồ
“Những bức thư của Bác Hồ dành cho các cháu thiếu nhi”.
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết tên câu chuyện, nội dung câu chuyện.
- Phát triển ghi nhớ và ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ có ý thức trong giờ học và biết yêu quý,kính trọng Bác Hồ.
II. Chuẩn bị;
-câu chuyện.
III. Hướng dẫn thực hiện.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: giới thiệu bài
Cô cùng cả lớp hát bài “Em mơ gặp Bác Hồ”.
Trò chuyện nội dung bài hát
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát hát về ai?
- Trong bài hát Bác Hồ như thế nào?
- Cô KQ: giáo dục trẻ yêu quý kính trọng Bác Hồ vì Bác là người bảo vệ và đấu tranh cho đất nước Việt Nam và là người đã khai sinh ra nước Việt Nam
HĐ 2: Phát triển bài
- Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe 1 câu chuyện rất hay về Bác Hồ đó Là câu chuyện “Những bức thư của Bác Hồ dành cho các cháu thiếu nhi”
Cô kể diễn cảm câu chuyện lần 1
Cô kể lần 2 kết hợp tranh và giảng nội dung: Còn nhớ, tháng 7-1926, Bác đã có ý định gửi một số gương mặt thiếu nhi tiêu biểu của nước ta sang đào tạo ở Liên Xô. Chỉ vì lý do là thiếu nhi nước ta đã quen với khí hậu khô nóng. Quả thật, tấm lòng đó của Bác đối với tuổi thơ đã gây những xúc động đặc biệt cho mọi người.
Cô kể lần 3.
* Cô cùng trẻ đàm thoại :
+ cô vừa kể chuyện gì?
+ Bác Hồ muốn đưa các bạn thiếu nhi đi đâu?
+ Bác đã hỏi điều gì? Bác có lo lắng cho các cháu thiếu nhi không?
+ các cháu có yêu quý Bác Hồ không?
- Cô cùng cả lớp kể chuyện 2-3 lần.
HĐ 3:Kết thúc
Cô khái quát lại-> giáo dục trẻ: Yêu quý, biết ơn, kính trọng Bác Hồ
- Cả lớp hát.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ
- Về Bác Hồ
- Râu tóc bạc phơ
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe cô kể
- Lắng nghe cô giảng nội dung
- Trẻ lắng nghe
- trẻ đàm thoại cùng cô.
+ Câu chuyện những bức thư Bác dành cho các cháu
+ trẻ trả lời
+ trẻ trả lời
+ có ạ
- trẻ kể cùng cô.
- trẻ lắng nghe.
*Trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng trong lớp Vòng, gậy, bóng nhựa, chơi với đồ chơi góc vận động
* Nêu gương, cắm cờ, phát phiếu bé ngoan:
Đánh giá sự phát triên của trẻ hàng ngày :
+ Sĩ số:
+ Tình trạng sức khỏe của trẻ:
+ Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ:
Kiến thức, kĩ năng của trẻ :
Thứ sáu ngày 06 tháng 04 năm 2018
Tên hoạt động: TẠO HÌNH
Tên đề tài: Tô màu bức tranh bé lái máy bay
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết lựa chọn màu, sử dụng kĩ năng tô màu của mình để tô máy bay tạo cho sản phẩm của mình. Trẻ biết tên các phương tiện giao thông trên không.
- Trẻ biết sử dụng màu để tô tranh hợp lý. Rèn kĩ năng tô màu cho trẻ, rèn khả năng tư duy, óc khám phá có sự chú ý sáng tạo.
- Qua tiết học giáo dục trẻ hiểu biết về giao thông trên không.
II. Chuẩn bị
- Tranh ảnh về phương tiện giao thông trên kh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuần 28 luật lệ giao trhông.doc