Tiết 19 + 20: Người thầy cũ
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài.
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật.
- Hiểu nghĩa các từ mới/ sgk
- Hiểu nội dung bài, cảm nhận dược ý nghĩa câu chuyện: Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN xác định giá trị, KN tự nhận thức về bản thân, KN lắng nghe tích cực.
9 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 888 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 7: Người thầy cũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 7
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - tập đọc
Tiờ́t 19 + 20: Người thõ̀y cũ
Ngày dạy : Thứ hai, / 10 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài.
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật.
- Hiểu nghĩa các từ mới/ sgk
- Hiểu nội dung bài, cảm nhận dược ý nghĩa câu chuyện: Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị, KN tự nhận thức về bản thõn, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: Tranh/ sgk; bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt
động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
2p
30p
15p
18p
3p
I. KTBC:
Ngôi trường mới
II. Bài mới:
1) Giới thiệu bài:
2) Nội dung:
a. Đọc mẫu.
b. HD luyện đọc + giải nghĩa từ.
* Đọc từng câu
* Đọc từng đoạn trước lớp
*Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm
* Đọc ĐT
Tiết 2
c. HD tìm hiểu bài.
d.Luyện đọc lại
3.Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs đọc + nêu câu hỏi 2,3,/ sgk
- Nhận xét, đánh giá.
Yêu cầu HS qsát tranh + nêu nội dung -> GTB
- GV đọc mẫu toàn bài
- Theo dõi + sửa phát âm
- Lưu ý câu: Nhưng...// hình như hôm ấy/ thầy...đâu!//
- Ycầu hs luyện đọc theo nhóm 2
- Ycầu hs đọc thầm bài, TLN4 đờ̉ TLCH.
- Mời 1 HS lờn bảng cho cả lớp TLCH
?Bố Dũng đến trường làm gì?
?Khi gặp thầy giáo cũ, bố Dũng thể hiện sự kính trọng tn?
?Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm gì về thầy?
?Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về?
-> Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng; nhân cách người thầy có ảnh hưởng sâu sắc đến nhân cách học trò.
- GV NX, chụ́t cõu TL
- Lưu ý phân biệt giọng các nv + Đọc mẫu lại Đ2.
- Ycầu hs luyện đọc phân vai theo nhóm 4.
- Nhận xét, đánh giá.
? Con thích nhân vật nào? Vì sao?
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- Liên hệ trong lớp.
- Chốt nội dung bài.
- 2 hs lên bảng +TLCH
- Theo dõi
- Đọc nối tiếp từng câu
- 3 hs đọc nối tiếp 3 đoạn
- 2,3 hs luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải.
- Làm việc nhóm 2
- 2,3 nhóm thi đọc + 1,2 hs đọc cả bài – Nxét.
- Lớp đọc ĐT đoạn 3
- Đọc thầm + TLCH
- TL, bổ sung.
- 3 hs đọc nối tiếp lại bài.
- Theo dõi
- Làm việc nhóm 4
- 2,3 nhóm thi đọc phân vai - 1,2 hs thi đọc cả bài - Nxét
- TL, bổ sung
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 7
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - tập đọc
Tiờ́t 21: Thời khóa biờ̉u
Ngày dạy : Thứ năm, / 10 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc đúng TKB.
- Biết ngắt hơi sau nội dung từng cột, nghỉ hơi sau từng dòng.
- Biết đọc bài với giọng rõ ràng, rành mạch, dứt khoát.
- Nắm được số tiết học chính (ô màu hồng); số tiết học bổ sung (ô màu xanh); số tiết học tự chọn (ô màu vàng) trong TKB.
- Hiểu tác dụng của TKB đối với HS: Giúp theo dõi các tiết học trong từng buổi, từng ngày; chuẩn bị đầy đủ bài vở để học tập tốt hơn.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị, KN tự nhận thức về bản thõn, KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: Tranh/ sgk; bảng phụ ; TKB của lớp; PHT.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
2p
18p
8p
7p
1p
I. KTBC:
Người thầy cũ
II. Bài mới:
1) Giới thiệu bài:
2) Nội dung:
a. Đọc mẫu.
b. HD luyện đọc + giải nghĩa từ.
* Đọc từng câu.
* Đọc từng đoạn trước lớp.
*Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm
c. HD tìm hiểu bài.
d.Luyện đọc lại .
3.Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs bài + hỏi câu 3,4/ S
- Nhận xét, đánh giá.
Yêu cầu HS qsát tranh + nêu nội dung -> GTB
- GV đọc mẫu toàn bài
( 2 cách đọc)
* Yêu cầu hs đọc TKB theo từng ngày.
