Chuyện bốn mùa (2 tiết)
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài
- HSG biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật: bà Đất, bốn nàng Xuân, Hạ, Thu, Đông
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: đâm chồi nảy lộc; bập bùng
- Hiểu ý nghĩa: Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học.
- GD HS KNS: KN tư duy sáng tạo; KN giao tiếp ; KN trình bày.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 19: Chuyện bốn mùa (2 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 19
GV : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Chuyợ̀n bụ́n mùa (2 tiờ́t)
Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài
- HSG biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật: bà Đất, bốn nàng Xuân, Hạ, Thu, Đông
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: đâm chồi nảy lộc; bập bùng
- Hiểu ý nghĩa: Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN tư duy sỏng tạo; KN giao tiếp ; KN trỡnh bày.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh, bảng phụ, tranh ảnh về 4 mùa...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
3p
28p
15p
18p
2p
1.Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài
c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu:
* Đọc từng đoạn trước lớp
Đ1:từ đầu..nghỉ hè
Đ2: Cô nàng...được
Đ3: Còn lại
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Cả lớp đọc đồng thanh
Tiết 2
d, Tìm hiểu bài:
e, Luyện đọc lại:
3. Củng cố - Dặn dò:
- KT sự chuẩn bị của HS; nhắc nhở cố gắng trong HKII
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Đọc mẫu toàn bài, giọng kể; phân biệt giọng các nv
- Theo dõi sửa phát âm
- Chia 3 đoạn
- Lưu ý câu: Các cháu mỗi người một vẻ/....Cháu có công...sống/...về/...lộc//...
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN4 để TLCH
?Bụ́n nàng tiờn trong truyợ̀n tượng trưng cho những mùa nào trong năm?
?Em hãy cho biờ́t mùa xuõn có gì hay
?Mùa hạ, thu, đụng có gì hay?
?Em thích nhṍt mùa nào? Vì sao?
-GV nhọ̃n xét. Chụ́t
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
-> Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống.
- Lưu ý phân biệt giọng các nv + đọc mẫu lại Đ 1
- Nhận xét, đánh giá
? Thích mùa nào trong năm? Vì sao?
- Yêu cầu hs nêu lại đặc điểm mỗi mùa.
- Chốt lại ý nghĩa bài đọc
- Nhận xét tiết học
- Ghi vở tên bài
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
- 3 hs đọc nối tiếp
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải.
- LĐ theo nhóm 2
- 2 nhóm thi đọc – Nxét
- Đọc ĐT đoạn 2
- 1 HSG đọc bài
- Làm việc N4
- 4, 5 cặp HS hỏi đáp
- Nhận xét, bổ sung.
- 2,3 hs TL
- 2hs đọc nối tiếp
- Theo dõi
- LĐL theo N5
- 2,3 nhóm thi đọc
- 2,3 HSG thi đọc cả bài
- Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt.
- 2,3 hs TL
- 1,2 HSG trình bày.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 19
GV: Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Thư Trung thu
Ngày dạy : Thứ năm, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết nghỉ hơi đúng các câu văn trong bài, đọc ngắt nhịp các câu thơ hợp lí.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: hành; kháng chiến; hòa bình...
- Hiểu nội dung bài: Tình yêu thương của Bác Hồ dành cho thiếu nhi Việt Nam - Kính yêu Bác Hồ.
- HTL bài thơ.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN tự nhận thức, KN xỏc định giỏ trị bản thõn, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh Bác Hồ với thiếu nhi;
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phơng pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tơng ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
12p
8p
10p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
Chuyện bốn mùa
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài:
c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu
* Đọc từng đoạn trớc lớp
Đ1: từ đầu ..... thư này
Đ2: Còn lại
* Đọc từng đoạn trong nhóm - trước lớp:
d) Tìm hiểu bài:
e) Luyện đọc lại:
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Giọng nhẹ nhàng, tình cảm...
- Theo dõi , sửa phát âm
- Chia 2 đoạn
- Lưu ý câu: Tuổi nhỏ/...nhỏ
Tùy theo/...mình
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi
?Mụ̃i Tờ́t Trung thu Bác Hụ̀ nhớ tới ai?
?Những cõu thơ nào cho thṍy bác rṍt yờu thiờ́u nhi?
?Bác khuyờn các em làm những điờ̀u gì?
-GV nhọ̃n xét, chụ́t
? Bài đọc giúp con hiểu điều gì?
-> Tình yêu thương vô bờ bến của Bác Hồ dành cho thiếu nhi.
- Lưu ý đọc bài thơ nhẹ nhàng, tình cảm + Đọc mẫu lại Đ 2
- Yêu cầu hs nhẩm HTL bài thơ.
- Nhận xét, đánh giá.
? Cần làm gì để xứng đáng là cháu ngoan của Bác?
- Yêu cầu hs đọc 5 điều BH dạy
- GV nhận xét tiết học
- DD hs luyện đọc bài nhiều lần.
- 2 HS đọc + TLCH 3,4/ SGK
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- 2HS đọc nối tiếp
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải.
- Đọc bài theo N2
- 1,2 nhóm thi đọc + 1,2 HS đọc cả bài
- Lớp đọc ĐT cả bài
- Đọc thầm + TLCH
- 2,3 cặp hỏi đáp – Nx
- TL
- 1 HS đọc lại bài
- Theo dõi
- 2,3 HS thi đọc Đ 2 -> Thi đọc cả bài – Nhận xét
- Làm việc cá nhân
- 3,4 hs thi đọc
- TL
- ĐT
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 19 CHUYEN BON MUA....doc