- Theo dõi + sửa phát âm
- Yêu cầu hs đọc N2
* Yêu cầu hs đọc TKB theo từng buổi ( tương tự)
- Tổ chức cho hs thi “Tìm môn học”
- Ycầu hs đọc thầm bài, TLN4 đờ̉ TLCH.
- Mời 1 HS lờn bảng cho cả lớp TLCH
? Đọc TKB theo từng ngày
?Đọc TKB theo buụ̉i
?Đọc và ghi lại sụ́ tiờ́t học chính, sụ́ tiờ́t học bụ̉ sung và sụ́ tiờ́t học tự chọn
-> Chốt bài làm đúng.
- Giới thiệu TKB của lớp để liên hệ.
? Cần TKB để làm gì?
-> Vật không thể thiếu với người hs.
? Thường để TKB ở đâu? Vì sao?
- Nhận xét tiết học
-DD: Rèn thói quen sử dụng đúng TKB.
- 2 hs đọc bài + TLCH
- Theo dõi
- Đọc nối tiếp từng ngày.
- Làm việc N2
- Đại diện 5 nhóm đọc nối tiếp.
- 2 nhóm thi đọc – nxét.
- Làm việc N2 ; 1,2 nhóm viết bảng.
- Đại diện trbày – Nxét
- Suy nghĩ -> TL; bổ sung.
- TL
- 2 hs đọc lại bài theo 2 cách.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 7
GV : Ngô Phương Loan
Khối : 2
Môn Tiếng Việt - tập đọc
Tiết 21: Cô giáo lớp em.
Ngày dạy : Thứ năm, 21 / 10 / 2010
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các tiếng có âm đầu l/n: nào, lời, lớp
- Biết ngắt, nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Biết đọc bài với giọng rõ ràng, rành mạch, dứt khoát.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa một số từ: ghé, ngắm
- Hiểu được tình cảm của hs đối với cô giáo.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: Tranh/ sgk; bảng phụ ;
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
1p
16p
(8p)
(9p)
2p
I. KTBC:
Người thầy cũ
II. Bài mới:
1) Giới thiệu bài:
2) Nội dung:
a. Đọc mẫu.
b. HD luyện đọc + giải nghĩa từ.
* Đọc từng câu.
* Đọc từng đoạn trước lớp.
*Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm
c. HD tìm hiểu bài:
d.Luyện đọc lại :
3.Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs bài + hỏi câu 3,4/ S
- Nhận xét, đánh giá.
Yêu cầu HS qsát tranh + nêu nội dung -> GTB
- GV đọc mẫu toàn bài
* Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng câu thơ.
- Theo dõi + sửa phát âm
- Ycầu hs đọc nối tiếp 3 khổ thơ.
- Lưu ý: ngắt, nghỉ cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Yêu cầu hs đọc N2
- Ycầu hs đọc thầm KT1:
? KT1 cho biết điều gì về cô giáo?
-> Cô giáo tươi vui, gần gũi...
- Ycầu hs đọc thầm KT2:
? Tìm những hình ảnh đẹp trong lúc cô dạy em tập viết?
-> Giờ học lôi cuốn hs....
- Gọi hs đọc KT3:
? Tìm những từ nói lên tình cảm của hs đối với cô giáo?
-> Bạn nhỏ rất yêu cô giáo.
? Tìm những tiếng cuối dòng có vần giống nhau?
-> Bắt vần -> thơ nhẹ nhàng, tình cảm.
- Lưu ý giọng vui, tình cảm....
- Ycầu hs HTL từng đoạn
-> cả bài.
- Nhận xét, đánh giá.
? Bài thơ nói lên điều gì?
? Cần làm gì để cô giáo luôn vui?
- Nhận xét tiết học
-DD: Tiếp tục HTL bài thơ
- 2 hs đọc bài + TLCH
- Theo dõi
- Đọc nối tiếp (2 lượt)
- 3 hs đọc nối tiếp.
- Đọc lượt 2.
- Làm việc N2
- 2,3 nhóm đọc nối tiếp.
- 1,2 hs đọc cả bài
- Lớp đọc ĐT.
- Đọc thầm - TLCH
(tương tự)
- 1 hs đọc
- TL – Bổ sung.
- Gạch chân/ SGK
- TL – Nhận xét.
- 1 hs đọc lại bài
- 2,3 hs thi đọc cả bài
- Nhẩm HTL
- 3 hs HTL nối tiếp
- 2,3 hs thi HTL cả bài - Nxét
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 7 NGUOI THAY CU....doc